Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

11/09/2015

Võ sư đuổi mưa cho ngày 2/9/2015 lên tiếng

Hôm trước, báo chí đã đưa tin (ở đây).

Hôm nay, võ sư lên tiếng, như dưới đây.


Toàn bộ là lấy về Fb của võ sư.

---




Hà nội ngày 11-9-2015

Các bạn thân mến!

Vừa qua sau khi phóng viên báo Soha.vn có đưa bài viết về việc tôi làm cho thời tiết Hà Nội nắng đẹp ngày 2-9 đã lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội. Việc này đã gây rất nhiều tranh cãi có người nói tốt có người nói không tốt, có người tin, có người nói không tin. Và thế là bàn tán suy luận đúng sai, có những người đã vô tình hay cố tình xuyên tạc và nói sang chuyện khác thật là buồn cười và đáng suy nghĩ về văn hoá khen chê của một bộ phận nước ta.
Do vậy tôi cần lên tiếng và trả lời các bạn vài vấn đề như sau:
Thứ nhất phải nói đến lỗi không nhỏ của phóng viên từ cách Giật Tít và văn phạm trong từng câu từ mà bạn Chung đưa lên làm cho người đọc phản cảm đó là trình độ viết hay cách viết để “ giật gân„ một chút khiến cho khán giả tò mò theo dõi. 
Bạn đã phạm lỗi khi đăng bài mà chưa gửi bản thảo cho tôi xem qua!
Ngay sau khi có phản hồi tôi đã gọi điện hỏi về vấn đề này! Bạn Chung đã xin lỗi và hiện đã sửa lại câu từ trên bài viết đọc nghe có vẻ xuôi tai hơn.
Thứ hai việc tôi làm là xuất phát từ tấm lòng mong muốn điều tốt đẹp đến với tổ quốc và bản thân tôi là một người yêu nước chân chính không có động cơ hay mục đích khác. 
Việc làm này không phải là lần đầu tiên tôi làm mà bản thân tôi đã làm rất nhiều lần để kiểm nghiệm.
Năm 2010 tôi đã âm thầm vào Huế cùng một số người chúng tôi đã làm lễ tại Đàn Nam Giao gần 4 tiếng đồng hồ trong một buổi trưa nóng bức để cầu cho Huế không còn cảnh mưa lũ ngập nặng như trước đó
Chẳng biết do trời phật phù hộ hay sao nhưng từ đó tới nay Huế không còn bị thiên tai như trước.
Sau đó tôi đã làm nhiều trận mưa rào tại Moscow nhưng lặng lẽ và tự mình chiêm nghiệm. 
Tôi được dạy rằng chưa qua 28 tuổi không nên làm thầy dạy võ. Vì mình còn quá trẻ có thể tính tình và suy nghĩ không chín chắn rễ gây sự hiểu lầm cho người khác. Chưa qua 36 tuổi không nên làm thầy y vì có thể mình học giỏi chuyên môn tốt nhưng chưa đủ kinh nghiệm để đứng vững trong vai trò bác sĩ trưởng đồng thời bệnh nhân cũng không dễ gì tin vào một bác sĩ trẻ cho dù anh ấy có thể giỏi. Chưa qua 49 tuổi thì không nên làm thầy phong thuỷ vì mình chưa đủ phúc đủ nghiệp và duyên dễ làm tổn phúc của mình lâu dài về sau lại còn sự nghi ngờ về khả năng chưa có kinh nghiệm. Chưa qua 60 tuổi không nên làm thầy viết thư pháp viết chữ tặng cho người khác vì mình chưa đủ phúc đức con cháu gia thất nhà mình chưa đầy đủ sao viết phúc thọ tài lộc cho người khác được với lại còn trẻ mình viết có thể đẹp nhưng chưa có hồn trong từng nét chữ. 
Vậy nên năm ngoái tôi tròn 49 tuổi lúc này có cơn bão Hải Yến từ biển đông tràn vào hướng bão đi thẳng vào khu vực Đà Nẵng. Tôi đã làm và có đăng lên fb trước 4 ngày trên bản đồ tôi có vẽ đường đi của cơn bão sẽ rẽ lên hướng bắc vào sát đảo hải nam và quả nhiên nó đã đi theo hướng bắc nhưng đi sát Quảng Ninh.
Từ đó tôi lại làm âm thầm một vài lần để kiểm nghiệm lại mình.
Một lần đang quay vtv3 ở trường đại học nhân văn hà nội trời mưa to quá phóng viên không tới kịp các bạn trong đài truyền hình có nói anh làm tạnh mưa đi! Rồi tôi đã làm sau 15 phút trời tạnh hẳn và hửng nắng. 
Một lần Hoa Hậu thân thiện Dương Thuỳ Linh mời tôi đến ăn cơm trưa tại nhà cô ấy trời mưa nên bạn cô ấy không đi được sợ ướt và gió to Linh nói anh làm tanh mưa cho chị An và mấy người đi cho an toàn! Tôi cười và làm quả nhiên trời tạnh sau 10 phút. Chúng tôi vui vẻ ăn trưa gần hai giờ sau đó mọi người ra về đến nhà thì trời lại mưa to.
Một lần PGS- TSKH Nguyễn Đình Luận hiệu trưởng trường đại học Nguyễn Trãi có nói với tôi“ Huỳnh ơi chiều ngày kia anh cùng Bộ Trưởng BGD Phạm Vũ Luận đi chơi golf ở đồng mô mà thời tiết báo có mưa em làm cho không mưa để anh xem!„ tôi cười và nói anh nói anh Luận cứ chơi thoải mái trời nắng hồng gió nhẹ cho bóng bay chuẩn, quả nhiên hôm đó trời nắng hồng gió nhẹ. Chiều hôm đó anh Luận có điện cảm ơn tôi vì thời tiết quá đẹp.
Cách đây hơn ba tháng lớp học trò K27 trường y Tuệ Tĩnh về nhà tôi làm lễ dâng hương tổ đường cùng đi có Thầy PGS Lê Lương Đống và thầy Tuý cùng gần 100 bạn học viên. Chúng tôi đang tổ chức thì mây đen kéo đến ầm ầm trời mưa như trút nước mọi người nói thầy làm cho không mưa vào nhà mình đi. Tôi mạnh mồn nói có thầy ngồi đây sao mưa vào nhà mình được rồi tôi đã làm, quả nhiên mưa trắng xung quanh nhưng khu vực làng tôi không hề có giọt mưa nào đủ làm ướt áo mà cơn mưa cứ chạy quanh nhà. Thầy trò chúng tôi ăn uống vui chơi mãi tối mới về hà nội thì trời mới mưa ở quê tôi.
Vụ ở Ninh Thuận tôi đọc báo xem truyền hình thấy trời nắng cảnh bò dê không đủ nước uống tôi thật sự đã khóc và tôi đã làm đưa lên fb có bạn Lê Trường Sơn ở Ninh Thuận theo dõi từng ngày. 5 ngày sau trời mưa và mưa đủ nước mấy ngày liền. Mọi người vui mừng cảm ơn rất nhiều.
Sau đó hà nội gặp nóng mấy ngày tôi cũng lại làm mưa và 2 ngày sau trời mưa đủ nước.
Khi lên giảng trên lớp, học trò nói thầy ơi thầy làm bão vào trung quốc đi. Tôi cười nói vậy thầy làm mấy cơn bão luôn nhé. Hôm sau tôi làm và có nói với học sinh chắc khoảng hơn 20 ngày nữa mới có bão nhưng nếu làm thế này e rằng mình cũng ngập ở Quảng Ninh vì mưa to! và đúng như vậy 3 cơn bão đã vào đất liền Trung Quốc hình ảnh vẫn còn trên fb của tôi.
Ngày 29-8 tôi có xem thời tiết và có báo rằng dịp quốc khánh trời hà nội có mưa rào và giông. Một số nơi hải phòng quảng ninh có thể có mưa to và rất to kèm theo giông lốc xoáy. 
Tôi có hứa với một đ/c là sẽ làm trời đẹp để duyệt binh được tốt.và có mưa thì chiều mới mưa.
Đêm 30 đường hà nội mưa tầm tã cấm đường tôi có cuộc đt gọi phải đến tôi đã phải đi trong mưa lớn nói mãi các cổng gác chặn đường mới cho đi! Gần 12 h đêm tôi mới về đến nhà nghĩ đến lời hứa tôi đã chuẩn bị và làm ngày 31 sau khi xong việc lúc 1 h ngày 1-9 tôi vẽ đưa lên fb cả ngày 1- gần hết ngày 2 trời tuyệt đẹp.
Ngày 2-9 tôi đi thăm trung tâm cai nghiện gia minh ở hải phòng.
Lúc 16h15p phóng viên VTC 14 có điện thoại phỏng vấn về việc làm không mưa thời tiết đẹp và tôi đã trả lời trực tiếp trên VTC 14
Hôm sau bạn Chung gọi điện nói em là phóng viên báo tri thức trẻ muốn đến gặp anh. Tôi đồng ý.
Sau khi hỏi, phỏng vấn tôi có nhắc “ em nên đưa tin hợp lý đừng đưa những từ nhạy cảm quá mà không hay. Bạn Chung có nói dạ trước khi đăng em sẽ gửi anh xem trước! Tôi đồng ý. 
Và câu chuyện đã khác đi khi tôi nhận được một tin nhắn “thầy ơi báo đăng về thầy trên Soha.vn„ tôi vào đọc và lúc đó đã là 15 h tôi đã gọi điện cho cậu Chung, Chung xin lỗi và đã sửa lại bài viết hợp lý hơn.
( các bạn có thể vào xem lại trên soha.vn)
Trên các trang mạng có nhiều bạn chỉ trích và nói năng bất nhã! Một vài người trong đó có cả một số nhà Phong Thuỷ nhân cơ hội a dua nói cho xướng mồm. Vài người tỏ ra hiểu biết phân tích nghe rất hay
Vấn đề này tôi thấy bình thường việc tôi làm là chính đáng. Việc thách đố các nhà phong thuỷ Việt Nam là đúng luật ai giỏi thì chúng ta cùng làm cho dân được xem. Vừa hay vừa có lợi lại tránh được mấy ông nói phét ngồi chỗ chém gió khoe khoang ghê gớm nhưng chẳng thấy ai dám đứng trước gió mà thi thố thiên hạ! Chúng ta giỏi thì lên đài quốc tế mà khoe với các nước rằng Việt Nam nhiều người tài lắm
Chứ đừng ngồi nhà làm giám khảo phê bình! Nếu để phê bình ai cũng làm giám khảo được! Làm diễn viên hay võ sĩ đánh đài mới khó chứ còn làm giám khảo đọc vài câu triết lý chép ra mượn câu từ của người khác viết cho hay thì quả là tầm thường. Ấy là chưa kể những nhà cho mình là hiền triết mà không phải hiền mà là “ dữ triết„! Nói ghê gớm lắm nhưng tôi chẳng thấy ai dám công khai cho bàn dân thiên hạ thưởng ngoạn tài năng? Các nhà hiền triết Việt Nam thân yêu nếu ta yêu nước hãy dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm đi! Ngồi một chỗ anh hùng bàn phím thật xấu hổ. Tôi cũng thấy hay vì qua đây mình hiểu mình và hiểu người lại càng vui nếu có Thánh Nhân nào xuất hiện trong lúc tôi đang tìm thì hay biết mấy? Tôi lại có duyên học thêm và càng củng cố khả năng của mình. 
Tôi nghĩ thế này “ Thầy bói thì bói ra ma, số thầy thì để cho.... Gà nó xơi„!
Ai là thầy phong thuỷ giỏi hãy làm cho mình có tài, có lộc, có phúc trước rồi hẵng đi làm cho người khác! Kẻo ruồi nó bâu vào mép thật là xấu hổ!
Các nhà khoa học cũng đừng vội lên tiếng đánh giá mà coi như đây là cơ hội để chúng ta tìm kiếm nhân tài.
Tôi rất cẩn thận khi nói hay viết về các vấn đề nhưng nếu có nói hay viết điều gì đều có suy nghĩ lợi hại. Nếu mình chịu thiệt một chút mà tìm được cao nhân thì phúc lớn cho xã tắc.
Nhiều người vì hèn kém mà vươn lên nhiều người mà tài giỏi thì tự xấu hổ khi mình có tài mà không dám đứng trước gió! 
Tôi ngẫm câu thơ cổ nhân xưa thật hay:

" Tu như liều chết thủa lên ba

Mới thật là người chí xuất gia
Thân có cơ hàn không thối thác
Thịt dẫu tan nát há kêu la
Bền lòng khá nhớ gương Tam Tạng
Học đạo phải noi đức Thích Ca
Nếu nội buổi đầu không chịu cực
Làm sao về tới xứ Di Đà"

Hay lại nói về Đạo và Đức:
" Có giỏi Kungfu đến bậc nào

Cũng lo tu tính trước cho mau
Mạng là đạo, đạo không chưa đủ
Tính ấy đức, đức sáng mới cao
Mạng ở da lông nhiều kẻ chuộng
Đức trong gân cốt ít người trau
Làm người phải có đạo và đức
Chữ Đạo dẫn trước chữ Đức sau"

Còn hình vẽ trên giấy là " hình vẽ" đừng nhìn vào đó tranh luận đúng sai thì thật chẳng hiểu gì cả! 

Tôi nhắc lại cho các nhà hiền triết Ngộ lại nhé
"Sắc tức thị không, không tức thị sắc
Có không, không có, có có, không không!"
Cuối cùng tôi tặng các bạn bài thơ của con nhà võ không phải nhà văn.

" Xưa kia Phật ở trên trời

Bây giờ Phật ở ngay đời chúng ta
Tất cả từ tâm mà ra
Cũng là ảo ảnh cũng là hư danh
Thấy ai tài giỏi đừng ganh
Nhìn người mà học để dành phần ta
Bao giờ tâm hội nở hoa
Thì ta phải biết mang ra cho đời
Đừng có dành dụm mấy lời
Đừng có giấu kín phúc trời cho ta
Chưa tài hay nói ba hoa
Có tài diễn trước mọi nhà cùng xem
Đừng để con mắt nhập nhèm
Đừng để Chú Cuội phải thèm Hằng Nga
Việt Nam một gốc một nhà
Có mắng có chửi vẫn là anh em
Đừng để ngoại quốc pha dèm
Vài câu kích tướng là đem trình làng
Nhớ rằng kiến thức là vàng
Hãy để con cháu họ hàng Rồng Tiên
Sau tìm những người tài hiền
Mà trao cho họ chữ duyên mới tròn
Bao nhiêu công sức mỏi mòn
Bao nhiêu nước mắt lăn tròn mực đen
Tham, sân, si, mới một phen
Đã vội mở hết tâm đen của mình
Phương Bắc họ rất là tinh
Chỉ hở một tí là mình mất ngay
Ai ơi giữ lấy cái hay
Để cho Tổ Quốc mỗi ngày đơm hoa
Mình tài thì cứ làm ra
Đừng có vội vã ba hoa chích choè
Xưa nói chưa đỗ ông nghè
Đã đe hàng tổng chén chè chén cơm
Văn hoá Việt phải cho thơm
Chứ đừng vội vá vội bơm làm gì
Tôi có kích tướng câu gì
Cũng vì muốn gặp thần kỳ thâm sâu
Đừng có nói vội " Gâu Gâu"
Mà lại trúng gió đau đầu khổ thân!

Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn là người Việt Nam trên mọi miền Châu Lục.

Chúc các bạn hạnh phúc và dám học dám nói dám làm tất cả chúng ta vì dân tộc Việt Nam Bất Diệt Muôn Năm!
Võ sư. Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh.


https://www.facebook.com/huynh.luongngoc/posts/483251085184399

11 nhận xét:

  1. Anh này tôi quen. Anh quê Hà Tây.
    Trước đây từng dạy võ cho một số lực lượng thuộc BCA Việt Nam.
    Hiện tại, anh ấy đang làm việc trong văn phòng TT Putin - Nga.
    Anh này cũng có tên trong cuốn 100 doanh nhân của Nga năm 2014.

    Trả lờiXóa
  2. Unspoken one stupit idea , but said people do not doubt . Right is biasphemy , a crazy person because . Who believe or rather , I never blieved at all . He is aperson with a severe never should have paranoid thoughts

    Trả lờiXóa
  3. Bỏ qua các yếu tố cảm tính, đọc bài "lên tiếng" của bác Huỳnh này thấy giống kiểu đính chính, các ví dụ minh họa vụn vặt lại mơ hồ,..

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện hài thôi, chẳng có gì để bàn.

    Nhưng đọc sơ thì thấy có một danh sách dài gồm một anh phóng viên, một cô hoa hậu, một ông PGS, một ông hiệu trưởng đại học, ông bộ trưởng bộ giáo dục... Chắc còn nữa mà võ sư không tiện nêu tên.

    Nếu chuyện này là thật thì danh sách nàymới đáng bàn.

    Tôi cũng thắc mắc, không biết khi võ sư làm cho "trời nắng hồng gió nhẹ cho bóng bay chuẩn" để ông bộ trưởng có buổi đánh goft ưng í thì võ sư có chắc là những người khác (nông dân chẳng hạn) lúc ấy không cần trời có mưa không.

    Trả lờiXóa
  5. Vào năm 1073 nước Đại Việt khi đó khu vực kinh thành mưa không ngớt. Hoàng đế Lý Nhân Tông sai người rước tượng Phật từ chùa Pháp Vân về kinh thành rồi sắm sửa lễ để vua tôi cùng các đạo sĩ mang tới núi Tản Viên cầu cho trời tạnh.
    Sau đó nhiều triều đại nhà Lý cũng đã nhiều lần sắm lễ và làm lễ cầu mưa hoặc cầu cho trời tạnh theo tương truyền linh thần núi Tản Viên.
    Như vậy người Việt đã có ít nhất tục "cầu mưa" hoặc "cầu trời tạnh" ít nhất từ thế kỷ thứ 10/11 từ những cứ liệu ghi chép trong Đại Việt sử ký toàn thư. Đến tận thế kỷ XIX Hoàng đế Minh Mạng đã từng từ bỏ yến tiệc sau khi tế đàn Nam Giao để cùng các quan thần, đạo sĩ làm lễ trừ hạn cho các vùng Quảng Trị.
    Việc võ sư Lương Ngọc Huỳnh làm một việc rất có ý nghĩa cũng là tiếp nối những lễ thần thời xưa lẽ ra là cần được nhìn nhận dưới góc độ văn hóa tâm linh. Vô số người dân Việt đang coi tháng bảy âm lịch này là tháng cô hồn một truyền thống văn hóa tâm lịnh rất nhân văn thì lại có nhiều người adua chửi bới hoặc dè bỉu cho là quái gở..hay họ chẳng bao giờ thử tìm hiểu lại các truyền thống văn hóa hay đẹp của dân tộc.
    Vào năm 2003 tại các nước châu Âu gặp thời tiết khô hạn lớn dẫn đến các loại sản phẩm nông nghiệp có nguy cơ mất mùa cao thì một hình ảnh hết sức đẹp trong công chúng là Đức Giáo hoàng John Paul II đã chủ trì buổi lễ cầu mưa cho Châu Âu trước hàng nghìn người cầu nguyện..thật thú vị vào cuối tháng 8 năm đó thời tiết đẫ chiều lòng người khiến cho cái nóng dữ dội đã chấm dứt không còn hoành hành như trước!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta cầu cho trời mưa, còn ông này làm cho trời phải mưa. Vậy mới độc.

      Xóa
    2. He he ơi ! Cơn bão Hải yến đáng lý ra đổ vào Đà Nẵng thế mà Võ Sư lại lái lên hướng Quảng Ninh làm cho đổ tháp truyền hình của Nam Định và Hà Nội bị ngập . Vây theo như lời Võ Sư nói thì Hà Nội và đài truyền hình Nam Định có thể làm đơn khởi kiện đòi bồi thường rồi
      Nói về tục lệ cầu mưa thì thế giới đã có cả hàng ngàn năm nay rồi . Ngay tại Việt Nam cũng có từ lâu . Hồi trước quan niệm Vua là Thiên Tử tức con của Thượng đế để cai trị con dân , muốn cho lòng dân được an thì chỉ có cách viện dẫn đến thần thánh . Mỗi khi cầu mưa thì đích thân nhà Vua chủ trì cầu đảo thần linh . Không phải là khi nào cầu cũng được mà phụ thuộc vào những nhà chiêm tinh học. ( Giống như dự báo thời tiết ngày nay ) có giỏi hay không . Những nhà chiêm tinh sẽ nhìn thiên văn địa lý sẽ biết những ngày đó có mưa nên mới lập đàn cho Vua làm lễ . Nếu như linh ứng thì càng củng cố niềm tin của thần dân vào Thiên tử
      Salam hay xem chương trình khoa học Díscovery , ở Châu Phi hạn hán cần nước để trồng trọt người ta cho máy bay bay vào những đám mây rải Niterat bạc thì sẽ tạo ra mưa , cũng giống như hồi xưa Mỹ gáy mưa ở Trường Sơn vậy . Khi muốn làm tan mưa cũng vậy , họ cũng rải một chất ( quên rồi ) vào đám mây thì mây sẽ bốc hơi hết . Đó là nói trên thực tiễn khoa học đã chứng minh
      Còn về vụ việc của Võ Sư thì lại là một vấn đề khác . Không biết Ổng có giởi xem thiên văn như Gia Cát Khổng Minh hay không ? Thế giới đã sắp đặt chân lên sao Hoả rồi mà còn tin ba chuyện tào lao bí đao như vầy thì Bó chân . Com thôi

      Xóa
    3. Nói về cơn bão Hải Yến, ông Lương Ngọc Huỳnh tranh công của ông gì gì mà bác Giao ngày xưa đã đăng nhỉ?
      Ông ấy cũng tiến sĩ vật lý, chỉ cần "tâm tình" chút xíu là nàng Hải Yến đang sầm sập vào VN bỗng quay ngoắt sang TQ!

      Xóa
    4. á há, nhớ ra ông đó rồi cô Tiên Lãng ơi.

      Để mình tìm lại và thử xem độ "tranh công" ở mức nào !

      Xóa
  6. Bí mật tài đuổi mưa của thầy ở khẩu súng.

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết giải thích rõ ràng, rất thu hút. Cảm ơn admin đã chia sẻ tin bài này.
    ------------------------------------
    Đầu thu xem VTV3 HD và hơn 68 kênh miễn phí thuê bao

    Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368

    Chuyên bán: Đầu thu DVB T2 chính hãng.
    Xem tổng thể tại: Đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.