Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

23/02/2014

Đường sắt trên cao, vượt lên trên cả những mái chùa cong cong

Đại ý đường sắt ở trên cao, loại một đường ray, mà chúng tôi quen dùng là như sau:


Loại một đường ray thì ở Tokyo chỉ có một tuyến duy nhất. Đó là đoạn nối thành phố với sân bay quốc tế Narita. Chúng tôi thường rất ít sử dụng loại này, bởi vừa đắt, vừa không khoái.

Nhưng xuống Osaka thì lại rất thường xuyên. Tôi có sở thích là đứng ở khoang ngay sau buồng lái, để ngắm nhìn người lái tàu làm việc !


Gặp gỡ trong đời là nhân duyên. Con tàu ấy, đường tàu ấy, người lái tàu ấy, tất cả đều là nhân duyên.

Bây giờ, đang bắt đầu làm quen với nhà ga mới, con tàu mới, tuyến đường mới. Nhưng mối nhân duyên thì vốn là thủy chung. Mọi việc bắt đầu từ nhân duyên thủy chung. 

Nhà ga mới, sẽ quen ngay thôi, bởi hàng ngày là gặp gỡ (ga số 13):



Và tuyến đường mới, cũng quen thuộc ngay thôi (chữ số màu đen là tiền đi tàu của người lớn, còn chữ số màu đỏ là của trẻ em):




Tháng 2 năm 2014,
Giao Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.