Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/02/2015

Đầu năm, văn nghệ sĩ xem Tử Vi cho tính cách người Việt

Có một số văn nghệ sĩ và trí thức của mình xem tử vi như là thú chơi. Tất nhiên, một ngàn anh chơi tử vi thì mới có một vài anh hiểu tử vi thực sự. Bởi thế, cũng chỉ nên xem như một thú chơi cổ ngoạn hay nói lái thành thưởng ngoạn thôi, có anh sành, có anh không sành nhưng vẫn ham.

Hôm nay, đầu năm, nghe nghệ sĩ Đỗ Minh Tuấn bàn về tính cách người Việt qua tử vi.


Chép về từ Fb ĐMT.

---

Đd Đỗ Minh Tuấn

Từ lâu tôi đã suy ngẫm về nhân cách Việt thấy người Việt mình giống như CON ĐỒNG. Hôm nay tình yêu nhập vào thì lên đồng vui nổ trời xẻ nhà xẻ cửa cho nhau. Mai trái ý, năng lượng khác nhập vào lại lên đồng thù hận như kẻ địch. Tôi đang viết bộ sách 5 cuốn về người Việt trong đó có cuốn “Phi chuẩn và loạn chuẩn". Theo ngôn ngữ Tử vi thì người Việt "Mệnh vô chính diệu", tức là không có chính tinh. Giống như ngôi nhà không có rường cột. Người nào mệnh vô chính diệu thì khôn ngoan sắc sảo nhưng chỉ làm trợ lý, quân sư phò tá chứ không đứng làm chủ được. Cho nên Việt Nam bao đời khát vọng Độc lập vì bản mệnh mang cốt cách dây leo. Tuy nhiên, nếu mệnh Vô Chính Diệu đắc Tam không (Tức là có ba sát tinh Thiên không, Địa không, Tuần không) thì “Phú quý khả kỳ”, tức là có những giai đoạn vinh quang rực rỡ. Chính bản chất Vô Chính Diệu nên người Việt linh hoạt, nhiều năng lực đổi mới, cách mạng và có những chiêu thức biến thiên tuỳ tiện, không cứng nhắc vào khuôn phép. Song không ổn định, không bền, vì tính đồng bóng hay thay đổi, tham bát bỏ mâm, như cô gái đàng điếm không thực lòng gắn bó với ai (không liên minh với ai).

Nguyễn Lê Tâm viết về người Việt rất hóm hỉnh và chính xác: "Căm thù nhanh mà yêu cũng nhanh. Quyết tử nhanh mà quên thù cũng mau. Nói một cách hình tượng. Hôm trước hai ông hàng xóm còn mời nhau chén nước chè nói chuyện đồng áng. Hôm sau, một ông xây nhà ăn gian sang vườn ông kia một hòn gạch. Lập tức bị ông hàng xóm kia cầm dao đâm lòi ruột. Chuyện này xảy ra không hiếm và cứ lặp đi lặp lại."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.