Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

03/06/2015

Bắt đầu thời kì của những Công Phượng - Mạc Hồng Quân (2015)

Ngày 2/6/2015, tại giải U23 Đông Nam Á, thì đội Việt Nam thắng đội Mã Lai 5-1. Bõ công người hâm mộ đứng về nghĩa lớn để bảo vệ Công Phượng và lật trò mèo của một chương trình thuộc VTV.

Cũng có thể nói là bõ công mình xem trực tiếp qua mạng (dĩ nhiên chỉ đủ điều kiện là mở mạng và liếc thôi).

Xuất bản 02-06-2015
U23 Việt Nam 5 - 1 U23 Malaysia, U23, Việt Nam, Malaysia, U23 Việt Nam, Công Phượng, các bản thắng, các siêu phẩm, các tình huống.
~~~~~~
Xêm thêm video tại: https://www.youtube.com/channel/UC4FR...







diễn ra tại Singapore vừa được ban tổ chức chính thức công bố. 11 đội bóng tham dự SEA Games 28 được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. U23 Việt Nam nằm ở bảng B, cùng với Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei và Đông Timor.

SEA GAMES 28 - SINGAPORE 2015

Theo lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 28, trận đấu mở màn là cuộc đọ sức giữa U23 Brunei và U23 Việt Nam vào ngày 29.5. Trận chung kết sẽ diễn ra ngày 15.6. Tất cả các trận đấu của U23 Việt Nam sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam.



Kết quả môn bóng đá nam SEA Games 28

Thứ hai, 15/6/2015 | 15:54 GMT+7


HLV Miura: 'U23 Việt Nam đủ giỏi để đá chung kết'


Chiến lược gia người Nhật Bản hài lòng với màn trình diễn của các học trò, sau chiến thắng 5-0 trước U23 Indonesia để giành HC đồng SEA Games 28.
"Những gì thể hiện trận này cho thấy U23 Việt Nam đủ giỏi để giành vé vào chung kết. Đã quá muộn và chẳng có ý nghĩa gì khi nói về chuyện này vì kết quả ở bán kết đã an bài. Nhưng tôi vẫn muốn khẳng định: các cầu thủ trẻ Việt Nam xứng đáng đá chung kết", HLV Toshiya Miura chia sẻ.
3-8385-1434358422.jpg
HLV Miura có niềm tin lớn vào lứa cầu thủ hiện tại của Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.
Vượt qua cú sốc tinh thần sau thất bại 1-2 trước U23 Myanmar ở bán kết, các cầu thủ U23 Việt Nam nhập trận tự tin và thi đấu hoàn toàn trên chân so với U23 Indonesia. Sau bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền của Mạc Hồng Quân, lần lượt Võ Huy Toàn (cú đúp), Hữu Dũng và Quế Ngọc Hải ghi bàn làm nên chiến thắng 5-0, đây cũng chính là kết quả mà U23 Indonesia hứng chịu trong trận bán kết hai với U23 Thái Lan.
"Tôi đánh giá rất cao các cầu thủ trẻ Việt Nam. Họ có kỹ thuật, có trình độ chuyên môn cao. Đó sẽ là nền tảng cho đội tuyển quốc gia trong tương lai", HLV Miura nhấn mạnh. "Sau trận thua ở bán kết, tinh thần của các cầu thủ xuống thấp. Ban huấn luyện đã cố gắng động viên các cầu thủ, và họ đã trở lại với tâm trạng rất tốt ngay sáng hôm sau. Tôi hài lòng về điều đó".
Giành HC đồng ở SEA Games không phải là mục tiêu cao nhất mà người hâm mộ kỳ vọng. HLV Miura cũng cảm thấy thất vọng với thành tích này, dù chỉ tiêu ông đăng ký trước ngày lên đường chỉ là vào bán kết. "Hai lần liên tiếp dừng chân ở bán kết, tại AFF Cup và SEA Games, tôi đương nhiên không hài lòng. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là tiến vào trận cuối cùng và vô địch. Tuy nhiên không vì thế mà tôi chán nản. Tôi rất kỳ vọng vào lứa cầu thủ trẻ hiện nay. Tôi có niềm tin vào họ trong tương lai, đó sẽ là trụ cột cho đội tuyển quốc gia".
Ông thầy người Nhật Bản một lần nữa không quên gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ đã đến Singapore cổ vũ đội U23 và cả những người ở quê nhà xem qua truyền hình. "Họ chính là những người đã mang lại sức mạnh cho chúng tôi", ông Miura khẳng định.
http://seagames.vnexpress.net/tin-tuc/bong-da/hlv-miura-u23-viet-nam-du-gioi-de-da-chung-ket-3234080.html




---

BỔ SUNG


.

1. Đầu năm 2017



 - HLV Hữu Thắng đã tiết lộ mình cùng với các cộng sự đã tính toán và suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quyết định trao băng đội trưởng U23 Việt Nam cho Công Phượng trong trận đấu với Malaysia vào tối 7/2.
Video màn trình diễn của Công Phượng trước U23 Malaysia:
 
Chia sẻ với giới truyền thông ngay sau chiến thắng 3 sao của đội nhà trước U23 Malaysia về lý do chọn Công Phượng mang băng đội trưởng thay vì một cái tên nào khác, thuyền trưởng U23 Việt Nam đã chắc nịch: "Cậu ấy thể hiện được tư chất thủ lĩnh"
Tuy nhiên, điều này là chưa đủ khi mà phẩm chất dành cho cầu thủ có vinh dự, và được coi như cầu nối, cánh tay nối dài của BHL với các cầu thủ phải nhiều hơn thế. Và HLV Hữu Thắng đã nói thêm: "Công Phượng cũng thể hiện được trách nhiệm ở trong sinh hoạt, tập luyện. Và đây là lý do để tôi quyết định giao trọng trách cho Phượng".
Vì sao Công Phượng mang băng đội trưởng U23 Việt Nam?
Công Phượng đeo băng thủ quân trong chiến thắng 3-0 trước U23 Malaysia. Ảnh: Gia Khánh
Dù đã có sự lựa chọn xứng đáng cho chức danh đội trưởng tạm thời ở trận giao hữu, nhưng ông thầy người xứ Nghệ và các cộng sự cũng đã phải "lăn tăn" với khá nhiều ứng viên cũng rất xứng đáng
“Trước trận tôi đã hội ý rất kỹ với BHL về 3 cầu thủ có thể đeo băng đội trưởng là Duy Mạnh, Tiến Dũng và Công Phượng. Sau khi phân tích điểm mạnh yếu từng người, tôi quyết định trao băng đội trưởng cho Công Phượng", vị chiến lược gia xứ Nghệ cho hay.
Và thuyền trưởng của U23 Việt Nam đã thở phào nhẹ nhõm khi niềm tin của mình dành cho cầu thủ đồng hương đã có kết quả không tồi: "Như các bạn thấy đấy, khi sức ép giải tỏa, hôm nay Phượng đã có một trận đấu rất tốt”.
Chẳng những có được bàn thắng, tân đội trưởng của U23 Việt Nam còn kiến tạo một bàn cũng như thi đấu khá năng nổ trong trận đấu mới kết thúc trên sân Thống Nhất.
Nếu tiếp tục thể hiện như trận đấu mới đây, chắc chắn chân sút người xứ Nghệ sẽ vẫn là đội trưởng của U23 Việt Nam ở các giải đấu lớn trong năm nay...
M.A
http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-trong-nuoc/u23-viet-nam-3-0-u23-malaysia-vi-sao-cong-phuong-mang-bang-doi-truong-355284.html

2 nhận xét:

  1. Một ngày sau khi U23 Thái Lan có được chiến thắng 5-0 trước U23 Brunei, U23 Việt Nam đã đáp lại bằng màn vùi dập U23 Đông Timor với 4 bàn không gỡ, qua đó làm nóng lên cuộc thư hùng giữa hai đội vào ngày 10/6 tới.

    http://thethao.vietnamnet.vn/fms/doi-tuyen-viet-nam/132736/thai-lan-goi--u23-viet-nam-lap-tuc-tra-loi.html

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam 1-3 Thái Lan: Tuyệt phẩm của Thanh Bình

    - Chỉ cần một điểm trước U23 Thái Lan ở trận đấu mang tính chất thủ tục, U23 Việt Nam sẽ tiến vào bán kết với ngôi nhất bảng B. Thế nên, HLV Miura và cả đội bóng xứ sở chùa Vàng cũng có những toan tính cho riêng mình ở cuộc đọ sức tối nay.

    http://thethao.vietnamnet.vn/fms/doi-tuyen-viet-nam/133042/viet-nam---thai-lan--cong-phuong--hong-quan-du-bi.html

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.