Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

15/09/2015

Hà Nội hạ quyết tâm làm sạch sông Tô Lịch

Bắt đầu từ tháng 9 năm 2015. Hà Nội đã hạ quyết tâm. Tuy ý hướng là lại dựa vào nước ngoài (hệt như làm đường sắt trên cao).

Cụ thể xem tin ở dưới.

---


Thứ Hai, 14/09/2015 07:25


Hà Nội quyết xử lý ô nhiễm nước sông Tô Lịch


(Khoa học) - Thành phố Amsterdam sẽ hợp tác và hỗ trợ thành phố Hà Nội khẩn trương tiến hành cải tạo môi trường nước sông Tô Lịch.

Thông tin này được ông ngài Eberhard Van der Laan - Thị trưởng thành phố Amsterdam đề cập khi hội đàm cùng Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Thế Thảo khi Đoàn công tác Hà Nội đến thăm và làm việc tại thành phố Amsterdam (Vương quốc Hà Lan).

Theo đó hai bên cùng nhau thống nhất trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trên các lĩnh vực: cung cấp nước sạch, thoát nước, chống úng ngập, xử lý nước thải, xử lý chất thải rắn, chuyển hóa chất thải thành năng lượng, quy hoạch đô thị, các giải pháp phát triển đô thị thông minh, giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch, y tế, đào tạo sau đại học...

Trước mắt thành phố Amsterdam sẽ hợp tác và hỗ trợ thành phố Hà Nội khẩn trương tiến hành cải tạo môi trường nước sông Tô Lịch.

Ha Noi quyet xu ly o nhiem nuoc song To Lich
Nước sông Tô Lịch ô nhiễm rất nghiêm trọng
Sông Tô Lịch từ lâu đã trong tình trạng ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng. Đã có nhiều phương án cải tạo con sông này, và gần đây nhất là dự án trồng cây thủy sinh nhằm cải thiện nguồn nước.

Tuy nhiên, khi nước thải hàng ngày vẫn tiếp tục đổ vào con sông này nên bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Mới đây Viện Nghiên cứu hỗ trợ phát triển nông thôn (IRARD) đã kiến nghị UBND TP Hà Nội cho thực hiện thí điểm việc dùng hóa chất làm sạch nước sông Tô Lịch.

Theo đó sau khi phun loại dung dịch này, mùi hôi sẽ giảm ngay, còn làm nước trong lại phải mất 1-2 ngày và màu nước trong đó duy trì được một tháng. Sau đó sẽ xây đập chắn giữ nước ở vị trí trước khi đổ ra sông nhằm tạo dòng chảy.
Hồi tháng 9/2009, Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội cũng đã trình kế hoạch triển khai đề án những giải pháp cấp bách giải quyết ô nhiễm môi trường từ nay đến năm  với tổng mức đầu tư khoảng 1.329 tỉ đồng. Trong đó có kế hoạch dự kiến lấy nước sông Hồng qua trạm Liên Mạc để đưa về giải quyết ô nhiễm sông Tô Lịch.

Phương Nguyên (Tổng hợp)

http://baodatviet.vn/khoa-hoc/khoa-hoc/ha-noi-quyet-xu-ly-o-nhiem-nuoc-song-to-lich-3285501/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.