Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

07/05/2017

Trung Hoa vs phương Tây : sức mạnh của võ thuật cổ truyền chỉ là huyễn tưởng, giả dối ?

Hình ảnh thực chiến, và bình luận của người Trung Hoa về sự kiện một võ sư Thái Cực Quyền (võ thuật Trung Hoa cổ truyền, 41 tuổi) đã thảm bại chỉ sau vài giây trước một môn sinh MMA (võ thuật phương Tây, 37 tuổi). Cả hai đều là người Bắc Kinh.

Đó là ngày 27/4/2017, tại Trung Quốc. Một trận đấu, thật ra chỉ là chỉ vài giây đấu, đã làm rung chuyển giới võ lâm.

Thật sự sức mạnh của võ thuật cổ truyền Trung Hoa chỉ là điều giả dối, huyễn tưởng ? Trung Hoa quá yếu ớt trước phương Tây ?


Lấy từ nguồn mạng Trung Quốc.

---




 
116.544 lượt xem
Xuất bản 29 thg 4, 2017
當太極拳師遇上格鬥之王,究竟誰勝誰負?欲知結局如何,毋須等下回,20秒鐘,就知結果!周四(27日)晚在四川省成都市一武館內舉行武藝比試,太極拳師與格鬥之王,正式比試20多秒,就分出勝負了。

參與這場比試的39歲格鬥之王徐曉冬,早年在北京學散打,後來在北京成立了第一個MMA(綜合格鬥)組織,被圈內人稱為格鬥狂人。從拳壇上退役後,他開始玩直播、搞培訓,對於傳統武術,他在言語上不留情面,甚至在自己微博上回覆網友稱:「傳統(武術),太極為首,都是騙子。」

據悉,徐曉冬與邯鄲一名70多歲的太極習武者不和,隨後又與另一太極習武者雷雷(43歲)在網上「互片」。本月18日,徐曉冬下戰書,相約在27日比試武藝。翌日,雷雷用自己微博帳號「雷公太極」回應:「接受了!不見不散!」據悉,雷雷與徐曉冬同為北京人,他習的是楊氏太極拳,但一直沒有將太極運用到實戰中。不過,對於太極的奧秘,他深信不疑。 

收下挑戰書後,雷雷開始在自己場館內練習搏擊技能,有武術愛好者在看他的影片時也頻頻提出意見。有網友留言:「兄弟,人說知己知彼方能有勝數,我也是練搏擊十幾年了,我勸你比賽時間可改延期一年,對綜合搏擊研究一番再戰,否則你必敗無疑。」27日下午5時許,兩人坐到擂台下,開始回答前來圍觀的武術愛好者疑問,甚至有人專程從福建廈門和澳洲趕來觀戰。
  • Danh mục

  • Giấy phép

    • Giấy phép chuẩn của YouTube
https://www.youtube.com/watch?v=IVa3cPJXBXg





 
1.989 lượt xem
Xuất bản 5 thg 5, 2017
一周前发生的事,借着这事来聊一聊我们一直从香港武侠小说里认知的传统武术这档子事..
https://www.youtube.com/watch?v=-ioAK4GOYX0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.