Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

25/01/2018

Dự đoán kết quả trận chung kết Việt Nam - Uzbekistan ngày 27/1/2018

Những dự đoán sớm đã xuất hiện ngay trong ngày 23/1, trước hoặc sau trận Việt Nam - Qatar rồi. Không ở đâu xa, chính Giao Blog đã đưa dự đoán sớm ngay sau khi Việt Nam vừa hạ Qatar để dành vé đầu tiên vào chung kết (đọc ở đây).

Từ hôm nay, sẽ đưa về đây các dự đoán xuất hiện trước giờ bóng lăn vào chiều ngày 27/1. Mở đầu là dự đoán của bác Thiên Sứ - một người được xem/tự xem là khơi lại và phát triển phong thủy Lạc Việt. Trước nay, Giao Blog vẫn thi thoảng sưu tầm bài của bác.

Các dự đoán khác sẽ cập nhật bổ sung.

Theo thứ tự ngược như mọi khi.






Hình ảnh sân Thường Châu những ngày qua












---


21.

Ma Ning thất sủng, trọng tài Oman thế chỗ bắt chung kết

 - Ít giờ trước trận chung kết U23 Việt Nam- U23 Uzbekistan, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf cầm còi, thay cho đồng nghiệp người Trung Quốc Ma Ning.
AFC quyết định hủy tổ trọng tài do ông Mã Ning bắt chính điều khiển trận chung kết Việt Nam vs Uzbekistan. Hiện chưa rõ lý do vì sao AFC lại quyết định đổi tổ trọng tài phút chót, nhưng có thông tin quyết định này là để đảm bảo vấn đề an ninh cho trận chung kết. 
U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan, trọng tài
Trọng tài Ahmed Al-Kaf thay Ma Ning bắt chính trận chung kết


Bắt thay trọng tài người Trung Quốc là ông Ahmed Al-Kaf, người Oman. Đây chính là trọng tài đã điều hành trận Việt Nam hòa Syria với tỷ số 0-0 tại lượt đấu cuối vòng bảng.
Trọng tài Al-Kaf, sinh năm 1983, là trọng tài FIFA từ năm 2010. Tại VCK U23 châu Á 2018, ông Al-Kaf mới chỉ điều khiển một trận đấu. Như vậy, nếu tính cả trận chung kết, vị vua áo đen này điều hành 2 trận đều có U23 Việt Nam thi đấu.
S.N


20.

Trận chung kết U23 lại có khả năng hoãn vì tuyết dày

27/01/2018 09:12 GMT+7

TTO - Sáng 27-1, tuyết lại rơi nhiều ở Thường Châu, nơi sẽ diễn ra trận chung kết U23 Việt Nam - Uzbekistan, ban tổ chức dự phòng trận đấu vẫn diễn ra bình thường lúc 15h chiều 27-1 nhưng nếu tuyết rơi quá nhiều thì có thể sẽ hoãn.

Trận chung kết U23 lại có khả năng hoãn vì tuyết dày - Ảnh 1.
Tuyết bắt đầu rơi trở lại tại Thường Châu - Ảnh: N.K.
Sáng 27-1, ban tổ chức đã gửi thông báo đến hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan để nhờ khuyến cáo cho các cổ động viên của mình giữ vé xem trận chung kết U-23 châu Á 2018 diễn ra tại sân Olympic Thường Châu (Trung Quốc) lại trong trường hợp trận đấu bị hoãn.

  

Bởi trong sáng 27-1, tuyết lại rơi nhiều ở Thường Châu. Ban tổ chức dự phòng trận đấu vẫn diễn ra bình thường lúc 15h, nhưng nếu tuyết rơi quá nhiều thì có thể sẽ hoãn. Vì vậy, khán giả vào sân cần giữ lại vé.
Tại sân, vé được bán từ 8h sáng 27-1. Các cổ động viên Việt Nam khi mua vé cần đưa hộ chiếu cho nhân viên bán vé biết để bán vé vào đúng khu vực dành cho cổ động viện Việt Nam (tầng 2 khán đài phía đông, khán đài A như ở VN).
Dự kiến ở trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có sự cổ vũ rất đông từ các cổ động viên Việt Nam tại Trung Quốc lẫn từ quê nhà sang cổ vũ.
Hiện, BTC vẫn đang nỗ lực dọn tuyết với hy vọng sân vận động vẫn đủ điều kiện tổ chức trận chung kết đúng giờ. AFC sẽ có thông báo chính thức về việc có hoãn trận đấu hay không trong đầu giờ chiều nay.
Trận chung kết U23 lại có khả năng hoãn vì tuyết dày - Ảnh 2.
Nỗ lực dọn tuyết với hy vọng tổ chức trận chung kết đúng lịch - Ảnh NGUYÊN KHÔI
Trận chung kết U23 lại có khả năng hoãn vì tuyết dày - Ảnh 3.
Bất chấp tuyết rơi dày đặc, người hâm mộ vẫn đến sân săn vé xem trận chung kết - Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Trận chung kết U23 lại có khả năng hoãn vì tuyết dày - Ảnh 4.
Em bé với chiếc áo có cờ Tổ quốc trên ngực này mang hai dòng máu Hoa - Việt được mẹ đưa đến sân từ sớm. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Video tạm dừng
Tuyết rơi dày đặc ở Thường Châu - Video: NGUYÊN KHÔI 
NGUYÊN KHÔI (từ Thường Châu)
https://tuoitre.vn/tran-chung-ket-u23-lai-co-kha-nang-hoan-vi-tuyet-day-20180127090430613.htm




19.

Cựu HLV Riedl nhắn nhủ gì đến tuyển U23 Việt Nam?
26/01/2018

    “Theo đánh giá từ xa của tôi, Việt Nam ở vị thế chiếu dưới trong trận chung kết”, ông Riedl nói.
    Tuy nhiên, ông nhắn các cầu thủ U23 Việt Nam: “Hãy cố gắng hết sức. Hãy tập trung và không phạm các lỗi cá nhân. Nếu các bạn chơi tốt và cộng thêm với may mắn, mọi chuyện có thể xảy ra. Bóng đá là một bộ môn thể thao đặc biệt. Đôi khi đội chiếu dưới lại có thể giành chiến thắng. Tôi rất, rất hy vọng”.


    https://www.voatiengviet.com/a/cuu-huan-luyen-vien-alfred-riedl-nhan-nhu-gi-tuyen-u23-viet-nam/4225953.html




    18.

    Công Phượng hí hửng, quyết xé lưới Uzbekistan

     - Tiền đạo Công Phượng khẳng định anh đã hoàn toàn hồi phục thể lực, sẵn sàng bước vào trận chung kết với mục tiêu sút tung lưới U23 Uzbekistan.

    U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Uzbekistan
    Sau ngày hôm qua có mưa tuyết rất dày, chiều 26/1, trời đã hửng nắng đẹp ở Thường Châu và mặt cỏ sân vận động Thường Châu cũng đang được chăm sóc một cách tốt nhất để sẵn sàng cho trận chung kết giải U23 châu Á 2018
    U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Uzbekistan
    HLV Park Hang Seo kiểm tra kỹ mặt sân. Điều kiện sân ướt và trơn sẽ khiến lối chơi kỹ thuật của U23 Việt Nam gặp nhiều bất lợi
    U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Uzbekistan
    Các cầu thủ bước ra sân tập với sự hứng khởi khi thời tiết tốt hơn hôm qua rất nhiều. Tất cả đều hy vọng thời tiết tại Thường Châu không quá xấu và trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan có thể diễn ra tốt đẹp. Nhưng HLV Park Hang Seo yêu cầu VFF phải chuẩn bị đầy đủ giầy để không bị động khi đấu U23 Uzbekistan.
    U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Uzbekistan
    Được biết, trưa ngày 26/1, ông Đoàn Anh Tuấn - phó phòng các đội tuyển quốc gia của VFF buộc phải đi mua gấp 17 đôi giày đinh sắt chuyên đá trên mặt cỏ có phủ tuyết cho các tuyển thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với U23 Uzbekistan
    U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Uzbekistan
    Hôm nay tuyết ngừng rơi nhưng do băng tan nên khiến không khí trở lên lanh giá hơn. Bù lại, chất lượng mặt sân tập khá tốt do không có tuyết đọng cũng như do đã được BTC chăm sóc kỹ lưỡng.
    U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Uzbekistan
    Tại buổi tập này, HLV Park Hang Seo tập trung vào các giải pháp kỹ chiến thuật sẽ áp dụng cho trận chung kết với U23 Uzbekistan. Vì tính chất quan trọng đó, đồng thời cũng muốn giữ sự tập trung cho các cầu thủ, ông đã yêu cầu tập kín và giới hạn báo chí tác nghiệp trong 15 phút đầu buổi tập
    U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Uzbekistan
    Tinh thần các cầu thủ khá thoải mái, không có biểu lộ phải chịu sức ép lớn. Bản thân HLV Park cũng luôn nhắc nhở các cầu thủ phải chuẩn bị cho trận đấu một cách thật điềm tĩnh, tập trung nhưng không được phép căng thẳng. Về đấu pháp, BHL đã có sự chuẩn bị và nhiệm vụ của các cầu thủ là phải có ý thức chăm sóc sức khỏe của bản thân, tích cực phục hồi thể trạng để có thể bước ra sân thi đấu với tâm thế tốt nhất
    U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Uzbekistan
    Công Phượng cho thấy anh đã hoàn toàn hồi phục thể lực. Ở trận bán kết với U23 Qatar, tiền đạo HAGL bị thay ra ở hiệp 1. Công Phượng cho biết, anh rất tự tin sẽ cùng U23 Việt Nam giành chức vô địch, còn cá nhân mình sẽ ghi được bàn thắng
    U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Uzbekistan
    U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận chung kết lịch sử.
    Đ.Nam - Đoàn Huynh (từ Thường Châu, Trung Quốc)
    http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-trong-nuoc/cong-phuong-quyet-ghi-ban-vao-luoi-u23-uzbekistan-426205.html




    17.

    「いいね!」済み · 7時間前 




    Chúng ta yêu dân tộc Việt Nam - hãy cùng cầu nguyện xin Chúa hành động để thay đổi nhận thức & niềm tin.



    Chúng ta cổ vũ cho đội tuyển vô địch - nhưng kết quả như thế nào, hãy đặt trọn niềm tin vào sự tể trị của Chúa.

    "Ngài cho mặt trời mọc lên trên kẻ dữ cũng như trên người lành, và làm mưa cho người công chính cũng như kẻ bất chính." (Ma-thi-ơ 5:45)

    "Anh em hãy cầu nguyện như thế này: ... Ý Cha được thành dưới đất cũng như trên trời..." (Ma-thi-ơ 6:10)

    Hẹn gặp lại quý vị và các bạn vào lúc 14h30 ngày 27/01/2018 tại sân mái vòm, Hội Thánh Tin Lành Hà Nội số 2 Ngõ Trạm, Quận Hoàn Kiếm. Chúng ta sẽ có nửa tiếng để cầu nguyện đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết này.

    Đồ ăn uống nhẹ, đồ cổ vũ được cung cấp miễn phí, vào cửa tự do. Hãy dẫn theo những người bạn bè & người thân chưa biết về Chúa đến chung dự nhé các bạn   
    https://www.facebook.com/hoithanhhanoi/photos/a.830013340354636.1073741832.791796977509606/1675957975760164/?type=3&theater




    16.

    HLV Park Hang Seo: "U23 Việt Nam sẽ tận lực mang cúp trở về"

     - HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ và sẽ tiếp tục làm nên điều đặc biệt trong trận chung kết, dù đối thủ là U23 Uzbekistan.


    Mở đầu cuộc họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được các học trò cho xem hình ảnh CĐV Việt Nam ăn mừng ngoài đường. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức không làm người hâm mộ thất vọng, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà CĐV Việt Nam mong muốn”.


    Nói về đối thủ trong trận chung kết ngày mai, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: “U23 Uzbekistan là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ kỹ thuật cá nhân tốt, thể lực tốt, chơi tốc độ. Số 4, số 8, số 10 của họ chơi cực tốt. Tôi đang đau đầu để tìm điểm yếu của U23 Uzbekistan bởi họ khá hoàn hảo”.


    U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Uzbekistan
    HLV Park Hang Seo đánh giá cơ hội vô địch là 50-50 cho hai đội. Ảnh Xuân Hoàng
    Ngoài việc đánh giá đối thủ mạnh, HLV người Hàn Quốc còn lo ngại về vấn đề thời tiết: “Trước khi đến Trung Quốc, tôi đã biết thời tiết ở đây khá lạnh. Tuy nhiên tôi không tưởng tượng được lạnh đến thế này. Chúng tôi phải chiến thắng thời tiết trước khi nghĩ đến đánh U23 Uzbekistan. Nếu chẳng may U23 Việt Nam thất bại, chúng tôi không bao giờ đổ lỗi cho thời tiết”.

    U23 Việt Nam đã phân tích đối thủ, chuẩn bị kỹ cho trận đấu. Tôi muốn nói với các cầu thủ của tôi rằng phải chuẩn bị cho trận đấu một cách bình tĩnh nhất. Chúng tôi không sợ hãi, 1 bước nữa để làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Tôi truyền cho cầu thủ nhiều sự tự tin, sức mạnh chiến đấu, cố gắng hết sức ở trận chung kết. Cơ hội đang là 50-50 dù U23 Việt Nam bị đánh giá yếu hơn", HLV Park Hang Seo chốt lại.


    U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Uzbekistan
    Xuân Trường muốn U23 Viêt Nam giải quyết trận đấu trong 90 phút. Ảnh Xuân Hoàng
    Trong khi đó, đội trưởng, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết: “Đầu tiên, tôi hy vọng người hâm mộ sẽ đến sân nhiều vào ngày mai để ủng hộ toàn đội. U23 Việt Nam rất cần nguồn sức mạnh tinh thần từ các khán đài".

    Đánh giá về trận chung kết ngày mai, Xuân Trường cho biết anh và các đồng đội muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong 90 phút. Tuy nhiên, nếu buộc phải thi đấu thêm giờ, U23 Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để phân định bằng loạt 11m.



    Có thể nói, đến lúc này chúng tôi đã không còn ăn mừng cho chiếc vé vào chung kết. Giờ là lúc U23 Việt Nam chuẩn bị nghiêm túc cho trận chung kết. Chúng tôi sẽ tập trung 100%, biết phải làm gì để làm người hâm mộ hạnh phúc, sẽ cố gắng chơi tốt nhất có thể”.


    U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Uzbekistan
    HLV U23 Uzbekistan khá thận trọng. Ảnh Xuân Hoàng
    Trong khi đó, HLV U23 Uzbekistan Khaydarov cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi vào tới chung kết. Trận đấu ngày mai rất quan trọng. Tôi nghĩ rằng mai sẽ là một trận đấu khó khăn. Các cầu thủ của tôi đã mệt mỏi sau các trận vừa qua. Tôi hy vọng mai sẽ là một trận đấu đẹp. Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa.
    Chúng tôi sẽ không thay đổi cách chơi của mình và hy vọng các cầu thủ chơi hết khả năng. Chúng tôi không nghĩ về các trận đấu đã qua nữa. Mỗi trận đấu là một câu chuyện khác nhau, có lúc chúng tôi mắc sai lầm, có khi đá tốt. Phía trước chúng tôi sẽ chỉ tập trung cho trận chung kết.


    Việt Nam là đội bóng mạnh, chơi chủ yếu tập trung vào phòng ngự và phản công. Tôi xin nhắc lại đây là trận đấu khó khăn”.


    Đ.Nam - Xuân Hoàng  (từ Thường Châu, Trung Quốc)

    http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-trong-nuoc/hlv-park-hang-seo-u23-viet-nam-se-tan-luc-mang-cup-tro-ve-426052.html




    15. Bác Hiệu Minh, ngày 26/1/2018

    "



    Chúc đội tuyển trẻ Việt Nam đoạt Cup AFC U23 2018.

    Slogan của AFC (Asian Football Cup – Cúp bóng đá châu Á) là One Asia One Goal – Một châu Á một Mục đích.

    Đội tuyển Việt Nam đã vào chung kết AFC U23 thì với khẩu hiệu Việt Nam – One Goal One Cup – Mục đích hơn bàn là thắng Uzbekistan, không có mục đích nào khác.
    Cúp chỉ có một và không thể chia sẻ, chỉ có đội vô địch mới đạt vinh quang trọn vẹn.
    Đó là thể thao đỉnh cao, không còn thời gian cho “học hỏi”, “cọ sát”, “tìm hiểu”.
    Đã vào tới chung kết không có đội yếu dù bất kỳ lý do gì, cơ hội cho hai bên là 50-50.
    Quyền lực mạnh đang suy tàn dành sân chơi cho người mới đến.
    Nếu có niềm tin, sự cháy bỏng của tuổi trẻ, quyết tâm và cống hiến hết mình, U23 Việt Nam sẽ làm được điều kỳ diệu.
    Hơn 90 triệu cổ động viên đang đứng sau họ bởi sự chờ đợi chỉ có giới hạn.
    Bóng đá là kết nối, hội nhập và win win cùng chiến thắng.
    Vào đến chung kết chỉ có một mục đích: đoạt chức vô địch.

    Đó là U23 Việt Nam!!!

    Hiệu Minh. 1-2018
    PS. Hiệu Minh blog chuẩn bị một clip “Việt Nam: One Goal – One Cup” giúp các bạn tìm lại những khoảnh khắc kỳ diệu của đội tuyển U23 Việt Nam trong hai trận đấu với Iraq và Qatar thuộc đỉnh cao trong châu lục.
    Trong lúc chờ đợi bóng lăn, các bạn hãy chia sẻ clip, hoặc tự làm để động viên đội U23.
    Bản gốc chất lượng cao “U23 Vietnam – One Goal One Cup” ở file dạng MP4 mến tặng người hâm mộ. Xin copy từ link sau về máy tính, cho vào USB và xem trên tivi. Một số trình virus cảnh báo file lớn nên không thể quét, bạn cứ nhấn “Download anyway – cứ copy thôi”
    Phiên bản MP4 với hình ảnh và âm thanh tuyệt vời này có thể dùng cho màn hình lớn trên sân vận động.
    Trên Youtube

    Tất cả vì một mục đích cho U23 Việt Nam chiến thắng chung kết AFC U23 2018.
    Còn bây giờ, mời các bạn thưởng thức clip…
    Thank you all, love you all – Cảm ơn các bạn, yêu các bạn

    https://hieuminh.org/2018/01/26/chung-ket-afc-u23-viet-nam-one-goal-one-cup/

    "


    14. Bạn đọc Giao Blog dự đoán: bạn tuanta1975, ngày 26/1/2018, qua bình luận trực tiếp trên blog

    "
    Tôi yêu Việt Nam và rất khâm phục U23 VN. Nhưng, xin dự đoán khách quan:
    Hiệp đầu U3-VN0; hiệp 2: U thêm 2, VN 1, Chung cuộc: 5:1. Để rồi xem
    "
    13.




     - Nếu HLV Park Hang Seo nghĩ rằng những thông tin có được sau trận thua U23 Uzbekistan ở giải giao hữu M150 Cup diễn ra cách đây hơn 1 tháng sẽ giúp U23 Việt Nam gây ra khó khăn với đối thủ, thì đó là một sai lầm lớn.
    Giữ nguyên đội hình nhưng biến hoá khôn lường
    Tại M150 Cup diễn ra ở Thái Lan, U23 Việt Nam đã thua sát nút 1-2 trước U23 Uzbekistan tại vòng bảng, trong một trận đấu mà các học của HLV Park Hang Seo đã có những sai lầm chết người ở hàng phòng ngự.
    Đó là bài học quý giá nhất đã được U23 Việt Nam rút ra, nhưng như vậy là chưa đủ để có thể đòi lại món nợ khi gặp đội bóng này ở trận chung kết giải châu Á, diễn ra vào ngày 27/1 tới.
    U23 Uzbekistan mà HLV Park Hang Seo biết đến ở M150 Cup, thực ra chỉ là đội bóng thi đấu chưa hết khả năng và dùng nhiều chiêu trò nhằm giấu bài.
    U23 Việt Nam,U23 Uzbekistan,HLV Park Hang Seo,Trận chung kết U23 châu Á
    U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan từng gặp nhau cách đây hơn 1 tháng tại M150 Cup
    So với thành phần dự giải M150 cách đây hơn 1 tháng, U23 Uzbekistan gần như không thay đổi nhiều khi mang sang Trung Quốc 21/23 cầu thủ đã đụng độ Việt Nam tại Thái Lan. Nhưng có lẽ HLV Park Hang Seo khó có thể nắm bắt được đối thủ dù đã quan sát và ghi chép cẩn thận.
    U23 Uzbekistan ở giải đấu đó đã khéo léo “tráo” số áo của các cầu thủ. Hầu hết những gương mặt ra sân tại VCK U23 châu Á 2018, đều không giữ số áo như tham dự giải đấu tại Thái Lan.
    Còn về lối chơi, U23 Uzbekistan đã cho thấy sự đa dạng của mình. Họ gần như không chơi theo một cách cố định nào ở những trận đấu vừa qua, mà vẫn hiệu quả không ngờ.
    Rõ ràng là với những dữ liệu đang có trong tay, HLV Park Hang Seo chỉ có thể biết đối thủ có thể hình, thể lực tốt, chơi bóng bổng và dài rất hay, còn lại mọi thứ đã được U23 Uzbekistan thay đổi.

    Có một U23 Uzbekistan rất đáng gờm
    Tất cả các bại tướng của U23 Uzbekistan tại VCK U23 châu Á năm nay đều phải thể hiện sự tâm phục, khẩu phục khi thua trận. HLV Hajime Moriyasu của U23 Nhật Bản từng thốt lên: “Họ gần như bóp nghẹt mọi thứ, không cho các cầu thủ chúng tôi không gian để chơi bóng”.
    Uzbekistan khởi đầu không mấy ấn tượng, nhưng có lẽ đó là sự tính toán của họ. Và thực tế đã cho thấy, Uzbekistan càng vào sâu trong giải càng chơi hay, càng gặp đối thủ nặng ký càng thể hiện rõ sức mạnh. Rõ nhất là việc đội bóng Trung Á vùi dập ĐKVĐ Nhật Bản 4-0 ở tứ kết và đương kim Á quân Hàn Quốc 4-1 tại bán kết.
    U23 Việt Nam,U23 Uzbekistan,HLV Park Hang Seo,Trận chung kết U23 châu Á
    U23 Uzbekistan như một đội bóng khác tại VCK U23 châu Á 2018
    Riêng ở trận gặp U23 Hàn Quốc, thống kê cho thấy, đội bóng Trung Á kiểm soát bóng hơn 65%, tung ra 12 cú dứt điểm trúng đích và có đến 634 đường chuyền thành công, gần gấp 3 lần đối thủ.
    Tám cầu thủ Uzbekistan đã ghi bàn tại VCK U23 châu Á năm nay. Điều đặc biệt là dù sở hữu những cầu thủ có chiều cao vượt trội, nhưng U23 Uzbekistan không có bàn thắng nào từ đánh đầu, có 5 bàn bằng chân phải và 5 bàn bằng chân trái.
    U23 Việt Nam có thể chuẩn bị các phương án đối phó với bóng bổng, bóng dài, thì U23 Uzbekistan hoàn toàn có thể khiến thầy trò HLV Park Hang Seo bị “việt vị”. U23 Uzbekistan đã cho thấy họ tấn công trung lộ rất hay, chơi bóng nhỏ, phối hợp 1 chạm linh hoạt và chuẩn xác hơn hẳn các đối thủ ở giải đấu.
    U23 Uzbekistan sở hữu vũ khí quan trọng là các pha chọc khe của Sidikov. Đội bóng này còn có thể triển khai tấn công từ bên cánh. Djasur Yakhshibaev và Dostonbek Khamdamov có thể dùng tốc độ đột phá qua hàng hậu vệ đối phương.
    Sút xa cũng là vũ khí đáng sợ của U23 Uzbekistan. Họ đã thể hiện rõ điều này ở trận gặp U23 Hàn Quốc, đáng chú ý là cú nã đại bác từ khoảng cách 27m của Azizjon Ganiev.
    Sức mạnh của U23 Uzbekistan là không thể bàn cãi và rất khó lường. Đây rõ ràng là trận đấu khó khăn nhất của U23 Việt Nam kể từ đầu giải.
    Song Ngư
    http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-trong-nuoc/canh-bao-u23-viet-nam-u23-uzbekistan-rat-loi-hai-va-lau-ca-425731.html




    12.

    Hãy trả lại bóng đá cho bóng đá.
    Hãy trả lại cuộc chơi cho chính nó - cuộc chơi.
    Chơi thì có thắng có thua.
    Chơi thì có may mắn hoặc không may mắn.
    Hãy hình dung đi nếu may mắn thì U23 Sirya đã có thể sút tung lưới khung thành của Bùi Tiến Dũng không phải một lần. Gã còn nhớ cảm giác nghẹt thở của người hâm mộ khi...thoát toi và sự reo mừng khi trọng tài toe teo còi hểt giờ.
    Nếu vậy thì sao. Sẽ chả có những cơn ngất ngây sau đó.
    Đá phạt đền cơ bản thắng thua là may mắn.
    Platini và nhiều danh thủ hàng đầu thế giới từng sút không thành công thì không thể nói Platini kém cỏi.
    May mắn.
    Tất nhiên ở đây còn có yếu tố tâm lý của cầu thủ và còn cả tài năng của thủ môn.
    Chúng ta chứng kiến nhiều đội hàng đầu châu Âu gục ngã trước Hy Lạp, đem lại niềm vui cho hàng chục triệu thần dân của xứ sở thần thoại ấy nhưng không hề đem lại đẳng cấp hàng đầu châu Âu cho bóng đá Hy Lạp.
    Hãy trả lại bóng đá cho bóng đá với bản chất là cuộc vui, cuộc chơi. Gã có lần tới Milan nước Ý nơi có hai đội bóng hàng đầu thế giới là AC và Inter Milan. Gã ngạc nhiên là người dân ở đây ít quan tâm tới bóng đá và hai đội bóng này. Gã tìm hiểu thì họ bảo, nước chúng mày chỉ có bóng đá là trò chơi à, chỉ có bóng đá là niềm vui à? Gã tìm hiểu thì họ bảo ở Milan chỉ có vài trăm ngàn người mê bóng đá họ thường xuyên tới sân coi bóng đá, quanh đi quẩn lại chỉ có từng ấy người hò reo, trong khi Milan có hàng triệu dân.
    Gã đã thấy người dân ở Ý có quá nhiều niềm đam mê, bảo tàng luôn chật ních người, các buổi hoà nhạc, opera, bale phải xếp hàng cả tháng mới có vé, các cuộc diễn thuyết văn học, khoa học tranh luận sôi nổi và các cuộc bầu cử được quan tâm nồng nhiệt, các cuộc bàn luận chính trị trên tivi luôn đông khán giả nhất và đặc biệt hàng trăm ngàn người dân lập tức đổ xuống đường biểu tình nếu chính quyền có hành động xâm hại văn hoá, nhân quyền, nếu chính phủ ra những quyết sách có hại cho dân.
    Thật ngớ ngẩn và ngây thơ chính trị khi trên báo chính thống giật tít “Vận nước đang lên“ khi U23 nước nhà vào chung kết.
    Đội bóng Argentina vô địch thế giới nhưng đất nước vẫn chìm trong khủng hoảng và đồng tiền mất giá khủng khiếp. Đội bóng Hy Lạp vô địch châu Âu nhưng Hy Lạp vẫn trong cơn khủng hoảng khốn khổ nhất bởi kinh tế lụi bại, nợ công chồng chất.
    Gã đã qua Brazil, đất nước của hàng đầu thế giới về bóng đá nhưng kinh tế, khoa học, công nghệ vẫn không khởi sắc.
    Hãy trả bóng đá cho bóng đá đơn giản là cuộc chơi, cuộc vui. Gã sẽ chọn đất nước gã giàu có, êm đềm ,người dân tử tế đùm bọc tôn trọng nhau, chính thể tự do, dân chủ minh bạch như Phần Lan, Áo... mặc dù bóng đá của họ tà tà thôi.
    Nói vậy, ngày mai gã cũng sẽ ra một quán cafe để xem U23 đá vì nhà gã từ mấy năm nay tivi không còn cáp nữa. Gã cũng sẽ reo như trẻ thơ nếu những Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh sút tung lưới đội bạn. Gã cũng sẽ hò reo khản giọng nếu đội nhà chiến thắng. Nhưng tất cả chỉ vì đó là niềm vui của một cuộc chơi mà chính gã một đứa trẻ nhà gần sân Hàng Đẫy từng đam mê .
    Vận nước và sự cất cánh của một đất nước không bao giờ và sẽ không hề phụ thuộc vào một cuộc chơi dù cuộc chơi ấy là vua các cuộc chơi. Đừng đánh lận các giá trị. Sẽ có tội với dân tộc nếu đánh lận các giá trị, đánh lạc hướng các giá trị.
    Tuy vậy việc hàng triệu người cầm cờ đỏ ùa ra đường hò reo chiến thắng của bóng đá là một thông điệp rất rõ về lòng người. Cái thông điệp ấy, hôm qua gã đã nói tới. Hãy hết mình dâng hiến đá thật đá đẹp cho màu cờ đi sẽ được nhân dân tôn vinh. Còn ngược lại nhân dân sẽ nguyền rủa và không tha thứ những trò đá cuội, đá gian, đá đểu.

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1997048747287019&id=100009457401127





    11.


    "

    Thế là chúng ta đã quá rõ ý đồ của AFC và nước chủ nhà Trung Quốc!
    Trung Quốc là quốc gia đang có nhiều ý đồ chính trị tại Trung Đông! Họ sẽ tặng cho đội Uzbekistan những "ưu đãi" đặc biệt!
    Trong lịch sử ngoại giao trên thế giới, chưa bao giờ Trung Quốc muốn người Việt Nam đứng trước họ. 
    Ví dụ khi bàu chức vụ của Unesco họ đã tìm mọi cách o ép ông Nguyễn Xuân Thắng của Việt Nam để bàu cho một người ở Châu Phi làm chủ tịch Unesco thế giới! Cho dù Việt Nam có đầy đủ những yếu tố cần thiết. Không chỉ có vậy mà cả những vấn đề ngoại giao quốc tế khác, họ luôn luôn tìm cách hạn chế sự ảnh hưởng của Việt Nam trên trường Quốc Tế. Và lần này rõ ràng họ lại có sức ép để trọng tài của họ bắt chính trận chung kết vô cùng quan trọng này! Chẳng lẽ AFC không còn cách nào để lựa chọn?! 
    Tôi biết rằng đội U23 của chúng ta vô cùng khó khăn trong trận chung kết, nhưng không thể nghĩ ra lý do, hoá ra đây là lý do mà tôi lo mấy ngày hôm nay!
    Kịch bản:
    Họ sẽ để các cầu thủ Uzbekistan phạm luật thoải mái và sẽ chỉ phạt khi nào quá trơ trẽn không thể bao che!
    Ngược lại họ sẽ o ép đội U23 Việt Nam và chỉ một cơ hội nhỏ là họ sẽ thổi còi! Trước tình thế này anh lại nhắn các em cầu thủ U23 rằng: Các em hãy chiến đấu máu lửa hết mình, nhưng hết sức khôn khéo đừng để phạm lỗi trong khu 11m! Đó sẽ là cái bẫy để trọng tài này tặng quà cho Uzbekistan! 
    Các em đừng phòng thủ mà phải "lấy công để thủ" dồn lên tấn công quyết liệt cố gắng ghi bàn trước, tạo đà hưng phấn tinh thần để đè bẹp họ. Bởi các em chỉ có 11 cầu thủ còn họ sẽ có tất cả là 14 cầu thủ bao gồm cả 3 trọng tài! 
    Anh biết đây là trận chiến sống còn danh dự tổ quốc, nếu là đánh nhau thì anh sẵn sàng nhảy ra giữa sân cùng các em chiến đấu, nhưng đây là đá bóng thì anh không thể xông vào bênh vực cho các em được! Các em hãy chiến đấu kiên cường và quyết tâm chiến thắng bằng mọi giá vì danh dự tổ quốc và chính nghĩa. Các em có hơn 94 triệu dân Việt Nam trong nước và hàng chục triệu dòng máu Việt ở khắp thế giới đang cổ vũ cho các em. 
    Sau chiến công này nếu các em mệt mỏi kiệt sức, anh mời các em đến trung tâm của anh, anh sẽ đích thân châm cứu, bấm huyệt, chăm sóc sức khoẻ miễn phí cả đời cho các em.
    Anh sẽ cầu nguyện và dùng tất cả kiến thức, học thức, pháp thuật cao nhất của anh để chiến đấu từ xa cùng các em. Anh tin Thượng Đế, Thần Tiên, sẽ che chở và phù hộ cho các em.
    Tôi cũng đề nghị Ngài Park Hang Seo sử dụng chiến thuật tấn công phủ đầu không khoan nhượng, quyết thắng bằng tất cả tinh thần và kinh nghiệm của mình để đè bẹp thói xấu của những gã khổng lồ ăn bẩn!
    Chúng tôi biết ơn và ghi nhớ công lao này của ngài. 
    Chúc toàn đội thần tốc, táo bạo, linh hoạt, mưu trí, và toàn thắng.
    Con xin Thượng Đế, Ngũ Đế, Tam vị sư tổ, và chư vị Thần Tướng, Thiên Tướng, Thiên Binh, Thiên Mã giúp cho đội U23 Việt Nam chiến thắng vinh quang trong trận chiến tại Thường Châu Giang Tô Trung Quốc vào lúc 3 giờ chiều ngày 27-1-2018 này.
    Con xin cầu nguyện và xin đa tạ!

    Hà nội 26-1-2018
    Lương Ngọc Huỳnh

    "
    https://www.facebook.com/huynh.luongngoc/posts/896751260501044



    10.

    Thứ Năm, 25/01/2018 - 22:00

    Trọng tài Trung Quốc bắt trận chung kết U23 Việt Nam-U23 Uzbekistan

    Dân trí Danh tính người cầm còi trận chung kết U23 châu Á 2018 đã được xác định, đó là trọng tài Ma Ning của chủ nhà Trung Quốc.


     >> VFF xác nhận không hoãn trận chung kết U23 Việt Nam-U23 Uzbekistan
     >> U23 Việt Nam sẽ diễu hành bằng xe buýt mui trần sau khi về nước

    Trọng tài người Trung Quốc này khá có duyên khi được AFC phân công điều khiển các trận đấu có đại diện của Việt Nam ở đấu trường châu Á. Ông từng điều khiển trận đấu ra quân của U23 Việt Nam gặp U23 Jordan tại VCK U23 châu Á 2016, trận đấu mà đoàn quân HLV Miura đã thua 0-2.
    Ngoài ra, ông nhận trách nhiệm bắt chính trong hai trận đấu có các đội tuyển Việt Nam và ba trận có đại diện các CLB Việt Nam. Ba CLB là SL Nghệ An, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều thua ở AFC Cup khi trọng tài Ma Ning cầm còi.
    
Trọng tài Ma Ning từng gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam trước Malaysia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014
    Trọng tài Ma Ning từng gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam trước Malaysia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014
    Điểm chung trong các trận đấu đó là Việt Nam thường gặp bất lợi. Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, trọng tài Ma Ning và các cộng sự đã điều hành nhiều tình huống bất lợi cho U23 Việt Nam, khi bỏ qua các pha phạm lỗi thô bạo của Malaysia.
    Ở trận đấu năm 2014 đó, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã giành thắng lợi 2-1 ngay tại Shah Alam. Đó cũng là trận đấu mà các cổ động viên Việt Nam bị cổ động viên chủ nhà hành hung trên khán đài.
    Bàn thua duy nhất của đội tuyển Việt Nam đến từ một quả phạt đền. Trọng tài Ma Ning cho rằng Huy Hùng đã chạm tay trong vòng cấm, dù tình huống quay chậm sau đó cho thấy Huy Hùng đã khép tay vào sườn và dù bóng chạm tay cũng không hề do anh cố ý.
    
Trọng tài Ma Ning bắt chính trong hai trận đấu có các đội tuyển Việt Nam và ba trận có đại diện các CLB Việt Nam
    Trọng tài Ma Ning bắt chính trong hai trận đấu có các đội tuyển Việt Nam và ba trận có đại diện các CLB Việt Nam
    Sau đó, đội trưởng Safiq Rahim của Malaysia còn có pha đánh nguội với Tiến Thành. Hai tiền vệ Hoàng Thịnh, Huy Toàn rời sân trên cáng, cũng đến sau lối chơi quá rắn của Malaysia khi các lỗi nặng được trọng tài “bỏ qua”.
    Dấu ấn buồn khác liên quan đến trọng tài Ma Ning với bóng đá Việt Nam chính là AFF Cup 2012. Trọng tài người Trung Quốc này cầm còi ở trận đấu Việt Nam thua 0-1 Philippines và bị loại ở vòng bảng ngay trên đất Thái Lan, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc. Đó là giải vô địch Đông Nam Á duy nhất từ 2004 đến nay, bóng đá Việt Nam không có mặt ở bán kết.
    Thùy Anh
    http://dantri.com.vn/the-thao/trong-tai-trung-quoc-bat-tran-chung-ket-u23-viet-nam-u23-uzbekistan-20180125220019609.htm



    9. Võ sư Huỳnh, ngày 25/1/2018

    "
    Lương Ngọc Huỳnhさんは Trung Tâm Việt Yにいます。
    10時間前ハノイ



    Tương quan lực lượng:

    *Uzbekistan.

    - Xét đẳng cấp, quá khứ thì họ hơn ta, thành tích cao hơn, người to cao hơn, khoẻ hơn về thể lực.

    - Xét về lý số. Họ thuộc Trung á nhưng so với vị trí Việt Nam họ nằm ở hướng tây bắc. vận khí kim cung càn. Đá vào giờ Nhâm Thân cung cấn, ngày kỷ mùi cung càn. Vận của họ được cung phúc đức và quan lộc. Nhưng sân đá nằm ở cung chấn hướng sân bắc nam, nên gây bất lợi cho họ.

    - Niềm tin của họ là Thánh Allah. 

    * Việt Nam.

    - Xét đẳng cấp quá khứ ta không bằng họ, thành tích kém họ, người nhỏ hơn, yếu hơn về thể lực. Nhưng ta khéo léo hơn, và đang lợi thế về tinh thần.

    - Xét về lý số. Ta thuộc đông nam á, vận khí mộc cung chấn. Tháng quý sửu cung chấn, năm đinh dậu cung khảm. Ta cũng được phúc đức và quan lộc. Sân đá cung chấn, hướng đá bắc nam ta thuận vận khí hơn họ.

    - Niềm tin của ta là Thượng Đế và Phật.

    *Nhận định:
    - Thời điểm xảy ra trận chung kết đài báo nhiệt độ âm và có tuyết rơi, nhưng thần tiên sẽ cố gắng để nhiệt độ 3-4 độ trời không có tuyết rơi.
    - Cổ động viên Việt Nam máu lửa hơn Uzbekistan.
    - Về pháp thuật Việt Nam hơn Uzbekistan.
    - Thượng Đế và thần tiên ủng hộ Việt Nam.
    * Kết luận: Cho dù vô cùng khó khăn nhưng cuối cùng Việt Nam vô địch.
    Hà nội 25-1-2018
    Lương Ngọc Huỳnh
    "
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=896480070528163&set=a.206549882854522.1073741825.100004985351759&type=3&theater




    8.

    Ngày 25 Tháng 1, 2018 | 06:08 PM


    Mới đây, danh hài Xuân Bắc đã dành tặng cho người hâm mộ những phút giây thư giãn với màn bình luận và dự đoán kết quả của đội U23 Việt Nam vô cùng thú vị.
    Là một fan cuồng của bóng đá, Xuân Bắc cũng như hàng triệu người dân Việt Nam vô cùng hạnh phúc và tự hào khi chứng kiến chiến thắng của đội bóng U23 trong trận bán kết lịch sử.
    Để ủng hộ đội tuyển cũng như hòa chung vào không khí đặc biệt này, danh hài Xuân Bắc quyết định có một "màn" phỏng vấn nhanh các chuyên gia bóng đá. Anh cũng khẳng định đây là những chuyên gia đặc biệt nhất đó chính là hai cậu con trai: Bi Béo và Minh Bủm.
    "Chuyên gia" Bi Béo, người từng đồng hành với Xuân Bắc trong chương trình "Bố ơi mình đi đâu đấy" chia sẻ khá thật thà rằng: "Tôi ít xem lắm" và chỉ xem mỗi hiệp hai. Cậu út nhà Xuân Bắc cũng hào hứng tiết lộ là "mừng cho Việt Nam và chia buồn với Qatar".
    Điều đặc biệt hơn, Bi Béo đã dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ thắng 10 - 4 trong trận chung kết sắp tới. Thậm chí khi đánh vần tên của hai đội tuyển là Hàn Quốc và Uzbekistan thì Bi Béo cũng vô cùng khó khăn khiến nhiều người phì cười.
    Điềm tĩnh hơn cậu em trai nhưng cậu cả Minh Bủm cũng khiến nhiều người buồn cười với màn hình luận khá hài hước. Khi được bố Xuân Bắc hỏi điều gì sẽ xảy ra khi U23 Việt Nam vô địch thì Minh Bủm cho biết chắc chắn là "tăng tiền".
    Đoạn video ngắn của bố con Xuân Bắc đã khiến rất nhiều người thích thú vì sự dễ thương của Bi Béo và Minh Bủm.
    Theo Helino

    http://giadinh.net.vn/giai-tri/phi-cuoi-voi-man-binh-luan-va-du-doan-ket-qua-cho-u23-viet-nam-cua-bo-con-xuan-bac-20180125143232387.htm




    7.

    Thứ Năm, 25/01/2018 - 17:05

    Trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trước nguy cơ bị hoãn

    Dân trí Thời tiết tại Thường Châu đang là vấn đề rất lớn trước trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào ngày 27/1 tới. Tuy nhiên đến chiều nay, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vẫn chưa có thông báo nào về việc sẽ hoãn trận đấu này vì mưa tuyết.


     >> HLV Lê Thụy Hải phản bác lại ý kiến về U23 Việt Nam của tờ Fox Sport


     >> “Báo quốc tế nói U23 Việt Nam phòng ngự tiêu cực là thiếu hiểu biết”

    Nhiệt độ ở Thường Châu đang mỗi lúc một giảm sâu hơn trong đợt lạnh kỷ lục tính từ năm 1986 tại Trung Quốc, là tin rất không vui với đội tuyển U23 Việt Nam trên hành trình chuẩn bị cho trận chung kết diễn ra vào ngày 27/1 với U23 Uzbekistan.
    
Hình ảnh sân Thường Châu những ngày qua
    Hình ảnh sân Thường Châu những ngày qua
    Trong sáng nay, tại Thường Châu cũng đã có tuyết và ngày càng dày làm ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của người dân.
    Trong khi đó, với đội tuyển U23 Việt Nam, tình trạng thời tiết rất xấu này buộc HLV Park Hang Seo phải cho các cầu thủ tập luyện ở trong phòng để tránh cảm lạnh. Toàn đội vừa tập vừa nghe ngóng thông tin từ AFC về trận chung kết.
    Tuy nhiên, trước thông tin trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào ngày 27/1 tới trên sân Thường Châu có thể bị hoãn, đại diện VFF khẳng định đến thời điểm này chưa nhận được thông báo nào của AFC. Việc AFC không có thông báo hoãn trận đấu, thì các đội bóng vẫn phải có sự chuẩn bị tốt nhất.
    Dù đã quen với giá lạnh ở Trung Quốc, và cũng từng thi đấu dưới nhiệt độ cực thấp ở vòng bảng, nhưng mưa tuyết lại là một thách thức khắc nghiệt hơn rất nhiều với U23 Việt Nam. Trong khi đó, với U23 Uzbekistan thì đây lại là điều rất bình thường. Đội bóng Trung Á này tới từ quốc gia thuộc Liên Xô cũ và không xa lạ gì với mưa tuyết.
    H. Quân (từ Thường Châu, Trung Quốc)
    http://dantri.com.vn/the-thao/tran-chung-ket-u23-viet-nam-va-u23-uzbekistan-truoc-nguy-co-bi-hoan-20180125170608725.htm






    6. Gà thần tài đã chọn Việt Nam, để tránh thành gà quay



    5. Pháp sư lập đàn cầu đảo



    4. Giải mã Park Kim Thang kiểu mới



    3. Nhà thơ/nhà văn Đặng Thân, ngày 25/1/2018

    "
    日時: 4時間前 場所: ハノイ付近 




    U23 VN đang phải đối mặt với những triệu chứng của thảm họa:



    1. Cả nước đã ăn mừng hết cỡ thợ mộc. Có tin mừng nữa thì cũng không còn sức mà hò la; mà niềm vui ở đầm lầy thì luôn ngắn tầy gang. 



    2. Truyền thông trong nước và QT đã làm hư hỏng tinh thần các choai thủ, khiến bỏn đang tưởng mình là những "anh hùng cứu thế", là thánh thần chớ không phải người phàm. 



    3. Đá được mấy trận trong vài tuần mà chú nào cũng ôm đống tiền, bằng người ta làm cả đời không được. Quà tặng bằng tiền không bao giờ là điềm lành. Ai muốn tặng tiền thì cũng nên kèm theo điều kiện bắt các choai thủ phải nỗ lực.



    4. Họa đàn bà: Các choai thủ quê mùa mới 20-21 tuổi (thân toàn mùi lúa, phận úa màu phèn) mà được cả dàn hoa hậu, ngôi sao à ơi lý lơi, hỏi còn đại họa nào bằng. Mà đám ấy thì ai cũng biết là như con cá diếc. Lịch sử thế giới và cả kinh nghiệm bản thân cho thấy, điềm này còn gở hơn cả vụ "bỗng dưng tiền đè lên người". 



    5. Ông Park "Lạng Sơn" có một lý lịch tệ hại, chuyên làm thầy các đội hạng 2, hạng 3 ở Hàn, và đi đến đâu thì đội đó xuống dốc. Truyền thông Hàn đã đặt biệt danh "Sleeping One" (ngủ gật) cho nghỉ. Cuộc "chơi liều" ở VN là một thăng hoa hiếm hoi. Về tướng mạo, trông ông "Heo Sang" cứ "bần bần", người này thật khó mà lên đỉnh vinh quang; na ná là cái tướng "khổ khổ" của Arsene Wenger, giỏi đến mấy thì cũng "không ăn được cái giải gì".



    6. Đội Uzbekistan có lịch sử oai hùng. Năm 2017 họ đứng thứ 65 trên bảng xếp hạng FIFA. VN nay tuy vào đến chung kết nhưng đã kiệt lực trong thế trận giằng co đến tận quả luân lưu cuối cùng. Trong khi đó họ hào hùng đập chết các đại cao thủ Nhật và Hàn những 4-0 và 4-1.


    Đừng tham hão nữa có được không, cả dân tộc Việt lầy??



    Nay, mềnh xin khuyến cáo: Hãy dựng xe buýt từ đầu, hãy khiêm mình xuống nhìn vào thực tế phận giun dế xứ đầm lầy thôi các choai. Phải biết dương đông kích tây, kết hợp khổ nhục kế. Bằng mọi cách phải làm cho đối phương "lỏng người" ra. Luôn biết giữ sức, và chỉ đánh du kích khi có cơ hội. Mà được thế thì khó vô chừng, đối với lũ lũ lầy nhân đang phê thuốc.



    Trạng Độ 



    ______________



    BONUS: Hiến kế của một ngài tiến sỹ luật, người Mỹ gốc Việt: 



    Phải đá bóng như “chống ngoại xâm” mới vô địch được. Phải lì, kiên nhẫn, chịu đựng, biến báo, sáng tạo. Phải có chiến pháp riêng để cho đối phương “sái bài”, khó chịu mà “mất phương hướng”. Đá bóng ra ngoài biên, đưa bóng về cho thủ môn. Rồi lại đá bóng ra ngoài biên câu giờ đến phút chót thì kết hợp oánh du kích và vận động chiến để tổng phản công vũ bão. Thế là ôm cúp vàng về. Cả nước lại kẹt xe, bao nhiêu mâm ăn thủng hết. Vui đáo để Xuân Đại Thắng.

    [Ảnh: "Hậu chiến thắng"]


    "
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10212702466091197&set=a.1507343478201.2074264.1072729457&type=3&theater




    2.


    authorBách Thuận Thứ Tư, ngày 24/01/2018 20:40 PM (GMT+7)
    Sự kiện: VCK U23 châu Á 2018

    (Dân Việt) Ngay sau chiến thắng đến kinh ngạc của U23 Việt Nam trước U23 Qatar vào chiều qua (23.1), người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại chia sẻ rầm rộ hình ảnh của những tờ lịch trùng các ngày thi đấu của Việt Nam với những điều trùng khớp thú vị.


       
    Ngày 23.1 là một ngày mà hàng chục triệu trái tim yêu bóng đá của nước ta và cả khu vực Đông Nam Á vô cùng tự hào, hạnh phúc bởi một chiến thắng kịch tính của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar.
    Mặc dù liên tục bị dẫn bàn và phải rượt đuổi tỉ số nhưng với màn trình diễn ngoạn mục, thầy trò HLV Park Hang-seo đã vượt qua U23 Qatar để dành lấy một tấm vé vào chung kết giải U23 Châu Á năm 2018.
    Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng, bên cạnh những lời khen ngợi, những lời chia sẻ của người hâm mộ thì ở trên mạng xã hội, những hình ảnh về "tờ lịch tiên tri" tiếp tục được lan truyền mạnh mẽ. Cụ thể, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar diễn ra vào 15h ngày 23.1, theo hình ảnh tờ lịch "tiên tri" được lan truyền, đúng vào ngày này, trên tờ lịch in hình ảnh một chiếc máy bay đang bay trên không và phía dưới là nhiều tòa nhà trọc trời của một khu đô thị nào đó.
     lai xuat hien to lich tien tri: u23 viet nam... "ca chep hoa rong"? hinh anh 1
    Hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi cho rằng tờ lịch này đã "tiên tri" chính xác chiến thắng của U23 Việt Nam vào ngày 23.1 trước U23 Qatar. (Ảnh: WL)
    Cộng đồng mạng tin rằng đó là một "lời tiên đoán" cho chiến thắng của chúng ta, và đội tuyển U23 Qatar phải về nước. Sự thực, chúng ta đã là người chiến thắng và giành vé vào chung kết đầy kịch tính.
    Đáng chú ý, hình ảnh được in trên tờ lịch treo tường ngày 23.1 ngay lập tức được cư dân mạng so sánh và phân tích với hình ảnh thủ đô Doha của Qatar và có sự giống nhau đến bất ngờ.
    Về trận đấu chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào ngày 27.1 tới, cũng trong tờ lịch treo tường này, hình ảnh đàn cá chép đang bơi được in đúng vào ngày này.
     lai xuat hien to lich tien tri: u23 viet nam... "ca chep hoa rong"? hinh anh 2
    Rất nhiều trang mạng xã hội đã chia sẻ mạnh mẽ hình ảnh tờ lịch ngày 27.1 (ngày U23 Việt Nam đá trận chung kết) với hình ảnh đàn cá bơi lội và kỳ vọng kỳ tích "cá chép hóa rồng" của đội tuyển Việt Nam.
    Rất nhiều người bày tỏ sự lạc quan và hi vọng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ giống như hình ảnh được in trong tờ lịch này, đó là "cá chép hóa rồng".
    Trước đó, vào ngày 20.1, khi đội tuyển U23 Việt Nam làm nên lịch sử lọt vào tứ kết vòng chung kết U23 Châu Á năm 2018, thật trùng khớp, một tờ lịch cũng in hình ảnh của đội tuyển Việt Nam ăn mừng đúng vào ngày này.
     lai xuat hien to lich tien tri: u23 viet nam... "ca chep hoa rong"? hinh anh 3
    Tờ lịch "tiên tri" ngày 20.1 đã trùng khớp bất ngờ khi in hình ảnh 3 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng và cũng trong ngày này, U23 Việt Nam đã thiết lập kỳ tích khi lọt vào tứ kết vòng chung kết U23 Châu Á năm 2018.
    Sự trùng hợp ngẫu nhiên này đã khiến cho hàng vạn người hâm mộ bóng đá Việt Nam thêm hứng khởi, hi vọng vào một kỳ tích được tạo ra của đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

    http://danviet.vn/the-thao/lai-xuat-hien-to-lich-tien-tri-u23-viet-nam-ca-chep-hoa-rong-843313.html






    1. Thiên Sứ (ngày 25/1/2018)

    "

    Vào ngày 8/ Tháng Chạp Đinh Dậu Việt lịch. Giờ Mão. Nằm trong bệnh viện Tâm Đức, tôi lên quẻ cho trận chung kết U 23 Việt Nam, được quẻ Hưu Đại An.
    Luận quẻ thấy rằng: 
    Cả hai bên đều phòng thủ chắc trong hiệp đầu. Đội bạn dẫn trước 1 trái. Tỷ lệ 1 - 0 cho Uz. Nhưng vào gần cuối hiệp 1, VN gỡ hòa 1 - 1.
    Sang hiệp 2. Trận đầu rất sôi nổi, đội Uz lại dẫn trước một quả thành 2 - 1. Nhưng sau đó VN lại gỡ hòa. Cuối hiệp 2, VN thắng 1 quả rất ngoạn mục vào lưới Uz với tỷ số 3 - 2. Không có hiệp phụ.
    Việt Nam chiến thắng.
    Hãy chờ xem.
    "
    https://www.facebook.com/thiensu.lacviet/posts/1621289084584778

    3 nhận xét:

    1. Tôi yêu Việt Nam và rất khâm phục U23 VN. Nhưng, xin dự đoán khách quan:
      Hiệp đầu U3-VN0; hiệp 2: U thêm 2, VN 1, Chung cuộc: 5:1. Để rồi xem

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Ghi nhận comment của bạn như là một dự đoán nhé (tính là ngày 26/1/2018).

        Tôi sẽ bổ sung lên chính văn.

        Xóa
      2. 14. Bạn đọc Giao Blog dự đoán: bạn tuanta1975, ngày 26/1/2018, qua bình luận trực tiếp trên blog

        "
        tuanta197500:06 26 tháng 1, 2018
        Tôi yêu Việt Nam và rất khâm phục U23 VN. Nhưng, xin dự đoán khách quan:
        Hiệp đầu U3-VN0; hiệp 2: U thêm 2, VN 1, Chung cuộc: 5:1. Để rồi xem
        "

        Xóa

    Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

    LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

    Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.