Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

22/12/2014

Anh Miura chưa biết, và chúng tôi cũng đâu có biết

Nhân khi anh Miura bày tỏ chân thực mấy điểm, thì bây giờ, người hâm mộ chúng tôi mới biết những chuyện vừa được báo giới nước nhà mượn uy phong của anh Miura tiết lộ ra. Chẳng hạn:

"Có ngán không, khi mà sau nhiều năm hội nhập trở lại với bóng đá quốc tế, đồng thời cũng thông qua nhiều nỗ lực khác nhau VFF mới xin được kinh phí của FIFA để xây dựng trụ sở mới của mình ở Lý Văn Phức (Hà Nội).

Ấy vậy mà, khi trụ sở mới chưa khánh thành được bao lâu, VFF đã quyết định dời trụ sở của mình về TT đào tạo trẻ tại Mỹ Đình và căn nhà 7 tầng to vật vã tại số 18 Lý Văn Phức đó được cho thuê làm...vũ trường."


Bài của VNN, toàn văn ở dưới. Nhà báo lại viết tắt tên, thành M.A, đọc nhanh tưởng là Ma.

---


    HLV Miura "đả kích" VFF: Rách như xơ mướp


    Thật ra, những gì mà thuyền trưởng ĐTQG người Nhật nhìn thấy chẳng phải mới đối với bóng đá Việt, chỉ là có dám lên tiếng hay không. Nhưng, những gì mà ông Miura thấy được cũng chỉ là bề nổi của tảng băng chìm mà thôi...
    Rách từ...VFF
    Có lẽ, khi tới Việt Nam ứng cử vào chiếc ghế thuyền trưởng của ĐTQG ông Miura có quá ít người bạn người bản xứ, hoặc không thật am hiểu lắm đối với bóng đá nói chung và cơ quan quản lý môn thể thao vua nói riêng ở mảnh đất này.
    Thành thử, thói quen làm việc "ăn cắp" giờ giấc ở VFF bỗng dưng mới lạ trong con mắt của ông thầy người Nhật - nơi mà kỷ luật luôn được đặt lên hàng đầu cũng chẳng có gì khó hiểu.
    HLV Miura, VFF, ĐTVN, AFF Cup
    HLV Miura
    Nhưng như đã nói, đó cũng chỉ là bề nổi của tảng băng chìm mà thôi. Bởi chắc chắn một điều rằng, ông thầy người Nhật không biết câu chuyện "các ông chủ" của mình đã từng làm nhiều chuyện mà khiến dư luận ngán ngẩm đến mức nào là cái chắc.
    Có ngán không, khi mà sau nhiều năm hội nhập trở lại với bóng đá quốc tế, đồng thời cũng thông qua nhiều nỗ lực khác nhau VFF mới xin được kinh phí của FIFA để xây dựng trụ sở mới của mình ở Lý Văn Phức (Hà Nội).
    Ấy vậy mà, khi trụ sở mới chưa khánh thành được bao lâu, VFF đã quyết định dời trụ sở của mình về TT đào tạo trẻ tại Mỹ Đình và căn nhà 7 tầng to vật vã tại số 18 Lý Văn Phức đó được cho thuê làm...vũ trường.
    Không chỉ có thế, cũng từ các dự án phát triển bóng đá của FIFA lẫn AFC, VFF đã được 2 tổ chức này tài trợ cho rất nhiều tiền để dựng lên trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.
    Và sau gần chục năm khánh thành, cho tới giờ trung tâm đào tạo trẻ này cũng chỉ gánh duy nhất chức năng cho các đội bóng thuê sân tập, cũng như là nơi để đặt đại bản doanh của VFF, còn chức năng chính là đào tạo thì có lẽ để...mai tính.
    Nào chỉ có chuyện xài tiền chùa vô tội vạ hoặc bỏ phí rất nhiều những ưu ái từ FIFA hay AFC những câu chuyện trái ngoe khác từ VFF có lẽ cũng phải nói cả ngày.
    Rách và bệ rạc từ ngay chính bộ máy quản lý cao nhất của bóng đá nước nhà như thế, nên việc HLV người Nhật bảo rằng "những người ở LĐBĐ phải đi từng bước một..." cũng có gì là sai?
    Đến nát như...V-League
    Những gì mà ông thầy người Nhật nói về V-League cũng không lệch là mấy chỉ có điều, cũng giống như nhận xét về các ông chủ của mình, hay mục tiêu cần phải có của bóng đá Việt, HLV Miura cũng chỉ thấy được bề nổi rất nhỏ của giải đấu mà thôi.
    HLV Miura, VFF, ĐTVN, AFF Cup
    Tiêu cực làm xấu đi bộ mặt của V-League
    Rất nhỏ là bởi, V-League nào chỉ có chuyện kinh khủng ở giờ thi đấu, hay kinh khủng từ cách quản lý điều hành giải đấu. Nhất là khi, tệ nạn ở giải đấu cao nhất hình chữ S là rất nhiều.
    Chưa có con số thống kê cụ thể về các trận đấu ở khuôn khổ V-League được đưa lên sàn, và được các cầu thủ đội lốt con bạc tự dàn xếp. Nhưng rõ ràng, V-League đã và đang đối chọi với tình trạng như thế.
    Chuyện 6 cầu thủ Đồng Nai bị C45 bắt khẩn cấp ngay khi giải đấu đang diễn ra, và chỉ ít giờ sau khi trận đấu kết thúc cũng chỉ là một phần rất nhỏ mà ông thầy người Nhật biết.
    Đằng sau những mảng tối đã được đưa ra ánh sáng ấy là còn vô vàn các trận đấu đã được dàn xếp, nhất là thởi điểm giải đấu diễn ra vào ở giai đoạn nhạy cảm (World Cup hay EURO), chỉ là chưa hoặc không bị khui ra mà thôi.
    Chất lượng của V-League xuống thấp, đồng nghĩa với ĐTQG sẽ không thể có được chất lượng cao nhất như mong muốn, nên việc VFF không thể hoặc chỉ có thể đưa ra những mục tiêu về World Cup hay xa hơn ao làng ĐNÁ cũng chỉ là rất ảo, nhưng cũng lại thực tế vô cùng.
    Thực tế bóng đá Việt như thế nào chỉ những người trong cuộc mới hiểu. Mà người trong cuộc ở đây, chẳng phải là VFF thì còn là ai?
    M.A

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

    LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

    Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.