Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

22/07/2013

Tiểu thuyết vừa ra lò của nhà văn Thiên Sơn : Đại Gia (2 tập, hơn một ngàn trang)

Thiên Sơn bên bộ tiểu thuyết vừa ra lò
Theo lời nhắn của tác giả Đại gia vừa ra lò, thì hôm nay (22/7), bộ tiểu thuyết mới nhất này của anh mới chính thức phát hành. Tôi nhận sách tặng và đọc lại từ trưa hôm qua. Đọc lại, là bởi tôi đã đọc nó từ lúc còn là bản thảo thời kì đầu tiên. Lúc đó, Thiên Sơn bảo: "Đến bản này, cũng đã chỉnh sửa tới 4 lần rồi". Hôm qua, anh nói tiếp: "Từ bản đưa bác lúc đó, đến bản in này đã chỉnh sửa thêm không dưới 10 lần nữa".

Một bộ tiểu thuyết được viết trong khoảng 3 năm. Được chỉnh sửa với khoảng 15 lần trong suốt một năm tiếp theo. Và để ra được sách như hiện nay, phải mất khoảng 1 năm nữa để chạy vòng quanh các nhà xuất bản. Cuối cùng, nhà Lao Động in. Chẵn 5 năm. Đúng ở tuổi 40.


Đây là tiểu thuyết thứ 5 của anh. Những cuốn trước là: Dòng sông chết, Bật rễ, Hòn đất, Màu xanh ký ức (không kể các tập truyện ngắn và thơ).

Có một chi tiết vui vui thế này: Thiên Sơn đã vào Hội Nhà văn Việt Nam cùng đợt với thơ nhân Hoàng Quang Thuận (năm 2011).

Vốn ban đầu nhà văn định viết 2 tập với cùng một tiêu đề là Quyền lực đen. Nhưng sau đó, cái tên như vậy không được chấp nhận, đành theo cách mới: tên chung của hai tập là Đại gia, còn tập 1 có tên nhỏ là Tam giác ngầm, và tập 2 thì là Quyền lực đen. Bây giờ đã thấy quảng cáo về Đại gia trên mạng.

Cái kết của tập 2 hiện nay hơi nhẹ quá (nguyên bản tôi nói là "đuối"), được giải thích là do nhà văn mệt quá, mất sức ở chặng cuối cùng, đành tạm thế. Mà đặc biệt, cũng còn là vì: anh định viết tiếp tập 3 nếu điều kiện sức khỏe cho phép.

---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:
- Tiểu thuyết vừa ra lò của nhà văn Thiên Sơn : Đại Gia (2 tập, hơn một ngàn trang)

8 nhận xét:

  1. anh có thể cho em mượn sách đi photo đc ko ạ? Thông tin của em:
    SDT: 0934 979368
    Email: josepham1010@gmail.com
    Em xin chân thành cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ở Hà Nội hay ở đâu thế ? Nếu em ở Hà Nội, có lẽ hay nhất là em ra phố Nguyễn Xí - Đinh Lễ. Ở đó, hiện nay (tháng 2/2014) vẫn đang bán bộ sách này mà.

      Xóa
    2. anh có thể sent mail để em in ra đc không ạ. email của em : tulich87@gmail.com

      Xóa
    3. không biết giờ có ai còn sách này không nhỉ

      Xóa
    4. Vẫn có đó Hoàng Yên à.

      Xóa
  2. Có ai có file 2 cuốn tiểu thuyết này không nhỉ? Ai có chia sẻ cho mình qua email với
    tuyenxh12@gmail.com
    cám ơn mọi người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sách này không có file đâu tuyên vũ à. Chỉ có thể mua quyển đã in (và in nối bản, in lậu) thôi.

      Xóa
    2. Nhờ anh Giao chỉ chổ cho mình mua 2 cuốn này với.mình xin cảm ơn

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.