Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

16/12/2014

Đầu 1980s ở vùng người Ba Na, làng của ông lão đã gửi tiền tiết kiệm

Ông lão đã gửi tiền tiết kiệm vào đầu thập niên 1980 (xem lại ở đây). Quyển sổ tiết kiệm ấy đến nay vẫn chưa được thanh toán, và ông lão vẫn chắc mẩm được đi rút về cho cháu đóng học phí.

Còn ở dưới là những tấm ảnh chụp vào lúc bấy giờ, ngang ngang với thời điểm ông lão (chắc khi ấy thì mới chỉ trung niên thôi) ra bàn tiết kiệm tại huyện nhà và gửi những đồng tiền chắt bóp sau nhiều mùa ngô. Những tấm ảnh này được nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Kự chụp năm 1982, tại chính vùng ông lão sống lúc đó. Đó là một chuyến đi khá nổi tiếng, được nhiều người viết về nó.

Ảnh lấy từ Fb của nhiếp ảnh gia. Cốt để làm nổi không khí ông lão đi gửi tiết kiệm lúc đó. Hiện chưa kịp kiểm tra xem ông lão có kịp lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia lúc đó hay không.





Ảnh chụp 32 năm về trước của NVK


Còn nhiều nữa, nhưng tạm đưa thế thôi đã. Và cuối cùng, là ảnh chụp của chính tôi, khoảng mười năm trước:








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.