Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

05/04/2014

Hai quận Cầu Giấy và Ngã Tư Sở của Hà Nội trước năm 1945

Bản đồ cũ bị rách một chỗ (hình vết cháy gần ở khu vực giữa cái hình dưới đây). Đành sử dụng, cho đến khi tìm được một bản khác không có vết cháy.

Hà Nội từng chỉ là một thị xã.

1942, Hà Nội

Khu vực "thị xã Hà Nội" chỉ quẩn quanh Hồ Hoàn Kiếm, rất nhỏ. Đến năm 1942, địa giới thị xã Hà Nội được mở rộng (vòng màu vàng), thành "đại lí Hà Nội" (cũng là "đại lí Hoàn Long"). 

Ở khu vực "Quận Cầu Giấy" ta thấy những cái tên rất quen là: Đường Dịch Vọng, Dịch Vọng Tiền, Dịch Vọng Trung, Dịch Vọng Hậu, Dịch Vọng Sở, Yên Hòa, Hạ Yên Quyết,...

Ở khu vực "Quận Ngã Tư Sở" cũng thấy: Khương Thượng, Khương Trung, Khương Hạ, Giáp Nhất,...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.