Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

15/12/2015

Tạm đính ghim : vua Mạc Kính Quang bản rất mới

Chỉ lưu tư liệu để biết vậy.

Bây giờ là tháng 12 năm 2015. Hồi tháng 10 và 11 thì mới nghe. Còn hôm nay là văn bản.

Lấy nguyên về từ trang Mạc tộc.

---



Họ và tên : NGUỄN VĂN LỤC
Sinh ngày: 01/5/1947
Quê quán: xã Ngọc Mỹ, Huyện Lập Thạch, Tỉnh Vĩnh Phúc
Thường trú : 18 Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Là cháu 7 đời cụ tổ chi là Nguyễn Hữu Kính ở xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Là cháu 8 đời của Thủy Tổ vua Mạc Kính Quang đổi thành Nguyễn Hữu Pháp – Tự Đạo Thái – Hiệu Huyền Ân ở thôn Chùa, xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc
Tóm tắt quá trình công tác:
Năm 1965 đến 1968 là học viên lái máy bay
Từ 1968 đến 1975 là phi công chiến đấu chống chiến tranh phá hoại cúa đế quốc Mỹ ở miền bắc Việt Nam , trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh; Là phi đội trưởng phi đội quyết thắng tấn công vào sân bay Tân Sơn Nhất chiều ngày 28/4/1975 là nhân chứng lịch sử trong chiến dịch Hồ Chí Minh.
Đã được tặng thưởng 3 huy hiệu Bác Hồ, 2 huân chương chiến công hạng nhất, 2 huân chương chiến công hạng nhì, 2 huân chương chiến công hạng ba và nhiều huân- huy chương khác.
Trong chiến tranh phá hoại đã bắn rơi 3 máy bay Mỹ trên bầu trời miền Bắc
Do có nhiều công lao và chiến công oanh liệt nên ngày 10/8/2015 đã được Chủ Tịch Nước tặng danh hiệu cao quý ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Năm 2002 được nghỉ hưu với quân hàm đại tá , hưởng lương thiếu tướng, chức vụ khi nghỉ hưu là Trưởng phòng quân huấn trường Quân chủng phòng không - không quân
Người cung cấp thông tin: Nguyễn Hữu Hạnh. Trưởng họ Nguyễn gốc Mạc ở thôn Chùa, xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.
 
 
Đăng tải: BBT Mactoc.com - HSH

 http://mactoc.com/newsdetail/3479/anh-hung-luc-luong-vu-trang-nhan-dan-nguen-van-luc.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.