Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

28/08/2017

Một số quán cơm chay ở Hà Nội hiện nay

Một quán ăn trên đường đi, mình cũng chưa vào bao giờ, nhưng luôn thấy đông thực khách, mà ngồi tràn cả ra vỉa hè. Quán mang tên đại loại như Bê thui Cầu Mống. Tức là đặc sản hương vị xứ Quảng ở giữa lòng kinh kì Thăng Long.

Trong tháng 7 hay tháng 8 vừa rồi, quán đã chuyển đổi chủ. Bây giờ chỗ ấy là Tịnh thực quán. Tức chuyên đồ chay. Toàn bộ nội ngoại thất đã được chỉnh trang lại, nhìn liếc qua thấy yên tĩnh, trật tự. Cũng chưa có dịp ghé vào.

Vậy là một quán bê thui đã chuyển thành tịnh thực, trong thời gian vừa rồi. Cũng khéo là kịp trước mùa vu lan năm 2017. Do chuyển đổi lịch, nên ở Nhật Bản, mùa vu lan đã kết thúc gần nửa tháng rồi. Còn ở Việt Nam, bây giờ, mới vào dịp.

Ở dưới là một chùm thông tin được tổng hợp bởi Gia đình.net.






---




Ngày 28 Tháng 8, 2017 | 06:00 AM






GiadinhNet - Càng ngày càng có nhiều người ăn chay vào dịp tháng 7 âm lịch với mong muốn giúp cơ thể cũng như tâm hồn thư thái hơn. Không khó để tìm được một quán ăn chay ở Hà Nội nhưng để tìm được một quán chay vừa có đồ ăn ngon, vừa có không gian đẹp lại không quá đắt thì quả thực không đơn giản.

Nhân ngày Vu Lan sắp tới, Giadinh.net.vn điểm danh một số quán chay bình dân nổi tiếng tại Hà Nội.
Nhà hàng Ưu Đàm Chay tọa lạc tại số 34 Hàng Bài, Hoàn Kiếm được coi là nhà hàng thuần chay cao cấp. Ở đây có không gian đẹp, thực đơn phong phú, trình bày đẹp mắt. Sự bài trí tinh tế mà sang trọng đã khiến nhà hàng nhanh chóng nổi lên như một nhà hàng chay “5 sao” giữa lòng Hà Nội.
Hiện tại, Ưu Đàm chay có thể được xét vào loại nhà hàng sang trọng, cao cấp. Tuy nhiên chi phí dịch vụ ở đây cũng khá hợp lý, chỉ vào khoảng 60.000 – 120.000 đồng một món.
Nhà hàng Bồ Đề Tâm là địa chỉ được nhiều người ưa chuộng bởi không gian lịch sự và đồ ăn cực đa dạng với hơn 40 món ăn, thêm vào đó đồ ăn lại được bày biện rất cầu kỳ, đẹp mắt. Giá buffet chay ở Bồ Đề Tâm lên tới 189 ngàn đồng/suất.
Ngoài các món như nem, nộm, chả, tại Bồ Đề Tâm bạn có được thưởng thức các món ăn lạ miệng và hiếm nơi bán như pizza chay, lươn cuốn lá nếp, nem cuốn cầu vồng, bún thang. Nếu muốn đến ăn ở Bồ Đề Tâm dịp rằm tháng 7 này, tốt nhất bạn nên đặt trước chỗ nếu không muốn đến rồi lại về do đã kín chỗ. Địa chỉ: 68 Phạm Huy Thông, Ba Đình.
Quán chay Bồ Đề Chay nằm ngay sát chùa Quán Sứ, quán chay Bồ Đề luôn nằm trong danh sách địa chỉ ăn buffet chay được ưa thích của nhiều người. So với các quán chay khác, buffet chay ở quán này đã thành thông lệ hàng ngày, tuy nhiên vào rằm, mùng 1, các món ăn có phong phú hơn. Đó cũng là lý do mà giá buffet vào dịp rằm, mùng 1 tăng lên 150 ngàn/suất so với mức giá 119 ngàn/suất ngày thường.
Buffet của Bồ Đề Chay rất đa dạng với nhiều món nem, bánh được chế biến lạ kiểu, ít thấy ở các quán chay khác. Ngoài buffet, ở đây cũng có lẩu, cơm suất, các loại miến xào... ăn khá lạ miệng, hợp cho những người đi ăn một mình, muốn ăn nhanh gọn. Một lưu ý nhỏ là đồ uống không có sẵn trong buffet mà phải gọi ngoài với một số lựa chọn như sữa ngô, sữa đậu nành...
Nhà hàng Loving Hut. Hệ thống nhà hàng thuần chay Loving Hut có mặt trên 60 quốc gia trên thế giới. Loving Hut từ lâu đã được biết đến như một địa chỉ ăn chay bình dân của người Hà Nội. Ngày thường quán chỉ quán cơm, các loại bún chay theo suất và chọn món. Nhưng những ngày rằm, mùng 1, Loving Hut có phục vụ thêm buffet chay vào buổi trưa với giá 100 ngàn/người.
Cơm chay Hà Thành ở Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, là cửa hàng chuyên phục vụ các món chay với thức đơn vô cùng phong phú, bổ dưỡng với giá thành hợp lí. Dù nằm sâu trong một con ngõ trên đường Kim Mã nhưng cơm chay Hà Thành vẫn là địa chỉ ăn chay quen thuộc của nhiều người. Ngày thường quán chỉ phục vụ cơm chay theo suất, cơm gọi món, bún... nhưng vào trưa ngày mùng 1 và ngày rằm hàng tháng, quán có phục vụ buffet chay với giá rất hợp lý.
Nhà hàng chay An Lạc. Nếu hầu hết các quán chay chỉ phục vụ buffet chay vào mùng 1, ngày rằm thì nhà hàng chay An Lạc phục vụ buffet chay mỗi ngày với 2 bữa trưa, tối.
Dù giá khá bình dân, chỉ 99 ngàn/suất nhưng các món chay ở An Lạc có khá nhiều lựa chọn với đủ món sushi, nem, súp, salad, món ăn vặt, món chiên, giò chả, tráng miệng. Địa chỉ: 109 Trần Hưng Đạo
Nhà hàng cơm chay Nhất Tâm. So với phần lớn nhà hàng chay ở Hà Nội, Nhất Tâm có ưu thế về buffet hơn hẳn khi có tới 6 ngày/tháng phục vụ buffet chay. Lịch buffet của quán cố định vào các ngày mùng 1, mùng 5, mùng 10, ngày 15, ngày 20, ngày 25 âm lịch
Tuy nằm trong ngõ nhưng bù lại không gian của nhà hàng khá sạch đẹp, bài trí sang trọng lại có 3 tầng nên không gian khá yên tĩnh. Ngoài buffet chay, đồ ăn ở đây cũng rất đa dạng với cơm gọi món, thậm chí có cả nhiều loại lẩu. Giá một phần buffet ở đây là 120 ngàn đồng, đã bao gồm đồ uống. Gọi món giá cũng không đắt: chỉ từ 25.000 - 50.000/món. Địa chỉ: Số 2F, ngõ 81, Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.
Châu Anh (th)


http://giadinh.net.vn/an/nhung-quan-an-chay-ngon-nuc-tieng-o-ha-noi-ban-nen-den-mua-vu-lan-nay-20170825161139013.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.