Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

06/03/2017

Chức vụ nhà nước : chính tích và bổ nhiệm (sưu tầm 2017) - 2

Tiếp tục công việc sưu tầm.

Năm 2016 thì toàn bộ xem ở đây.

Dưới là các phần của năm 2017.

Phần 1 (đánh số từ 1 đến 15) đã đi ở đây.

Phần 2 (từ số 16 đến 35)




---


.

35.


Tâm thư của nhân vật thứ ba trong câu chuyện bẻ hoa anh đào

Mai Anh Đào | 
Tâm thư của nhân vật thứ ba trong câu chuyện bẻ hoa anh đào

Chị đổ lỗi cho người phản ứng với chị khi chứng kiến hành vi cầm cành đào đã rời khỏi cây là "kẻ xấu". Em không đồng tình với chị.



Kính thưa các anh chị!
Em tên họ đầy đủ là Mai Anh Đào, quê ở Đà Lạt. Khi đặt cho em cái tên này, cha mẹ em vừa đi du lịch ở Nhật về, họ thấy hoa anh đào lộng lẫy quá nên nảy sinh ước mơ sẽ có con gái xinh đẹp như thế.
Cha mẹ em thật là yêu con vô bờ bến. Chỉ là, người không ngờ được rằng, khi về Việt Nam cái tên Mai Anh Đào quá dễ gây hiểu nhầm. Người ta cứ nghĩ rằng cái tên ấy là một sự cho phép ngầm, ngày mai anh đào được thì hôm nay anh cũng đào được. Không đủ thời gian đào thì anh bẻ.
Qua cơn đau thương này, em hứa sẽ xin phép cha mẹ rồi đến phòng hộ tịch đổi tên. Không nay đào mai đào gì nữa, an toàn trên hết, tuyệt đối không ai được đào.
Là nạn nhân trực tiếp trong vụ này, em nghĩ mình có trách nhiệm nói rõ đôi điều.
Tâm thư của nhân vật thứ ba trong câu chuyện bẻ hoa anh đào - Ảnh 1.
Chị phó giám đốc sở Tư pháp nói hôm ấy kẻ xấu lợi dụng làm mất hình ảnh uy tín cá nhân của chị, rồi lúc ấy chị nóng quá không kịp suy nghĩ gì cả để xử lý tình huống. Em xin nhận xét rằng không phải hôm ấy mà cho đến tận bây giờ chị vẫn còn chưa kịp nguội lại để xử lý tình huống mới phát sinh này.
Chị đổ lỗi cho người phản ứng với chị khi chứng kiến hành vi cầm cành đào đã rời khỏi cây là "kẻ xấu". Em không đồng tình với chị.
Thưa chị, kẻ xấu là những người thực hiện những hành vi xấu, hoặc giả vờ thực hiện những hành vi tốt nhưng với mục đích lâu dài là sẽ gây ra những hậu quả hèn hạ xấu xa. Kẻ xấu sẽ không bao giờ làm những việc tốt lành, như bảo vệ những nhành hoa tụi em, thưa chị.
Chị lại nói: Họ cố tình gây mất uy tín hình ảnh cá nhân của chị.
Chị có hơi bị nhầm. Lúc phản đối hành vi bẻ hoa của nhóm người trong đó có chị, các anh thanh niên kia chẳng hề biết chị là ai. Trong mắt họ, đây chỉ là một nhóm du khách đang có hành vi không tốt với vườn hoa, gây hậu quả xấu và cần phải phản đối. 
Cho đến khi chị đi về phía chiếc xe có mang biển số xanh Bình Thuận và hình ảnh ấy được tung lên mạng thì cư dân mạng mới tìm ra người phụ nữ ấy chính là chị, một phó giám đốc sở tư pháp. Vì trước đó người phản đối không hề biết chị là ai cho nên việc chị quy kết họ có ý đồ bôi xấu chị là rất đổ thừa, đánh tráo, thưa chị.
Sau khi tìm ra chị, chính vị trí xã hội và chuyên môn kể trên của chị mới khiến cho dư luận ồ lên kinh ngạc, vì một phó giám đốc ngành tư pháp thì chức trách hàng ngày của chị chính là thực hiện, tuyên truyền pháp luật. Nhiệm vụ của chị chính là thượng tôn pháp luật. Và đấy chính là điều thứ ba em muốn trình bày tiếp với chị.
Ấy là việc chị bảo trong khu vực ấy không có bảng cấm nên việc bẻ hoa là không vi phạm. Dạ không chị ạ, Mục V Thông tư 20/2005/TT-BXD của Bộ Xây dựng ngày 20/12/2005 quy định các hành vi xâm hại cây xanh đô thị sau đây sẽ bị cấm:
- Tự ý chặt hạ, đánh chuyển di dời, ngắt hoa, bẻ cành, chặt rễ, cắt ngọn, khoanh vỏ, đốt lửa đặt bếp, đổ rác, chất độc hại, vật liệu xây dựng vào gốc cây.
- Tự ý xây bục bệ bao quanh gốc cây, giăng dây, giăng đèn trang trí, đóng đinh, treo biển quảng cáo trái phép.
Theo quy định vừa trích dẫn ở trên, tất cả các loại cây xanh đô thị đều được xác định chủ sở hữu, do tổ chức, cá nhân quản lý hoặc được giao quản lý. Việc người dân tự ý hái quả, chặt cành, xâm hại cây xanh đô thị là hành vi vi phạm pháp luật, người vi phạm có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng (khoản 1 Điều 49 Nghị định 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013).
Cây xanh đô thị là những cây nào? Vẫn theo thông tư trên, chúng gồm: cây xanh sử dụng công cộng là tất cả các loại cây xanh được trồng trên đường phố và ở khu vực sở hữu công cộng (công viên, vườn thú, vườn hoa, vườn dạo, thảm cỏ tại dải phân làn, các đài tưởng niệm, quảng trường);
Do vậy, nếu anh tài xế nhiệt tình bẻ hoa cho chị chụp hình đi chăng nữa, chị cần nghiêm mặt lại, nói không, anh tài xế ạ, chúng ta là người của sở tư pháp, chúng ta hiểu rõ luật, hơn thế nữa lại phải làm gương cho nhân dân. 
Chúng ta hãy chụp ảnh với hoa và ra về chỉ để lại dấu chân, tuyệt đối không bẻ hoa bẻ lá gì cả. Tôi hiểu anh muốn tỏ ra chiều lòng phụ nữ, đặc biệt khi phụ nữ đang là cấp trên, nhưng anh chỉ cần chụp cho tôi những tấm ảnh bên hoa đào thật sắc nét, rồi like, share, khen đẹp, thế là tôi ưng cái bụng lắm rồi.
Được thế thì cả ba chúng ta cùng vui chị nhỉ!
Thực ra, câu chuyện này là nhỏ. Làm người ai chẳng có lúc sai, lúc nhầm. Anh soái ca quận 1 nhỡ tay dỡ nhầm bốt gác của ngân hàng nhà nước, được báo là sai, anh ngay lập tức sửa lại khiến nhân dân rất vui lòng. 
Chị là phụ nữ, quá yêu cành hoa đẹp đến không nỡ rời, cũng là một cái lỗi chẳng quá to, nhưng giả sử chị biết lỗi nhận sai ngay thì dư luận cũng sẽ công bằng với chị. 
Đằng này, chị lấp liếm, quanh co, né tránh, đổ lỗi, thậm chí bằng chứng sờ sờ về cái bảng cấm hái hoa bẻ cành được trưng lên trên báo rồi mà chị vẫn bảo không hề có cái bảng ấy, thì quả là với hành vi này chị đã nêu một tấm gương xấu không chỉ cho xã hội mà còn cho lớp đàn em.
Người học luật ngay từ khi bước chân vào trường đã được dạy câu kinh thánh của nghề: "Giữ cái đầu lạnh và trái tim nóng". 
Cái đầu lạnh để tỉnh táo, khách quan, công bằng với những lỗi lầm của người khác mà nghề nghiệp giao cho chúng ta việc phân xử. Trái tim nóng để thấu hiểu, cảm thông, bao dung, rộng lượng với sự thật là con người không thể nào hoàn hảo. Lạnh, còn là để tự nghiêm khắc với chính mình.
Là một lãnh đạo cao cấp trong ngành khi tuổi còn trẻ, lại được đánh giá là rất năng nổ, trách nhiệm và thẳng thắn trong công việc, mong chị sẽ bình tâm và giữ được cái đầu lạnh để lắng nghe những góp ý thẳng thắn của người khác và nhìn nhận sự việc này thật khách quan. Được thế, em tin là ngày mai hoa anh đào lại hé cười với chị.
Kính!
theo Trí Thức Trẻ
http://soha.vn/tam-thu-cua-nhan-vat-thu-ba-trong-cau-chuyen-be-hoa-anh-dao-20170310083833473.htm




34.

“Né” trả lời về nữ trưởng phòng thăng tiến nhanh

10/03/2017 17:18 GMT+7
TTO - Sở Xây dựng Thanh Hóa liên tục “né” trả lời báo chí về thông tin liên quan đến sự thăng tiến nhanh chóng mặt của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản.
​“Né” trả lời về nữ trưởng phòng thăng tiến nhanh
Sở Xây dựng Thanh Hóa, nơi đang xảy ra vụ lùm xùm về một nữ trưởng phòng thăng tiến nhanh - Ảnh: Hà Đồng
Từ tối 9-3 đến nay, trên mạng xã hội lan truyền một quyết định cho thôi việc và “bức tâm thư - lời nói của người trong cuộc” liên quan đến nhân vật tên là Trần Vũ Quỳnh Anh.
Cho thôi việc bà Quỳnh Anh từ tháng 9-2016?
Theo một quyết định cho thôi việc đối với cán bộ, công chức, liên quan đến nhân vật tên là Trần Vũ Quỳnh Anh đang được lan truyền trên mạng, nội dung quyết định cho biết đồng ý giải quyết cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh, trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa được thôi việc từ ngày 23-9-2016.
Quyết định do Phó giám đốc Sở Xây dựng Phạm Đức Toàn ký, ban hành 23-9-2016.
​“Né” trả lời về nữ trưởng phòng thăng tiến nhanh
Bản quyết định cho thôi việc đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh đang lan truyền trên mạng
Bà Quỳnh Anh đã dừng đóng bảo hiểm
Theo tìm hiểu của Tuổi trẻ, bà Trần Vũ Quỳnh Anh, 31 tuổi, trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa, đã dừng đóng bảo hiểm từ tháng 9-2016.
Bảng kê khai quá trình đóng bảo hiểm xã hội của bà Quỳnh Anh nêu cụ thể: từ tháng 1-2011 đến tháng 4-2012, bà là cán bộ thủ quỹ của Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng, Sở Xây dựng.
Từ tháng 5-2012 đến tháng 9-2013, bà Quỳnh Anh chuyển sang làm chuyên viên Sở Xây dựng Thanh Hóa.
Từ tháng 10-2013 đến tháng 3-2014, bà Quỳnh Anh nghỉ chế độ thai sản.
Tháng 10-2014, bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản.
Từ tháng 11-2014 đến hết tháng 9-2016, bà Quỳnh Anh đóng bảo hiểm xã hội với chức danh trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản.
Cuối tháng 9-2016, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa nhận được thông tin từ Sở Xây dựng liên quan đến việc đóng bảo hiểm cho bà Quỳnh Anh, nên đơn vị cho dừng thu đối với bà này.
Sở Xây dựng bảo chờ
Sau nhiều lần liên hệ qua điện thoại, ngày 10-3, Tuổi trẻ mới trao đổi được với ông Trần Xuân Hoàn, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Sở Xây dựng Thanh Hóa, về những thông tin liên quan đến bà Quỳnh Anh mà báo chí phản ánh nhiều ngày nay và thông tin lan truyền trên mạng xã hội.
Ông Hoàn cho biết: “Tất cả mọi thông tin liên quan đến bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng cũng đang chờ kết quả kiểm tra vụ việc theo như tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh”.
Ông Hoàn cho hay khi nào có kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.
Do không có câu trả lời cụ thể từ Sở Xây dựng Thanh Hóa nên dư luận đang đặt câu hỏi liệu có đúng là bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã thôi việc tại Sở Xây dựng từ 23-9-2016 như thông tin trên mạng xã hội đang lan truyền.
Thực tế từ nhiều tháng nay, bà Quỳnh Anh đã không đến cơ quan làm việc.
Trước đó, tháng 9-2016, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng bà Trần Vũ Quỳnh Anh là “bồ” của một đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa.
Ngay sau đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn gửi các cơ quan báo chí, chính thức bác bỏ thông tin vu khống, đồn đoán này.         
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170310/ne-tra-loi-ve-nu-truong-phong-thang-tien-nhanh/1278131.html



33.





Sở Xây dựng Thanh Hóa nơi bà Quỳnh Anh công tác cho đến tháng 9.2016
 /// Ảnh: N.M



Sở Xây dựng Thanh Hóa nơi bà Quỳnh Anh công tác cho đến tháng 9.2016ẢNH: N.M

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh nộp đơn xin nghỉ việc vào tháng 9.2016, thời điểm rộ lên thông tin trên mạng xã hội về việc bà có quan hệ tình cảm phức tạp tại địa phương.
Là Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng Thanh Hóa, nhưng khi bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã nghỉ làm việc từ tháng 9.2016 đến nay mà Đảng ủy sở này vẫn không báo cáo về tình trạng sinh hoạt đảng của bà Quỳnh Anh lên Đảng bộ cấp trên.
Quan lộ thần tốc của 'hot girl' Thanh Hóa: Thêm bằng chứng thiếu trung thực - ảnh 1
Bà Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2015 - 2020)ẢNH TƯ LIỆU
Thiếu trung thực trong hồ sơ Đảng
Một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa xác nhận với Thanh Niên, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (31 tuổi), Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng) đã chính thức nộp đơn xin nghỉ việc. Thời gian nộp đơn nghỉ việc vào tháng 9.2016, là thời điểm rộ lên thông tin trên mạng xã hội về việc bà có quan hệ tình cảm phức tạp tại địa phương.
Thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) của bà Quỳnh Anh cũng thể hiện rõ, bà bắt đầu đóng BHXH từ tháng 1.2011 và ngừng đóng từ tháng 9.2016 đến nay.
Tuy nhiên, ngày 9.3, một lãnh đạo của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa (cấp trên trực tiếp của Đảng bộ Sở Xây dựng) cho biết đơn vị này vẫn chưa nhận được báo cáo của Đảng ủy Sở Xây dựng về việc bà Quỳnh Anh đã nghỉ việc.
“Ngay trong sáng nay (9.3), chúng tôi đã yêu cầu Đảng ủy Sở Xây dựng báo cáo cụ thể bằng văn bản về việc nghỉ việc cũng như tình trạng sinh hoạt đảng của bà Quỳnh Anh. Đến thời điểm này, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh vẫn chưa nhận được bất cứ báo cáo nào từ Đảng bộ Sở Xây dựng. Chúng tôi cũng không biết bà này có còn sinh hoạt đảng hay không. Đây là sai phạm hết sức nghiêm trọng trong công tác quản lý đảng viên của Đảng ủy Sở Xây dựng; hơn nữa bà Quỳnh Anh còn là lãnh đạo chủ chốt và là một ủy viên Ban Chấp hành của Đảng bộ Sở”, vị này nói.
Giống như trong tờ khai để đi học cao cấp lý luận chính trị vào tháng 5.2015, bà Quỳnh Anh cũng đã thiếu trung thực khi khai hồ sơ đảng viên của mình. Cụ thể, khi kê khai ở mục số 22 (về đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn...), bà Quỳnh Anh chỉ khai nơi đào tạo là ĐH Vinh, thời gian đào tạo từ 2005 - 2009, văn bằng: cử nhân, mà không khai ngành học và đặc biệt là hình thức học (tại chức) của mình. Tương tự, trong mục số 30 (về quan hệ gia đình), bà Quỳnh Anh cũng chỉ khai tên bố, mẹ đẻ và em trai ruột của mình, mà không khai tên chồng (cưới tháng 3.2013) và con (sinh cuối năm 2013).



Cưới lần 2 không thấy chú rể
Như Thanh Niên đã thông tin, bà Quỳnh Anh từng đăng ký kết hôn, nhưng không tổ chức đám cưới với một người tên là C.V, ngụ tại P.Đông Hương (TP.Thanh Hóa). Cuối năm 2012, bà Quỳnh Anh và ông C.V đã được tòa án ra quyết định cho ly hôn.
Đến tháng 3.2013, bà Quỳnh Anh tổ chức đám cưới với một người đàn ông (không rõ danh tính, quê quán, nghề nghiệp), chưa rõ có đăng ký kết hôn hay không. Bà Quỳnh Anh có mời cán bộ, nhân viên Sở Xây dựng Thanh Hóa đến dự; nhưng nhiều nhân chứng xác nhận với Thanh Niên: tất cả quan khách không ai biết mặt chú rể vì ông này không xuất hiện trong đám cưới.
Cũng phiếu đảng viên khai vào ngày 19.8.2016 mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa đang quản lý, bà Quỳnh Anh vẫn khai nơi đăng ký hộ khẩu tại P.Phú Sơn (TP.Thanh Hóa), nhưng thực tế từ cuối năm 2014, bà đã chuyển khẩu ra Hà Nội. Và sự thiếu trung thực của bà vẫn được Chi bộ Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản; Đảng ủy Sở Xây dựng Thanh Hóa xác nhận.
Khi bà Quỳnh Anh nghỉ việc trong một thời gian dài, Đảng ủy Sở Xây dựng cũng không có báo cáo với Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.
H.Hà - A.Châu - T.Sơn
http://thanhnien.vn/thoi-su/quan-lo-than-toc-cua-hot-girl-thanh-hoa-them-bang-chung-thieu-trung-thuc-813697.html



32.


authorNgọc Phạm Thứ Năm, ngày 09/03/2017 14:55 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Nhiều người đang thắc mắc về thông tin anh N.A.T bị công an mời lên làm việc sau khi “tố” nữ Phó Giám đốc Sở bẻ hoa ở Đà Lạt.


   
 thuc hu chuyen cong an moi nguoi chup hinh "pgd be hoa anh dao" hinh anh 1
Cành hoa anh đào trên tay được bà Hiếu giải thích là do người khác bẻ. (Ảnh: N.A.T)

Liên quan tới vụ Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận - bà Phạm Thị Minh Hiếu bị “tố” bẻ hoa anh đào khi tham quan hồ Tuyền Lâm (thành phố Đà Lạt), một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng anh N.A.T đang bị công an mời lên làm việc. Anh N.A.T là người đã chụp những bức ảnh “tố” nữ Phó Giám đốc Sở nói trên, bằng một bài đăng trên trang Facebook cá nhân.

Tuy nhiên, trao đổi với PV vào sáng 9.3, anh N.A.T khẳng định: “Không có chuyện đó đâu! Còn về các thông tin khác liên quan tới vụ này, tôi không có ý kiến hay bình luận gì nữa”.

Cũng trong sáng 9.3, thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, UBND tỉnh chưa nhận được báo cáo của Sở Tư pháp liên quan tới vụ việc này. Tuy nhiên, Giám đốc Sở đã hẹn thời gian gửi báo cáo kèm tường trình của các cán bộ, nhân viên có liên quan tới vụ việc lên UBND tỉnh trong ngày mai (10.3).
Trước đó, báo cáo với ông Hồ Ngọc Được - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, bà Hiếu thừa nhận bà chính là người trong các bức ảnh do anh N.A.T đăng tải. Tuy nhiên, bà Hiếu khẳng định không trực tiếp bẻ hoa mà là do người khác bẻ, rồi đưa cho bà chụp hình. Các cán bộ, nhân viên đi cùng đoàn cũng xác nhận sự việc như tường trình của bà Hiếu.

 thuc hu chuyen cong an moi nguoi chup hinh "pgd be hoa anh dao" hinh anh 2
Bài đăng của anh N.A.T vẫn liên tục nhận được những bình luận của cộng đồng mạng.

Vụ việc nói trên vẫn đang là đề tài “nóng” trên mạng xã hội. Bài đăng của anh N.A.T vào ngày 5.3 đang tiếp tục nhận được nhiều bình luận của nhiều người, hiện đã có hơn 18.000 lượt like, gần 10.000 lượt chia sẻ và hơn 3.100 lượt bình luận bên dưới bài viết này.

Trước đó, anh N.A.T đã có một bài đăng tạo “sóng” trên mạng xã hội. Nội dung bài đăng cho biết, những bức ảnh trong bài đăng được anh chụp lúc 16h41 ngày 2.3. Mặc dù không trực tiếp chứng kiến người đã bẻ cành hoa anh đào nhưng vì muốn bảo vệ cảnh quan của thành phố Đà Lạt, nhóm thanh niên gồm anh và 3 người bạn khác đã truy vấn người phụ nữ về cành hoa đang cầm trên tay.

“Mình cùng 3 người bạn đang đi xuống hồ Tuyền Lâm chụp hình hoa mai anh đào. Ở đây, tụi mình gặp một nhóm khác cũng đang chụp hình, trong đó có một chị lớn tuổi. Mình nghe chị ấy nói là: “Không ai dám bẻ thì để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu”. Nghe vậy, mình liền nhắc: “Đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền. Ai mà cũng bẻ hoa như chị thì làm gì còn cái đẹp để mọi người chiêm ngưỡng”. Mình cứ nghĩ nhắc vậy là chị sẽ không bẻ nữa, nên mình sang chỗ khác chụp ảnh. Lát quay lại, mình ngớ người khi thấy chị cầm cành hoa anh đào tươi rói trên tay để chụp ảnh”, anh T. kể lại sự việc.

http://danviet.vn/tin-tuc/thuc-hu-chuyen-cong-an-moi-nguoi-chup-hinh-pgd-be-hoa-anh-dao-751696.html





31. Vẫn thông tin trên Fb, thì Nguyễn Văn Minh cho biết:

"
Tối nay, mạng xã hội lan truyền bức tâm thư xưng là của Quỳnh Anh trần tình về những lời thị phi của người đời đối với một người con gái bé nhỏ như cô.
Bức thư có đoạn: Căn nhà số F9 Khu III tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa không phải sở hữu của tôi, đây là căn nhà thuộc sở hữu của Mẹ tôi, căn nhà chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do mẹ tôi chưa thanh toán hết số tiền theo hợp đồng cho công ty Bình minh. Số tiền còn nợ lại 1.160.700.000đ (Một tỷ một trăm sáu mươi triệu bảy trăm ngàn đồng). 
Trao đổi với NVM, ông Tào Quốc Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Bình Minh, chủ đầu tư khu đô thị Bình Minh cho biết: Cách đây mấy tháng, cô Quỳnh Anh có đến đề nghị xin sang tên căn nhà cho mẹ cô.
Hết trích!
Tin mới dành cho những nhà thạo tin hay săn tin thuộc giới XI EN EN Việt Nam như Linh Nguyễn Lăng Khắc Trọng
"
https://www.facebook.com/nguyenvanminhbqdnd/posts/1440415379331450





30. Thông tin trên Fb của một người lấy tên là Trực Định (thông tin chưa được kiểm chứng)




"
Trực Địnhさんが写真8件を追加しました。
5時間前

Hôm nay, khi tôi chia sẻ cùng mọi người những dòng tâm sự này, là lúc bản thân tôi đã vượt qua được tất cả những nỗi khổ tâm day dứt, những nỗi lo lắng và đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần suốt thời gian dài từ tháng 9/2016 đến nay.

Tên tôi là: Trần Vũ Quỳnh Anh. 

Chắc khi nói đến tên tôi sẽ có khá nhiều người biết, mặc dù những người đó không quen tôi ngoài đời thực, không gặp gỡ, hoặc thậm chí không có một mối liên hệ nào với tôi. Nhưng tại sao vậy? tại sao những người không biết tôi là ai? lại có thể phán xét, chửi rủa, ném đá và vùi dập cuộc đời tôi một cách công khai và bình thản đến vậy. Tôi nghĩ sở dĩ mọi người nhìn thấy tôi, một Trần Vũ Quỳnh Anh xấu xa và tội lỗi, hư hỏng, tham vọng, trơ trẽn, bất chấp Chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước là do mưu đồ của một số người muốn lấy tôi làm con tốt để thực hiện một ván cờ không loại trừ yếu tố chính trị, có sự tiếp tay của một số phóng viên báo chí mà theo tôi đã viết bài và cung cấp cho mạng phản động ở nước ngoài, đến thời điểm hiện nay lại đưa cho một vài tờ báo trong nước.
Nói đến báo chí tôi có thần tượng một Nhà báo chân chính, một tài năng trên mặt trận tư tưởng, tài năng này là tượng đài lớn không bao giờ có thể phai nhạt niềm kính yêu của tôi trong suốt cuộc đời, dù sau này tôi có ở đâu hay công tác trong bất kì lĩnh vực nào đi chăng nữa.
"Chủ tịch Hồ Chí Minh là người khai sinh ra nền Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng thời Người cũng là một nhà báo. Đối với hoạt động báo chí, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt lưu ý các nhà báo phải khách quan đối với từng con người, từng sự việc trong tác phẩm của mình, phải tránh “thổi phồng” những gì không biết, không được nghe hoặc nhìn thấy cụ thể thì "chớ nói, chớ viết". 

Tôi đã được báo chí "ưu ái" viết rất nhiều bài về sự nghiệp thăng tiến, về đời tư và về gia đình, những bài viết đó đều được đăng trên trang nhất với những cái title vô cùng hấp dẫn như "Quan lộ thần tốc của 'hot girl' xứ Thanh"; "Nhan sắc khả ái và con đường quan lộ" "choáng với khối tài sản..."bồ nhí" ......vv...Nhưng mọi người có biết tất cả những nhà báo viết bài đăng hình ảnh về tôi đó, chưa một ai gặp tôi, chưa một ai hỏi tôi dù một câu hỏi rằng họ đang cần thông tin tài liệu đúng nhất để đăng bài. 

Tôi muốn có lời giải thích chính xác nhất cho mọi người bằng chính trang cá nhân của mình mà không dám nhờ đến một nhà báo nào chắp bút hay phỏng vấn, chỉ vì tôi hoang mang, tôi không biết thực sự nhà báo nào giữa trăm ngàn nhà báo ngoài kia là nhà báo chân chính, nhà báo nào sẽ phản ánh đúng sự thực mà họ được biết, được nhìn, được nghe. Nói thế này có thể tôi đã đụng chạm đến những nhà làm báo có tâm có đức. Nhưng hãy thông cảm cho tôi, đây chính là những suy nghĩ chân thật nhất mà tôi chia sẻ cùng mọi người.

1. Trong suốt quá trình công tác của tôi tại cơ quan Sở xây dựng tỉnh Thanh Hóa từ năm 2011 đến hết ngày 23/9/2016. Bản thân tôi với tấm bằng đại học (cử nhân tin học) đã phải vô cùng cố gắng học tập trau dồi kiến thức mới có thể đáp ứng công việc mà cơ quan giao phó. Mỗi ngày làm việc tại cơ quan là một ngày không ngừng học hỏi, nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thực tiễn. Với niềm đam mê công việc và niềm vinh dự tự hào được làm việc bên các đồng chí, đồng nghiệp, được đứng trong hàng ngũ của Đảng và nhà nước, tôi đã nỗ lực hết sức mình. Là phụ nữ, vừa tham gia công tác tại cơ quan, vừa chăm lo cho gia đình. Tôi chưa một lần vi phạm và làm sai việc gì dù là nhỏ nhất tổn hại cũng như thất thoát đến tiền của nhà nước. Năng lực trình độ của tôi luôn được các đồng chí đồng nghiệp ghi nhận và đánh giá cao. Các năm công tác tôi đều được tập thể bình bầu là cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận bằng khen và khích lệ động viên từ đồng nghiệp và cấp trên. Để có thể đảm nhận vị trí trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản ngoài quy trình bổ nhiệm theo quy định (Hội nghị cấp phòng giới thiệu danh sách nhân sự, hội nghị cán bộ chủ chốt, hội nghị ban chấp hành Đảng ủy, hội nghị lãnh đạo Sở) tôi còn phải trải qua rất nhiều kỳ học và kỳ thi, các kỳ học và thi tôi tham gia từ khi công tác tại cơ quan Sở xây dựng bao gồm: 
Thi tuyển chọn cán bộ hợp đồng có quỹ lương tại Sở xây dựng, Kỳ thi tuyển công chức của tỉnh (Trúng tuyển theo Quyết định số 1469/QĐ-UBND với số điểm cao thứ 3 sau hai đồng chí Lê Đăng Mạnh hiện đang công tác tại UBND tỉnh và đồng chí Hoàng Văn Toàn đang công tác tại tỉnh ủy Thanh Hóa), Kỳ thi tuyển chức danh phó phòng (kết quả thi đứng thứ 1), Kỳ thi tuyển lớp thạc sỹ MBA, Kỳ thi tuyển chức danh trưởng phòng (kết quả thi đứng thứ 1/26 ứng viên tham gia thi tuyển), tham gia học lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, tham gia học lớp thạc sỹ MBA, tham gia học lớp cao cấp lý luận chính trị. 
Đối với các đồng chí là nam giới thì việc theo học và thi tuyển các lớp trên là việc không khó, nhưng đối với tôi, là phụ nữ trải qua hai lần sinh nở, để có thể hoàn thành các lớp học và thi tuyển như trên là sự cố gắng không ngừng nghỉ của không chỉ bản thân mà còn có sự đóng góp của gia đình và đồng nghiệp. Sự việc xảy ra ngày 17/9/2016 đúng thời điểm tôi chuẩn bị sinh em bé thứ 2, một trang mạng phản động đã dùng những lời lẽ và suy luận vô căn cứ để bôi nhọ danh dự tôi và rất nhiều đồng chí lãnh đạo nguyên lãnh đạo cấp ủy chính quyền tỉnh Thanh Hóa. Đây là cú sốc tinh thần vô cùng ghê gớm làm tôi rơi vào trạng thái hoảng loạn về tinh thần. Không thể giữ em bé trong bụng tôi đã phải lên bàn mổ ngay trong đêm. Những ngày sau khi sinh con là những ngày đầy nước mắt của tôi, nếu không phải vì tôi may mắn có được gia đình hai bên nội ngoại hết mực yêu thương, an ủi thì tôi đã không thể vượt qua cú sốc này. Tất cả những gì tôi nỗ lực cố gắng thời gian qua, chỉ vì những lời đồn đoán vô căn cứ, những lời vu khống bịa đặt mà danh dự, truyền thống gia đình tôi bị chà đạp đến không thể chịu đựng nổi.
Tôi luôn tâm niệm, làm việc là cống hiến hết mình, quả thực đến giây phút này tôi thấy sự lựa chọn công việc của tôi là không phù hợp, chính trị không phù hợp với người phụ nữ như tôi. Tinh thần sức khỏe của tôi sa sút, tôi không đủ bản lĩnh và tự tin bước tiếp trên con đường tôi đã đi suốt những năm qua. Tôi đã có quyết định chính thức thôi việc kể từ ngày 23/9/2016.

2. Về khối tài sản "khủng" mà báo chí đã nêu tôi xin khẳng định như sau:
Căn nhà tại địa chỉ số 60C Đàn Xã Tắc, P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, không thuộc sở hữu của tôi như báo chí đưa tin, Căn nhà này là đất thổ cư Ông bà ngoại tôi ở từ những năm trước giải phóng. Khi ông bà già yếu có tặng lại cho Bố Mẹ và chúng tôi. giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên cả Bố và Mẹ. Tôi và gia đình đã ở căn nhà này từ năm 1999-2000 .

Căn nhà số F9 Khu III tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa không phải sở hữu của tôi, đây là căn nhà thuộc sở hữu của Mẹ tôi, căn nhà chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do mẹ tôi chưa thanh toán hết số tiền theo hợp đồng cho công ty Bình minh. Số tiền còn nợ lại 1.160.700.000đ (Một tỷ một trăm sáu mươi triệu bảy trăm ngàn đồng). 

Chiếc xe Cadillac Escalade không phải tài sản của cá nhân tôi mà là khoản tiền chung mua xe kinh doanh giữa gia đình tôi và bác Lê Thị Nga bạn của Bố mẹ tôi. bác Nga hiện thường trú tại Liễu giai, ba đình Hà nội. Bố mẹ tôi và bác Nga quyết định mua chiếc xe này là do tư vấn của tôi, khi nghiên cứu các tài liệu về sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế. Tôi nghĩ nếu mua xe dung tích xi-lanh trên 6.000 cm3 thì khi luật có hiệu lực những chiếc xe này sẽ bị tính thuế tăng lên 150% . Lúc đó bán đi sẽ rất có lãi. Tôi không thể lường trước được sự việc lại bị những kẻ xấu lợi dụng làm tổn hại đến bản thân và gia đình khi kinh doanh chiếc xe này .

Căn nhà lô 9-10 khu đô thị đại thanh, xã tả thanh oai, huyện thanh trì, hà nội là căn nhà nằm cách xa trung tâm thành phố, thuộc khu dành cho người ở có thu nhập thấp mà gia đình hai bên nội ngoại đã cho tôi. Đây chính là tài sản thuộc sở hữu của tôi. Chú tôi đã thiết kế và xây dựng căn nhà này, hiện tại gia đình chú cũng ở kế bên nhà tôi. 

Tôi chỉ có một chiếc xe là phương tiện đi lại duy nhất trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Tất cả tài sản mà gia đình tôi có được, đều là những đồng tiền mồ hôi nước mắt dành dụm suốt bao năm trời. Tiền ông bà để lại cho con cháu, tiền gia đình tôi kinh doanh những lĩnh vực mà pháp luật không ngăn cấm, thử hỏi xem có nhà báo nào, có người nào phát hiện tôi trong thời gian làm trưởng phó phòng có tham ô tham nhũng một đồng tiền nào không? 

Đối với các thông tin phản động ngày 17/9/2016 do không chịu được cú sốc tôi đã nghỉ việc, nhưng đối với báo chí chính thống ngày 6/3/2017 đăng tin buộc tôi phải lên tiếng bảo vệ nhân phẩm bản thân và gia đình, rất nhiều luật sư, những người nghiên cứu, làm luật và thực thi pháp luật sau khi xem hồ sơ đã tư vấn cho tôi nên khởi kiện những bài báo này. Tuy nhiên, gia đình đã khuyên tôi là phụ nữ nên tránh xa những rắc rối, những thị phi để toàn tâm toàn ý chăm lo cho con nhỏ và gia đình.

Trên đây là tất cả những điều chân thật nhất từ đáy tim tôi với danh dự một con người. Cuộc đời một người có thể vì một bài báo mà có được thành công nhưng cũng có cuộc đời cũng chỉ vì một bài báo mà bị hủy hoại. Rất mong mọi người hiểu đúng bản chất sự việc cũng mong các nhà báo trước khi đặt bút viết bài, hãy viết bằng trái tim và khối óc của một nhà làm báo chân chính, đừng để bị lợi dụng để phục vụ cho mục đích cá nhân của bất kể người nào, biết đâu lại là phương tiện cho một mưu toan nào đó và tôi đã là một nạn nhân. Cũng qua lời tâm sự này, cháu kính mong các Bác lãnh đạo Đảng Nhà nước Chính phủ làm thế nào để người dân nhận được các thông tin chính xác khách quan, tin tưởng vào chế độ, để những người có nguy cơ bị lôi vào cuộc cho mưu toan gì đó không bị như cháu. Để cho thế hệ trẻ tin tưởng phấn đấu xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.










"
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1858403284397586&id=100006837976597


"



"


29.









Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa: Đang tiến hành thanh tra việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh

Hoàng Đan | 
Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa: Đang tiến hành thanh tra việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh
Bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

"Hiện chúng tôi đang tiến hành làm, sau khi có các thông tin cụ thể, Thanh tra tỉnh sẽ có báo cáo và trả lời rõ ràng", Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa nêu rõ.










Tối 8/3, ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh vào ngày 1/3, đơn vị đang tiến hành phối hợp với Sở Xây dựng thanh tra việc bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản.
"Hiện chúng tôi đang tiến hành làm, sau khi có các thông tin cụ thể, Thanh tra tỉnh sẽ có báo cáo và trả lời rõ ràng", ông Nhuần nói.
Ông Nhuần cho biết, thanh tra đang tiến hành kiểm tra luôn cả các thông tin về tài sản "khủng" của bà Quỳnh Anh mà báo chí phản ánh.
Ông xác nhận, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh thì việc kiểm tra, xác minh sẽ phải kết thúc trước ngày 30/3/2017.
Trao đổi với PV, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay, hiện nay UBND tỉnh cũng không được Sở Xây dựng báo cáo việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh đang ở đâu, làm việc hay đã xin nghỉ.
Về việc các cơ quan báo chí nhiều lần liên hệ làm việc với Sở Xây dựng Thanh Hóa nhưng không được sở này cung cấp thông tin, ông Kỳ cho biết, quy chế phát ngôn đã rõ, còn việc báo chí liên hệ với Sở xây dựng nhưng không được, UBND tỉnh sẽ cho kiểm tra, chấn chỉnh.
"Hiện sự việc đang quá trình xử lý nên phải tìm hiểu mới có thể trả lời chính xác được", ông Kỳ nêu rõ.
Trước đó, sáng 8/3, UBND tỉnh Thanh Hoá đã phát thông báo liên quan đến quy trình xử lý vụ việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thanh Hóa).
Theo thông báo này, tỉnh giao cơ quan chức năng khẩn trương tổ chức thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ năm 2010 đến 2015, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Thời hạn thanh tra đến ngày 30/3.
Những ngày gần đây, một số cơ quan báo chí phản ánh nữ Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thanh Hóa) Trần Vũ Quỳnh Anh có quá trình thăng tiến "thần tốc" và sở hữu "biệt thự, xe sang".
Theo thông tin phản ánh, bà Quỳnh Anh ký hợp đồng lao động với Trung tâm kiểm định chất lượng (Sở Xây dựng Thanh Hóa) năm 2011 (không qua thi tuyển). Một năm sau, bà được điều về Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở này.
Tháng 10/2013 đến 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng; tháng 4/2015 được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản. Chỉ 6 tháng sau (tháng 10/2015), bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Trưởng phòng.
theo Trí Thức Trẻ
http://soha.vn/chanh-thanh-tra-tinh-thanh-hoa-dang-tien-hanh-thanh-tra-viec-bo-nhiem-ba-quynh-anh-20170308233628677.htm



28. Một bạn trên Fb viết tâm sự:

"
Vụ thứ nhất:
Năm 2001, Kiều Trinh được cử sang Thụy Điển 3 tuần. Ngay tuần đầu, ngày 11-2-2001, cô đã bị cảnh sát thành phố Kalmar bắt vì tội ăn cắp hàng trong siêu thị. Lúc đầu cô nàng chối bai bải, nhưng khi mở băng ghi hình thì phải cúi đầu nhận tội. Cô nàng đã ăn cắp ở Orebro, Kaimar số mỹ phẩm trị giá 400 đô la. Số tiền đó không lớn, nhưng ở Thụy Điển người ta trị ăn cắp, tham nhũng rất nghiêm, nên theo luật Kiều Trinh phải ngồi tù.
Vì Kiều Trinh là con COCC nên Đại sứ quán Việt Nam ở Thụy Điển phải ra tay. Và sau một tuần bị giam, ngày 16-2-2001, cô nàng được tha, sau khi có giấy của bác sỹ xác nhận nhận Kiều Trinh bị bệnh tâm thần từ Việt Nam gửi sang. Ngày 18-2-2001, Kiều Trinh bị trục xuất về nước. Đón cô ở sân bay, diễn viên điện ảnh Trần Lực đã tặng một cái tát, chấm dứt quan hệ vợ chồng từ đó.
Năm 2006, Kiều Trinh được sang nước Anh công tác. Bệnh tâm thần lại tái phát và cô nàng đã thó chiếc máy ảnh kỹ thuật số trong shop. Một lần nữa ông Hiến lại phải cứu con gái bằng việc nhờ Đại sứ quán can thiệp và tờ giấy của bác sỹ chứng nhận bệnh tâm thần lại đưa ra sử dụng!
Năm 2009, Kiều Trinh được kết nạp đảng và được đề bạt làm Trưởng phòng Văn hóa dân tộc, Ban thời sự.
Theo BBC:
Vụ thứ hai:
Đó là việc nhà đài VTV ăn cắp,chôm chỉa video của anh Bùi Minh Tuấn về xào nấu làm thành của mình.
Cụ thể Vào tháng 4/2015, ông Bùi Minh Tuấn - chủ một doanh nghiệp buôn bán xe máy tại Quảng Trị, đồng thời là nhà quay phim nghiệp dư - phát hiện những cảnh quay cầu Hiền Lương do ông thực hiện bằng flycam (thiết bị quay phim từ trên cao) đã bị kênh VTV24 sử dụng trong chương trình phát sóng nhân dịp 30/4.
Trước đó, những cảnh quay này cũng bị VTV9 sử dụng trong chương trình về giải bóng chuyền Bình Điền mà không hề xin phép ông. Các cảnh quay của ông Tuấn còn bị sử dụng trong chương trình Còn mãi với thời gian của VTV1, chương trình Chào buổi sáng của VTV ngày 2/9.
Mỗi lần bị xâm phạm quyền tác giả, ông Bùi Minh Tuấn đều chủ động liên hệ với VTV, yêu cầu xử lý. Đã có những lời xin lỗi được đưa ra. Đã có những đề nghị chi trả tác quyền cho ông. Trớ trêu thay, sau đó, những cảnh quay của ông Tuấ n lại tiếp tục bị vi phạm, bất chấp việc ông đã phải sử dụng đến biện pháp kỹ thuật để bảo vệ sả n phẩ m của mình. Clip Việt Nam qua góc nhìn flycam do ông Tuấn thực hiện, công bố lên Youtube, ông đã chèn logo doanh nghiệp của mình, cho chạy chữ thể hiện rõ nội dung cần phải liên hệ với ông (qua số điện thoại ông để sẵn trên clip) để xin phép sử dụng.
Tiếc rằng “các biên tập viên của VTV” đã không hề xin phép ông Tuấn. Trái lại, những cảnh quay đã bị cắt cúp, loại bỏ logo và thông tin bản quyền, để phát trên VTV. Phẫn nộ trước sự vi phạm trắng trợn của VTV đối với công sức, tài sản trí tuệ của mình, ông Tuấn đã khiếu nại đến Youtube để gỡ bỏ các clip vi phạm. Khi số lượng khiếu nại nhiều lên, Youtube đã xóa toàn bộ kênh VTVgo của VTV với gần 10.000 clipchứa trong nó.
Vụ thứ ba. Sau khi cổng xả được gán ghép cho fms lan truyền trên mạng xã hội. Được tìm ra do bí thơ, VTV vẫn đúng bán chất mình ăn cắp thành quả người khác vẫn không nói một lời.

"
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2303675306438053&id=100003868198858


27.

Làm rõ việc doanh nghiệp tặng xe cho Nghệ An

08/03/2017 16:20 GMT+7
TTO - Ông Lê Đức Cường, chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, cho rằng Cienco 4 tặng xe ôtô trị giá hơn 2,7 tỉ đồng cho tỉnh Nghệ An là để phục vụ công tác chung.
​Làm rõ việc doanh nghiệp tặng xe cho Nghệ An
Chiếc xe Toyota Land Cruiser 4.7 VX trị giá hơn 2,7 tỉ đồng được Cienco 4 tặng cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An - Ảnh: Trà Phương
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Đức Cường xác nhận thông tin có hai doanh nghiệp tặng xe ôtô cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An.
“Trong sáng 8-3, chúng tôi đã có báo cáo gửi thường trực Tỉnh ủy về việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng xe ôtô do doanh nghiệp tặng sau khi có thông tin báo chí phản ảnh để có hướng xử lý, chỉ đạo”, ông Cường nói.
Trước đó, ngày 7-1-2015, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đề nghị được tặng xe ôtô phục vụ công tác của văn phòng UBND tỉnh.
Cùng ngày, văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Cienco 4 tặng xe ôtô loại 2 cầu, 7 chỗ để có điều kiện phương tiện phục vụ lãnh đạo tỉnh đi công tác và chỉ đạo thường xuyên các địa phương tính đặc thù tại các huyện miền Tây Nghệ An, đối ngoại với nước bạn Lào.
Sau đó, Cienco 4 tặng chiếc xe ôtô hiệu Toyota Land Cruiser 4.7 VX trị giá hơn 2,7 tỉ đồng cho văn phòng UBND tỉnh Nghệ An.
“Việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng xe của Cienco 4 đều đúng các thủ tục pháp lý và hiện chiếc xe được sử dụng chung cho văn phòng ủy ban chứ không phải bố trí theo chức danh”, ông Lê Đức Cường nói.
Theo ông Cường, thời gian qua Cienco 4 có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế hạ tầng, làm công tác từ thiện xã hội cho tỉnh và việc doanh nghiệp này tặng xe cho tỉnh là tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương chứ không có điều kiện gì với tỉnh.
Ông Cường cho biết thêm, cùng thời điểm Cienco 4 tặng xe cho văn phòng UBND tỉnh, cũng có một doanh nghiệp tặng xe Toyota Land Cruiser cho văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An.
Trả lời câu hỏi liệu tỉnh có trả lại xe cho doanh nghiệp như Đà Nẵng, Cà Mau hay không, ông Cường cho hay văn phòng UBND tỉnh sẽ rà soát, báo cáo về việc doanh nghiệp nào tặng, tặng với mục đích gì, việc quản lý, sử dụng thế nào… gửi Thường trực tỉnh ủy xin ý kiến chỉ đạo.
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170308/lam-ro-viec-doanh-nghiep-tang-xe-cho-nghe-an/1276835.html



26.

Thanh Hóa không biết nữ trưởng phòng thăng tiến 'thần tốc' ở đâu?


 - Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Sở Xây dựng Thanh Hóa từ chối trả lời bà Trần Vũ Quỳnh Anh đang làm gì, ở đâu. 
Xung quanh việc bổ nhiệm “thần tốc” nữ trưởng phòng Trần Vũ Quỳnh Anh, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa thông tin: Nội dung báo chí nêu về bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong mấy ngày qua, UBND tỉnh đang có chỉ đạo làm rõ. 
Trần Vũ Quỳnh Anh, nữ trưởng phòng, con ông cháu cha, Thanh Hóa, thi tuyển công chức, sở Xây dựng Thanh Hóa, Thanh Hóa, quan lộ thần tốc 
Khi được hỏi cán bộ Quỳnh Anh đi đâu, đang làm hay nghỉ việc tại Sở Xây dựng, ông Việt từ chối trả lời và nói: “Phải chờ có kết luận thanh tra sẽ thông tin chính thức”.
Liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh tại Sở Xây dựng, ông Nguyễn Bá Tải, Phó GĐ Sở Nội vụ khẳng định: “Việc bổ nhiệm và quản lý cán bộ đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng. Do vậy việc cô Quỳnh Anh đang làm việc hay nghỉ thì Sở Xây dựng phải biết”, ông Tải khẳng định.
Trước đó, sáng nay, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết, hiện nay UBND tỉnh không biết và cũng không được Sở Xây dựng báo cáo việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh đang ở đâu, đang làm việc hay nghỉ.
Từ nhiều ngày nay, phòng làm việc của bà Quỳnh Anh tại Sở Xây dựng đóng cửa.
Thanh Hóa khẩn trương thanh tra vụ bổ nhiệm 'thần tốc' nữ trưởng phòng

Thanh Hóa khẩn trương thanh tra vụ bổ nhiệm 'thần tốc' nữ trưởng phòng


Tỉnh ủy Thanh Hóa đã giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, chỉ đạo UBND tỉnh khẩn trương thanh tra việc bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh và báo cáo theo quy định. Thời gian thanh tra trước ngày 30/3/2017.
Thanh Hóa đề nghị xử lý 'tin xuyên tạc về Bí thư tỉnh'

Thanh Hóa đề nghị xử lý 'tin xuyên tạc về Bí thư tỉnh'


Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị xử lý các thông tin sai sự thật về Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến.
Thanh Hoá lên tiếng vụ nữ trưởng phòng 'thăng tiến thần tốc'

Thanh Hoá lên tiếng vụ nữ trưởng phòng 'thăng tiến thần tốc'


Tỉnh Thanh Hóa cho biết sẽ xem lại các văn bản liên quan và xin ý kiến lãnh đạo chỉ đạo về việc thăng chức của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Vũ Điệp – Lê Anh
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/nu-truong-phong-tran-vu-quynh-anh-thanh-hoa-khong-biet-o-dau-360354.html







Cập nhật: 19:41, Thứ 4, 08/03/2017

Tại bảng kê khai quá trình đóng BHXH tại BHXH tỉnh Thanh Hóa, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã đóng BHXH từ tháng 1/2011 đến tháng 9/2016 thì dừng.

Sở Xây dựng Thanh Hóa- nơi bà Quỳnh Anh làm việc
Sở Xây dựng Thanh Hóa- nơi bà Quỳnh Anh làm việc
Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Sở Xây dựng Thanh Hóa được thăng tiến thần tốc. Tuy nhiên, điều lạ lùng là vào cuối tháng 9/2016, bà này đã dừng tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH).
Theo đó, tại bảng kê khai quá trình đóng BHXH tại BHXH tỉnh Thanh Hóa, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, thường trú tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa), mang số bảo hiểm 381100xxxx, bà này đã đóng BHXH từ tháng 1/2011 đến tháng 9/2016 thì dừng.
BHXH của bà Quỳnh Anh thể hiện, từ tháng 1/2011, bà Quỳnh Anh là cán bộ thủ quỹ của Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng cho đến hết tháng 4/2012. Từ tháng 5/2012 đến tháng 9/2013, bà Quỳnh Anh được chuyển sang làm chuyên viên Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.
Thời điểm từ tháng 10/2013 đến tháng 3/2014, bà Quỳnh Anh nghỉ chế độ thai sản. Thời điểm nghỉ chế độ thai sản, bà Quỳnh Anh vẫn đang là chuyên viên của Sở Xây dựng. Trong thời gian từ tháng 4/2014 đến tháng 10/2014, bà Quỳnh Anh từ chuyên viên Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản lên Phó Trưởng phòng này.
Từ tháng 11/2014 cho đến hết tháng 9/2016, bà Quỳnh Anh đóng bảo hiểm với chức danh Trưởng Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản. Như vậy, trong một thời gian ngắn, bà Quỳnh Anh từ chuyên viên đã lên chức Trưởng phòng.
Nguồn tin từ Sở Xây dựng Thanh Hóa cho rằng, hiện tại bà Quỳnh Anh đang nghỉ chế độ thai sản. Nhưng tại sổ theo dõi đóng BHXH của bà này lại thể hiện bà đã dừng tham gia BHXH từ cuối tháng 9/2016.
Một cán bộ Phòng quản lý thu thuộc BHXH tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Cuối tháng 9, chúng tôi nhận được thư điện tử từ Sở Xây dựng báo giảm nên chúng tôi cho dừng. Hiện bà Quỳnh Anh đã không còn tham gia đóng BHXH”.
Cũng theo cán bộ này thì trường hợp mà cơ quan chủ quản báo giảm là những trường hợp nghỉ việc, nghỉ hưu hoặc chuyển công việc sang đơn vị khác.
Điều đáng nói, đúng thời điểm giữa tháng 9/2016, dư luận xôn xao việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh là “bồ nhí” của một vị lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa (sau đó Tỉnh ủy Thanh Hóa có công văn bác bỏ). Dư luận đặt ra câu hỏi, liệu có phải sau sự cố lùm xùm từ dư luận, bà Quỳnh Anh đã nghỉ việc tại Sở Xây dựng Thanh Hóa?

BÌNH MINH
Dân trí




http://nongnghiep.vn/vu-thang-tien-than-toc-hot-girl-xu-thanh-da-nghi-viec-post188716.html




25.

Kết luận ông Vũ Huy Hoàng bổ nhiệm sai nhiều trường hợp

 - Kết luận Thanh tra của Bộ Nội vụ công bố chiều nay cho thấy, từ năm 2011 - 2014, ông Vũ Huy Hoàng đã bổ nhiệm sai nhiều trường hợp làm lãnh đạo quản lý, trong đó có Trịnh Xuân Thanh.
Thanh tra Bộ Nội vụ vừa công bố kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý của Bộ Công thương giai đoạn từ ngày 1/1/2015 đến ngày 30/6/2016.
Kết quả thanh tra cho thấy, trong giai đoạn thanh tra, Bộ trưởng Bộ Công thương khi ấy là ông Vũ Huy Hoàng đã quyết định bổ nhiệm 97 trường hợp (năm 2015 có 63 trường hợp, năm 2016 có 34 trường hợp). Trong đó có 55 trường hợp cấp vụ, 42 trường hợp cấp phòng. 
Vũ Huy Hoàng, Bộ Công thương, Bộ Nội vụ
Ông Vũ Huy Hoàng
Đồng thời điều động, bổ nhiệm ngang cấp 10 trường hợp (năm 2015 có 8 trường hợp, năm 2016 có 2 trường hợp) và bổ nhiệm lại 5 trường hợp và kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu 1 trường hợp (cấp vụ).
Theo báo cáo của Bộ Công Thương từ năm 2011 - 2014, ông Hoàng đã quyết định bổ nhiệm 248 trường hợp. Cụ thể năm 2011 có 38 trường hợp, gồm 29 trường hợp cấp vụ, 9 trường hợp cấp phòng. 
Còn năm 2012 có 55 trường hợp, gồm 27 trường hợp cấp vụ, 28 trường hợp cấp phòng. Năm 2013 có 74 trường hợp, gồm 26 trường hợp cấp vụ, 48 trường hợp cấp phòng. Năm 2014 có 81 trường hợp, gồm 43 trường hợp cấp vụ, 38 trường hợp cấp phòng.
Theo nhận định của Thanh tra Bộ Nội vụ trong giai đoạn thanh tra, Bộ Công Thương áp dụng các văn bản của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển đối với công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý của Bộ Công Thương để thực hiện.
Đa số công chức, viên chức được bổ nhiệm đã đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý.
Bộ Công Thương không quản lý hồ sơ công chức của Trịnh Xuân Thanh 
Tuy nhiên, có 2 trường hợp không đáp ứng về tuổi khi bổ nhiệm lần đầu (quá 2 tháng và 8 tháng). 
Đồng thời, tại thời điểm bổ nhiệm còn 31 trường hợp không đáp ứng trình độ lý luận chính trị, 3 trường hợp không có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước, 3 trường hợp không có chứng chỉ ngoại ngữ, 3 trường hợp không đáp ứng trình độ lý luận chính trị và ngoại ngữ, 4 trường hợp không đáp ứng trình độ lý luận chính trị và nghiệp vụ quản lý nhà nước, 1 trường hợp không có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước và không có bản đánh giá, nhận xét của nơi cư trú.
Ngoài ra còn có 2 trường hợp được tiếp nhận, tuyển dụng không qua kỳ thi tuyển công chức là không đúng quy định về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước. 
Trong đó có 1 trường hợp được nâng ngạch từ ngạch nhân viên kỹ thuật lên ngạch chuyên viên không qua kỳ thi nâng ngạch. Bên cạnh đó, hồ sơ của 1 trường hợp được Bộ trưởng Bộ Công Thương tiếp nhận năm 2008 hiện không có đầy đủ tài liệu xác định việc tuyển dụng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
Có 4 trường hợp thời điểm tiến hành quy trình bổ nhiệm lại chậm từ 45 đến 107 ngày, trong đó có 3 trường hợp thời điểm ban hành quyết định bổ nhiệm lại chậm từ 7 đến 76 ngày là không đúng quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.
Ngoài các trường hợp nêu trên, trong giai đoạn thanh tra, ông Hoàng còn bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh giữ chức vụ Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban Cán sự, Thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp (Quyết định số 1169/QĐ-BCT ngày 04/02/2015). 
Bộ Công thương hiện không quản lý hồ sơ công chức của ông Trịnh Xuân Thanh vì ông đã chuyển công tác về tỉnh Hậu Giang từ ngày 27/5/2015. Mặt khác các nội dung liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh đã được các cơ quan có thẩm quyền xem xét.
Cũng trong giai đoạn thanh tra, ông Hoàng bổ nhiệm 7 trường hợp cấp phó vụ trưởng ở 6 cơ quan, đơn vị vượt quá số lượng cấp phó theo quy định.
Đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm 
Trên cơ sở kết luận thanh tra, Bộ Nội vụ kiến nghị Bộ trưởng Bộ Công thương chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đối với các vi phạm đã được kết luận để xử lý theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, thực hiện đúng số lượng cấp phó của người đứng đầu theo quy định của pháp luật.
Cùng với đó, thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với 2 trường hợp không được tuyển dụng theo đúng quy định của pháp luật và các quyết định khác có liên quan (tuyển dụng, tiếp nhận, nâng ngạch...). 
Thanh tra Bộ Nội vụ cũng đề nghị rà soát, cử công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đi đào tạo, bồi dưỡng và quy định thời hạn bắt buộc để hoàn thiện các điều kiện, tiêu chuẩn còn thiếu về trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngoại ngữ; xem xét việc miễn nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý đối với các trường hợp sau thời hạn vẫn không đáp ứng yêu cầu.
Đồng thời nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các nội dung hướng dẫn về công tác tổ chức cán bộ để phù hợp với quy định hiện hành....
Thu Hằng
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/tin-nong-ket-luan-ong-vu-huy-hoang-bo-nhiem-sai-nhieu-truong-hop-360359.html#inner-article




24.

Nữ phó GĐ sở cãi bay vụ bẻ hoa, ‘tố’ báo chí quy chụp

- Bà Hiếu cho rằng khu vực hồ Tuyền Lâm không có biển cấm bẻ hoa nên bà không có lỗi mà chỉ có lỗi là không giữ gìn hình ảnh cá nhân nơi công cộng, để kẻ xấu lợi dụng làm mất uy tín cá nhân bà và hình ảnh Sở Tư pháp nơi bà công tác.
Liên quan đến nội dung mạng xã hội và báo chí phản ánh thông tin việc bàPhạm Thi Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận nghi bẻ hoa mai anh đào khi đi tham quan tại hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt. Ngày 6/3, bà Hiếu đã có buổi giải trình với cán bộ công chức nơi mình công tác.
'Tài xế bẻ hoa'
Bà Hiếu đã thuật lại (nguyên văn) rằng: “Có một cành đào lớn sà xuống đất, thấy hoa đẹp quá, tôi ôm lấy chụp hình, thì em tài xế nói là để em bẻ cho chị. Sự thật diễn biến như thế. Mà tôi cũng vô tư lắm, đó là một cành đào nhỏ chứ không phải lớn. Tôi vẫn vô tư cầm chụp ảnh với suy nghĩ rất chủ quan. Sau đó tôi đi về đến đường bê tông thì gặp một tốp thanh niên đi xuống.
Phạm Thị Minh Hiếu, bẻ hoa tại Đà Lạt, Sở tư pháp Bình Thuận. nữ Phó giám đốc
Bà Hiếu cầm hoa chụp ảnh tại thời điểm xảy ra sự việc 
Lúc này có 1 thanh niên nói với tôi rằng: Chị ơi, ở đâu mà chị hái hoa đào như thế? Tôi nói, chị ở xa lắm em à, chị rất thích hoa đào…thì người thanh niên sừng cồ lên, nói những câu rất khó nghe.
Thấy tôi cầm hoa đào, người này quy chụp cho tôi là bẻ hoa đào, nói những lời lẽ khó nghe, lúc đó tôi rất nóng, không xử lý được tình huống ngay lúc đó. Tôi có nói: Em làm gì ở đây, em quản lý ở đây hả, em cho chị xem giấy tờ…Lúc đó thanh niên này nói rất to tiếng, còn anh kia cầm máy ảnh chụp.
Chuyện này tôi không đôi co làm gì, quay lưng bỏ ra xe rất nhanh…Diễn biến là như thế, nhưng câu chuyện trên mạng xã hội lại khác. Mạng xã hội nói thiệt với các đồng chí là con dao 2 lưỡi, tôi biết chuyện đó. Một số báo mạng copy nên thông tin nó không đúng diễn biến. Anh em báo chí không thấy tôi bẻ cành mà cứ quy chụp”.
Không có biển cấm bẻ hoa
Gần kết thúc buổi họp, bà Hiếu đứng dậy nhắc nhở công chức trong cơ quan đừng nên suy nghĩ tiêu cực là bà có lỗi phải điều tra, kỷ luật gì cả, vì ở đây không có biển cấm hái, cấm bẻ hoa, và đây là một chuyện rất nhỏ.
Phạm Thị Minh Hiếu, bẻ hoa tại Đà Lạt, Sở tư pháp Bình Thuận. nữ Phó giám đốc
Cành hoa mai anh đào bị bẻ 
Phạm Thị Minh Hiếu, bẻ hoa tại Đà Lạt, Sở tư pháp Bình Thuận. nữ Phó giám đốc
Biển cấm bẻ hoa tại hồ Tuyền Lâm
Bà nói: “Một số vấn đề tôi muốn anh em nắm thông tin, sự việc có ồn ào, tuy nhiên nói cho nó rõ ràng là khu vực đó không có biển cấm hái, cấm bẻ, cấm thăm, cấm viếng gì cả. Báo chí cũng muốn quy chụp cho tôi vào cái việc đó rồi nói thế này thế nọ.
Thế thì anh em phải hết sức bình tĩnh đừng suy nghĩ theo hướng tiêu cực. Kể cả một số lãnh đạo nói phải giải trình hay điều tra gì đó, tôi có nói với các đồng chí, đến giờ này các đồng chí lãnh đạo điện cho tôi, cũng động viên tôi thế này thế nọ nhưng chưa bao giờ nói là phải giải trình, hay chỉ đạo điều tra như thế nào hết, bởi đây làm một việc nó hết sức là nhỏ…
Tôi nói lại cho các đồng chí hiểu, chứ không các đồng chí suy nghĩ cấp trên chỉ đạo điều tra thế này thế nọ. Đến giờ này chưa có vi phạm gì hết mà chỉ có là hình ảnh chưa giữ gìn trước công cộng mà thôi…”.
Tuy nhiên, thực tế sau khi vụ việc được thông tin lên báo chí, trong ngày 6/3, ông Bùi Trung Đường - Giám đốc Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt và Đội thanh tra công trình đô thị và trật tự vệ sinh đã đến kiểm tra vị trí vườn hoa nơi bà Hiếu bị chụp ảnh đưa lên mạng với bó hoa mai anh đào trên tay.
Đội thanh tra thống kê có 4 cây mai anh đào đang trổ hoa rất đẹp bị bẻ mất 6 cành.Theo ông Đường, theo quy định chung, nếu ai bị bắt quả tang bẻ hoa mai anh đào đều bị lập biên bản và tùy theo mức độ có thể xử phạt từ 200- 500 ngàn đồng.
Phạm Thị Minh Hiếu, bẻ hoa tại Đà Lạt, Sở tư pháp Bình Thuận. nữ Phó giám đốc
Sự việc theo vị nữ phó Giám đốc Sở là rất nhỏ, nhưng bị mạng xã hội và báo chí quy chụp 
Ngoài ra, cũng trong ngày 6/3, ông Võ Thành Huy - Phó văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản truyền đạt ý kiến của ông Nguyễn Đức Hoà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Giám đốc Sở Tư pháp tổ chức kiểm tra, xác minh cụ thể làm rõ thông tin mà các trang báo điện tử, mạng xã hội facebook đã phản ánh, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 10/3.
Bà Hiếu đã xin lỗi điều gì?
Sau khi báo cáo diễn biến câu chuyện, bà Hiếu đã phát biểu: “Sự việc xảy ra trước hết cá nhân tôi cũng bị ảnh hưởng đến uy tín bởi vì một số người xấu lợi dụng chuyện này làm giảm uy tín của tôi, kể cả làm ảnh hưởng đến hình ảnh Sở Tư pháp, tôi cũng thừa nhận chuyện đó và tôi cũng xin lỗi Giám đốc, Phó giám đốc, các bộ công chức của sở vì sự cố đáng tiếc xảy ra….”.
Trước những phát biểu của bà Hiếu, ông Hồ Ngọc Được – Giám đốc sở Tư pháp Bình Thuận đã yêu cầu bà Hiếu và các thành viên trong đoàn phải làm tường trình một cách trung thực bằng văn bản nộp cho ông trong ngày 8/3. Kết thúc buổi họp ông Được đã nhắn nhủ: “Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau, đó là cái quan trọng nhất mà tôi muốn các đồng chí hiểu”.
Nữ Phó giám đốc sở giải trình vụ bẻ hoa anh đào

Nữ Phó giám đốc sở giải trình vụ bẻ hoa anh đào


Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận đã có buổi làm việc nghe giải trình của bà Phạm Thị Minh Hiếu về vụ bẻ hoa mai anh đào tại Đà Lạt. 
Bình Thuận làm rõ vụ nữ Phó giám đốc sở bẻ hoa

Bình Thuận làm rõ vụ nữ Phó giám đốc sở bẻ hoa


UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Minh Hiếu bẻ hoa ở Đà Lạt.
Vụ bẻ hoa anh đào: "Tôi mong mọi người bỏ qua"

Vụ bẻ hoa anh đào: "Tôi mong mọi người bỏ qua"


Bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, tỏ ra mệt mỏi vì có liên quan đến vụ việc bẻ hoa anh đào để chụp ảnh ở Đà Lạt và mong mọi người bỏ qua.
Nữ Phó giám đốc sở nghi bẻ hoa ở Đà Lạt

Nữ Phó giám đốc sở nghi bẻ hoa ở Đà Lạt


Một nữ cán bộ ở Bình Thuận được cho là bẻ hoa Mai Anh Đào khi đi du lịch khiến người Đà Lạt giận dữ.
Văn Toàn
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ba-pham-thi-minh-hieu-to-bao-chi-quy-chup-be-hoa-nhan-ngay-8-3-360316.html








BTO- Từ ngày 9 – 11/5 các ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 thuộc đơn vị bầu cử số 9 đã tiếp xúc cử tri tại phường Đức Long, Lạc Đạo, Đức Nghĩa, Đức Thắng, Tiến Thành, Tiến Lợi (Tp. Phan Thiết) để vận động bầu cử. Tại các điểm vận động, các ứng cử viên HĐND tỉnh trình bày chương trình hành động và nhận được đánh giá cao của cử tri.
Bà Phạm Thị Minh Hiếu - Phó Giám đốc Sở Tư Pháp: “Sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn pháp luật miễn phí cho nhân dân”
Với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác ở ngành pháp luật, bằng kinh nghiệm, kiến thức của mình tôi sẽ chia sẻ, tư vấn và hướng dẫn cho người dân thực hiện đúng quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo đúng quy định của pháp luật về các vấn đề dân sự, kinh tế, hôn nhân gia đình, đất đai…
Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tôi sẽ tiếp tục đi xuống cơ sở tìm hiểu, sâu sát thực tế nắm bắt những bức xúc, phản ánh của người dân, từ đó phản ánh kiến nghị đến HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở ngành liên quan để giải quyết. Đồng thời, kiên trì đeo đuổi những kiến nghị đúng, phù hợp với pháp luật của cử tri để có được kết quả giải quyết. Mặt khác, tập trung giám sát các hoạt động về kinh tế - xã hội liên quan trực tiếp đến đời sống người dân: sản xuất nông nghiệp, khai thác thủy sản, an toàn vệ sinh thực phẩm, phạm pháp hình sự, các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy, số đề, cá độ… Tập trung giám sát các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Nghị quyết của HĐND tỉnh. Giám sát các chương trình quy hoạch, dự án treo quá thời gian quy định mà không triển khai xây dựng thực hiện, gây lãng phí tài sản, tài nguyên đất đai…của Nhà nước, của nhân dân. Giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính, cơ chế một cửa liên thông theo đúng quy trình, quy định nhằm tránh gây phiền hà, mất thời gian của tổ chức, của công dân… Nếu được trở thành đại biểu HĐND tỉnh lần này tôi sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Luôn gần gũi lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri để phản ánh đến HĐND tỉnh. Tích cực học tập, rèn luyện đạo đức phẩm chất, nâng cao nhận thức, nắm bắt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước để làm tốt vai trò người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.
Ông Nguyễn Thu Sơn (SN 1962) - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiết: “Tập trung sức xây dựng thành phố du lịch, thân thiện, nghĩa tình”
Nếu được trúng cử, với chức trách được giao và nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, tôi cam kết thực hiện tốt một số nội dung sau: Tích cực tham gia vào sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra. Trong đó, tập trung công sức để thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu Đảng bộ thành phố: gương mẫu về đạo đức, lối sống; nỗ lực lãnh đạo hệ thống chính trị của thành phố để xây dựng Tp. Phan Thiết ngày càng văn minh, thân thiện, nghĩa tình, ngày càng to đẹp hơn. Xứng đáng là thành phố du lịch, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Đặc biệt, tập trung sức để hoàn thành các công trình đại lộ Lê Duẩn, Hùng Vương, mở rộng đường Nguyễn Thông, nâng cấp đường Nguyễn Đình Chiểu, sân bay Phan Thiết, cầu Nguyễn Văn Linh, nối dài đường Trần Lê, kè sông Cà Ty. Hoàn thành tiêu chuẩn nông thôn mới ở 2 xã Tiến Lợi và Tiến Thành, kè chống xâm thực biển từ Đức Long đến Tiến Thành… theo nghị quyết của Đảng bộ thành phố. Mặt khác, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để phản ánh, kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết đến nơi đến chốn. Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc giải quyết đó theo đúng quy định của pháp luật; tích cực tham gia bàn và quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh, thành phố. Để làm tốt các nhiệm vụ trên, tôi sẽ không ngừng học tập, nâng cao trình độ, nhận thức. Nắm chắc tình hình thành phố và các phường, xã cũng như tâm tư, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân thành phố để đề xuất và triển khai thực hiện có kết quả và hiệu quả cao nhất, đáp ứng lòng mong đợi của người dân thành phố.
Ông Đặng Văn Thọ (Thượng tọa Thích Minh Nhật – SN 1959) – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh: “Kêu gọi tinh thần đoàn kết đại dân tộc để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”
Phật giáo Việt Nam luôn là thành viên tin cậy trong khối đại đoàn kết toàn dân. Tôn chỉ của Đức Phật, của Phật Giáo Việt Nam là phục vụ dân tộc, Tổ quốc và nhân loại chúng sanh. Với tinh thần và ý nghĩa đó, chúng tôi luôn tâm niệm, là tu sĩ Phật giáo đồng thời là công dân của đất nước phải thực hiện 2 nhiệm vụ: Phụng đạo và phục vụ quê hương. Chúng tôi tham gia ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 là để thực hiện nghĩa vụ của một tu sĩ Phật giáo, một công dân góp phần trong công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Kiến tạo đất nước trở thành một đất nước Dân giàu – Nước mạnh – Dân chủ - Văn minh. Để đạt mục tiêu trên, trong vị trí và điều kiện hoạt động của mình chúng tôi sẽ: Kêu gọi toàn thể Tăng Ni tín đồ Phật tử luôn thực hiện tinh thần đoàn kết trong nội bộ Giáo hội, đoàn kết tất cả các thành phần trong xã hội tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đề nghị nhà nước quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đầu tư mạnh cho sự nghiệp giáo dục đào tạo là đầu tư để phát triển toàn diện cho xã hội ở hiện tại và tương lai. Chúng tôi đề nghị có thể hình thành quỹ an sinh xã hội để giải quyết trợ cấp kịp thời cho đồng bào chẳng may thất nghiệp hoặc già cả, neo đơn, gặp những hoàn cảnh hết sức khó khăn trong đời sống. Bên cạnh đó, nhà nước cần quan tâm nhiều hơn trong công cuộc xây dựng điện, đường, trường, trạm y tế. Đây là nhu cầu rất cần thiết để nâng cao đời sống cho người dân. Đặc biệt là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Nhà nước và các cơ quan ban ngành cần quan tâm, giải quyết tốt nạn ô nhiễm môi trường và vấn nạn thực phẩm không vệ sinh an toàn để nhân dân được sống an lạc, hạnh phúc. Góp phần xây dựng củng cố nhà nước pháp quyền vững mạnh thực sự do dân, vì dân trên cơ sở quy định của Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Vì ổn định hệ thống chính trị là nền tảng để xây dựng đất nước ngày một vững mạnh, giàu đẹp. Mặt khác, nhà nước nên sớm ban hành luật hoạt động Tôn giáo để mọi hoạt động Tôn giáo, tín ngưỡng được thuận lợi hơn.
Ông Dương Đức Tuấn (SN 1966) – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo: “Đóng góp kinh nghiệm và trí tuệ vào xây dựng các nghị quyết về giáo dục và đào tạo”
Nếu được sự tín nhiệm của cử tri bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi nguyện đem hết sức mình để thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu của dân. Thứ nhất, với vai trò người đại biểu tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ, gắn bó mật thiết với cử tri, lắng nghe, kiến nghị và giám sát các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các vấn đề cử tri phản ánh đúng theo luật định. Tích cực kiến nghị với HĐND tỉnh những cơ chế, chính sách, nghị quyết nhằm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Thứ hai, gắn với tình hình địa phương nơi ứng cử tôi sẽ cùng tổ đại biểu phản ánh với các cấp chính quyền và các ngành chức năng về các vấn đề mà cử tri quan tâm. Đó là: Vấn đề quy hoạch, phát triển cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị; xử lý nước thải, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; các chính sách về phúc lợi và an sinh xã hội, chế độ trợ cấp cho cán bộ không chuyên trách, cán bộ đoàn thể ở thôn, khu phố; tình trạng giã cào bay trái phép và bảo vệ ngư trường. Thứ ba, với vai trò là nhà giáo, tôi sẽ đóng góp trí tuệ và kinh nghiệm của bản thân vào xây dựng các nghị quyết về lĩnh vực giáo dục và đào tạo; chính sách đào tạo, đãi ngộ người tài, hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học. Đặc biệt quan tâm đến sản phẩm đầu ra của ngành giáo dục, hướng nghiệp cho học sinh đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội nhằm hạn chế tình trạng thanh niên ra trường không có việc làm, nạn thất nghiệp ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, ngăn chặn tình trạng ngược đãi trẻ em, bạo lực học đường, coi trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Cuối cùng, tôi sẽ luôn cố gắng, nỗ lực và dành nhiều thời gian để thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu, xứng đáng với sự tín nhiệm và lòng tin của cử tri.   
Bà Phan Thị Vi Vân (SN 1981) - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: “Chăm lo đời sống cho người nghèo, đối tượng chính sách”
Với gần 13 năm làm công tác Mặt trận, trưởng thành từ các phong trào, các cuộc vận động nên công tác chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo; các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống được xem là trách nhiệm, nhiệm vụ hàng đầu của tôi. Là một cán bộ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi mong muốn được bà con cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, để tôi có cơ hội làm tốt hơn kế hoạch của mình: Dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế; lắng nghe ý kiến phản ánh chính đáng của bà con cử tri. Từ đó, giám sát, theo dõi các ngành chức năng giải quyết đến cùng các kiến nghị, để các phản ánh của người dân phải được thực thi, đem lại cuộc sống dân sinh ổn định. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động để nâng cao vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc, xứng đáng là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; làm tốt công tác dân vận, kêu gọi mạnh thường quân và xã hội hóa các nguồn lực để hỗ trợ và quan tâm chăm lo cuộc sống cho nhân dân, nhất là với các đối tượng đặc thù có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chủ trương “Xóa hộ nghèo, tăng hộ khá”. Là một cán bộ trẻ, một báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh tôi sẽ phối hợp để tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, rèn luyện nhân cách cho thế hệ trẻ nhằm giảm thiểu những hành vi vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên gần đây đang báo động. Tranh thủ các nguồn lực, vật lực từ nhiều kênh và khai thác các chính sách có liên quan để hỗ trợ cho người nghèo; hộ nghèo và vấn đề thoát nghèo bền vững; nâng cao đời sống dân sinh cho nhân dân vùng nông ngư nghiệp; chính sách cho người cao tuổi, người có công với cách mạng. Đề xuất, kiến nghị đổi mới mạnh mẽ cơ chế, chính sách nhằm huy động tối đa các nguồn lực để phát triển nhanh kinh tế vùng biển, vùng nông thôn; cần phải có chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm; tham gia kiến nghị các chính sách hợp lý về quy hoạch, đền bù giải tỏa, tái định cư cho nhân dân. Đặc biệt là di dời và ổn định cuộc sống của các hộ bị biển xâm thực và những hộ có nguy cơ bị xâm thực đảm bảo cuộc sống… Đồng thời, là một ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm đến quyền lợi của phụ nữ bằng các hoạt động thiết thực.
Ngọc Hân (lược ghi)
http://www.baobinhthuan.com.vn/bau-cu-quoc-hoi-khoa-xiv-va-hdnd-cac-cap/chuong-trinh-hanh-dong-cua-cac-ung-cu-vien-hdnd-tinh-nhiem-ky-2016-2021-don-vi-bau-cu-so-9-86966.html





23.

Tuyển dụng “chui” hàng chục chuyên viên

LĐ - 51 XUÂN HÙNG

 



Danh sách hàng chục người được chuyển từ nhân viên hợp đồng thành chuyên viên. Ảnh: X.H
Năm 2013, người đứng đầu chính quyền tỉnh Thanh Hóa từng tuyên bố “không có cửa cho chạy chọt” trong việc thi tuyển công chức. Đó cũng là năm Thanh Hóa “gây sốc” khi có tới 71,4% số người dự thi công chức bị trượt. Vậy nhưng ngay sau đó, hàng chục người được Sở Nội vụ phù phép, “chui” theo đường “tiểu ngạch” từ nhân viên hợp đồng thành công chức, chuyên viên mà không cần qua bất cứ kỳ thi tuyển nào.
Phớt lờ quy định pháp luật


Ngày 2.2.2014, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa ra thông báo cho các đơn vị về việc xem xét chuyển ngạch công chức sau khi được cử đi đào tạo nâng cao trình độ và bố trí việc làm phù hợp với quy hoạch cán bộ. Kết quả xét chuyển ngạch là 102 người được xét chuyển ngạch chuyên viên.



Đây là việc làm trái với Điều 29 Nghị định 24/2010/NĐ - CP quy định căn cứ, nguyên tắc, tiêu chuẩn, điều kiện nâng ngạch công chức. Bởi lẽ, tại khoản 1, điểm 3, Điều 29, Nghị định 24 nói trên quy định rõ: “Việc nâng ngạch công chức phải căn cứ vào vị trí việc làm, phù hợp với cơ cấu công chức của cơ quan sử dụng công chức và thông qua kỳ thi nâng ngạch theo quy định. Nguyên tắc cạnh tranh trong kỳ thi nâng ngạch được thực hiện giữa các công chức trong cùng cơ quan quản lý công chức”.



Như vậy, 102 người nói trên để được chuyển ngạch từ cán sự lên chuyên viên (tương đương) phải được thông qua kỳ thi nâng ngạch do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức. Cũng theo quy định tại Điều 29 nói trên, việc tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức từ cán sự lên chuyên viên và tương đương phải được thông báo rộng rãi đến cơ quan, đơn vị để công chức đủ điều kiện đăng ký dự thi.



Vậy nhưng, lãnh đạo Sở Nội vụ Thanh Hóa thời điểm 2014 đã lờ đi các quy định trên. Hơn 100 người được công nhận chuyên viên này không hề tham dự bất kỳ cuộc thi nâng ngạch nào. Chỉ có một cuộc họp xét dựa trên danh sách đã có sẵn. Sau đó, sở này thực hiện một số thủ tục hành chính rồi chính thức đưa hơn 100 người này trở thành chuyên viên. Có người ngay sau khi chuyển ngạch đã bổ nhiệm lãnh đạo.



Vào công chức bằng… đường “tiểu ngạch”



Ngang nhiên, bất chấp pháp luật hơn khi trong số 102 người được phù phép thành chuyên viên đó có trên 60 người đang từ nhân viên hợp đồng, không qua thi tuyển công chức đã nghiễm nhiên thành chuyên viên qua đường… tiểu ngạch.



Theo đó, hơn 60 người thuộc nhiều cơ quan, đơn vị, huyện, thị trong tỉnh đang làm việc bằng hợp đồng làm việc được quy định theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP ngày 17.11.2000 của Chính phủ đã “chui” vào hàng ngũ công chức. Theo quy định tại Điều 1, Nghị định 68 thì cơ quan hành chính nhà nước chỉ thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc cụ thể như: Sửa chữa, bảo trì đối với hệ thống cấp điện, cấp, thoát nước ở công sở, xe ôtô và các máy móc, thiết bị khác đang được sử dụng trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp; Lái xe; bảo vệ; vệ sinh; trông giữ phương tiện đi lại của cán bộ, công chức và khách đến làm việc với cơ quan, đơn vị sự nghiệp; công việc khác. Đây là những công việc đơn giản, dễ thay đổi, chẳng hạn cơ quan nhà nước ký hợp đồng với Cty cung cấp bảo vệ hay cung cấp dịch vụ dọn vệ sinh…



Tránh thiệt thòi cho những người gắn bó với cơ quan đã lâu, Nghị định 68 cũng quy định những người đã làm việc này trước ngày 23.5.1993 (ngày Nghị định số 25/CP của Chính phủ có hiệu lực) thì vẫn tiếp tục làm mà không phải ký HĐ theo NĐ/68. Như vậy, những người đó, nếu là công chức, viên chức thì vẫn giữ nguyên. Còn lại, tất cả những người được tuyển dụng sau ngày 23.5.1993 đều phải ký HĐ theo Nghị định 68.



Vậy nhưng, như một sự tính toán kỹ lưỡng, nhiều người trong số hơn 60 người được ký HĐ 68 ở Thanh Hóa đều không phải để làm những công việc như quy định. Chẳng hạn, huyện Triệu Sơn có tới 13 người ký HĐ 68 để làm việc trong các phòng: Thanh tra, tài chính, TNMT, LĐTBXH… Sở KHĐT, Sở NNPTNT, UBND huyện Tĩnh Gia… đều cùng chung kịch bản. Việc cố tình làm trái tiếp là thông qua một buổi xét duyệt, đã chuyển hơn 60 người này thành chuyên viên. Như vậy, những người này đã “vượt” qua 2 rào: Thi công chức và thi chuyên viên. Lao Động đã có nhiều buổi làm việc với ông Nguyễn Bá Tải - PGĐ Sở Nội vụ Thanh Hóa về vấn đề trên. Lần thứ nhất ông không nắm được nội dung vì ông mới được nhậm chức, nhưng nghe PV phản ánh ông tỏ ra rất ngạc nhiên “sao lại có thể làm như thế được”. Lần thứ hai, khi đã nắm rõ bản chất sự việc, ông Tải cho rằng, đó là việc làm liều lĩnh, sai trái.



Các cán bộ phụ trách nội vụ ở các đơn vị quanh co cố giấu thông tin. Sau hơn 2 tháng với nhiều lần đề xuất làm việc, cả trực tiếp, cả bằng văn bản, ông Lê Ngọc Nghinh - Chánh VP Sở KHĐT đều không thừa nhận thực tế. Sau đó, ông mới công nhận “thì có sai nhưng là sai từ trên chứ không phải chúng tôi sai”. Còn ông Nguyễn Văn Thể - Trưởng phòng Nội vụ Triệu Sơn khi PV đề xuất làm việc với nội dung trên đã gạt đi, không hợp tác…



Kỳ thi tuyển công chức năm 2013 có 419 người tham gia, chỉ có 120 người đạt. Tuy nhiên, con số tuyển dụng được chỉ là 93 người, bởi có đơn vị chỉ tiêu tuyển dụng nhiều nhưng số thi đậu ít, hoặc có đơn vị không đậu một ai. Trong khi đó, số vào công chức “chui” theo đường “tiểu ngạch”ngay sau đó đã là hàng chục.
http://laodong.com.vn/thoi-su-xa-hoi/tuyen-dung-chui-hang-chuc-chuyen-vien-644358.bld



22.

Làm rõ thăng tiến của nữ trưởng phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa

08/03/2017 11:15 GMT+7
TTO - Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, tỉnh đã chủ động chỉ đạo thanh tra làm rõ quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh và việc cử bà Anh đi học cao cấp chính trị trước khi báo chí thông tin.
Làm rõ thăng tiến của nữ trưởng phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa
Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa - nơi bà Trần Vũ Quỳnh Anh công tác, nhưng vị trưởng phòng này vắng mặt tại cơ quan nhiều tháng nay - Ảnh: HÀ ĐỒNG
Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn gửi các cơ quan báo chí trước thông tin lùm xùm liên quan việc tuyển dụng và thăng tiến của bà Trần Vũ Quỳnh Anh - 29 tuổi, trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, thuộc Sở Xây dựng tỉnh này.
Gần đây, có dư luận đặt vấn đề bà Quỳnh Anh đã "thăng quan tiến chức" rất nhanh tại sở này.
Đang thanh tra quy trình bổ nhiệm 
Công văn của văn phòng UBND tỉnh nêu rõ: Qua nắm bắt tình hình của các cơ quan chức năng, tại cuộc họp thường trực ngày 17-2, thường trực tỉnh ủy Thanh Hóa đã giao ban tổ chức tỉnh ủy làm rõ việc cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh năm 2015;
Nắm tình hình công tác bổ nhiệm cán bộ thuộc thẩm quyền của sở Xây dựng từ năm 2010-2015, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Tiếp theo, ngày 28-2 trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Thanh Hóa đã ký công văn gửi Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, giao Ban cán sự lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng từ năm 2010-2015, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Tiếp đó, ngày 1-3, UBND tỉnh có công văn thông báo ý kiến của chủ tịch UBND tỉnh giao thanh tra tỉnh khẩn trương tổ chức thanh tra việc này, báo cáo chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30-3.
Căn cứ ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh, thanh tra tỉnh đã tiến hành việc thanh tra trên.
Công văn của UBND tỉnh Thanh Hóa còn nhấn mạnh: “Như vậy, tỉnh Thanh Hóa đã chủ động chỉ đạo xử lý vụ việc trước ngày báo chí đưa tin.
Trong quá trình thanh tra, nếu phát sinh các vấn đề liên quan xung quanh vụ việc, chúng tôi sẽ xem xét giải quyết theo đúng các quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước. Khi có kết quả giải quyết, chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ đến các cơ quan báo chí”.
Bà Quỳnh Anh không có mặt tại cơ quan làm việc
Được biết, bà Quỳnh Anh tốt nghiệp cao đẳng công nghệ thông tin, vào làm hợp đồng tại văn phòng Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa từ năm 2008-2010.
Sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức) Trường ĐH Vinh, năm 2011, bà Quỳnh Anh vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng.
Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản sở này. Từ tháng 10-2013 đến tháng 4-2014, bà Quỳnh Anh nghỉ thai sản sinh con đầu lòng.
Tháng 4-2015, bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Đến tháng 10-2015, bà được bổ nhiệm làm trưởng phòng này.
Trong thời gian từ năm 2013-2015, bà Quỳnh Anh học thạc sĩ quản trị kinh doanh, hệ chính quy tại Trường ĐH Quốc gia Hà Nội và học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.
Trong thời gian bà theo học thạc sĩ đã được bầu vào ban chấp hành Đảng ủy Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.
Bên cạnh dư luận xôn xao về sự thăng tiến bất thường nêu trên của bà Quỳnh Anh, dư luận tại Thanh Hóa còn cho rằng bà Quỳnh Anh đang sở hữu nhiều tài sản có giá trị như các biệt thự tại khu đô thị Bình Minh TP Thanh Hóa, khu đô thị Đại Thanh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội, ôtô Cadillac Escalade trị giá nhiều tỷ đồng…
Trước đó, vào tháng 9-2016, trên mạng xã hội còn xuất hiện thông tin cho rằng bà Trần Vũ Quỳnh Anh là “bồ” của một lãnh đạo tỉnh ủy Thanh Hóa.
Ngay sau đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn gửi các cơ quan báo chí, chính thức bác bỏ thông tin vu khống, đồn đoán này.
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170308/lam-ro-thang-tien-cua-nu-truong-phong-so-xay-dung-thanh-hoa/1276655.html



21.


Thanh Hoá lên tiếng vụ nữ trưởng phòng 'thăng tiến thần tốc'

- Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Hoàng Kỳ chiều nay cho biết, sẽ xem lại các văn bản liên quan và xin ý kiến lãnh đạo chỉ đạo về con đường thăng chức “thần tốc” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng Phòng Quản lý nhà và bất động sản, Sở Xây dựng.
Bà Quỳnh Anh sinh năm 1986, học đại học tại chức ĐH Vinh, ngành Tin học, năm 2010 vào làm tạp vụ ở Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Năm 2011, bà chuyển sang làm nhân viên Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng thuộc Sở Xây dựng.
Trần Vũ Quỳnh Anh, con ông cháu cha, Thanh Hóa, thi tuyển công chức

Sau đó, bà được chuyển sang làm nhân viên Phòng Quản lý nhà và bất động sản.
Năm 2012, làm nhân viên được mấy tháng, Quỳnh Anh được thi tuyển công chức.
Chỉ một năm sau khi được tuyển vào công chức, tức năm 2013, không qua giai đoạn tập sự, Trần Vũ Quỳnh Anh đã được bổ nhiệm vào vị trí phó trưởng phòng.
Một năm sau, cô được bổ nhiệm trưởng phòng. Từ năm 2013 đến 2015, Trần Vũ Quỳnh Anh học thạc sĩ kinh doanh tại ĐH Quốc gia Hà Nội, hệ chính quy, nhưng trong thời gian đó, bà vẫn được đề bạt, bổ nhiệm, được ưu ái cho đi học lớp cao cấp lý luận chính trị, bổ sung quy hoạch Phó giám đốc Sở.
Vào làm việc tại Sở năm 2012, thì tháng 8/2013, bà Quỳnh Anh vào Đảng. Tại Đại hội Đảng bộ Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2015-2020, mới 2 năm tuổi Đảng, kể cả 1 năm đảng viên dự bị, bà đã trở thành ủy viên ban chấp hành Đảng ủy Sở. 
Để làm rõ hơn thông tin, chúng tôi liên tục liên lạc Sở Xây dựng đăng ký làm việc nhưng lãnh đạo sở này báo “bận”. Còn phòng làm việc của bà Quỳnh Anh lúc nào cũng trong tình trạng “cửa đóng then cài”. Nhân viên ở đây cũng không ai biết bà Quỳnh Anh đi đâu từ nhiều ngày nay.

Thanh Hóa đề nghị xử lý 'tin xuyên tạc về Bí thư tỉnh'

Thanh Hóa đề nghị xử lý 'tin xuyên tạc về Bí thư tỉnh'


Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị xử lý các thông tin sai sự thật về Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến.
Trịnh Thăng - Lê Anh  
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/nu-truong-phong-tran-vu-quynh-anh-thang-tien-the-nao-359839.html




20.

07/03/2017 | 13:15:00 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ 

Từ năm 26 tuổi, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã mua được nhà giá gần 9 tỷ đồng ở Hà Nội trong một dự án của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản.




















01

Biệt thự tiền tỷ tại Hà Nội của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.


Thăng tiến nhanh bất thường, tài sản nhiều dấu hỏi
Báo Thanh Niên hôm qua - 6/3/2017 có bài Quan lộ thần tốc của "hot girl" Thanh Hóa phản ánh đường thăng quan tiến chức bất thường của bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, thường trú tại số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa) khiến dư luận cả nước xôn xao.
Theo đó, từ năm 2008 đến năm 2010, với tấm bằng Cao đẳng Công nghệ thông tin ở Nghệ An, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.
Sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức) Trường Đại học (ĐH) Vinh, đầu năm 2011, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển).
Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này. Từ tháng 10/2013 đến tháng 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng.
Tháng 4/2015, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản.
Và chỉ 6 tháng sau (tháng 10/2015), bà được bổ nhiệm làm trưởng phòng.



















QuynhAnh

Bà Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Ảnh: Thanh Niên.


"Việc bổ nhiệm một người không có trình độ chuyên ngành làm lãnh đạo cấp phòng đã gây nhiều dị nghị trong nội bộ Sở Xây dựng Thanh Hóa vào thời điểm đó. Bởi thực tế, với trình độ chuyên môn như trên, bà Quỳnh Anh không đủ cả tiêu chuẩn để được tuyển dụng làm công chức của Sở (thông qua thi tuyển), chứ chưa nói đến chuyện liên tiếp được bổ nhiệm làm lãnh đạo phòng", Báo Thanh Niên nhận xét.
Cũng theo Báo Thanh Niên, trong hồ sơ tự khai ngày 25/5/2015 để đi học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở phần trình độ đã khai rõ: “2005 - 2009, học tại ĐH Vinh, chuyên ngành tin học, hệ tại chức; từ năm 2013 - 2015 học thạc sĩ quản trị kinh doanh, hệ chính quy tại ĐH Quốc gia Hà Nội, sắp tốt nghiệp”.
Nếu phần tự khai của bà Quỳnh Anh là chính xác, trung thực thì có nghĩa sau khi nghỉ sinh, bà tiếp tục theo học tập trung (hệ chính quy) tại Hà Nội.
Điều đó đồng nghĩa với việc bà được liên tiếp bổ nhiệm làm phó phòng rồi trưởng phòng khi không trực tiếp công tác tại đơn vị trong một thời gian dài.
Chưa kể, trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2015, bà Quỳnh Anh vừa nghỉ thai sản, vừa theo học thạc sĩ nhưng vẫn được bầu vào Ban Chấp hành Đảng ủy Sở.



















Cadillac

Bà Quỳnh Anh được cho là từng sở hữu xe Cadillac tiền tỷ.

kiemdinh

Giấy kiểm định xe Cadillac Escaladees Platinum của một người tên Quỳnh Anh. Ảnh: baogiaothong.vn.


Báo Thanh Niên cũng đặt câu hỏi về tài sản bà Quỳnh Anh đang sở hữu: Với thu nhập hằng năm khoảng 60 triệu đồng như trong hồ sơ tự khai, nhưng bà Quỳnh Anh được cho là có khối tài sản “khủng” lên tới hàng chục tỉ đồng như căn biệt thự lớn 3 mặt tiền tại Khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa, chiếc xe Cadillac Escalade...
"Trước sự thăng tiến bất thường cùng với khối tài sản lớn như thế, nên từ giữa năm ngoái, trên mạng internet đã xuất hiện các status, đồn đoán bà Quỳnh Anh là “bồ nhí” của một lãnh đạo cao cấp tỉnh Thanh Hoá. Trước sự đồn thổi trên, ngày 19/9/2016, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU gửi các cơ quan báo chí, chính thức bác bỏ tin đồn này", Báo Thanh Niên khép lại bài viết.
26 tuổi đã mua nhà 9 tỷ
Còn theo tìm hiểu của phóng viên Doanhnhan.vn, từ năm 2012, khi mới 26 tuổi, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã mua được căn biệt thự giá gần 9 tỷ đồng (xây thô) tại Khu đô thị Đại Thanh Hà Nội.
Biệt thự này được hợp nhất từ 2 nhà liền kề. Trong đó mỗi căn cao 4,5 tầng, diện tích đất 77,4m2, diện tích sàn xây dựng 339m2. Giá mỗi căn trên hợp đồng là 4.384.200.000 đồng, đưa giá trị nhà và đất của biệt thự sau hợp nhất lên gần 9 tỷ đồng (giá xây thô).



















07

Bà Quỳnh Anh mua 2 nhà liền kề để làm biệt thự ở Khu đô thị Đại Thanh Hà Nội.

06

Biệt thự hợp nhất từ 2 nhà liền kề. Mỗi nhà liền kề giá trên hợp đồng gần 4,4 tỷ đồng.


Sáng nay - 7/3/2017, phóng viên Doanhnhan.vn đã có mặt tại Khu đô thị Đại Thanh và tiếp cận biệt thự của bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Tuy nhiên, sau nhiều lần phóng viên bấm chuông đều không có ai ở trong nhà ra mở cửa.
Những người dân sống xung quanh cho biết, khoảng 4-5 tháng trở lại đây, họ không thấy bà Quỳnh Anh xuất hiện và sinh sống ở khu vực này nữa.
Theo cán bộ Ban quản lý nhà ở Khu đô thị Đại Thanh Hà Nội, trong năm 2012, bà Quỳnh Anh đã ký 2 hợp đồng mua 2 căn nhà liền kề tại dự án này.
Sau đó, chủ nhà tự xây dựng căn biệt thự trên đất của 2 nhà liền kề. Trong năm 2013, biệt thự chính thức được hoàn tất.
Cũng theo cán bộ Ban quản lý, bà Quỳnh Anh ít sinh sống ở biệt thự này, thường chỉ thấy có người giúp việc ra vào.
Ngoài ra, trong năm 2016, có một lần cán bộ công an đã đến gặp Ban quản lý để xác minh địa chỉ nhà bà Quỳnh Anh. "Còn họ làm việc về vấn đề cụ thể gì thì tôi không rõ", vị cán bộ Ban quản lý nói.
Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin.
Hình ảnh biệt thự tiền tỷ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh tại Hà Nội:



















01

Biệt thự hợp nhất từ 2 nhà liền kề.

02

Được chủ nhà xây xong năm 2013.

05

Bà Quỳnh Anh ít sinh sống tại đây.

03

Cổng biệt thự.

04

Mặt tiền rất rộng rãi.

Lê Tiến Phong

















































































































































































http://www.doanhnhan.vn/hot-girl-co-quan-lo-than-toc-26-tuoi-da-mua-nha-9-ty-d1019.html




19.

Ấn tượng trong tuần:

Quà Tết từ chối nhưng xe sang thì… nhận

 Người dân vẫn có quyền hoài nghi về những đường cong mềm mại trong việc thực hiện những quy định pháp luật.
Những ngày qua, dư luận xã hội bỗng quan tâm về vụ việc ở một số địa phương, nơi thành phố, nơi miệt vườn. Đó là vụ cho và nhận những chiếc xe sang bạc tỷ. Bên “cho” ở đây là doanh nghiệp (DN) trong tỉnh, do các tỉnh quản lý và bên “nhận” ở đây là chính quyền các địa phương.
"Nói gần nói xa chẳng qua nói thật"
Ồn ào, bởi cách đây đúng một tháng, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các tỉnh, các bộ, các ngành không được nhận biếu quà Tết. Thực chất, nói gần nói xa chẳng qua nói thật- đó là một hình thức hối lộ, và nhận hối lộ, nhân danh tập quán văn hóa truyền thống dân tộc.
Dư luận xã hội thì vẫn bán tín bán nghi, nhưng con số của Văn phòng CP đưa ra ước chừng việc biếu quà Tết giảm 70%. Không biết trong con số đó, có những tỉnh nào? Chỉ biết, nay, có không ít tỉnh đang phải đối mặt với dư luận xã hội về chuyện nhận xe sang bạc tỷ do DN biếu, với lý do phục vụ công tác điều hành của lãnh đạo các địa phương như chống bão lụt, đi miền núi.
Xe sang, doanh nghiệp, Đà Nẵng, Cà Mau, tặng quà Tết
Chiếc xe công vụ đựa đón Bí thư Đà Nẵng sẽ được trả lại doanh nghiệp. Ảnh VietnamNet.
Nếu so sánh quà Tết với xe sang, hẳn xe sang có quyền kiêu hãnh về… “đẳng cấp”.
Thật ra, những vụ việc DN “biếu không” xe sang cho các tỉnh không phải chuyện hiếm, cũng không phải mới mẻ gì.
Trước đó, dư luận xã hội đã từng xì xầm vụ việc tương tự ở một tỉnh đồng bằng. Tỉnh này sau đó phải từ chối nhận 03 chiếc ô tô bạc tỷ cũng của một DN ở tỉnh tặng, sau khi Bộ Tài chính cảnh báo, không vì nhận xe mà phải ưu ái, hỗ trợ cho DN. Bởi từ xưa đến nay, của biếu là của lo, của cho là của nợ.
Còn 20 năm trước đây, nhà báo Hữu Thọ có một bài viết thấm thía trên Báo Nhân Dân về chủ đề này- “Gói ruốc và chiếc ô tô”. Câu chuyện về hai cách làm kinh tế. Một chuyện là hai chiếc ô tô – quà biếu của một hãng buôn tàu biển nước ngoài đang muốn làm ăn với địa phương nơi ông đến, biếu ông Bí thư Tỉnh ủy, và Chủ tịch UBND địa phương đó. Một chuyện là gói ruốc- quà của một ông chủ hiệu bán sách vở ở phố Hàng Giấy (Hà Nội)- cho khách hàng của ông ta- những đứa trẻ ngây thơ tuổi học trò.
Món quà hai bên khác xa nhau về “đẳng cấp”. Một bên là hai chiếc ô tô hạng sang, một bên là gói ruốc thịt cho con nhà nghèo- nhưng đều giống nhau ở sự … lọc lõi, cao thủ về phương pháp kiếm lãi của con buôn. Hai ông Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đó chắc chắn phải ưu ái cho hãng tàu biển nọ, cho dù chất lượng tàu biển có xuống cấp, thì cũng là “tiền chùa” chi trả, đâu phải tiền của hai ông? Còn những đứa trẻ mua vở, giấy xấu tệ xấu hại, nhưng lại có gói ruốc kiểu “bia kèm lạc” của ông chủ hiệu cũng vẫn cứ háo hức mua, bằng “tiền chùa”- tiền cha mẹ, có phải tiền của chúng đâu?
Thế nên, vụ việc biếu xe sang bạc tỷ của các DN, tuy nhân danh “đúng quy định, đúng quy trình”, nhưng xét cho cùng, vẫn là sự kế tục…. thủ đoạn kinh doanh - tự cổ chí kim- có đi có lại mới toại lòng nhau.
Bao giờ, “cái nết” đánh chết… xe sang?
Nhưng thời nay cũng là thời của thế giới phẳng. Một vụ việc của quan chức, dù ở tít tận đẩu tận đâu, thậm chí bên kia bán cầu, chỉ một cú nhấp chuột, người dân tỉnh miền núi cao tây bắc của nước Việt, nếu có chút trình độ IT, cũng có thể biết ngay. Còn trong xã hội mà đường cong mềm mại trở thành một khái niệm của sự trục lợi, thì cho dù các quan chức, các chủ DN có thanh minh thanh nga thế nào, người dân vẫn có quyền hoài nghi về những đường cong mềm mại trong việc thực hiện những quy định pháp luật.
Về mặt đạo lý: Câu ca dao xưa Qua sông thì phải lụy đò/ Tối trời nên phải lụy cô bán dầu, để nói cái hoàn cảnh lệ thuộc, phụ thuộc của con người. Và vì lệ thuộc mà con người phải tìm mọi cách, kể cả “miếng pho mát miễn phí chỉ có trong bẫy chuột” để có thể trục lợi cho mình nhất. Con người thế mà DN trong một tỉnh cũng thế, nhất là doanh nghiệp đang có lợi ích kinh tế ở địa phương.
Xe sang, doanh nghiệp, Đà Nẵng, Cà Mau, tặng quà Tết
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã trả lại 2 chiếc ô tô do một doanh nghiệp tặng tỉnh gây xôn xao dư luận những ngày qua. Ảnh: VietnamNet.
Thế nhưng, trong trả lời báo chí, có những quan chức khôn mà không ngoan khi ngụy biện cho rằng, thời gian tặng xe lẫn thời gian DN được ưu đãi là chênh lệch và hai chuyện hoàn toàn khác nhau, mà các vị quên mất cái ví dụ so sánh thời gian chênh lệch là chuyện rất … vô nghĩa. Vì bản chất mối quan hệ trục lợi là không đổi.
Và vị này cũng quên mất một điều, khi ưu ái cho một DN “lụy đò” cũng tức là rất có thể tỉnh đã bất công với các DN khác vì họ đã không biết “qua sông”?
Về mặt pháp lý: Trả lời Tuần Việt Nam ngày 25/2, Ts Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, người quản lý không thể nhận quà của đối tượng bị quản lý. Đó là đòi hỏi bắt buộc cả về đạo lý, cũng như pháp lý. Cũng theo ông, cần quan tâm đến quy định của văn bản có hiệu lực cao hơn là Khoản 03, Đ 40 của Luật phòng, chống tham nhũng quy định như sau: “Nghiêm cấm việc tặng quà, nhận quà để hối lộ hoặc thực hiện các hành vi khác vì vụ lợi”. Mà các công ty đang phụ thuộc rất nhiều vào các tỉnh, nên chứng minh sự bất vụ lợi của hành vi cho và nhận ở đây là rất khó khăn.
Còn ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra CP) thẳng thắn nhận xét: Quyết định 64/2007/ TTg của TTCP nói rõ, cấm tặng, nhận quà mà liên quan đến hoạt động công vụ. Chuyện DN tặng xe cho địa phương rõ ràng có liên quan đến nhau trong hoạt động công vụ. … Phải xét cho cặn kẽ vì biết đâu kiểu tặng quà này cũng là một hình thức biến tướng của hối lộ, tham nhũng. Hôm nay họ tặng xe, mai họ xin tạo điều kiện cho cái này cái kia thì không thể không ưu ái (VietNamNet, ngày 27/2)
Về mặt quy luật thực tiễn: Xã hội ta đang trải qua những thách thức khắc nghiệt của sự phát triển, mặt trái là sự xuất hiện của vấn nạn lợi ích nhóm, của hiện tượng “chủ nghĩa tư bản thân hữu”- mà nhiều bài báo của Ts Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ từng cảnh báo- bản chất là sự cấu kết của các DN trục lợi với những quan chức có quyền lực biến chất, tạo thành những … sân sau của nhau. Anh sân sau của tôi, tôi sân sau của anh.
Sự cảnh báo đó trong một môi trường xã hội còn thiếu lành mạnh như hiện nay, quả không thừa.
Chính phủ đang gắng thực hiện tuyên ngôn là một CP liêm chính. Sự liêm chính đó cần phản chiếu ở bất cứ cấp lãnh đạo, quản lý nào, từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên. Sự liêm chính cũng đòi hỏi pháp luật quy định phải chặt chẽ hơn, để ngăn ngừa những đường cong mềm mại trong việc thực hiện.
Được biết mới đây, Thủ tướng CP đã có văn bản yêu cầu Bộ Tài chính, Thanh tra CP, Bộ Tư pháp kiểm tra làm rõ việc tặng xe sang cho chính quyền ở hai tỉnh- Đà Nẵng, Cà Mau.
Đến bao giờ, cái nết mới “đánh chết” xe sang?
Kỳ Duyên
Đoàn Thị Hương được bảo hộ công dân như thế nào?

Đoàn Thị Hương được bảo hộ công dân như thế nào?


Cũng giống như  Mỹ, Úc và các quốc gia khác, Việt Nam có các quy định pháp luật về bảo hộ công dân Việt Nam vi phạm pháp luật nước ngoài.
Những chiếc xe công đắt tiền và sứ mệnh phụng sự nhân dân

Những chiếc xe công đắt tiền và sứ mệnh phụng sự nhân dân


Việc nhận xe, nhận quà có xung đột với sứ mệnh của lãnh đạo tỉnh hay không, có ảnh hưởng đến lợi ích của tỉnh hay không là những câu hỏi cần phải được trả lời một cách trung thực và khách quan nhất?
Cô chủ nhiệm dũng cảm ở trường Nam Trung Yên

Cô chủ nhiệm dũng cảm ở trường Nam Trung Yên


Cô Nhung và các cô giáo khác quyết định nói lên sự thật là vì cảm thấy mình bị oan, cảm thấy bị xấu hổ bởi cái tiếng "hèn nhát" và "đồng lõa"...
Từ cái thìa thủng đến những thanh sắt chắn ngang vỉa hè

Từ cái thìa thủng đến những thanh sắt chắn ngang vỉa hè


"Sẽ chẳng có "giải pháp kỹ thuật" nào có thể ngăn chặn một cách hữu hiệu, căn cốt nhất khi không lay chuyển được cái tư duy tranh giành, tùy tiện, sợ mất phần của số đông..."
"Con voi trong phòng" và sự giàu có bất thường từ cổ phần hóa

"Con voi trong phòng" và sự giàu có bất thường từ cổ phần hóa


Không phải tự nhiên mà có những doanh nghiệp đã cố tình trì kéo không muốn bán cổ phần của doanh nghiệp Nhà nước bởi vì họ có thể kiếm lợi được từ những trì hoãn này.
Tướng Cương: ‘Quyền lực không giám sát sẽ tha hóa, không có ngoại lệ’

Tướng Cương: ‘Quyền lực không giám sát sẽ tha hóa, không có ngoại lệ’


“Họp Chi bộ là nơi đảng viên có trách nhiệm thể hiện thái độ trước cái đúng, cái sai, nhưng có bao nhiêu người thể hiện được chứng kiến của mình”.
Vị hiệu trưởng đóng vai con lừa và hiệu trưởng gian dối

Vị hiệu trưởng đóng vai con lừa và hiệu trưởng gian dối


Trong những ngày này, nổi lên trong dư luận cũng như trên báo chí câu chuyện xảy ra ở một ngôi trường ở thủ đô.

http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/dachieu/an-tuong-trong-tuan-qua-tet-tu-choi-nhung-xe-sang-thi-nhan-359905.html



18.






















Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, nơi bà Quỳnh Anh đang làm việc  /// Ảnh: Thái Sơn





















Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, nơi bà Quỳnh Anh đang làm việc

Từ khoảng tháng 9.2016, sau khi bị dư luận đồn đoán ầm ĩ trên mạng xã hội thì bà Trưởng phòng Quỳnh Anh đột nhiên “biến mất”, cùng với việc tuyển dụng, bổ nhiệm bất thường đối với bà này đã khiến Thanh Niên tiếp tục tìm hiểu vấn đề.
Để làm rõ việc thăng tiến bất thường của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, phóng viên (PV) Thanh Niên đã liên hệ làm việc với các sở Xây dựng và Nội vụ tỉnh Thanh Hóa để làm rõ quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm đối với bà này. Tuy nhiên, từ lãnh đạo cho đến nhân viên của cả 2 sở này đều né tránh.
Tại Sở Xây dựng Thanh Hóa, mặc dù Thanh Niên đã liên lạc và gửi thông tin đề nghị làm việc từ trước đó, nhưng khi PV trực tiếp đến làm việc, ông Trần Xuân Hoàn - Chánh văn phòng Sở Xây dựng, tỏ ra thận trọng đến từng chi tiết khi đề cập đến cái tên Quỳnh Anh. Ông Hoàn nói sẽ báo cáo lãnh đạo sở các nội dung báo chí đề nghị cung cấp song không có dấu hiệu nào là sở này sẽ trả lời. Thậm chí khi PV hỏi “bà Quỳnh Anh hiện nay còn làm việc tại sở hay không?”, ông Hoàn cũng cho rằng phải báo cáo lãnh đạo rồi mới trả lời được.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, từ khoảng tháng 9 năm ngoái, sau khi bị dư luận đồn đoán ầm ĩ trên mạng xã hội thì bà Quỳnh Anh đột nhiên “biến mất” với lý do được cho là sinh con thứ 2.
Chiều 3.3, PV đến Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản tại tầng 5 của Sở Xây dựng Thanh Hóa để tìm hiểu. Những cán bộ phòng này cho biết bà Quỳnh Anh đang nghỉ chế độ thai sản. Tuy nhiên, ngay sau khi biết chúng tôi là nhà báo, cán bộ phụ trách phòng đã vội vã “hội ý” với lãnh đạo sở rồi nhất quyết không cung cấp bất cứ thông tin nào về bà Quỳnh Anh, kể cả việc bà này nghỉ chế độ thai sản từ lúc nào, bao giờ đi làm lại, ai sẽ là người thay thế bà Quỳnh Anh giải quyết công việc của phòng...
PV đã liên lạc trực tiếp với ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, nhưng khi vừa đề cập đến việc của bà Quỳnh Anh, ông này đã vội cáo bận. Ông Việt cũng không hồi đáp khi PV nhắn tin đề nghị thu xếp một cuộc làm việc.
Từ chối cả việc tiếp nhận thông tin
Tương tự, tại Sở Nội vụ, khi PV đề nghị ông Đầu Thanh Tùng - Giám đốc sở, về việc sẽ cung cấp thông tin việc bổ nhiệm cán bộ gây bức xúc trên địa bàn tỉnh, ông Tùng tỏ ý hoan nghênh và đề nghị PV gửi nội dung về sở để các phòng chuyên môn nghiên cứu, cung cấp thông tin cho báo chí. Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập đến trường hợp bà Quỳnh Anh, lập tức ông Tùng từ chối và đẩy sang cơ quan khác, ông cũng từ chối cả việc tiếp nhận thông tin mà báo chí muốn cung cấp.
Tất cả những biểu hiện chưa đầy đủ trách nhiệm trong việc thực hiện quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định của Thủ tướng cũng như thực hiện vai trò quản lý nhà nước tại Sở Xây dựng, Sở Nội vụ đã được Thanh Niên phản ánh trực tiếp với ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Ông Xứng nói “sẽ nhắc anh em rút kinh nghiệm và lập tức có sự trao đổi lại tới nhà báo” nhưng đến nay, Thanh Niên chưa nhận được bất cứ phản hồi nào về sự việc.
Những diễn biến bất thường nói trên đang đặt ra hàng loạt câu hỏi, lẽ ra thông tin về tuyển dụng, bổ nhiệm cũng như tài sản của một cán bộ nhà nước phải được công khai thì tỉnh Thanh Hóa lại làm ngược lại, liệu đằng sau bà Quỳnh Anh còn có một bí mật nào đó?
Trong một diễn biến khác, tài liệu mà Thanh Niên thu thập được cho thấy bà Quỳnh Anh không những thăng tiến bất thường, sở hữu nhiều tài sản “khủng” mà còn thiếu trung thực trong kê khai lý lịch để đi học cao cấp lý luận chính trị.
Theo tài liệu lưu trữ tại UBND P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, bà Quỳnh Anh từng kết hôn với một người tên là C.V (sinh năm 1986, ngụ P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa). Tuy nhiên, cán bộ tư pháp của P.Phú Sơn không nắm được thời điểm kết hôn của bà này mà trong hồ sơ chỉ còn lưu lại quyết định ly hôn giữa bà Quỳnh Anh và ông V. của tòa án vào ngày 10.12.2012. Đây cũng là thời điểm bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở Xây dựng Thanh Hóa. Đặc biệt, bà Quỳnh Anh đã chuyển khẩu khỏi P.Phú Sơn ra khu đô thị Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì (Hà Nội) vào tháng 1.2014. Còn trong sổ bảo hiểm xã hội mang số: 3811007347 của bà Quỳnh Anh thể hiện rõ từ tháng 10.2013 đến tháng 3.2014, bà này nghỉ thai sản.





















Từ những tài liệu trên cho thấy, trên danh nghĩa bà Quỳnh Anh từng lập gia đình, có con. Thực tế, trước đây bà Quỳnh Anh vẫn thường xuyên đăng ảnh con trai trên trang Facebook cá nhân của mình (hiện trang này đã bị đóng). Tuy nhiên, tháng 5.2015, khi khai hồ sơ lý lịch để đi học bà Quỳnh Anh vẫn ghi địa chỉ thường trú tại P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, đồng thời “bỏ quên” không khai tên con vào hồ sơ. Tại mục số 29 (quan hệ gia đình), bà chỉ khai tên 3 người gồm bố, mẹ đẻ và em trai ruột của mình.
Là một đảng viên, lại là đảng viên có chân trong cấp ủy của Sở Xây dựng, nhưng bà Quỳnh Anh đã cố tình khai thiếu, hay nói chính xác hơn là đã thiếu trung thực trong kê khai hồ sơ lý lịch.
Trao đổi với Thanh Niên chiều 6.3, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho rằng tỉnh Thanh Hóa phải làm rõ những vấn đề mà Thanh Niên đã phản ánh.
“Những thông tin báo chí phản ánh như vậy cần được xem là nguồn thông tin để tỉnh Thanh Hóa xem xét theo đúng quy định của pháp luật, xem báo chí viết có đúng hay không đúng về việc thăng tiến nhanh chóng và sở hữu khối tài sản lớn như thế”, ông Đạt nói và cho rằng, trường hợp bà Quỳnh Anh là cán bộ thuộc quản lý của tỉnh Thanh Hóa thì các cơ quan chức năng tỉnh này cần phải vào cuộc xác minh ngay những vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ cũng như kê khai tài sản. Trong trường hợp các thông tin liên quan đến cả cán bộ do T.Ư quản lý thì các cơ quan T.Ư cần yêu cầu Thanh Hóa báo cáo để có cơ sở kiểm tra, xem xét.
H.H - T.S

http://thanhnien.vn/thoi-su/quan-lo-than-toc-cua-hot-girl-xu-thanh-thai-do-im-lang-cua-co-quan-chuc-nang-tinh-810014.html




17.


























Căn biệt thự 
3 mặt tiền tại khu 
đô thị Bình Minh, TP.Thanh Hóa của bà Trần Vũ 
Quỳnh Anh 
 /// Ảnh: Thái Sơn























Căn biệt thự 3 mặt tiền tại khu đô thị Bình Minh, TP.Thanh Hóa của bà Trần Vũ Quỳnh Anh

Từ nhân viên thường, chỉ trong một thời gian rất ngắn, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã được Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa tuyển dụng và liên tiếp bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng tại sở này.
Theo tài liệu của Thanh Niên, bà Trần Vũ Quỳnh Anh, sinh năm 1986, thường trú tại số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa. Là người khá xinh xắn nên từ hồi đi học và kể cả khi đi làm, bà Quỳnh Anh luôn được bạn bè, mạng xã hội nhận xét như một “hot girl”.























Bổ nhiệm tốc hành
Từ năm 2008 - 2010, với tấm bằng Cao đẳng (CĐ) Công nghệ thông tin ở Nghệ An, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức) Trường ĐH Vinh, đầu năm 2011, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển). Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này. Từ tháng 10.2013 - 4.2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng.
Tháng 4.2015, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, và chỉ 6 tháng sau (tháng 10.2015), được bổ nhiệm làm trưởng phòng. Việc bổ nhiệm một người không có trình độ chuyên ngành làm lãnh đạo cấp phòng đã gây nhiều dị nghị trong nội bộ Sở Xây dựng Thanh Hóa vào thời điểm đó. Bởi thực tế, với trình độ chuyên môn như trên, bà Quỳnh Anh không đủ cả tiêu chuẩn để được tuyển dụng làm công chức của Sở (thông qua thi tuyển), chứ chưa nói đến chuyện liên tiếp được bổ nhiệm làm lãnh đạo phòng.
Theo hồ sơ tự khai ngày 25.5.2015 để đi học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở phần trình độ đã khai rõ: “2005 - 2009, học tại ĐH Vinh, chuyên ngành tin học, hệ tại chức; từ năm 2013 - 2015 học thạc sĩ quản trị kinh doanh, hệ chính quy tại ĐH Quốc gia Hà Nội, sắp tốt nghiệp”. Nếu phần tự khai của bà Quỳnh Anh là chính xác, trung thực thì có nghĩa sau khi nghỉ sinh, bà này tiếp tục theo học tập trung (hệ chính quy) tại Hà Nội. Điều đó đồng nghĩa với việc bà được liên tiếp bổ nhiệm làm phó phòng rồi trưởng phòng khi không trực tiếp công tác tại đơn vị trong một thời gian dài. Chưa kể, trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2015, bà Quỳnh Anh vừa nghỉ thai sản, vừa theo học thạc sĩ nhưng vẫn được bầu vào Ban Chấp hành Đảng ủy Sở.
Quan lộ thần tốc của “hot girl” xứ Thanh
Bà Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2015 - 2020)ẢNH: TƯ LIỆU
Lương thường thường, xài xe khủng
Sự thăng tiến bất thường trên cũng chưa gây ngạc nhiên về bà Quỳnh Anh. Bởi với thu nhập hằng năm khoảng 60 triệu đồng như trong hồ sơ tự khai của mình, gia đình không mấy khá giả, nhưng bà này được cho là có khối tài sản “khủng” lên tới hàng chục tỉ đồng. Bà Quỳnh Anh từng sở hữu một căn biệt thự lớn 3 mặt tiền tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa (hiện căn biệt thự này đã được bà Anh chuyển nhượng cho... mẹ ruột của mình) và một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỉ đồng.
Không những đây là xe sang, biển số “độc” trùng với năm sinh của bà Quỳnh Anh (30E-019.86), đăng ký của chiếc xe này còn ghi rõ bà Trần Vũ Quỳnh Anh có địa chỉ tại lô 9, LK3 - khu đô thị Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì, Hà Nội). Trong khi địa chỉ ghi trong hồ sơ lý lịch cũng như hợp đồng mua lô biệt thự tại khu đô thị Bình Minh (TP.Thanh Hóa) của bà này là tại số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa. Hiện chiếc xe này cũng đã được sang tên cho một người khác.
Trước sự thăng tiến bất thường cùng với khối tài sản lớn như thế, nên từ giữa năm ngoái, trên mạng internet đã xuất hiện các status, đồn đoán bà Quỳnh Anh là “bồ nhí” của ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đương nhiệm. Trước sự đồn thổi trên, ngày 19.9.2016, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU gửi các cơ quan báo chí, chính thức bác bỏ tin đồn này. Trả lời trực tiếp PV Thanh Niên, ông Chiến cũng khẳng định thông tin ông có “bồ nhí” là hoàn toàn sai sự thật.
Hoàng Hà - Thái Sơn
http://thanhnien.vn/thoi-su/quan-lo-than-toc-cua-hot-girl-xu-thanh-808600.html







16.


Có tiêu cực, thao túng trong công tác cán bộ?

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Lưu
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Lưu

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM;… 

Cấp trên “sợ” cấp dưới vì lá phiếu tín nhiệm

Báo cáo do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương cho biết, sau Đại hội Đảng XII, toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã bám sát Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp chủ động, tích cực, đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị tham mưu, thực hiện và hoàn thành khối lượng lớn công việc được giao theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.

Trong năm qua, ngành Tổ chức xây dựng Đảng cũng đã thường xuyên nghiên cứu, đề xuất bổ sung, sửa đổi, xây dựng mới các văn bản góp phần giải quyết, tháo gỡ những vấn đề nổi lên liên quan đến công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc chấp hành Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; thẩm định các đề án, văn bản hướng dẫn, trả lời; thẩm tra, xác minh tiêu chuẩn chính trị phục vụ công tác cán bộ diện cấp ủy các cấp quản lý;…
Đề cập đến những hạn chế, yếu kém của ngành, đồng chí Nguyễn Thanh Bình cho biết, vẫn chưa khắc phục được tình trạng cồng kềnh, chồng chéo, hoạt động kém hiệu lực, hiệu quả của tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị; chưa ngăn chặn, đẩy lùi được tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên.
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình cho biết thêm, việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị chưa đạt được mục tiêu đề ra. Công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ còn nhiều hạn chế, yếu kém, sơ hở; còn tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, cấp trên “sợ” cấp dưới trước thời điểm lấy phiếu tín nhiệm hoặc đánh giá cán bộ cuối năm; còn tình trạng cấp dưới thực hiện chưa nghiêm túc, chưa hiệu quả sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp trên. Ở một số nơi, một số trường hợp tuy thực hiện đúng quy trình nhưng vẫn không chọn “trúng” người, “đúng” việc, gây bức xúc trong xã hội, như các trường hợp: Nguyễn Xuân Sơn, Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy...

“Tình trạng trên phải chăng là do: Còn sơ sài, thiếu chặt chẽ, thiếu dân chủ trong việc giới thiệu quy hoạch, giới thiệu nhân sự? Còn kẽ hở trong quy trình, thủ tục thẩm định, đề bạt, điều động, bổ nhiệm? Công tác quản lý hồ sơ và thẩm định hồ sơ còn đơn giản, chủ quan? Công tác phối hợp kiểm tra, giám sát, theo dõi và quản lý cán bộ còn lỏng lẻo? Phân cấp quản lý cán bộ còn chưa hợp lý, dễ bị lợi dụng để hợp thức hóa? Có tiêu cực, thao túng trong công tác cán bộ?”, đồng chí Nguyễn Thanh Bình nêu vấn đề.

Đổi mới công tác đánh giá, quy hoạch, luân chuyển cán bộ

Hiện tại, chưa có các giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

“Bệnh thành tích” trong phân loại, đánh giá tổ chức đảng, đảng viên còn phổ biến, nhiều nơi tỷ lệ cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ rất cao trong khi kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tập thể lại chưa đạt yêu cầu.

Công tác tham mưu tuy đã có nhiều đổi mới nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của cấp ủy các cấp và thực tế đặt ra; một số đề án, nhiệm vụ được giao chưa hoàn thành. Chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy chưa phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đội ngũ cán bộ của toàn ngành nhìn chung còn những hạn chế, bất cập, chậm được khắc phục, nhất là năng lực nghiên cứu, dự báo và sự tích cực chủ động trong công tác.

Nguyên nhân của hạn chế, yếu kém theo đồng chí Nguyễn Thanh Bình là do một số lãnh đạo cơ quan tổ chức cấp ủy các cấp mới được kiện toàn nên còn thiếu mạnh dạn, quyết tâm chính trị chưa cao; phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo chưa phù hợp; việc tổ chức, bố trí lực lượng chưa hợp lý. Vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức thiếu sáng tạo, chưa thực sự tâm huyết với ngành; chưa tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong; chưa tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt; chưa bám sát cơ sở để nắm tình hình thực tiễn phục vụ công tác. Hệ thống quy định, hành lang pháp lý còn chưa hoàn chỉnh; chính sách cán bộ còn nhiều bất cập, nhất là chính sách tiền lương và nhà ở; cơ chế kiểm tra, giám sát và quản lý cán bộ còn có kẽ hở; chưa có chế tài cụ thể và đủ mạnh để xử lý trách nhiệm cá nhân.

Để khắc phục những yếu kém, hạn chế trên, Ban Tổ chức Trung ương xác định, trong thời gian tới sẽ tập trung công tác tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng cán bộ và công tác cán bộ, trọng tâm là đổi mới công tác đánh giá, quy hoạch, luân chuyển cán bộ theo hướng thực chất, trọng dụng nhân tài. Rà soát, hoàn thiện các quy trình, quy định bảo đảm tính nhất quán, tổng thể, liên thông trong toàn hệ thống chính trị; góp phần khắc phục tình trạng kén chọn vị trí, chức danh, tâm tư, so bì trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tiến hành sơ kết công tác luân chuyển cán bộ nhiệm kỳ 2010-2015 và tham mưu xây dựng Quy định về công tác luân chuyển cán bộ. Hướng dẫn rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020, xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo; kịp thời tham mưu kiện toàn nhân sự diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy quản lý ở các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Ban Tổ chức Trung ương sẽ tham mưu tổng kết việc thực hiện Quyết định số 67-QĐ/TW về phân cấp quản lý cán bộ và Quyết định số 68-QĐ/TW về quy chế bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử; xây dựng Quy định mới của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ, bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử theo hướng quản lý trực tiếp, không quá 01 cấp.

Tham mưu xây dựng Đề án “Xây dựng đội ngũ chuyên gia các cơ quan Trung ương”. Phối hợp hướng dẫn thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về Đề án thí điểm đổi mới cách tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng đối với các cơ quan Nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập.

Ban Tổ chức Trung ương sẽ tiến hành thẩm tra, xác minh, xem xét, kết luận vấn đề chính trị của cán bộ, đảng viên theo nội dung Quy định số 57-QĐ/TW và các văn bản hướng dẫn của Trung ương. Giải quyết kịp thời, chính xác những trường hợp khiếu nại, tố cáo liên quan đến tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, đảng viên; chú trọng giải quyết vấn đề chính trị hiện nay. Sửa đổi, bổ sung Quy định về một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng; chính sách sử dụng và quản lý cán bộ, đảng viên có vấn đề về lịch sử chính trị. Xây dựng Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ giữa Ban Tổ chức Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương, Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao, Ban Cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ.

 TRẦN LƯU/SGGP

http://www.tuyengiao.vn/Home/nghi-quyet-dai-hoi-dang/97410/Co-tieu-cuc-thao-tung-trong-cong-tac-can-bo

2 nhận xét:

  1. 24.

    Nữ phó GĐ sở cãi bay vụ bẻ hoa, ‘tố’ báo chí quy chụp
    08/03/2017 16:03 GMT+7
    - Bà Hiếu cho rằng khu vực hồ Tuyền Lâm không có biển cấm bẻ hoa nên bà không có lỗi mà chỉ có lỗi là không giữ gìn hình ảnh cá nhân nơi công cộng, để kẻ xấu lợi dụng làm mất uy tín cá nhân bà và hình ảnh Sở Tư pháp nơi bà công tác.

    Trả lờiXóa
  2. 30. Thông tin trên Fb của một người lấy tên là Trực Định (thông tin chưa được kiểm chứng)




    "
    Trực Địnhさんが写真8件を追加しました。
    5時間前 ·

    LỜI NÓI CỦA NGƯỜI TRONG CUỘC

    Hôm nay, khi tôi chia sẻ cùng mọi người những dòng tâm sự này, là lúc bản thân tôi đã vượt qua được tất cả những nỗi khổ tâm day dứt, những nỗi lo lắng và đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần suốt thời gian dài từ tháng 9/2016 đến nay.

    Tên tôi là: Trần Vũ Quỳnh Anh.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.