Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

18/10/2016

Làm việc thiện ở Việt Nam đầu thế kỉ 21 (miền trung bão lụt 2016)

Sưu tập đi trước một bước. Nền tảng "người Việt" sẽ dần dần hiện ra.

Ngay sau sự kiện bão lụt miền Trung 2016.

Sưu tập dần từ các nơi.




---


.

39.


DIỄN GIẢI SAO KÊ NGÂN HÀNG TK VCB 0451001581766

  1. HÌNH 9 -10:
Ngày 1/11/2016, Phan Anh ra ngân hàng đề nghị đóng tài khoản và xin sao kê (bản cứng và bản mềm pdf). Thời điểm đề nghị in sao kê là 13h57. Tại thời điểm này ngân hàng chưa thể chốt số dư cuối cùng, do có thể một giao dịch phát sinh liên ngân hàng chưa về tới. Vì vậy, ngân hàng in sao kê từ ngày 17/10/2016 đến hết ngày 31/10/2016. Số dư ban đầu là: 508.500.000 đồng (Năm trăm linh tám triệu năm trăm ngàn đồng).
Số dư cuối kỳ là 21.013.935.458 đồng (Hai mốt tỷ không trăm mười ba triệu chín trăm ba lăm ngàn bốn trăm năm tám đồng).
img_8538img_8539

  1. HÌNH 11-12:
Một số giao dịch phát sinh trong ngày 1/11/2016, trong đó có giao dịch hoàn trả lại tiền theo yêu cầu của một mạnh thường quân, và lãi phát sinh tại thời điểm đóng TK.
Số dư ban đầu là: 21.013.935.458 đồng (Hai mốt tỉ không trăm mười ba triệu chín trăm ba lăm ngàn bốn trăm năm tám đồng.
Số phát sinh có: 16.109.223 đồng (Mười sáu triệu một trăm lẻ chín ngàn hai trăm hai ba đồng)
Số phát sinh nợ: 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng)
Số dư cuối kỳ: 21.010.044.681 đồng (Hai mốt tỷ không trăm mười triệu không trăm bốn tư ngàn sáu trăm tám mốt đồng)
img_8540img_8541

  1. HÌNH 8:
Đến cuối ngày 1/11/2016, lúc 17h21, tài khoản mới chính thức được đóng lại và chuyển toàn bộ số dư trong tài khoản sang tài khoản mới đồng sở hữu do Phan Anh và anh Minh Đỗ cùng đứng tên. TK đồng sở hữu chỉ thực hiện được giao dịch khi có đầy đủ chữ ký hợp lệ của cả hai chủ tài khoản. Số TK mới là 00451002266888
img_8537

  1. HÌNH 7:
Do có tới hơn 24.000 giao dịch phát sinh nên để mọi người có thể theo dõi chi tiết, ngày 2/11/2016, Phan Anh đã đề nghị ngân hàng in riêng một bản thống kê các giao dịch ghi nợ TK:
Rút tiền mặt: 2.256.000.000 (Hai tỷ hai trăm năm mươi sáu triệu đồng). Phan Anh trực tiếp rút để tặng quà tiền mặt cho bà con.
Chuyển khoản: 360.000.000 (Ba trăm sáu mươi triệu đồng). Phan Anh chuyển sang TK khác nhờ rút tiền mặt tặng quà cho bà con vì tại xã không có ngân hàng VCB.
Chuyển khoản thanh toán: 418.000.000 (Bốn trăm mười tám triệu đồng). Tiền mua thực phẩm tặng bà con.
Có 4 hoàn trả: do người chuyển chuyển nhầm số tiền đề nghị chuyển lại.
Có 1 hoàn trả: do 1 người yêu cầu tra soát không rõ lý do
Có 1 khoản trích nợ tự động trả số dư TK thẻ AMEX của Phan Anh: 89.787.075 (Tám chín triệu bảy trăm tám bảy ngàn không trăm bảy lăm đồng). Phan Anh đã hoàn trả lại khoản tiền này vào TK 00451002266888
img_8536

  1. ĐƠN ĐỀ NGHỊ NGÂN HÀNG TỰ ĐỘNG CHUYỂN TRẢ TẤT CẢ CÁC YÊU CẦU LẤY LẠI TIỀN NGÀY 26/10.
img_8535

  1. HÌNH 13 -14: HOÁ ĐƠN ĐỎ THEO QUY ĐỊNH CỦA BỘ TÀI CHÍNH MUA THỰC PHẨM CHO BÀ CON TỪ ĐÀ NẴNG. 
img_8544img_8545

  1. HÌNH 1-5: XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI DÂN, ĐOÀN THỂ ĐỊA PHƯƠNG VỀ SỐ LƯỢNG QUÀ, TIỀN MẶT TRAO TRỰC TIẾP CHO NGƯỜI DÂN.
img_8530img_8531
img_8532img_8533
img_8534

8. HÌNH 15:
Sao kê ngày 2/12/2016 của tài khoản đồng sở hữu, phát sinh một số giao dịch chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản mới, dù đã thông báo ngừng nhận tiền. Kể từ thời điểm này, tất cả các giao dịch phát sinh có, Phan Anh đều sẽ đề nghị ngân hàng chuyển ngược trở lại.
img_8597
http://tuthiendelamgi.com/dien-giai-sao-ke-ngan-hang-tk-vcb-0451001581766/











Để gió cuốn đi…
– Những người bạn của MC Phan Anh –



Thư ngỏ

15-buc-hinh-hoa-bo-cong-anh-dep-nhat-13
Bạn thân mến,
Ngày 16/10/2016, với sự xúc động mạnh mẽ hướng về miền Trung, tôi xin chung tay làm việc thiện nguyện với mọi người, và thật sự tôi không thể nào tưởng tượng nổi tấm lòng của mình lại được đón nhận đến như vậy. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất đối với tôi trong hành trình này chưa bao giờ là con số hàng tỷ đồng, cũng không phải là sự tin yêu quá đỗi mọi người dành cho mình, hay một hình ảnh mới mẻ trong lòng công chúng mà đó chính là sự kỳ diệu của ngọn lửa thiện tâm sẻ chia đầy nhân ái mà chúng ta cùng thắp lên đang lan toả trong cộng đồng mỗi ngày thêm mạnh mẽ!
Cùng chung tay, như tôi đã chia sẻ, số tiền ủng hộ nhỏ nhất là 50.000 đồng, lớn thì hàng trăm triệu, và với tôi tất cả đều đáng quý, đáng trân trọng như nhau. Có sự góp sức của em bé, của người già, của các anh chị công nhân, của các bạn sinh viên, của những doanh nhân, đủ các thành phần. Có cả những chuyển khoản của cá nhân, của một nhóm bạn, của tập thể, cuả công ty, ở trong nước và cả ở nước ngoài gửi về thông qua bạn bè ở Việt Nam. Tổng cộng khoảng hơn 24.000 giao dịch. Xin thay mặt bà con bị thiệt hại bởi lũ lụt ở các thôn Hương Giang (Lộc Yên), Phương Mỹ, Phương Điền (Hương Khê, Hà Tĩnh), Mai Hoá, Thạch Hoá (Tuyên Hoá, Quảng Bình) bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới tấm lòng thơm thảo của đồng bào, kiều bào khắp nơi. Đặc biệt là những anh chị em hoạt động trong lĩnh vực giải trí như đạo diễn Trần Lực, Đỗ Thanh Hải, Nguyễn Nam, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, ca sỹ Hoàng Bách, Khánh Thy, Uyên Linh, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Trúc Nhân, Thanh Duy, Nguyễn Trần Trung Quân, Thiều Bảo Trang, Thiều Bảo Trâm, Hoàng Rapper, Phượng Vũ, Thanh Thảo, Ái Phương… người mẫu Ngọc Trinh, Trang Lạ, Mâu Thuỷ, Kelbin Lee… nhà báo Hương Color, nhóm nhà báo phía Nam… diễn viên Thu Hà, Minh Hằng, Kim Oanh, Ngô Thanh Vân, cô giáo Khánh.. MC Quốc Khánh, Thanh Vân Hugo, Mai Ngọc, Thái Dũng, Việt Tú…, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn…,  và còn rất nhiều nữa mà tôi không thể rà soát hết trong sao kê. Chính các anh chị em cũng đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về lòng nhân ái đến với những người hâm mộ của mình để ngọn lửa thiện tâm sưởi ấm biết bao hoàn cảnh khó khăn trong thời gian này!
Và cũng xin mọi người khi nhắc về Phan Anh thì hiểu rằng bên tôi còn biết bao chiến hữu, tạm gác lại công việc, tạm xa gia đình, bỏ tiền, bỏ sức, bỏ tâm để về với bà con. Chính tinh thần của họ đã truyền thêm cho tôi niềm tin vào điều tử tế, tin vào việc mình làm và giữ được trên môi nụ cười từ tâm. Cho tôi xin nói thêm cả về chính những người dân đã đùm bọc chúng tôi, lúc tô mì gói, khi là củ khoai, hay mấy miếng cam vườn nhà. Rồi những bữa cơm rau lang, vài miếng cá kho, đạm bạc, nhưng ấm lòng, ấm tình đó là những món quà vô giá. Bên cạnh đó còn có cả các anh chị luôn đón tiếp chúng tôi nồng hậu suốt những ngày ở thành phố Hà Tĩnh. Đi làm việc thiện mà chúng tôi đùa nhau có lúc được chăm sóc như ngôi sao, được ở khách sạn cao cấp miễn phí, được ăn nhà hàng, được xe đưa rước… Tất cả đều là chúng ta, những người cùng chung chí hướng, cùng một tấm lòng để gió cuốn đi.
Cá nhân, tôi cũng xin cám ơn một số người đã ném vào tôi những lời phỉ báng, đã chĩa vào tôi những nghi ngờ, suy diễn, thậm chí là bịa đặt, vu khống. Các bạn đã tạo ra những thử thách đáng ngạc nhiên để tôi rèn luyện bản lĩnh đối mặt từng thị phi và bình thản vượt qua một cách mạnh mẽ. Không ai khác, cũng chính các bạn đã giúp tôi cố gắng luôn cẩn trọng, nghiêm túc trong từng bước thực hiện các kế hoạch một cách sát sao, minh bạch, công khai và dân chủ; chính các bạn khiến tôi càng quyết tâm và cũng quyết liệt hơn trong việc bảo vệ niềm tin của cộng đồng vào điều tử tế. Cuộc sống xét cho cùng phải có những mặt đối lập, phải có những đấu tranh, để cho mọi người nhận ra giá trị của chân thiện mỹ. Vì vậy, xin thêm một lần cảm ơn chân thành tới facebooker Lâm Ngân Mai, Ngô Diễm Quỳnh, Hồ Thu Hồng.. và bạn bè của họ, những người tôi không đủ thời gian để nhớ tên!
Bên cạnh đó, tôi cũng dành lời xin lỗi đến những bạn vì chưa đủ niềm tin, vì thiếu thông tin nên đã hiểu lầm về tôi. Hẳn các bạn đã có những lúc buồn, dao động, hay thất vọng ghê lắm. Song cuộc đời là những lựa chọn, sự lựa chọn lại là của chính bạn, ai cũng phải tự chịu trách nhiệm về góc nhìn, về thái độ sống của mình. Tôi mong rằng mỗi chúng ta đều nhận được những bài học riêng, biết đặt mình vào người khác để hiểu, để cảm thông, và đặc biệt là biết nghe, biết tìm kiếm nhiều nguồn ý kiến trước khi phán xét ai đó! Nếu có thể, sống bớt hẳn phán xét đi thì càng tốt, chúng ta vốn không sinh ra để trở thành những quan toà.
Và cuối cùng, xin đừng biến tôi thành anh hùng, thần tượng hay hình mẫu. Để tôi được là tôi thôi, Phan Anh, một người bình thường đang cố gắng để sự tử tế có cơ hội dẫn dắt hành trình làm người của mình.
 http://tuthiendelamgi.com/chung-ta-la-ai/



38.

Phan Anh bị nhiều người đòi lại tiền vì cho rằng từ thiện sai mục đích

LĐO HOÀNG NINH   

MC Phan Anh lại vướng vào rắc rối xung quanh việc sử dụng tiền từ thiện.
Trong những ngày qua, việc MC Phan Anh tận tình đi làm từ thiện đã trở thành chủ đề luôn được dư luận quan tâm đặc biệt. Bên cạnh sự ủng hộ nhiệt tình thì vẫn còn nhiều người chỉ trích việc Phan Anh không sử dụng tiền vào đúng mục đích ủng hộ đồng bào lũ lụt mà anh đã kêu gọi trước đó.
Sau hơn một ngày facebook bị khóa do có kẻ xấu tấn công, MC Phan Anh đã lấy lại được trang cá nhân của mình và tiếp tục chia sẻ về hành trình từ thiện vì đồng bào miền Trung.
Trên trang cá nhân, Phan Anh hào hứng thông báo đã chọn xong bò giống để trao tặng cho bà con Phương Mỹ - Phương Điền (Hà Tĩnh) vào ngày mai (30.11).
Phan Anh bị nhiều người đòi lại tiền vì cho rằng từ thiện sai mục đích ảnh 1
Phan Anh đã lấy lại được facebook sau khi bị kẻ xấu tấn công
Tuy nhiên trong những ngày qua, MC Phan Anh bị rất nhiều cư dân mạng lên tiếng chỉ trích và bày tỏ thái độ bức xúc, thậm chí là đòi lại tiền vì cho rằng nam MC đã sử dụng tiền từ thiện không đúng mục đích.
Cụ thể là việc Phan Anh vừa trích 2 tỉ từ 24 tỉ đồng thu được từ đợt quyên góp cho đồng bào miền Trung để gửi tặng quỹ Hiểu về trái tim.
Trước đó, MC Phan Anh cũng thông báo do ước lượng số tiền còn lại nhiều hơn dự kiến, anh và ê-kíp quyết định mở rộng đối tượng nhận sự hỗ trợ là bệnh nhi nghèo cần mổ tim của cả khu vực miền Trung thay vì không giới hạn tại hai tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh, đặc biệt nhấn mạnh là ưu tiên những trẻ em tại vùng bị thiệt hại nặng của các đợt lũ lụt vừa qua. 
Phan Anh bị nhiều người đòi lại tiền vì cho rằng từ thiện sai mục đích ảnh 2
Sau những lời bị chỉ trích, MC Phan Anh khẳng định sẵn sàng trả lại tiền cho những người không tin tưởng anh
Phan Anh bị nhiều người đòi lại tiền vì cho rằng từ thiện sai mục đích ảnh 3

Với việc dùng uy tín của mình để kêu gọi mọi người quyên góp tiền từ thiện để giúp đỡ bà con vùng lũ, với số tiền thu được lên đến 24 tỷ, Phan Anh đã phải chịu không ít nghi ngờ và áp lực từ những lời dị nghị xung quanh việc cứu trợ từ thiện, và cách sử dụng số tiền công chúng quyên góp.
Trong những trường hợp bày tỏ thắc mắc, Phan Anh đã trả lời nhiều comment trên trang cá nhân, thậm chí còn trình bày cụ thể, rõ ràng kế hoạch từ thiện mà mình đã, đang và sắp triển khai... 
Phan Anh bị nhiều người đòi lại tiền vì cho rằng từ thiện sai mục đích ảnh 4
Việc anh quyên góp 2 tỷ đồng vào quỹ Hiểu về trái tim khiến anh bị nhiều người chỉ trích sử dụng tiền từ thiện sai mục đích
"Tôi chỉ có nghĩa vụ giải thích với những người đã gửi tiền nhờ mình giúp, và thực tế tôi đã giải thích, nếu không tin tôi mời họ lấy lại tiền, còn nếu tiếp tục muốn tôi làm thì cứ để tôi làm. Mọi chuyện minh bạch, công khai tôi đã nói rõ là trình bày trên website".
Bản thân Phan Anh cũng chia sẻ trên báo chí rằng phải hy sinh rất nhiều thời gian bên gia đình và các công việc riêng để theo đuổi hành trình từ thiện này dù phải chịu rất nhiều điều tiếng trong thời gian qua.
http://laodong.com.vn/van-hoa/phan-anh-bi-nhieu-nguoi-doi-lai-tien-vi-cho-rang-tu-thien-sai-muc-dich-615925.bld#ref-http://m.facebook.com/




37.

Phan Anh phản pháo tin đồn rửa tiền, ăn chặn 24 tỷ


- MC Phan Anh lên tiếng giải thích chính thức về những thắc mắc xung quanh số tiền 24 tỉ làm từ thiện cũng chuyện đóng cửa Facebook một triệu người theo dõi mới đây trong chuyên mục Hotface của VietNamNet ngày 1/12.



Clip1: Phan Anh và những câu chuyện liên quan đến từ thiện.

Clip 2: Phan Anh nói về việc trả tiền những khán giả muốn lấy lại.

Clip 3: Phan Anh trả lời các câu hỏi thú vị của độc giả.
Nhà báo Hà Sơn: Hành động tự bỏ tiền ra làm từ thiện ủng hộ người dân miền Trung của bạn khiến nhiều người vừa hâm mộ vừa bất ngờ. Có ý kiến cho rằng, số tiền 500 triệu thực ra không phải chỉ của riêng bạn, bạn nói gì về thông tin này?
MC Phan Anh: Đúng, đó không phải là số tiền một trăm phần trăm tôi bỏ ra và nó được ghi rõ số tiền của gia đình. Tôi có thể chia sẻ rằng những khoản thu nhập của mình trong tháng 7 thường dành để đi làm từ thiện. Mấy năm nay, năm nào tôi cũng làm một cách âm thầm cùng những người bạn. Năm nay, tôi muốn làm những tủ sách, thư viện cho trẻ em vùng cao.

Trước đó, tôi đã bàn với anh Na Sơn, cũng ý định nhờ bạn Thạch, một người rất nổi tiếng trong hành trình đi bộ để sách hóa nông thôn. Mong muốn là vậy vì hồi nhỏ tôi thích đọc sách. Tuy nhiên, khi xảy ra thiên tai ở miền Trung, những hình ảnh khiến tôi xúc động, điều đặc biệt hơn là thông tin về thủy điện Hố Hô khi họ xả lũ, cùng cách trả lời của những người đại diện cho bên thủy điện nói rằng như vậy là đúng quy trình tôi cảm thấy họ khá vô cảm và thấy ấm ức trong lòng.

Tôi đã nói rằng: "Đây không còn là thiên tai nữa mà trở thành nhân tai rồi". Những hình ảnh gây ám ảnh cho tôi như cảnh người dân khiêng quan tài đi trong lũ và hình ảnh chú bò chìm trong nước cố ngước mắt lên khiến tôi xúc động mạnh. Tôi nghĩ trong đầu mình phải làm thôi. (Phan Anh rơi nước mắt - PV)

Tôi rất hiểu cảm xúc của bạn vì khi đến tận nơi tận tay trao những phần quà cho người dân vùng thiên tai hơn ai hết bạn hiểu rõ hoàn cảnh khó khăn của họ...

- Thực ra trong hành trình của tôi còn có sự tham gia của một số người bạn cùng chung tay giúp đỡ trong thầm lặng mọi người không biết đến. Có nhiều người trong số đó sống trong một tuổi thơ và hoàn cảnh khó khăn giống hệt bà con bây giờ như chính Phan Anh cũng vậy. (Phan Anh vừa nói vừa khóc nghẹn ngào - PV).
Vậy nên khi làm những điều tốt cho bà con tôi nghĩ cũng chính là thực hiện giấc mơ từ bé của mình. Hồi tham gia “Bố ơi mình đi đâu thế?” khi tôi quyết định chia sẻ cho mọi người tất cả câu chuyện của mình tôi cũng đã rơi nước mắt. Lần đầu tiên trong đời tôi để một bạn làm báo được bước vào thế giới nội tâm của mình. Khi tham gia chương trình truyền hình thực tế tôi nghĩ mình không phải ngại gì mà sống thật với bản thân để các con thấy.
Bạn nhà báo đó có hỏi về tuổi thơ và tôi nói là: "Tuổi thơ tôi nghèo quá mà người ta vẫn nói nghèo là một nỗi nhục". Khi chương trình phát sóng họ thay từ "nhục" bằng từ "buồn" vì thấy nó hơi nặng nề nhưng thực sự lúc đó  tôi đã nghĩ nghèo là một nỗi nhục trong tuổi thơ của mình. Thế nên sau này tôi muốn làm gì đó cho người nghèo vì đó cũng chính là làm cho tuổi thơ của mình.

Theo dõi facebook của bạn tôi thấy có nhiều người ủng hộ, bảo vệ bạn tuy nhiên, cũng có ý kiến thắc mắc, thậm chí có người còn đòi lại tiền. Bạn có định trả lại tiền những người?
- Tôi nghĩ mọi chuyện xảy ra đều đòi hỏi sự minh bạch, điều mà chính tôi cũng muốn. Ngay từ khi nói muốn chung tay làm cùng mọi người tôi đã nói nếu ai mong muốn đóng góp tôi sẽ công khai danh sách đó, đăng danh sách người ủng hộ lên và thật tâm tôi muốn làm và sẽ làm điều đó nhưng tôi chưa có đủ thời gian thôi. Chính xác là có tới hơn 24000 giao dịch phát sinh liên quan đến hơn 20000 người tôi không thể nào đăng lên trong một thời gian ngắn được.

Bởi vì như tôi đã giải thích, nếu đăng trên Facebook sẽ bị trôi đi, sao kê có hai cách, thứ nhất ra ngân hàng, ngân hàng in và đóng dấu, đó là bản cứng và một bản mềm, họ có thể gửi cho mình dưới định dạng PDF vừa xem vừa kéo chứ không dừng lại chụp từng trang được và thứ ba là file Excel. Tôi không thể đăng file Excel đó lên vì nó liên quan đến thông tin cá nhân của người khác.

Thật ra nói công khai minh bạch nhưng mình chuyển mình cũng không được biết những người khác chuyển thế nào. Ở đây tôi không nói đến câu chuyện đó vì chúng ta đều đang làm việc thiện và chúng ta đều là người tử tế, không có mục đích xấu nhưng tôi vẫn không thể đăng file Excel lên được vì nếu Phan Anh làm vậy là vi phạm qui định của pháp luật trong việc bảo mật thông tin.
Thực ra những người khác làm thì không sao nhưng với tôi lại rất nhạy cảm vì đang có rất nhiều tin đồn Phan Anh làm trái với nghị định, Phan Anh làm việc trái phép… và còn rất nhiều chuyện tôi không kể ra ở đây. Tôi đã phải mất nhiều thời gian để giải quyết với một số đơn vị để làm sao quá trình mình đi làm từ thiện được suôn sẻ nên nhiều người chờ lâu dẫn đến bức xúc.

Tôi không nói mình không đăng. Tôi sẽ đăng nhưng đăng trên website và với một hình thức để tất cả mọi người có thể nắm vững được thông tin nhưng vẫn có những người không chịu. Một số người băn khoăn, dao động thôi không nói nhưng có một số thành phần xấu hàng ngày hàng giờ vào Facebook của mình, bới móc những câu nói để họ suy diễn rồi hai tuần liền trên Facebbok của họ chỉ toàn bài về Phan Anh nói Phan Anh gian dối, Phan Anh lừa đảo.

Tôi cũng đã công khai trực tiếp vào giải thích với các bạn đó nhưng các bạn ý không hiểu và tiếp tục lấn tới, tôi nghĩ đã không nói chuyện được một cách văn minh tại sao mình phải tiếp tục giải thích. Nhưng sau đó có một số người tôi không coi là không có văn hóa dùng những từ ngữ miệt thị, thô tục nên buộc lòng tôi phải block họ và tôi nói những bình luận đó là những bình luận “rác rưởi” thì có những người lại phản ứng thái quá lên.
Một bông hoa vốn dĩ là có hương thơm còn rắn độc khi sinh ra đã có nọc độc, những người có tâm địa xấu xa chỉ muốn làm những điều xấu xa mà thôi. Chính vì thế tôi đành mỉm cười chấp nhận thị phi.
Phan Anh phản pháo tin đồn rửa tiền, ăn chặn 24 tỷ
Theo dõi Facebook của bạn tôi có đọc được thông tin là một anh đã chuyển hai triệu đồng và thắc mắc tại sao anh ấy muốn bạn ủng hộ cho miền Trung mà lại ủng hộ cho một quỹ từ thiện khác. Với tâm lý của một người đọc tôi sẽ nghĩ với những người như vậy tốt nhất là trả lại tiền cho họ?
- Tôi cũng chia sẻ luôn việc trả lại tiền liên quan đến một bạn có nickname là Tú Cò. Vào đêm hôm đó, bạn ấy nói chuyện với tôi bằng giọng điệu châm chích, lúc đó tôi cũng đáp trả lại một cách giỡn chơi thôi. Bạn ý hỏi: "Bây giờ tôi đòi lại tiền bạn có trả không?”, tôi đáp: “Bạn ơi số tiền bạn chuyển đã được gửi tới bà con rồi, bây giờ tôi sẽ hỏi nếu bà con đồng ý trả lại tôi sẽ đem trả lại cho bạn”.

Sau đó bạn ấy có giải thích lại và tôi cũng đã xin lỗi vì hiểu sai ý bạn ấy. Tôi đã mở lời xin lỗi rồi nhưng không ngờ bạn ý lấy cái đó ra để nói tôi lươn lẹo thế nọ thế kia. Tôi muốn giải thích với những người muốn lấy lại tiền rằng tiền mọi người đã chuyển cho tôi để thực hiện chương trình cứu trợ khẩn cấp ban đầu là hơn 3 tỷ. Với những bạn nói rằng đóng tiền cho tôi chứ không phải quỹ “Hiểu về trái tim” thì ngay từ ngày đầu tôi đã nói hãy cùng chung tay thực hiện các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp và dự kiến là 1000 phần quà nhưng số tiền lên nhiều quá và chúng ta đã trao hơn 4000 phần quà rồi.

Ngay ngày thứ hai khi nhận thêm tiền tôi đã thông báo chúng ta không chỉ làm hoạt động khẩn cấp nữa mà sẽ làm cả những hoạt động hỗ trợ chuyên sâu. Vậy tại sao các bạn không nghe? Tôi đã có kế hoạch đàng hoàng, công khai, minh bạch, đến ngày sơ kết hoạt động đợt một tôi cũng đã nói về việc hỗ trợ khẩn cấp, trao bò cho bà con, xây dựng trường học kết hợp địa điểm chống lũ và còn bao nhiêu tiền mình sẽ chuyển vào một quỹ để mổ tim cho trẻ em.

Tôi đã thông báo rõ ràng và công khai, tôi cũng nói ai không đồng ý với kế hoạch có thể ra ngân hàng rút tiền và cũng nói với ngân hàng trả lại tiền cho tất cả những ai đề nghị lấy lại nhưng các bạn không làm. Đến giờ này khi tôi đóng tài khoản để không có thêm giao dịch phát sinh các bạn lại có ý kiến.
Tôi cũng xin nói nếu các bạn có ý kiến tôi cũng xin trả lại, kể cả bỏ tiền túi tôi cũng trả, 500 triệu tôi còn ủng hộ được thì các bạn cần bao nhiêu tôi trả lại hết. Bây giờ nếu bỏ ra thêm 1 tỷ hay 2 tỷ để giúp đỡ bà con tôi cũng sẵn sàng. Vậy nên chuyện bạn Tú Cò nói tôi chuyển tiền vào quỹ “Hiểu về trái tim” sai mục đích tôi nói lại là mình không hề làm sai mục đích và bạn cứ nghĩ tiền của bạn không phải chuyển vào quỹ mà chuyển đến tay đồng bào miền Trung rồi đi.

Còn về quỹ “Hiểu về trái tim”, số tiền nhóm bạn của tôi đóng góp đã lên đến 4 tỷ và tôi có thể nói rằng đây là số tiền tôi và những người bạn đồng ý chuyển sang quỹ này. Họ sẵn sàng viết giấy cho tôi toàn quyền quyết định số tiền đó ví dụ Ngọc Trinh chuyển 150 triệu, Uyên Linh, Tóc Tiên mỗi người 50 triệu…. họ chuyển số tiền rất lớn thậm chí không cần ghi tên, không gọi điện thông báo luôn.
Thế nên không giải thích họ nói tôi sợ hãi nên im lặng, giải thích họ nói mình không làm gì sai sao phải trần tình, phân bua nhiều, không có lửa làm sao có khói?... Thậm chí tôi có đăng sao kê ngày hôm tôi ra ngân hàng làm việc và ngân hàng đã đóng dấu các bạn vẫn nói đó là dấu giả. Nếu dấu giả tôi đã phải chịu trách nhiệm trước pháp luật rồi. Cũng như các bạn nói tôi lừa đảo, gian dối, các bạn cũng sẽ phải chịu trách nhiệm với những lời nói của mình, tôi không có thời gian kiện nhưng nếu các bạn tự tin cứ việc đến cơ quan pháp luật trình bày.
Tôi đã chọn giải pháp nhẹ nhàng, lắng nghe và cầu thị nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng. Các bạn nói những điều như vậy là quá ác, các bạn để những điều xấu xa lên ngôi. Mỗi khi có một tin đồn nào đó, tôi ngay lập tức gọi điện cho luật sư để hỏi ý kiến và tiếp tục làm khi luật sư nói cứ yên tâm, tôi không giải thích mà cứ chờ đợi cho đến khi có ai đó lên tiếng giải thích giúp tôi, lúc đó tôi hạnh phúc vô cùng.

Tôi không sợ những tờ báo lá cải đưa tin sai lệch về tôi nhưng điều khiến tôi lo là nhiều bạn bè của tôi cũng bị hoang mang và lo lắng. Đó mới là điều khiến tôi buồn chứ không bao giờ buồn vì những kẻ tung tin thất thiệt. Tôi rất mừng vì khi tôi vướng vào những tin đồn có những chuyên viên thuế, tài chính, luật, kiểm toán kiểm toán chủ động liên hệ và nói sẵn sàng giúp đỡ. Tôi rất an tâm về việc mình làm nhưng con người nhiều khi cũng có lúc nhạy cảm và khi bị đụng chạm nhiều quá tôi cũng có thể ức chế và phản ứng lại thôi.
Phan Anh phản pháo tin đồn rửa tiền, ăn chặn 24 tỷ


Bạn Quang Trần:  Trước đây tôi không biết Phan Anh, cho đến khi dư luận bàn tán về chương trình 60' mở của Đài THVN và cũng mến Phan Anh từ đó. Gần đây anh quyên góp ủng hộ bà con miền Trung 20 tỷ làm cho tôi càng mến hơn. Vậy bằng cách nào anhh chuyển được số tiền lớn như vậy đến bà con, thời gian bao lâu?- Nếu bạn theo dõi Facebook tôi thường xuyên bạn sẽ thấy cứ tranh thủ rảnh lúc nào tôi lại về với bà con vì có rất nhiều công việc phải làm. Ví dụ việc trao bò giống chẳng hạn, tôi phải đi về để hỏi bà con xem cái gì phù hợp với bà con nhất, sau khi trò chuyện lại phân tích, đi khảo sát lấy ý kiến nhiều người mới chọn con bò. Đến khi chọn được bò phải tìm nhà cung cấp xem trang trại của họ ra sao, cách thức điều hành, giá bò bao nhiêu để chọn nhà cung cấp phù hợp nhất. Sau khi chọn được nhà cung cấp lại họp bà con để quyết định đối tượng nào được hưởng, sau khi có danh sách đến từng nhà khảo sát thêm một lần nữa.

Mỗi hộ nhận bò đều có một phiếu khảo sát xem hoàn cảnh khó khăn như thế nào, trợ cấp ra sao và có muốn nuôi bò hay không, có đủ điều kiện chuồng trại hay không… Mỗi hộ như vậy lại khảo sát mất 20 phút, vậy là một ngày làm 8 tiếng khảo sát được 24 hộ, mà số bò dự kiến trao ban đầu là 1000 phải cần biết bao nhiêu người, bao nhiêu thời gian để khảo sát.
Chúng tôi luôn làm rất chặt chẽ và nghiêm chỉnh để những đồng tiền các bạn chung tay đóng góp được sử dụng một cách hiệu quả nhất và không lãng phí một đồng nào. Có lẽ đây là chương trình nhận được nhiều sự ủng hộ nhất bởi ngay cả những đơn vị phân phối cũng nói với chúng tôi rằng giá đó chỉ dành riêng cho Phan Anh và những người bạn thôi vì họ cũng đang cùng chung ngọn lửa thiện nguyện muốn giúp đỡ bà con và chính bà con cũng đón nhận một cách rất hồ hởi và xin hứa bằng tất cả khả năng sẽ chăm sóc cho con bò thật tốt.

Tất cả những người đang cùng nhau làm ở dưới địa phương đều luôn cố hết sức, còn những người ở nhà chỉ biết cào bàn phím, không biết họ đang làm cái gì nữa (cười). Tôi kể để mọi người thấy uá trình rất mất thời gian không thể vội vàng được. Nhiều người nghĩ cứ mang con bò đến đưa bà con là xong nhưng bọn tôi còn phải lo việc bò, có tiêm chủng đầy đủ không, phải bảo hành ít nhất một năm ví dụ bê chết người ta xử lý ngay, 6 tháng một lần họ sẽ đến kiểm tra định kỳ chuồng trại, phun thuốc tiệt trùng, phối giống miễn phí cho bà con.

Chúng tôi đã bỏ hết mọi việc qua một bên để cố gắng hết sức vì bà con. Những người đi cùng tôi có rất nhiều người cũng có gia đình, vợ con ở nhà, có công việc của họ nhưng vẫn gác lại để tình nguyện đi một chuyến đi rất dài. Chúng tôi đang cố gắng hết tháng 12 sẽ hoàn thành việc trao bò bởi vì tháng 12 bắt đàu vào mùa đông, bò bị trao muộn bị ảnh hưởng bởi giá rét, sẽ không phát triển được tốt, ngay cả việc trao bò vào thời điểm nào chúng tôi cũng phải suy nghĩ rất kỹ càng.

Cả việc trao bò theo đặc điểm địa phương xem địa phương nào nuôi bò nào là phù hợp, phải tính hết nước hết cái chứ không đơn giản như mọi người ngồi nhà nghĩ cứ đem bò đến là xong đâu. Việc trao bò như lần vừa xong, con bò mấy trăm kg lồng lên 4, 5 thanh niên giữ không được vì nó khỏe, to quá. Chính bản thân tôi là người trực tiếp xuống thực địa vẫn còn nhiều cái bất ngờ nên các bạn phải hiểu thực tế nó khác xa so với việc các bạn ngồi ở nhà tưởng tượng lắm. Các bạn muốn hiểu rõ cứ đi với tôi về Hà Tĩnh, Quảng Bình chứ ở nhà hỏi nhiều quá (cười).

Bạn Lam Pha hỏi: Với hành động kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung của anh từ trang cá nhân (không gắn với tổ chức đoàn thể xã hội) vừa qua đã tạo dựng và khẳng định lòng tin tuyệt đối từ các cá nhân về "thương hiệu" MC Phan Anh thông qua mạng xã hội. Vậy anh nghĩ sao nếu một ngày đẹp trời facebook không còn nữa anh sẽ làm sao?
- Nếu một ngày Facebook không còn nữa chúng ta sẽ có rất nhiều thời gian dành cho bản thân, bạn bè và gia đình. Thú thật, tôi đang duy trì trang Facebook cá nhân vì ở vị trí hiện nay, Facebook là một công cụ hữu hiệu để tôi có thể kết nối với mọi người. Tôi truyền tải những ý kiến, chia sẻ, thông điệp của mình. Tôi cũng chia sẻ thẳng thắn, Facebook là nơi tôi có thể kiếm tiền bằng cách giới thiệu về các chương trình của các đơn vị doanh nghiệp hoặc giới thiệu những sản phẩm nào đó. Đấy là một nguồn thu nhập nên tôi phải duy trì.

Thật lòng, tôi không muốn sử dụng Facebook. Mấy ngày vừa rồi, khi các bạn cố tình chiếm quyền sử dụng Facebook của tôi, phải nói thật là tôi thấy cuộc sống vui hơn. Tôi có nhiều thời gian dành để làm những việc khác. Khi có Facebook, tôi lại mở ra, xem chuyện này, chuyện kia, thú thật, khá mất thời gian. Phải là những người rất bản lĩnh mới có thể quản lý được Facebook của mình. Facebook tốt và tích cực, hữu hiệu quả nhưng bên cạnh đó có rất nhiều điều nếu bạn không đủ bản lĩnh, không đủ sự thức tỉnh, nhận thức để làm chủ cuộc sống nó sẽ kéo bạn đi rất xa.

Sơn Hà - Thu Quỳnh - Xuân Quý - Đức Yên - Xuân Phúc
(Còn nữa)
http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/hotface-phan-anh-chinh-thuc-len-tieng-ve-nghi-van-rua-tien-an-chan-24-ty-343149.html




36.

Chuyên gia IT Hoàng Ngọc Diêu phân tích:

Á cái đù....
"Facebook 1 triệu người theo dõi của MC Phan Anh bất ngờ bị khoá"
và hình báo Vietnamnet đăng lên lý do bị khoá là gì?
---------------------
Dân rành rẽ Facebook vào gíup giải thích cho bà con tỏ tường cái coi? Tớ giải thích thì e thiên hạ nói là mình có thành kiến sẵn ;).

いいね!
コメントする
コメント
Hoàng Ngọc Diêu Sau 4 giờ, nếu không có bạn nào giải thích giùm hình ảnh trên, mình sẽ giải thích 
いいね!
返信リアクション21件1時間前編集済み
Hồ Sỹ Thành Hóng chú 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1292540120768292&set=a.155065367849112.29246.100000369491912&type=3&theater





35.

Facebook 1 triệu người theo dõi của MC Phan Anh bất ngờ bị khoá



Phan Anh xác nhận với VietNamNet chiều 27/11 việc tài khoản Facebook của anh đã bị khoá do hàng loạt các hoạt động tấn công bất thường.
Facebook 1 triệu người theo dõi của MC Phan Anh bất ngờ bị khoá
Ngày 27/11, rất nhiều người đã không thể truy cập vào Facebook MC Phan Anh và nghi ngờ tài khoản này đã bị hack.
Sau nhiều lần liên lạc, chiều 27/11, MC Phan Anh xác nhận với VietnamNet việc tài khoản cá nhân của anh đã bị khoá. Hiện tại bản thân MC Vietnam Idol cũng không thể đăng bất cứ dòng trạng thái nào mới cũng như tham gia bình luận trên Facebook gần 1 triệu người theo dõi của mình. 
Do đang đi làm từ thiện tại Hà Tĩnh nên Phan Anh cũng chưa thể liên lạc với Facebook để mở lại tài khoản. Anh cho hay do gần đây có một loạt tấn công bất thường nhằm chiếm quyền sử dụng nên đêm 26/11 Facebook đã tạm khoá tài khoản của Phan Anh theo chính sách bảo vệ an ninh. 
Facebook 1 triệu người theo dõi của MC Phan Anh bất ngờ bị khoá
Chỉ có bạn bè của MC Phan Anh mới có thể vào được tài khoản của anh
Facebook 1 triệu người theo dõi của MC Phan Anh bất ngờ bị khoá
Tài khoản của Phan Anh bị tạm khoá do những hành vi tấn công bất thường.
Sau khi làm khách mời trong chương trình 60 phút mở của MC Tạ Bích Loan hồi tháng 5, và đặc biệt là sau hoạt động kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ cho đồng bào lũ lụt tại miền Trung hồi tháng 10 với số tiền huy động lên tới hơn 24 tỉ đồng chỉ trong 2 tuần, số người theo dõi tài khoản Facebook của Phan Anh tăng chóng mặt và đã cán mốc gần 1 triệu follower.  
Facebook 1 triệu người theo dõi của MC Phan Anh bất ngờ bị khoá
Phan Anh chuẩn bị bay vào TP.HCM, sau đó ngày 30/11 sẽ quay lại miền Trung để trao tặng bò giống đợt đầu cho 2 xã Phương Mỹ - Phương Điền. Ảnh: NVCC
Tuy nhiên, đồng nghĩa với sự nổi tiếng này, MC Phan Anh cũng gặp không ít rắc rối. 9h sáng ngày 1/12, MC Phan Anh sẽ là khách mời đặc biệt của chuyên mục Hotface - truyền hình trực tiếp trên VietNamNet. Ngay từ bây giờ, khán giả hãy gửi câu hỏi cho Phan Anh về địa chỉ: hotface@vietnamnet.vn/
Sơn Hạnh 
http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/facebook-1-trieu-nguoi-theo-doi-cua-mc-phan-anh-bat-ngo-bi-khoa-342251.html




34.



20.11.16


Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2016/11/mot-chut-ve-em-xi-tu-thien.html
Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2016/11/mot-chut-ve-em-xi-tu-thien.html



Khi Linh Nguyên Lên Tiếng Về Vấn Đề Gì Toàn Thể Đồng Bào Nên Lắng Nghe. Chắc không ai còn lạ mình là một cánh chim đầu trong việc đi ngược lại ý kiến đại đa số bần nông mạng,tầng bị ném đá phọt cứt vì dám đụng tới Phan Anh thần tượng của họ, thậm chí bay luôn cả nick khi bị fan của chàng mc này rì pọt. Ngay từ hôm cu mc này đem ra con số 500 triệu hai ngày sau tài khoản tăng lên 16 tỷ,mình đã nói dự án này có mùi rửa tiền và những đồng tiền bất minh. Vì không rõ ràng nguồn gốc nên Phan Anh không dám công khai toàn bộ số tiền sao kê mà anh ta nhận được.  Mấy ngày hôm nay việc lùm xùm không minh bạch của PA đã khiến nhiều người góp tiền cho anh ta đứng lên tố cáo trên mạng ,việc PA không đưa ra một bằng chứng nào xác đáng về cái gọi là từ thiện,mọi lời nói anh ta đều không có chứng cứ gì chứng minh. Anh ta hí đến chụp hình lăng xăng đôi ba địa điểm rồi hai ngày sau anh ta bảo đã làm từ thiện trong ba tỷ. Không một giải trình,không một mảnh giấy hay hóa đơn mua hàng,mọi việc làm từ thiện đều do chính miệng anh ta nói. Việc anh ta chuyển số tiền 21 tỷ còn lại cho Minh Đỗ cũng là một dấu hiệu cho thấy PA muốn biến thủ số tiền. MĐ không phải là người kêu gọi từ thiện sao lại chuyến cho người này? Phải chăng tiền này là tiền trốn thuế của cty nào đó muốn hợp thức?  Việc PA cố tình " đế lâu cứt trâu hóa bùn" đã chứng tỏ lời nói không đi đôi với việc làm của anh ta, và dân Việt vẫn còn ngây thơ khi nghĩ rằng PA là người có tâm? Sao các bợn ngu thế muốn câu cá phải có mồi 500 củ là mồi câu đấy. Được biết PA là người trên mạng lúc nào cungx hô hào minh bạch,nhưng những việc làm anh ta trong vụ từ thiện chứng tỏ lời nói thường không đi đôi với việc làm. Dân cần cá sạch nhưng từ thiện cũng cần minh bạch

Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2016/11/mot-chut-ve-em-xi-tu-thien.html

http://www.trelangblog.com/2016/11/mot-chut-ve-em-xi-tu-thien.html







33.


Chủ Nhật, ngày 20 tháng 11 năm 2016


chuyện từ thiện

1.
Trường hợp đang nóng là MC Phan Anh.
Điều không tin mang tính tích cực nhất của tôi với bạn ấy là, Phan Anh không (dám) tư túi trong thời điểm này.
Tôi cũng không tin vào thuyết âm mưu, có một nhóm hải ngoại dùng tiền để xây dựng hình ảnh cho "thủ tướng" Phan Anh. Xin lỗi các bạn, có mười mấy ngàn cho một hội Xuân người Việt, dân hải ngoại còn cãi nhau như mổ bò. Việt Tân cũng ko có nổi 100 ngàn cho PA đâu, vả lại, não các trùm Việt tân hiện nay không nghĩ "xa" được đến thế.
Nói cho hết, tôi chẳng tin gì sất vào TẤT CẢ CÁC CON SỐ do chính facebooker PA công bố.
Phán đoán của tôi, PA tin vào lời hứa của một hai đại gia nào đó và vội vã cộng dồn số tiền-hứa kia vào tiền quyên góp được thật. (Người đó là ai, h này ai cũng biết là ai).
Và thời điểm này, bạn ấy "cuống". Giữa công khai trả lời những thắc mắc hết sức hợp lý của các nhà hảo tâm và block họ, PA đã chọn cách làm thiếu đàng hoàng và thiếu minh bạch nhất.
2.
Các nhóm như Áo ấm biên cương, Vì ta cần nhau...đều có một hai người, lụi hụi bỏ tiền túi đi tiền trạm, khảo sát địa phương cần cụ thể gì rồi về mới phát động quyên góp.
Cẩn thận thế nhưng ko phải ko có chuyện. Nhóm xây cho các cháu được lớp học khang trang ấm áp, quay đi địa phương lấy lại làm...nhà văn hóa, ngậm bồ hòn làm ngọt chứ biết sao giờ. Chỗ khác, chạy vạy xin xỏ được tiền xong địa phương phím lại, (nghe đâu) năm sau có kinh phí làm trường, nếu có thiện nguyện xây, huyện cắt mất kinh phí. Biết giải trình thế nào với các mạnh thường quân, bởi khi xin tiền là xây trường trên thực tế lại chi dụng vào việc khác...
3.
Các ông các bà thuộc các Viện khoa học xã hội, Viện của chính bộ Lao xã, sao không thấy công bố một đề tài khoa học về từ thiện nhỉ.
Chí ít, sau đợt quyên góp bão lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình vừa qua, Bộ Lao xã cũng làm cái tổng kết xem, khả năng huy động nguồn lực xã hội khi có thiên tai là bao nhiêu ? Hiệu quả tức thì và cụ thể của việc cứu trợ tự phát ấy đến đâu? Những tác động tích-tiêu cực đến địa phương của việc từ thiện? Phần việc cụ thể nào kêu gọi xã hội trợ giúp vì nhà nước không đủ sức...
Chỉ có dăm vài xã, khó gì ko thống kê được những điều ấy. Thậm chí làm được tất ở 63 huyện nghèo nhất nước.
Đầu tiên, nó giúp chỉ dẫn cho các nhóm hay cá nhân làm thiện nguyện sử dụng lòng trắc ẩn một cách thiết thực nhất, thứ nữa ngăn ngừa được những hành vi trục lợi-mỡ để miệng mèo, đẩy người đáng lẽ tốt vào thế gian tham.
Nó, cái bản nghiên cứu khoa học ấy, còn là một cách cách giữ gìn, bảo vệ những người tử tế.

http://beoth.blogspot.com/2016/11/chuyen-tu-thien.html






32.

MC Phan Anh lên tiếng khi bị nghi ăn chặn 22 tỷ từ thiện

Nam MC sắp ra mắt website riêng để minh bạch thông tin, cơ sở dữ liệu về hoạt động thiện nguyện thời gian qua.
Trên trang cá nhân, MC Phan Anh vừa công bố địa chỉ trang web www.tuthiendelamgi.com. Theo nam MC, đây là nơi để anh minh bạch thông tin, cơ sở dữ liệu về hoạt động thiện nguyện của bản thân.
Anh cho biết một ngày sau khi đăng bài “xin được chung tay làm việc thiện”, số tiền đóng góp đã vượt quá sức thực hiện. 
Thời điểm đó, anh liên tục đề nghị mọi người chuyển hướng đóng góp cho địa chỉ khác. Thậm chí là trong thông báo sơ kết đợt 1, Phan Anh đề nghị ngân hàng chuyển trả ngay lập tức bất cứ yêu cầu lấy lại tiền nào mà không cần có sự đồng ý bằng văn bản của chính anh.
MC Phan Anh lên tiếng khi bị nghi ăn chặn 22 tỷ từ thiện
Phan Anh lập website để minh bạch thông tin, cơ sở dữ liệu về hoạt động thiện nguyện.
Trong suốt quá trình sử dụng khoản đóng góp của mọi người để cứu trợ người dân miền Trung, nam MC khẳng định các giao dịch phát sinh đều có sao kê, bản in và bản mềm, hoá đơn chứng từ đúng theo quy định. 
Cũng theo MC Vietnam Idol, danh sách nhận quà ngoài việc được niêm yết công khai để bà con biết, giám sát, đối chiếu và bổ sung, cuối buổi đều có chữ ký xác nhận của đại diện bà con và các đoàn thể tham gia. 
Thậm chí khi đoàn mua bò giống còn có các bảng so sánh giá cạnh tranh giữa các nhà phân phối. Danh sách hộ nhận bò sẽ có đầy đủ thông tin điều kiện hoàn cảnh, hình ảnh, biên bản...
Tuy nhiên, theo Phan Anh, các dữ liệu này không chỉ lớn hơn 2.000 trang mà còn có một số thông tin theo quy định pháp luật bảo mật (ví dụ thông tin giao dịch của khách hàng, thông tin về CMND, hộ khẩu của người dân...), bên cạnh đó nếu đăng lên mạng xã hội cũng sẽ khó theo dõi vì bài bị trôi. 
Chính vì thế, www.tuthiendelamgi.com sẽ là nơi để mọi người tiện theo dõi những giấy tờ nói trên. Nhóm thực hiện đang cố gắng để website có thể hoạt động vào cuối tháng.
MC Phan Anh lên tiếng khi bị nghi ăn chặn 22 tỷ từ thiện
Nam MC bày tỏ sự phiền lòng trước những "anh hùng bàn phím".
Những ngày qua, Phan Anh chia sẻ anh rất bận di chuyển từ Nam ra Bắc, có tuần ở bên con, gia đình chưa được một ngày vì vội vã cho các cuộc gặp từ các nhóm thiện nguyện.
Anh cho biết mình phải học hỏi kinh nghiệm, xin ý kiến, đến các công ty chăn nuôi, phân phối giống để trao đổi, kiểm tra năng lực doanh nghiệp, bảo đảm họ có trách nhiệm cao nhất trong việc hỗ trợ bà con chăn nuôi. 
Tuy nhiên, điều khiến anh buồn lòng chính là những khán giả do không tìm hiểu kỹ đã vội vàng buông những lời lẽ không hay, gây ảnh hưởng đến gia đình, người thân của anh.
“Từ khi ngọn lửa thiện nguyện mà chúng ta có dịp nhóm lên cùng nhau, tôi đã đối mặt với biết bao tin đồn vô căn cứ: rằng sai phạm, rằng có tổ chức phản động đứng đằng sau, rằng bị bắt, rằng bị tịch thu tiền...
Rồi có người xuyên tạc, dựng Phan Anh lên thành thủ này, tổng nọ. Hay gần đây bị đưa tin sai lệch, mới nói ủng hộ ý tưởng dạy trẻ vùng lũ học bơi thì đã thành chuyện sắp xây bể bơi khiến nhiều người cũng hiểu nhầm”, anh nói. 
Dù tự nhận mình bình tâm, chỉ mỉm cười mà đi, tuy nhiên, Phan Anh cũng xin mọi người "đừng im lặng" để đáp lại những mũi tên đang hướng vào mình. 
"Không bận tâm nhưng đâu có nghĩa là câm, một người bạn đã dạy mình như vậy đấy", anh nói thêm.
Giữa tháng 10, bằng lời kêu gọi trên trang cá nhân, MC đã nhanh chóng huy động được số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung lên tới gần 1 tỷ đồng chỉ sau vài giờ. Con số này liên tục tăng lên theo cấp số nhân theo giờ.
Lần cuối, MC Phan Anh công bố số tiền ủng hộ về tài khoản là ngày 19/10 với con số 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó anh đã ngừng cập nhật số dư trong tài khoản và thông báo sẽ đóng tài khoản sau ngày 31/10.
Theo Zing
http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/mc-phan-anh-len-tieng-khi-bi-nghi-an-chan-22-ty-tu-thien-340626.html






31.


Chủ Nhật, ngày 13 tháng 11 năm 2016


VỀ CHUYỆN TỪ THIỆN CỦA PHAN ANH

Ảnh: Chiếc Mũ giá 20 chiệu của Phan Anh
Trước đây tôi đã viết 3 phần về câu chuyện này, và như thường lệ tôi bị ném đá vãi cả cứt ra, tôi vốn ko thích nói nhiều cũng ko có thời gian tranh luận hay đôi co nhiều với các anh chị , Nay xin biên tút này hầu các anh chị tiếp Tôi xin khẳng định lại 1 điều , số tiền 21 tỉ của Phan Anh là ở đâu ra ? Ai là người gửi số tiền lớn như vậy? Tôi có quyền nghi ngờ số tiền của anh là tiền bẩn, ví như lợi dụng thiên tai để mafia hoá các đồng tiền đó vào mục đích rửa tiền, hay đơn giản hơn anh là nơi trung chuyển tiền của các thế lực nào đó hòng vào mục đích chính trị đen tối Trên thế giới này có rất nhiều vụ lợi dụng chữ từ thiện để hợp thức hoá số tiền đó vào mục đích khủng bố, và anh Phan Anh là ai ? Trong giới nghệ sĩ Phan Anh chỉ là một anh MC ất a ất ơ ở Miền Bắc, lấy tư cách gì để có thể huy động đc gần 1 triệu đô la? Vậy số tiền đó đc công khai minh bạch chưa ? Chưa hề, Anh đi từ thiện ở những đâu? Xã nào ? Bao nhiêu hộ ? Phần quà giá trị bao nhiêu ? Chính quyền xác nhận đâu? Anh hoàn toàn ko hề đưa ra đc bất cứ giấy tờ hợp pháp nào cả, anh chỉ múa phím qua loa là có đi và có vài bức ảnh gọi " đánh đồng " người xem. Bỏ qua chuyện tiền thuế vì thu nhập bất thường là phải 10% đã nhé, tí tôi sẽ đưa link cho các bạn đọc bài trước, Giờ tôi nói về tiền lãi , tất nhiên tiền càng ấp lâu thì lãi càng lên cao, và hình như chưa bao giờ anh ta đề cập đến vấn đề này, bạn nào có face Phan Anh tag anh vào đây mình tôi cân anh và đội ngũ luật sư của anh ngay tại đây Tôi chỉ hỏi anh đơn vị kiểm toán độc lập của anh ở đâu? Bao gồm những ai? Những ai là người giám sát anh chi tiêu số tiền đó? Anh có dám đứng ra giải trình số tiền đó trước mặt bàn dân thiên hạ ko? Giải trình ở đây phải là minh bạch như 3.200 hộ anh công bố phát cho mỗi hộ phần quà 500k thuộc xã Phương Mỹ chả hạn ? Vậy giấy chính quyền xác nhận đâu? Mua quà thì hoá đơn giá trị gia tăng đâu ? Anh trao cho những hộ nào? Thuộc xóm nào ? Đừng nói với tôi và moii người hàng cứu trợ đc miễn thuế nhé Anh nên nhớ cho tiền anh cầm là tiền của Tổ Chức và Cá Nhân nó ko phải tiền của anh? Anh ko công khai minh bạch hoặc cố tình trì hoãn để tìm cách bàn tính đường lối khác thì anh tự hiểu, nhưng tôi xin nhắc anh nhớ 10% tiền thuế anh chưa đóng nhé, đừng rớt xu nào nhá, vỡ mồm anh ạ, chưa hết anh nên nhớ lãi suất ở Agribank là 7,5%/1 năm , 1 năm nó sẽ đẻ tiền lãi ra tiền tỉ đó anh, anh định im luôn tiền lãi hả anh ? Thời gian anh đưa ra 2 năm, nếu ko ai nhớ tiền lãi thì anh đã làm ngon ơ con Mẹc E300 đời 2016 luôn chứ chả chơi, anh luôn gào lên #Đừngimlangvà Phải Minh Bạch , bây giờ chúng tôi cần anh minh bạch đc ko anh ? Tôi khuyên các bạn đã gửi tiền cho Phan Anh hãy giữ lại hoá đơn gửi tiền của tin nhắn chuyển tiền, đó sẽ là bằng chứng duy nhất của các bạn nếu muốn lấy tư cách hỏi anh ta chi tiêu #MCPHANANH #ĐỪNGIMLANG Nguồn: Trung Hoàng Nhãn: Chính trị - xã hội, Góc Rận, Văn đểu Hãy chia sẻ bài viết: Gửi email bài đăng này BlogThis! Chia sẻ lên Twitter Chia sẻ lên Facebook Bài viết liên quan Vụ GS,TS Phan Văn Hưng chửi bậy: HỌC VIÊN BỊ XÚC PHẠM LÊN TIẾNG Vụ GS,TS Phan Văn Hưng chửi bậy: HỌC VIÊN BỊ XÚC PHẠM LÊN TIẾNG 08/11/2016 - 11 Nhận xét RỬA GHẾ HAY CON ĐƯỜNG TẨU TÁN SAI PHẠM? RỬA GHẾ HAY CON ĐƯỜNG TẨU TÁN SAI PHẠM? 08/11/2016 - 2 Nhận xét Hoàng Hữu Phước: CÔNG AN VIỆT NAM ĐÃ HOÀN TOÀN SAI Hoàng Hữu Phước: CÔNG AN VIỆT NAM ĐÃ HOÀN TOÀN SAI 08/11/2016 - 6 Nhận xét LÀM PHÓNG VIÊN SƯỚNG THẬT LÀM PHÓNG VIÊN SƯỚNG THẬT 08/11/2016 - 8 Nhận xét CHẮC CHẮN NHIỄM CỘNG SẢN RỒI.... CHẮC CHẮN NHIỄM CỘNG SẢN RỒI.... 08/11/2016 - 1 Nhận xét BỊ ĐÁNH HAY CẢN TRỞ NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ? BỊ ĐÁNH HAY CẢN TRỞ NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ? 08/11/2016 - 11 Nhận xét Bài đăng Cũ hơn Trang chủ 1 nhận xét: van Tan Nguyen says: 21:55, 13/11/2016 Reply Bài viết này là của thằng nào sao đếch thấy tên vậy?. Đúng là thằng hèn đúng trong bóng tối .tiền từ thiện chớ có phải tiền trúng số đâu mà mày đòi 10% thuế hả mày.nói ngu như mày coi chừng vỡ mõm nghe con Còn dạy khôn giữ bien lai nữa chứ, không nhằm máu gì hết. Tự phan anh bỏ ra 500 triệu làm từ thiện là tốt rồi. Mày đã giúp gì cho dân cho nước chưa mà mày ngoác mồm ra chửi hả thằng mất dạy kia Hãy làm công dân tốt đi đừng có giở thói GATO ra đây nhục lắm Đăng nhận xét

Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2016/11/ve-chuyen-tu-thien-cua-phan-anh-phan-4.html
Trước đây tôi đã viết 3 phần về câu chuyện này, và như thường lệ tôi bị ném đá vãi cả cứt ra, tôi vốn ko thích nói nhiều cũng ko có thời gian tranh luận hay đôi co nhiều với các anh chị , Nay xin biên tút này hầu các anh chị tiếp Tôi xin khẳng định lại 1 điều , số tiền 21 tỉ của Phan Anh là ở đâu ra ? Ai là người gửi số tiền lớn như vậy? Tôi có quyền nghi ngờ số tiền của anh là tiền bẩn, ví như lợi dụng thiên tai để mafia hoá các đồng tiền đó vào mục đích rửa tiền, hay đơn giản hơn anh là nơi trung chuyển tiền của các thế lực nào đó hòng vào mục đích chính trị đen tối Trên thế giới này có rất nhiều vụ lợi dụng chữ từ thiện để hợp thức hoá số tiền đó vào mục đích khủng bố, và anh Phan Anh là ai ? Trong giới nghệ sĩ Phan Anh chỉ là một anh MC ất a ất ơ ở Miền Bắc, lấy tư cách gì để có thể huy động đc gần 1 triệu đô la? Vậy số tiền đó đc công khai minh bạch chưa ? Chưa hề, Anh đi từ thiện ở những đâu? Xã nào ? Bao nhiêu hộ ? Phần quà giá trị bao nhiêu ? Chính quyền xác nhận đâu? Anh hoàn toàn ko hề đưa ra đc bất cứ giấy tờ hợp pháp nào cả, anh chỉ múa phím qua loa là có đi và có vài bức ảnh gọi " đánh đồng " người xem. Bỏ qua chuyện tiền thuế vì thu nhập bất thường là phải 10% đã nhé, tí tôi sẽ đưa link cho các bạn đọc bài trước, Giờ tôi nói về tiền lãi , tất nhiên tiền càng ấp lâu thì lãi càng lên cao, và hình như chưa bao giờ anh ta đề cập đến vấn đề này, bạn nào có face Phan Anh tag anh vào đây mình tôi cân anh và đội ngũ luật sư của anh ngay tại đây Tôi chỉ hỏi anh đơn vị kiểm toán độc lập của anh ở đâu? Bao gồm những ai? Những ai là người giám sát anh chi tiêu số tiền đó? Anh có dám đứng ra giải trình số tiền đó trước mặt bàn dân thiên hạ ko? Giải trình ở đây phải là minh bạch như 3.200 hộ anh công bố phát cho mỗi hộ phần quà 500k thuộc xã Phương Mỹ chả hạn ? Vậy giấy chính quyền xác nhận đâu? Mua quà thì hoá đơn giá trị gia tăng đâu ? Anh trao cho những hộ nào? Thuộc xóm nào ? Đừng nói với tôi và moii người hàng cứu trợ đc miễn thuế nhé Anh nên nhớ cho tiền anh cầm là tiền của Tổ Chức và Cá Nhân nó ko phải tiền của anh? Anh ko công khai minh bạch hoặc cố tình trì hoãn để tìm cách bàn tính đường lối khác thì anh tự hiểu, nhưng tôi xin nhắc anh nhớ 10% tiền thuế anh chưa đóng nhé, đừng rớt xu nào nhá, vỡ mồm anh ạ, chưa hết anh nên nhớ lãi suất ở Agribank là 7,5%/1 năm , 1 năm nó sẽ đẻ tiền lãi ra tiền tỉ đó anh, anh định im luôn tiền lãi hả anh ? Thời gian anh đưa ra 2 năm, nếu ko ai nhớ tiền lãi thì anh đã làm ngon ơ con Mẹc E300 đời 2016 luôn chứ chả chơi, anh luôn gào lên #Đừngimlangvà Phải Minh Bạch , bây giờ chúng tôi cần anh minh bạch đc ko anh ? Tôi khuyên các bạn đã gửi tiền cho Phan Anh hãy giữ lại hoá đơn gửi tiền của tin nhắn chuyển tiền, đó sẽ là bằng chứng duy nhất của các bạn nếu muốn lấy tư cách hỏi anh ta chi tiêu #MCPHANANH #ĐỪNGIMLANG Nguồn: Trung Hoàng

Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2016/11/ve-chuyen-tu-thien-cua-phan-anh-phan-4.html
Trước đây tôi đã viết 3 phần về câu chuyện này, (Phần 1 xem từĐâyPhần 2Phần 3) và như thường lệ tôi bị ném đá vãi cả cứt ra, tôi vốn ko thích nói nhiều cũng ko có thời gian tranh luận hay đôi co nhiều với các anh chị.
Nay xin biên tút này hầu các anh chị tiếp Tôi xin khẳng định lại 1 điều, số tiền 21 tỉ của Phan Anh là ở đâu ra? Ai là người gửi số tiền lớn như vậy? Tôi có quyền nghi ngờ số tiền của anh là tiền bẩn, ví như lợi dụng thiên tai để mafia hoá các đồng tiền đó vào mục đích rửa tiền, hay đơn giản hơn anh là nơi trung chuyển tiền của các thế lực nào đó hòng vào mục đích chính trị đen tối?

Trên thế giới này có rất nhiều vụ lợi dụng chữ từ thiện để hợp thức hoá số tiền đó vào mục đích khủng bố, và anh Phan Anh là ai ? Trong giới nghệ sĩ Phan Anh chỉ là một anh MC ất a ất ơ ở Miền Bắc, lấy tư cách gì để có thể huy động đc gần 1 triệu đô la?

Vậy số tiền đó đc công khai minh bạch chưa? Chưa hề, Anh đi từ thiện ở những đâu? Xã nào ? Bao nhiêu hộ ? Phần quà giá trị bao nhiêu ? Chính quyền xác nhận đâu? Anh hoàn toàn ko hề đưa ra đc bất cứ giấy tờ hợp pháp nào cả, anh chỉ múa phím qua loa là có đi và có vài bức ảnh gọi " đánh đồng " người xem.

Bỏ qua chuyện tiền thuế vì thu nhập bất thường là phải 10% đã nhé, tí tôi sẽ đưa link cho các bạn đọc bài trước, Giờ tôi nói về tiền lãi , tất nhiên tiền càng ấp lâu thì lãi càng lên cao, và hình như chưa bao giờ anh ta đề cập đến vấn đề này, bạn nào có face Phan Anh tag anh vào đây mình tôi cân anh và đội ngũ luật sư của anh ngay tại đây.

Tôi chỉ hỏi anh đơn vị kiểm toán độc lập của anh ở đâu? Bao gồm những ai? Những ai là người giám sát anh chi tiêu số tiền đó? Anh có dám đứng ra giải trình số tiền đó trước mặt bàn dân thiên hạ ko? Giải trình ở đây phải là minh bạch như 3.200 hộ anh công bố phát cho mỗi hộ phần quà 500k thuộc xã Phương Mỹ chả hạn? Vậy giấy chính quyền xác nhận đâu? Mua quà thì hoá đơn giá trị gia tăng đâu ? Anh trao cho những hộ nào? Thuộc xóm nào? Đừng nói với tôi và mọi người hàng cứu trợ đc miễn thuế nhé.

Anh nên nhớ cho tiền anh cầm là tiền của Tổ Chức và Cá Nhân nó ko phải tiền của anh? Anh ko công khai minh bạch hoặc cố tình trì hoãn để tìm cách bàn tính đường lối khác thì anh tự hiểu, nhưng tôi xin nhắc anh nhớ 10% tiền thuế anh chưa đóng nhé, đừng rớt xu nào nhá, vỡ mồm anh ạ, chưa hết anh nên nhớ lãi suất ở Agribank là 7,5%/1 năm , 1 năm nó sẽ đẻ tiền lãi ra tiền tỉ đó anh, anh định im luôn tiền lãi hả anh?

Thời gian anh đưa ra 2 năm, nếu ko ai nhớ tiền lãi thì anh đã làm ngon ơ con Mẹc E300 đời 2016 luôn chứ chả chơi, anh luôn gào lên #Đừngimlang và Phải Minh Bạch, bây giờ chúng tôi cần anh minh bạch đc ko anh?

Tôi khuyên các bạn đã gửi tiền cho Phan Anh hãy giữ lại hoá đơn gửi tiền của tin nhắn chuyển tiền, đó sẽ là bằng chứng duy nhất của các bạn nếu muốn lấy tư cách hỏi anh ta chi tiêu
#MCPHANANH #ĐỪNGIMLANG

Nguồn: Trung Hoàng
http://googletienlang2014.blogspot.com/2016/11/ve-chuyen-tu-thien-cua-phan-anh.html




30.


Theo đúng cam kết, Phan Anh đã đóng TK mà chúng ta cùng chung tay hướng về đồng bào miền Trung. 

- Số dư tại thời điểm đóng TK: 21.010.044.861 VNĐ

- Số tiền đã sử dụng đợt 1: 3.084.000.000 VNĐ



- Toàn bộ số dư còn lại đã được Phan Anh chuyển sang một TK khác dưới dạng đồng TK do Phan Anh và anh Minh Do cùng đứng tên. (Anh Minh Đỗ là một người bạn, đại diện các ông bố trong nhóm Bố ơi sẽ cùng đồng hành trong hoạt động thiện nguyện lần này, là một doanh nhân thành công, có uy tín, thường xuyên hỗ trợ các hoạt động văn hóa, xã hội, nghệ thuật đã nhận lời đứng tên đồng TK để đảm bảo thêm một lần các giao dịch phát sinh được giám sát chặt chẽ). 



Số tiền này sẽ được dùng cho các hoạt động thiện nguyện chuyên sâu theo kế hoạch đã thông báo. Mỗi đợt sẽ có báo cáo chi tiết để kêu gọi bạn bè cùng góp sức. Dự kiến, chúng tôi cũng sẽ thiết lập một website để minh bạch thông tin, cơ sở dữ liệu về hoạt động thiện nguyện cho cả nhà cùng theo dõi. Bên cạnh đó nhóm tư vấn độc lập gồm các chuyên gia kiểm toán, tài chính, thuế, luật sư.. vẫn tiếp tục hoạt động cho đến khi chương trình thiện nguyện chấm dứt.



* Sau khi cùng ngân hàng rà soát có một khoản phát sinh thanh toán tự động dư nợ thẻ tín dụng của Phan Anh: 89.787.075 VNĐ. Phan Anh đã nộp lại số tiền này vào TK mới. Như vậy số dư cuối cùng là: 21.010.044.861 + 89.787.075 = 21.099.831.936 VNĐ 


- TỔNG SỐ TIỀN chúng ta cùng chung tay là: 21.099.831.936 + 3.084.000.000 = 24.183.831.936 VNĐ

* Trong số đó có 1 giao dịch tra soát duy nhất xin hoàn trả lại số tiền 20.000.000 VNĐ từ TRINH DUY HOAI *

Xin trân trọng cảm ơn cả nhà, cảm ơn những con người thầm lặng đã góp sức mà không cần phải tuyên dương rộng rãi. Chúng ta đã cùng nhau làm một điều thật tuyệt. Giai đoạn hỗ trợ chuyên sâu mới là thử thách lớn, nhưng Phan Anh hoàn toàn tin tưởng chúng ta cùng bà con sẽ thành công. Xung quanh ta rất nhiều người tốt và đang cùng nhau làm điều tử tế! 
Hãy yêu ngày tới, dù để gió cuốn đi <3

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10153971837741198&set=a.265806206197.150696.700371197&type=3&theater




29.

Quảng Bình: Hàng trăm hộ dân lại ngập trong lũ

 - Mưa lớn tại Quảng Bình khiến hàng trăm hộ dân lại ngập sâu, một cầu phao dân sinh bị lũ cuốn trôi.
Tại xã Châu Hoá (Tuyên Hoá, Quảng Bình), mưa lớn đã khiến ngập gần 100 hộ dân từ sáng sớm nay, trong đó có khoảng 70 hộ bị ngập từ 0,5-1m. Còn ở xã Quảng Trường (Quảng Trạch), lũ cuốn trôi cầu phao dân sinh khiến một thôn bị cô lập.
mưa lũ miền trung, mưa lũ Quảng Bình, lụt quảng bình
Nước dâng cao tại xã Sơn Thủy, Lệ Thủy sáng nay.
mưa lũ miền trung, mưa lũ Quảng Bình, lụt quảng bình
Nhiều nhà dân bị ngập từ 0,5-1m.
Theo ông Đinh Xuân Thương, Chủ tịch UBND xã Văn Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình), cho biết: “Mưa lớn từ hôm qua đến giờ đã làm nước sông dâng cao, tại xã Văn Hóa có ba điểm trường, trạm y tế và ủy ban xã bị ngập khoảng 1m.
mưa lũ miền trung, mưa lũ Quảng Bình, lụt quảng bình
Nước sông đang dâng cao.
mưa lũ miền trung, mưa lũ Quảng Bình, lụt quảng bình
Nước dâng cao tại xã Văn Hoá
Nước cũng ngập khoảng 300 ngôi nhà của người dân từ 30-50cm. Hiện mưa đã ngớt, nước đang có dấu hiệu rút chậm”.
Hiện chính quyền địa phương đã khẩn trương hỗ trợ người dân di tản đến những ngôi nhà cao hơn để đề phòng lũ tiếp tục dâng cao, còn gia súc và gia cầm cũng đã đưa đến nơi trú ẩn an toàn
mưa lũ miền trung, mưa lũ Quảng Bình, lụt quảng bình
Một đoạn đường ở xã Sơn Thuỷ, Lệ Thuỷ bị sạt lở.
Còn ở xã Châu Hoá, theo ông Phan Huy Hoàng, Chủ tịch UBND xã, mưa lớn đã khiến ngập gần 100 hộ dân từ sáng sớm nay, trong đó có khoảng 70 hộ bị ngập từ 0,5-1m.
mưa lũ miền trung, mưa lũ Quảng Bình, lụt quảng bình
Người dân thôn Xuân Hạ, xã Văn Hoá đang khó khăn chống đỡ với đợt lũ mới.
Tại huyện Quảng Trạch, ông Phan Xuân Linh - Chánh Văn phòng UBND huyện Quảng Trạch cho biết, nước lũ vừa cuốn trôi một chiếc cầu phao nối duy nhất nối vào thôn Thuận Hoá, xã Quảng Trường khiến thôn này bị cô lập hoàn toàn.
Theo ông Linh, do nước lũ đang còn cao nên tạm thời bà con thôn Thuận Hóa muốn đi lại sẽ phải dùng thuyền. Khi nước rút, lãnh đạo huyện sẽ đề xuất, xin ý kiến cấp trên và nghiên cứu về lâu về dài phải dựng một cây cầu mới để phục vụ việc đi lại cho người dân trong thôn Thuận Hoá.
Hải Sâm
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quang-binh-hang-tram-ho-dan-lai-ngap-trong-lu-337124.html




28.



26/10/2016 16:34 UTC+7

(Công lý) - MC Phan Anh có phạm luật hay không khi tự vận động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt? Đó là câu hỏi đang được dư luận quan tâm. Luật sư đưa ra ý kiến vấn đề này.

Trận lũ lụt vừa qua gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền Trung, nhất là hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh Với truyền thống "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta, cả nước đã có những phong trào cứu trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân hướng về miền Trung ruột thịt. Trong đó, nổi lên là việc làm của MC Phan Anh, lập kỉ lục khi vận động quyên góp được tới 16 tỉ đồng chỉ trong vòng 4 ngày.

Trong khi dư luận cảm kích, khâm phục trước nghĩa cử của Phan Anh thì cũng có ý kiến cho rằng Phan Anh tổ chức quyên góp làm từ thiện như thế là vi phạm pháp luật, cần phải bị xử lý.

Những ý kiến này dẫn chiếu quy định tại Điều 5 Nghị định 64/2008/CP:
"Các tổ chức, đơn vị được tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ:
1. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương, địa phương; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ các cấp ở địa phương.
2. Các quỹ xã hội, quỹ từ thiện quy định tại Nghị định số 148/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2007 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện.
3. Các tổ chức, đơn vị ở Trung ương được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho phép; Các tổ chức, đơn vị ở địa phương được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh, cấp huyện cho phép.
Ngoài các tổ chức, đơn vị nêu trên, không một tổ chức, đơn vị, cá nhân nào được quyền tổ chức tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ”.

MC Phan Anh làm từ thiện qua góc nhìn pháp lý
Phan Anh lập kỉ lục khi vận động quyên góp được tới 16 tỉ đồng chỉ trong vòng 4 ngày.

Quy phạm này làm một số người cho rằng Phan Anh nhận tiền của mọi người đi cứu trợ là sai. Vậy, vấn đề cần được hiểu thế nào cho đúng?

Nghị định 64/2008/CP được ban hành theo các căn cứ là : Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Luật Ngân sách Nhà nước. Như vậy ở đây là Nghị định này triển khai một số quy định về chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc các cấp, một số quy định hoạt động của ngân sách nhà nước.

Tiêu đề của văn bản pháp luật là Nghị định về “về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hoả hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo”.

Trong các căn cứ ban hành Nghị định này lại không có căn cứ vào văn bản luật nào quy định về hoạt động tự nguyện của công dân, chẳng hạn như Nghị định 30/2012/CP về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện phải căn cứ Bộ luật Dân sự, cho nên nghị định này không phải là triển khai về hoạt động tự nguyện của công dân, cụ thể là không quy định về hoạt động cứu trợ tự phát của công dân.

Do các căn cứ ban hành như vậy nên nội dung của Nghị định này là được ban hành theo thẩm quyền của Chính phủ, triển khai một số nhiệm vụ giao cho Mặt trận Tổ quốc các cấp, được đảm bảo thực hiện bởi ngân sách nhà nhà nước, ở đây là nhiệm vụ “về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hoả hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo”. Cho nên chỉ các cơ quan, tổ chức thực hiện nhiệm vụ nhà nước giao cùng với Mặt trận Tổ quốc các cấp, được hoạt động hoặc hỗ trợ hoạt động bằng ngân sách Nhà nước thì mới là đối tượng điều chỉnh của nghị định này.

Như vậy, việc Phan Anh hoạt động từ thiện cùng bạn bè với danh nghĩa cá nhân không phải mang danh nghĩa nhà nước là không thuộc đối tượng này.

Điều này được thể hiện rõ qua Điều 4 khoản 4 của Nghị định 64 đã quy định như sau:
" Các cơ quan thông tin đại chúng (báo, đài); các tổ chức đơn vị quy định tại khoản 3 Điều 4 Nghị định này, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp được phép vận động đóng góp hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng theo quy định của pháp luật."

Theo Điều 4 này thì mới có Điều 5 quy định về các tổ chức, đơn vị được tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ để thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp, ngoài ra thì không có đơn vị, tổ chức, cá nhân nào được mang danh nghĩa thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp như đã nêu ở trên. Cá nhân Phan Anh kêu gọi quyên góp theo danh nghĩa cá nhân của mình, chứ không phải mượn danh nghĩa hưởng ứng kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, tức là không giả mạo, thì không vi phạm theo tinh thần điều 5 của Nghị định này.

Chính vì mang danh nghĩa cá nhân chứ không phải danh nghĩa nhà nước cho nên Phan Anh cũng không phải lập Ban cứu trợ như quy định của Nghị định này.

MC Phan Anh làm từ thiện qua góc nhìn pháp lý
MC Phan Anh đến với đồng bào vũng lũ

Cũng cần lưu ý là, khi chính bản thân Phan Anh đem tiền của cá nhân mình lên đến 500 triệu để cứu trợ thì Phan Anh chính là người cứu trợ trực tiếp, cho nên tài khoản đã có 500 triệu của Phan Anh mà mọi người gửi thêm vào đó  thì chỉ là mang tính chất nhờ địa chỉ tài khoản của Phan Anh để gửi hộ cho cá nhân họ khi Phan Anh đi cứu trợ trực tiếp. Khi Phan Anh kêu gọi mọi người đóng góp cứu trợ mà anh tự bỏ ra 500 triệu để bản thân mang đi cứu trợ thì anh đã trở thành người cứu trợ rồi, không còn là người (chỉ có) tổ chức vận động suông. Việc làm này khác hẳn với một cá nhân lập một tài khoản rỗng mà kêu gọi mọi người đóng góp vào đó mang tính chất chuyên nghiệp rộng khắp để nhà nước phải xem xét giám sát. Cho nên việc kêu gọi của Phan Anh chỉ mang tính chất hội tụ của một nhóm người thân quen với nhau cùng làm cứu trợ, thì nhà nước không cần phải điều chỉnh việc làm thiện nguyện tự phát này.

Tuy nhiên, Nghị định cũng quy định tại khoản 1 điều 3 là :"Nghiêm cấm cản trở hoặc ép buộc tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động cứu trợ". Điều này cũng có nghĩa rằng tổ chức cá nhân tin tưởng nơi quyên góp nào thì gửi nơi đó.

Tại điểm d khoản 2 điều 5 Thông tư 72/2008/BTC hướng dẫn thực hiện Nghị định 64/2008/CP, có quy định:" Trong trường hợp các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trực tiếp cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân, các đối tượng bảo trợ xã hội cần sự giúp đỡ thì Ban Cứu trợ có trách nhiệm hướng dẫn để các tổ chức, cá nhân đó chuyển trực tiếp số tiền, hàng cứu trợ đến các đối tượng theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân cứu trợ.".  Theo đó thì Phan Anh và bạn bè của mình có quyền cứu trợ trực tiếp mà không phải thông qua cơ quan Nhà nước.

Theo điều 6 và điều 12 của Nghị định 30/2012/CP (thay thế Nghị định 148/2007/NĐ-CP) về tổ chức hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện thì số tiền 500 triệu trong tài khoản ngân hàng của Phan Anh không đủ điều kiện để thành lập quỹ hoạt động xã hội, từ thiện cho nên không phải là quỹ hoạt động quyên góp. Chính vì không phải là quỹ nên tài khoản 500 triệu của Phan Anh không chịu sự điều chỉnh về hoạt động cứu trợ của quỹ theo Nghị định 64 này.

Tài khoản của Phan Anh chỉ nhận tiền quyên góp trong thời gian ngắn, mục đích rõ ràng là để cứu trợ, thì đương nhiên tiền quyên góp cứu trợ không phải là thu nhập bất thường để đánh thuế thu nhập.

Như vậy, có thể khẳng định việc tổ chức quyên góp cứu trợ của MC Phan Anh là hoàn toàn đúng pháp luật, rất đáng được biểu dương, khuyến khích.
Phạm Mạnh Hà
http://congly.vn/xa-hoi/doi-song/mc-phan-anh-lam-tu-thien-qua-goc-nhin-phap-ly-181132.html






27.

Hàng chục tỷ trong tài khoản, Phan Anh đã dùng hơn 3 tỷ


MC Phan Anh thống kê chi tiết từng đồng các khoản chi cho những hoạt động từ thiện vừa qua.

MC Phan Anh đã công bố trên trang cá nhân của mình bản sơ kết hoạt động thiện nguyện tại Hà Hĩnh - Quảng Bình. Tổng số tiền đã sử dụng trong đợt 1 là hơn 3 tỷ đồng, dùng hỗ trợ tiền mặt, thực phẩm cho ít nhất 1.000 hộ dân tại 4 xã gồm Mai Hóa, Thạch Hóa (thuộc huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) và Phương Điền, Phương Mỹ, và thôn Hương Giang, Lộc Yên (thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).
Theo MC Phan Anh, tổng số tiền đã sử dụng trong đợt 1 là: 3.084.000.000 (ba tỉ, không trăm tám mươi bốn triệu đồng) trong đó: tiền mặt: 2.666.000.000 đồng. Thực phẩm: 418.000.000 đồng. Toàn bộ số tiền chi tiêu này đều có hóa đơn, chứng từ đầy đủ của các nhà cung cấp.
Chi phí đi lại, lưu trú của các thành viên tham gia hoạt động đợt 1 đều do các cá nhân tự trang trải.
MC Phan Anh, Phan Anh
MC Phan Anh trong chuyến đi cứu trợ người dân bị lũ lụt miền Trung. Ảnh: Zing
Theo MC Phan Anh, số tiền đóng góp, tới thời điểm này đã vượt xa so với dự kiến ban đầu của anh nên các hoạt động thiện nguyện tại Quảng Bình – Hà Tĩnh sẽ không chỉ dừng lại ở hoạt động hỗ trợ khẩn cấp như dự kiến. 
Trong đợt 2 của hoạt động thiện nguyện sẽ hỗ trợ khoảng 1.000 con bò giống cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo tại 4 xã Mai Hóa, Thạch Hóa, Phương Điền, Phương Mỹ.
Qua tham khảo nguyện vọng của bà con, của các chuyên gia có kinh nghiệm, cũng như cân đối nguồn lực, Phan Anh mong muốn các hoạt động tiếp theo sẽ được thực hiện dưới dạng chuyên sâu hơn để phát huy tối đa mục đích hỗ trợ bà con hai tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh nhanh chóng khôi phục, ổn định cuộc sống.
Phan Anh thấy mô hình này rất hay, rất hiệu quả. Bà con rất hào hứng thực hiện. Nếu chương trình này được tổ chức thành công, Phan Anh chắc chắn sẽ góp phần giúp cuộc sống của người dân địa phương ổn định hơn, phát triển hơn. Chương trình này dự kiến thực hiện ngay, liên tục trong 2 năm”, MC Phan Anh viết.
Đợt 3 sẽ xây dựng 2 trường học mới đạt chuẩn. Phần còn lại của số tiền đóng góp sẽ được chuyển toàn bộ cho một Quỹ có uy tín để hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh, ưu tiên những huyện, xã bị thiệt hại nặng nề trong đợt lụt vừa qua được mổ tim miễn phí.
Để mọi việc được minh bạch, MC Phan Anh đã nhận được sự tư vấn nhiệt tình của nhiều đơn vị liên quan. Sở dĩ anh công khai và mong muốn mọi người có thể chia sẻ rộng rãi bảng thu chi cũng vì lý do minh bạch này.
Bích Ngọc
http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/hang-chuc-ty-trong-tai-khoan-phan-anh-da-dung-hon-3-ty-336546.html





26.



VOV.VN - MC Phan Anh quyên góp được cả chục tỷ đồng, công khai những việc đã làm, các khoản đã chi… Điều này đã tạo được sự tin tưởng trong xã hội.
MC Phan Anh đã kêu gọi quyên góp được số tiền ủng hộ “khủng” mà nhiều tổ chức, cá nhân làm từ thiện phải ngưỡng mộ. Trong ngày 27/10, chàng MC này còn công khai toàn bộ các khoản tiền đã chi cho hoạt động từ thiện và kế hoạch hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt ở Hà Tĩnh và Quảng Bình.
Quyên được tiền đã khó nhưng cách làm, cách hỗ trợ, quản lý, chi tiền thế nào còn khó hơn. Bởi, không có thì thôi, nhưng đã có dù là tí chút vật chất, nếu không công bằng, khéo léo là dễ nảy sinh dị nghị, mất đoàn kết, thậm chí là “vỡ trận”.
mc phan anh minh bach tien tu thien va chuyen gui gam niem tin hinh 1
MC Phan Anh trò chuyện với đồng bào vùng lũ Quảng Bình
Những ngày qua, trên các trang báo xuất hiện những câu chuyện, tình huống xảy ra khi làm từ thiện gây tranh cãi, thậm chí gây ra những bức xúc, mệt mỏi. Có thể vì cách làm chưa đúng, chưa phù hợp nhưng cũng là điều đáng để chúng ta phải suy ngẫm.
Sau những ngày đã qua, có thể thấy, tinh thần tương thân tương ái của người Việt rất cao. Mỗi khi xảy ra thiên tai, bão lũ, tai nạn… thì tinh thần “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam lại được rất nhiều người hưởng ứng. Ngoài các phong trào kêu gọi ủng hộ của các tổ chức, đoàn thể thì không ít cá nhân đã đứng ra để quyên góp tiền, hàng để tự mình đi làm từ thiện. Nhiều người làm rất hiệu quả, giúp đỡ nhiều người và tạo được uy tín trong cộng đồng. Bằng chứng là mỗi khi cần giúp đỡ ai các cá nhân hay cơ quan, tổ chức lại tìm đến họ để gửi gắm tình cảm, sự sẻ chia và đó là địa chỉ tin cậy, thân thuộc của nhiều người có tấm lòng nhưng không có điều kiện để chia sẻ.
Vì sao các cá nhân này lại có được sự tín nhiệm cao của cộng đồng như vậy? Câu trả lời dễ thấy nhất là vì họ minh bạch trong cách tổ chức, sử dụng tiền – hàng của các nhà hảo tâm. Đơn cử trường hợp của MC Phan Anh, anh kêu gọi được cả chục tỷ đồng và sau một đợt đi làm từ thiện về anh công khai toàn bộ những việc đã làm, những khoản đã tiêu, những người đã được giúp đỡ… Cách làm này vừa giúp Phan Anh không phải lo ai đó nghi ngờ anh “nhập nhèm”, mà còn giúp củng cố thêm lòng tin của nhiều người khi đã gửi gắm niềm tin, tình cảm qua anh để chuyển đến người gặp hoạn nạn.
mc phan anh minh bach tien tu thien va chuyen gui gam niem tin hinh 2
MC Phan Anh công khai số tiền từ thiện đã dùng và kế hoạch ủng hộ đồng bào 2 tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình trên facebook cá nhân
Thế nhưng, cũng phải thừa nhận một thực tế, thời gian qua, công tác từ thiện còn quá nhiều lộn xộn, chuyện ăn chặn, bớt xén quà cho người nghèo hoặc lợi dụng từ thiện để trục lợi cho gia đình và người thân đã gây mất niềm tin. Chính vì thế, nhiều người không tin tưởng, không muốn gửi gắm qua ai mà phải chính mình đến trao cho người có hoàn cảnh khó khăn, hoặc nếu gửi thì phải tìm đến người đáng tin.
Và hiện nay, nhiều gia đình có điều kiện, chủ động về phương tiện, nên họ thường tổ chức thành một nhóm đến trao quà cho các đối tượng cần giúp đỡ.
Phong trào từ thiện phát triển rầm rộ như hiện nay cũng có không ít mặt trái và phiền toái. Điều dễ thấy là công tác từ thiện rất manh mún, thiếu tập trung, gây nên sự tốn kém, chồng chéo và nhiều khi không hiệu quả. Có thể một nơi được quá nhiều đoàn đến trao quà, hỗ trợ, nhưng có những nơi bà con dù rất khó khăn nhưng lại không được hỗ trợ.
Cách làm hiện nay của chúng ta mới chỉ tập trung vào những việc trước mắt, chủ yếu là cứu đói, lo cái ăn cái mặc, chỗ ở… mà chưa tính nhiều đến sinh kế lâu dài. Đâu đó đã có những hoạt động từ thiện giúp dân tránh lũ (làm nhà tránh lũ), tạo nghề cho dân sau lũ (chăn nuôi, trồng trọt…).
Làm thế nào để công tác từ thiện được tập trung, hiệu quả? Câu trả lời tùy thuộc rất lớn vào cách chúng ta làm có tạo được niềm tin với cộng đồng hay không./.















Vũ Hạnh/VOV.VN































































http://vov.vn/vov-binh-luan/mc-phan-anh-minh-bach-tien-tu-thien-va-chuyen-gui-gam-niem-tin-564047.vov



25.


Đoàn cứu trợ ra khỏi nhà dân, thôn đến thu lại tiền hỗ trợ


25/10/2016 09:27

(NLĐO)- Chính quyền cho biết thu lại 400/500 ngàn đồng số tiền cứu trợ là để lấy mặt bằng toàn bộ, sau đó cân bằng mặt hàng rồi lập danh sách chia đều cho dân chứ không bỏ túi riêng.

Trong những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân, đến thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) để trao quà ủng hộ, giúp đỡ nhằm chia sẻ những mất mát, khó khăn với người dân vùng lũ Quảng Bình bị thiệt hại nặng sau trận lũ lịch sử vừa rồi, nhưng khi đoàn cứu trợ vừa rời khỏi thôn là cán bộ thôn đến từng nhà để thu lại phần lớn số tiền mà người dân vừa nhận từ đoàn cứu trợ.

Bà Lê Thị Nuôi khi nhận được 500 ngàn đồng tiền cứu trợ sau lũ thì bị thôn thu lại
Bà Lê Thị Nuôi khi nhận được 500 ngàn đồng tiền cứu trợ sau lũ thì bị thôn thu lại
Bà Lê Thị Liệu (87 tuổi, ở thôn Trung Thôn) cho biết vào ngày 22-10, có một đoàn cứu trợ người miền Nam đến trao quà cho nhiều bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn trong đó có gia đình bà nhưng khi đoàn từ thiện rời đi thì cán bộ thôn đã đến thu lại tiền. "Đoàn từ thiện đó họ thấy cụ nghèo khổ, tài sản trôi hết nên họ hỗ trợ cho cụ cái phong bì 500 ngàn đồng. Cụ chưa kịp vui mừng thì có ông Bí thư Chi bộ thôn đến thu lại 400 ngàn đồng", bà Liệu bộc bạch.
Nhiều người dân thôn Trung Sơn rất bất bình trước việc làm của cán bộ thôn khi thu lại tiền hỗ trợ
Nhiều người dân thôn Trung Sơn rất bất bình trước việc làm của cán bộ thôn khi thu lại tiền hỗ trợ
Cách nhà bà Liệu không xa là hộ gia đình bà Lê Thị Nuôi (75 tuổi), bà bị tâm thần, câm điếc bẩm sinh từ nhỏ, khi nước lũ dâng lên nhà bà bị ngập tới nóc, mọi tài sản đều cuốn trôi theo dòng nước. Cũng trong ngày 22-10, khi đoàn cứu trợ đến gia đình bà trao quà và hỗ trợ cho gia đình 500 ngàn thì cán bộ thôn đến yêu cầu thu lại tiền hỗ trợ tuy nhiên bị gia đình phản đối. Anh Lê Vũ Thành (con trai bà Nuôi) cho biết gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. "Cán bộ thôn đến đòi lấy lại toàn bộ số tiền để chia đều nhưng tôi thấy việc cắt lại tiền là vô lý nên tôi nhất quyết không cho lấy lại nhưng ông phó thôn bảo nếu không nộp thì những đợt cứu trợ sau gia đình tôi sẽ không có phần nữa”, anh Thành bức xúc nói.
Không chỉ 2 hộ dân trên mà tại thôn Trung Sơn còn nhiều trường hợp khác khi đoàn cứu trợ hỗ trợ 500 ngàn đồng như hộ gia đình bà Nguyễn Thị Quyên (90 tuổi), Phạm Thị Duyền (86 tuổi)... bị thôn thu lại 400 ngàn với mục đích "chia đều" số tiền cho toàn bộ người dân.

Ông Lê Văn Luận - Phó thôn Trung Thôn(bên trái) trần tình vụ việc thu lại tiền hỗ trợ của dân
Ông Lê Văn Luận - Phó thôn Trung Thôn(bên trái) trần tình vụ việc thu lại tiền hỗ trợ của dân
Ông Lê Văn Luận, Phó thôn Trung Thôn cho biết tính đến ngày 24-10 đã có 16 đoàn từ thiện từ khắp nơi đến đây trao quà ủng hộ người dân. Ông Luận thừa nhận có việc thu lại của dân mỗi hộ 400 nghìn đồng. Tuy nhiên, ông cho rằng việc làm này với mục đích là vì dân. "Chúng tôi thu lại 400/500 ngàn đồng số tiền cứu trợ là để lấy mặt bằng toàn bộ, sau đó cân bằng mặt hàng rồi lập danh sách chia đều cho dân chứ chúng tôi không bỏ túi riêng”, ông Luận khẳng định.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Nhân Tố, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Trung cho biết đã nhận được thông tin sự việc trên và sẽ chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh để thu hồi toàn bộ số tiền để trả lại cho người dân. "Cảm ơn anh em đã phản ánh kịp thời, hôm qua chúng tôi có nghe thông tin nên xã đã triển khai cuộc họp khẩn cấp yêu cầu các thôn báo cáo sự việc nhưng thôn bảo là không có. Hôm nay tôi cử cán bộ xác minh xem thế nào rồi xử lý nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và thu hồi lại tiền trả cho người dân", ông Tố khẳng định.












http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/doan-cuu-tro-ra-khoi-nha-dan-thon-den-thu-lai-tien-ho-tro-20161025092837391.htm




24.

Ông Trần Đăng Tuấn bàn về chuyện làm từ thiện

 Hoạt động cứu trợ khi có thiên tai trước hết và chủ yếu là công việc của hệ thống bộ máy nhà nước. Chỉ nhà nước mới có quyền lực để huy động cấp tốc phương tiện hiện đại, nhân lực chuyên nghiệp, các nguồn lực lớn khác để ứng phó. Đó là điều Nhà nước đang làm. Bên cạnh đó, đóng góp tự nguyện của người dân rất quan trọng và về ý nghĩa thì rất sâu sắc.
Năm 2006, cơn bão Chan Chu, tiếp theo là cơn bão số 6 gây hậu quả khốc liệt về người và của cho Miền Trung. Cả nước hướng về Miền Trung, nhiều đoàn thiện nguyện chở hàng hoá cứu trợ về khu vực bị nạn. Có những sự lúng túng nhất định trong việc phân phối cứu trợ. Đặc biệt đã xảy ra tai nạn thảm khốc đối với đoàn cứu trợ của một phường từ Thành phố HCM ra Đà Nẵng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 6, khiến 12 người thiệt mạng.
Có lẽ tai nạn giao thông này là nguyên do trực tiếp dẫn đến có nhiều ý kiến và dư luận cho rằng cần phải có sự tổ chức chặt chẽ hơn hoạt động cứu trợ thiên tai. Và năm 2008 Nghị định 64/2008/NĐ-CP được ban hành, quy định việc vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hoả hoạn và các sự cố nghiêm trọng, các bệnh hiểm nghèo.
từ thiện, quyên góp, cứu trợ, lũ lụt miền Trung
Ông Trần Đăng Tuấn
Nghị định này khuyến khích người dân ủng hộ đồng bào khu vực thiên tai và gặp khó khăn đặc biệt, nhưng theo một cơ chế là việc vận động quyên góp, phân bổ tiền, hang quy vào các đầu mối lớn như Mặt trận Tổ quốc, Hội chữ thập đỏ, chính quyền các cấp ở địa phương, và các tổ chức xã hội từ thiện có tư cách pháp nhân. Các tổ chức, đơn vị, cá nhân khác không được đứng ra vận động và phân phối hàng, tiền cứu trợ.
Xuất phát từ chỗ tạo hành lang để hoạt động cứu trợ diễn ra có tổ chức, phân phối hợp lý tiền và hàng cứu trợ, giảm thiểu các rủi ro khi người dân và nhóm từ thiện vào vùng thiên tai, tránh các hiện tượng cá nhân mượn lốt từ thiện để vụ lợi…nhưng các quy định trong Nghị định rõ ràng hạn chế sáng kiến của cá nhân, nhóm tự nguyện, đồng thời cũng chất lên vai các tổ chức lớn (Như MTTQ và Hội CTĐ) những gánh nặng quá lớn mà họ thực tế khó kham hết nổi. Đọc kỹ Nghị định này, thấy quy trình cồng kềnh, nhiều điểm chưa phù hợp thực tế.
Các tổ chức được Nghị định 64 trao quyền tổ chức quá trình vận động, tiếp nhận, phân phối cứu trợ cũng đã nỗ lực và làm được khối lượng công việc lớn. Nhưng cũng đã xảy ra các trường hợp nơi tiếp nhận đồ cứu trợ tự nguyện ngại nhận đồ vì thiếu kho bãi, phương tiện vận chuyển, người quản lý. Việc phân phối không tận tay, có những vụ việc lùm xùm phản cảm. Lòng tin của người dân vào cung cách tiếp nhận, phân phối giảm sút do các hiện tượng này. Có lúc sự nghi ngờ thiếu tin tưởng nói trên là thái quá, nhưng nó là hệ quả khó tránh do tác động từ một vài bê bối lớn nhỏ đã xảy ra.
Bản chất hoạt động xã hội từ thiện là hoạt động của xã hội lành mạnh. Một cơ chế gò ép là trái với bản chất này. Vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên là từ khi ra đời phần nội dung quy định: Không một tổ chức, đơn vị, cá nhân nào khác (ngoài các tổ chức được nêu trong Nghị định) được quyền tổ chức tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ có trong Nghị định chưa bao giờ được thực thi chặt chẽ trên thực tế. Hàng ngàn nhóm từ thiện, hàng triệu cá nhân đóng góp thiện nguyện hàng năm vẫn tiến hành hoạt động quyên góp và cứu trợ tình nguyện, có phối hợp và dựa vào thông tin, hướng dẫn của chính quyền, đoàn thể tại địa phương, nhưng không thông qua các tổ chức “chính thống”.
Hoạt động cứu trợ sau lũ lụt ở các tỉnh Miền Trung vừa xảy ra thêm một lần nữa khẳng định hoạt động thiện nguyện rộng rãi của các nhóm, đơn vị, tổ chức, cá nhân riêng lẻ độc lập diễn ra không trong khuôn khổ các quy định của Nghị định 64/2008.
Có hai vấn đề đặt ra:
1- Nhiều nội dung của Nghị Định 64 không phù hợp với tính chất của hoạt động xã hội – từ thiện. Nó nên được thay thế bằng các quy định phù hợp hơn với thực tế, trên cơ sở tôn trọng sáng kiến của người dân và quyền lựa chọn kênh tiếp nhận ủng hộ của người dân. Không có tổ chức nào dù lớn, dù có mạng lưới rộng khắp, lại có thể thay thế hoàn toàn sự năng động, nhạy bén của những nhóm quyên góp, cứu trợ, của hàng triệu người dân có tấm lòng hỗ trợ đồng bào khi hoạn nạn.
2- Hoạt động cứu trợ quần chúng tự phát dĩ nhiên có những khía cạnh chưa hợp lý mà bản thân những cá nhân, đơn vị độc lập tham gia vào việc này cũng nhận thấy. Đó là thiếu thông tin chính xác, chi tiết về nơi, đối tượng cần hỗ trợ, vật phẩm và mức độ hỗ trợ thực tế cần thiết. Sự trùng lặp, nơi thiếu, nơi thừa xảy ra là chuyện khó tránh khi các nhóm cứu trợ hoạt động riêng rẽ, thiếu thông tin chung, không liên hệ được với nhau để phối hợp.
Rõ ràng trong hoạt động này bản thân họ cũng muốn có sự điều tiết để nhiệt tình, công sức, của cải mà họ thay mặt người ủng hộ mang đến trao đúng người, đúng chỗ, đúng lúc, đúng mức cần thiết. Sự điều tiết này không nên được thực hiện trong khuôn khổ cơ chế cứng, mang nặng tính hành chính thể hiện trong Nghị định 64. Vậy nó nên thực hiện trên cơ sở nào?
Thay cho cơ chế liên kết cứng, nên tạo điều kiện để ra đời liên kết mềm giữa các cá nhân, đơn vị làm từ thiện với nhau và với các tổ chức “chính thống”. Liên kết cứng dựa trên quy định hành chính. Liên kết mềm dựa trên dữ liệu thông tin chung cho tất cả những ai làm cứu trợ. Nó cho biết các địa điểm, đối tượng cần cứu trợ, sự thay đổi của nhu cầu, thông tin về việc có những hỗ trợ nào đã được thực hiện tại từng địa điểm, nó phản ánh các biến động về nhu cầu ở mỗi khu vực bị nạn, người gặp nạn. Đã có những nỗ lực xây dựng dạng ngân hàng dữ liệu kiểu này, có mục đích tạo ra liên kết mềm bằng thông tin cho mọi nhóm cứu trợ độc lập. Trang Bản đồ từ thiện mà báo Lao động mới khai trương là một ví dụ.
Tất nhiên các tổ chức “chính thống” đã, đang và sẽ đóng vai trò rất lớn trong hoạt động cứu trợ, từ khâu vận động đến phân phối cứu trợ. Nhưng nên điều chỉnh ưu tiên hoạt động. Song song với việc trực tiếp đứng ra tiếp nhận rồi phân phối, hệ thống các cấp chính quyền, MTTQ, Hội Chữ thập đỏ hãy lấy chức năng vận động và cung cấp thông tin hướng dẫn là nhiệm vụ quan trọng nhất, qua đó điều tiết dòng chảy của nguồn lực cứu trợ nhưng không bắt buộc các hoạt động tự nguyện phải “quy về đầu mối” một cách cứng nhắc.
Sự chuyển hướng này là cần thiết vì không ai lại đi ngăn cản hoạt động thiện nguyện cho đồng bào hoạn nạn chỉ vì các hoạt động đó không hoàn toàn theo các quy định cứng.
Trần Đăng Tuấn
http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/tieudiem/ong-tran-dang-tuan-ban-ve-chuyen-lam-tu-thien-335748.html




23.

Truy tặng Bằng khen của Thủ tướng cho nữ tình nguyện viên tử nạn


  

(NTD) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho chị Đặng Thị Thu Hương, sinh năm 1994, trú tại khu phố 6, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, đã có thành tích trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, dũng cảm giúp dân vùng lũ khắc phục hậu quả trận mưa lũ kỷ lục tại xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, vào lúc 11h45’ ngày 20/10 trên trục đường liên xã Quảng Tiên-Quảng Tân-Quảng Trung thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe mô tô và xe ô tô tải làm 1 người tử vong. Nạn nhân là em Đặng Thị Thu Hương, nữ thành viên của nhóm tình nguyện về xã Quảng Tiên tặng quà và làm vệ sinh môi trường, khi điều khiển xe máy do tránh bùn lầy trên đường đã ngã xuống đường và bị xe tải đi từ phía sau cán tử vong.
anh31477031867486
Nữ tình nguyện viên Đặng Thị Thu Hương tử nạn tại Quảng Bình. Ảnh: Zing
 Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời thăm hỏi, động viên và chia buồn tới gia đình em Đặng Thị Thu Hương.
Phó Thủ tướng đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Bình tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên và chia buồn tới gia đình em Đặng Thị Thu Hương; chỉ đạo cơ quan Công an điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm theo quy định (nếu có) đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật trật tự, an toàn giao thông gây ra vụ tai nạn.
PV
http://www.nguoitieudung.com.vn/truy-tang-bang-khen-cua-thu-tuong-cho-nu-tinh-nguyen-vien-tu-nan-d48618.html






22.

MC Phan Anh không việc gì phải lo ngại các “tội danh” được cảnh báo

23/10/2016 13:38 
Dưới góc nhìn của Luật sư Trương Thanh Đức, những lo ngại về vi phạm mà MC Phan Anh có thể mắc phải trong quá trình huy động nguồn lực hỗ trợ nhân dân miền Trung là không có cơ sở.
Trước việc chàng diễn viên kiêm MC điển trai Phan Anh gây sốt cộng đồng khi chỉ trong ít ngày đã đứng ra quyên góp hơn 16 tỷ đồng cứu trợ người dân miền Trung bị thiệt hai do mưa lũ, có không ít những ý kiến tỏ ra lo ngại khi cho rằng Phan Anh có thể vi phạm một số quy định của pháp luật về hành động mang tính tự phát của anh.
Tuy nhiên, theo phân tích của Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Công ty Luật BASICO, MC Phan Anh và những người ủng hộ anh không cần phải lo ngại với các “tội danh” có thể bị quy chụp như nhiều người đã lo ngại. Cụ thể:
Phan Anh không vi phạm quy định về kinh doanh trên mạng trái phép, vì đây không phải là “hoạt động kinh doanh” theo quy định Luật Doanh nghiệp năm 2014;
Không vi phạm quy định về kinh doanh tiền tệ trái phép, vì đây không phải là “hoạt động ngân hàng” theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010;


Không vi phạm quy định về hoạt động quỹ trái phép, vì đây không phải là “quỹ” theo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2005 hay “Công ty quản lý quỹ” theo quy định của Luật Chứng khoán năm 2006 và Luật Chứng khoán sửa đổi năm 2010;
Không vi phạm quy định về gian lận, trốn thuế, vì đây không phải là khoản “thu nhập chịu thuế” thu nhập hoặc bất kỳ khoản thuế nào khác theo quy định của Luật Quản lý thuế năm 2006, Luật Quản lý thuế sửa đổi năm 2012, Luật Thuế thu nhập cá nhân năm 2007 và Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi năm 2012,….;
Phan Anh cũng không vi phạm quy định về lừa đảo tài sản, vì không có dấu hiệu “bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác” theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 1999 và Bộ luật Hình sự sửa đổi năm 2009;
Không vi phạm quy định về lạm dụng tín nhiệm, vì các nhà hảo tâm khi đã gửi tiền là đã chuyển giao quyền sở hữu (không đặt điều kiện phải trả lại tiền), theo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2005.
MC Phan Anh trong lần trao quà cứu trợ đồng bào miền Trung. Ảnh: Internet.
Trước ý kiến cá nhân cho rằng Phan Anh đã vi phạm Nghị định 64/2008/NĐ-CP của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hoả hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, và Nghị định 148/2007/NĐ-CP về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện. Luật sư Trương Thanh Đức cho rằng đối với Nghị định 148, nếu là pháp nhân quỹ thì sẽ phải tuân thủ, trong khi đó Nghị định 64/2008/NĐ-CP là  Nghị định dành cho Nhà nước, các tổ chức và cá nhân hưởng ứng theo các "Chương trình" và "Cuộc vận động" chính thống, để chống tham nhũng, chống lạm dụng.  Thậm chí, Điều 3 của NĐ 64 còn quy định rõ: Nghiêm cấm cản trở tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động cứu trợ nhân đạo.
Sau 3 ngày cứu trợ tại miền Trung, Phan Anh đã hoàn thành tốt công việc hỗ trợ và gửi tận tay hàng nghìn phần quà, tiền mặt đến những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn sau bão lũ. Anh đã nhận được số tiền quyên góp giúp đỡ nhân dân bị lũ lụt lên đến 16 tỷ đồng. Ngoài công tác cứu trợ khẩn cấp, nam MC, diễn viên vẫn muốn dùng khoản tiền còn dư để thực hiện những dự án chuyên sâu hơn, như xây cầu, làm nhà, trường học,…Phan Anh cho biết: “Tôi muốn giúp bà con có cái ăn, cái mặc và cố gắng tạo cho họ một cần câu cơm để họ thoát nghèo bền vững. Bởi cách làm từ thiện hay nhất là làm sao để hoạt động thiện nguyện đó không cần phải xảy ra nữa.”
Ngân Giang

http://infonet.vn/mc-phan-anh-khong-viec-gi-phai-lo-ngai-cac-toi-danh-duoc-canh-bao-post212119.info






21.

Vu Hai Tranさんが写真3件を追加しました。
1時間前


Một số kẻ doạ Phan Anh đang làm trái luật khi nhận tiền từ người dân khắp nước (và chắc cả quốc tế) để làm từ thiện cho đồng bào bị nạn lũ lụt miền Trung, mà không thông qua hệ thống Hội chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc và các quỹ từ thiện. Họ doạ Phan Anh phải nộp thuế thu nhập 10% trên số tiền nhận được trên tài khoản, mà đến nay khoảng 20 tỷ đồng. Về việc này tôi có ý kiến như sau:

1. Phan Anh chỉ là người giúp những người hảo tâm muốn tặng tài sản cho đồng bào bị nạn. Giữa người hảo tâm và PA có thoả thuận: Phan Anh phải thay mặt họ dùng tiền hoặc tài sản nhận được tặng cho đúng đối tượng (đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt vào trung tuần tháng 10/2016), còn PA cam kết sử dụng tài chính, công sức của chính gia đình mình, bạn bè và một số nhà tài trợ riêng để thực hiện uỷ quyền này mà không tính vào giá trị tiền và tài sản do người hảo tâm chuyển cho PA. Như vậy PA chỉ cần công bố PA đã nhận được bao nhiêu tiền và tài sản, và đã chuyển cho bà con bị nạn như thế nào. Tổng giá trị tiền và tài sản chuyển cho bà con đúng bằng giá trị tài sản PA nhận được là PA yên tâm. Được biết PA đã định thuê một công ty kiểm toán làm việc này, và sẽ công bố công khai minh bạch về những số liệu trên. Vụ này PA không có thu nhập, làm sao phải đóng thuế thu nhập?
2. Việc PA không thông qua hệ thống Mặt Trận Tổ Quốc và Hội chữ Thập đỏ, Quỹ từ thiện là chuyện chấp nhận được, vì những người hảo tâm không yêu cầu vậy, thậm chí đa số có ý kiến PA phải trực tiếp thay mặt họ tặng đồng bào bị nạn. Ngoài ra chị Kim Ngân, chủ tịch Quốc hội và phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi làm từ thiện tại địa phương bị nạn lũ lụt cũng không thông qua Hội chữ thập đỏ, MTTQ và quỹ từ thiện trong đợt vừa qua. Chẵng lẽ các quý bà này vì thế cũng bị phạt?
Vậy, tôi tin MC Phan Anh, cứ yên tâm làm từ thiện cho bà con bị thiệt hại do lũ lụt, không chỉ có bà Chủ tịch Quốc hội và phu nhân Chủ tịch nước cùng đồng hành, mà có hàng triệu đồng bào khác cùng bên cạnh Phan Anh.
Tất nhiên nếu PA muốn hoạt động từ thiện trở nên thường xuyên, chuyên nghiệp, PA cần lập một quỹ từ thiện! Còn nếu không, Phan Anh cứ tiếp tục là một MC đáng mến của dân Việt.




https://www.facebook.com/vuhai.tran/posts/1628137697212134






20.

21/10/2016

Hiện tượng Phan Anh – bước chín tới của xã hội dân sự
Phan Anh là hiện tượng đáng tự hào trong giới showbiz nói riêng và người nổi tiếng nói chung. Anh không cuốn theo đám đông cũng không lợi dụng đám đông. Anh thản nhiên sống với lối sống của người tử tế, bất chấp những rủ rê và hăm dọa.
Tới đây đám GATO sẽ có những đòn tấn công Phan Anh. Nhưng tôi tin chúng chẳng làm gì được anh, trái lại chúng sẽ bị phản đòn của đám đông bảo vệ anh.
Bài học Phan Anh thật giản dị: Người nổi tiếng sống càng tử tế thì sự nổi tiếng càng lan rộng và bền vững.
clip_image002

clip_image004
Lòng tin công chúng đặt nơi đâu?
Cứu trợ mưa lụt miền Trung 10-2016
- TP HCM, nơi tạo ra 1/3 GDP cả nước, trích 10 tỷ để cứu trợ
- TƯ MTTQVN kêu gọi cả nước, được hơn 1 tỷ
- MC Phan Anh và gia đình mở màn 0,5 tỷ, chưa đầy 3 ngày (hết ngày thứ nhất đã đề nghị mọi người góp cho tổ chức cứu trợ khác), quyên thêm được hơn 16 tỷ
Biết rồi nhé, lòng tin công chúng đặt nơi đâu, bác Trọng nhỉ?

Phát hiện xe ‘gạo… hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh’ nhập hàng cho tư thương

Chiếc xe tải có in dòng chữ: Công ty CP Lương thực Hà Tĩnh, kèm số điện thoại: 0393.681.076.


http://www.nguoiduatin.vn/phat-hien-xe-gaoho-tro-nhan-dan-ha-tinh-nhap-hang-cho-tu-thuong-a303136.html


Đọc thông tin này, chợt nhớ câu của người xưa: Chỉ có súc vật mới có thể quay lưng lại với nỗi đau khổ của đồng loại.
Càng hiểu vì sao những cá nhân như MC Phan Anh lập tức được mọi người ủng hộ, tin tưởng chuyển tiền cho em, mà không muốn thông qua những con đường mang tính tổ chức, tập thể.

Kim Dung/Kỳ Duyên

Đáp lại những lời tung hô xằng bậy
Những status như thế này [trên Facebook] rất có hại cho Phan Anh.
Những status tung hô Phan Anh lên làm thủ tướng, kêu gọi Phan Anh PHẢI lập đảng, PHẢI tham gia chính trị bằng cách ngang nhiên chống lại chính quyền, vào thời điểm này, chỉ làm hại cho Phan Anh mà thôi.
Status loại như vậy rất ác, vì nó ném đá giấu tay, nhằm vào nhiều điểm yếu của phong trào đấu tranh và đường nào thì cũng chỉ có hại cho Phan Anh chứ không giúp gì được hết.
1- Status đánh vào lòng tin tưởng của người dân với Phan Anh:
Là người dân đã chán ghét đảng CSVN và mong chờ 1 lãnh đạo mới, thì khi nghe hô hào Phan Anh làm tân thủ tướng đương nhiên họ sẽ thích, mà không cần suy nghĩ xem vị trí đó có thích hợp với anh không, anh có muốn điều đó hay không, điều đó có lợi hay có hại cho anh và vợ con anh như thế nào, v.v...
Đây là sự áp đặt vô căn cứ.
Mà ngược lại nếu những người thiếu suy nghĩ mong chờ quá, rồi không thấy Phan Anh ra mặt chống đối gì, lại quay ra thành thất vọng và sự yêu mến lại biến thành chê bai, dè bỉu.
2- Status tạo cớ cho dư luận viên và đảng CSVN có thể tấn công và vu khống cho Phan Anh:
Hiện nay, đảng CSVN, bao gồm DLV và Ban tuyên giáo không thể chụp mũ Phan Anh là chống phá chính quyền, là có âm mưu lật đổ nhà nước, v.v... nên chỉ có thể vu cáo rằng động lực làm từ thiện của anh là để đánh bóng tên tuổi.
Cái tội "đánh bóng tên tuổi" quá nhẹ không đủ để "đánh gục" Phan Anh.
Nhưng với những loại status như thế này, nếu lan rộng không kiểm soát trên mạng, sẽ là tiền đề tạo cớ cho DLV và Ban tuyên giáo chuyển hướng biến công việc của Phan Anh thành chính trị, ngăn cản anh không thể tiếp tục giúp đỡ đồng bào bị nạn.
Cái tội "âm mưu lật đổ chính quyền" để mình lên làm thủ tướng đủ để khiến cho bất cứ 1 cá nhân nào vào tù bóc lịch.
3- Khi bị chụp mũ là có động cơ chính trị, Phan Anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn:
Phan Anh đã kêu gọi mọi người chuyển hướng gửi tiền cho các hội đoàn khác, ngay từ khi số tiền gửi cho anh lên đến 8 tỷ, nhưng vì người dân tin tưởng anh vẫn tiếp tục gửi tiền nên hiện giờ trong tài khoản đó đã có hơn 16 tỷ.
Phan Anh đã cho biết sẽ dùng số tiền còn lại làm từ thiện chuyên sâu, xây lại nhà cửa, ruộng vườn, giúp đồng bào bị nạn tạo lập lại cuộc sống. Công việc này khó khăn, lâu dài, và cần sự đồng ý cũng như hỗ trợ của chính quyền địa phương. Nay nếu bị chụp mũ là có động cơ chính trị, thì sẽ bị ngăn cản, đả kích, khiến cho Phan Anh khó mà thực hiện được bước thứ 2 chuyên sâu.
Mà nếu Phan Anh làm không được, thì lúc đó sẽ có dư luận tung ra là Phan Anh ăn bớt tiền cứu trợ, là Phan Anh nói rồi làm không được... tất cả đều chỉ có hại cho anh ta.
- Kết luận:
Status như thế này không hề giúp đỡ gì được cho Phan Anh trong những việc mà anh muốn làm. Anh sẽ không thành lập đảng, không ra mặt chống đối chính quyền vào thời điểm này, nên cái câu "Phan Anh tân thủ tướng" là vô lý, kêu gọi Phan Anh thành lập đảng là chuyện không thể ... mà sẽ chỉ toàn đem lại khó khăn, nhức đầu, cản trở và tạo cớ cho nhà cầm quyền tấn công anh để đi đến kết quả là anh bị vô hiệu hóa hoàn toàn thôi.
Tham gia chính trị, nhất là chống đối nhà cầm quyền là 1 sự dấn thân tự nguyện vào con đường nguy hiểm không có cách quay đầu. Nó phải là sự lựa chọn tự nguyện của mỗi cá nhân chứ không thể nào xúi giục, gán ghép hay lôi kéo kiểu này.
Nếu và chỉ khi nào Phan Anh tự miệng tuyên bố, thì hãy ủng hộ.
Còn hiện nay nếu bạn tin tưởng và quý mến Phan Anh, thì đừng bao giờ like, share hay ủng hộ những loại status như thế này.

Ngọc Nhi Nguyễn

Làm sao mà tin tưởng ở các tổ chức “cánh tay nối dài của đảng” trong việc quyên góp tiền cứu trợ cho dân được nữa chứ. Người Việt Nam đã đủ khôn để biết 70 năm qua mình được hưởng sự lãnh đạo tài giỏi của đảng như thế nào, nó khiến cho đàn chuột đảng – chữ dùng của cụ Tổng – con nào con ấy giờ đây béo núc ních, ăn đến thủng nồi trôi rế, đẩy cả một đất nước vốn rừng vàng biển bạc như Việt Nam xuống sát kề bên vực thẳm, và chưa biết còn rơi xuống đến tận đâu. Mà khổ cái, dân thì muốn đánh chuột lắm nhưng cụ đảng trưởng đa mưu túc trí lúc nào nói với dân cũng ỡm ờ: “đánh chuột sợ vỡ bình quý”; “Chống tham nhũng là ta tự đánh ta”. Vậy thì tốt nhất là chẳng dại gì dâng thóc gạo đến tận mõm chuột nữa, cứ thấy chúng thì tránh cho xa, bắt chước câu tục ngữ “Tránh chuột chẳng xấu mặt nào”.
Cho nên trên Facebook, khi bàn đến việc lập một Hội đồng quản trị cho quỹ quyên góp của MC Phan Anh (người đạt được kỷ lục chỉ trong vài ba ngày quyên được đến hơn 16 tỷ đồng giúp dân vùng lũ lụt), có người đã căn dặn: Chớ có đưa những đảng viên như anh Trần Đăng Tuấn vào Ban quản trị của Hội đồng này, mặc dù Trần Đăng Tuấn là một đảng viên tốt và là người có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức quỹ cứu trợ “Cơm có thịt”, hoạt động từ lâu nay rồi. Đơn giản chỉ vì chưa cần biết nếp tẻ ra sao nhưng hễ cứ nghe một đảng viên ở trong Hội đồng quản trị thì lập tức như có một cái gì dội vào tâm lý, làm người ta đang hào hứng bỗng nguội ngay đi, cũng như tốc độ quyên góp giảm sút hẳn.
Thế mới biết sau 70 năm cầm quyền, bây giờ đảng đã mất ý nghĩa là một tổ chức “cao cao tại thượng”, trái lại đã hiện hình thành những con người cụ thể, gần bên ta đấy nhưng không thể lẫn với ta. Nào công an, côn đồ bắt bớ đánh đập dân chúng biểu tình chống TQ xâm chiếm biển đảo hết lần này lượt khác mỗi lúc một tàn bạo hơn, hoặc hùng hổ cưỡng chế đất đai mồ mả của dân để giúp các doanh nghiệp sân sau “con cái các cụ” triển khai dự án con nào cháu ấy vụt phất lên thành tỷ tỷ phú; nào cảnh sát giao thông chặn xe đòi mãi lộ trên khắp mọi nẻo đường đất nước; nào ông bí thư này, chủ tịch nọ lúc nào cũng mang dáng vẻ quan trọng từ phòng lạnh đến xe sang nhưng thực tế chẳng một ai biết họ quan trọng ở chỗ nào; nào những nhân viên mặt hoàn toàn trơ lỳ vô cảm ngồi trong các phòng “tiếp dân” nhưng hễ gặp dân thì bảo nhau lánh mặt... Trong các anh em trẻ gần đây đã có lời nhắn nhủ: Nếu có việc phải tiếp xúc với những con người hiện thân cho đảng đó thì hãy lo làm nhanh nhanh cho xong rồi tẩu thật sớm, bởi cứ giao lưu lâu với họ thì mình không còn giữ được “là mình”, ít nhất là không thể tránh khỏi cảm giác... bần thần, âu lo, như hồi xưa vẫn nói là cái mặt của kẻ “mất sổ gạo”, cũng chẳng hiểu vì sao. Đúng là thiệt thòi vô cùng cho những đảng viên nhưng mà tốt mà chắc là không phải ít?
Cũng xin báo cáo lại với bà con: cuối năm 2009 hai cơn bão lớn đã ghé thăm miền Trung kèm theo việc xả lũ của những đập thủy điện từ Phú Yên ra đến Quảng Nam khiến nhân dân thiệt hại ghê gớm cả người và của. Bấy giờ Diễn đàn Bauxite Việt Nam cũng đã chủ động kêu gọi nhân dân trong ngoài nước góp tay cứu trợ. Tuy số tiền thu được so với MC Phan Anh chẳng đáng là bao nhưng anh em trong diễn đàn cũng đã cùng nhóm Bách khoa Đà Nẵng tổ chức được hai chuyến đi ròng rã trong hơn hai tuần, vào đến Phú Yên, ra đến đảo Lý Sơn và lên đến tận Tu-mơ-rông ở Tây Nguyên, kịp thời giúp mỗi gia đình một phần quà cho dân chúng các nơi này đang trong cảnh tan hoang, chết chóc thê thảm, phần nào được động viên để có thêm nghị lực bắt tay xây dựng lại cuộc sống thường nhật. Đó chỉ mới là bước khởi đầu gióng lên một tiếng chuông của XHDS, tiếng chuông còn rất nhỏ, tuy vậy cũng xin được nhắc lại, bởi có nó mới có những thành công đáng nể như hôm nay.
Bauxite Việt Nam

1. Hiện tượng Phan Anh

An Tôn
clip_image005
Một người đàn ông chèo thuyền vận chuyển hàng cứu trợ giúp các nạn nhân lũ lụt ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. (Ảnh tư liệu)
Báo chí Việt Nam đưa tin MC Phan Anh, một người dẫn chương trình nổi tiếng trong nước, đã quyên góp được hơn 16 tỷ đồng, tính đến ngày 19/10, để giúp cho các nạn nhân lũ lụt ở miền Trung Việt Nam.
Trong khi đó, tin cho hay các tổ chức chính thức như Hội Chữ thập Đỏ hay một số đoàn thể của chính quyền các tỉnh, thành phố đã không quyên góp được số tiền tương tự.
Trên mạng xã hội, nhiều người nói việc MC Phan Anh huy động được một số tiền kỷ lục chỉ trong ít ngày có một phần lý do là anh được công chúng vô cùng yêu mến không chỉ về khả năng nghề nghiệp, mà còn vì anh thường đưa ra những thông điệp ủng hộ tiến bộ xã hội.
Song bên cạnh đó, sự kiện quyên tiền này cũng được nhiều người nhìn nhận là một “hiện tượng” về lòng tin ở Việt Nam.
Nhiều người bày tỏ trên mạng xã hội rằng họ tin tưởng hơn khi đóng góp tiền cho những cá nhân như Phan Anh hay các nhóm xã hội dân sự vì có sự minh bạch. Ngược lại, họ cho rằng họ không biết tiền của họ khi nộp vào các tổ chức gắn với chính quyền sẽ được chi tiêu, phân phối ra sao.
Phân tích về vấn đề này, từ Hà Nội, Tiến sỹ Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội, nói với VOA:
“Cách hành xử của anh [Phan Anh] từ trước đến nay tạo ra một niềm tin. Và anh luôn công khai, rất là minh bạch về những đóng góp của mọi người và update thường xuyên về những việc mình làm. Thế còn cũng có một số tổ chức đã có truyền thống kêu gọi hỗ trợ thì ở một vài nơi cũng có những vụ lùm xùm khiến cho người dân không tin tưởng. Trong những vụ lùm xùm đó, câu chuyện về tài chính nó không được minh bạch. Hình như là cũng có vấn đề tư lợi ở đó. Cho nên là bây giờ người ta đặt niềm tin vào những người như là Phan Anh. Điều đấy nó cũng phản ánh những thay đổi của xã hội chúng ta trong những năm gần đây”.
Đường dẫn trực tiếp
Tiến sỹ Hồng, một nhà xã hội học, cũng cho rằng “hiện tượng” Phan Anh là một ví dụ nổi bật về việc các cá nhân hay hội, nhóm xã hội dân sự hoạt động hiệu quả hơn các tổ chức gắn với nhà nước trong các hoạt động thiện nguyện. Bà cho rằng nếu có luật lệ phù hợp, điều này sẽ càng thể hiện rõ hơn. Bà nói:
"Đây là một cơ hội rất là tốt để cho các nhà làm luật cũng như Quốc hội lắng nghe ý kiến của người dân và thực sự ban hành một luật về hội đáp ứng được cái mong mỏi. Các tổ chức xã hội dân sự, các cá nhân, các tổ nhóm, những mạng lưới tự nguyện, tình nguyện lại hoạt động rất hiệu quả. Thực sự họ làm là vì tự nguyện, vì họ thấy đó là những việc đáng phải làm, cần phải làm, đó là những việc đúng. Làm sao luật về hội phải phản ánh nhu cầu đấy của người dân, phải đáp ứng được những nguyện vọng đấy của người dân”.
Mới đây, một dự thảo luật về hội của Việt Nam đã bị nhiều trí thức và các nhà hoạt động vì tiến bộ xã hội phản đối. Họ cho rằng dự thảo luật có tính chất hạn chế công dân lập hội hơn là bảo đảm quyền tự do lập hội được nêu trong Hiến pháp.

2. Phan Anh đi xe máy vào vùng sâu gặp người dân Quảng Bình

clip_image007
Trong ngày 18 và 19/10, MC Phan Anh tặng khoảng 2.500 phần quà cho người dân các xã vùng sâu xa của huyện Tuyên Hóa. Sáng 19/10, anh cùng đoàn từ thiện có mặt ở thôn Huyền Nựu (xã Thạch Hóa) và thôn Đồng Giang (xã Đồng Hóa). Trong ảnh: một đoạn đường vào thôn Đồng Giang vẫn còn ngập bùn đất, xe ôtô không đi được.
clip_image009
Khi đến thăm nhà một người dân ở thôn Đồng Giang, MC Phan Anh được mọi người kể chuyện nước lũ ngập đến mái nhà, họ phải tránh lũ trên gác nhỏ dựng sát nóc. Anh động viên tinh thần của mọi người bằng lời nói vui: “Mọi người phải giàu lên để sau này Phan Anh quay lại quyên tiền tặng người dân nơi khác”
clip_image011
Mọi người tập trung tại một nhà dân để nhận quà. Những ngày qua, MC Phan Anh nhận được sự quan tâm lớn khi bỏ tiền túi 500 triệu đồng giúp đỡ bà con lũ lụt. Tấm lòng của anh được nhân rộng khi sau hơn một ngày, anh quyên góp được trên 10 tỷ đồng cho hoạt động cứu trợ.
clip_image013
Trong buổi sáng, nam MC và đoàn đã trao 1.500 phần quà. “Đây là tấm lòng của người dân cả nước gửi đến bà con vùng lũ Quảng Bình”, anh nói.
clip_image015Người dân đến nhận quà cần mang theo sổ hộ khẩu và chứng minh thư để đoàn xác minh.
clip_image017Mỗi phần quà gồm 500.000 đồng, một hộp đậu phộng rang, một hộp ruốc, một hộp muối vừng và các nhu yếu phẩm.
clip_image019
Ông Hoàng Câu, 76 tuổi, ở thôn Huyền Nựu cho hay nhà ông bị ngập 3,5 mét trong đợt lũ vừa qua. “Sau lũ, nhà tôi hư hỏng hết cửa, phên vách. Nhiều con gà, vật dụng trong bếp bị lũ cuốn trôi mất”, ông Câu nói. Sau khi nhận quà, ông sẽ đi sắm sửa lại một ít vật dụng.
clip_image021
Không chỉ mang đến món quà vật chất, nam MC còn góp nhiều tiếng cười cho bà con ở xã vùng sâu của Quảng Bình. Nhiều người ngỡ ngàng khi được thấy Phan Anh ngoài đời. Thấy anh, họ luôn miệng gọi: “Bố ơi, mình đi đâu thế” (tên một chương trình truyền hình thực tế Phan Anh và con gái từng tham gia).
clip_image023
Anh Hà Trọng Sáu, một thanh niên tại thôn Đồng Giang, cho biết khi hay tin MC Phan Anh chuẩn bị về Quảng Bình trao quà, anh đã viết một bài về hoàn cảnh khốn khó của thôn mình lên facebook. Anh Sáu tâm sự từ sau trận lụt, chưa có đoàn từ thiện nào về quê anh.
clip_image025
Ban đầu, thôn này không nằm trong kế hoạch hoạt động từ thiện của nam MC. Nhưng khi đọc dòng chia sẻ của anh Sáu, Phan Anh sắp xếp để đến đây trao thêm 130 phần quà.
clip_image027

Trưa 19/10, nam MC di chuyển sang huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) để tiếp tục công việc cứu trợ.
Theo VnExpress

3. MC Phan Anh: "Với số tiền đã gần 14 tỷ, cứu trợ khẩn cấp xong, tôi sẽ dùng làm từ thiện chuyên sâu hơn"

HC - Hà Nam Theo Trí thức trẻ
clip_image028
"Thật sự bây giờ tôi rất mệt nhưng lại thấy rất hạnh phúc và trong người nhẹ nhõm đến khó tả vì ngày hôm nay mình và những "chiến hữu" đã làm được một điều gì đó giúp những người dân vùng lũ vượt qua khó khăn trước mắt" - MC Phan Anh chia sẻ.
Chỉ trong 24h kêu gọi, MC Phan Anh đã quyên góp được gần 10 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung. Hành động của Phan Anh đã nhận được sự đồng tâm và cổ vũ rất lớn từ cộng đồng. Tối 17/10, Phan Anh đã lên đường tới Quảng Bình, thực hiện lời nói của anh trong chưa đầy 1 ngày từ khi "đăng đàn" chia sẻ.
Chiều 18/10, Phan Anh cùng nhóm thiện nguyện của anh đã trao 1300 phần quà cứu trợ cho đồng bào tại xã Mai Hóa - Quảng Bình. Không chỉ mang đến những phần quà thiết thực, MC Phan Anh còn mang tới cho bà con những nụ cười ấm áp, những cái nắm tay nồng hậu và cả những tiếng ca rộn ràng. Suốt ngày dài dù mệt mỏi nhưng trên gương mặt anh luôn nở nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc.
Kết thúc một ngày đầy bận rộn, Phan Anh đã dành cho chúng tôi vài phút để chia sẻ về niềm vui và cảm xúc của anh lúc này!
clip_image029
Sau một ngày dài phát quà cứu trợ cho người dân tại xã Mai Hóa, cảm giác lúc này của anh như thế nào?
Biết nói sao nhỉ! Tôi đã làm hết sức có thể để giúp đỡ cho bà con rồi nên bây giờ thật sự tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc và trong lòng cảm thấy rất nhẹ nhõm. Tôi thấy rất may mắn vì được nhiều người tin tưởng, tín nhiệm và nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng cũng như những người anh em, bạn bè đồng nghiệp…
Còn bây giờ điều mình đang nghĩ trong đầu lúc này là mình chuẩn bị sẽ đi tắm và có một giấc ngủ thật ngon sau một ngày mệt nhọc nhưng đầy ý nghĩa để 5 giờ sáng mai bắt đầu một hành trình mới cũng hứa hẹn nhiều điều tuyệt vời đang chờ đón tiếp.
Sau khi vào tận nơi "rốn lũ" là xã Mai Hóa, chứng kiến hoàn cảnh của người dân nơi đây anh có cảm xúc như thế nào?
Thật sự tôi rất bất ngờ vì bà con nơi đây khắc phục hậu quả lũ lụt và bắt đầu quay trở lại cuộc sống bình thường rất nhanh. Tôi nghĩ là việc hỗ trợ khẩn cấp ngày hôm nay cũng rất là cần thiết. Tuy nó không phải là sự hỗ trợ quá lớn cho bà con nhưng chắc chắn sẽ khiến bà con cảm thấy ấm lòng vì nhận được quan tâm, chia sẻ của đồng bào. Đặc biệt, bản thân Phan Anh rất vui khi có được dịp để gặp gỡ, nói chuyện để hiểu được tâm tư, nguyện vọng của bà con, để từ đó có thể đưa ra những chương trình hoạt động thiện nguyện thiết thực và ý nghĩa hơn trong tương lai.
Và tôi nghĩ với số tiền gần 14 tỷ mà mọi người ủng hộ thì sau đợt hỗ trợ cho bà con vùng lũ này, tôi sẽ tiếp tục dùng số tiền dư để thực hiện những chương trình từ thiện chuyên sâu hơn. Đó là không chỉ giúp bà con có cái ăn, cái mặc nhất thời và cố gắng tạo cho họ một cái cần câu cơm để họ thoát nghèo bền vững. Bởi cách làm từ thiện hay nhất là làm sao để hoạt động thiện nguyện đó không cần phải xảy ra nữa. Tôi mong muốn đến một ngày bà con có đủ tiềm lực tài chính để có thể tự mình vượt qua khó khăn một cách an toàn…
clip_image030
Điều gì khiến anh xúc động nhất trong buổi trao quà đầu tiên cho bà con vùng lũ?
Điều khiến tôi xúc động và vui nhất là có được những giây phút nói chuyện với bà con như chính những người thân trong gia đình. Chính tay trao những phần quà của các mạnh thường quân gởi cho bà con rồi nhận lại từ họ những nụ cười thân thiện hay lời cảm ơn chân thành khiến lòng mình thấy rất hạnh phúc. Tôi nghĩ như vậy là quá đủ rồi… Trong chuyến từ thiện sắp tới, tôi nhất định sẽ dẫn cả vợ và các con theo. Bởi gia đình tôi, đặc biệt là bà xã cũng rất ủng hộ tôi làm từ thiện.
Khi quyết định ủng hộ tiên phong 500 triệu cho đồng bào, anh có mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định không?
Tôi không hề mất thời gian để suy nghĩ khi đưa ra quyết định này. Bởi số tiền 500 triệu đó là số tiền mà bấy lâu nay tôi tiết kiệm trong các khoản chi tiêu hàng ngày của mình để dành riêng cho việc làm từ thiện.
clip_image031
clip_image032
Bản thân anh có bất ngờ không khi nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng như thế này?
Thật sự tôi rất bất ngờ khi nhận được số tiền lớn như vậy từ mọi người. Bây giờ số tiền ủng hộ đã lên đến con số 14 tỷ rồi. Ngay sau buổi tối kêu gọi trên facebook, khi số tiền ủng hộ lên đến 900 triệu là mình đã cảm động đến rớt nước mắt rồi huống hồ gì bây giờ là số tiền quá lớn như vậy.
Tuy nhiên, nói thật bây giờ khi nhận số tiền ủng hộ lớn như vậy từ bà con thì mình rất lo lắng và áp lực vì không biết phải làm sao với số tiền lớn này của mọi người đây. Bởi số tiền này không chỉ dùng cho một lần cứu trợ bà con vùng lũ mà còn phục vụ cho các hoạt động từ thiện sau này cũng như những chương trình tạo được hiệu quả cho cuộc sống của bà con hơn. Tôi biết là mọi người tin tưởng mình, nhưng vì mọi người càng tin tưởng nên tôi càng muốn chuyện tài chính này phải được minh bạch, rõ ràng. Vậy nên, sau khi kết thúc chương trình hỗ trợ bà con vùng lũ này, tôi sẽ tìm kiếm một đơn vị kiểm toán tài chính độc lập để giám sát số tiền còn dư này.
HC - H.N.

4. Bản lĩnh của MC Phan Anh là thế...

Mỹ Phượng
(Tieudung24h.vn) - Phan Anh chọn cách đáp trả nhẹ nhàng trước những thị phi không đáng có khi anh đứng ra kêu gọi ủng hộ được hàng chục tỉ đồng.

clip_image033
Phan Anh đang thực hiện việc giúp đỡ người dân một số nơi ở miền Trung gặp lũ lụt
Phan Anh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng mạng những ngày qua khi anh đứng ra kêu gọi chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Được các fan của mình nhiệt tình ủng hộ, số tiền được chuyển về tài khoản của Phan Anh tăng chóng mặt trong thời gian ngắn, từ 900 triệu tới 2,2 tỉ, 8 tỉ, 9,3 tỉ và cách đây 1 ngày đã lên đến 16 tỉ. Ngay sau đó Phan Anh đã đến với miền Trung để hỗ trợ bà con.
Trước sự nhiệt tình cùng số tiền khủng thu được trong tài khoản của mình thì cũng là lúc Phan Anh gặp phải chút thị phi, nhiều ý kiến không hay hướng anh. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Phan Anh chọn cách đáp trả hết sức văn minh trên trang cá nhân của mình.
clip_image035
Phan Anh chia sẻ trên facebook
"Trẻ con chỗ mình hay bị dọa ông Ba Bị, miền Nam thì hình như ông kẹ... abc gì đó tùy mỗi nơi. Toàn những điều không có thật nhưng nó có thể gây sợ hãi, ám ảnh ai đó có khi cả đời... Thế giới người lớn cũng vậy. Có khá nhiều người hay đi gieo rắc những nỗi sợ hãi mơ hồ và không ít người bị trúng bẫy một cách tự nhiên. Những người đang hoạt động thiện nguyện tử tế ơi! ĐỪNG SỢ! Khi đứng về phía dân!", trích nội dung trên trang facebook của Phan Anh.
Thông điệp của Phan Anh không chỉ thể hiện sự mạnh mẽ của anh trước sóng gió dư luận mà còn truyền cảm hứng cho những người đang có chọn lựa như anh. "Xin bạn bè hãy chia sẻ điều này để thêm vững tâm cho những con người đang tiếp lửa yêu thương, đùm bọc, sẻ chia đầy tâm huyết với đồng bào. Còn tôi, tôi chỉ đang mỉm cười thôi!", Phan Anh viết
Sáng nay 20/10, Phan Anh đang tiến hành trao quà tặng cho đồng bào Phương Mỹ, Hương Khê (Hà Tĩnh).
M.P.
Nguồn: http://tieudung24h.vn/giai-tri/ban-linh-cua-mc-phan-anh-la-the-6732.html

5. Bất ngờ với chiếc mũ 20 triệu và hơn 16 tỷ của Phan Anh

Quỳnh An
(Dân Việt) Một cư dân mạng bỏ ra 20 triệu để mua lại chiếc mũ Phan Anh đội trong chuyến đi từ thiện.

Mới đây, anh Trần Hiệp – người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin – đã quyết định bỏ ra số tiền 20 triệu đồng mua lại chiếc mũ của Phan Anh để quyên góp ủng hộ miền Trung lũ lụt.
Theo chia sẻ của anh Trần Hiệp, anh nảy ra ý định này một cách tình cờ. Khi đọc tin tức về Phan Anh, anh thấy nam MC đội chiếc mũ da màu đen trong chuyến đi từ thiện tại miền Trung nên quyết định mua lại nó và dùng tiền này để sung quỹ ủng hộ.
clip_image037
Người bạn của MC Phan Anh chia sẻ cận cảnh chiếc mũ vừa được anh Trần Hiệp mua với giá 20 triệu để ủng hộ từ thiện miền Trung
Liên lạc với Trần Hiệp, anh cho hay, từ trước tới nay anh thường quyên góp từ thiện và đây không phải là ngoại lệ. Xuất phát từ tình cảm muốn chung tay chia sẻ với nỗi đau của đồng bào miền Trung nên anh muốn đóng góp chút công sức cùng với mọi người ủng hộ người dân nơi đây.
Khi anh Trần Hiệp ngỏ ý định mua lại chiếc mũ, quản lý của MC Phan Anh đã nhanh chóng liên hệ và đồng ý. Số tiền 20 triệu cũng được chuyển khoản ngay lập tức. Theo quản lý của Phan Anh, đây là một chiếc mũ đặc biệt với những chữ in trên đó rất ấn tượng.
clip_image039
Đây là chiếc mũ Phan Anh đã đội trong chuyến đi từ thiện lần này.
Hiện MC Phan Anh cũng thông báo số tiền mọi người quyên góp vào tài khoản từ thiện của anh lên tới hơn 16 tỷ. Chỉ sau chưa đầy 3 ngày, đây là một con số rất ý nghĩa. Nó cũng nằm ngoài sức tưởng tượng của chính chủ nhân ý tưởng thiện nguyện này.
Nam MC, diễn viên cho hay, đoàn của anh đã trao tận tay hơn 2.600 phần quà cho bà con bị ảnh hưởng lũ lụt tại Mai Hóa - Thạch Hóa, Tuyên Hoá, Quảng Bình.
Vào tuần sau, kế hoạch tiếp theo của đợt từ thiện sẽ được thực hiện, đồng thời anh sẽ thông báo trên mạng xã hội để mọi người cùng nắm được. Đoàn của Phan Anh đang hướng tới vấn đề nước sạch là nhu cầu rất cần của bà con vùng lũ.
Q.A.
http://boxitvn.blogspot.com/2016/10/hien-tuong-phan-anh-buoc-chin-toi-cua.html






19.





LâmTrực@

Thú thật là tôi rất phục tài xoay tiền bạc của MC điển trai Phan Anh. Cơ mà tôi cũng rất lo cho anh nếu như các cơ quan có thẩm quyền lên tiếng.

Với những gì anh làm thời gian qua, rất có thể anh sẽ phải bóc lịch vài niên. Lòng tốt cộng với sự ngu học não mông có thể làm nên sự nổi tiếng, nhưng mặt khác nó cũng dẫn lối cho anh vào tù, chăn kiến đếm sao.

Nghị định 64/2008/NĐ-CP "về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hoả hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo", được Thủ tướng Chính phủ ký ngày 14/5/2008 đã quy định rất rõ về tổ chức, vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng tiền, hàng cứu trợ. Không biết anh đã đọc chưa?

Chiểu theo Nghị định này, anh MC Phan anh đã:

1. Vi phạm Điều 4, quy định về "Tổ chức kêu gọi, vận động đóng góp tiền, hàng cứu trợ". Theo quy định, anh Phan Anh, với tư cách là cá nhân không được phép kêu gọi vận động tiền cứu trợ, cho dù cái tâm của anh rất tốt.

2. Vi phạm Điều 5, quy định về "Các tổ chức, đơn vị được tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ". Theo 4 nội dung của điều này thì anh Phan Anh cũng không được phép tiếp nhận. Điều này quy định rõ: "Ngoài các tổ chức, đơn vị nêu trên, không một tổ chức, đơn vị, cá nhân nào được quyền tổ chức tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ".

3. Vi phạm Điều 6 về "Thành lập Ban Vận động và tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ". Lẽ ra, anh Phan Anh phải đọc Nghị định 148/2007/NĐ-CP để thành lập quỹ xã hội, quỹ từ thiện, nhưng anh không làm thế. Anh làm một mình với tài khoản cá nhân là sai quy định của pháp luật.

4. Vi phạm Điều 8, quy định về "nhiệm vụ của Ban Vận động và tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ". Nếu anh được phép huy động, tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ thì anh phải phối hợp với chính quyền địa phương nơi anh cư trú, nhưng anh đã không làm thế.

5. Anh Phan Anh cũng vi phạm khoản 1 và khoản 3 quy định về mở tài khoản để tiếp nhận nhận tiền, hàng cứu trợ, cung cấp các dịch vụ cứu trợ, được quy định tại điều 9 và điều 16 của Nghị định này. Lẽ ra anh nên mở tài khoản cứu trợ tại Kho bạc Nhà nước mới đúng.

6. Tôi cũng thấy Phan Anh vi phạm điểm C, khoản 1, điều 11 về "Sử dụng nguồn đóng góp tiền, hàng cứu trợ khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng", theo đó UBMTTQ mới là người chủ trì việc phân phối. Việc anh tự ý vác loa đi phân phối mà không thông qua đơn vị chủ trì là hành động thiếu khôn ngoan.

Nói gì thì nói, công dân gương mẫu là phải tuân thủ luật pháp. Người nổi tiếng lềnh phềnh như anh cần phải hiểu rõ điều đó. Việc anh huy động được 20 tỉ trong vòng 1 tuần, là số tiền cực lớn, phải công nhận anh tài, tôi khen. Nhưng anh tiêu sai một đồng là anh vướng vòng lao lý. Tôi cá là anh đéo có hóa đơn gì sất, nên cơ hội anh nhìn thấy mảnh giấy triệu tập của công an là rất gần.

Anh Nguyễn Quang, hiện giờ là công dân Anh Quốc cho rằng, Phan Anh không đăng ký tài khoản từ thiện (miễn thuế) tại Kho bạc Nhà nước thì 20 tỉ đồng chảy vào đó sẽ bị pháp luật coi là thu nhập bất thường, và vì là thu nhập bất thường nên pháp luật quy định anh phải đóng thuế 10%, tức tương đương 2 tỉ ông cụ. Ấy là chưa kể đến nguồn tiền chảy vào tài khoản từ đâu. Nếu từ tổ chức khủng bố Việt Tân, hoặc tổ chức tội phạm nào khác (rửa tiền) thì anh coi như xong đời.

Nhưng thôi, chuyện liên quan tới đám khủng bố Việt Tân hay Zân chủ bã mía để nói sau. Ngay bây giờ, đừng nghe bọn mõm vẩu dân chủ lõ đít tung hô và phong thánh. Hãy mở to mắt mà đọc Nghị định 64/2008 và Nghị định 148/2007 đi. Địa chỉ đường link dưới đây:

http://thuvienphapluat.vn/van-ban/Van-hoa-Xa-hoi/Nghi-dinh-148-2007-ND-CP-to-chuc-hoat-dong-quy-xa-hoi-quy-tu-thien-56107.aspx

http://thuvienphapluat.vn/van-ban/The-thao-Y-te/Nghi-dinh-64-2008-ND-CP-van-dong-tiep-nhan-phan-phoi-su-dung-nguon-dong-gop-tu-nguyen-ho-tro-nhan-dan-khac-phuc-kho-khan-do-thien-tai-hoa-hoan-65930.aspx

https://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/10/mc-phan-anh-vi-pham-nghi-inh-642008-va.html





18.
























Hàng ngàn người tiễn đưa “Bông hoa vùng lũ

Hàng ngàn người tiễn đưa “Bông hoa vùng lũ“


(PLO)- Tình nguyện viên tử vong do tai nạn giao thông ở vùng rốn lũ Quảng Bình đã được hàng ngàn người đưa tang về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà (thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh). 
Đặng Thị Thu Hương (SN 1994), tình nguyện viên về vùng lũ xã Quảng Tiên (Ba Đồn) giúp dân dọn dẹp, trao quà đã qua đời vì tai nạn giao thông khi đi mua thêm thuốc cho trẻ nhỏ trong ngày 20-10.
Hàng ngàn người tiễn đưa “Bông hoa vùng lũ“ - ảnh 1
Hương giúp dọn lũ ở Quảng Tiên. Ảnh: FB 
Gia đình em hiện rất khó khăn. Bố em, ông Đặng Văn Dũng (53 tuổi) mưu sinh bằng nghề thợ hồ. Mẹ của em, chị Đoàn Thị Tâm (45 tuổi) buôn bán ở chợ quê kiếm tiền chạy bữa mỗi ngày. Anh trai của Hương vừa mới lấy vợ hiện chưa có việc làm. Sau Hương còn có đứa em gái đang học lớp 3.
Cụ Tình vừa chống gậy, tóc bạc phơ qua thắp hương khóc nức nở: "Con bé năm mô về quê cũng cho tui ít quà vì tui tàn tật. Hắn vui tính, quan tâm đến mọi người, rứa mà chừ hắn ra đi. Vắng nụ cười của hắn rồi, tui buồn lắm".
Hàng ngàn người tiễn đưa “Bông hoa vùng lũ“ - ảnh 2
Chia sẻ với người già vùng lũ. Ảnh: FB
Từ nhỏ Hương ý thức được việc gia đình khó khăn nên cô bé đã tự lập mọi thứ và lên kế hoạch cho mọi chi tiêu tiết kiệm nhất để có thể giúp người khó hơn bản thân mình. Năm 14 tuổi, Hương được vào Huế học võ thuật vì có năng khiếu và sức khỏe. Đạt huy chương vàng võ thuật toàn quốc, Hương đã chuyển sang học văn hóa để kiếm một nghề mưu sinh (Du lịch). Cô bé đã từng đi làm ở một số khách sạn tại Huế và luôn ấp ủ giúp đỡ người khó khăn khi gặp.
Hương đã về quê với vùng lũ, chưa kịp thặm mẹ cha, em lên đường vào vùng Quảng Tiên còn đầy ắp bùn đất, dọn dẹp, mua thuốc, trao quà.
Ngày 20-10, em có nói với mẹ, chiều tối sẽ về mua tặng mẹ một bông hoa hồng. Cả đời mẹ chưa có bông hoa nào. Không ngờ, đó là tiếng nói cuối cùng của em với gia đình. Nhìn những tấm ảnh của các chuyến thiện nguyện mà bạn bè Hương đưa lên mạng xã hội đủ thấy cô bé này vượt lên hoàn cảnh khó khăn như thế nào. Em như bông hoa chạc chìu nhỏ bé ven đồi ở thượng nguồn sông Nhật Lệ, lớn lên với tuổi thơ đầy sông nước, nuôi dưỡng nhiều hoài bảo giúp đỡ người nghèo bằng những hành động thiết thực.
Hàng ngàn người tiễn đưa “Bông hoa vùng lũ“ - ảnh 3
Bố Hương đưa di ảnh ra khu an táng. Ảnh: MQ
Đám tang hôm nay của em thật nhiều người xa lạ đến khói hương. Họ là những đoàn từ thiện ghé qua khi hay tin, các nhóm giúp dân vùng lũ đến viếng khi biết chuyện đau buồn.
Hương ra đi mà chưa mua được hoa về tặng mẹ ngày 20-10. Bông hoa đó Hương cất mãi trong trái tim nhỏ bé.
Em ra đi như một lời tỏa hương và truyền cảm hứng cho những người trẻ ở lại là bạn bè quê nhà hay bạn bè kết nối khắp nơi trong cả nước. Nhà của em khó khăn, bởi nơi quê nhà em lớn lên, Quán Hàu cũng là vùng thiên tai hay vùi dập.
Hàng ngàn người tiễn đưa “Bông hoa vùng lũ“ - ảnh 4
     Đoàn người đưa tiễn Hương trong tiếc thương. Ảnh: MQ          
MINH QUÊ
http://plo.vn/xa-hoi/hang-ngan-nguoi-tien-dua-bong-hoa-vung-lu-660045.html





Tổng hợp của nhóm cô Tiên Lãng:

"

Thứ Bảy, ngày 22 tháng 10 năm 2016


VĨNH BIỆT FACEBOOKER- NỮ THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN GIẤU HƯƠNG

Đặng Thị Thu Hương (nick Giấu Hương) thăm hỏi và phát quà cứu trợ cho bà con tại rốn lũ xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) ngày 20/10/2016
Hôm qua, lúc 11h 46 phút ngày 20/10, Đặng Thị Thu Hương (nick Giấu Hương) sinh năm 1994, ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, một thành viên của Nhóm tình nguyện Bụi Kết Nối đã cùng đoàn về giúp dân vùng lũ tại xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn không may đã bị xe tải cán tử vong trên đường liên xã Quảng Tiên-Quảng Tân-Quảng Trung thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Trong một chuyến đi từ thiện vào ngày 20/8, Đặng Thị Thu Hương có viết một dòng tâm sự:
"Đừng nói về cuộc đời khi tôi không còn nữa. Vì lúc đó còn cái gì đâu mà nói, hãy để tôi yên giấc".
Stt cuối cùng của cuộc đời ngắn ngủi Hương đã viết:
"Tôi thương anh em tôi...
-Góc công viên nhỏ HN-"
Để rồi mãi mãi ra đi...
Đúng như có một điềm báo trước cho Hương. Xin chia buồn, một con người đáng trân trọng...
Đây là stt vào ngày 17/10 của Giấu Hương
------
 
Giấu Hương đã chia sẻ album của Hội từ thiện Thiện Tâm.
Hãy giúp chúng tôi kết nối yêu thương, hướng về miền trung nào các bạn.
Miền trung yêu dấu, thương về miền trung.

https://www.facebook.com/huongtaekwondo/posts/1137281899659445
Hình trang fb Giấu Hương:
Link fb Giấu Hương
https://www.facebook.com/huongtaekwondo?hc_location=ufi
Thông tin thêm:
+ Đặng Thị Thu Hương (nick Giấu Hương) sinh năm 1994, ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, một thành viên của nhóm tình nguyện Bụi Kết Nối đã cùng đoàn về giúp dân vùng lũ tại xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Tại xã Quảng Tiên, Giấu Hương đã tặng quà và làm vệ sinh môi trường, khi điều khiển xe máy do tránh bùn lầy trên đường đã ngã xuống đường và bị xe tải đi từ phía sau cán tử vong.
+ Bố của Hương, ông Đặng Văn Dũng (53 tuổi) làm mưu sinh bằng nghề thợ hồ. Mẹ của em, bà Đoàn Thị Tâm (45 tuổi) buôn bán ở chợ quê kiếm tiền chạy bữa mỗi ngày. Anh trai của Hương vừa mới lấy vợ hiện chưa có việc làm. Sau Hương còn có đứa em gái đang học lớp 3.
+ Từ nhỏ Hương ý thức được việc gia đình khó khăn, cô bé đã tự lập mọi thứ và lên kế hoạch cho mọi chi tiêu tiết kiệm nhất để có thể giúp người khó hơn bản thân mình. Năm 14 tuổi, Hương được vào Huế học võ thuật vì có năng khiếu và sức khỏe. Đạt huy chương vàng võ thuật toàn quốc, Hương đã chuyển sang học văn hóa để kiếm một nghề mưu sinh. Du lịch. Cô bé đã từng đi làm ở một số khách sạn tại Huế và luôn ấp ủ giúp đỡ người khó khăn khi gặp.
+Hương đã về quê với vùng lũ, chưa kịp gặp mẹ cha, em lên đường vào vùng Quảng Tiên còn đầy ắp bùn đất, dọn dẹp, mua thuốc, trao quà. Ngày 20-10, em có gọi điện nói với mẹ, chiều tối sẽ về mua tặng mẹ một bông hoa hồng. Cả đời mẹ chưa có bông hoa nào. Không ngờ, đó là tiếng nói cuối cùng của em với gia đình.
Kính mời bạn đọc xem thêm một vài hình ảnh về nữ thanh niên tình nguyện Đặng Thị Thu Hương:





Bổ sung một vài hình ảnh- sáng 22/10/2016 
A. Chùm ảnh ngày thường của cô bé tinh nghịch Giấu Hương

 "Năm nay chưa cưới"
 "SH của Giấu Hương"





Giấu Hương cùng bè bạn trong Nhóm tình nguyện Bụi Kết nối thăm và "ba cùng" với một cụ già độc thân hơn 80 tuổi ở Huế kiếm rau để bán nuôi hai cháu tâm thần
 


B. Chùm ảnh của "triết gia" Giấu Hương:

 
 "Tôi không thích những người con gái chỉ suối ngày phơi lên với cả thiên hạ rằng mình cô đơn, mình buồn tủi, mình thất bại, bế tắc.... Làm thế càng nhiều người ta càng thấy sự buồn hời hợt thôi. Đôi khi phải giữ lại chút kiêu hãnh cho riêng mình."
Giấu Hương viết ngày 1.9 tại Huế.
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1099946233393012&set=a.1064356223618680.1073741903.100001329360488&type=3&hc_location=ufi

 "Yêu thương trao đi/ Nụ cười ở lại"- Giấu Hương viết ngày 17/8/2016 sau khi cùng Nhóm thiện nguyện đến thăm và tặng quà cụ già đơn côi ở xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế).


Đây là stt ngắn mà báo chí cùng mọi người quan tâm nhiều nhất với câu hỏi: Sao bạn Giấu Hương ngay từ ngày 20/8/2016 đã có thể "tiên đoán" được số phận mình?
------
Giấu Hương
 
20 Tháng 8 · Huế, Thừa Thiên - Huế ·
Đừng nói về cuộc đời khi tôi không còn nữa....
Vì lúc đó còn cái gì đâu mà nói, hãy để tôi yên giấc nhé...
-GH -

https://www.facebook.com/huongtaekwondo/posts/1090415381012764
------
Ngay khi đó đã có bạn thắc mắc "Gì đây bé?" Và Giấu Hương đã trả lời: "Giấu Hương À Em chỉ muốn nhắc M.n rằng: Cuộc đời này ngắn lắm hãy biết quý trọng và nâng niu 1 người ở thường điểm hiện tại, lúc họ còn ở bên ta chứ đừng để đến lúc họ mãi rời xa rồi ngậm ngùi xót xa cho những ngày đã qua vì không biết cách trân trọng."

Hoàng Ngân Thương

"
http://googletienlang2014.blogspot.com/2016/10/vinh-biet-facebook-nu-thanh-nien-tinh.html#more











17.

Nhiều người phải nghĩ lại trước câu nói này của Phan Anh



Phan Anh chọn cách đáp trả nhẹ nhàng trước những thị phi không đáng có khi anh đứng ra kêu gọi ủng hộ được hàng chục tỉ đồng.
Phan Anh, MC Phan Anh
Những ngày qua Phan Anh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng mạng khi anh đứng ra kêu gọi chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt với số tiền tăng chóng mặt trong thời gian ngắn, từ 900 triệu tới 2,2 tỉ, 8 tỉ, 9,3 tỉ và cách đây 1 ngày đã lên đến 16 tỉ. Ngay sau đó Phan Anh đã đến với miền Trung để hỗ trợ bà con, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều người.
Bên cạnh những lời khen ngợi, cũng có nhiều ý kiến không hay hướng về Phan Anh. Tuy nhiên, anh chọn cách đáp trả hết sức văn minh trên trang cá nhân cách đây vài giờ.
"Trẻ con chỗ mình hay bị dọa ông Ba Bị, miền Nam thì hình như ông kẹ.. abc gì đó tuỳ mỗi nơi. Toàn những điều không có thật nhưng nó có thể gây sợ hãi, ám ảnh ai đó có khi cả đời... Thế giới người lớn cũng vậy. Có khá nhiều người hay đi reo giắc những nỗi sợ hãi mơ hồ và không ít người bị trúng bẫy một cách tự nhiên. Những người đang hoạt động thiện nguyện tử tế ơi! ĐỪNG SỢ! Khi đứng về phía dân!".
Phan Anh, MC Phan Anh 
Thông điệp của Phan Anh không chỉ thể hiện sự mạnh mẽ của anh trước sóng gió dư luận mà còn truyền cảm hứng cho những người đang có chọn lựa như anh. Cuối dòng trạng thái, Phan Anh viết: "Xin bạn bè hãy chia sẻ điều này để thêm vững tâm cho những con người đang tiếp lửa yêu thương, đùm bọc, sẻ chia đầy tâm huyết với đồng bào. Còn tôi, tôi chỉ đang mỉm cười thôi!" 
Sáng 20/10, Phan Anh sẽ trao quà tặng cho đồng bào Phương Mỹ, Hương Khê.
MyA
http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/335024/nhieu-nguoi-phai-nghi-lai-truoc-cau-noi-nay-cua-phan-anh.html





MC Phan Anh


Trẻ con chỗ mình hay bị dọa ông Ba Bị, miền Nam thì hình như ông kẹ.. abc gì đó tuỳ mỗi nơi. Toàn những điều không có thật nhưng nó có thể gây sợ hãi, ám ảnh ai đó có khi cả đời...

Thế giới người lớn cũng vậy. Có khá nhiều người hay đi reo giắc những nỗi sợ hãi mơ hồ và không ít người bị trúng bẫy một cách tự nhiên :)

Cho anh mượn ý nhé, nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp:

Những người đang hoạt động thiện nguyện tử tế ơi! ĐỪNG SỢ! 

Khi đứng về phía dân! 

P/s: xin bạn bè hãy chia sẻ điều này để thêm vững tâm cho những con người đang tiếp lửa yêu thương, đùm bọc, sẻ chia đầy tâm huyết với đồng bào. Còn tôi, tôi chỉ đang mỉm cười thôi!

Sáng nay, chúng ta sẽ trao quà tặng cho đồng bào Phương Mỹ, Hương Khê nhé <3 <3 <3

https://www.facebook.com/phananhmc?hc_ref=NEWSFEED





16.

Sáng nay đang ngồi cà phê chờ đi làm thì mình vô tình gặp một người quen. Một người đàn ông lớn tuổi và có rất nhiều năm làm công tác từ thiện, cứu trợ. Anh nói chân thành: Hường ở ngoài HN, nếu là bạn hoặc quen biết Phan Anh, hãy chuyển giúp anh mấy lời khuyên vì “anh thật sự lo lắng cho cậu ấy, làm từ thiện/cứu trợ không đơn giản, nhất là với số tiền lớn như vậy. Cậu ấy có thể vướng vào lao lý dễ như bỡn”.
Tôi không quen Phan Anh ngoài đời, và thấy rằng những chia sẻ này cần thiết cho tất cả mọi người chứ không riêng Phan Anh nên viết ra đây để ko ai vì làm việc tốt mà gặp tai vạ. Mọi người tag Phan Anh giùm.
- 16 tỷ (đến thời điểm chiều 19/10) đã được chuyển vào tài khoản PA. Tuy nhiên tiền lớn vấn đề lớn. Như anh “kinh nghiệm” nói, để giải ngân được 10 tỷ, PA cần bỏ ra đến 1 tỷ (tiền túi) cho việc chi phí (đi lại, xe cộ, huy động một hệ thống hỗ trợ… ) và vô số phát sinh không thể tính đếm được. Số tiền chi phí này không thể “cấu” từ số 10 tỷ kia. (Tôi cãi: tại sao ko? Nếu PA minh bạch và có đủ chứng từ chi phí). Anh kia nói rằng, công tác kiểm toán ko tính thế. Trong tất cả những khoản chuyển cho PA hẳn đều ghi chú: ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG, chứ không ai ghi ỦNG HỘ CHI PHÍ ĐI HỖ TRỢ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG. Bình thường ko sao, nhưng nếu ai muốn “diệt” PA thì đây là lỗ hổng để gây khó dễ, thậm chí khởi tố anh. Ví dụ anh A muốn cho chị B 100T, thì chị B phải được nhận đủ 100T, còn để chuyển được số tiền đó cần vé máy bay, ô tô, xe ôm, điện thoại… là việc của người làm từ thiện.
- Việc PA hứa hẹn và người dân đòi hỏi PA đưa trực tiếp đến từng người dân, không làm việc với các tổ chức/chính quyền địa phương là bất khả thi và có thể khiến PA nguy hiểm. Thứ nhất, sức cậu ấy và nhóm hỗ trợ có hạn, không thể đi rải cả nghìn phần quà/phong bì rộng rãi. Hơn nữa, khi PA phát đi 1000 suất quà, cậu ấy có thu thập đủ 1000 chữ ký của người dân không (có đủ chữ ký, số CMT, địa chỉ) Nếu cậu ấy và các bạn chỉ làm theo tình cảm, ào ào rút tiền, ào ào mua quà, gọi loa bảo người dân xếp hàng rồi phát; thì khi bị kiểm toán số tiền/quà đã phát có thể lên cả tỷ đồng mà ko thể giải trình.
Thứ hai, nếu không hợp tác với địa phương, PA khó có thể làm tốt việc của mình, và sẽ gặp rắc rối về sau. Để chứng minh PA đã đến địa phương phát 500 phần tiền/quà = 1Tx500 = 500 triệu, PA vẫn cần danh sách do địa phương đưa ra, và địa phương xác nhận bằng văn bản. Rủi ro ở đây là yếu tố con người, nếu cậu ấy phớt lờ chính quyền địa phương, ào ào phát quà rồi bỏ đi, thì khi cậu ấy cần chứng từ thì ko cán bộ địa phương nào “thèm” chứng nhận; và rủi không lấy chữ ký hoặc để mất chữ ký của 500 người nhận quà thì team PA sẽ giải trình kiểm toán thế nào. (Lời khuyên của Hường: trả tiền thuê cán bộ địa phương đàng hoàng. Họ lên danh sách, thuê phương tiện, tổ chức tập trung dân cho mình. 1 ngày họ hỗ trợ mình làm là bao nhiêu và ký tá cẩn thận. Nếu sợ cán bộ làm sai đưa toàn người nhà nọ kia, thì sau đó đăng danh sách công khai).
- Rủi ro tiếp là khi PA đuối sức trong việc giải ngân, anh sẽ phải chuyển giao số tiền này cho một tổ chức nào đó thì uy tín PA sẽ bị ảnh hưởng. Người gửi tin tưởng và giao cho cá nhân PA chứ ko phải tổ chức nào, đặc biệt khi tổ chức đó làm ăn lèm nhèm thì PA sẽ liên đới trách nhiệm.
Lời khuyên của anh “kinh nghiệm”:
- PA nên đề nghị Vietcombank hỗ trợ, cho cán bộ xuống các địa bàn cùng khảo sát và phân chia. Hộ nào có người mất, tài sản thiệt hại nhiều, trẻ mồ côi, neo đơn… nên lập sổ tiết kiệm mỗi nhà vài triệu, thay vì việc giải tiền/quà đồng đều tràn lan và “một cục” sẽ ko bền, vì thực tế ko phải gia đình nào cũng khó khăn. Việc này vừa không mất chi phí tổ chức tốn kém và vất vả, vừa giúp dân bền vững. Đây nên là mô hình cần các nhà từ thiện chú trọng, vì không thể ào ào mang mỳ tôm/tiền bạc cho những gia đình/địa phương dễ tiếp cận, và bỏ rơi những gia đình/địa phương khác.
- Cần phối hợp với các dự án như Nhà chống lũ, Nước sạch nông thôn hay Y tế cộng đồng… và chuyển tiền cho họ. Đây là cách cứu trợ và phát triển bền vững và văn minh nhất, cần ưu tiên.
- Hoặc PA cũng có thể mời một công ty xây dựng đến đánh giá tình hình và đặt gói thầu xây dựng cho những nhà bị sập, lốc cuốn và gia đình đặc biệt khó khăn với gói thầu minh bạch, được cộng đồng giám sát.
Tạm thế đã, nhờ những người có chuyên môn về luật và tài chính, kế toán góp ý/bổ sung thêm. Mình sẽ tổng hợp lại và viết tiếp, coi như đây cũng là dịp để cộng đồng hiểu biết hơn về công tác tài chính và cứu trợ/phát triển. Mình chỉ ghi chép, có gì chưa chính xác mọi người điều chỉnh giúp. Xin phép tag một số người cũng đang làm từ thiện Nguyễn Bích Lan Nguyen Hoang Anh Chau Doan Phạm Chí Trung Hoàng Huy Trương Huy Truong Huy San


https://www.facebook.com/laothocao/posts/321867171520132





15.



























Chủ tịch Quốc hội lội nước tới thăm hỏi nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh

HOÀNG THỊ HOA (TTXVN/VIETNAM+) Bản in

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đi thị sát tại xã Đức Hưng, huyện Vũ Quang vẫn đang ngập trong lũ. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Ngày 19/10, tại Hà Tĩnh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và động viên nhân dân vùng lũ huyện Hương Khê và Vũ Quang. Đây là hai huyện vùng rốn lũ của tỉnh Hà Tĩnh. 


Đến thăm một số gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê và xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, Chủ tịch Quốc hội đặc biệt lưu ý các cấp chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan chú trọng công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân hiện nay. Chủ tịch Quốc hội mong rằng, trong lúc khó khăn, mỗi nhà, mỗi người dân vùng thiên tai tiếp tục cố gắng để sớm ổn định cuộc sống, sản xuất; khẳng định Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, lực lượng vũ trang… luôn sát cánh cùng nhân dân. 



Chủ tịch Quốc hội cũng đồng thời ghi nhận, đánh giá cao nhưng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang, các cấp, ngành tỉnh Hà Tĩnh trong công tác chuẩn bị, ứng phó với mưa lũ, nên mặc dù là hai huyện ngập nước nhiều nhất, là vùng rốn lũ của tỉnh Hà Tĩnh, nhưng Hương Khê và Vũ Quang không có thiệt hại về người. Cùng với đó, công tác khắc phục hậu quả cũng được triển khai tích cực nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra tại địa phương.



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã đi xuồng, lội nước vào tận nơi bị nước lũ chia cắt để thăm hỏi, động viên đồng bào. Nhiều người dân đã rất xúc động. Thay mặt nhân dân địa phương, ông Lê Quang Đáng, thương binh 3/4, thôn Hương Thọ, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã tới thăm, động viên, chia sẻ với nhân dân địa phương. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, tặng quà gia đình giáo dân Giáo xứ Trị Bản, huyện Hương Khê. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Ông Lê Quang Đáng cho biết: "Đức Hương là rốn lũ của huyện Vũ Quang. Cùng với việc người dân được thông tin về tình hình bão lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã làm tốt công tác chuẩn bị từ trước nên vùng rốn lũ không bị thiệt hại về người." 


Cựu thanh niên xung phong Trần Thị Mỹ (thôn Hương Thọ, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang) nói: “Chúng tôi rất cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã luôn quan tâm đến người dân. Lũ đang rút, chúng tôi sẽ tích cực vệ sinh, khôi phục lại cây trồng, vật nuôi.”



Ông Lê Văn Lượng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, cho biết từ những trận mưa lũ trước đây, nhân dân xã Đức Hương đã có kinh nghiệm và rất chủ động trong công tác phòng, chống bão, lũ. Nhiều hộ xây dựng những căn chòi trên cọc, hoặc làm nhà nổi trên thùng phuy để tránh trú và giữ gìn tài sản khi có lũ. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên vẫn còn nhiều hộ trong xã chưa làm được nhà/chòi chống lũ. Bởi thế, khi lũ về, những gia đình này gặp rất nhiều khó khăn trong phòng chống bão lũ. 



Tuy nhiên, với truyền thống đoàn kết, đùm bọc nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn, những hộ có điều kiện luôn sẵn sàng đoàn kết, tương trợ giúp đỡ bà con lối xóm. Nhiều nhà tự giác nấu cơm, mì tôm, chèo xuồng cung cấp tận nơi cho những nhà bị nước lũ cô lập. Nhờ vậy, trong lúc các nguồn hỗ trợ chưa kịp triển khai đến cơ sở, hầu như không có người dân nào phải chịu cảnh đói.



Chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại mà đồng bào đang phải gánh chịu, Chủ tịch Quốc hội cho biết, trong Phiên họp thứ 4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức quyên góp và ngay trong Kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XIV khai mạc vào ngày 20/10, Quốc hội sẽ tiếp tục quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng lũ, trong đó có đồng bào ở Hà Tĩnh. 



Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4 cho biết, đợt mưa lũ vừa qua, Quân khu 4 đã điều động lực lượng chủ lực gồm trên 1.000 cán bộ, chiến sỹ, trên 1.500 bộ đội địa phương, đông đảo dân quân tự vệ, lực lượng quân y địa phương cùng nhân dân các địa bàn tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ và kết quả đạt được tương đối tốt. Với địa bàn chia cắt, Quân khu 4 đã vận chuyển hơn 4 tấn lương thực cho bà con. Tại Đức Hương, dự kiến ngày 20/10, nước sẽ dần rút hết, Quân khu sẽ điều lực lượng vào giúp bà con ổn định đời sống và khôi phục sản xuất. 



Đợt mưa lũ vừa qua tại Hà Tĩnh đã làm 6 người chết; 108 xã, phường với 30.111 hộ bị ngập, có nơi ngập sâu 2-3 mét, cùng với đó là những thiệt hại về nông nghiệp, giao thông, thủy lợi....



Trong chuyến công tác tại 2 huyện vùng lũ lụt của tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đã chuyển tặng nhiều phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày giúp nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống và sản xuất. Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác đã đi thăm dự án hệ thống kênh mương công trình thủy lợi Ngàn Trươi-Cẩm Trang đang được đầu tư xây dựng nhằm phục vụ tưới tiêu cho các huyện phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh./. 
http://www.vietnamplus.vn/chu-tich-quoc-hoi-loi-nuoc-toi-tham-hoi-nhan-dan-vung-lu-ha-tinh/411697.vnp




14.

Hà Tĩnh: Dân vùng lũ bức xúc vì Bệnh viện tổ chức đi du lịch Phú Quốc

07:43 | 19/10/2016
Tamnhin.net - Trong khi người dân cả nước đang ngày đêm hướng về đồng bào miền Trung, dành mọi điều kiện về vật chất, tinh thần để chia sẻ phần nào khó khăn với những mảnh đời bất hạnh đang trong cảnh “màn trời chiếu đất”, bữa đói, bữa no do xả lũ ồ ạt, thì Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) lại tổ chức cho cán bộ, viên chức đi du lịch Phú Quốc.
TIN LIÊN QUAN
Hà Tĩnh: Sở Y tế chỉ đạo vụ Bện viện bán Giấy chứng nhận sức khỏe như bán rau
Hà Tĩnh: Bệnh viện bán "Giấy chứng nhận sức khỏe" như... bán rau ở chợ
Theo thông tin phản ánh của người dân, sáng ngày 18.10.2016, khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc thì thấy có rất ít bác sĩ và nhân viên y tế đến làm việc. Hỏi thăm thì được biết, Bệnh viện đang tổ chức cho những người này đi du lịch. Vì công việc thăm khám không được thuận lợi như trước nên người dân đã gọi điện đề nghị phóng viên đến xác minh để làm rõ sự việc.
Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc, cơ quan vừa tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi du lịch mà không xin phép cơ quan chủ quản - Sở Y tế.
“Tôi đã gần 60 tuổi, gần về hưu rồi”
Bác sĩ, chuyên khoa II, ông Lê Thế Nhiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc xác nhận với PV là có chuyện cán bộ, nhân viên của bệnh viện đi du lịch nhưng đây là hoạt động thường niên, cơ quan tổ chức cho anh em đi tham quan chứng tích chiến tranh.
Cũng theo Giám đốc bệnh viện, đoàn gồm 12 người, thời gian đi là 6 ngày - 5 đêm. Địa điểm du lịch là đảo Phú Quốc và một số địa bàn miền Nam có chứng tích chiến tranh. Chi phí cho một tua du lịch này hết 17 triệu đồng/người, bệnh viện cấp cho 14 triệu, còn 3 triệu đồng, ai đi thì phải đóng góp.
Vị Lãnh đạo này còn cho biết, danh sách cán bộ, nhân viên đi du lịch lần này là do chủ trương của Đảng ủy, được Công đoàn tổ chức. Danh sách ban đầu có cả Giám đốc cùng đi nhưng là Huyện ủy viên cho nên phải ở nhà để tham gia cùng đoàn với huyện và chỉ đạo, bám sát cơ sở. Tuy nhiên khi PV đề nghị được xem hồ sơ thể hiện quá trình bình bầu, xét duyệt thì vị lãnh đạo này chỉ cho xem qua chứ không được phép chụp lại.
PV đặt vấn đề là trước khi tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi tham quan du lịch, ông có gửi công văn xin phép Sở Y tế - cơ quan chủ quản hay không? Ông Nhiên khẳng định rằng: “Đây là đơn vị tự chủ về tài chính, nguồn kinh phí này không phải là ngân sách của tỉnh. Họ chỉ quản lý về con người mà thôi. Còn về vấn đề an toàn của cán bộ, nhân viên đi du lịch, nếu có điều gì xảy ra, tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm”.
Bác sĩ, chuyên khoa II, ông Lê Thế Nhiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc trong trạng thái có phần “chuếnh choáng” do hơi men. Mặt mũi đỏ au, mùi rượu nồng nặc, nhiều câu nói được lặp đi lặp lại.
Về thông tin có 4 bác sĩ trưởng khoa đi cùng đoàn du lịch, Giám đốc bệnh viện khẳng định một cách chắc chắn là chỉ có Trưởng khoa Nội và Trưởng khoa Ngoại đi thôi. Tuy nhiên khi PV đề nghị cho xem danh sách để nắm rõ chức danh, nhiệm vụ, bộ phận của các thành viên trong đoàn thì ông Nhiên khi thì đổ lỗi cho Kế toán đi vắng, khi lại cho rằng bộ phận Văn thư không nắm được và hứa sẽ cung cấp sau.
PV đặt câu hỏi là số lượng y, bác sĩ đi đông như vậy, thiếu vắng những con người chủ chốt như vậy, liệu có ảnh hưởng đến công tác thăm khám và phòng chống dịch bệnh lây lan sau lũ hay không? Giám đốc Bệnh viện khẳng định rằng: “Tôi đã phân công đầy đủ cả. Vẫn đảm bảo đủ quân số xuống cơ sở để làm công tác chống dịch. Nông thôn mới 35 người có mặt đầy đủ, không ảnh hưởng gì”.
Trước lúc chia tay, ông Nhiên còn nói thêm: “Vì cái này cho nên tôi đã báo cáo với Phó chủ tịch UBND huyện cả rồi, nhưng tôi chỉ báo cáo bằng miệng chứ không làm văn bản”. Thấy vậy, PV thắc mắc về tính pháp lý của “báo cáo miệng” và ai sẽ chịu trách nhiệm thì vị này cao giọng: “Không ai ngoài thủ trưởng phải chịu trách nhiệm. Ông Nhiên phải chịu chứ ai chịu nữa. Có gì xảy ra thì ông Nhiên chịu chứ đổ cho ai nữa. Kỷ luật thì kỷ luật ông Nhiên chứ kỷ luật ai nữa”.
Trong quá trình làm việc tại Bệnh viện, chúng tôi thấy rằng trạng thái của ông Nhiên có phần “chuếnh choáng” do hơi men. Mặt mũi đỏ au, mùi rượu nồng nặc, thái độ bất cần, nhiều câu nói được lặp đi lặp lại: “Tôi đã 60 rồi, gần về hưu rồi, kinh nghiệm đời cũng nhiều rồi, khổ sướng cũng nhiều rồi. Các chú cứ phản ánh, không sao cả, cái đó có Thanh tra Sở”.
Không xin phép Sở Y tế là sai.
Sở Y tế Hà Tĩnh, cơ quan chủ quản nhưng không hề hay biết việc Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi du lịch.
Sau khi nghe chúng tôi phản ánh nội dung vụ việc, Thạc sĩ Trần Thái Sơn, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh liền điện thoại cho nhân viên và hỏi: “Bệnh viện Can Lộc tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi du lịch có xin ý kiến Sở Y tế hay không?”. Sau đó cũng chính ông Sơn hỏi tiếp rằng: “Không à?”.
Một lúc sau, ông Sơn lại gọi điện cho ông Nhiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc và hỏi: “Hình như bên ta đang có tổ chức cho đi du lịch à? Mười người à? Ai làm trưởng đoàn đó? Anh Chung à? Lãnh đạo không có ai đi à? Bên anh có làm công văn xin Sở Y tế không? Tình hình tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh ngoài kia như thế nào? Đáng lẽ phải có công văn xin ý kiến của Lãnh đạo Sở Y tế chứ?”.
Sau hai cuộc điện thoại để xác nhận thông tin thì ông Trần Thái Sơn xác nhận có việc Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc tổ chức cho cán bộ nhân viên đi du lịch nhưng không có văn bản xin ý kiến của Sở Y tế.
Ông Sơn cũng cho biết: “Việc đi du lịch là do Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc tự tổ chức chứ Lãnh đạo Sở không hề hay bết. Hàng năm, ngành y tế vẫn tổ chức cho cán bộ đi tham quan, du lịch, học hỏi. Đi với số lượng như vậy thì cũng không ảnh hưởng lắm, tuy nhiên đi vào dịp này thì cũng bất lợi”.
PV đặt vấn đề là khi một đơn vị trực thuộc tổ chức đi du lịch mà không có văn bản xin phép cơ quan chủ quản là đúng hay sai, thì Phó Gián đốc Sở Y tế Trần Thái Sơn khẳng định: “Tất nhiên là không đúng rồi. Về nguyên tắc là phải xin phép Sở Y tế, bởi vì còn liên quan đến nhiều thứ. Bình thường không có vấn đề gì thì thôi, có vấn đề gì thì ai chịu trách nhiệm?”.
“Từ trước đến nay, khi các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức đi du lịch, họ thường có văn bản xin phép Sở Y tế và Sở cũng chưa từ chối bao giờ. Việc xin phép phải được thượng tôn nhằm đảm bảo công tác quản lý cán bộ”, ông Sơn nói thêm.
Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Trần Hoàn - Đặng Sơn
http://tamnhin.net/ha-tinh-dan-vung-lu-buc-xuc-vi-benh-vien-to-chuc-di-du-lich-phu-quoc-144425.html





13.



19/10/2016 22:50 GMT+7
TTO - Ngày 19-10, đoàn cứu trợ của TP.HCM do bà Võ Thị Dung, phó bí thư Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn đã thăm hỏi và ủng hộ bà con vùng lũ Quảng Bình. 
TP.HCM hỗ trợ đồng bào vùng lũ 4,5 tỉ đồng
Ông Trần Tiến Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, tiếp nhận tiền hỗ trợ từ đoàn công tác của TP.HCM - Ảnh M.HUYỀN
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM, bà Võ Thị Dung chia sẻ những khó khăn, mất mát mà người dân Quảng Bình đã và đang phải gánh chịu do mưa lũ lớn xảy ra từ ngày 12 đến 14-10.
“Với tinh thần tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và chiến sĩ ở TP.HCM xin ủng hộ bước đầu đến bà con Quảng Bình 3 tỉ đồng. Mong bà con và tỉnh vượt qua khó khăn, nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ và nhanh chóng ổn định cuộc sống” - bà Dung chia sẻ.
Đoàn cũng trực tiếp thăm hỏi và trao 200 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) đến người dân xã Tiến Hóa, Mai Hóa (huyện Tuyên Hóa), Quảng Hải và 9 xã vùng Nam của thị xã Ba Đồn.
Tiếp nhận số tiền và tình cảm sẻ chia của người dân TP.HCM, ông Trần Tiến Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã cảm ơn tấm lòng hào hiệp của người dân TP.HCM luôn hướng về Quảng Bình những khi người dân Quảng Bình gặp hoạn nạn, thiên tai.
Ông Trần Tiến Dũng cũng thông tin đến đoàn công tác của TP.HCM về sự ủng hộ hết lòng về vật chất và tinh thần cho Quảng Bình trong những ngày qua của các địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức và những nhà hảo tâm khắp cả nước.
Cùng ngày, bà Thân Thị Thư, trưởng ban tuyên giáo thành ủy TP.HCM cũng đã trao 1,5 tỉ đồng cho tỉnh Thừa Thiên - Huế để giúp đồng bào vùng lũ.
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20161019/tphcm-ho-tro-dong-bao-vung-lu-45-ti-dong/1191364.html





12.
Thứ tư, 19/10/2016 | 18:19 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|



Nhiều người nghèo, bệnh tật kéo đến chờ phát quà khiến gia đình trúng xổ số 92 tỷ đồng ở Trà Vinh chưa dám về nhà, chính quyền phải cử người bảo vệ an ninh trật tự.

nhieu-nguoi-vay-nha-nguoi-trung-so-92-ty-donghang-chuc-nguoi-keo-den-cho-phat-qua-khien-gia-dinh-trung-xo-so-dien-toan-92-ty-dong-o-tra-vinh-chua-dam-ve-nha-chinh-quyen-phai-cu-nguoi-bao-ve-an-ninh-trat-tu
Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tụ tập ngay trước nhà ông Thái mong chờ được phát quà từ thiện. Ảnh: Cửu Long
Sáng sớm 19/10, nhiều người nghèo đi xe đạp đến nhà ông Nguyễn Quốc Thái (cha chị Nguyễn Thị Ánh Đào, TP Trà Vinh) với hy vọng được phát quà từ thiện, sau khi ông nhận tiền trúng xổ số điện toán hơn 83 tỷ đồng (đã trừ thuế). Tuy nhiên, căn nhà vẫn khóa cửa từ chiều hôm trước đến nay. 
"Nghe chị Đào nói sau khi lĩnh thưởng sẽ phát mấy trăm phần quà từ thiện cho người nghèo nên sáng sớm tôi rủ chị hàng xóm đến đây chờ", chị Kim Thị Ngọc Tam ẵm theo đứa con nhỏ đến từ huyện Châu Thành nói.
Đợi hơn 2 tiếng không thấy người nhà ông Thái về, nhóm chị Tam kéo đi ra đầu hẻm. Sau đó, nhiều người bệnh tật, bán vé số khác cũng kéo đến đợi xin gạo, tiền, mì gói… khiến con hẻm nhỏ trở nên chật chội, an ninh trật tự bất ổn.
Chính quyền địa phương đã cử hàng chục dân phòng, bảo vệ dân phố chia làm nhiều nhóm túc trực ngay cửa nhà ông Thái và bên ngoài hẻm. Họ vận động mọi người ra về, chờ khi nào gia đình ông Thái phát quà sẽ thông báo sau.
"Tuy nhiên, từ sáng tới giờ hết nhóm này đến nhóm khác kéo đến mong được bố thí tiền, quà nên chúng tôi phải vất vả giải tán đám đông", ông Trương Triều Minh, Trưởng ban công tác mặt trận khu vực cho biết.
nhieu-nguoi-vay-nha-nguoi-trung-so-92-ty-dong-1
Bảo vệ dân phố túc trực ngay cửa nhà ông Thái, đề phòng tình huống xấu xảy ra. Ảnh:Cửu Long
Cuộc sống gia đình chị Đào đã đảo lộn từ khi trúng xổ số hơn 92 tỷ đồng. Hai ngày trước, sau khi báo tin mừng cho họ hàng, láng giềng, tiểu thương trong chợ, chị Đào cùng mẹ ở nhà tiếp khách đến chia vui. Tuy nhiên, sau đó có nhiều người lạ đến tìm, trong đó có cả nhân viên ngân hàng, bảo hiểm... chào mời khiến gia đình gặp phiền phức nên tạm thời đóng cửa, thuê khách sạn bên ngoài ở.
Sạp thịt của chị Đào mấy ngày nay để trống, tạm nghỉ. Bà Trần Thị Điệp (mẹ chị Đào) cũng tạm ngưng bỏ mối bán chè. Chiếc xe lôi của ông Thái thường dùng đi mua heo về làm thịt bán nằm im lìm trước nhà. Quán hủ tiếu, nem nướng của gia đình cách nhà khoảng 2 km đã đóng cửa và đề chữ "tạm nghỉ". 
Trong khi đó, ông An - người bán vé số cho chị Đào - 3 ngày nay cũng không xuất hiện ở khu vực, dù rất nhiều người tìm mua cầu may. Chủ nhà trọ, nơi ông An tá túc cho biết, ông đã trả phòng về quê hai hôm nay, sau khi được gia đình trúng số hứa cho tiền.
nhieu-nguoi-vay-nha-nguoi-trung-so-92-ty-donghang-chuc-nguoi-keo-den-cho-phat-qua-khien-gia-dinh-trung-xo-so-dien-toan-92-ty-dong-o-tra-vinh-chua-dam-ve-nha-chinh-quyen-phai-cu-nguoi-bao-ve-an-ninh-trat-tu-2
Bảo vệ dân phố chốt chặn ở đầu hẻm vào nhà ông Thái để giải tán đám đông. Ảnh:Cửu Long 
Chiều 16/10, sau khi bán thịt heo ở chợ, chị Đào ra quán hủ tiếu, nem nướng của chị ruột cách nhà khoảng 2 km phụ việc. Tại đây, chị được người bán vé số quen nài nỉ mua tờ vé số điện toán cầu may với giá 12.000 đồng. Tối đến mở tivi khi dò, chị Đào cùng người thân trong gia đình rất vui mừng khi tờ vé số trúng giải hơn 92 tỷ đồng.
Rạng sáng 17/10, mọi người trong gia đình thống nhất ủy quyền cho ông Nguyễn Quốc Thái lên TP HCM nhận giải. Chiều hôm qua, ông Tháinhận thưởng trị giá xấp xỉ 83 tỷ đồng bằng hình thức chuyển khoản một lần, sau khi nộp thuế thu nhập cá nhân hơn 9,2 tỷ đồng.
Vợ chồng ông Thái có 4 người con (ba gái, một trai) đều lập gia đình và ở chung nhà. Hàng ngày ông Thái đi mua heo bán, bà Điệp bỏ mối bán chè, còn 4 người con sống bằng nghề bán thịt heo, bún thịt nướng, hủ tiếu…
Theo người nhà, mấy tháng trước, chị Đào đã 2 lần trúng vé số truyền thống hơn 200 triệu đồng. Năm 1994, ông Thái cũng trúng 4 tờ vé số được 20 triệu đồng, thời điểm ấy số tiền này khá lớn.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/hang-chuc-nguoi-vay-nha-nguoi-trung-so-92-ty-dong-3485454.html





11.

Truong Huy SanさんがMC Phan Anhさんの投稿をシェアしました。
6時間前
Thật sự ngưỡng mộ MC Phan Anh và tôi nghĩ, tiền bạc mà công chúng gửi về có thể không dừng lại ở con số 16 tỷ. Ngay từ bây giờ, anh bắt đầu phải đối diện với bài toán quản trị số tiền này. Phan Anh nên mời 3 đến 5 người tham gia hội đồng quản trị lâm thời. Hội đồng quản trị cũng nên tham vấn công chúng và các chuyên gia cứu trợ để sao cho sử dụng khoản tiền này tốt nhất.
Tuy chưa có pháp nhân nhưng Phan Anh cũng nên mời một người làm kế toán, một người làm thủ quỹ, đảm bảo chi tiêu hết sức minh bạch khoản tiền này. Thay vì tự quản lý, Phan Anh cũng có thể mời một quỹ xã hội có uy tín quản lý giúp mình. CƠM CÓ THỊT có lẽ là ứng cử viên tốt nhất.
MC Phan Anhフォローする
8時間前
Nay mới xin được tấm hình ^_^
Món quà cho con cô bé nói chú đăng lên face cho con nổi tiếng với :D
Dễ thương, lễ phép, các con rồi sẽ thành người tốt, người tài, và biết cách làm giàu cho mình, cho đồng bào, cho quê hương nhé!
Chú tin <3
Cập nhật tình hình:
1. Chúng ta đã hoàn thành trao tận tay hơn 2.600 phần quà cho bà con bị ảnh hưởng lũ lụt tại Mai Hoá - Thạch Hoá, Tuyên Hoá, Quảng Bình. Tuần sau mình sẽ trở lại. Kế hoạch sẽ thông báo sớm để nhờ các chuyên gia đi cùng. Vì cái rất cần của bà con là nước sạch. Nước sạch thì ai mà chả cần đúng không đồng bào ^_^
2. Tình hình thực tế bà con hai xã mình đi qua đối phó với lũ lụt rất tốt. Sau lũ vệ sinh sạch sẽ. Gia cầm, gia súc, gia sản hầu hết được bảo vệ nguyên vẹn. Điều này có công lớn của chính quyền địa phương khi liên tục thông báo, cập nhật tình hình cho nhân dân. Nhưng tất nhiên là đời sống thì khá khó khăn và sự hỗ trợ là cần thiết. Cần thiết nhất là những chương trình giúp bà con làm giàu (mình muốn nói là làm giàu luôn. Mơ, và khát khao thì mơ, khát khao cho trót <3 ). Mục tiêu của mình là ở đó: làm thiện nguyện sao cho hoạt động thiện nguyện không còn cần thiết nữa.
3. Giờ mình tới Phương Điền, Hương Khê. Tình hình khó khăn hơn nhiều, vẫn ngập trong bể nước. Các bạn có việc gì thực sự cần hãy liên lạc nhé! Thương bố cháu chút!
P/s: ah mình chưa kịp chụp màn hình, nhưng số tiền chung tay của mọi người đến nay là hơn 16 tỷ rồi ah! Triệu lần cảm ơn <3 <3 <3

いいね!
コメントする
https://www.facebook.com/Osinhuyduc/posts/1094844350550745




10.

Rào trước để không bị ném đá.

Rằng công việc từ thiện là cần thiết, khẩn cấp để cứu dân trong lúc ngặt nghèo, không kể là thiên tai hay nhân tai.

Quan điểm của tôi: công việc từ thiện không phải là công việc của chính quyền. Đối với các quốc gia văn minh, khi dân rơi vào khốn cùng, nhà nước phải có trách nhiệm cao nhất. Dân lao động đóng thuế cho nhà nước, nhà nước phải có trách nhiệm với dân. Nhà nước nào cũng có phần ngân sách dự phòng, quỹ an sinh, buộc phải chi ra để cứu dân.

Phải dùng đúng nghĩa là trách nhiệm chứ không phải từ thiện. Nhà nước không phải là nơi bố thí để bắt dân phải mang ơn.

Hơn nữa, chính quyền là cơ quan quyền lực. Đồng tiền làm cho quyền lực tha hóa. Nạn ăn chặn từ thiện là do quyền lực.

Vì thế, làm từ thiện phải là công việc của các tổ chức phi chính phủ với những ràng buộc của pháp luật và dưới sự giám sát của các cá nhân tham gia đóng góp.

Tôi nhấn mạnh vào pháp luật và sự giám sát, vì lẽ, không phải tổ chức phi chính phủ nào cũng vô tư, đáng tin cậy. Bởi, chuyện đục nước béo cò ở xã hội này không hiếm, nếu các cá nhân tham gia không tỉnh táo. Sự cả tin và lòng nhân từ của con người sẽ bị lợi dụng tối đa. Ở đất nước hơn 90 triệu dân, lòng tốt không ít, thậm chí mênh mông như biển cả, nhưng kẻ xấu, kẻ lưu manh cũng rất nhiều, tồn tại trong chính quyền lẫn ngoài chính quyền. Dùng lí trí của lòng nhân từ không bao giờ thừa. Tôi muốn nói đến sự gửi gắm lòng tin đúng nơi đúng chỗ chứ không tùy tiện, cảm tính.

Sau trận lũ miền Trung, không khí làm từ thiện tỏ ra rộn ràng. Nhà nhà làm từ thiện, người người làm từ thiện. Tưởng đó là niềm vui nhưng thật đáng ngại.

Cái đáng ngại thứ nhất, cách làm từ thiện rất manh mún, mạnh ai nấy làm. Vậy là tiền từ thiện đang bị phân hóa thành năm bè bảy cánh. Hậu quả sẽ là, số tiền và quà đến với người dân không được phân bố hợp lí, nơi nhiều nơi ít, nếu các tổ chức, cá nhân không theo một sự điều phối nào.

Cái đáng ngại thứ hai, công việc từ thiện ở Việt Nam tự phát theo sự vụ, không phải lúc nào cũng được công khai, minh bạch. Có thể họ công khai minh bạch đầu vào (để lấy danh) nhưng không công khai minh bạch đầu ra vì không có kế toán, kiểm toán. Trên thế giới, các tổ chức từ thiện độc lập với chính phủ, nhưng họ làm bài bản, có nguyên tắc. Họ có quỹ thường xuyên và được giám sát chặt chẽ chứ không làm xổi. Làm từ thiện xổi thì cũng sẽ có trò ăn xổi, bất luận là "từ thiện chính phủ" như lâu nay hoặc phi chính phủ.

Cái đáng ngại thứ ba, đã và đang diễn ra dấu hiệu tranh chấp, đặc biệt là tranh chấp giữa chính quyền, đoàn thể nhà nước với các cá nhân, tổ chức phi chính phủ; kể cả các tổ chức, cá nhân phi chính phủ với nhau, bằng cách họ đang tạo ra các diễn đàn bêu riếu, bôi nhọ nhau. Hậu quả, chỉ cần lọt vào thế giới từ thiện này một kẻ lưu manh nào đó là ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến công việc từ thiện sau này. Người ta không bỏ qua cơ hội tuyên truyền bêu xấu, kể cả bôi nhọ vu khống tất cả các cá nhân, tổ chức từ thiện đúng nghĩa.

Theo tôi, bất cứ cách làm từ thiện nào cũng thể hiện lòng nhân từ. Nhưng tỉnh táo thì một việc nhỏ cũng thành lòng nhân từ lớn lao. Cả tin một cách mê muội thì dù có làm một việc lớn cũng thành lòng lòng nhân từ bé mọn. Đạo làm người không đo bằng số tiền bao nhiêu.
https://www.facebook.com/Chumonglong/posts/1450061918341380






9.

Lý giải sức hút khủng khiếp của MC Phan Anh

 - MC Phan Anh có những phát ngôn, hành động tử tế khiến cộng đồng mạng nể phục. Đó cũng là lý do Phan Anh trở thành từ khóa tìm kiếm 'nóng' nhất suốt những ngày qua. 
Phan Anh là sao Việt hiếm hoi biết dùng trang cá nhân của mình để kêu gọi cộng đồng chung tay vào những việc nhân văn, có ý nghĩa. Đây được xem là 'chuyện lạ' giữa showbiz tràn ngập những ngôi sao chỉ biết khoe thân, khoe của trên facebook.
Trong một lần trả lời phỏng vấn, MC này đã chia sẻ về quan điểm sống của mình như sau: "Tôi cố gắng trở thành một người tốt, sống có tâm và có tình. Đó là 3 chữ T cần thiết. Còn trong các mối quan hệ xã hội nói chung thì tôi chọn 2 chữ T: tử tế”.
Có lẽ chính vì quan điểm sống hết sức nhân văn trên mà Phan Anh là nghệ sĩ hiếm hoi ở Việt Nam gây dựng được uy tín cá nhân với cộng động. Những phát ngôn và hành động của anh hầu hết đều nhận được sự ủng hộ tích cực của xã hội.
1 ngày kêu gọi được gần 8 tỷ ủng hộ đồng bào miền Trung
Chứng kiến hình ảnh xúc động về người dân miền Trung trong cơn bão lũ cuối tuần qua, MC Phan Anh đã lập tức bỏ ra 500 triệu đồng ủng hộ. Anh cũng kêu gọi cộng đồng hãy chung tay cùng mình để sẻ chia bớt những khó khăn, nhọc nhằn sau cơn lũ với người dân miền Trung.
Sức mạnh lời kêu gọi của MC Phan Anh có hiệu ứng bất ngờ. Sau gần 1 ngày anh phát ra thông báo chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung, tài khoản của MC này đã thu về gần 8 tỉ đồng. Tính đến trưa 18/10 thì con số đã vượt qua 10 tỉ.
MC Phan Anh, Phan Anh ủng hộ miền Trung, Phan Anh
Số tiền sau vài tiếng kêu gọi của Phan Anh đã lên đến hơn 2 tỷ, sau 1 ngày là gần 8 tỷ.
Sự ủng hộ tích cực của cộng đồng trước lời kêu gọi của MC Phan Anh phần nào cho thấy uy tín của anh. Thậm chí sự ủng hộ này còn vượt ngoài sức của Phan Anh nên tối qua, 17/10, anh thông báo kêu gọi cộng đồng hãy chuyển hướng chia sẻ cho các nhóm hoạt động thiện nguyện khác. Lý do MC này đưa ra là: "Sức tụi mình cũng có hạn và khó có thể đáp ứng được hết mong mỏi của mọi người".
Anh viết: "Sau lũ mới là lúc có rất nhiều điều cần phải giải quyết. Lúc đó mới thật sự cần rất nhiều người tình nguyện đến hỗ trợ bà con, chứ lần này chủ yếu là trao quà và khảo sát, chúng ta có đi thì cũng không có nhiều việc để làm đâu ạ! Cho Phan Anh được nói thêm, trong sự ủng hộ của cả nhà, xin được thông báo có vô số chung tay của các nghệ sỹ, các gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí. Xin cảm ơn các bạn, các đồng nghiệp. Phan Anh tự hào vì được làm việc cùng các bạn!".
Cạo trọc đầu vì động vật hoang dã
Hồi đầu tháng 10, MC Phan Anh đã khiến công chúng bất ngờ khi quyết định xuống tóc sau khi đến Châu Phi. Trong chuyến đi nhằm mục đích kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã này, MC Phan Anh đã có cơ hội tiếp xúc với những loài đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.
Đứng trước những hình ảnh về nạn săn bắn trộm động vật hoang dã, Phan Anh đã quyết định xuống tóc để thể hiện sự xót xa của mình.
MC Phan Anh, Phan Anh ủng hộ miền Trung, Phan Anh
MC Phan Anh, Phan Anh ủng hộ miền Trung, Phan Anh

MC Phan Anh, Phan Anh ủng hộ miền Trung, Phan Anh
Phan Anh đã quyết định xuống tóc để kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ tê giác.
Chia sẻ về quyết định cạo trọc này, Phan Anh viết trên trang cá nhân: “Tôi chưa bao giờ cạo đầu. Và tôi biết, mình sẽ mất vài thứ vì quyết định này! Nhưng tôi tự thấy cần làm! Chẳng phải cho ai khác mà trước tiên là do chính tôi, cho phần tử tế có cơ hội được lớn lên mạnh mẽ mà dẫn dắt hành trình làm người của mình!”.
Đồng thời, nam MC cũng gửi gắm thông điệp tới khán giả: “Hỡi những ai còn mong sở hữu sừng tê giác vì nhu cầu chứng tỏ quyền lực, địa vị, vì tin rằng chúng là liều thuốc kỳ diệu chống bệnh tật, thì hãy nhớ các nghiên cứu chỉ ra rằng sừng tê có cấu tạo như tóc, như móng tay con người”.
Phát ngôn dậy sóng trong chương trình “60 phút mở”
Trong chương trình "60 phút mở" phát trên sóng VTV1 ngày 27/5 do nhà báo Tạ Bích Loan dẫn có nội dung: "Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?" với khách mời là MC Phan Anh, nhà báo Hồng Thanh Quang đã khiến dân cư mạng xôn xao.
MC Tạ Bích Loan và các khách mời tập trung chất vấn MC Phan Anh. Nhiều khán giả xem chương trình đã nói màn trò chuyện này chẳng khác nào “đấu tố” MC Phan Anh vì hành động chia sẻ trên mạng xã hội clip sai sự thật về thí nghiệm cá chết do VTC phát sóng.
MC Phan Anh, Phan Anh ủng hộ miền Trung, Phan Anh
Màn “đấu tố” MC Phan Anh trong chương trình "60 phút mở" đã gây xôn xao cộng đồng mạng vào hồi cuối tháng 5
Theo TS. Phạm Mạnh Hà, chuyên gia tâm lý giải thích, theo thuyết động cơ của David Mcclelland, một người chia sẻ trên mạng xã hội chủ yếu của ba động cơ: Thứ nhất là động cơ tồn tại, vì con người luôn luôn mong muốn người khác biết đến mình. Thứ hai là nhu cầu liên kết, giao tiếp. Chúng ta muốn kết nối với nhiều người, muốn bày tỏ quan điểm của mình với những người khác. Thứ ba là động cơ quyền lực. Động cơ này có nghĩa rằng con người muốn những điều mình nói, những thông tin mình chia sẻ sẽ có những ảnh hưởng, tác động để người khác phải nghe theo.
Trong khi đó, nhà báo Hồng Thanh Quang lại cho rằng: “Trong lòng chúng ta có một cảm xúc, Phan Anh muốn chia sẻ cảm xúc của mình. Còn việc tiếp nhận những cảm xúc đó như thế nào là tùy mỗi người”. Thậm chí, nhà báo Hồng Thanh Quang còn cho rằng Phan Anh đang ngụy biện khi anh nói, mọi người cần đọc kỹ những gì người khác viết thay vì chỉ nhìn vào clip chia sẻ, bởi nếu không sẽ trở thành người hấp tấp”.
Cuộc “đấu tố” gay gắt giữa các khách mời khiến người ta thấy dường như họ đang tìm mọi cách để dồn MC Phan Anh phải thừa nhận hành vi chia sẻ của mình là sai. Dù vậy, MC Phan Anh không hề đuối lý và vẫn bảo vệ được quan điểm của mình đến cùng. Anh cho biết, mình chia sẻ nhằm bày tỏ quan điểm của mình với mọi người, đồng thời muốn có những tiếng nói trao đổi cởi mở, dân chủ và thẳng thắn.
MC Phan Anh, Phan Anh ủng hộ miền Trung, Phan Anh
Phan Anh đã có những chia sẻ về quan hệ của mình với MC Tạ Bích Loan và nhà thơ Hồng Thanh Quang, xóa tan sức ép dư luận đang dồn vào 2 người 
Ứng xử của MC Phan Anh sau khi vụ việc gây xôn xao cộng đồng mạng càng khiến người ta nể anh hơn. Nam MC này đã có những chia sẻ về quan hệ của mình với MC Tạ Bích Loan và nhà thơ Hồng Thanh Quang, xóa tan sức ép dư luận đang dồn vào 2 người được cho là đã ra sức “đấu tố anh”.
“Chị Tạ Bích Loan là người tôi hâm mộ từ lâu. Tôi quý chị và tôi tin chị cũng mến mình. Còn trong chương trình, tôi nghĩ chuyện nào đi chuyện đó, và tôi hoàn toàn không cảm thấy giận dữ gì. Chị có hỏi tôi: em thấy điều gì nhạy cảm, không tốt cho em thì nói nhé! Tôi đáp: không ạ! Em chia sẻ những điều mình nghĩ. Đúng hay sai là do quan điểm của mọi người. Sau đó về, chúng tôi trở thành bạn trên Facebook, nói chuyện rất thoải mái, và chị còn nhắn bữa nào tham gia các chương trình khác.
Nhà báo Hồng Thanh Quang là người giúp tôi tự tin với con đường mình chọn. Khi tôi viết Format Sao Online ban đầu, người chúng tôi mời chính là anh Quang. Anh đã đưa nhiều góp ý thiết thực rồi nói tôi tự làm MC đi. Khi chương trình diễn ra, đúng là tôi có bất ngờ, nhưng tôi tôn trọng luận điểm của anh ấy. 
Gần cuối cuộc tranh luận, anh có nói: tôi tin Phan Anh và rất tán thành một ý: "Việc khi nào chúng ta còn chia sẻ, nói nhiều về những chuyện tiêu cực đấy là chuyện bình thường. Đến khi, có một việc tích cực mà mọi người bị shock, phải chia sẻ ầm ầm, đó mới là lo ngại, đáng báo động". Sau đó, chúng tôi cũng kết bạn trên facebook và nói chuyện qua lại”.
Mộng Hoài
http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/334679/ly-giai-suc-hut-khung-khiep-cua-mc-phan-anh.html


8.


Dongngan Doduc




Dong ngan



Vợ chồng Công Vinh xóa một cây cầu khỉ, đầu tư cho một cây cầu qua lạch ở Xéo Lá với 65 triệu đồng cho mọi người lối xóm đi lại an toàn. Vậy mà có kẻ bĩu môi gõ bàn phím” sáu nhăm triệu chưa là cái gì”, rồi có kẻ lại chê cầu lởm khởm , không trau chuốt phẳng phiu. Nghe vậy , tôi muốn quát to: Những giống động vật biết ngọ ngoạy kia, hãy câm mồm lại. Đã không làm được điều gì tốt cho ai thì thôi, còn ngồi đó rỉa rói phải chăng là đồ súc vật!



Những hạng người đố kị hèn mọn đó hóa ra bây giờ vẫn còn.



MC Phan Anh ủng hộ 500 triệu giúp bà con miền Trung bị bão lụt , tan cửa nát nhà. Anh kêu gọi bạn bè trên fb, chỉ hai ngày, tài khoản anh được mọi người tin cậy rót vào cả chục tỉ, và hôm nay, 18/10 một số cơ quan có trách nhiệm mới đi kiểm tra thì anh đã xuất phát chuyến hàng đầu cứu trợ.



Ấy thế mà cũng có kẻ trơ trẽn thối mồm nói Phan Anh lợi dụng đánh bóng tên tuổi. Không biết những loại người đố kị bẩn thỉu như thế mà vác mặt lên mạng ăn nói thế có làm nhục dòng họ và công sinh thành nuôi dưỡng họ thành người của cha mẹ hay sao? Cả vợ chồng Công Vinh cũng được kê lên là làm cầu đánh bóng tên tuổi.



Phải nói ngay, đó là những hạng người độc ác, trong đầu đầy cặn bẩn, đố kị với mọi thứ , kể cả lòng tốt. Đó là đám người cần tẩy chay! Đó là nhưng loài giòi bọ sống thiếu ánh sáng của trí tuệ, của lương tri. Những kẻ đó mới là vô công rồi nghề và có phẩm chất tàn nhẫn của loài sâu bọ.Họ không đáng làm người.



Hãy sống sao ra con người, biết chia sẻ khi đồng loại lâm nạn, giúp được gì thì giúp! MC Phan anh nói : hãy biết mở mồm ra, nhưng rồi lăn vào việc chứ không như đám giòi bọ bệnh hoạn quen thói đố kị kia, mở mồm đến đâu là hôi thối sục tới đó. 18/10/2016

https://www.facebook.com/dongngan.doduc/posts/1207827662596659




7.

Giờ này anh em thầy trò CCT vẫn xuồng trên sông, bản chất là xuồng trên những cánh đồng ngập trắng, mênh mông nước. Hơn 2h vẫn chưa ra khỏi vùng cô lập. Ngày hôm nay, các hộ khó khăn đã được trao tiền hỗ trợ trực tiếp, tạm thời khôi phục đồ dùng, nhà cửa. Sau đó thì nhiều việc phải làm, khôi phục kinh tế bằng cách nào cho bà con: tặng bò tặng trâu, tặng lúa gạo... khôi phục trường lớp cho học sinh đến trường: sách vở, thiết bị và đồ dùng học tập, chăn màn giường chiếu cho HS bán trú...Ngày mai CCT vẫn tiếp tục ứng cứu trực tiếp tại Hương Khê, sau đó di chuyển tiếp vào Quảng Bình. CCT sẽ tiếp tục cập nhật trong các Stt sau.
https://www.facebook.com/groups/comcothit/permalink/1336832503023408/






















6.

Quyên góp tiền hàng tỷ đồng ở các tổ chức phi chính phủ lẫn chính phủ chỉ để mua 1 thùng mì tôm phát cho mỗi hộ gia đình vùng lũ để làm gì?
Thứ nhất, việc gây quỹ trên làm lợi cho các hãng sản xuất mì tôm. Trên thực tế, nhờ việc kinh doanh mì gói mùa lũ mà Việt Nam xếp top thế giới về tiêu thụ mì gói :)).
Thứ hai, chi phí bỏ ra cho mỗi thùng mì tôm rẻ hơn nhiều các cung yếu phẩm khác, và giá trị làm màu khá cao khi mỗi thùng mì chiếm diện tích khá lớn khi vận chuyển mang vác, và tương đối nhẹ so với các mặt hàng khác. Tức là, người quản lý quỹ từ thiện ủng hộ kia sau khi mua mấy ngàn thù mi tôm cũng đút vào hầu bao khoản tiền kha khá gọi là hoa hồng phí vì chi phí cho hoạt động từ thiện phát chuẩn mì gói rẻ vl.

---------------

Quyên góp và đầu tư cho vùng lũ như thế nào để thể hiện cái tâm cái tầm của nhà từ thiện.

- Thứ nhất, người dân vùng lũ xác định sống chung với lũ vì trên thực tế lũ không chỉ gây tạm thời mà còn giúp cho người dân vùng lũ khá nhiều. Tại sao có điều nghe có vẻ vô lý đó? Vì đi kèm với nước lũ là bùn đất, chất màu,... cơn lũ cũng giúp đất vùng ngập úng được tôn lên 1 vài cm mỗi năm. Như vậy 1 căn nhà vượt lũ là cần thiết hơn mỗi thùng mì gói.

- Thứ hai, việc cung cấp nước sạch trước và sau lũ. Nước là yếu tố sống còn của đời sống nông nghiệp, người dân vùng lũ bám lũ cũng vì nguồn nước nơi đây cung cấp nguồn lợi lớn cho họ (nước lũ giúp lâm tặc đỡ công vận chuyển gỗ này, chưa kể dưới thân gỗ còn vài hòm chất trắng, kẹo tổng hợp gây nghiện này). Tóm lại thà làm lợi cho công ty kang gu lu còn hơn đi gây quỹ giúp công nhân công ty mì gói hảo hảo vượt khó LOL.

- Thứ ba, thiết bị, thuốc men, vật tư y tế, công cụ hỗ trợ vệ sinh sau lũ lụt. Nước lên đi kèm với bùn đất, chất phóng uế rải khắp nơi, tiềm ẩn nguy cơ các bệnh tiêu chảy, sốt xuất huyết, sốt rét,... vì vậy thay vì đi trở vài thùng mì gói (trong khi gác mái nhà dân éo thiếu gạo - mà ăn mì thì cũng khát nác bỏ mợ) thì làm ơn mua vài chục ký vôi bột cho mỗi hộ dân, mấy trăm thùng thuốc tẩy uế, ngàn liều thuốc chống tiêu chảy, sốt xuất huyết, sốt rét, mấy ngàn bơm thuốc diệt muỗi,...

- Thứ tư, nguồn cung ứng cây giống, vật nuôi sau bão cho bà con nông dân vùng lũ. Cây giống, vật nuôi là nguồn sống, là hoa lợi tính bằng giá trị tương lai. Trên thực tế, ví dụ việc nuôi hổ lấy cao, nuôi gấu lấy mật, nuôi hươu lấy nhung có lợi ích kinh tế còn cao hơn và tử tế việc mấy thằng đầu cơ tiền từ thiện của nhà hảo tâm.

Thứ năm: nên mua cho mỗi thôn cái mays phát điện vì lũ ra thường mất điện tới hai hoặc ba ngày,người dân không có điện sục giếng lấy nước sinh hoạt,và bơm nước chùi nhà. Cái này nó dùng cho những mùa lux sau chứ ăn vào ỉa ra trôi hết.

------

Tóm lại các dạng làm từ thiện mà không chịu sự quản lý kiểm soát chặt chẽ, không công khai minh bạch nguồn tài chính, thì dù có đứng tên 1 tổ chức cá nhân nào, kể cả nhân danh chính quyền thì việc làm từ thiện ấy cũng chỉ là cái vỏ bọc cho các hoạt động làm tiền, một dạng lưu manh chính trị mà thôi. (Thứ lưu manh ấy Hàn Phi xếp vào trong một nhóm gọi là bát gian).
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2220364028102515&id=100003868198858







5.









































MC Phan Anh kêu gọi cộng đồng mạng góp tiền giúp đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ /// ẢNH: KHÁNH HOAN







































MC Phan Anh kêu gọi cộng đồng mạng góp tiền giúp đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ

Đến chiều nay 18.10, số tiền cộng đồng mạng gởi vào tài khoản MC Phan Anh để hỗ trợ dân miền Trung chịu thiệt hại do lũ lên đến 10 tỉ đồng và càng lúc càng có thêm nhiều người chuyển tiền vào tài khoản Phan Anh.
Trong 48 tiếng, MC Phan Anh vận động 10 tỉ đồng giúp dân miền Trung bị lũ - ảnh 1
Tôi trào nước mắt khi thấy con số 500 triệu đồng ban đầu đã tăng lên rất nhiều. Lúc đăng tải lời kêu gọi, tôi không nghĩ mình nhận được làn sóng quan tâm, hưởng ứng lớn đến thế
Trong 48 tiếng, MC Phan Anh vận động 10 tỉ đồng giúp dân miền Trung bị lũ - ảnh 2
Phan Anh
Mặc dù MC Phan Anh đã kêu gọi cộng đồng chuyển hướng chung tay, chuyển tiền về các tổ chức thiện nguyện khác cũng đang hướng về người dân miền Trung bị thiệt hại do lũ, nhưng tài khoản của anh vẫn liên tục thay đổi số dư.  
Hôm nay, 18.10, MC Phan Anh cùng các tình nguyện viên đến xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình để khảo sát tình hình và trao những phần quà hỗ trợ đầu tiên.
Trước đó, vào trưa 17.10, MC Phan Anh xác nhận với Thanh Niên số tiền cộng đồng mạng quyên góp vào tài khoản ngân hàng đứng tên anh với mục đích: “Hỗ trợ dân miền Trung chịu thiệt hại do lũ” đã cán mốc 3,2 tỉ đồng. Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau số tiền lên đến 8 tỉ vào tối cùng ngày, rồi vượt qua con số 9 tỉ đồng vào trưa nay và đến chiều con số đã lên 10 tỉ đồng.







































Sự việc bắt đầu vào chiều 16.10, với mong muốn san sẻ nỗi khó khăn với người dân vùng lũ, MC Phan Anh đã chủ động chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản quyên góp do chính anh mở ra.
Trong 48 tiếng, MC Phan Anh vận động 10 tỉ đồng giúp dân miền Trung bị lũ - ảnh 4

[CLIP] Nông dân mất trắng sau lũ - Thực hiện: Thanh Niên
Hành động ý nghĩa này lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Anh em nghệ sĩ cùng nhiều người dùng Facebook liên tục gửi tin nhắn phản hồi về số tiền đã đóng góp vào tài khoản trên. Dân mạng cũng tích cực chia sẻ bản tin kêu gọi thiện nguyện trên của MC Phan Anh, tăng sức lan tỏa trong cộng đồng.
‘Tôi đã bật khóc khi nhận tiền'
Trước thông tin Quảng Bình chịu thiệt hại nặng nề với hàng chục ngàn hộ dân chìm trong nước, Quảng Trị oằn mình trong lốc xoáy khi có gần 600 ngôi nhà bị đánh sập, tốc mái, số người thương vong do lũ liên tiếp tăng lên… Phan Anh chủ động lên Facebook kêu gọi quyên góp.







































Trên Facebook cá nhân, anh viết: “Mục đích của lần quyên góp này là hỗ trợ ít nhất cho 1.000 hộ dân tại các xã bị thiệt hại nặng nhất. Trị giá mỗi gói quà dự kiến là 500.000 đồng, kèm theo nửa cân ruốc, gói làm sạch nước. Mình đồng cảm thì mình cùng làm thôi. Mong chia sẻ!”.
Trong 48 tiếng, MC Phan Anh vận động 10 tỉ đồng giúp dân miền Trung bị lũ - ảnh 6
'Cơn bão' thiện nguyện bắt nguồn từ hành động tốt đẹp của MC Phan Anh khi chủ động tặng đồng bào miền Trung 500 triệu đồng ẢNH NVCC
Bài đăng trên đã hút hơn 54.000 lượt thích và hơn 13.000 lượt chia sẻ chỉ sau 1 đêm. Trao đổi với Thanh Niên về mức độ tương tác lớn từ cộng đồng, MC Phan Anh không giấu nổi sự xúc động.
Anh nói: “Sau khi đăng lời kêu gọi trên lên Facebook, tôi rời nhà đi làm. Đêm trở về, tôi nhìn thấy điện thoại mình báo có hơn 1.000 tin nhắn chưa đọc. Nội dung các tin nhắn đều báo số tiền trong tài khoản ngân hàng có sự phát sinh. Khi mở từng tin nhắn ra kiểm tra, tôi trào nước mắt khi thấy con số 500 triệu đồng ban đầu đã tăng lên rất nhiều. Lúc đăng tải lời kêu gọi, tôi không nghĩ mình nhận được làn sóng quan tâm, hưởng ứng lớn đến thế".







































Số tiền ủng hộ cho đồng bào bị bão lụt từ lời kêu gọi của MC Phan Anh vẫn liên tiếp tăng lên, từ 900 triệu đồng, 2,2 tỉ đồng, rồi 3,2 tỉ đồng...
Trong 48 tiếng, MC Phan Anh vận động 10 tỉ đồng giúp dân miền Trung bị lũ - ảnh 8
Số tiền tăng lên 2 tỉ đồng và 3,2 tỉ đồng trong sáng 17.10ẢNH NVCC
“Niềm hạnh phúc trong tôi lúc này không chỉ đơn thuần chỉ là niềm vui vẫn hay nhận được hàng ngày, mà đó là cảm giác đặc biệt hơn tất thảy. Sự ấm áp xuất phát từ trái tim và đang lan tỏa đến nhiều trái tim khác”, giọng Phan Anh nghèn nghẹn khi chia sẻ cảm xúc với Thanh Niên.
Lên đường đi Đà Nẵng tối 17.10, ngoài MC Phan Anh sẽ còn có một số gương mặt quen thuộc khác như ca sĩ Hoàng Bách, gia đình Minh Khang - Thúy Hạnh và các đạo diễn trong chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế?”.







































“Hiện tại, tôi đã liên hệ được với 2 địa phương vùng lũ để có được danh sách các hộ cần được giúp đỡ. Có tối đa 3 xã được sự hỗ trợ khẩn cấp trong đợt này. Tổng số hộ được trợ giúp dự kiến lên đến 3.000 hộ”.
“Ngoài phát tiền và nhu yếu phẩm cho người dân trong 2 ngày 18.10 và 19.10, chúng tôi hướng đến cách hỗ trợ chuyên sâu. Tôi sẽ tìm hiểu thực tế bà con ở địa phương đang cần những gì để thoát nghèo và tìm cách cung cấp các trang thiết bị cần thiết để họ đương đầu với thiên tai, lũ lụt trong những mùa lũ sau… Chứ không đơn thuần là đưa cho họ một số tiền lớn ngay lúc này”, Phan Anh bộc bạch.
'Làm việc tốt biết bao nhiêu cho đủ'
Lời kêu gọi của MC Phan Anh chạm đến tim nhiều người dùng mạng xã hội. Hàng ngàn người đã trích một khoản nhỏ trong tài khoản của mình để gửi về quỹ chung, giúp đỡ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn.
Anh Nguyễn Đại (ngụ tại Đà Nẵng) chia sẻ: “Sáng nay tôi hỏi con gái đang học lớp 8 rằng: Đồng bào bị lũ lụt rất khổ, giờ ba con mình có nên ủng hộ không con? Bé trả lời không chút do dự: Có ba. Tôi hỏi tiếp: Vậy ủng hộ 500.000 có nhiều quá không con. Nó đáp: Làm việc tốt thì biết nhiêu cho đủ ba”.
Thấy con trẻ sớm biết yêu thương và san sẻ, anh Đại mát lòng chuyển số tiền 500.000 đồng vào tài khoản ngân hàng đứng tên Phan Anh. Anh để lại lời nhắn: “Lòng người vô hạn mà sức người có hạn, ba con em xin ủng hộ một ít tiền. Nhờ chú Phan Anh chuyển giúp đến đồng bào gặp khó khăn. Chân thành cảm ơn những người như chú!”.
Trong 48 tiếng, MC Phan Anh vận động 10 tỉ đồng giúp dân miền Trung bị lũ - ảnh 10
Anh Đại cùng hàng ngàn người khác đăng tải hóa đơn đã chuyển tiền quyên góp bên dưới bài đăng của MC Phan AnhẢNH CHỤP MÀN HÌNH FACEBOOK
Nghĩa cử tốt đẹp của cha con anh Đại đã nhận được 2,3 ngàn lượt like, cùng hàng trăm lời khen ngợi trên mạng xã hội.
Đinh Chí Nhân, sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế Quốc Dân (Hà Nội) quyết định góp 500.000 đồng cho người dân Hà Tĩnh, Quảng Bình sau khi biết đến lời kêu gọi của MC Phan Anh.
Trong 48 tiếng, MC Phan Anh vận động 10 tỉ đồng giúp dân miền Trung bị lũ - ảnh 11
Ca sĩ Hoàng Bách giúp MC Phan Anh nhận tiền quyên gópẢNH CHỤP MÀN HÌNH FACEBOOK
Chia sẻ với Thanh Niên, Chí Nhân nói: “Gia đình mình cũng đi lên từ nghèo khó, mình rất thấu hiểu và cảm thông với những người có hoàn cảnh khó khăn. Lên mạng đọc được thông tin về lũ lụt ở miền Trung, mình muốn giúp đỡ bà con nhưng chưa biết nên quyên góp thế nào. May sao, mình gặp được lời kêu gọi của MC Phan Anh. Cá nhân mình thấy đây là cách kêu gọi rất thiết thực và có sức lan tỏa lớn đến cộng đồng. Khi chuyển tiền đi, mình chẳng nghĩ gì nhiều ngoài hy vọng những ngày tới, bà con miền Trung sẽ bớt khổ”.
Lê Ái
http://thanhnien.vn/gioi-tre/trong-48-tieng-mc-phan-anh-van-dong-10-ti-dong-giup-dan-mien-trung-bi-lu-755891.html






4.


Lê Nguyễn Hương Tràさんが写真18件、動画1件を追加しました。
3時間前

Đến rốn lũ Tân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) ngay khi nước vừa rút. Vẫn còn các đội chia ra đi tìm người mất tích, bùn ngập khắp nơi. Mọi người đang bắt tay dọn dẹp và xây dựng lại cuộc sống!

Nói sơ sơ tình hình hiện nay nha, ví dụ như chỗ tui đang ở nè, có gần 700 hộ thì tất cả nhà dân đều ngập gần lút nóc nên các giếng nước nhiễm bẩn hết, nước sạch rất khan hiếm!

Ở đầu Xã, Hội Chữ Thập Đỏ có đặt một hệ thống lọc nước do Đức trao tặng - giá chừng 2 tỉ, một tiếng lọc sạch khoảng 40 lít nước. Toàn tỉnh Quảng Bình có 3 hệ thống lọc, hai cái kia của Na Uy và Ấn Độ tặng. Tuy nhiên, chỉ mang ra sử dụng khẩn cấp 1 cái (coi hình/clip ở dưới) vì không đủ nhân lực triển khai, và sau đó đem về... cất.

Giải pháp nước sạch nếu tặng chai hay bình chỉ phù hợp lúc khẩn cấp. Do đó rất cần có những máy lọc đặt lâu dài cho các xã, các trường học và trạm y tế để có thể sử dụng nước sạch quanh năm. Hoặc có thể giúp đỡ các thiết bị lọc giếng thì càng tốt nữa, ha!
...


Đi sâu vào rốn lũ, thấy lóc nhóc người đang khênh mì gói về. Có nhà nhận tới 20 thùng, cảm tưởng như tất cả mì gói Việt Nam đang đổ dồn về đây. Hiện đã qua giai đoạn khẩn cấp nên cứu trợ mì gói nữa coi chừng chúng... dzí quýnh bỏ mẹ. Còn tặng gạo và thực phẩm, thì đến vùng nào nên kiểm tra với xã, thôn để biết mỗi hộ bao nhiêu nhân khẩu và tự đi phát nha!
Tui hỏi một đám trẻ đang đứng cạnh các thùng mì tụi nó bảo ngán lắm, chỉ muốn đến trường lại nhưng không còn tập vở, cặp sách và áo quần mới. Ai giúp các em vụ này, có thể gọi cho bác Cao Quý Bông (0978179877) chủ tịch Hội Khuyến Học Tân Hóa nha. Sẵn tiện, nếu có áo ấm mới thì tặng để mùa đông bà con và các em mặc, còn quần áo cũ không nên vả lại vận chuyển khó khăn!
Còn nếu ai đi cứu trợ mà không tiện mang vác, thì chỉ cần... tiền là... đủ, ok !?
Trở lại Quảng Bình, có thể thấy các xã bây giờ nhiều hộ đã sắm nhà phao để sống chung với lũ. Nước lên nhà lên theo, cứu được cả người lẫn tài sản. Xã Tân Hóa hiện có khoảng 320 nhà phao/700 hộ với giá thành chừng 35-40 triệu/căn. Nên chung tay giúp đỡ để dân vùng lũ nhân rộng thêm kiểu nhà bè này!
Tui đi một mình, nhanh và gấp nên không thể mang hộ các loại đồ cồng kềnh nhiều bạn muốn gửi được. Sori ha!
Tân Hóa 18.10, buổi tối vẫn chưa có điện!






































https://www.facebook.com/cogaidolongvn/posts/10206153402268740








3.




Trong những người bạn vong niên thỉnh thoảng mới gặp nhau, tôi quí nhà thơ Hoàng Trần Cương bởi sự nồng nhiệt của anh. Thế nhưng, tôi rất sợ nghe anh đọc thơ. Mà hễ gặp anh, quay qua quay lại là anh túm áo đọc thơ. Anh có giọng đọc truyền cảm, chỉ tội hay... khóc.



Sinh ra từ miền Trung, lớn lên từ miền Trung, ôm súng vì miền Trung và cầm bút cũng vì miền Trung,nên mỗi lần đọc đến câu thơ “Gió bão thù chi với mảnh đất này” thì anh nước mắt lã chã, nấc nghẹn từng cơn. Kẻ không hiểu anh thì thấy buồn cười, còn người mến anh lắm khi cũng khó chịu. Tôi hơn một lần cảm thấy không khí vui vẻ bị những trận khóc của anh phá hỏng!



Vậy mà, buổi sáng đọc báo thấy hai cơn bão liên tục giáng xuống miền Trung, buổi tối xem tivi được cận cảnh hơn sự mất mát, tự nhiên thấy trân trọng những giọt nước mắt của nhà thơ bụi bặm. Xin lỗi thi sĩ Hoàng Trần Cương, cũng có phút giây tôi nghĩ anh "diễn" về sự chịu đựng đắng cay của người miền Trung. 



Sài Gòn lất phất mưa khiến tôi hốt hoảng nơi "miền Trung mỏng và sắc như cật nứa" đang phập phồng dông tố và lũ lụt. Tôi nghe cay xè sống mũi, vừa thương vừa kính khuôn mặt nhàu nhĩ của Hoàng Trần Cương lúc vừa khóc vừa đọc: “Mảnh đất nghèo mồng tơi không kịp rớt. Lúa con gái mà gầy còm úa đỏ. Chỉ gió bão là tốt tươi như cỏ. Không ai gieo mọc trắng mặt người”. 



( Ghi chú: Đoản văn này viết từ 10 năm trước, bây giờ đưa lại để chia sẻ với đồng bào miền Trung đang hoạn nạn)



https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2146850522206260&set=a.1446897108868275.1073741828.100006439991068&type=3&theater





2.

Vì điều này, MC Phan Anh kêu gọi được gần chục tỉ



Chỉ trong vòng 1 ngày, số tiền MC Phan Anh kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung đã lên tới gần chục tỉ. Đó là bởi sự minh bạch của MC này.
Sau khi số tiền không tưởng là 8 tỉ đồng đổ về tài khoản, MC Phan Anh đã ra thông báo mong những tấm lòng thiện nguyện có thể tìm một địa chỉ đáng cậy, một nhóm thiện nguyện khác để gửi tiền nhưng số tiền trong tài khoản của MC này vẫn tăng thêm, và đến trưa 18/10 đã lên đến 9,3 tỷ.
Nhiều người thắc mắc, tại sao MC Phan Anh lại được tin tưởng đến vậy dù đã có thông báo như trên bởi MC này sợ số tiến quá lớn, nhóm của anh sẽ không đủ sức để trao tận tay bà con. Và những dòng "gan ruột" của MC này trên trang cá nhân cho thấy, sự minh bạch của anh đã khiến những tấm lòng thiện nguyện tin tưởng.
MC Phan Anh ủng hộ miền Trung, MC Phan Anh từ thiện, Phan Anh, MC Phan Anh
MC Phan Anh đang là từ khóa cực hot những ngày qua. 
"Ngoài 3-4 người bạn của Phan Anh, đoàn có 1 số tình nguyện viên mới, có 1 số phóng viên, để giám sát cũng như minh bạch thông tin. Tuy nhiên, bố cháu mong cả nhà giới thiệu một đơn vị uy tín, độc lập để giám sát, kiểm toán toàn bộ các hoạt động tài chính cho chiến dịch thiện nguyện này. Chi phí Phan Anh sẽ tự thanh toán riêng.
Các thành viên trong đoàn đều tự túc kinh phí. Chi phí thuê xe cộ, vận chuyển hàng hóa hiện đều có bạn bè hỗ trợ và chúng tôi tự nguyện chi trả các chi phí này. Toàn bộ số tiền chung tay của cả nhà chỉ dành cho việc chia sẻ trực tiếp tận tay đồng bào vùng lũ", MC Phan Anh viết trên trang cá nhân cách đây vài giờ.
Status của MC Phan Anh lại một lần nữa khiến mọi người nể phục, không những kêu gọi những người trong gia đình tiên phong ủng hộ số tiền lên tới 500 triệu đồng, mọi chi phí liên quan MC này cũng chi trả hết, không liên quan tới số tiền ủng hộ.
Hiện tại, MC Phan Anh cho biết nhóm anh đang ở Mai Hoá - huyện Tuyên Hoá và gặp nhiều người đồng cảm với hành động của nhóm nên tinh thần anh vô cùng tốt. Anh mong rằng những hoạt động tiếp theo tại miền Trung sẽ được mọi người ủng hộ. Mặc dù đã thông báo tới những người có tấm lòng thiện nguyện là nên chuyển qua tài khoản khác để ủng hộ người dân vùng lũ, tuy nhiên, nhóm của MC này vẫn quyết định nhận tiền tới hết 31/10.
Thời điểm này, MC Phan Anh cùng một số bạn bè đã tập kết đồ cứu trợ cùng số tiền mặt dành cho mỗi hộ dân là 500 ngàn đồng. Rất nhiều người dân đã có mặt khi đoàn cứu trợ tới địa phương. MC Phan Anh hô hào người dân xếp hàng để nhận quà cứu trợ. "Mọi người có thương con thì xếp hàng ngay ngắn vào ạ" - câu nói của Phan Anh khiến ai cũng vui vẻ xếp hàng dài ngay ngắn trước sân UBND xã.
MC Phan Anh ủng hộ miền Trung, MC Phan Anh từ thiện, Phan Anh, MC Phan Anh

MC Phan Anh ủng hộ miền Trung, MC Phan Anh từ thiện, Phan Anh, MC Phan Anh
Hình ảnh mới nhất của MC Phan Anh tại nơi làm thiện nguyện (ảnh: Kenh14) 
Bích Ngọc
http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/334726/vi-dieu-nay-mc-phan-anh-keu-goi-duoc-gan-chuc-ti.html






1.

8 tỉ đổ về tài khoản 1 ngày, Phan Anh đột ngột ra thông báo mới


Gần 1 ngày sau khi thông báo chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung, tài khoản của MC Phan Anh đã thu về gần 8 tỉ đồng. Tuy nhiên, tối 17/10, anh bất ngờ thông báo chuyển hướng chia sẻ cho các nhóm hoạt động thiện nguyện khác.

Chỉ trong vòng chưa đầy một ngày kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung đang trong cảnh lụt lội, MC Phan Anh đã quyên góp được số tiền lên tới gần 8 tỷ đồng. Nói là làm, đêm qua MC Phan Anh đã tiến thẳng miền Trung ruột thịt. 


Tuy nhiên, trên trang cá nhân, Phan Anh đột ngột thông báo xin chuyển hướng chia sẻ cho các nhóm hoạt động thiện nguyện khác đang hướng về miền Trung. Lý do là: "Sức tụi mình cũng có hạn và khó có thể đáp ứng được hết mong mỏi của mọi người".

Anh viết trước giờ bay: "Sau lũ mới là lúc có rất nhiều điều cần phải giải quyết. Lúc đó mới thật sự cần rất nhiều người tình nguyện đến hỗ trợ bà con, chứ lần này chủ yếu là trao quà và khảo sát, chúng ta có đi thì cũng không có nhiều việc để làm đâu ạ! Cho Phan Anh được nói thêm, trong sự ủng hộ của cả nhà, xin được thông báo có vô số chung tay của các nghệ sỹ, các gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí. Xin cảm ơn các bạn, các đồng nghiệp. Phan Anh tự hào vì được làm việc cùng các bạn!".
Tính đến 10h ngày 18/20, Phan Anh thông báo số tiền ủng hộ đã lên tới 9,3 tỉ đồng và dù đã yêu cầu chuyển hướng ủng hộ nhưng nhiều người vẫn tiếp tục chuyển tiền vào tài khoản MC Phan Anh.
Suốt một ngày qua, có rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự cảm phục và cả biết ơn tới hành động của MC Phan Anh.
"Tôi khâm phục bạn, bạn là người nổi tiếng hiếm hoi biết đặt sự nổi tiếng này đúng chỗ. Tất cả những việc bạn làm được rất, rất nhiều người ủng hộ và họ nhận ra đó là sự tử tế chứ không phải những hành động màu mè, lai căng. Cầu chúc cho bạn thật dồi dào sức khỏe để cống hiến để làm gương cho một thế hệ đang 'trôi nổi' thức tỉnh", một độc giả bình luận.
MC Phan Anh, Phan Anh ủng hộ miền trung, MC Phan Anh vào vùng lũ
MC Phan Anh đang là nghệ sĩ dẫn đầu trong các hoạt động xã hội.
Thế nhưng, cũng có một số bình luận trên trang cá nhân của MC Phan Anh khiến anh buồn lòng, trong lúc vừa đi vào miền Trung, MC Phan Anh có vẻ hơi khó chịu và anh đã viết status trên trang cá nhân, để tự động viên mình vượt qua những thị phi.
"Đêm đen thế, nhưng đêm chẳng thể nào dập tắt đi ánh sáng, dù chỉ là ánh sáng của một que diêm! Lòng tốt, niềm tin là sức mạnh vô bờ, neo thuyền ta giữa muôn trùng sóng gió thị phi! Thương thay, những ai kiếp làm người nhưng cứ để phần con dẫn lối! Kệ thôi, tôi lo việc của tôi. Tâm an, miệng mỉm cười! ", MC Phan Anh viết.
Status của MC Phan Anh nhận được sự đồng cảm của nhiều người, bạn bè anh cũng đã động viên MC này rằng: "Mình có sống tốt thế nào cũng không thể làm vừa lòng tất cả mọi người được... Vì thế hãy sống là chính bạn thôi, đừng quan tâm nhiều đến việc người khác nghĩ gì".
lâu nay MC Phan Anh vẫn làm công việc từ thiện một cách âm thầm, đây là lần rầm rộ lớn nhất từ trước tới nay của anh bởi theo anh, nó đã vượt quá khả năng của anh và một số bạn bè. Phan Anh cảm thấy cần thiết để kêu gọi đồng bào thương lấy khúc ruột miền Trung. Đó là cách sống với 3 chữ T mà trong một lần trả lời phỏng vấn, MC đặc biệt này chia sẻ:  "Tôi cố gắng trở thành một người tốt, sống có tâm và có tình. Đó là 3 chữ T cần thiết. Còn trong các mối quan hệ xã hội nói chung thì tôi chọn 2 chữ T: tử tế", MC Phan Anh chia sẻ.
Bích Ngọc 
http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/334561/8-ti-do-ve-tai-khoan-1-ngay-phan-anh-dot-ngot-ra-thong-bao-moi.html

4 nhận xét:

  1. 15.
    Chủ tịch Quốc hội lội nước tới thăm hỏi nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh

    HOÀNG THỊ HOA (TTXVN/VIETNAM+) 19/10/2016 17:25 GMT+7

    Trả lờiXóa
  2. 30.
    MC Phan Anh
    1時間前 ·

    Theo đúng cam kết, Phan Anh đã đóng TK mà chúng ta cùng chung tay hướng về đồng bào miền Trung.
    - Số dư tại thời điểm đóng TK: 21.010.044.861 VNĐ
    - Số tiền đã sử dụng đợt 1: 3.084.000.000 VNĐ

    - Toàn bộ số dư còn lại đã được Phan Anh chuyển sang một TK khác dưới dạng đồng TK do Phan Anh và anh Minh Do cùng đứng tên. (Anh Minh Đỗ là một người bạn, đại diện các ông bố trong nhóm Bố ơi sẽ cùng đồng hành trong hoạt động thiện nguyện lần này, là một doanh nhân thành công, có uy tín, thường xuyên hỗ trợ các hoạt động văn hóa, xã hội, nghệ thuật đã nhận lời đứng tên đồng TK để đảm bảo thêm một lần các giao dịch phát sinh được giám sát chặt chẽ).

    Trả lờiXóa
  3. 35.

    Facebook 1 triệu người theo dõi của MC Phan Anh bất ngờ bị khoá
    27/11/2016 18:23 GMT+7

    Trả lờiXóa
  4. 39.


    DIỄN GIẢI SAO KÊ NGÂN HÀNG TK VCB 0451001581766

    Posted on 02/12/2016
    HÌNH 9 -10:
    Ngày 1/11/2016, Phan Anh ra ngân hàng đề nghị đóng tài khoản và xin sao kê (bản cứng và bản mềm pdf). Thời điểm đề nghị in sao kê là 13h57. Tại thời điểm này ngân hàng chưa thể chốt số dư cuối cùng, do có thể một giao dịch phát sinh liên ngân hàng chưa về tới. Vì vậy, ngân hàng in sao kê từ ngày 17/10/2016 đến hết ngày 31/10/2016. Số dư ban đầu là: 508.500.000 đồng (Năm trăm linh tám triệu năm trăm ngàn đồng).

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.