Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

22/05/2015

Ông Hun Sen nói tiếng Việt

Tư liệu của năm 2013. 

Để bạn của bác ấy là bác Cạo bổ sung thêm, nên mới tạm đưa một video trước.




Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói tiếng Việt với cán bộ tình nguyện 27.12.2013
15.701

3 nhận xét:

  1. Lão Cạo từng múa mỏ trước cán bộ và dân ở xã được hai giờ, từng ôn nghèo kể khổ với cán cấp bộ ở Pnompenh khoảng nửa giờ, so lại không bằng bạn Hun. 13 năm rồi, bạn ý ít tiếp xúc chuyên gia VN mà nói được thế, phải phục Hun Sen quả là có trí nhớ rất tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn của " Lão Cạo " nói tiếng Việt được đấy ! Tiếng Việt đối người người Việt còn khó , mà đối với ngườ nước ngoài còn khó hơn , vì nó có dấu . Khi một từ thay một dấu thì nghĩa đã khác ví dụ vui : Mẹ không phải Con Mẻ có khi Con Mè mà là Con Mẹ
    Salam nói tiếng Anh ngoài múa mỏ còn múa tay dẻo như Xuân Hinh . Hỏi " Lão Cạo " khi nói tiếng Miên " Ngoài múa mỏ " Lão Cạo " có múa điệu múa Apsara hay không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếng lẫn chữ Cam và Lèo rất dễ học so với các ngoại ngữ khác, còn tiếng Việt, người nước ngoài học nói cho đúng là khó.
      Cái tật của lão ngay thời phổ thông là nói to, tay chém lia lịa nên có bạn góp ý mình tự cao. Sau này sang Cam, Mình không múa apsara như mấy tay chiên da tâm tý trên TV, khi thuyết giảng âm miu của thế lực thù địt cho cán bộ dân nghe, nói Sihanuc thế lày chém một cái, Lon Non thế lọ chém một cái, tới Pol Pot... Nội bộ thì cũng vậy, lên bục trước tướng tá, miệng nói tay khua vô tư. khà khà...

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.