Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

18/12/2015

Tạm đính thêm ghim : vua Mạc Kính Quang hiển linh tại ngôi chùa ở Vĩnh Phúc

Hôm trước đã đinh ghim ở đây.

Hôm nay đính thêm ghim bằng tin mới ở dưới. Còn về vua Mạc Kính Quang, trong tài liệu tiếng Việt cho đến hiện tại, thì có thể xem ở đây.


Toàn văn ở dưới là lấy về từ trang Mạc tộc Hà Nội.

---

Hội đồng Mạc tộc Vĩnh Phúc họp tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016

Ngày 12/12/2015, tại Phường Ngô Quyền, Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Hội đồng Mạc tộc Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị với sự tham gia của các Thành viên Hội đồng Mạc tộc Vĩnh Phúc, Đại diện các Gia tộc, chi họ gốc Mạc trong tỉnh. Ông Thái Doãn Phức, Chủ tịch và Ông Nguyễn Ngọc Thu, Phó Chủ tịch Thường trực chủ trì hội nghị.
Hội nghị đã thông qua báo cáo đánh giá công tác và các hoạt động của Hội đồng Mạc tộc năm 2015, trong đó nổi bật là việc đã bước đầu kết nối các dòng họ, liên hệ tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội đồng Mạc tộc Việt Nam: Hoạt động dâng hương tưởng niệm ngày giỗ các Tiên Đế, đóng góp kinh phí, công đức tu bổ các công trình, các hoạt động tâm linh; Bước đầu triển khai công tác vận động, tu bổ, xây dựng Đền thờ nhà Mạc tại quần thể Chùa Trống (Diệm Xuân, Việt Xuân, Vĩnh Phúc), nơi từng cư ngụ của Vua Minh Tông Khai Mạc Kính Vũ và Vua Mạc Kính Quang (Nguyễn Hữu Pháp). Tuy nhiên, công tác vận đồng và một số hoạt động chưa thực sự rộng và đạt kết quả như mong muốn.
Về nhiệm vụ năm 2016, Hội nghị thống nhất tiếp tục tham gia tích cực, có hiệu quả, đặc biệt là tổ chức các Đoàn của Hội đồng Mạc tộc tham dự các hoạt động của Hội đồng Mạc Tộc Việt Nam; Tập trung cao độ vào việc vận động, đóng góp đầu tư xây dựng Đền thờ nhà Mạc tại Việt Xuân, xúc tiến mở tài khoản riêng để tập trung các nguồn công đức, đảm bảo hạch toán công khai, minh bạch, có báo cáo kết quả định kỳ; Cùng với sự vận động của Đại đức Thích Thanh Cao sớm triển khai tiếp công trình. Trước mắt, vận động nguồn kinh phí xây dựng sớm hậu cung trước để làm nơi thờ tự các tiên đế (“tuy nhỏ thôi nhưng phải có sớm” theo chỉ dụ của vua Mạc Kính Quang – Nguyễn Hữu Pháp tại buổi hiển linh với Hội đồng Mạc tộc Việt Nam tại chùa Tiên Lữ). Tiếp tục công tác kết nối các dòng họ, xúc tiến thành lập Quỹ Hội đồng Mạc tộc Vĩnh Phúc để có kinh phí hoạt động hiệu quả, tiết kiệm và thiết thực.
Hội nghị cũng đã nhất trí thông qua việc kiện toàn Hội đồng Mạc Tộc Vĩnh Phúc (chính thức thay cho lâm thời trước đây) và bổ sung một số chi họ vào thành viên Hội đồng, trong đó: Ông Nguyễn Ngọc Thu được Hội nghị nhất trí cử làm Chủ tịch Hội đồng Mạc Tộc Vĩnh Phúc, ông Thái Doãn Phức làm Phó Chủ tịch Thường trực (theo nguyện vọng ông Phức đã tham gia và bận quá nhiều công việc của các hội nghề nghiệp, hội xã hội, hội xã hội – nghề nghiệp khác tại Vĩnh Phúc). Giao Thường trực Hội đồng Mạc Tộc Vĩnh Phúc và Văn phòng hoàn thiện hồ sơ và đề nghị Hội đồng Mạc Tộc Việt Nam công nhận.
Hội nghị đã kết thúc cùng ngày và các thành viên dự hội nghị cùng dự bữa cơm thân mật, thực sự vui vẻ, thắm tình đoàn kết, anh em, chia tay ai cũng lưu luyến, bịn rịn và sớm hẹn ngày gặp lại./.
Ban biên tập nhận được tin Hoạt động của Mạc tộc Vĩnh Phúc do ông Ngô Hữu Mai gửi tới

Trang thông tin nội bộ Ban liên lạc Họ Mạc Hà Nội

Phó trưởng ban thường trực: Bùi Trần Tuấn

Tổng biên tập: Phan Đăng Thuận

Địa chỉ liên hệ: P.2110, Nhà A2, 151A Nguyễn Đức Cảnh, P.Tương Mai, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội

Điện thoại: (04) 36627706

Email: thuanphanmac@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.