Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

03/12/2013

Hãy kể bằng trải nghiệm của chính mình : Có kí ức của đời trước, kiếp trước, hay trước khi sinh ra, hay không ?

Gần đây, có một nhóm nhà khoa học ở Mĩ đang đặt giả thiết là: gen của chúng ta có cả chức năng truyền tải kí ức đời trước. Tức là: ADN (DNA) có chứa cả thông tin của tiền kiếp.


Thật vừa khéo, bây giờ, tôi đã thấy trên tờ báo hàng đầu của nước Nhật, là tờ Yomiuri, đã đặt ra chủ đề "hãy kể về kí ức của đời trước, kiếp trước, trước khi sinh" bằng trải nghiệm của bạn. Mà đã từ năm 2009. Rất nhiều người đã và đang kể.

Trong môi trường tiếng Việt, tôi đưa câu hỏi như trên, và bạn nào có hứng thú thì mời ghi vào phần bình luận của entry này.

---

LƯU TƯ LIỆU của tờ Yomiuri nói trên:



前世や生まれる前の記憶を持っている


2009年3月15日 15:19

前世や、生まれる直前等の記憶を持っている方がこの世にはいらっしゃるのを私は信じているのですが、記憶に残っている方はどのような記憶がありますか?
幼い頃から夢で何度も同じものを見る経験をしている方の経験談も、ぜひ聞きたいです。


私は昔夢でみた映像がとても印象深かったりで、忘れられずこれは前世のもの?と思ってしまうものがあります。
霊能者はあまり信用をしていないし、頼るならば自分に頼る方を選択するので誰かにみてもらった経験はありませんし、誰かに言われた経験もありません。

私の場合記憶ではなく、夢なのでハッキリこうだとは言えませんが、巫女や寺の僧侶をしていたのではないかと思っています。
もっと古い時は、ひとり自然と戯れる放浪者。
どれもこれもたぶん対象が人ではなく、常に孤独の中を生きていたのだろう、と私の中で何の根拠もない確信があります。
その根拠のない確信の元、今の私が成り立って
今の現状があり、その中で今世の勉強をしているんだなぁと
これまた周りから見たら変な納得をしているであろう部分があります。

このように、記憶ではないけど自分の中で前世と今世の繋がりに確信を持っていたり、生まれる前の記憶を持っている方、お話聞かせて下さい。
また、このような内容に関心のない方批判的な意見の方のレスはご遠慮願います。個人の考えレベルなので
宜しくお願い致します。


私の場合は…携帯からの書き込み

トッポ

2009年3月15日 23:08

ある曲を聞くと必ずうかんでくる場面があってそれも昔の曲なので小さい頃からそう頻繁にかかる曲ではなかったのですがとにかく必ず同じ場面がうかんできて自分でもなんだろうぐらいには思っていたのですが…大人になってそれも結婚してから母にその事を話したら最初はへぇ~って聞いていたのですが「ちょっと待って!それ確かあなたが私のお腹にいた時に見に行った映画だ。

確かその曲が流れてそんな場面があったよ」って言われて本当にびっくりしました。私は軽く霊感もあるのでそういう話も全て信じる方なのですがまさか母のお腹にいる時の記憶まであったのかと…今でも不思議な話です。


ユーザーID:4820565314

イタリア生まれ


みっち

2009年3月15日 23:50

なんの根拠もないですが、イタリアにいたことがあると思います。

イタリアに行った時は特に、あー、ここに来てたことあるな。って思いました。好みはイタリア物にばっちり合います。

ただあんまり高貴な生まれじゃないと思います。狭い路地がにあいます。そんなホテルに泊まっていたとき、あー、この景色だわー。と思いました。よくみていたのでしょう。

今生でもヨーロッパやその他海外に割と縁があります。

会社にいた外国人とは「こいつらとは前世で会ってそうだなー」と思っていました。

あと、よく見るのは落ちる夢。繰り返し見ます。たぶん落ちたんでしょう。あと石の塔とかをみるとすごくどきどきします。居たのかしら?

.....


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.