Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

03/09/2015

Bài đã xóa : Trung Quốc, tận thấy duyệt binh lớn nhất trong lịch sử

Bài trên tờ Giao thông. Bây giờ, chỉ còn thấy từ bản lưu của Google.

Tựa như các báo chính thống khác của Việt Nam cũng có hiện tượng đăng lên rồi lại xóa bỏ ngay. Có lẽ cấm đăng về duyệt binh của Trung Quốc ngày 3/9/2015 ?


---

Trung Quốc: Tận thấy duyệt binh lớn nhất trong lịch sử

03/09/2015 - 09:27 (GMT+7)

12.000 binh sĩ và 500 vũ khí, thiết bị diễu binh qua quảng trường Thiên An Môn vào sáng nay 3/9.


tq7
Ông Tập Cận Bình duyệt đội ngũ tại cuộc duyệt binh lớn nhất lịch sử hiện đại Trung Quốc
 Sáng nay 3/9, Trung Quốc chính thức khai mạc lễ diễu binh kỷ niêm 70 năm kết thúc Thế chiến thứ II tại Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây được coi là lễ diễu binh lớn nhất trong lịch sử hiện đại của Trung Quốc.
1
Sáng nay 3/9, Trung Quốc chính thức khai mạc lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến thứ II.
2
Binh sĩ Trung Quốc được chia làm 50 đội, binh sĩ nước ngoài chia làm 17 đội.
Theo 163.com đưa tin, trong buổi duyệt binh này sẽ có sự tham gia của 12.000 quân nhân, binh sĩ thuộc Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc. 30 nguyên thủ cùng với quan chức cấp cao từ 19 quốc gia, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin.
6
Do ảnh hưởng của đêm qua mưa lớn nên nhiều vũng nước xuất hiện tại Quảng trường.
Có tổng cộng 67 đội tham gia diễu binh, trong đó có 50 đội là của binh sĩ  Trung Quốc, 17 đội là binh sĩ của các nước khác tới cùng tham gia.
Ngày hôm nay, Trung Quốc sẽ phô trương hơn 500 khí tài quân sự cùng với khoảng 200 máy bay chiến đấu. 84% trong số này chưa từng xuất hiện trước công chúng.
4
 Thời tiết bây giờ tại Bắc Kinh tương đối thuận lợi cho việc diễu binh, trời không mưa, nhưng hơi âm u. Do đêm qua Bắc Kinh trải qua một trận mưa lớn nên hiện tại nhiều khu vực bị đọng nước mưa. Tuy nhiên việc này cũng không gây ảnh hưởng đến tiến độ của những đoàn diễu binh. 
7
Đội nghi thức mở đầu cho buổi lễ khai mạc.
Ngoài ra, để thuận tiện cho việc tiến hành đại lễ này, từ ngày 20/8 Bắc Kinh cũng đã giới hạn việc sử dụng các phương tiện giao thông cá nhân trong thành phố, phân chia theo số chẵn, lẻ của biển số xe, trừ xe buýt, xe cứu thương, cứu hỏa hay xe điện. 80% phương tiện của các cơ quan nhà nước hay công ty quốc doanh đều bị cấm trong dịp này. Sân bay quốc tế Bắc Kinh cũng đóng cửa sáng nay 3/9.
•
dieu-binh-trung-quoc-10
dieu-binh-trung-quoc-5
Dàn pháo "khủng"
dieu-binh-trung-quoc-11
Xe tăng
dieu-binh-trung-quoc-9
Diễu binh lớn nhất trong lịch sử
tq4
Dàn xe tăng "khủng"
tq2
Màn bắn đại bác
Sao Mây (Theo 163.com)



http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:5QPcdpf96YgJ:www.baogiaothong.vn/trung-quoc-tan-thay-duyet-binh-lon-nhat-trong-lich-su-d118867.html+&cd=10&hl=ja&ct=clnk

2 nhận xét:

  1. Có chỉ đạo không đưa hình ảnh vũ khí, phương tiện của Trung Quốc trong buổi duyệt binh

    Trả lờiXóa
  2. tôi có xem qua You tube, clip dài quãng độ hơn tiếng và có cảm giác...kinh hãi, hehehe
    thảo nào lãnh tụ ta cấm không đưa tin là phải vì xem xong mất hết cả cảm giác tự hào hay hãnh diện về lễ diễu binh của quân nhà..

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.