Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

17/07/2015

Lại trễ như thường lệ (hàng không Việt Nam)

Bây giờ đang ở phi trường Đà Nẵng. Tàu bay VJ báo trễ lần thứ nhất.

Rồi lại báo trễ lần thứ hai.

Cửa lên máy bay cũng đổi từ cửa số 8 ở tầng dưới, lên cửa số 4 ở tầng trên. Các lần thông báo trễ đều muộn khoảng 5 hay 10 phút so với giờ lên máy bay dự định. So với 10 năm trước thì bây giờ có tiến bộ một chút: có thêm một lời xin lỗi, dù vô thưởng vô phạt, sau khi báo trễ.

Cũng tại phi trường này, khoảng 7 hay 8 năm về trước, mình cũng từng hết đứng lại ngồi cạnh diễn viên T. Bà đi diễn ở miền trung về lại Hà Nội, vẫn còn đội nguyên nón trong nhà chờ. Bà bảo: cô không thấy họ thông báo gì khi trễ, cũng chẳng có lời xin lỗi.


(viết tiếp khi đã về đến nhà)

Bây giờ là tháng 7 năm 2015.

Ra sân bay lúc 3 h chiều. Qua những lần thay đổi như trên thì 8 h 20 tối mới được lên máy bay. Đường bay chỉ có 1 tiếng. Về đến Nội Bài là 10 h đêm. Về đến tận nhà là 11 h đêm.

Tức là, chỉ với quãng đường Đà Nẵng - Hà Nội, mà vị chi mất khoảng 8 tiếng đồng hồ. Khách hàng thì như bị luộc chín, nên mệt lử. 

Đi máy bay mà cảm giác như đi xe thồ.

---

Ghi chú về giá cả đồ ăn phổ thông có thể mua khi chờ:
- nước suối: 15.000đ/lon.
- bánh mì kẹp một chút thịt và rau: 25.000đ/chiếc.
- phở: 75.000đ/bát to, 55.000đ/bát nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.