Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

06/11/2016

Có một học viện giáo dục như vậy, ở Hà Nội

Thấy một số chỗ nhắc đến vị hiệu trưởng của học viện này.

Nên thử xem một chút. Thì thấy một học viện như ở dưới.

Tư liệu chép nguyên từ trang của học viện đó về.

---

"

Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo
Địa chỉ: Số 1, N7A Nguyễn Thị Thập, khu đô thị Trung Hòa, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 0432171983          Website: www.kinhtesangtao.edu.vn          Email: hvktst@gmail.com

"


"



























GS.TS. Phan Văn Hưng

Sơ yếu lý lịch GS.TS. Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo
1. Trình độ học vấn: Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học.
2. Lĩnh vực nghiên cứu: Kinh tế học, Kinh tế thị trường, Kinh doanh học, Phát triển sản phẩm mới, Ngôn ngữ, Văn hóa, Lịch sử Hàn Quốc, ...
3. Nơi đăng các công trình nghiên cứu: Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, Phòng nghiên cứu kinh doanh ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.
4. Nơi công tác hiện tại: Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo, Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ),Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.
5. Kinh nghiệm thực tiễn: nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Việt Nam VNS, đã từng làm việc trên 09 năm tại các TĐ của Hàn Quốc như: Samsung, LG, Huyndai, CJ, Halla, Heerim, ...
6. Công tác xã hội: nguyên Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại ĐH Soongsil, nguyên Ủy viên thường trực kiêm phó trưởng Ban nghiên cứu khoa học thuộc tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK).
7. Khen thưởng: Bằng khen của ngài Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Giấy khen của tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK), Kỷ niệm chương của VSAK về những đóng góp cho cộng đồng sinh viên tại Hàn Quốc, Học bổng học tập của tập đoàn Hanshin Hàn Quốc, Học bổng nghiên cứu khoa học của ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc, ...


GS.TS. Kunbae Kim

Sơ yếu lý lịch GS.TS. Kunbae Kim - Cố vấn tri thức kiêm giảng dạy
1. Trình độ học vấn: Tiến sĩ Kinh doanh ĐH Wharton(Wharton University of Pennsylvania) Hoa Kỳ.
2. Lĩnh vực nghiên cứu:Thuyết kinh tế học mới, kinh doanh học, triết học, văn hóa Việt Nam, kinh tế sáng tạo.
3. Các đầu sách trực tiếp viết đã xuất bản: Phương thức concept kéo(bán ra trên 30.000 quyển tại Hàn(1/2016), phát triển sản phẩm mới(2013), lãnh đạo doanh nghiệp theo phương thức phương Đông(2012), điều tra thị trường chuyên sâu(2008). Tất cả các đầu sách đều đã được tái bản nhiều lần tại Hàn Quốc,Trung Quốc.
4. Nơi công tác hiện tại: ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.
5. Kinh nghiệm thực tiễn: Tư vấn chiến lược cấp cao cho lãnh đạo các tập đoàn Samsung, LG, Huyndai, CJ, vv...




Sơ yếu lý lịch Thạc sỹ Hoàng Thị Thao - giảng viên
1. Trình độ học vấn: Thạc sỹ ngôn ngữ Hàn Quốc tại Viện nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc học (AKS). Du học Hàn Quốc về. Topik (chứng chỉ tiếng Hàn toàn cầu) cấp 6 cao nhất.
2. Lĩnh vực nghiên cứu giảng dạy: ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử Hàn Quốc
3. Kinh nghiệm thực tiễn: có nhiều năm giảng dạy, công tác tại Hàn Quốc và Việt Nam.


Lê Na

Giảng viên: Lee Dong Hyuk
1. Trình độ: Cử nhân hành chính, Giáo dục tiếng Hàn
2. Lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy: Ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử Hàn Quốc
3. Kinh nghiệm thực tiễn: Có nhiều năm giảng dạy, công tác tại Hàn Quốc và Việt Nam.



Đông Phương

Sơ yếu lý lịch Thạc sỹ Nguyễn Thị Lê Na - Giảng viên
1. Trình độ học vấn: Thạc sỹ ngôn ngữ Hàn Quốc tại ĐH nữ Seoul Hàn Quốc. Du học học Hàn Quốc về. Topik (chứng chỉ tiếng Hàn toàn cầu) cấp 6 cao nhất
2. Lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy: ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử Hàn Quôc
3. Kinh nghiệm thực tiễn: có nhiều năm giảng dạy, công tác tại Hàn Quốc và Việt Nam.




Sơ yếu lý lịch Thạc sỹ Đinh Mai Thu Thủy - giảng viên
1. Trình độ học vấn: Thạc sỹ ngôn ngữ Hàn Quốc tại ĐH nữ Duksung Seoul Hàn Quốc. Du học Hàn Quốc về. Topik (chứng chỉ tiếng Hàn toàn cầu) cấp 6 cao nhất.
2. Lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy: ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử Hàn Quốc
3. Kinh nghiệm thực tiễn: có nhiều năm giảng dạy, công tác tại Hàn Quốc và Việt Nam




QUẢN LÝ

1. Phòng Đào Tạo

Quản lý Đào tạo có vai trò xây dựng, điều tiết và quản lý các hoạt động giảng dạy và học tập trong Học viện. Tham mưu và trợ giúp Ban giám hiệu trường trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, định hướng chiến lược phát triển trong công tác giáo dục và đào tạo.
Hoạt động nghiên cứu về lĩnh vự của học viện, hướng vào việc đổi mới nội dung chương trình, phương pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu hướng đến những ứng dụng thiết thực phục vụ cho kinh tế và đào tạo.

2. phòng hành chính - Tổng Hợp

Có chức năng tham mưu, lập kế hoạch, giúp Hiệu trưởng trong công tác hành chính – tổng hợp, văn thư, lưu trữ, lễ tân, thi đua khen thưởng, đảm bảo hậu cần cho hoạt động của toàn trường.
Quản lý các mối quan hệ hợp tác trải rộng từ liên kết đào tạo, du học, giảng viên và hợp tác nghiên cứu.
Quản lý các thiết bị của nhà trường.
Phụ trách công tác chính trị - tư tưởng đối với Giảng viên, nhân viên,người học, công tác tuyên truyền vận động, công tác văn hoá quần chúng trong Học viện và công tác sinh viên.
Tổ chức, quản lý và điều hành các hoạt động liên quan đến nhân sự của Học viện.
Quản lý mọi mặt sinh hoạt và đời sống sinh viên.
Phòng TCKT là một tổ chức cấu thành của đơn vị, có chức năng tham mưu cho Ban Giám hiệu trong việc xây dựng kế hoạch chi tiêu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tài chính kế toán trong học viện.
 4. Phòng Hồ sơ - Tuyển Sinh
Phụ trách hồ sơ, các thủ tục nhập học của sinh viên khóa mới, cho sinh viên thôi học, sinh viên tốt nghiệp...
Quản lý sinh viên, thực hiện các chế độ, chính sách, những quy định của học viện liên quan đến cấp học bổng, miễn giảm học phí, khen thưởng, kỷ luật sinh viên.
"
http://www.kinhtesangtao.edu.vn/giang-vien-quan-ly




"

Hình ảnh học viện kinh tế sáng tạo

CREATIVE ECONOMIC ACADEMY
창조경제학교
Trước tiên thay mặt tập thể giảng viên, nhân viên Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các quý vị, quý sinh viên đã ghé thăm website Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo.
Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo được thành lập năm 2015 tại Việt Nam, là cơ sở giáo dục được nhà nước công nhận, cũng là cơ sở giáo dục đầu tiên trên thế giới chính thức đưa định nghĩa về Kinh Tế Sáng Tạo (Creative Economic) vào mô hình giáo dục có tính hệ thống hóa. Vì thế, KẾ HOẠCH 5 NĂM LẦN THỨ NHẤT (2015 - 2020) Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo đang thực hiện vững chắc mục tiêu lên Đại Học theo mô hình phi lợi nhuận nhằm có được tiền đề vững chắc thực hiện được mô hình giáo dục trên trong tương lai dài về sau hướng đến sự đóng góp cho nền giáo dục nước nhà. Ở thời đại ngày nay, sự hợp tác kinh tế, chính trị giữa các quốc gia trên toàn cầu có sự gia tăng về mức độ mật thiết nên lợi thế cạnh tranh được xây dựng từ thực lực nội tại là một yếu tố then chốt trong quá trình cùng Hợp Tác - Cạnh Tranh này. Để tạo dựng được lợi thế cạnh tranh này thì Kinh Tế Sáng Tạo đang được các nước phát triển lấy làm chính sách hàng đầu, trong đó tiêu biểu nhất là Hàn Quốc.
Các chương trình giáo dục của Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo tập trung vào tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực có tri thức cao đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước. Trong đó quan hệ kinh tế đối ngoại giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ngày càng phát tiển cao nên trọng tâm đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao thông qua các chương trình giáo dục chất lượng, thực tiễn nhằm đóng góp cho sự thúc đẩy quan hệ hợp tác sâu rộng giữa hai nước ngày càng tốt đẹp hơn.
Kinh Tế Sáng Tạo về cơ bản được cấu thành bởi Khoa học kỹ thuật và Kinh tế. Vì vậy, trong thời gian 5 năm đầu Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo đã thực hiện và xây dựng được 5 phân khoa giáo dục là Kinh Tế Học, Kinh Doanh Học, CNTT, Việt Nam học và Hàn Quốc học.
Cuối cùng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo rất mong nhận được niềm tin, sự hợp tác, ủng hộ của toàn thể các quý vị, quý sinh viên.
Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo
 GS. TS. Phan Văn Hưng
"
http://www.kinhtesangtao.edu.vn/hoc-vien-kinh-te-sang-tao


"



























HIỆU TRƯỞNG HỌC VIỆN KINH TẾ SÁNG TẠO ĐÓN TIẾP ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM

Nhận lời mời chính thức của TS. Phan Văn Hưng Hiệu trưởng HỌC VIỆN KINH TẾ SÁNG TẠO, ngày 21/11/2015 Đại biểu Anh, Đại biểu Quốc hội nước CHXHCN VIỆT NAM đã chính thức đến thăm HỌC VIỆN KINH TẾ SÁNG TẠO.
Tại phòng Khánh tiết, mở đầu cuộc nói chuyện, TS. Phan Văn Hưng Hiệu trưởng bày tỏ sự vinh hạnh khi được tiếp đón Đại biểu, đồng thời TS cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành vì Đại biểu đã dành thời gian quý báu của mình để tới thăm học viện dù đang rất bận rộn với kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII tại Hội trường Ba Đình. Tại đây, đại diện cho Học Viện Kinh Tế  Sáng Tạo TS. Hưng đã trình bày khái quát với Đại biểu về kế hoạch xây dựng mô hình "Lõi Giáo Dục" (đây là một mô hình mới do TS. Phan Văn Hưng đưa ra) lấy trọng tâm là Giáo Dục với các hạt nhân hỗ trợ chính là các lĩnh vực liên quan đến kinh tế, khoa học kỹ thuật. Đại biểu đã đánh giá cao mô hình này và cũng có một số lời khuyên cho học viện trong việc xây dựng mô hình này làm sao phù hợp với tình hình thực tiễn của Việt Nam và đồng thời luôn đảm báo tuân thủ đầy đủ những quy định của pháp luật Việt Nam.

IMG_1660
                                        Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo TS. Phan Văn Hưng chụp ảnh lưu niệm với Đại biểu tại phòng Khánh tiết

Tiếp đó tại lớp học do TS. Phan Văn Hưng trực tiếp thiết kế TS. có giới thiệu với Đại biểu về sự đồng nhất trong truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam và dân tộc Triều Tiên nhìn từ hàng nghìn năm trước. Về nội dung này, Đại biểu tỏ ra hết sức đồng ý và cũng nhấn mạnh tới quan điểm giáo dục giúp khơi dậy tinh thần chủ động học tập, tìm hiểu trong mỗi học sinh. Đại biểu cũng tỏ ra tin tưởng vào ý niệm giáo dục của TS. Phan Văn Hưng cho cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam nói riêng cũng như cộng đồng dân tộc Triều Tiên nói chung cần hiểu đúng hơn về nguồn gốc phát triển văn hóa, giáo dục truyền thống mang tính đồng nhất của hai dân tộc, để từ đó có thể giúp cho quan hệ song phương giữa hai nước ngày càng phát triển bền vững, hữu nghị hơn.
IMG_1670
                                                                                  Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo và phu nhân tại lớp học cùng với Đại biểu

Cuối cùng Đại biểu đã có một số lời căn dặn đối với các sinh viên đang học tập và làm việc tại Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo theo hình thức Học bổng Giáo sư do TS. Phan Văn Hưng trực tiếp cấp và giảng dạy, Đại biểu cũng tỏ ra tin tưởng vào năng lực giảng dạy của TS. Phan Văn Hưng với mô hình học bổng còn đang rất mới này tại Việt Nam.

IMG_1680
                                                          Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên, nhân viên đang theo học và làm việc tại học viện
                                                           
                                                                                                                                                                                                                                                Hiền Hòa 
"





"



























HỘI ĐÀM CÙNG LÃNH ĐẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA CHONBUK

Hôm qua ngày 25/8/2016 Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo GS.TS. Phan Văn Hưng đã tiếp đón và hội đàm cùng lãnh đạo trường ĐH Quốc gia Chonbuk- Hàn Quốc(trường nhóm ưu tiên hồ sơ ĐSQ) cũng là trường ĐH hàng đầu Hàn Quốc. Nâng cao chất lượng giáo dục chung, nâng cao hơn điều kiện sinh hoạt và quan trọng nhất là giới thiệu việc làm thêm cho sinh viên học viện đang học tập tại ĐH Chonbuk. Đây là những nội dung cơ bản được lãnh đạo 2 trường thống nhất.
14124283_1109681035775568_5506149375988692890_o13908913_1109681032442235_5681894370294293593_o14138034_1109681029108902_4435421536799695266_o
"


"















HIỆU TRƯỞNG HỌC VIỆN KINH TẾ SÁNG TẠO ĐÓN TIẾP ĐOÀN GIÁO SƯ ĐH SOONGSIL, HÀN QUỐC

HIỆU TRƯỞNG HỌC VIỆN KINH TẾ SÁNG TẠO ĐÓN TIẾP ĐOÀN GIÁO SƯ ĐH SOONGSIL, HÀN QUỐC
Ngày 15/01/2016 , TS. Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng cùng các học sinh, sinh viên Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo đã tổ chức lễ đón tiếp GS. Kunbae Kim cùng GS. Hongsik Jeon ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc với nghi lễ trang trọng nhất.
nh 1 (1)_3

Các GS chụp ảnh kỷ niệm cùng học sinh, sinh viên Học viện.

Tại buổi đón tiếp, trước tiên thay mặt toàn bộ học sinh, sinh viên cùng đội ngũ giảng viên, nhân viên của Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo TS. Phan Văn Hưng Hiệu trưởng Học viện gửi tới các giáo sư lời cảm ơn chân thành nhất vì đã không quản ngại đường xá xa xôi từ Hàn Quốc qua thăm và làm việc với học viện.
Thay mặt ĐH Soongsil, các giáo sư đánh giá cao chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất phục vụ cho giảng dạy du học Hàn Quốc, chất lượng đội ngũ giảng viên của học viện.
Về các nội dung liên quan đến hợp tác giáo dục giữa Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo và trường ĐH Soongsil, các giáo sư đồng ý trong thời gian tới các đoàn giáo sư giỏi nhất của đại học Soongsil sẽ cùng hợp tác với Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo để giảng các kiến thức mới trên thế giới phù hợp với Việt Nam chúng ta về phát triển kinh tế, kinh doanh, quản trị nguồn nhân lực, tài chính, khoa học công nghệ cho các sinh viên, các nhà quản lý doanh nghiệp và các lãnh đạo của Việt Nam.
Một nội dung quan trọng nữa là GS. Kunbae Kim chính thức nhận lời làm cố vấn tri thức cho Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo. GS. Kim lấy bằng tiến sĩ tại trường ĐH Wharton (Wharton University of Pennsylvania) nổi tiếng bậc nhất Thế giới và nước Mỹ về đào tạo kinh tế. Giáo sư cũng có nhiều đầu sách được bán ra với số lượng lớn tại Hàn Quốc, Trung Quốc và sắp tới là tại Việt Nam. Ngoài ra GS thường được lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc như Samsung, LG, CJ… mời đến thuyết giảng về phát triển sản phẩm mới mang tính sáng tạo. Và hiện nay lĩnh vực nghiên cứu mà GS. Kim quan tâm nhất chính là Kinh Tế Sáng Tạo, điều này rất phù hợp với định hướng lâu dài của Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo.
Ngoài ra các giáo sư cũng có những lời căn dặn trực tiếp đến các học sinh, sinh viên đang theo học tại Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo về phương thức học sao cho có hiệu quả, xác định mục tiêu của bản thân. Đặc biệt đối với các sinh viên đang theo học tại Học Viện để chuẩn bị đi du học tại ĐH Soongsil, các giáo sư nhấn mạnh đến việc cần cố gắng học tốt tiếng Hàn trong thời gian học tập tại Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo.
Kết thúc buổi tiếp, Hiệu trưởng TS. Phan Văn Hưng có tặng các giáo sư những bó hoa tươi thắm nhất thể hiện lòng biết ơn và mong các giáo sư luôn khỏe mạnh.
nh 2 (1)_2
 GS. Kim nhấn mạnh đến Văn miếu, sự tương đồng về giáo dục với Hàn Quốc.

nh 3_2
Các GS. họp cùng thầy hiệu trưởng TS. Phan Văn Hưng.

nh 4_3

Thầy Hiệu trưởng Phan Văn Hưng tặng hoa cho GS. Jeon.

nh 5_1

Thầy Hiệu trưởng Phan Văn Hưng tặng hoa GS. Kim.

"
http://www.kinhtesangtao.edu.vn/khach-tham/HI%E1%BB%86U%20TR%C6%AF%E1%BB%9ENG%20H%E1%BB%8CC%20VI%E1%BB%86N%20KINH%20T%E1%BA%BE%20S%C3%81NG%20T%E1%BA%A0O%20%C4%90%C3%93N%20TI%E1%BA%BEP%20%C4%90O%C3%80N%20GI%C3%81O%20S%C6%AF%20%C4%90H%20SOONGSIL,%20H%C3%80N%20QU%E1%BB%90C






"



























CHUNG SỨC CHO BẠN CÙNG ĐẾN TRƯỜNG

 25/10/2016
Toàn thể gần 100 sinh viên Học viện Kinh tế Sáng tạo cùng các thầy cô và lãnh đạo học viện đã không quản đường xác xa xôi đến Hà Tĩnh nơi thiệt hại nặng nề vì bão lũ để hỗ trợ gạo cho các bạn ăn no để rồi lại ấm bụng tung tăng đến trường.
14650140_1866506433570577_8135774590013132646_n
Chuyến dừng chân chặng đường dài của đoàn thiện nguyện trường HVKTST 

14725640_1866506766903877_4770081190061570824_n
Các em học viên của trường chung lòng chung sức không kể nặng nhọc

14718711_1866506713570549_1565874265443463889_n
Thầy Hiệu trưởng gần gũi động viên, trò chuyện cùng bà con nơi lũ càn quét

14716318_1866513980236489_8365222182865000931_n
Cảm động nghẹn ngào không nói nên lời của bà con nơi Miền trung khắc nghiệt với tấm lòng nhân ái bao la của Học viện và các em học viên

14690905_1866510076903546_574969550787821876_n
Niềm vui sướng hân hoan của những trò nghèo vùng lũ khi ôm trên tay những hạt gạo tình thương

14691045_1866514826903071_7088066806924027907_n
Mong nụ cười của các em luôn tỏa sáng làm nên thế hệ tương lai tươi sáng đất nước

14642423_1866506310237256_2405849253497213590_n
Các thầy cô Giảng viên cũng đóng góp sức mình

14671341_1866514823569738_8438218736706654704_n
14695559_1866513153569905_5986858281390852432_n
Áo đẫm mồ hôi khi vận chuyển những bao gạo bên cạnh nụ cười của bà con nơi đây thật xúc động

14717187_1866522300235657_4805708768800210549_n
Bức ảnh lưu niệm ghi dấu chuyến thiện nguyện ý nghĩa và cọn đọng mãi trong ký ức của bà con cư dân nơi đây 
"
http://www.kinhtesangtao.edu.vn/du-hoc-han-di-vao-con-duong-sang-hay-con-duong-toi/chung-suc-cho-ban-cung-den-truong












---

















BỔ SUNG





.

21.


“Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” đã hiện nguyên hình!

TRINH PHÚC
(GDVN) - Ông Phan Văn Hưng từng nhận là Giáo sư, tiến sĩ khoa học, hiệu trưởng ghi trên website ...đến nay, tất cả đã rõ ràng là mạo nhận.

Sáng 21/11, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam có mặt tại trụ sở của "Học viện Kinh tế sáng tạo" (số 1, N7A, đường Nguyễn Thị Thập, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Biển hiệu Học viện Kinh tế Sáng tạo nay đổi thành Trung tâm ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo (ảnh Trinh Phúc).
Theo quan sát, biển hiệu vi phạm trước đây ghi Học viện Kinh tế sáng tạo thì nay đã được sửa thành Trung tâm ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo. 
Điều này cho thấy, ông Phan Văn Hưng đã thi hành kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội về việc tháo dỡ biển hiệu vi phạm.
Tên gọi Trung tâm ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo là ghi theo tên gọi trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động trung tâm ngoại ngữ mà Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã cấp phép.
Cũng sáng ngày 21/11, phóng viên tìm kiếm địa chỉ website Học viện Kinh tế Sáng tạo trên Internet. 
website học viện đã tạm thời bị đình chỉ (ảnh Trinh Phúc chụp màn hình website).
Kết quả, thông tin từ trang website đã thông báo bằng tiếng anh “suspend, this site has been suspended" - trang web đã bị đình chỉ.
Như vậy có thể thấy trang website của Học viện Kinh tế Sáng tạo trước đây đã bị đóng.
Việc buộc thay tên gọi trên biển hiệu và đóng website, cho thấy ông Phan Văn Hưng đã hiện nguyên hình không phải là Giáo sư, tiến sĩ khoa học, hiệu trưởng như những gì ông này mạo nhận trước đây. 
Ông Phan Văn Hưng chỉ là chủ trung tâm ngoại ngữ. 

Bạn học của “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” lật tẩy ông Hưng gian dối, bịa đặt

Liên quan đến "Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy" - Phan Văn Hưng, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam từng đăng tải thông tin về việc hai đoạn video ghi lại cảnh chửi bậy của một người được cho là Giáo sư, tiến sĩ.
Sau khi xác minh, được biết người chửi bậy trong video chính là ông Phan Văn Hưng, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo.
Không chỉ dừng lại ở đó, phóng viên đã làm rõ về việc ông Phan Văn Hưng mạo nhận chức danh Giáo sư, tiến sĩ khoa học, hiệu trưởng.
Tự đặt tên Trung tâm ngoại ngữ của mình là Học viện Kinh tế Sáng tạo. 
Sau đó, Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố Hà Nội đã tiến hành thành lập đoàn kiểm tra liên ngành vào cuộc xác minh vụ việc.
Kết luận nêu rõ, ông Phan Văn Hưng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh mình là Giáo sư, tiến sĩ khoa học, hiệu trưởng.

Cấm “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” mạo nhận các chức danh, dỡ biển hiệu vi phạm

Do đó, kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội cấm ông Phan Văn Hưng không được sử dụng các danh xưng là Giáo sư, tiến sĩ khoa học, Hiệu trưởng trên website của công ty và các phương tiện truyền thông khác.
Cùng với đó, buộc tháo dỡ biển hiệu Học viện Kinh tế Sáng tạo trước ngày 14/11 vì không được phép.
Sau nhiều ngày "cố thủ", đến nay website của Học viện Kinh tế sáng tạo đã bị đóng và tên biển hiệu sai phạm đã phải sửa chữa theo quy định của pháp luật. 
Ở một diễn biến khác, hiện có thông tin một số học viên từng học ở Học viện Kinh tế sáng tạo đang tiến hành gửi đơn thư lên cơ quan chức năng về việc ông Hưng mạo danh khi tham gia vào các giao dịch dân sự với học viên để trục lợi.
Điều này, ảnh hưởng đến quyền lợi của các học viên và họ muốn cơ quan chức năng can thiệp để bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ.
http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Giao-su-tien-si-chui-bay-da-hien-nguyen-hinh-post172634.gd

































































20. Bản chép sáng ngày 16/11/2016

"


TS. Phan Văn Hưng

Sơ yếu lý lịch TS. Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo
1. Trình độ học vấn: Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học.
2. Lĩnh vực nghiên cứu: Kinh tế học, Kinh tế thị trường, Kinh doanh học, Phát triển sản phẩm mới, Ngôn ngữ, Văn hóa, Lịch sử Hàn Quốc, ...
3. Nơi đăng các công trình nghiên cứu: Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, Phòng nghiên cứu kinh doanh ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.
4. Nơi công tác hiện tại: Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo, CTHĐQT Cty CP đầu tư cơ sở hạ tầng bất động sản Nhà Mới, CTHĐQT Cty CP thương mại H2MART.
5. Kinh nghiệm thực tiễn: chuyên gia tư vấn chính sách đầu tư cho các DN Hàn Quốc, được ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc mời giảng về business cho các CEO Hàn Quốc, sinh viên Hàn, đã từng làm việc trên 09 năm tại các TĐ Hàn Quốc như: Samsung, LG, Huyndai, CJ, Halla, Heerim, ...
6. Công tác xã hội: nguyên Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại ĐH Soongsil, nguyên Ủy viên thường trực kiêm phó trưởng Ban nghiên cứu khoa học thuộc tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK).
7. Khen thưởng: Bằng khen của ngài Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Giấy khen của tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK), Kỷ niệm chương của VSAK về những đóng góp cho cộng đồng sinh viên tại Hàn Quốc, Học bổng học tập của tập đoàn Hanshin Hàn Quốc, Học bổng nghiên cứu khoa học của ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc, ...


GS.TS. Kunbae Kim

Sơ yếu lý lịch GS.TS. Kunbae Kim - Cố vấn tri thức kiêm giảng dạy
1. Trình độ học vấn: Tiến sĩ Kinh doanh ĐH Wharton(Wharton University of Pennsylvania) Hoa Kỳ.
2. Lĩnh vực nghiên cứu:Thuyết kinh tế học mới, kinh doanh học, triết học, văn hóa Việt Nam, kinh tế sáng tạo.
3. Các đầu sách trực tiếp viết đã xuất bản: Phương thức concept kéo(bán ra trên 30.000 quyển tại Hàn(1/2016), phát triển sản phẩm mới(2013), lãnh đạo doanh nghiệp theo phương thức phương Đông(2012), điều tra thị trường chuyên sâu(2008). Tất cả các đầu sách đều đã được tái bản nhiều lần tại Hàn Quốc,Trung Quốc.
4. Nơi công tác hiện tại: ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.
5. Kinh nghiệm thực tiễn: Tư vấn chiến lược cấp cao cho lãnh đạo các tập đoàn Samsung, LG, Huyndai, CJ, vv...




Sơ yếu lý lịch Thạc sỹ Hoàng Thị Thao - giảng viên
1. Trình độ học vấn: Thạc sỹ ngôn ngữ Hàn Quốc tại Viện nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc học (AKS). Du học Hàn Quốc về. Topik (chứng chỉ tiếng Hàn toàn cầu) cấp 6 cao nhất.
2. Lĩnh vực nghiên cứu giảng dạy: ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử Hàn Quốc
3. Kinh nghiệm thực tiễn: có nhiều năm giảng dạy, công tác tại Hàn Quốc và Việt Nam.


Lê Na

Giảng viên: Lee Dong Hyuk
1. Trình độ: Cử nhân hành chính, Giáo dục tiếng Hàn
2. Lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy: Ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử Hàn Quốc
3. Kinh nghiệm thực tiễn: Có nhiều năm giảng dạy, công tác tại Hàn Quốc và Việt Nam.





Sơ yếu lý lịch Thạc sỹ Đinh Mai Thu Thủy - giảng viên
1. Trình độ học vấn: Thạc sỹ ngôn ngữ Hàn Quốc tại ĐH nữ Duksung Seoul Hàn Quốc. Du học Hàn Quốc về. Topik (chứng chỉ tiếng Hàn toàn cầu) cấp 6 cao nhất.
2. Lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy: ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử Hàn Quốc
3. Kinh nghiệm thực tiễn: có nhiều năm giảng dạy, công tác tại Hàn Quốc và Việt Nam




QUẢN LÝ

1. Phòng Đào Tạo

Quản lý Đào tạo có vai trò xây dựng, điều tiết và quản lý các hoạt động giảng dạy và học tập trong Học viện. Tham mưu và trợ giúp Ban giám hiệu trường trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, định hướng chiến lược phát triển trong công tác giáo dục và đào tạo.
Hoạt động nghiên cứu về lĩnh vự của học viện, hướng vào việc đổi mới nội dung chương trình, phương pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu hướng đến những ứng dụng thiết thực phục vụ cho kinh tế và đào tạo.

2. phòng hành chính - Tổng Hợp

Có chức năng tham mưu, lập kế hoạch, giúp Hiệu trưởng trong công tác hành chính – tổng hợp, văn thư, lưu trữ, lễ tân, thi đua khen thưởng, đảm bảo hậu cần cho hoạt động của toàn trường.
Quản lý các mối quan hệ hợp tác trải rộng từ liên kết đào tạo, du học, giảng viên và hợp tác nghiên cứu.
Quản lý các thiết bị của nhà trường.
Phụ trách công tác chính trị - tư tưởng đối với Giảng viên, nhân viên,người học, công tác tuyên truyền vận động, công tác văn hoá quần chúng trong Học viện và công tác sinh viên.
Tổ chức, quản lý và điều hành các hoạt động liên quan đến nhân sự của Học viện.
Quản lý mọi mặt sinh hoạt và đời sống sinh viên.
Phòng TCKT là một tổ chức cấu thành của đơn vị, có chức năng tham mưu cho Ban Giám hiệu trong việc xây dựng kế hoạch chi tiêu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tài chính kế toán trong học viện.
 4. Phòng Hồ sơ - Tuyển Sinh
Phụ trách hồ sơ, các thủ tục nhập học của sinh viên khóa mới, cho sinh viên thôi học, sinh viên tốt nghiệp...
Quản lý sinh viên, thực hiện các chế độ, chính sách, những quy định của học viện liên quan đến cấp học bổng, miễn giảm học phí, khen thưởng, kỷ luật sinh viên.


"

http://www.kinhtesangtao.edu.vn/giang-vien-quan-ly



19.



Cấm “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” mạo nhận các chức danh, dỡ biển hiệu vi phạm

TRINH PHÚC
(GDVN) - “Giao Công an thành phố Hà Nội A83 giám sát việc ông Phan Văn Hưng không được dùng chức danh Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu trưởng và tháo dỡ biển Học viện".

Chiều ngày 14/11, trả lời Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện của Sở Giáo dục & Đào tạo, Hà Nội cho biết:
“Hiện vụ việc liên quan đến “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” – Phan Văn Hưng vẫn đang tiếp tục tiến hành tiếp nhận thông tin, xử lý và giải quyết.
Bước đầu kết quả thanh tra về vụ việc đã làm rõ được hai vấn đề, liên quan đến học hàm, học vị của ông Phan Văn Hưng và tên gọi Học viện Kinh tế Sáng tạo”.

Buộc phải tháo dỡ biển Học viện Kinh tế Sáng tạo nhưng hết hạn thì biển này vẫn còn (ảnh chụp vào 16h, ngày 14/11 - Trinh Phúc).
Cụ thể, ngay khi vụ việc được Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam phản ánh, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo Ban Kiểm tra Liên ngành của quận Thanh Xuân đến kiểm tra.
Ngày 10/11, căn cứ vào thông tin từ Ban Kiểm tra Liên ngành của quận Thanh Xuân, Sở đã tiến hành thành lập Ban Kiểm tra Liên ngành Thành phố để đến kiểm tra và làm việc.
Khi tiến hành kiểm tra, chiều cùng ngày Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội nhận được công văn từ Bộ Giáo dục & Đào tạo yêu cầu làm rõ các thông tin liên quan đến ông Phan Văn Hưng.

Các nhà khoa học chân chính nói gì về “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy”?

Hiện Sở Giáo dục & Đào tạo đã có báo cáo sơ bộ gửi Bộ Giáo dục & Đào tạo về vụ việc này.
Theo đại diện của Sở Giáo dục & Đào tạo, nội dung báo cáo gửi Bộ Giáo dục & Đào tạo có nội dung:
“Công ty Cổ phần Kinh tế Sáng tạo là một doanh nghiệp có hai lĩnh vực đăng ký kinh doanh là đào tạo ngoại ngữ tiếng Hàn Quốc và Tư vấn Du học.
Ông Phan Văn Hưng làm Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Kinh tế Sáng tạo.
Doanh nghiệp này có thành lập trung tâm tư vấn du học và trung tâm ngoại ngữ kinh tế sáng tạo...
Ông Phan Văn Hưng buộc phải cấm sử dụng các chức danh Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu trưởng. (ảnh Quốc chí, nguồn giaodục.net.vn).
 Tại thời điểm kiểm tra, ông Hưng không trình được các giấy tờ công nhận Giáo sư hay Tiến sĩ Khoa học theo như quy định của pháp luật Việt Nam.
Riêng ở nước ngoài còn phải có thời gian điều tra xác minh thêm”.
Một nội dung quan trọng nữa mà Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã báo cáo gửi lên Bộ Giáo Dục & Đào tạo đó là:
“Tên học viện Kinh tế Sáng tạo hiện chưa được Cục Sở hữu trí tuệ xác nhận.
Chính vì vậy, đoàn kiểm tra liên ngành có kết luận việc sử dụng tên Học Viện Kinh tế Sáng tạo chưa đúng với tên được cấp phép là Trung  tâm ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo”.
Riêng về lĩnh vực tư vấn du học, hiện lĩnh vực này chịu sự điều chỉnh theo Luật Doanh nghiệp  2014 và quy định của pháp luật khác.
Do đó, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội chỉ yêu cầu báo cáo hoạt động theo quy định.
Cũng theo đai diện của Sở Giáo dục & Đào tạo:
“Khi phát hiện ra các sai phạm trên thì ngay lập tức đoàn đoàn kiểm tra liên ngành có yêu cầu ngay, hẹn đến 14/11, doanh nghiệp phải hoàn thành các báo cáo, theo kết luận của  cơ quan kiểm tra liên ngành.
Buộc phải dỡ bỏ biển hiệu Học viện Kinh tế Sáng tạo tại trụ sở doanh nghiệp, các trụ sở khác nếu có, và cả trên các kênh thông tin của doanh nghiệp này.
Dỡ bỏ các học hàm, học vị chưa có giấy tờ minh chứng với cơ quan  nhà nước theo quy định của pháp luật Việt Nam mà ông Hưng đang tự nhận.
Không được sử dụng các chức danh trên trong các kênh thông tin quảng bá truyền thông của doanh nghiệp và của trung tâm.
Yêu cầu, ngày 14/11 phải gửi báo cáo bằng văn bản tới Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội để giải trình những việc đã xảy ra vừa qua.
Nhận trách nhiệm, xác định trách nhiệm của ông Phan Văn Hưng.
Yêu cầu Công an Thành phố, A83 giám sát việc ông Phan Văn Hưng thực hiện kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành”.
Hiện  nay, Sở Giáo dục & Đào tạo đang chờ đợi thông tin từ các bên liên quan để có những bước tiếp theo về sự vụ này.  
Đại diện của Sở Giáo dục & Đào tạo cũng xác nhận, chức danh Hiệu trưởng của Phan Văn Hưng cũng mạo nhận và chưa có ai bổ nhiệm cho ông ta chức danh này.
Được biết vào ngày 14/11 ông Phan Văn Hưng buộc phải tháo dỡ tên Học viện Kinh tế Sáng tạo.
Tuy nhiên, 16h chiều 14/11, phóng viên có mặt tại trụ sở Học viện Kinh tế Sáng tạo, theo quan sát thì các biển hiệu của học viện này vẫn giữ nguyên và chưa có dấu hiệu được tháo dỡ.

Trinh Phúc




















































































http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Cam-Giao-su-tien-si-chui-bay-mao-nhan-cac-chuc-danh-do-bien-hieu-vi-pham-post172445.gd



18.


“Giáo sư tiến sĩ chửi bậy: Luật nào cấm tôi đặt tên Học viện Kinh tế Sáng tạo"?

TRINH PHÚC


(GDVN) - “Tôi là người đầu tiên nghĩ ra định nghĩa “kinh tế sáng tạo”, tôi không cần ai công nhận việc này vì bản thân tôi là người sáng tạo ra nó” – Phan Văn Hưng nói.

LTS: Ở Việt Nam, một Học viện được thành lập phải được Chính phủ công nhận.
Học viện là cơ sở giáo dục tương đương với một trường Đại học nên có vị thế rất lớn trong môi trường giáo dục quốc dân.
Tuy nhiên, theo cái lý sự của ông Phan Văn Hưng – “Giáo sư tiến sĩ chửi bậy” thì việc ông đặt trung tâm dạy tiếng Hàn Quốc do ông làm giám đốc  bằng cái tên Học viện Kinh tế Sáng tạo là do luật không cấm.
Sau các bài báo lật tẩy sự giả dối của ông Phan Văn Hưng, chúng tôi tiếp tục làm rõ hơn những nghi vấn xung quanh việc ông Hưng đưa thông tin sai sự thật nhằm thu hút người học để kiếm lợi.
Dưới đây là các thông tin cho thấy nổi lên nghi ngờ về sự mờ ám trong hoạt động của trung tâm ngoại ngữ và tư vấn du học này qua các phản ánh của độc giả.
Dấu hiệu cố tình làm sai luật
Tại buổi làm việc vào 7/11 với chúng tôi tại trụ sở Học viện Kinh tế Sáng tạo, ông Phan Văn Hưng thản nhiên nói rằng:
“Ở Việt Nam không có một văn bản pháp lý nào quy định hễ cứ gọi học viện thì phải hiểu là một trường đại học. Bản chất từ Học viện Kinh tế Sáng tạo 100%  do tôi suy nghĩ ra”.
Tên Học viện Kinh tế Sáng tạo là một chiêu trò "lập lờ đánh lận con đen" (ảnh Trinh Phúc).
Qua trao đổi có thể hiểu được, vì nghĩ như thế nên ông Phan Văn Hưng đã tự ý đặt tên Học Viện Kinh tế Sáng tạo và xem đây là một khám phá “khoa học” tột bậc của bản thân mà từ trước đến nay nhân loại chưa từng ai nghĩ ra.
Cụ thể, ông Hưng nói:
“Học viện Kinh tế Sáng tạo được nhà nước công nhận(?).
Cũng là cơ sở  giáo dục đầu tiên nghĩ ra định nghĩa “kinh tế sáng tạo”.
Tôi không cần ai công nhận việc này vì bản thân tôi là người sáng tạo ra thì tôi có quyền khẳng định như thế”.
Chưa dừng lại, “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” – Phan Văn Hưng tiếp tục lý sự:
“Kế hoạch 5 năm lần thứ nhất 2015 – 2020, Học viện Kinh tế Sáng tạo thực hiện mục tiêu lên đại học, nhằm tạo tiền đề vững chắc.
Chúng tôi chưa phải là một trường đại học nhưng chúng tôi đang trên quy trình để trở thành một trường đại học.
Tên “Học viện Kinh tế Sáng tạo” tôi đã gửi hồ sơ đăng ký thương hiệu để bảo hộ có kèm theo logo tại Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học Công Nghệ).
Theo dự kiến tháng 12 này sẽ được chứng nhận”.
Trước đông đảo các nhà báo, ông Hưng tiếp tục rao giảng với phóng viên về mục tiêu phi lợi nhuận trong hoạt động của trung tâm này.

Bạn học của “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” lật tẩy ông Hưng gian dối, bịa đặt

Cũng như những lời nói ngụy tạo về chức danh Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu trưởng, lần này ông Hưng còn nói về khái niệm Cơ sở Giáo dục phi lợi nhuận cũng mang đến một hàm nghĩa hoàn toàn mới lạ.
Theo ông Hưng:
“Học viện Kinh tế Sáng tạo là cơ sở giáo dục phi lợi nhuận. Tôi rất lưu ý đây là mô hình hoạt động bằng thu học phí.
Chúng tôi thu học phí một cách minh bạch rõ ràng. Tôi một người cung cấp sản phẩm giáo dục, vận hành học sinh, tôi không đưa bất kỳ lợi nhuận  ấy ra đầu tư vào một lĩnh vực khác”.
Trong khi ông Hưng liên tục bao biện cho việc làm của mình thì các tài liệu mà chúng tôi thu được lại cho thấy nhiều điều khác, cụ thế:
Trong giấy chứng nhận có ghi rõ tên là Trung tâm ngoại ngữ Kinh tế sáng tạo (ảnh Trinh Phúc).
Trong chứng nhận đăng ký hoạt động của trung tâm (giảng dạy ngoại ngữ) do Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội chứng nhận đăng ký cho ông Phan Văn Hưng mở Trung tâm có tên là, “Trung tâm ngoại ngữ kinh tế sáng tạo”;
Trong Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ tư vấn du học Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội quyết định chứng nhận dịch vụ tư vấn du học tự túc cho Trung tâm tư vấn du học – Học viện Kinh tế Sáng tạo.
Như vậy, trong hai văn bản do Sở Giáo dục và Đào tạo cấp không có văn bản nào thừa nhận tên gọi Học viện Kinh tế Sáng tạo.
Theo quy định của pháp luật, tại Điều 5, Thông tư "Ban hành quy chế Tổ chức và Hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ, tin học" của Bộ Giáo dục & Đào tạo (số 03/2011/TT-BGDĐT), quy định, tên của trung tâm ngoại ngữ, tin học, việc đặt tên của trung tâm ngoại ngữ, tin học theo quy định như sau:
“Trung tâm ngoại ngữ (hoặc tin học) + tên riêng; Tên của trung tâm được ghi trên quyết định thành lập trung tâm, con dấu, biển hiệu và các giấy tờ giao dịch của trung tâm”.
Khi áp dụng điều này, có thể thấy việc ông Phan Văn Hưng biến trung tâm đào tạo ngoại ngữ tiếng Hàn Quốc của mình thành Học viện Kinh tế Sáng tạo là sai quy định của pháp luật.
Những dấu hiệu thu lợi bất chính
Để làm rõ hơn hoạt động của Trung tâm này, chúng tôi đã liên hệ với một số học viên từng học và đăng ký tại đây.
Theo phản ánh của chị N.T.Th (xin được giấu tên) ở Thanh Oai, Hà Nội, chị vừa gửi hồ sơ đến trung tâm này, chưa học tập, chưa ký hợp đồng gì thì đã phải nộp số tiền hơn 17 triệu 900 nghìn đồng.
Trong khi đó, theo phản ánh của chị Th., lý do chị rút hồ sơ vì có những thông tin nhập nhèm, “tiền hậu bất nhất” trong quá trìh tư vấn của trung tâm.
Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy một tháng khi chị Th. đi xin rút hồ sơ trung tâm chỉ trả lại số tiền là 3 triệu 900 nghìn đồng, số tiền còn lại đại diện trung tâm bảo không trả lại nữa vì đó đã chi phí cho việc làm hồ sơ.
Không chỉ chị Th., một số học viên từng học tập tại trung tâm này phản ánh với phóng viên, họ theo học để được đi sang Hàn Quốc du học nhưng cuối cùng trung tâm không đưa được học sang Hàn Quốc nhưng cuối cùng vẫn chịu thiệt một khoản tiền dịch vụ lớn.
Những thông tin trên, Phóng viên báo Điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiến hành xác minh và làm rõ.



























































































http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Giao-su-tien-si-chui-bay-Luat-nao-cam-toi-dat-ten-Hoc-vien-Kinh-te-Sang-tao-post172361.gd


17.


Hiệu trưởng chửi học viên bị yêu cầu gỡ bỏ chức danh giáo sư



Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu ông Phan Văn Hưng phải gỡ bỏ ngay chức vụ hiệu trưởng cũng như học hàm giáo sư ở tất cả các kênh thông tin.
Bởi qua kiểm tra, ông Hưng không xuất trình được giấy tờ minh chứng học hàm theo quy định của Việt Nam
Chia sẻ với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Diệp Hồng, Phó trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, căn cứ vào hồ sơ báo cáo, đăng ký Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo, việc ông Phan Văn Hưng sử dụng chức danh hiệu trưởng, giáo sư, tiến sĩ khoa học trong các phát ngôn và các hoạt động giao dịch của Trung tâm là mạo danh và vi phạm khi không xuất trình được các quyết định công bố chính thức về học hàm, học vị theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Hiện, Sở cũng đã yêu cầu ông Hưng phải gỡ bỏ ngay chức vụ hiệu trưởng cũng như học hàm, học vị “GS; GS.TSKH” ở tất cả các kênh thông tin và dừng toàn bộ việc quảng bá hoạt động của doanh nghiệp với các chức vụ học hàm, học vị trên.
Trước đó, trên website của Học viện Kinh tế sáng tạo, ở mục giảng viên - quản lý giới thiệu về ông Phan Văn Hưng với chức danh Giáo sư, Tiến sĩ. Cụ thể, ông Hưng được giới thiệu là Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ).
Tuy nhiên, ĐH Southwest America lại là một trong số những trường ĐH đã bị liệt vào danh sách 21 trường đại học “ma” tại Mỹ được đưa ra từ năm 2010. Trên thế giới, nhiều nước có các cơ sở giáo dục được cấp phép hoạt động nhưng chất lượng không được kiểm định, do đó bằng cấp không được công nhận - thường được giới kiểm định chất lượng gọi tên bằng “trường đại học ma”.

Ông Phan Văn Hưng, Hiệu trưởng Học viện sáng tạo đứng lên bàn chửi học viên có bằng tốt nghiệp ĐH, có bằng tiến sĩ ở nước ngoài từng được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD - ĐT) công nhận tương đương văn bằng.
Qua xác minh của VietNamNet, ông Phan Văn Hưng có bằng tiến sĩ ở nước ngoài từng được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD - ĐT) công nhận tương đương văn bằng.
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết: “Ông Hưng đã đến Cục để làm các thủ tục công nhận văn bằng trình độ thạc sĩ và tiến sĩ ở Hàn Quốc và đủ các điều kiện để công nhận văn bằng đó tại Việt Nam”.
Theo đó, hồ sơ của ông Hưng đầy đủ theo quy định hiện hành về việc công nhận văn bằng. Ông Hưng từng du học và học thạc sỹ, tiến sĩ tại Trường ĐH Soongsil của Hàn Quốc. Bằng tiến sĩ được cấp ở Hàn Quốc vào năm 2015. Sau khi ông Hưng nộp hồ sơ, Cục Khảo thí đã cấp giấy công nhận vào tháng 5/2016.
Thanh Hùng







http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/du-hoc/hieu-truong-chui-hoc-vien-bi-yeu-cau-go-bo-chuc-danh-giao-su-339707.html





16.


Hiệu trưởng chửi học viên: Có bằng tiến sĩ được Bộ GD-ĐT công nhận


- Qua xác minh, ông Phan Văn Hưng, Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo đứng lên bàn chửi học viên có bằng tốt nghiệp ĐH, có bằng tiến sĩ ở nước ngoài từng được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD - ĐT) công nhận tương đương văn bằng.
Chia sẻ với VietNamNet, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết: “Ông Hưng đã đến Cục để làm các thủ tục công nhận văn bằng trình độ thạc sĩ và tiến sĩ ở Hàn Quốc và đủ các điều kiện để công nhận văn bằng đó tại Việt Nam”.
Hiệu trưởng chửi học viên: Có bằng tiến sĩ được Bộ GD-ĐT công nhận
Giấy công nhận văn bằng của ông Phan Văn Hưng do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) cấp tháng 5/2016.
Theo đó, hồ sơ của ông Hưng đầy đủ theo quy định hiện hành về việc công nhận văn bằng. Ông Hưng từng du học và học thạc sỹ, tiến sĩ tại Trường ĐH Soongsil của Hàn Quốc. Bằng tiến sĩ được cấp ở Hàn Quốc vào năm 2015.
Sau khi ông Hưng nộp hồ sơ, Cục Khảo thí đã cấp giấy công nhận vào tháng 5/2016.
“Các văn bằng học tập có yếu tố nước ngoài, nếu cá nhân có nhu cầu chứng nhận văn bằng sẽ đến Cục để làm, còn việc công nhận văn bằng theo những quy định rất cụ thể và nếu đủ điều kiện thì được công nhận ở thời điểm đó. Chứng nhận bằng cấp và sai phạm trong công việc là hai chuyện rạch ròi nhau”, ông Trinh nói.
Trước đó, trên website của Học viện Kinh tế sáng tạo, ở mục giảng viên - quản lý giới thiệu về ông Phan Văn Hưng với chức danh Giáo sư, Tiến sĩ, Hiệu trưởng học viện.
Cụ thể, trình độ học vấn: Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học. Đặc biệt, ông Hưng còn giới thiệu mình là Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ).
Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi về việc một người trẻ như ông Phan Văn Hưng (sinh năm 1986) lại có thể có chức danh giáo sư và chức danh đó đến từ đâu.
Hiệu trưởng chửi học viên: Có bằng tiến sĩ được Bộ GD-ĐT công nhận
Giới triệu về ông Phan Văn Hưng trên website của Học viện Kinh tế sáng tạo
Tuy nhiên, qua tìm hiểu, ĐH Southwest America – là một trong số những trường ĐH đã bị liệt vào danh sách 21 trường đại học “ma” tại Mỹ được đưa ra từ năm 2010.
Trên thế giới, nhiều nước có các cơ sở giáo dục được cấp phép hoạt động nhưng chất lượng không được kiểm định, do đó bằng cấp không được công nhận - thường được giới kiểm định chất lượng gọi tên bằng “trường đại học ma”.
Thanh Hùng
http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/du-hoc/hieu-truong-chui-hoc-vien-co-bang-tien-si-duoc-bo-gd-dt-cong-nhan-339361.html





15.







Các nhà khoa học chân chính nói gì về “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy”?

TRINH PHÚC
(GDVN) - “Không xử lý nghiêm, nhiều người sẽ cho rằng, nó mạo danh được thì mình cũng mạo danh và hệ lụy làm cho những nhà khoa học chân chính cảm thấy bi xúc phạm".

LTS: “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” – Phan Văn Hưng đã bị lột trần mạo xưng Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu trưởng Học viện trong khi chỉ là một giám đốc trung tâm ngoại ngữ tiếng Hàn.
Nhiều nhà khoa học chân chính đã lên tiếng cho rằng, cần thiết phải có biện pháp trừng trị thích đáng kẻ mạo danh, làm ô uế giới hoc thuật chân chính.
Tiến sĩ Ngô Thanh Can (Học viện Hành Chính Quốc gia).
Theo Tiến sĩ Ngô Thanh Can, Phó Trưởng Khoa Tổ chức & Quản lý Nhân sự Học viện Hành chính Quốc gia:
“Việc Phan Văn Hưng mạo nhận là Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu Trưởng Học viện trong khi anh này chỉ là một giám đốc trung tâm ngoại ngữ cần phải được xử lý nghiêm.
Anh này mạo nhận như vậy từ lâu, trong khi đó, qua báo chí người ta mới phân tích, phát hiện ra được những gì Hưng  xưng là không thật.
Qua vụ việc này để thấy rõ xã hội rất cần những nhà quản lý hành chính sát sao công việc, thường xuyên thanh tra, giám sát để phát hiện và xử lý kịp thời.  
Trước khi lên án Phan Văn Hưng, tôi cho rằng công tác quản lý chưa tốt, trách nhiệm này thuộc về Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội.
Nếu công tác thanh kiểm tra làm tốt thì chúng ta đã vạch rõ được những loại người như thế này lâu rồi.
Còn về hành vi của Phan Văn Hưng mạo danh Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu trưởng…rồi có những hành động chửi bới tục tĩu, mạt sát người khác, đó là những hành vi không  thể chấp nhận được.
Chúng ta không thể chấp nhận, có người mạo danh thoải mái như vậy được mà vẫn vô tư ngụy biện, xem thường dư luận”.
Tiến sĩ Ngô Thanh Can phân tích thêm:
“Nếu xử lý không nghiêm vụ việc này, nhiều người sẽ cho rằng, “nó mạo danh được thì mình cũng mạo danh”, cứ thế xã hội sẽ loạn, ảnh hưởng công tác quản lý của chúng ta.
Một người mạo danh tồn tại lâu mà công tác quản lý vẫn không nhận ra, thử hỏi khi số người mạo danh tăng thì làm như thế nào để phát hiện kịp thời?
Đến khi đó, xã hội sẽ loạn, không ai còn biết thật giả như thế nào để phân biệt nữa.
Hệ lụy, sẽ làm cho những người vốn là những nhà khoa học chân chính cảm thấy bị xúc phạm.
Mình phấn đấu như vậy cũng bằng một cái thằng nó bịa ra thế thôi”.
Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Trần Văn Nhung (ảnh nguồn giaoduc.net.vn).      
Cũng liên quan đến vấn đề này, Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước cho biết:
“Phan Văn Hưng tự xưng Giáo sư là lừa gạt.
Từ xưa đến nay, Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước chưa nhận một hồ sơ nào có người như thế.
Phan Văn Hưng mạo xưng như vậy là để lừa dân vào trung tâm đào tạo tiếng Hàn và tư vấn dịch vu du học của anh ta.
Việc anh ta mạo nhận như thế, cơ quan thực thi pháp luật phải vào cuộc và trừng trị nghiêm khắc.
Tôi có thể khẳng định Phan Văn Hưng chưa từng nộp hồ sơ công nhận chức danh Giáo sư cho Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước và Nhà nước chưa công nhận gì cả.”
Trước đó, vào 5/11, hai video ghi lại cảnh Phan Văn Hưng (người tự xưng là Giáo sư, Tiến sĩ khoa học, Hiệu trưởng học viện) có lời lẽ chửi bới, mạt sát học viên Nguyễn Văn Thắng bị phát tán.
Phan Văn Hưng người mạo danh Giáo sư (ảnh Quốc chí, nguồn giaoduc.net.vn).
Video gây phẫn nộ dư luận vì không ai tưởng tượng được một người tự nhận là Giáo sư, tiến sĩ, Hiệu trưởng lại có hành vi lời ăn tiếng nói thô tục như vậy.
Qua quá trình xác minh, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã làm rõ, các chức danh Giáo sư, tiến sĩ khoa học, Hiệu trưởng của Phan Văn Hưng là giả mạo.
Đến nay, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã gửi công văn và tài liệu yêu cầu Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội làm rõ. 
Được biết, hiện Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đang vào cuộc xác minh và sẽ cung cấp thông tin cho báo chí khi có kết quả.

Trinh Phúc






















































































http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Cac-nha-khoa-hoc-chan-chinh-noi-gi-ve-Giao-su-tien-si-chui-bay-post172400.gd




14.









Bạn học của “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” lật tẩy ông Hưng gian dối, bịa đặt

TRINH PHÚC
(GDVN) - “Không chỉ gian dối cho mình là Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu trưởng mà việc giới thiệu từng làm việc tại tập đoàn LG, SAMSUNG...của Hưng đều là bịa đặt".

LTS: Sau loạt bài “Giáo sư tiến sĩ chửi bậy” - Phan Văn HưngBáo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được hàng nghìn phản hồi từ bạn đọc trong đó nhiều người là du học sinh ở Hàn Quốc gửi về.
Trong thư, họ chỉ ra những “xảo ngôn” của ông Phan Văn Hưng khi trả lời báo chí.
Họ cho rằng mình làm vậy là vừa để chỉ ra sai trái của Hưng nhưng hơn hết họ muốn dư luận hiểu đúng về nền giáo dục Hàn Quốc và các lưu học sinh Việt Nam chân chính tại quốc gia này.
Trong số thư gửi về, có những người nhận là bạn học đã từng cùng lớp với Phan Văn Hưng tại Đại học Songsil Hàn Quốc.
Sau đây, chúng tôi xin trích đăng một vài ý kiến để giúp quý vị có cái nhìn toàn diện hơn về vụ việc này.
Một người bạn cũng thừa nhận Hưng có bằng Tiến sĩ ở Hàn Quốc (ảnh Trinh Phúc).
Trong bức thư của một người bạn nói từng học với Hưng ở Đại học  Soongsil ở Hàn Quốc viết rằng:
Tôi xin tự giới thiệu, tôi là một du học sinh ở Hàn Quốc (xin được giấu tên), có thời gian học tập với Hưng nên cũng hiểu khá rõ về người này.
Tôi xin cảm ơn quý báo đã có loạt bài báo vạch trần thái độ, hành xử vô văn hóa của Hưng - một kẻ tự xưng là Giáo sư, tiến sĩ, một thầy giáo.
Tôi cũng muốn cung cấp một số sự thật để nhà báo tiện xác minh.
Bằng của Hưng ở Đại học Soongsil là thật còn Giáo sư là Hưng tự phong, Giáo sư danh dự cũng tự nhận như báo đã vạch trần.

Việc Phan Văn Hưng tự giới thiệu từng làm ở các tập đoàn LG, SAMSUNG,... đều là gian dối.
Sau khi tốt nghiệp năm 2015, Phan Văn Hưng về nước mở trung tâm du học nhưng lại đặt lên là Viện Kinh tế Sáng tạo.
Đề nghị phóng viên  xác minh đặt tên Viện... như thế có đúng luật không, kiến thức anh này hơi kém khi Viện mà tự phong là Hiệu trưởng.
Trước đây Hưng chẳng làm cho công ty nào cả. Thành tích nghiên cứu của Hưng thì chẳng có gì nổi bật cả.
Về đạo đức, Hưng khá nổi tiếng ở giới du học sinh ở Hàn vì thói ba hoa.
Riêng chứng chỉ sư phạm như trong clip nêu, theo đánh giá của tôi, anh này nói dối vì sở giáo dục Hà Nội không có chức năng cấp chứng chỉ sư phạm.
Về biện minh cho hành động thiếu kiềm chế, đỗ lỗi cho học viên chỉ là ngụy biện.
Hành động đó mới bộc lộ bản chất của con người này.
Theo tôi, Hưng đã không rõ ràng trong việc thực thi hợp đồng, tiền bạc.
Việc học tiếng Hàn của sinh viên này tại trung tâm chẳng liên quan đến việc cấp visa học tiếng Hàn tại Hàn Quốc cả.
Nếu học sinh (nói Nguyễn Văn Thắng) học không tốt thì tại sao lại gửi hồ sơ để đi xin visa -  visa được chấp nhận thì trung tâm mới có phí môi giới.

Nạn nhân của “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” lên tiếng!

Hành động của Hưng ảnh hưởng đến hình ảnh của những người Thầy, những du học sinh, nên mong muốn quý báo tiếp tục theo tiếp vụ này”.
Tiếp tục vạch mạch Phan Văn Hưng, một bạn đọc đang làm việc từ Hàn Quốc đã phản hồi tới báo như sau:
“Phan Văn Hưng đi du học thực chất là đi lao động kiếm tiền là chính.
Hưng học xong 1năm học tiếng và  thêm 3 năm chuyên ngành.
Một tuần Hưng chỉ lên giảng đường 3 - 5 buổi còn lại thời gian rảnh rỗi không lên phòng thí nghiệm hay lên phụ giảng cho Giáo sư Hàn quốc thì đi lao động đi kiếm tiền giống như bao du học sinh khác thôi.
Việc Hưng bảo đi giảng dạy ở một số trường đại học của Hàn quốc là trường nào đấy?.
Người Hàn quốc luôn tôn trọng người làm trong sự nghiệp giáo dục và phân cấp của họ cũng rõ ràng.
Việc Hưng đi phụ đạo tiếng Hàn cho du học sinh mới thì người ta gọi mày là sơn seng nim- giáo viên hay gangsanim- giáo viên/ huấn luyện viên hoặc  ơhăkkyosa- giáo viên ngoại ngữ.
Việc Hưng học tiếng hàn sẽ phải biết phân biệt được từ kyosa - giáo viên với kyosu -  giáo sư nhé.
Hưng đừng có mạo nhận rồi về Việt nam lừa bịp người ta.
Cỡ bằng cấp đào tạo tiếng Hàn như Hưng các du học sinh đều có thừa.
Hưng không nhận ra được lỗi, còn có hành động như vậy làm xấu những người thầy và những Giáo sư chân chính quá rồi đấy”.
Qua hai bức thư trên, có thể thấy được việc Phan Văn Hưng ngụy biện cho rằng:“Ở bên Hàn Quốc người ta gọi tôi là Giáo sư” là xảo ngôn, dối trá.
Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam tiếp tục làm rõ nhiều điểm nghi vấn xung quanh vụ việc này.


















































































































































Trinh Phúc


http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Ban-hoc-cua-Giao-su-tien-si-chui-bay-lat-tay-ong-Hung-gian-doi-bia-dat-post172269.gd




13.


Thẩm tra hàng loạt chức danh hoa mỹ của GS.TS đứng lên bàn chửi học viên


1:43 PM, 10/11/2016


Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT TP. Hà Nội đề nghị thẩm tra, xem xét các chức danh của ông Phan Văn Hưng - người tự nhận mình là Giáo sư, Tiến sĩ kiêm hiệu trưởng học viện Kinh tế Sáng tạo.

Sáng 10.11, thông tin tới báo chí, ông Phạm Quang Hưng – Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD&ĐT) – xác nhận, cơ quan này vừa gửi văn bản đề nghị Sở GD&ĐT TP. Hà Nội thẩm tra chức danh giáo sư và học vị của ông Phan Văn Hưng.

Đồng thời, Cục Đào tạo với nước ngoài cũng đề nghị cơ quan quản lý giáo dục cấp TP xem xét thật kỹ lưỡng việc tư vấn du học của Học viện Kinh tế Sáng tạo, nơi ông Phan Văn Hưng (SN 1986) nhận là hiệu trưởng.
"Theo quy định ở Việt Nam, người có chức danh giáo sư phải được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn và sau đó được một trường đại học bổ nhiệm. Vì vậy, những thắc mắc của dư luận (về những chức danh của ông Phan Văn Hưng - PV) còn phải đợi Sở GD&ĐT Hà Nội làm rõ mới được công bố chính thức", ông Phạm Quang Hưng cho biết.

Thẩm tra hàng loạt chức danh hoa mỹ của GS.TS đứng lên bàn chửi học viên ảnh 1
Ông Hưng luôn đề ngoài phòng làm việc của mình là Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu Trưởng (Ảnh: GDVN)  

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video đăng tải lại cuộc giao tiếp giữa người đàn ông áo hồng là hiệu trưởng của Học viện Kinh tế sáng tạo và một học viên của trường.
Qua đoạn video, có thể thấy giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn về vấn đề tiền bạc. Nội dung cuộc cãi vã trong video đăng tải cho thấy, học viên này đóng 100 triệu đồng để sang Hàn Quốc du học không được duyệt hồ sơ nên đã lên trường để yêu cầu hỗ trợ lấy lại số tiền đó theo thỏa thuận ban đầu của hai bên. Thế nhưng, khi yêu cầu lần thứ nhất, hiệu trưởng hẹn học viên một tháng sau lên giải quyết. Tuy nhiên, sau 1 tháng kể trên, 2 người đã xảy ra xích mích.
Người đàn ông liên tục nói bậy trong video sau đó được xác định là ông Phan Văn Hưng - Giám đốc Học viện Kinh tế sáng tạo, chuyên môi giới du học Hàn Quốc. Trong bản lý lịch được đăng tải công khai, ông Hưng nhận mình là Giáo sư, Tiến sĩ khoa học kiêm hiệu trưởng.

Thẩm tra hàng loạt chức danh hoa mỹ của GS.TS đứng lên bàn chửi học viên ảnh 2
 Hình ảnh phản cảm của ông Phan Văn Hưng - hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo (ảnh cắt từ clip)

Ngoài ra, ông Hưng còn được quảng cáo là nhà nghiên đa ngành như: Kinh tế học, Kinh tế thị trường, Kinh doanh học, Phát triển sản phẩm mới, Ngôn ngữ, Văn hóa, Lịch sử Hàn Quốc,... Nơi đăng các công trình nghiên cứu: Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, Phòng nghiên cứu kinh doanh ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.
Về nơi công tác, thông tin từ website cho biết ông Phan Văn Hưng là Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo kiêm Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ) và đồng thời là Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.
Tuy nhiên nhiều nguồn tin khẳng định rằng, ngay từ năm 2010, trường ĐH Southwest America (Hoa Kỳ) đã bị liệt vào danh sách 21 trường ĐH “ma” tại Mỹ.
http://laodong.com.vn/thoi-su-xa-hoi/tham-tra-hang-loat-chuc-danh-hoa-my-cua-gsts-dung-len-ban-chui-hoc-vien-609865.bld




12. Phân tích trên trang cô Tiên Lãng:


Thứ Tư, ngày 09 tháng 11 năm 2016



KHẨN TRƯƠNG DẸP BỎ CÁI TRUNG TÂM MÔI GIỚI DU HỌC CỦA ÔNG "GS.TS CHỬI BẬY" PHAN VĂN HƯNG


Theo dõi thông tin trên báo chí và trên mạng xã hội những ngày qua về anh "Giáo sư- Tiến sĩ chửi bậy" Phan Văn Hưng chúng tôi không khỏi giật mình về hàng loạt những danh xưng mà ông này tự ý gắn vào mình để lòe khách hàng- những học viên với dự định du học Hàn Quốc.
Trước hết, phải thẳng thắn nhìn nhận, cái cơ sở của anh "GS.TS chửi bậy" này thực chất chỉ là một Trung tâm môi giới du học Hàn Quốc nhưng anh ta tự trương lên cái biển "HỌC VIỆN KINH TẾ SÁNG TẠO CREATIVE ECONOMIC ACADEMY 창조경제학교"

Thứ hai, về chức danh "Hiệu trưởng". Lẽ ra, khi là người đứng đầu một Trung tâm môi giới du học thì chức danh của Phan Văn Hưng phải là Giám đốc Trung tâm nhưng để "giải quyết khâu oai", anh Hưng tự xưng là "Hiệu trưởng", anh ta tự cho gắn biển trước phòng làm việc của mình:
Khi bị báo chí truy vấn về việc này, anh "Giáo sư- Tiến sĩ chửi bậy" buộc phải thú nhận trên báo Giáo dục:


Thứ ba, học hàm Giáo sư cũng là do Phan Văn Hưng tự phong cho mình.


Theo quy định ở Việt Nam, người có chức danh giáo sư phải được Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước công nhận đạt chuẩn và sau đó được một trường đại học bổ nhiệm. Riêng đối với "Giáo sư- Tiến sĩ chửi bậy Phan Văn Hưng, chúng tôi khẳng định rằng anh ta chưa hề được một Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước công nhận đạt chuẩn và sau đó, không hề được một trường đại học nào bổ nhiệm chức danh Giáo sư.
Dù vậy, anh ta cũng luôn lừa dối mọi người khi tự xưng là Giáo sư. 

Trên website của cái gọi là "Học viện Kinh tế sáng tạo", ở mục"giảng viên - quản lý" giới thiệu về Phan Văn Hưng với chức danh Giáo sư, Tiến sĩ.

Cụ thể, trình độ học vấn: Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học. Đặc biệt, anh Hưng còn giới thiệu mình là Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ)!

ĐH Southwest America - là một trong số những trường ĐH đã bị liệt vào danh sách 21 trường đại học “ma” tại Mỹ được đưa ra từ năm 2010.

Trên thế giới, nhiều nướcc ó các cơ sở giáo dục được cấp phép hoạt động nhưng chất lượng không được kiểm định, do đó bằng cấp không được công nhận - thường được giới kiểm định chất lượng gọi tên bằng "trường đại học ma".

Năm 2012, Bộ GD-ĐT cũng từng vào cuộc và đóng cửa một số chương trình liên kết đào tạo không đúng. Còn lại những trường có tên trong danh sách đang tuyển sinh toàn cầu (trong đó có Việt Nam) là tuyển sinh trực tuyến nên người học có thể đăng kí học trên mạng.

Khi bị báo chí chất vấn về học hàm giáo sư, Phan Văn Hưng đã phải thú nhận rằng theo luật pháp ở Việt Nam thì anh ta không phải là giáo sư. Nhưng anh này vẫn cố bào chữa qua lý giải loằng ngoằng:






Thứ tư, về học vị Tiến sĩ, rất đáng nghi ngờ!
Ngày Thứ ba, 17/5/2016 | 16:00 GMT+7, báo VnExpress có đăng bài báo "Chàng trai học tới lớp 3 chưa biết đọc trở thành tiến sĩ" 

Có lẽ vì quá ngượng vì viết bài "nâng bi" anh "Giáo sư- Tiến sĩ chửi bậy" nên Báo VnExpress mới đây đã âm thầm xóa bài này. Tuy vậy, bài viết đó vẫn chình ình trên bộ nhớ Google tại Đây!
Xin trích:

"Thứ ba, 17/5/2016 | 16:00 GMT+7


Chàng trai học tới lớp 3 chưa biết đọc trở thành tiến sĩ

Làm công việc nặng nhọc nhưng mức lương chẳng đáng bao nhiêu, anh Phan Văn Hưng tự nhủ phải theo đuổi con đường học vấn bằng mọi giá để đổi đời.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên từ nhỏ, anh Phan Văn Hưng (30 tuổi, nguyên quán Ninh Bình) phải tự túc mọi việc. Không muốn đi học, lại thiếu người quản thúc nên sức học của cậu học trò nghèo đứng vào dạng yếu của lớp. Thậm chí, đến lớp 3, Hưng vẫn chưa biết đọc."
Còn bây giờ, Phan Văn Hưng vẫn khẳng định rằng anh ta có bằng Tiến sĩ do một trường ĐH Hàn Quốc cấp:




Về điều này, ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục đào tạo với nước ngoài (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, hiện Cục đang xác minh về trường hợp này và sẽ có hướng phối hợp để thanh kiểm tra.
Chưa rõ kết quả thanh kiểm tra của Bộ GD&ĐT ra sao nhưng Google.tienlang rất nghi ngờ trình độ học vấn của anh này qua chính những bài viết của anh ta với câu văn, ý tứ lủng củng trên trang web của cái gọi là "Học viện" của anh ta. Ví dụ, trong 1 bài, anh ta viết: "Nhận lời mời chính thức của TS. Phan Văn Hưng Hiệu trưởng HỌC VIỆN KINH TẾ SÁNG TẠO, ngày 21/11/2015 Đại biểu Anh, Đại biểu Quốc hội nước CHXHCN VIỆT NAM đã chính thức đến thăm HỌC VIỆN KINH TẾ SÁNG TẠO." "Đại biểu Anh" là ai? Trong toàn bài này không hề cho biết họ và tên đệm của vị đại biểu này! 
Và dù anh Phan Văn Hưng có kiếm được cái bằng Tiến sĩ ở Hàn Quốc thật chăng nữa thì với những thông tin trên, hẳn chúng ta đã có thể kết luận, anh bạn trẻ "Giáo sư- Tiến sĩ chửi bậy" Phan Văn Hưng hoàn toàn xứng đáng là kẻ "bị chửi" bởi cư dân mạng. Trên blog của mình, bác Tre Làng đã chửi như sau:

 Mời xem video clip để thấy trình chửi của Phan Văn Hưng chẳng thua đám lục lâm thảo khấu bao nhiêu:

Ôi trời: Thầy giáo kiểu gì đây?

Thầy giáo kiểu gì đây (Phần 2):

Vâng, sau khi xem 2 đoạn video clip này, hẳn chẳng ai có thể tưởng tượng được người áo hồng trong đó lại dám tự xưng là thầy giáo!
Và để rồi, đến bây giờ, anh ta vẫn thanh minh thanh nga và vu oan giá họa cho người bị anh ta chửi bới thô tục! Mời mọi người vào trang fb cá nhân của "Giáo sư- Tiến sĩ chửi bậy" 
Phan Van Hung 
Và xem thêm trang fb của Nguyễn Thắng - kẻ bị chửi! 

Bùi Ngọc Trâm Anh 
http://googletienlang2014.blogspot.com/2016/11/khan-truong-dep-bo-cai-trung-tam-moi.html






11.












“Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy: Ở bên Hàn Quốc người ta gọi tôi là Giáo sư”

TRINH PHÚC - QUỐC CHÍ
(GDVN) - “Chức danh Giáo sư của tôi là xưng hô theo ngôn ngữ của Hàn Quốc để chỉ người giảng dạy tại trường Đại học còn ở Việt Nam thì tôi không phải là Giáo sư".

LTS: Các thông tin mà ông Phan Văn Hưng đưa ra ở bài viết này thật sự không có cơ sở để kiểm chứng.
Chúng tôi cũng không thể tin vào lời ông Hưng nói, bởi ở nước bạn, cũng chẳng có ai lại gọi người có hành vi, lời nói bậy bạ như thế là Giáo sư.
Tuy nhiên, để không làm hàm oan tới các vị Giáo sư, Tiến sĩ chân chính, chúng tôi quyết định chuyển tải thông tin này đến quý vị độc giả.
Thực tế, ở Việt Nam ta, làm gì có "Giáo sư, Tiến sĩ chửi bậy"!
Sau hai bài báo, “Không thể tin được nếu đây là lời ăn tiếng nói của một Giáo sư, Tiến sĩ” và “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” là ông Phan Văn Hưng!”, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được nhiều phản hồi từ độc giả, trong đó nhiều người đặt ra nghi vấn về trình độ thật của ông Phan Văn Hưng.
Ông Phan Văn Hưng trả lời thắc mắc của phóng viên (ảnh Trinh Phúc).
Họ không tin ông Hưng là Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu Trưởng Học viện nhưng lại có hành vi chửi bậy, chửi tục, mạt sát học viên Nguyễn Văn Thắng một cách nặng nề như vậy.  
Để làm rõ những nghi vấn xung quanh học hàm, học vị của ông Phan Văn Hưng, trong buổi làm việc hôm 7/11 tại Học viện Kinh tế Sáng tạo (Đường Nguyễn Thị Thập, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), phóng viên đã hỏi thẳng những nghi vấn trên.
Thông tin thực sự gây bất ngờ, các danh xưng Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu trưởng mà ông Hưng tự ý gắn vào cho mình đều mang ý nghĩa hoàn toàn mới lạ.
Cụ thể, học hàm Giáo sư ông Hưng nhận về mình không phải là học hàm Giáo sư do Nhà nước Việt Nam phong tặng cho các nhà khoa học có đóng góp đặc biệt xuất sắc.
Mà theo ông Hưng:
“Khi ở quốc gia Hàn Quốc, tôi thường xuyên được mời giảng dạy và từng dạy ở một số trường Đại học.
Bên Hàn Quốc, tôi là giảng viên thì đương nhiên các sinh viên gọi tôi là Giáo sư.
Do đó, khi về Việt Nam tôi nhận mình là Giáo sư hoàn toàn không sai cả về quy định pháp luật và không sai về mặt đạo đức nghề nghiệp.
Xuất phát từ sự khác biệt trong cách hiểu ngôn từ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã dẫn tới việc mọi người bảo tôi cố mạo nhận học hàm Giáo sư.
Thực tế, chức danh Giáo sư mà tôi nhận nó phải được hiểu theo ngôn ngữ của Hàn Quốc, chứ không thể hiểu theo ngôn ngữ Việt Nam.
Còn nếu hiểu theo ngôn ngữ tiếng Việt Nam, danh xưng Giáo sư của tôi thực chất là giảng viên Đại học. Khi hiểu theo ngôn ngữ của Việt Nam thì tôi rõ ràng không phải là Giáo sư”.
Cũng với kiểu lý giải như trên, ông Hưng nói về danh xưng Tiến sĩ Khoa học của ông ta:
“Tôi có bằng Tiến sĩ do Đại học Soongsil Hàn Quốc cấp và đã được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục Việt Nam công nhận.
Khi làm Tiến sĩ, tôi có viết hai bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế. Tô có bằng tiến sĩ Hàn lâm nên tôi cho rằng mình là Tiến sĩ Khoa học.
Việc tôi nhận mình là Tiến sĩ Khoa học không thấy có gì sai.
Ai đó có băn khoăn có thể vì cách hiểu Tiến sĩ Khoa học của tôi khác so với cách hiểu thông thường về một Tiến sĩ Khoa học ở tại Việt Nam hiểu lâu nay mà thôi!”.
Ông Hưng luôn đề ngoài phòng làm việc của mình là Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu Trưởng (ảnh Trinh Phúc).
Vẫn giữ cách giải thích kiểu loằng ngoằng khó hiểu, ông Hưng tiếp tục nói về chức danh Hiệu trưởng Học viện Kinh tế Sáng tạo của ông như sau:
Chức danh Hiệu trưởng của tôi không do cá nhân hay tổ chức nào bổ nhiệm.
Chức danh Hiệu trưởng của tôi do các học viên trong Học viện Kinh tế Sáng tạo vẫn thường gọi tôi như vậy”.
Việc ông Hưng tự xưng mình như vậy có vi phạm pháp luật hay không? Câu hỏi này nhiều bạn đọc đặt ra và chúng tôi sẽ tiếp tục giải đáp trong các số báo tới.

Trinh Phúc - Quốc Chí






























































































http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Giao-su-tien-si-chui-bay-O-ben-Han-Quoc-nguoi-ta-goi-toi-la-Giao-su-post172231.gd


10.


Giáo sư văng tục, miệt thị học viên: Đã ôm hòa giải

(Giáo dục) - “Đúng là sự việc đã xảy ra. Thời điểm này tôi chỉ cảm thấy lấy làm tiếc vì hành động mang tính thiếu kiềm chế của mình ở trong quá khứ”.

Học viên đe dọa, chửi bới nhiều lần
Ngày 6/11, trên mạng xã hội lan truyền một video dài hơn 3 phút ghi lại một cuộc đối thoại giữa 2 người đàn ông trong một căn phòng xung quanh vấn đề tiền nong.

Một người đàn ông mặc áo hồng (được cho là thầy giáo) hai chân giẫm lên bàn, vừa xưng tao - mày, vừa chửi học viên của mình bằng những từ ngữ tục tĩu.

Không những thế, khi được cậu học sinh nhắc nhở về việc thầy đang đứng trên bàn và thiếu tôn trọng, vị thầy giáo này nhanh chóng đáp trả: “Ơ, …, nhà tao tao đứng thì sao, mày cấm được tao à?”.

Theo chia sẻ của người đăng tải đoạn clip, người thầy chửi tục trên là Giáo sư, Tiến sĩ Phan Văn Hưng, Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo.

Giao su vang tuc, miet thi hoc vien: Da om hoa giai
Hình ảnh ông Phạm Văn Hưng dùng những lời lẽ tục tĩu lăng mạ học viên đươc lan truyền trên mạng. Ảnh cắt từ clip

Sáng 7/11, trao đổi với Đất Việt, bà Chu Thị Lan, phụ trách truyền thông của Học viện Kinh tế sáng tạo đã xác nhận thông tin trên.

Theo bà Lan, sự việc xảy ra cách đây 3 tháng. Người thầy trong đoạn clip là GS.TS Phạm Văn Hưng, còn học viên là Nguyễn Văn Thắng (quê Nghệ An) tại trụ sở của Học viện.

Bà Lan cho biết, Thắng tìm đến Học viện để đăng ký học tiếng Hàn Quốc với mục đích du học. Thắng đã đóng 48 triệu đồng tiền học phí học tiếng cùng 126 triệu đồng để Học viện nộp sang phía trường Đại học bên Hàn Quốc.

“Thắng thường xuyên nghỉ học. Trong thời gian, Thắng học không nghiêm túc. Quy định của Học viện là chỉ được nghỉ tối đa 4 buổi. Nếu nghỉ quá thì học viên sẽ bị đình chỉ học. Tuy nhiên Thắng nghỉ đến 6 buổi. Chúng tôi nhận định mục đích chính của Thắng là sang Hàn Quốc trốn ra ngoài làm việc chứ không phải đi học nên đã quyết định đình chỉ học.

Theo các hợp đồng, văn bản đã được ký kết từ trước thì học viên này được nhận lại 80% số tiền học phí đã đóng và 100% số tiền gửi sang phía đối tác Hàn Quốc”, bà Lan giải thích.

Bà Lan khẳng định, sau khi biết thông tin bị đình chỉ học, Thắng thường xuyên tới Học viện gây rối, đòi tiền, chửi bới và thậm chí dừng tất cả các lớp đang học.

Giao su vang tuc, miet thi hoc vien: Da om hoa giai
Học viên Thắng được nhận lại 80% số tiền học phí từ Học viện. Ảnh: Hoàng Nam

“Thầy Hưng sau đó đã xuống làm việc với Thắng và xảy ra mâu thuẫn. Chúng tôi có mời cả công an phường đến và trong biên bản có xác nhận hành vi gây rối của Thắng. Sau khi được mời đến cơ quan công an làm việc, cuối cùng thầy Hưng và học viên Thắng đã đồng ý hòa giải. Ngày 2/8 vừa qua chúng tôi đã hoàn trả 80% học phí, tức 36 triệu đồng và ngày 11/10 phía đối tác Hàn Quốc đã thanh toán đủ 126 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho Thắng”, bà Lan khẳng định.
Clip: Hiệu trưởng Học viện kinh tế sáng tạo văng tục, chửi bậy với học viên
Cảm thấy tiếc

Giải thích về việc dùng những từ ngữ tục tĩu lăng mạ học viên, ông Phan Văn Hưng, nhân vật chính trong đoạn clip cho biết cảm thấy làm tiếc vì việc này.

“Em Thắng là một học viên xăm trổ rất nhiều nhưng không vì thế mà chúng tôi phân biệt, không tiếp nhận. Đúng là sự việc đã xảy ra. Thời điểm này tôi chỉ cảm thấy lấy làm tiếc vì hành động mang tính thiếu kiềm chế của mình ở trong quá khứ.

Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải tình huống này.  Ngay lúc đó và đến thời điểm bây giờ, tôi thấy rằng bản thân mình phải điềm tĩnh hơn để xử lý, để có những lời nói đúng mực. Ngay sau thời điểm đó đến lúc này, tôi chưa có một hành động nào tương tự”, ông Hưng giải thích.

Giao su vang tuc, miet thi hoc vien: Da om hoa giai
Ông Hưng cho biết cảm thấy làm tiếc trước sự việc này. Ảnh: Hoàng Nam

Ông Hưng cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc, ông đã nói lời xin lỗi với học viên Nguyễn Văn Thắng và 2 bên đã hòa giải trước sự chứng kiến của công an phường.

“Em Thắng cũng đã xin lỗi tôi sau khi sự việc xảy ra khoảng 40 phút tại cơ quan Công an. Hai thầy trò ra ngoài còn khoác vai nhau, ôm nhau ngoài đường và tôi còn nói với em đó vẫn sẽ giúp đỡ nếu có việc gì cần. Anh phó Công an phường còn nói đùa rằng phải mời các anh đi uống bia sau khi 2 thầy trò đã hòa giải. Còn việc tôi có xứng đáng làm thầy hay không thì đó là đánh giá của xã hội, tôi không có quyền. Chưa có một học trò nào có những phản ứng như vậy đối với tôi”, ông Hưng phân trần.

Lý giải về việc đoạn video được quay từ thời điểm tháng 8 nhưng sau khi đến tháng 11 mới được tung lên mạng, ông Hưng cho rằng có thể không phải do học viên Thắng mà đến từ một bên thứ ba.

“Tôi khẳng định em Thắng không phải là người trực tuyến dùng facebook cá nhân của mình hay một kênh thông tin của mình để đăng clip lên. Tôi cho rằng có một bên thứ ba. Trước đây nếu em nào muốn đi du học Hàn Quốc thì phải mặc định giá trung bình từ 250- 320 triệu, có khi đến 350 triệu. Tôi cảm thấy rất đau lòng.

Sau khi về nước, năm 2015, tôi thành lập Học viện Kinh tế sáng tạo đào tạo tiếng Hàn Quốc được Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội cấp. Các sinh viên của tôi đều đi học với mức chi phí từ 176 triệu, nếu nhiều nhất ở thời điểm hiện tại là 195 triệu đồng. Có thể vì lý do đó nên họ mới tung clip đó lên mạng”, ông Hưng đặt nghi vấn.


Hoàng Nam

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/giao-duc/giao-su-vang-tuc-miet-thi-hoc-vien-da-om-hoa-giai-3322498/



9.


Hôm nay trước đại diện của hơn 10 cơ quan báo chí chính thống như Nhân dân, Pháp luật vv và đặc biệt là báo Giáo dục Việt Nam là báo đã đăng vu khống, bôi nhọ tôi là "tiến sĩ ma" tức giảo mạo và 'lừa đảo tiền" vv tôi đã công khai phản theo đúng triết lý "minh bạch- dân chủ hiểu biết" của tôi. Và họ vừa phải đăng đính chính trước sức ép của tôi nhưng vẫn còn rất thiếu cầu thị. Sự nóng nảy chỉ là quá khứ, tục ngữ có câu "Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh" nhưng tôi ở quá khứ chỉ mới dừng lại ở lời nói thiếu kiềm mà thôi! Tôi rất lấy làm tiếc.


(GDVN) - "Việc tôi có xứng đáng làm thầy hay không là do xã hội đánh giá, tôi không bình luận gì. Tôi có chứng chỉ Sư phạm do Sở Giáo dục & Đào tạo cấp để giảng dạy".
作成: GIAODUC.NET.VN

いいね!他のリアクションを見る


https://www.facebook.com/phan.vanhung.9/posts/1326930887337766



8.















"Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” là ông Phan Văn Hưng!

TRINH PHÚC - QUỐC CHÍ
(GDVN) - "Việc tôi có xứng đáng làm thầy hay không là do xã hội đánh giá, tôi không bình luận gì. Tôi có chứng chỉ Sư phạm do Sở Giáo dục & Đào tạo cấp để giảng dạy".

Ngày 7/11, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với Học Viện Kinh tế Sáng tạo (Trụ sở, số 1, N7A, đường Nguyễn Thị Thập, phường Nhân Chính, Thành Phố Hà Nội).
Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Hưng giới thiệu mình là Hiệu trưởng Học viện này và thừa nhận ông chính là nhân vật chửi bậy trong video mà Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam phản ánh trong bài viết "Không thể tin được nếu đây là lời ăn tiếng nói của một Giáo sư, Tiến sĩ"
Ông Phan Văn Hưng trong buổi làm việc với phóng viên (ảnh Quốc Chí).
Ông Phan Văn Hưng nói:
“Đoạn video trên do Nguyễn Văn Thắng, người Nghệ An - một học viên của học viện quay cách đây 3 tháng.
Chuyện này là chuyện quá khứ, 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, tôi và Thắng đã có mặt tại trụ sở công an để hòa giải. Phó Trưởng Công an Phường Nhân chính là người chứng kiến, làm hòa giải cho chúng tôi”.
Trong khi đó, đại diện phát ngôn báo chí của Học viện Kinh tế Sáng tạo cùng có mặt trong buổi trao đổi cho biết:
“Vi deo trên được quay tại tầng 1 của học viện. Thời điểm đó vì bức xúc với học viên Nguyễn Văn Thắng nên ông Phan Văn Hưng đã không kiềm chế được nên mới có hành động như vậy.

Ông Phan Văn Hưng trả lời phóng viên về hành động phản cảm của mình  (Video clip Quốc Chí).
Nguyên nhân, do Nguyễn văn Thắng có hành vi gây rối nhiều nên thầy Hưng nóng tính nên mới có hành động như vậy.
Việc học viên Thắng quay video, thầy Hưng có biết và khi hòa giải tại Trụ sở Công an Phường Nhân Chính thì công an đã yêu cầu Thắng xóa.”.
Liên quan đến tiền bạc, đại diện phía Học viện cũng cho biết:
“Sau thời điểm video này quay 15 ngày thì Nguyễn Văn Thắng đã nhận đủ số tiền.
Cụ thể, Toàn bộ số tiền đóng 45 triệu đồng mà Nguyễn Văn Thắng đóng cho học viện, chúng tôi đã trả lại cho Thắng 80% theo đúng như cam kết hợp đồng từ trước.
Còn số tiền 126 triệu đồng đóng cho trường bên Hàn Quốc họ cũng đã chuyển trả lại cho Nguyễn Văn Thắng”.
Ông Phan Văn Hưng cho rằng: “Nguyễn Văn Thắng là học trò, do Thắng gây rối, mất trật tự mới dẫn đến hành động thiếu kiềm chế của tôi.
Tôi cảm thấy rất đáng tiếc vì việc làm của mình. 
Tôi nghĩ bản thân mình cần điềm tĩnh hơn. Từ khi sự việc này xảy ra, tôi chưa có hành động nào tương tự.
Sau sự việc, tôi đã xin lỗi Thắng tại trụ sở Công an Phường Nhân Chính, hai thầy trò đã bắt tay giảng hòa với nhau”.
Liên quan đến việc nhiều người cho rằng ông Hưng không có tư cách làm thầy bởi cách ăn nói hàm hồ, nói tục chửi bậy, ông này cho rằng:“Việc tôi có xứng đáng làm thầy hay không do xã hội đánh giá, tôi không bình luận. Cho đến nay, chưa có học trò nào nói với tôi là không xứng đáng làm thầy.
Tôi có chứng chỉ sư phạm do Sở Giáo dục & Đào tạo cấp, tôi muốn dạy tiếng Hàn thì buộc phải có chứng chỉ sư phạm”.
Liên quan đến vụ việc này, đặc biệt là hàng chục danh xưng, học hàm khoa học của ông Hưng, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã gửi câu hỏi, tiến hành xác minh từ Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục Hà Nội.
Việc này nhằm giải oan cho các Giáo sư, Tiến sĩ chân chính bởi từ sau khi đăng tải câu chuyện của ông Hưng, Tòa soạn nhận được rất nhiều ý kiến cho rằng các Giáo sư, Tiến sĩ thật thì không ai hành xử vô văn hóa như thế, cho dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Trinh Phúc - Quốc Chí













































































http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Giao-su-tien-si-chui-bay-la-ong-Phan-Van-Hung-post172219.gd





7.

"



Luật sư đại diện của tôi đang tiến hành thủ tục kiện một số báo đăng bài vu khống, giải mạo liên quan đến tôi và cơ quan do tôi sáng lập và đứng đầu.

"
https://www.facebook.com/phan.vanhung.9/posts/1326544074043114




6.




http://world.kbs.co.kr/vietnamese/program/program_seoulreport_detail.htm?No=5133




5. Báo Tiếp thị tiêu dùng có bài từ tháng 5 và tháng 10/2016:



Thứ 4, 26/10/2016, 10:31 AM

Xây dựng nhân cách học sinh - Học viện kinh tế sáng tạo


Xây dựng nhân cách học sinh - Học viện kinh tế sáng tạo
(Giáo dục) - Vừa qua, Học viện Kinh tế sáng tạo đã tổ chức đoàn thiện nguyện gồm các học viên và cán bộ học viện ủng hộ miền Trung sau đợt lũ lụt lịch sử.

Với mục đích hết sức nhân văn, lá lành đùm lá rách, đoàn thiện nguyện của Học viện kinh tế sáng tạo muốn góp một phần nhỏ công sức để giúp đỡ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh sau đợt lũ lụt lịch sử vừa qua.
Lá lành đùm lá rách đã là truyền thống nhân văn của dân tộc ta, nhân chuyến đi từ thiện này, học viện muốn cho học viên có được cái nhìn thực tế về hoàn cảnh sống và sinh hoạt của bà con vùng lũ qua đó thấu hiểu được sự khó khăn của đồng bào miền Trung. Từ đó, thấy được giá trị từ việc làm ý nghĩa của mình khi ủng hộ giúp đồng bào, những “lá chưa lành”, có được những bữa no, để có sức vực dậy sản xuất, xây dựng lại nhà cửa, chuồng trại.
Mô hình hoạt động tính nguyện nhà trường chủ động 100% kinh phí từ Quỹ từ thiện Học viện Kinh tế Sáng tạo mà không huy động từ các nguồn khác từ đó giúp sự hỗ trợ đến được với đồng bào nhanh hơn và đảm bảo hơn. Tuy là kinh phí nhà trường bỏ ra nhưng từ chủ đề chương trình đến người trực tiếp chính lại là sinh viên, điều này giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế nhằm xây dựng nhân cách sống biết yêu thương, san sẻ.
Hiệu trưởng học viện là Tiến sĩ Phan Văn Hưng cho biết: “ Chuyến đi thiện nguyện lần này của học viện đối với tôi rất quan trọng. Thứ nhất, nó thể hiện tấm lòng của học viện nói chung và của tất cả mọi người trong đoàn nói riêng luôn muốn góp phần công sức nhỏ nhoi của mình vào việc hỗ trợ đồng bào bão lũ, giúp họ sớm ổn định cuộc sống. Thứ hai, qua chuyến đi này, tôi muốn các học viên coi đây như một chuyến đi thực tế, để cho các em thấy giá trị của việc giúp đỡ mọi người, giúp đỡ những “lá chưa lành”, đùm bọc nhau, cùng đoàn kết vượt qua thiên tai bão lũ. Đây là một giá trị nhân văn hết sức sâu sắc từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam”.
Qua chuyến đi thiện nguyện lần này, học viện muốn nâng cao tinh thần Sống biết học tập - lao động chân chính sau đó mang giá trị có được chia sẻ lại cho những hoàn cảnh khó khăn hơn cho các học viên. Hãy biết sống để học tập, để đóng góp cho xã hội, đóng góp cho đất nước bằng chính sức lao động, sáng tạo của mình cùng với đó phải biết sẻ chia khó khăn với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn, học theo truyền thống " lá lành đùm lá rách.
Một số hình ảnh của cuộc thiện nguyện của HV kinh tế sáng tạo:
Tiến sĩ Phan Văn Hưng là hiệu trưởng Học viện kinh tế sáng tạo, giáo sư danh dự khoa QTKD tại đại học Southwest, Hoa Kỳ và là tiến sĩ quản trị kinh doanh ĐH Hàn Quốc, đồng thời thầy cũng tham gia tổ chức lãnh đạo nhiều hoạt động, phong trào xã hội của Cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc trong nhiều năm. 
Năm 2015, thầy Phan Văn Hưng quyết định thành lập lên Học viện Kinh tế Sáng tạo với mục đích xây dựng được mô hình kết hợp giữa trường Đại học với doanh nghiệp giúp giáo dục nâng cao được chất lượng đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất, có nguồn tài chính để đầu tư cho nghiên cứu khoa học, kỹ thuật từ nguồn thu các dự án làm theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Đồng thời doanh nghiệp cũng có được nguồn lực chất xám từ các trường đại học thông qua những dự án trên để nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh và quan trọng nhất là sinh viên sẽ có được môi trường học đi đôi với hành (thực hành) tốt nhất cho chuyên môn đang học của mình. 












Thứ 5, 12/05/2016, 17:00 PM
Lớp 3 chưa biết đọc đến học vị Tiến sĩ tại nước ngoài


Lớp 3 chưa biết đọc đến học vị Tiến sĩ tại nước ngoài
(Giáo dục) - Thầy Phan Văn Hưng chia sẻ câu chuyện vươn lên từ hoàn cảnh khó khăn của mình để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đang mong muốn xây dựng một tương lai ổn định tốt đẹp hơn.

Tiến sĩ Phan Văn Hưng là hiệu trưởng Học viện  sáng tạo, giáo sư danh dự khoa QTKD tại đại học Southwest, Hoa Kỳ và là tiến sĩ quản trị kinh doanh ĐH Hàn Quốc, đồng thời thầy cũng tham gia tổ chức lãnh đạo nhiều hoạt động, phong trào  của Cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc trong nhiều năm. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi đảm nhiệm những chức vụ và có học vị cao như vậy, thầy Hưng từng là người chậm biết đọc, thậm chí thầy có thành tích học tập trung bình khi còn niên thiếu.
Lớp 3 chưa biết đọc đến học vị Tiến sĩ tại nước ngoài
Thầy Phan Văn Hưng 
Tuổi thơ của thầy Phan Văn Hưng không giống các bạn đồng trang lứa, mãi khi lên đến lớp 3 thầy vẫn chưa biết đọc, suốt những năm học phổ thông thầy cũng không ghi được thành tích nổi bật hay được nhận giấy khen. Hoàn cảnh gia đình lại có nhiều khó khăn nhưng không muốn bố mẹ vất vả nên ngay từ lớp 10 ngoài việc học, thầy còn đi làm thêm những công việc như phụ hồ, thợ sơn để tự lo cho việc học của bản thân. Quãng thời gian đó, thầy mới nhận thức được rằng chỉ có học là cơ hội duy nhất để có cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình. Từ đó thầy bắt đầu cho một hành trình dài thực hiện ước mơ của mình.
Sau bao nỗ lực và cố gắng học tập tại Tp. Hồ Chí Minh thầy Phan Văn Hưng nhận thấy bản thân còn trẻ, cần học hỏi thêm, phải đón nhận thử thách, cơ hội mới, thầy quyết định học tiếp bằng con đường du học. Thầy thực sự muốn sang Hàn Quốc để tìm hiểu tại sao kinh tế họ lại phát triển siêu tốc như vậy? Cùng với hành trang duy nhất là sự hiểu biết về ngôn ngữ và văn hóa thầy  nguyện vọng này với gia đình, bắt đầu lại từ đầu với một con đường mới là qua Hàn Quốc học về kinh tế. 
Những năm đầu bên xứ người, cuộc sống của thầy rất khó khăn, vất vả, ở phòng trọ khoảng 4m2, thầy vừa học vừa làm, lấy ngắn nuôi dài. Xác định học là chính, làm là phụ, thầy dành nhiều thời gian tập trung cho việc học. Tuy kiến thức sách vở có phần sáo rỗng nhưng rất quan trọng, thầy đã kết hợp lý thuyết học được về kinh tế với thực hành khi làm thông dịch viên trong các hội nghị hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Làm thông dịch, kết nối dự án cho các tập đoàn lớn như Samsung, LG, Huyndai và các bộ ngành của chính phủ, doanh nghiệp Việt Nam đã giúp thầy không chỉ đủ tiền trang trải cho việc học mà còn tích lũy được nhiều kinh nghiệm để tiếp tục học và hoàn thành khóa học thạc sỹ, tiến sỹ.
Trong quá trình học, đã không ít lần các CEO của tập đoàn Hàn Quốc mời thầy giảng về kinh tế cho họ và các sinh viên đại học là người Hàn. Ngay khi chuẩn bị tốt nghiệp, thầy đã được tập đoàn POSCO mời vào vị trí phụ trách về hoạch định chiến lược dự án với mức lương khởi điểm 4000 USD. Đây là một vị trí đáng mơ ước tuy nhiên thầy đã từ chối vì thầy muốn đem tất cả kinh nghiệm và kiến thức tích lũy bao lâu nay để cống hiến cho chính quê hương, đất nước mình. Thầy quyết định về Việt Nam, thành lập lên Học viện kinh tế sáng tạo với mong muốn giúp đỡ và đào tạo ra nhiều người làm kinh tế cho đất nước.
Lớp 3 chưa biết đọc đến học vị Tiến sĩ tại nước ngoài
Anh Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng trường Học viện Kinh tế Sáng tạo tại Hà Nội, Việt Nam
Năm 2015, thầy Phan Văn Hưng quyết định thành lập lên Học viện Kinh tế Sáng tạo với mục đích xây dựng được mô hình kết hợp giữa trường Đại học với doanh nghiệp là một mô hình được các nước phát triển áp dụng rất thành công đặc biệt là Hàn Quốc. Mô hình này được TS. Phan Văn Hưng đặt tên là mô hình 1+1 (giáo dục+ doanh nghiệp). Nếu thực hiện được mô hình này ở môi trường thực tế tại Việt Nam chúng ta sẽ giúp giáo dục nâng cao được chất lượng đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất, có nguồn tài chính để đầu tư cho nghiên cứu khoa học, kỹ thuật từ nguồn thu các dự án làm theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Đồng thời doanh nghiệp cũng có được nguồn lực chất xám từ các trường đại học thông qua những dự án trên để nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh và quan trọng nhất là sinh viên sẽ có được môi trường học đi đôi với hành (thực hành) tốt nhất cho chuyên môn đang học của mình. Ở đây giữa trường học và doanh nghiệp sẽ là giá trị "tương hỗ", còn sinh viên - người học - sẽ nhận được giá trị cốt lõi cuối đó là kiến thức thực tiễn.  
“Đâu phải vì chúng ta không có những “hạt giống tốt” mà quan trọng cần phải có “mảnh đất màu mỡ”, cần người “chăm bón” tốt để nó có điều kiện phát triển, “đâm chồi nẩy lộc” chứ không phải là bỏ kệ nó rồi đến khi “đơm hoa kết trái” thì lại đến tung hô, kể lể.” Thực sự phát triển và đầu tư cho giáo dục không bao giờ là thừa thãi, lãng phí, chúng ta đừng bao giờ nhìn “xuống” để tự hào mà cần nhìn “lên” để học tập. 
Thầy Phan Văn Hưng khẳng định: “Không gì tốt hơn nếu chúng ta biết nắm bắt cơ hội, khi nắm được cơ hội chúng ta đã thành công một nửa, còn việc thực hiện nó sẽ quyết định một nửa còn lại. Cách đây chỉ 5, 6 năm về trước, công nghệ thông tin còn chưa phát triển mạnh mẽ và phổ cập như hiện nay thì dù chúng ta có muốn xây dựng cho cộng đồng một môi trường học tập tốt cũng còn nhiều trở ngại, nhưng nay chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều này, hơn thế tôi nghĩ là nên làm mạnh mẽ, phổ cập rộng rãi để mọi người có điều kiện được tham gia nhiều hơn”.
Lớp 3 chưa biết đọc đến học vị Tiến sĩ tại nước ngoài
Cuộc hội đàm của TS.Phan Văn Hưng với lãnh đạo tập đoàn LG và JTTC 
Hơn nữa, thầy cũng nhận thấy có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã và sẽ đầu tư vào Việt Nam, từ đó nhu cầu làm việc, du học cũng sẽ gia tăng. Với những kinh nghiệm tích lũy được, thầy muốn chia sẻ hiểu biết, kiến thức của mình giúp các bạn trẻ Việt Nam làm việc cũng như qua Hàn Quốc du học, có được kiến thức thực tiễn tốt, giúp cho công việc bản thân được tốt hơn đồng thời phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Điều kiện tiên quyết của việc du học chính là học tốt ngoại ngữ, do đó Học viện đang tập trung vào việc trang bị cho học viên chuẩn bị tốt cả về tiếng lẫn hiểu biết về văn hóa để giúp học viên thuận lợi khi sang Hàn Quốc du học hoặc làm việc cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Ngoài ra, Học viện Kinh tế Sáng tạo cũng có dạy tiếng Việt và văn hóa cho người Hàn Quốc để họ hòa nhập với chúng ta. Từ đó người Hàn sẽ biết được sự thật rằng hai nước có sự tương đồng rất lớn về văn hóa và , giúp cộng đồng người Hàn hiểu đúng hơn về đất nước, con người Việt Nam chúng ta, hướng đến một  hợp tác hài hòa hơn nữa giữa hai nước.
Cuối cùng, thầy Hưng luôn mong lớp trẻ Việt Nam sẽ có ý chí vươn lên dù ở hoàn cảnh nào để xây dựng tương lai tốt hơn cho bản thân, gia đình và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.
http://tttd.vn/giao-duc/lop-3-chua-biet-doc-den-hoc-vi-tien-si-tai-nuoc-ngoai-175482.html





4. Bài phỏng vấn hiệu trưởng của PV báo Tiếp thị tiêu dùng (nhưng đã bị xóa bỏ):



Chủ nhật , 06/11/2016, 22:12 PM

Sự thật về đoạn video"nổi nóng với học trò cá biệt" và quyết tâm ngăn chặn vấn nạn sinh viên cư trú bất hợp pháp của GS.TS. Phan Văn Hưng


Sự thật về đoạn video"nổi nóng với học trò cá biệt" và quyết tâm ngăn chặn vấn nạn sinh viên cư trú bất hợp pháp của GS.TS. Phan Văn Hưng
(Giáo dục) - GS.TS Phan Văn Hưng chia sẻ với PV báo Tiếp Thị Tiêu Dùng thực hư tại sao lại nổi nóng trong đoạn video đang được lan truyền trên mạng!

Mới đây đoạn một video đăng tải trên Youtube có ghi lại hình ảnh GS.TS Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh Tế Sáng Tạo đang nổi nóng và có những cử chỉ lời nói thiếu kiềm chế đối với học trò của mình khiến cộng đồng mạng xôn xao. Tuy nhiên sự thực đằng sau đoạn video này thế nào? GS. TS. Phan Văn Hưng đã chia sẻ với phóng viên của Tiếp Thị Tiêu Dùng về lý do khiến thầy mất bình tĩnh mà nổi nóng!
GS.TS Phan Văn Hưng
Đoạn video này do một học viên tên Nguyễn Văn Thắng quê Nghệ An của Học viện Kinh Tế Sáng Tạo đã ghi lại cách đây 3 tháng. Vào thời điểm đó học viên này đã học tại Học viện Kinh Tế Sáng Tạo tuy nhiên trong thời gian theo học ở đây học viên này đã có tư cách đạo đức rất tệ, thường xuyên nghỉ học vì vậy  chiếu theo quy chế của Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo , thầy Hưng đã cho thôi học vì lý do học viên chỉ có mục đích muốn sang Hàn Quốc để lao động bất hợp pháp chứ không phải theo học tại Hàn Quốc.
Lý giải về việc tiền học như đã đề cập trên đoạn video lan truyền trên mạng, thầy Hưng chia sẻ về hai khoản tiền mà học viên này đã đóng cho Học viện gồm có  khoản thứ nhất đã đóng cho Học viện gồm học phí giáo dục du học 45 triệu, khoản thứ hai là học phí học viên trực tiếp đóng cho trường ĐH Chonbuk, Hàn Quốc là 126 triệu. Sau khi cho nghỉ học, Thầy Hưng và Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo đã hoàn trả lại 80% học phí giáo dục du học trên theo đúng văn bản đã ký kết giữa nhà trường với em Thắng và gia đình theo sự cấp phép của Sở GD.ĐT Hà Nội. 
Còn một khoản là 126 triệu tiền đi du học Hàn quốc thì tại thời điểm quay video này thì học viên chưa nhận được tiền nhưng sau đó 15 ngày tức là 45 ngày sau khi cho nghỉ học thì học viên này đã nhận lại được tiền, giấy tờ nhận tiền đã được phóng viên TTTD xác nhận.
Sau khi đã nhận toàn bộ số tiền như đúng trong hợp đồng của học viên với nhà trường, đoạn video đã được đăng tải trên mạng khiến mọi người hiểu lầm về việc học viên bị lừa đảo, khiến mọi người cho rằng GS.TS Phan Văn Hưng đã không hoàn trả tiền cho học viên là sai sự thật.
Giải thích về việc mình nổi nóng có có lời lẽ không lịch sự trong đoạn video này thầy Hưng cho biết học viên này đã tới Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo gây rối, không cho giáo viên và học sinh tại trường học vì vậy do quá nóng vội thầy Hưng đã cư xử không đúng mực mà làm mất đi hình ảnh đẹp của mình. Tuy nhiên sự thực là học viên này đã tới gây rối khiến thầy phải mời công an tới giải quyết và đã có biên bản làm việc rõ ràng. Toàn bộ sự việc trên liên quan đến em Thắng, ngay tại thời điểm đó cơ quan công an đã có kết luận rắng do em Thắng đến học viện uy hiếp giảng viên nữ ngay tại lớp học, từ đó dẫn đến sự thiếu bình tĩnh của thầy Hưng. Thầy Hưng cùng em Thắng đã cùng ký vào biên bản hòa giải, cùng rút kinh nghiệm
Mặc dù rất nóng giận và hai bên có mâu thuẫn nhưng sau đó thầy Hưng vẫn thể hiện thái độ độ lượng với học viên của mình và vẫn giúp học viên này lấy lại tiền cũng như ký các giấy tờ để ĐH Chonbuk Hàn Quốc có thể chuyển khoản vào tài khoản của học viên Thắng theo đúng quy chế tại Hàn Quốc.
Với quyết tâm ngăn chặn những sinh viên muốn qua Hàn lao động bất hợp pháp làm ảnh hưởng xấu đến quyền lợi chính đáng của các sinh viên khác muốn qua học tập thực sự cũng như quan hệ giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc, là người đứng đầu Học viện Kinh tế Sáng tạo, thầy Hưng cho biết sẽ thi hành triệt để hơn nữa quy chế
Cuối cùng GS.TS Phan Văn Hưng muốn thông qua PV của Tiếp Thị Tiêu Dùng mong được sự đồng cảm, thấu hiểu cho cái khó trong công việc thầy đang đảm trách và sự nóng nảy, thiếu kiềm chế trong quá khứ của thầy. Thầy cũng cảm ơn sự quan tâm, đóng góp ý kiến của toàn thể cộng đồng cho Học viện Kinh tế Sáng tạo, nhờ vậy mà học viện có thêm kinh nghiệm, động lực để hoàn thiện hơn

This is Google's cache of http://tttd.vn/giao-duc/su-that-ve-doan-video-noi-nong-voi-hoc-tro-cua-gsts-phan-van-hung---hieu-truong-hoc-vien-kinh-te-sang-tao-186289.html. It is a snapshot of the page as it appeared on 7 Nov 2016 00:37:54 GMT.

The current page could have changed in the meantime. Learn more

Tiếp thị & Tiêu dùng - TTTD.VN

Giấy phép hoạt động số 3932/GP-TTĐT
Do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp 
Địa chỉ: Số 24, Hẻm 5/4/3 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 3747 6156 |Hotline: 090 8822 699 |Fax: 04 3747 6156
















Bản lưu bên nhà bác Cảnh sát 4 sao:

"

07/11/2016


SỰ THẬT VIDEO CỦA GS-TS PHAN VĂN HƯNG CHỬI HỌC SINH

***

Sự thật về đoạn video"nổi nóng với học trò cá biệt" và quyết tâm ngăn chặn vấn nạn sinh viên cư trú bất hợp pháp của GS.TS. Phan Văn Hưng

 GS.TS Phan Văn Hưng chia sẻ với PV báo Tiếp Thị Tiêu Dùng thực hư tại sao lại nổi nóng trong đoạn video đang được lan truyền trên mạng!

Mới đây đoạn một video đăng tải trên Youtube có ghi lại hình ảnh GS.TS Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh Tế Sáng Tạo đang nổi nóng và có những cử chỉ lời nói thiếu kiềm chế đối với học trò của mình khiến cộng đồng mạng xôn xao. Tuy nhiên sự thực đằng sau đoạn video này thế nào? GS. TS. Phan Văn Hưng đã chia sẻ với phóng viên của Tiếp Thị Tiêu Dùng về lý do khiến thầy mất bình tĩnh mà nổi nóng!
GS.TS Phan Văn Hưng
Đoạn video này do một học viên tên Nguyễn Văn Thắng quê Nghệ An của Học viện Kinh Tế Sáng Tạo đã ghi lại cách đây 3 tháng. Vào thời điểm đó học viên này đã học tại Học viện Kinh Tế Sáng Tạo tuy nhiên trong thời gian theo học ở đây học viên này đã có tư cách đạo đức rất tệ, thường xuyên nghỉ học vì vậy  chiếu theo quy chế của Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo , thầy Hưng đã cho thôi học vì lý do học viên chỉ có mục đích muốn sang Hàn Quốc để lao động bất hợp pháp chứ không phải theo học tại Hàn Quốc.
Lý giải về việc tiền học như đã đề cập trên đoạn video lan truyền trên mạng, thầy Hưng chia sẻ về hai khoản tiền mà học viên này đã đóng cho Học viện gồm có  khoản thứ nhất đã đóng cho Học viện gồm học phí giáo dục du học 45 triệu, khoản thứ hai là học phí học viên trực tiếp đóng cho trường ĐH Chonbuk, Hàn Quốc là 126 triệu. Sau khi cho nghỉ học, Thầy Hưng và Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo đã hoàn trả lại 80% học phí giáo dục du học trên theo đúng văn bản đã ký kết giữa nhà trường với em Thắng và gia đình theo sự cấp phép của Sở GD.ĐT Hà Nội. 
Còn một khoản là 126 triệu tiền đi du học Hàn quốc thì tại thời điểm quay video này thì học viên chưa nhận được tiền nhưng sau đó 15 ngày tức là 45 ngày sau khi cho nghỉ học thì học viên này đã nhận lại được tiền, giấy tờ nhận tiền đã được phóng viên TTTD xác nhận.
Sau khi đã nhận toàn bộ số tiền như đúng trong hợp đồng của học viên với nhà trường, đoạn video đã được đăng tải trên mạng khiến mọi người hiểu lầm về việc học viên bị lừa đảo, khiến mọi người cho rằng GS.TS Phan Văn Hưng đã không hoàn trả tiền cho học viên là sai sự thật.
Giải thích về việc mình nổi nóng có có lời lẽ không lịch sự trong đoạn video này thầy Hưng cho biết học viên này đã tới Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo gây rối, không cho giáo viên và học sinh tại trường học vì vậy do quá nóng vội thầy Hưng đã cư xử không đúng mực mà làm mất đi hình ảnh đẹp của mình. Tuy nhiên sự thực là học viên này đã tới gây rối khiến thầy phải mời công an tới giải quyết và đã có biên bản làm việc rõ ràng. Toàn bộ sự việc trên liên quan đến em Thắng, ngay tại thời điểm đó cơ quan công an đã có kết luận rắng do em Thắng đến học viện uy hiếp giảng viên nữ ngay tại lớp học, từ đó dẫn đến sự thiếu bình tĩnh của thầy Hưng. Thầy Hưng cùng em Thắng đã cùng ký vào biên bản hòa giải, cùng rút kinh nghiệm
Mặc dù rất nóng giận và hai bên có mâu thuẫn nhưng sau đó thầy Hưng vẫn thể hiện thái độ độ lượng với học viên của mình và vẫn giúp học viên này lấy lại tiền cũng như ký các giấy tờ để ĐH Chonbuk Hàn Quốc có thể chuyển khoản vào tài khoản của học viên Thắng theo đúng quy chế tại Hàn Quốc.
Với quyết tâm ngăn chặn những sinh viên muốn qua Hàn lao động bất hợp pháp làm ảnh hưởng xấu đến quyền lợi chính đáng của các sinh viên khác muốn qua học tập thực sự cũng như quan hệ giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc, là người đứng đầu Học viện Kinh tế Sáng tạo, thầy Hưng cho biết sẽ thi hành triệt để hơn nữa quy chế
Cuối cùng GS.TS Phan Văn Hưng muốn thông qua PV của Tiếp Thị Tiêu Dùng mong được sự đồng cảm, thấu hiểu cho cái khó trong công việc thầy đang đảm trách và sự nóng nảy, thiếu kiềm chế trong quá khứ của thầy. Thầy cũng cảm ơn sự quan tâm, đóng góp ý kiến của toàn thể cộng đồng cho Học viện Kinh tế Sáng tạo, nhờ vậy mà học viện có thêm kinh nghiệm, động lực để hoàn thiện hơn

"
http://www.canhsat4sao.com/2016/11/su-that-video-cua-gs-ts-phan-van-hung.html











Video clip của phóng viên tên Lan phỏng vấn hiệu trưởng:






3.


Hiệu trưởng học viện tự xưng giáo sư, tiến sĩ chửi học viên


 - Clip ghi lại cuộc trò chuyện giữa 2 người đàn ông và có sự xuất hiện của một phụ nữ trong clip. Dựa vào nội dung cuộc trò chuyện, có thể đoán được hai bên đang có mâu thuẫn về chuyện tiền nong.
Người đưa clip này lên trang YouTube cho biết, người liên tục nói bậy trong clip là giáo sư, tiến sĩ Phan Văn H., hiện đang là giám đốc một học viện. Trong phần giới thiệu Học viện, ông H. cho biết “Học viện X được thành lập năm 2015 tại Việt Nam, là cơ sở giáo dục được nhà nước công nhận, cũng là cơ sở giáo dục đầu tiên trên thế giới chính thức đưa định nghĩa về Kinh Tế… vào mô hình giáo dục có tính hệ thống hóa”.
Phía dưới lời giới thiệu ký tên GS.TS Phan Văn H.
giáo sư, tiến sĩ, chửi học viên
Phần giới thiệu trên website của Học viện này
giáo sư, tiến sĩ, chửi học viên
Phần giới thiệu giảng viên, quản lý của Học viện này có tóm tắt sơ yếu lý lịch của ông H.
Nói nôm na, Học viện này chuyên giới thiệu, đào tạo học viên sang Hàn Quốc du học.
Trong phần giới thiệu giảng viên - quản lý, ông H. được giới thiệu là Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học. "Lĩnh vực nghiên cứu: Kinh tế học, Kinh tế thị trường, Kinh doanh học, Phát triển sản phẩm mới, Ngôn ngữ, Văn hóa, Lịch sử Hàn Quốc, ... Nơi đăng các công trình nghiên cứu: Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, Phòng nghiên cứu kinh doanh ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc. Nơi công tác hiện tại: Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo, Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ),Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc..."
Trong phần chia sẻ của người đăng tải clip, người này cũng cho biết video được quay lén ở một trung tâm du học ở Hà Nội. Người đàn ông mặc áo hồng là hiệu trưởng của trung tâm, còn thanh niên kia là học viên ở đây. “Sau khi trung tâm này yêu cầu học viên đóng hơn 100 triệu sang Hàn Quốc để đi du học thì hồ sơ bạn này bị trả, nên bạn này lên công ty để yêu cầu hỗ trợ lấy lại số tiền đó. Vì theo thỏa thuận của hai bên số tiền đó sẽ được hoàn trả. Khoản này hợp đồng cũng nêu rõ. Thế nhưng khi yêu cầu lần thứ nhất thì ông giáo sư này hẹn học viên một tháng sau. Thời điểm quay video này là sau một tháng đó và hiện tại sau 3 tháng kể từ ngày xảy ra sự việc, học viên này mới nhận được tiền” – phần chia sẻ nội dung clip viết.
giáo sư, tiến sĩ, chửi học viên
Ông H. đứng lên bàn nói chuyện với học viên. Ảnh cắt từ clip.
Theo nội dung clip được ghi lại, ông H. xưng “mày”, “tao” suốt cuộc trao đổi với học viên và dùng những ngôn từ tục tĩu khác. Ông cũng liên tục khẳng định “tao là chủ nhà”, “đây là nhà tao” nên ông được phép đứng lên bàn nói chuyện với học viên. Ông này cũng cho rằng số tiền mà học viên nộp vào đã gửi cho trường bên Hàn Quốc, chứ ông không phải người giữ, và ông chỉ là người “giúp” học viên lấy lại số tiền đó. Tuy nhiên, theo ông, học viên này có thái độ “mất dạy” nên ông sẽ không ký giấy tờ, và học viên sẽ không lấy lại được tiền.
Theo người chia sẻ clip, clip được ghi lại sau một tháng ông H. hẹn học viên quay lại, và được được đăng tải sau 3 tháng xảy ra sự việc và hiện học viên đã lấy lại được tiền.
  • Nguyễn Thảo
http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/du-hoc/hieu-truong-hoc-vien-tu-xung-giao-su-tien-si-chui-hoc-vien-338242.html




2.
























Không thể tin được nếu đây là lời ăn tiếng nói của một Giáo sư, Tiến sĩ

TRINH PHÚC
(GDVN) - Đoạn clip "nói bậy, chửi tục" lan truyền chóng mặt và được cho là của một người xưng là Tiến sĩ, Giáo sư, Hiệu trưởng một viện đào tạo.


Ngày 6/11, trên mạng xã hội xuất hiện video đăng tải lại một cuộc giao tiếp giữa 3 người trong một ngôi nhà mà xem ra người đàn ông áo hồng là chủ.
Trong khi người khách tỏ ra lịch sự thì chủ nhà liên tục chửi bậy, có hành vi vô cùng khiếm nhã.
Người được cho là ông Phạm Văn H. đứng trên bàn chống nạnh chửi bới (ảnh chụp từ video).
Sau khi biết chuyện và xem clip, nhiều người nhận ra và cho rằng người chửi tục trong đoạn video trên là Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn H.
Chưa hết, ông H. còn được chỉ ra là Giám đốc của một học viện giáo dục có trụ sở tại một khu phố thuộc khu đô thị Trung Hòa, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Người xem ngạc nhiên về trình độ “chửi tục” vô đối của người có học hàm -chưa biết có đúng hay không- Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn H.
Do lời lẽ trong clip quá dung tục nên chúng tôi không thể đăng tải, để độc giả có thể hiểu được phần nào sự khủng khiếp trong lời ăn tiếng nói của người đàn ông nêu trên, chúng tôi trích một đoạn lời thoại trong clip như sau:
"Người được cho là Giáo sư H.: Mày nói giúp, dm*...tao đã giúp rồi, mày có mù không, có mù chữ không.
Vị khách: Nhưng thầy bảo một tháng, nhưng một tháng rồi.
Người được cho là Giáo sư H.: Dm* mày một tháng hay một năm tao đã bảo với mày rồi, nó tùy thuộc vào thái độ của mày.
Đến lúc này, mày đ* lấy được lại, tao đ*. ký cho mày đó, mày phải hiểu cỡ của tao chứ, số tiền đó tao cần đ*. động vào, thái độ mày thằng mất dạy cần gì tao phải giúp mày.
Vị khách: Thầy đứng trên bàn, tại sao không thể nói chuyện đàng hoàng được.
Người được cho là Giáo sư H.: Dmm* nhà tao tao thì tao làm gì quyền của tao, mày làm được thế nào...
Qua đoạn hội thoại có thể hiểu vị khách trên đến văn phòng nơi làm việc của ông Phạm Văn H. với lý do liên quan đến tiền bạc (có thể đến đòi tiền) nhưng chưa được sự đồng ý của ông này.
Nghi vấn những bằng cấp “tự phong”
Sau khi đoạn clip được đăng tải, vì không tưởng tượng được một người tự nhận mình là Giáo sư, Tiến sĩ lại có thể ăn nói hàm hồ như vậy nên nhiều người đã truy tìm và liên tục cập nhật lý lịch khoa học của vị Giáo sư, Tiến sĩ chửi bậy này.
Nhiều thông tin cho rằng ông Phạm Văn H. từng xuất hiện trên một tờ báo trong bài viết "Chàng trai học tới lớp 3... trở thành tiến sĩ".
Trong wedsite của Học viện nơi được cho là chỗ làm việc của Pham Văn H. giới thiệu: "Giáo sư, Tiến sĩ Phan Văn H. Hiệu trưởng Học viện..., Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học;
Lĩnh vực nghiên cứu: Kinh tế học, Kinh tế thị trường, Kinh doanh học, Phát triển sản phẩm mới, Ngôn ngữ, Văn hóa, Lịch sử Hàn Quốc;
Nơi đăng các công trình nghiên cứu: Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, Phòng nghiên cứu kinh doanh ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc;
Hồ sơ lý lịch khoa học được cho là của ông Phạm Văn H. (ảnh Trinh Phúc).
Nơi công tác hiện tại: Hiệu trưởng Học Viện...., Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ), Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc Đại học Soongsil, Seoul, Hàn Quốc;
Kinh nghiệm thực tiễn: nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần..., đã từng làm việc trên 09 năm tại các tập đoàn của Hàn Quốc như: LG, Samsung, Huyndai, CJ, Halla, Heerim;
Công tác xã hội: nguyên Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Soongsil, nguyên Ủy viên thường trực kiêm phó trưởng Ban nghiên cứu khoa học thuộc tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (V.S.A.K).
Khen thưởng: Bằng khen của ngài Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Giấy khen của tổng Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK), Kỷ niệm chương của VSAK về những đóng góp cho cộng đồng sinh viên tại Hàn Quốc;
Học bổng học tập của tập đoàn Hanshin Hàn Quốc, Học bổng nghiên cứu khoa học của ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc, ...”.
Đọc lý lịch khoa học của Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn H. nhiều người đặt ra nghi vấn về những điểm mờ ám.
Như chức danh Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ) là chức danh “ma”, không có giá trị.
Trường Đại học Southwest America từ lâu được liệt vào các trường đại học “ma” ở nước Mỹ.
Ngôi trường này, có tên trong danh mục 21 trường không được Chính phủ Mỹ công nhận là trường đại học, từng được Chính phủ Mỹ khuyến cáo các nước trên toàn thế giới tránh bị lừa vì có tình trạng mua bán bằng cấp bằng tràn lan.
Với người Việt Nam, tên trường Đại học Southwest America (Hoa Kỳ) không có gì mới, trước đây một số quan chức đã dính nghi án mua bằng  tiến sĩ “ma” tại trường đại học này.
Để làm rõ hơn thông tin trong đoạn video trên, ngay trong ngày 6/11, Phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam tìm đến trụ sở học viện nơi được cho là ông Phạm Văn H. đang làm việc.
Theo xác nhận của một số người dân xung quanh, người trong video trên chính là Phạm Văn H., Hiệu trưởng Học viện…
"Sáng 6/11 Phạm Văn H. vẫn đến làm việc.  Đoạn video trên mạng chúng tôi đã được xem hôm 5/11. Đúng là ghi lại  việc ông H. vợ ông ta và khách. Đây là đoạn video có lẽ được ghi tại phòng khách của Học viện vì không gian nhìn rất giống ở phòng khách" - một người dân đề nghị giấu tên cho biết.
Xác minh thông tin tại Công an Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội được biết trong ngày 6/11 vẫn chưa có thông tin nào trình báo có liên quan đến ông Phan Văn H., con về thông tin cá nhân ông Pham Văn H. chưa thể cung cấp với báo chí.
Theo tìm hiểu của phóng viên, học viện nơi được cho là ông H. làm việc đang môi giới du học Hàn Quốc.
Đơn vị này được thành lập năm 2015 tại Việt Nam và tự nhận là: “cơ sở giáo dục đầu tiên trên thế giới chính thức đưa định nghĩa về Kinh Tế...(Creative Economic) vào mô hình giáo dục có tính hệ thống hóa.
Hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận nhằm có được tiền đề vững chắc thực hiện được mô hình giáo dục trên trong tương lai dài về sau hướng đến sự đóng góp cho nền giáo dục nước nhà”.
Chúng tôi cũng đã gọi điện liên hệ với ông Phạm Văn H. và phía Học viện trên nhưng các đầu số liên lạc đều tắt.
http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Khong-the-tin-duoc-neu-day-la-loi-an-tieng-noi-cua-mot-Giao-su-Tien-si-post172198.gd




















































































































1. Báo VnEx viết về hiệu trưởng



Thứ ba, 17/5/2016 | 16:00 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|


Chàng trai học tới lớp 3 chưa biết đọc trở thành tiến sĩ

Làm công việc nặng nhọc nhưng mức lương chẳng đáng bao nhiêu, anh Phan Văn Hưng tự nhủ phải theo đuổi con đường học vấn bằng mọi giá để đổi đời.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên từ nhỏ, anh Phan Văn Hưng (30 tuổi, nguyên quán Ninh Bình) phải tự túc mọi việc. Không muốn đi học, lại thiếu người quản thúc nên sức học của cậu học trò nghèo đứng vào dạng yếu của lớp. Thậm chí, đến lớp 3, Hưng vẫn chưa biết đọc. Suốt những năm phổ thông, thành tích của nam sinh cũng chỉ ở mức trung bình, không có gì nổi bật.
"Nhiều khi nhìn bạn bè nhận giấy khen, danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh giỏi, tôi cũng có chút tủi thân và tự ti về khả năng của bản thân. Nhưng sau đó tôi quên nhanh chóng và cũng không đầu tư nhiều cho việc học", anh nhớ lại.
Nhìn cảnh bố mẹ vất vả mưu sinh nên ngay từ lớp 10, ngoài việc học, chàng trai trẻ còn tranh thủ đi làm thêm. Không ngại vất vả, Hưng nhận làm phụ hồ, thợ sơn hay bất cứ công việc gì, miễn là có tiền. Đi làm vất vả, anh nhận ra, để kiếm được đồng tiền không dễ dàng, nhất là với những công việc lao động phổ thông.
"Nhiều đêm đi làm về mệt, tay chân rã rời, tôi đã rơi nước mắt. Tôi nhận ra rằng học là con đường tốt nhất nhất để có công việc và cuộc sống tốt hơn. Từ đó tôi mới thay đổi suy nghĩ và có kế hoạch cho việc học tập để thực hiện ước mơ của mình", anh Hưng chia sẻ.
Nhờ những nỗ lực của bản thân, anh đậu vào một trường Đại học ở TP HCM. Sống ở thành phố lớn, chàng trai nhận thấy bản thân còn trẻ, cần học hỏi thêm, phải đón nhận thử thách, cơ hội mới nên quyết định du học Hàn Quốc - một trong những nước công nghiệp có nền kinh tế phát triển bậc nhất châu Á. Sau khi được sự đồng thuận từ gia đình, anh sang Hàn Quốc học kinh tế.
chang-trai-hoc-toi-lop-3-chua-biet-tro-thanh-tien-si-o-nuoc-ngoai-xin-bai-edit-1
Từ một học sinh có thành tích kém, anh Hưng đã cố gắng để trở thành vị tiến sĩ trẻ về kinh tế và là hiệu trưởng của Học viện Kinh tế sáng tạo.
Quyết tâm là vậy, nhưng những năm đầu ở xứ kim chi, anh nếm trải không ít khó khăn. Để có tiền trang trải chi phí học tập, chàng trai người Việt chọn hình thức vừa học vừa làm. Dù đi làm vất vả, nhưng đến giờ học, anh vẫn cố gắng đến lớp để theo kịp chương trình.
"Xác định học là chính, tôi dành nhiều thời gian cho nó. Tuy kiến thức sách vở có phần sáo rỗng nhưng rất quan trọng, cơ bản là mình phải biết kết hợp lý thuyết với thực hành. Tôi may mắn được làm thông dịch, kết nối dự án cho các tập đoàn lớn như Samsung, LG, Huyndai và các bộ ngành của chính phủ, doanh nghiệp Việt Nam nên ngoài việc kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống còn tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế", anh nói.
Sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ, anh tiếp tục bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh ở một trường đại học của Hàn Quốc. Anh còn là hiệu trưởng Học viện kinh tế sáng tạo, Giáo sư danh dự khoa Quản trị kinh doanh Đại học Southwest (Mỹ). Anh đồng thời tham gia tổ chức lãnh đạo nhiều hoạt động, phong trào xã hội của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc.
Học xong, anh nhận được nhiều lời mời làm việc với mức lương hấp dẫn của các công ty lớn ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhận thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc có ý định đầu tư vào Việt Nam nên nhu cầu làm việc, du học sẽ gia tăng, anh mong muốn trở về Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm của mình giúp các bạn trẻ làm việc cho các công ty của Hàn hay đi du học tốt hơn.
Năm 2015, tiến sĩ trẻ này thành lập Học viện kinh tế sáng tạo với mục đích xây dựng mô hình kết hợp giữa trường đại học và doanh nghiệp với tên gọi mô hình 1+1 (giáo dục, doanh nghiệp). Anh cũng có kế hoạch đến năm 2020 sẽ xin cấp phép thành lập trường Đại học dựa trên nền tảng của Học viện Kinh tế Sáng tạo.
Theo anh, nếu thực hiện mô hình này ở Việt Nam, chúng sẽ giúp nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất, có nguồn tài chính để đầu tư cho nghiên cứu khoa học, kỹ thuật từ nguồn thu các dự án làm theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Ngược lại, công ty cũng có nguồn lực chất xám từ các trường đại học thông qua những dự án trên để nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh. Còn sinh viên có môi trường học đi đôi với hành tốt hơn.
"Điều kiện tiên quyết của việc du học chính là học tốt ngoại ngữ, do đó Học viện đang tập trung vào việc trang bị cho học viên chuẩn bị tốt cả về ngôn ngữ lẫn những kiến thức cần thiết về văn hóa. Học viện cũng dạy tiếng Việt và văn hóa Việt cho những người Hàn Quốc làm việc ở Việt Nam, tuy nhiên việc hiểu rõ môi trường làm việc, học tập sẽ giúp mọi người đạt kết quả tốt hơn", hiệu trưởng Hưng chia sẻ.
Đánh giá Công nghệ thông tin có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giáo dục, anh cho rằng cách đây chỉ 5-6 năm khi công nghệ chưa phát triển mạnh mẽ và phổ cập như hiện nay thì việc xây dựng một môi trường học tập tốt còn nhiều trở ngại. Tuy nhiên, hiện nay điều này hoàn toàn có thể làm được, do vậy việc phổ cập phương pháp đào tạo 1+1 rộng rãi là cần thiết để mọi người có điều kiện được tham gia nhiều hơn.
N.Loan
http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/chang-trai-hoc-toi-lop-3-chua-biet-doc-tro-thanh-tien-si-3402771.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.