Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

19/05/2014

Chiến sự có thể bộc phát vào ngày 4 tháng 6, tình hình rất giống với năm 1979 (phân tích của học giả Hoàng Đông)

Hoàng Đông 黃東 là học giả có tiếng trong giới quân sự vùng Đông Bắc Á, hiện là Hội trưởng Hội Khoa học Quân sự Áo Môn (Trung Quốc).


Nguồn ảnh
Hoàng Đông có điểm giống với ông Tập Cận Bình (người duy nhất trong Bộ Chính trị Trung Quốc biết bắn súng - xem lại một entry tôi đã viết năm 2009, khi Tập sắp lên nhậm chức Tổng Bí thư)


Mấy ngày qua, khi xuất hiện thông tin quân đội Trung Quốc động binh ở vùng giáp biên giới Việt - Trung kèm theo một loạt ảnh (được xem là chụp tại các điểm nóng như Bằng Tường, Thượng Tư, Nam Ninh, Côn Minh), phóng viên đã đến gặp Hoàng Đông.

Những nội dung chính mà Hoàng Đông đã bày tỏ với phóng viên (xem toàn văn trong tư liệu tiếng Trung ở dưới).

1. Hoàng Đông phủ định tính xác thực của loạt ảnh. Vì xem trang thiết bị không phải là trang thiết bị hiện thời của quân đội Trung Quốc. Đặc biệt, là vì việc triển khai quân trên đất liền hiện tại không có ý nghĩa. Tất cả đang tăng cường cho ngoài biển. Độ nóng ngoài biển còn tiếp tục gia tăng.

2. Mục đích thật của căng thẳng ngoài biển lần này, là: Trung Quốc muốn chuyển hướng mâu thuẫn trong nội địa của mình ra bên ngoài. Phong trào bài Hoa rầm rộ của Việt Nam sẽ làm phấn khích tinh thần người Trung Quốc, tạo ra một nguyên cớ tốt cho chiến tranh !

3. Có khả năng lớn, nếu chiến sự xảy ra, là trên biển, và vào dịp kỉ niệm 25 năm sự kiện "mùng 4 tháng 6" (sự kiện Thiên An Môn, năm 1989).

4. Tình hình hiện nay rất giống với năm 1979. Chiến sự lúc đó đã xảy ra sau khi Đặng Tiểu Bình đi thăm nước Mĩ (chỉ trong vòng chưa đến nửa tháng sau khi từ Mĩ trở về). Lần này, các nhân vật như Tổng Tham mưu và Bộ trưởng Quốc phòng của Trung Quốc cũng mới đi một vòng cả nước Mĩ và các nước Nam Á, tựa như là để chuẩn bị cho khai chiến.

Dưới đây là bản toàn văn của các tóm lược trên đây.



---

LƯU TƯ LIỆU


中越边境军队集结

2014-05-19

http://www.rfa.org/cantonese/news/vietnam-military-05192014102801.html?encoding=simplified

中越两国关系持续紧张,近日有网友将中国军队在广西、云南、海南等地的军事调动情况发到网上,引发中越边境口岸城市出现了逃亡潮,不少民众拖男带女连日撤返中国内陆城市。有军事评论员认为,中越陆路开战的机会不大,而海上开战的机会很高。(维灵报道)

近日,中越关系持续紧张,而越南大规模排华事件,加剧了紧张局势。近日有网友将中国军队大规模的军事调动的图片发到网上,引发网民的热议。

澳门军事学会会长黄东周一接受记者采访时表示,中国军队在陆路开战的机会很少,而海上开战的机会,会随著时间的拖延,会逐步增加。
他说: 这些军事调动的情况,在中国的国情下,拉人封网。加上给网友拍摄到的都不是现时的主战装备,这些部队看起来不像作战部队,所以来讲,这方面是不合常理的。是一个摆出来的姿态,是分散注意力,真正的争执点在海上,西沙一带,调动陆军有什么意义,这个是掩饰其军事行动的目的,海空和二炮最近隐蔽未公开的的调动,这些才是真正实质上的作战准备。

海外维权网站中国茉莉花革命引述网友爆料说,广西防城市上思县、崇左市、龙州县的东线部队已经集结完毕,主力是广州军区的第41集团军;云南方面西线军事部署也接近完成,主力是擅长山地丛林作战的14集团军。报道引述当地一名港商表示,周六周日,目睹大批坦克调动。

从网友上传的图片可以看到,大批的军车日夜在公路上行驶,装甲车队长达10公里。大批步兵全事武装,身背新式的反坦克火箭筒快跑穿过城市中心,另有不少哨兵荷枪实弹把守路口,以便军队的运兵车和军车快速通过,气氛十分紧张。而在中国广西边境城市凭祥市的友谊关,大批的民众拖男带女搭车离开越南返回内地。

黄东表示,中国的确需要一场战争来转移国内的矛盾。越南最近大规模的排华激起了中国民众的义愤,给战争提供一个很好的理由。
他说: 所以,我相信最大可能发生战争的时机是下个月初,“六四” 二十五周年前夕点燃这把火,“六四” 二十五周年就可以化解于无形,全世界都会将焦点集中在西沙之战上。这样就可以一石二鸟,将国内的矛盾和注意力全部转移到越南身上。

黄会长分析指,目前中越两国的情况与1979年中越战争前夕极为相似。当年,国务院副总理邓小平访美后不到半个月就发生中越战争,而近日中国军方总参谋长房峰辉和国防部长常万年,分别到美国和南亚各国访问题,极有可能为战争做准备。

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.