Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

11/11/2013

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (01/8/1927-01/8/2012)

Sự kiện của tháng 8 năm ngoái. Đã cũ. Thấy không có nhiều báo chí tiếng Việt đưa tin, nên đưa một ít tư liệu về đây lưu.

Ảnh và tin của báo chí Trung Quốc
(越南国防部长:时刻铭记中国在越南争取独立时给予援助 )


1. Video đã nằm trên mạng:

http://www.youtube.com/watch?v=QAzCvb_XSC8


2. Bài của báo Biên phòng:


Gặp mặt đại biểu các thế hệ cán bộ QĐND Việt Nam được đào tạo tại Trung Quốc


29/07/2012 22:00  GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (01/8/1927-01/8/2012), ngày 28-7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức buổi gặp mặt đại biểu các thế hệ cán bộ QĐND Việt Nam được đào tạo tại Trung Quốc qua các thời kỳ. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì buổi gặp mặt.
    Tới dự buổi gặp mặt còn có Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; đồng chí Khương Tái Đông, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Công an, Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng…
     
     Đại tướng Phùng Quang Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt
    Phát biểu khai mạc, Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã khẳng định sự giúp đỡ to lớn của Trung Quốc trong việc đào tạo các thế hệ cán bộ trong QĐND Việt Nam. Trung tướng Mai Quang Phấn cho biết, trong những năm qua, nhiều trường đại học, học viện trong và ngoài quân đội của Trung Quốc đã tận tình giúp đỡ, đào tạo hàng nghìn cán bộ trong QĐND Việt Nam với nhiều chuyên ngành, lĩnh vực khác nhau.
    Đồng chí nhấn mạnh, buổi gặp mặt là dịp để các thế hệ cán bộ QĐND Việt Nam được đào tạo tại Trung Quốc, ôn lại những kỷ niệm sâu sắc, ghi nhớ những tình cảm quý báu, sự giúp đỡ to lớn, có hiệu quả mà Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc đã dành cho Đảng, Nhà nước, nhân dân và QĐND Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN tại Việt Nam ngày nay.
    Buổi gặp mặt cũng là dịp để biểu dương các thế hệ cán bộ QĐND Việt Nam được đào tạo tại Trung Quốc, đã phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, có nhiều cống hiến, tích cực góp phần xây dựng QĐND Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược.
     
     Đại tướng Phùng Quang Thanh chào đón đồng chí Khương Tái Đông và đoàn đại biểu Trung Quốc tham dự buổi gặp mặt
    Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Hoa Thịnh, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ quân sự Bộ Quốc phòng (đại diện cho thế hệ cán bộ QĐND Việt Nam được đào tạo tại Trung Quốc thời kỳ chống Mỹ cứu nước) và Thượng tá Phạm Xuân Phong, Phó Giám đốc Viện Y học cổ truyền Quân đội (đại diện cho thế hệ cán bộ QĐND Việt Nam đào tạo tại Trung Quốc thời kỳ đổi mới) đã chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc về tình thầy trò, tình đồng chí, tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc. Các đại biểu này cũng đã bày tỏ quyết tâm làm hết sức mình để góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội hai nước theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt.
    Thay mặt Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Quân ủy Trung ương và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc, nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc. Đồng chí bày tỏ sự trân trọng và biết ơn sâu sắc đối với những tình cảm quý báu, sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình mà Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc đã dành cho Đảng, Nhà nước, nhân dân và QĐND Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp đổi mới ngày nay.
    Đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích to lớn, sự đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ được đào tạo tại Trung Quốc qua các thời kỳ đối với quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của QĐND Việt Nam. Đồng chí cho rằng, đội ngũ cán bộ này đã góp phần hết sức quan trọng trong việc xây đắp tình hữu nghị giữa quân đội hai nước Việt – Trung...
     
     Đồng chí Khương Tái Đông phát biểu tại buổi gặp mặt
    Thay mặt đoàn đại biểu Trung Quốc phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Khương Tái Đông nhấn mạnh, thời gian qua, mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc đang có bước phát triển tốt đẹp. Các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước và Bộ Quốc phòng hai nước đã góp phần tích cực xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa hai nước.
    Đồng chí Khương Tái Đông khẳng định, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam sẽ làm hết sức mình, tích cực phối hợp với các Bộ, ngành liên quan của Việt Nam, tiếp tục xây đắp mối quan hệ hữu nghị Việt – Trung không ngừng phát triển, nâng lên tầm cao mới…
    Lê Hữu

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

    LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

    Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.