Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

15/09/2015

Chuyên gia tâm linh Vũ Thế Khanh chia sẻ thông tin về võ sư đuổi mưa


Chia sẻ trên Fb của ông Vũ Thế Khanh.

Cụ thể như ở dưới.

---

"

Vũ Thế KhanhさんがEnglish Tutoringさんの投稿をシェアしました。
21分前
English Tutoringさんが新しい写真2枚を追加しました
Sự thật về giáo sư, viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh.

Nhân việc ông võ sư, giao sư, viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh lên tiếng về vụ đuổi mưa tại Hà Nội hôm Quốc khánh 2/9 và nhiều bài viết của ông ấy trên facebook cá nhân gần đây, khẳng định việc làm của ông ấy là hợp khoa học, và ông ấy là giáo sư, viện sĩ có nhiều thành tựu bên Nga nên ông ấy không nói đùa nên tôi xin phép được trình bày một số ý kiến trong tầm hiểu biết của cá nhân tôi cũng như có một vài câu hỏi cho ông giáo sư, viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh.

Thứ nhất, "Học viện an ninh xã hội Nga" nơi mà giáo sư, viện sĩ Huỳnh đã và đang làm việc có tên đầy đủ tiếng Nga là: " Общественная Академия национальной Безопасности", website: : http://www.oanb.ru/ vốn là một trường dạy võ tự vệ và ứng dụng phương pháp y học dân gian được thành lập ở Nga năm 2009, có nhiều chi nhánh khắp nước Nga. Thông tin này có đăng trên website của học viện, năm 2014 trường tổ chức kỉ niệm 5 năm thành lập, cũng như có thể tìm thấy hình ảnh của ông Lương Ngọc Huỳnh ở đó. Tuy nhiên Ông Lương Ngọc Huỳnh luôn cố tình làm cho nhiều người nghĩ rằng đây là "Học viện An Ninh" của quân đội và chính phủ Nga. Như vậy "Học viện an ninh xã hội Nga" không phải là "Học viện An Ninh" của chính phủ hay quân đội Nga, đây chỉ là một trường tư nhân kinh doanh võ thuật và y học dân gian, trường này làm sao phong ông Lương Ngọc Huỳnh học hàm giáo sư? Sự hiểu làm ở đây có lẽ là cách hiểu sai từ ngữ, trong tiếng Nga, từ "Профессор", như từ "professor" trong tiếng Anh, ngoài nghĩa giáo sư ra, nó có nghĩa gốc ban đầu là "thầy ". Có nhiều sinh viên và học sinh phổ thông ở Nga hay ở Mỹ dùng từ " Профессор " hay " professor "để gọi thầy của mình. Cách gọi này khác với việc được một hội đồng khoa học hay nhà nước chính thức trao học hàm "Giáo sư". Như vậy danh hiệu "Giáo sư" của ông Lương Ngọc Huỳnh là không có thật, chưa được công nhận bởi bất kì hội đồng khoa học nào ở Nga.

Thứ hai , danh hiệu "Viện sĩ" là một danh hiệu rất cao quí ở Nga, được phong tặng cho những nhà khoa học đầu ngành và có nhiều đóng góp cho khoa học. Danh hiệu này được phong tặng bởi "Viện Hàn Lâm Khoa Học Liên Xô" và nay là "Viện Hàn Lâm Khoa Học Nga", tiếng Nga là "Акадкмия Наук" hay "Akademia Nauk", Ở nước ta có tiến sĩ vật lý Nguyễn Văn Hiệu là người được phong tặng danh hiệu này. Ngoài "Viện Hàn Lâm Khoa Học" ra thì ở Nga có rất nhiều viện khác, với tên gọi hoành tráng hơn "Viện Hàn Lâm Khoa học", như "Viện Hàn Lâm Khoa Học tự nhiên", "Viện Hàn Lâm văn hóa nghệ thuật", "Viện Hàn Lâm khoa học tự nhiên châu Âu" ... tổng số lớn nhỏ ước tính lên đến hơn 200. Vài trò và chức năng của những viện này như một tổ chức xã hội do tư nhân lập nên, vì một mục đích chung nào đó. Những viện này không phong tặng danh hiệu viện sĩ cho thành viên của mình, mà các thành viện được kết nạp, đóng lệ phí thành viên để tham gia hoạt động, tương tự như "hội viên" ở nước ta. "Viện Hàn Lâm Chiêm tinh Mông Cổ" và "Viện Hàn Lâm Quốc Tế" cộng hòa Czech cũng như vậy, cả hai đều không phải là tổ chức chuyên về khoa học của chính phủ, và không có chức năng phong tặng danh hiệu viện sĩ. Như vậy danh hiệu "Viện sĩ" của ông Lương Ngọc Huỳnh là do ông ấy xin được kết nạp và đóng lệ phí thành viên cho 2 viện nêu trên. 

Thứ ba, ông Lương Ngọc Huỳnh ( tôi không gọi ông ấy là giáo sư, viện sĩ nữa) luôn khẳng định mình là người làm khoa học, tư duy theo khoa học. Tôi chỉ có thắc mắc là ông Lương Ngọc Huỳnh tốt nghiệp Đại học nào và thuộc chuyên ngành gì? Tôi hỏi câu này vì học sinh trong trường Đai học nào cũng được dạy rằng nếu sử dụng tài liệu ở đâu đó thì phải trích nguồn, tôn trọng quyền tác giả và đề người đọc tiện tra cứu, nhưng ông Lương Ngọc Huỳnh lại copy một đoạn trên wikipedia tiếng Việt về tầng khí quyển trong một bài viết đăng trên facebook của ông.

Nguyên đoạn như sau: 
"... khí quyển của trái đất có các tầng sau:
Tầng đối lưu, Tầng Bình Lưu, Tầng Trung Lưu, Tầng Điện Li, Tầng Ngoài hay có thể gọi Ngoại Quyển, Nhiệt Quyển, ngoài ra nó còn có các tầng Ozon, tầng Từ Quyển, Thượng Tầng khí quyển, Vành Đai Bức Xạ Van Allen.
Trong đó tầng đối lưu từ mặt đất lên đến 7-17 km nhiệt độ giảm dần từ tương đương 40 độ đến -50 độ vậy nên không khí trong tầng đối lưu chuyển động theo chiều thẳng đứng và nằm ngang, nó lưu chuyển rất mạnh làm cho nước thay đổi ở cả 3 trạng thái nóng, mát, lạnh. Nó gây ra hàng loạt quá trình thay đổi vật lý nên mới tạo ra những hiện tượng thời tiết như mưa nhỏ, mưa to, mưa đá, gió, bão, lốc, tuyết, sương mù v.v.. đều diễn ra ở tầng đối lưu. ..."

Bạn đọc có thể đối chiếu đoạn này viết trên facebook của ông và kiến thức vỡ lòng tương tự trên wikipedia tiếng Việt.

Sinh viên đại học không được phép copy bài mà không dẫn nguồn. Như vậy xét về ý thức làm khoa học thì ông Lương Ngọc Huỳnh chưa bằng một sinh viên các chuyên ngành khoa học. 

Thứ tư, cái danh sách từ điển bách khoa gì gồm 72 người tài ở Nga (theo ông Huỳnh kể), trong đó có ông Lương Ngọc Huỳnh thì thật mơ hồ. Tên tiếng Nga của ông Lương Ngọc Huỳnh là "Лыонг Нгок Нуинь ". Tôi tìm kiếm tên của ông Huỳnh trong tiếng Nga bằng công cụ tìm kiếm của Nga ( http://www.yandex.ru) và cả google.ru đều không có một kết quả nào đề cập đến ông Lương Ngọc Huỳnh chứ chưa nói đến cái danh sách nào đó gồm 72 người mà trong đó có ông. 

Đến đây tôi không muốn bàn đến chuyện đuổi mưa đón nắng của ông Lương Ngọc Huỳnh nữa. Tôi chỉ có một lời khuyên chân thành là ông Lương Ngọc Huỳnh nên dành thời gian cho thế mạnh của mình, đó là võ học. Khoa học và võ học không hoàn toàn giống nhau đâu, cả hai đều có sự tinh túy của nó, nhưng khó ai có thể dung nạp cả hai được lắm. 

P/S: Bức ảnh thứ 2 là lần kỉ niệm 5 năm thành lập "Học viên an ninh xã hội" mà ông Huỳnh nổ là cuộc họp về an ninh toàn cầu tại Moscow 2014.
"
https://www.facebook.com/vu.thekhanh/posts/533333540165179?pnref=story

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.