Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

14/03/2017

Nhắn người nhà ở Tân Đảo : tìm cụ chân đăng Lê Gia Nhị (sinh năm 1915) và con cháu

Trong mục Người Việt bốn phương quen thuộc nhiều năm nay, Giao Blog đã đăng bài Người Việt và tiếng Việt ở Tân Đảo, Tân Thế Giới vào ngày 22/12/2016.

Vào ngày 9/3/2017, cụ Lê Gia Tịu ở Hà Nam có gửi một nhắn tin như dưới đây cho người nhà ở Tân Đảo bằng comment cho bài trên.

(bản đã biên tập của Giao Blog):

"
Kính gửi quí ông quí bà, 
Kính gửi bà con Việt Kiều ở New Caledonle và Vanuatu,

Tôi tên là Lê Gia Tịu, năm nay 90 tuổi, hiện ở thôn Mai Động xã Trung Lương huyện Bình Lục tỉnh Hà Nam.

Tôi mong muốn kính nhờ quí ông/bà và bà con Việt Kiều để tìm được người anh của tôi (sinh năm 1915), đi mộ phu trong khoảng các năm 1937-1939.

Tên ở nhà của anh tôi là Lê Gia Nhị. Vào năm 1960, ông Nhị có gửi thư về quê 2 lần. Trên bìa thư ghi tên là Lê Văn Nhị. Tôi cũng có ghi thư trả lời sang bên ấy. Nhưng đáng tiếc là từ đó đến nay chúng tôi bị mất liên lạc với nhau.

Thời Pháp thuộc, quê tôi là thôn Mai Động (tên nôm quen dùng là làng Môi), xã Mai Động, tổng Mai Động, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Gia đình tôi kính mong quí ông/bà, cùng bà con Việt Kiều nhiệt tình giúp đỡ tra cứu, hay liên hệ giúp xem cụ chân đăng Lê Căn Nhị, và hậu duệ của cụ Nhị còn ai không.

Qua trang thư này, tôi xin gửi tới quí ông/bà  cùng bà con Việt Kiều lời cảm tạ sâu sắc nhất!

"


(bản nguyên của cụ Lê Gia Tịu):

"
kính gửi ông đức qúi cùng bà con việt kiều new caledonle và vanuatu ! tôi tên là lê gia tịu năm nay 90 tuổi ở thôn mai động xã trung lương huyện bình lục tỉnh hà nam .tôi mong muốn kính nhờ ông và bà con việt kiều để tìm được người anh của tôi đi mộ phu năm (1937-1939) tên ở nhà là lê gia nhị sinh năm 1915.vào năm 1960 ông nhị có gửi thư về quê 2 lần trên bìa thư ghi tên là lê văn nhị và tôi ghi thư trả lời sang bên ấy .từ đó đến nay mất liên lạc . thời pháp thuộc quê tôi là thôn mai động(làng môi), xã mai động, tổng mai động, huyện bình lục,tỉnh hà nam .gia đình tôi kính mong ông cùng bà con việt kiều nhiệt tình giúp đỡ tra cứu, liên hệ giúp xem cụ chân đăng lê văn nhị và hậu duệ của cụ nhị còn ai không.qua trang thư này tôi xin gửi tới ông cùng bà con việt kiều lời cảm tạ sâu sắc nhất!
"

Xin trân trọng nhắn tin tới gia đình cụ chân đăng Lê Gia Nhị.

Hà Nội, ngày 14/3/2017,
Giao Blog

2 nhận xét:

  1. Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn ông!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính gửi gia đình cụ Lê Gia Tịu (Lê Gia Tĩnh),

      Nếu gia đình có các tư liệu liên quan tới cụ chân đăng Lê Gia Nhị, như thư từ đã trao đổi, ảnh cũ,... thì việc tìm kiếm chắc sẽ tốt hơn.

      Nếu gia đình cần bổ sung các tư liệu đó, thì hãy gửi về địa chỉ mail của Giao Blog:
      dzjao.vn@gmail.com

      Kính thư.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.