Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

09/10/2015

Bí thư đoàn thôn và Bí thư đoàn xã cùng kết hợp, ngay tại công sở

Mình vốn là cán bộ Đoàn hoạt động từ chi đoàn, liên chi đoàn, đoàn trường, đoàn trung tâm/viện, đến thành đoàn, và trung ương đoàn, nên chú ý đến sự kết hợp giữa "thôn" và "xã". Ở đây là trường hợp ở huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa.

Nói đúng ra (theo nội dung bài báo): Bí thư thôn đoàn và Bí thư xã đoàn đã "hợp" ngay tại ủy ban nhân dân xã.

Toàn văn lấy về tử Đất Việt.

---


Cán bộ hiếp dâm nữ sinh ở UBND: Sẽ cách chức

(Tin tức pháp luật) - Trong vụ cán bộ xã hiếp dâm thiếu nữ ở UBND xã, lãnh đạo huyện cho biết theo quy định sẽ cách chức, khai trừ khỏi Đảng cán bộ này.

Thời gian gần đây, người dân xã Trường Minh bàn tán trước thông tin nữ sinh Nguyễn Thị Thủy (17 tuổi, đang học lớp 12) phải nghỉ học do nghi mang thai với một cán bộ của UBND xã Trường Minh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.
Trong đơn tố cáo, ông Nguyễn Văn C (bố nữ sinh Thủy) phản ánh về việc con gái mình bị ông Nguyễn Văn Hoạt (33 tuổi, hiện đang là Chủ tịch MTTQ xã Trường Minh) hiếp dâm.
Ngày 27/8 chị Thủy sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa. Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT đã tiến hành thu mẫu máu của anh Hoạt chị Thủy, mẫu máu, tế bào niêm mạc miệng của cháu bé do chị Thủy sinh để trưng cầu giám định ADN.
Ngày 7/9/2105, Viện pháp y quốc gia, Bộ Y tế có bản kết luận pháp y về ADN kết luận: anh Hoạt có quan hệ huyết thống bố con với cháu bé do chị Thủy sinh với độ tin cậy 99,999%.
Sau khi có kết quả giám định ADN anh Hoạt mới thừa nhận hành vi của mình, đồng thời khắc phục hậu quả do mình gây ra.
Ông C. và chị Thủy có đơn đề nghị không khởi tố vụ án hình sự, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với anh Hoạt. Lần đầu anh Hoạt giao cấu với chị Thủy lúc đó chị Thủy đã trên 16 tuổi.

Can bo hiep dam nu sinh o UBND: Se cach chuc
Anh Hoạt đã giao cấu với chị Thủy trong khu vực công sở UBND xã Trường Minh
Hành vi của anh Hoạt là vi phạm pháp luật nhưng không đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên cơ quan CSĐT không truy cứu trách nhiệm hình sự với anh Hoạt.
Ngày 7/10 trả lời báo chí, ông Lê Đình Tuấn, Phó Bí thư huyện ủy Nông Cống cho biết: “Huyện ủy đã giao cho UBKT trực tiếp xuống đảng ủy xã Trường Minh, Chi bộ nơi anh Hoạt công tác để tiến hành xem xét hình thức kỷ luật. Theo quy định thì sẽ khai trừ Đảng, cách chức Chủ tịch mặt trận Tổ quốc xã”.
Như thông tin trước đó, nữ sinh Thủy kể lại: “Vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, UBND xã Trường Minh tổ chức liên hoan văn nghệ, lúc đó ông Hoạt là Bí thư Chi đoàn xã đã mời mọi người đi hát karaoke ở xã bên.
Do người bạn đi cùng về trước nên khi hát xong, ông Hoạt nói với cháu để ông ấy chở về nhà. Tuy nhiên, sau một quãng đường vòng vèo qua các cánh đồng, ông Hoạt chở cháu vào nhà nghỉ và nắm tay lôi lên tầng 2... Sau đó, ông ấy chở cháu về nhà...”.
Nữ sinh cho biết thêm, sau hôm ấy, cháu còn nhiều lần bị ông Hoạt xâm hại tình dục. Có một lần ông Hoạt gọi điện vào buổi tối bảo lên UBND xã có việc trao đổi (Thủy là Bí thư Chi đoàn thôn - PV).
Khi đến nơi, ông Hoạt lôi vào một căn phòng... Cũng như lần trước, vì xấu hổ, lại sợ bố mẹ mắng nên cháu cắn răng chịu đựng. Hai lần sau nữa cũng lý do công việc, ông Hoạt đã cưỡng hiếp cháu ngay tại phòng làm việc vào buổi tối.
Tên nạn nhân đã được thay đổi

Thanh Thanh (Tổng hợp)

http://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/can-bo-hiep-dam-nu-sinh-o-ubnd-se-cach-chuc-3288317/

2 nhận xét:

  1. Trước khi đi bộ đội, lão mần công tác thanh niên, mấy lần hội ý ban đêm nhưng nhờ ông cụ trên tường cứ liếc hoài nên có kết mà chưa hợp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quí lão ở chỗ biết "kết" (rất thanh niên), và khoái lão ở chỗ là biết ý không "hợp" (xứng danh con cháu ông Cụ).

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.