Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

07/05/2017

Một nhà ngoại cảm đạt thành tựu trong nghiên cứu khoa học

Đó là nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn (đọc lại ở đây hay ở đây). 

Được biết anh vốn là một con nghiện, sau đó, đã nỗ lực cai, và bây giờ trở thành một người nghiên cứu về cai nghiện.

Tin và ảnh ở dưới là lấy về từ trang web của cơ quan nghiên cứu do Lê Trung Tuấn lập ra, và từ Fb cá nhân.



---










Cuộc đời nếu quyết tâm không có gì là không thể làm được, những nỗ lực của bạn rồi sẽ được đền đáp và ghi nhận. Sau rất nhiều vòng xét duyệt Lê Trung Tuấn đã chính thức chinh phục kỷ lục thế giới, người từng nghiện ma tuý đầu tiên có công trình nghiên cứu khoa học về chống tái nghiện ma tuý. Nhiều người hỏi mình có vui và hạnh phúc không khi được trao tặng kỷ lục thế giới và đón nhận bằng tiến sỹ danh dự? Mình trả lời, cay đắng lắm oai gì mấy ô nguyên nghiện đâu mà khoe, tôi chỉ đang cố gắng để dẫn đường cho anh em lầm lạc đi sau mà thôi, để ai cũng hiểu rằng nếu có quyết tâm là nhất định sẽ làm được. 
Giờ này mọi vinh quang, tước hiệu với mình không có ý nghĩa gì nữa, điều quan trọng nhất là có thật nhiều sự thành công của anh em Nẻo Về, quan trọng nhất là giúp được nhiều bạn HSSV không đi vào con đường mình đã đi qua, đó là niềm vui và động lực lớn nhất cuộc đời này. Đó mới là vinh quang và chân lý cuộc đời theo đuổi.


https://www.facebook.com/letrung.tuan.520/posts/810649879102537






Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện PSD nhận bằng Tiến sĩ Danh dự

Ngày 6/5/2017 tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hồ Chí Minh đã diền ra chương trình “Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 33”. Hành trình quảng bá và tôn vinh các giá trị nội dung Kỷ lục – Hành trình quảng bá top đặc sản Việt Nam 2011-2016 (Lần 2/2017).

Văn nghệ khai mạc chương trình

Tham dự chương trình có ông Biswaroop Roy Chowdhury –TGĐ tổ chức kỷ lục Châu Á, Thành viên sáng lập Tổ chức Đại học Kỷ lục Thế giới, đại diện Viện nội dung Kỷ lục Thế Giới; TS Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông, chủ tich Hội đồng sáng lập Kỷ lục Việt Nam; TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch phòng thương mại và Công nghệ Việt Nam; Ông Bùi Nguyên Hùng – cục trưởng cục bản quyền Việt Nam; TS Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, cùng với các đại diện cấp cao, các đơn vị, cá nhân sỡ hữu Kỷ lục trên toàn quốc. Chương trình công bố và trao tặng đĩa vàng cho các kỹ lục gia Việt Nam, bằng Tiến sĩ Danh dự của Đại học Kỷ lục Thế giới năm 2017.

Ông Lê Trung Tuấn nhận bằng chứng nhận Tiến sĩ Danh dự
Ông Lê Trung Tuấn nhận bằng Tiến sĩ Danh dự
Ông Lê Trung Tuấn – Chủ tịch HĐQL Viện PSD đã vinh dự là một trong những Kỷ lục gia được trao nhận bằng Tiến sĩ danh dự. Với đề tài: “Nghiên cứu nguyên nhân tái sử dụng, tái nghiện ở người nghiện ma túy và phương pháp mới dự phòng tái nghiện”. do ông Lê Trung Tuấn chủ nhiệm đã được đánh giá cao và đã đóng góp trong công tác phòng chống ma túy, cai nghiên và chống nghiện bằng các nghiên cứu khoa học, mang tính bền vững và có tính ứng dụng cao.
Truyền thông PSD
VIỆN NGHIÊN CỨU TÂM LÝ NGƯỜI SỬ DỤNG MA TÚY PSD 
Địa chỉ: Tầng KT - Tòa nhà 21T1 - Khu đô thị Hapulico - 83 Vũ Trọng Phụng - Thanh Xuân - Hà Nội  
Điện thoại: 04.2024.8080  |  Hotline:  094.224.5474  |  Email: neovetuoisang@gmail.com 


Ngày 6/5/2017, tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Chương trình “Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 33”; Hành trình quảng bá và tôn vinh các giá trị nội dung Kỷ lục lần thứ nhất (2017); Hành trình quảng bá Top đặc sản Việt Nam 2011-2016 (Lần 2/2017). Tại chương trình, Ông Lê Trung Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện PSD đã vinh dự nhận xác nhận Kỷ lục gia và bằng Tiến sĩ Danh dự.

Văn nghệ khai mạc chương trình
Tham dự chương trình có ông Biswaroop Roy Chowdhury - TGĐ tổ chức kỷ lục Châu Á, Thành viên sáng lập Tổ chức Đại học Kỷ lục Thế giới, đại diện Viện Nội dung Kỷ lục Thế Giới; TS. Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông, Chủ tich Hội đồng sáng lập Kỷ lục Việt Nam; TS. Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghệ Việt Nam; Ông Bùi Nguyên Hùng - Cục trưởng Cục bản quyền Việt Nam... đặc biệt lễ tôn vinh có sự tham dự của các Kỷ lục gia Thế giới ở mọi lĩnh vực khác nhau, cùng với các đại diện cấp cao, các đơn vị, cá nhân sở hữu Kỷ lục trên toàn quốc.

Tại buổi lễ, Viện Nội dung Kỷ lục Thế giới đã công bố, trao tặng đĩa vàng và bằng Tiến sĩ Danh dự của Đại học Kỷ lục Thế giới năm 2017 cho các Kỷ lục gia Việt Nam. Ông Lê Trung Tuấn -  Chủ tịch HĐQL Viện Nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy PSD đã vinh dự là một trong những Kỷ lục gia được trao nhận bằng Tiến sĩ danh dự.

Ông Lê Trung Tuấn nhận bằng Tiến sĩ Danh dự
Tại chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia lần này, với đề tài: “Nghiên cứu nguyên nhân tái sử dụng, tái nghiện ở người nghiện ma túy và phương pháp mới dự phòng tái nghiện” do ông Lê Trung Tuấn chủ nhiệm đã được đánh giá cao, đề tài đã đóng góp hiệu quả trong công tác phòng chống ma túy, điều trị nghiện và chống nghiện mang tính bền vững. Phương pháp mới trong nghiên cứu của TS. Lê Trung Tuấn tập trung vào giai đoạn chống tái nghiện, đem lại niềm hy vọng cho toàn xã hội. Qua gần 5 năm ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn, phương pháp mới chống tái sử dụng ma túy bằng liệu pháp tâm lý ra đời, đáp ứng được tỷ lệ cai nghiện thành công lên tới 60%, mở ra hướng đi mới trong điều trị chống tái nghiện, góp phần không nhỏ vào công cuộc phòng chống ma tuý tại Việt Nam.
Một số hình ảnh ghi lại tại buổi lễ:







Truyền thông PSD

"
http://neove.org.vn/1335-chu-tich-hoi-dong-quan-ly-vien-psd-nhan-bang-tien-si-danh-du.html




1.


Sáng nay, Đoàn TTLN của quân đến đúng 9h như đã thông báo nội dung, ngày giờ làm việc. Đoàn TTLN gồm: Phó TT Quận làm trường đoàn, các thành viên gồm các ngành: Thanh tra Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Thuế, Luật Bảo hiểm Y tế, Luật Bảo hiểm xã hội, An ninh… Cuối năm chắc sẽ còn đợt thanh tra Luật KHCN theo Giấy phép hoạt động.
Trường đoàn phát biểu về tầm quan trọng của thanh tra liên ngành, giới thiệu thành phần đoàn – toàn các chuyên viên lão luyện; dự kiến thanh tra 03 ngày, nhưng nếu không có vấn đề phức tạp, thì càng nhanh càng tốt. Vì đoàn rất bận, công việc rất nhiều…
Mình với vai Viện trưởng, rất hãi các kiểu thanh tra, vì làm việc hồn nhiên, vô tư, chả bao giờ bận tâm đến Luật liếc gì. Cái ông Lê Trung Tuấn Chủ tịch HĐQL sáng lập Viện cũng vây, cứ lao vào công việc say sưa, hôm nay đi vắng, chứ ở nhà cũng không đủ kiên nhẫn ngồi làm việc với Đoàn TTLN được.
Mình biết thân, biết phận xin bẩm báo với Đoàn như sau: Thưa ông Trưởng đoàn và Quý Đoàn, trước hết cảm ơn Đoàn TTLN đã quan tâm Viện này! Viện PSD ra đời là từ một anh nghiện ma túy 6 -7 năm, cai nghiện 7-8 lần không thành công, nó quyết định dùng liều cao Heroin để kết liễu cuộc đời đau khổ. Nhưng lại không chết. Cùng tắc biến, nó tỉnh ra tự cai nghiện thành công. Rồi phấn đấu thành một doanh nhân có ít tiền của. Nhưng nó thương quá các anh bạn nghiện và gia đình họ, vậy là dốc hết tâm sức, tiền của vào chiến đấu với nạn ma túy. Nó vừa tự kiếm tiền, vừa lập ra Viên nghiên cứu, hỗ trợ tâm lý người sử dụng ma túy (PSD), Chính phủ và các tổ chức quốc tế chưa hỗ trợ tiền nong gì, chỉ hỗ trợ chủ trương, tài liệu, tập huấn, chia sẻ thông tin…
PSD là một tổ chức Phi chính phủ, Phi lợi nhuận, các nhà khoa học tham gia đều vì từ thiện, chỉ có chút phụ cấp đi ta xi, chè nước. Một số người nghỉ hưu tham gia bán thời gian, cũng vì từ thiện là chính; có hơn 30 nhân viên hợp đồng, là những người trẻ được tuyển chọn đào tạo công phu để nghiên cứu, trị liệu cho người nghiện. Nhưng con số không ổn định. Một số sau thời gian làm việc, thấy khó không thích ứng được; một số giởi. được đào tạo, nhưng sau có cơ hội tốt hơn lại xin đị… Nhưng người kiên định làm việc ở đây là những người thực sự có tâm, yêu công việc cứu người, những người tử tế, hồn nhiên vì công việc xã hội.
Một tổ chức mới, đầu tiên ở VN có Viện NC tâm lý người SDMT, nhà nước chưa mất đồng nào mà đã: Truyền thông PCMT cho hàng vạn HS, SV, TN; đã tư vấn cho hàng ngàn người nghiên và gia đình họ; đã trị liệu cho hàng trăm người nghiện, thành công hơn 60%; đã tổ chức các doanh nghiệp xã hội, giúp người sau cai được dạy nghề, có việc làm để họ tái hòa nhập xã hội, khôi phục lại nhân cách, nhân phẩm, giá trị làm người; Tổ chức CLB người cai nghiện thành công để động viên, hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Sắp tới đây CLB này sẽ thành Mạng lưới những người Cai nghiên thành công ở Việt Nam, tập hợp mấy trăm người và kết nối với Mạng lưới thế giới, được Chính phủ tôn vinh và thừa nhận. Họ sẽ là lựclượng truyền thông PCMT, tư vấn, khuyến nghị chính sách PCMT cho các chính phủ và hỗ trợ nhau…
Từ những kết quả nghiên cứu và các hoạt động thực tiễn, Viện PSD đã tổng kết thành Quy trình và Phương pháp chống tái nghiện ma túy, kết hợp các biện pháp Y tế, Tâm lý, Xã hội, trong đó Tâm lý là trung tâm và có tính quyết định. Tài liệu này có thể đào tạo, chuyển giao cho các cơ sở cai nghiện, có nhu cầu.
Hiện nay nhiều tổ chức trong nước và quốc tế đã biết đến Viện PSD và đến làm việc, cùng hợp tác trong cộng cuộc PCMT.
Bản chất của cái Viện PSD là như vậy. Nay đối chiếu với 5 – 6 bộ Luật với hàng trăm điều khoản và bao nhiêu văn bản dưới Luật, với hàng chục chuyên viên tinh tường mà soi xét, chắc hẳn nhiều sai sót lắm. Rất mong Quý đoàn hiểu rõ về cái Viện này để chủ yếu chỉ bảo giùm cho nó khắc phục các sơ suất, để hoạt động tốt hơn đóng góp cho xã hội. Tôi cũng chỉ giúp về chuyên môn nghiên cứu, phụ trách việc Tổ chức – Hành chính, có Phó Viện trưởng Nguyễn Thanh Thủy và Trưởng phòng HC Thoan sẽ làm việc với Quý Đoàn. Tôi xin phép phải về chuẩn bị chiều làm việc vời Đoàn Hội Tâm lý học Trung Quốc…
Mong những lời bẩm báo thành khẩn của mình thấu đến tâm can Quý đoàn TTLN, "đèn Giời soi xét", chỉ cho nhà cháu những thiếu sót để được "rút kinh nghiệm sâu sắc", đặng đưa Viện vào hoạt động quy củ, tiến bộ! 
Thay mặt Viện PSD, nhà cháu xin cảm ơn sự quan tâm của Quý đoàn TTLN trước ạ!
18/5/207
MVT
https://www.facebook.com/macvan.trang/posts/770158513152764?pnref=story

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.