Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

29/09/2013

ĐẠI GIA với lời bình của Võ Thị Hảo (vốn là bài giới thiệu, nhưng rút cục không được in vào cùng với cuốn tiểu thuyết)

Lời dẫn: Lời bình của nhà văn Võ Thị Hảo dành cho Đại gia chỉ còn giữ lại một mẩu nhỏ trên bìa 4 của bộ tiểu thuyết. Hôm nay, lần đầu tiên, toàn văn đã được công khai trên trang Nguyễn Trọng Tạo.

Từ đây trở xuống là chép nguyên xi về.

---



THIÊN SƠN VÀ TIỂU THUYẾT “ĐẠI GIA”



Posted on  by hoingovanchuong


Có một thế giới đang ngầm được thao túng bởi những kẻ “buôn vua”. Những tay trùm quyền lực đã chi phối nền kinh tế của đất nứơc bằng các thủ đoạn đen của mafia.
Bắt đầu chỉ là sự kết giao do tham vọng cá nhân và các nhóm lợi ích. Đó là những qủa bóng tuyết càng lăn càng nở phồng kích cỡ. Các nhóm lợi ích đó không bị ngăn chặn, càng ngày càng bành trứơng với tốc độ phi mã. Sự vô đạo, tàn ác cũng tăng theo cấp số nhân.
Rồi là cạnh tranh quyền lực đen. Thắng thua là những trận quyết đấu chí mạng, những cuộc thanh trừng đẫm máu. Kẻ ngồi trên đài cao mỉm cười sau mỗi trận là  kẻ có khả năng leo cao và chi phối những nhân vật có quyền lực lớn.
Một ma trận của tiền, tình, quyền lực. Mà ở đó, những cô gái điếm hạng cao cấp được đem làm quà tặng hoặc gài bẫy. Sau một đêm, cô gái điếm ấy có thể trở thành một mệnh phụ phu nhân hoặc một tổng giám đốc tỉ phú đô la. Và cũng không có gì đảm bảo rằng một ngày nào đó không thấy xác cô ta trôi dạt dưới chân cầu.
Từ chỗ quyền lực vô hạn không bị giám sát, các nhóm quyền lợi đen đã thao túng tài sản của nhân dân, đất nước. Chúng đã liên kết lại với nhau để tiếp tục xà xẻo tài sản của nhân dân và bức hại  những chứng nhân của sự thật bằng những thủ đoạn tàn bạo. Cái ác chưa phải trả giá, chưa đứng sau vành móng ngựa bởi chúng đang thao túng quyền lực. Và thế hệ sau của chúng, những đứa con chúng sinh ra và tiếp nối quyền lực tương lai, là những kẻ không có trái tim…
Thế giới ấy, buồn thay, đã trở thành chuyện không thể vờ rằng là nó không có. Và người đang bóc trần nó, là Thiên Sơn. Nó được đưa tới cho người đọc trong một văn phong tiểu thuyết mạch lạc và lối kể chuyện hấp dẫn.
Tác giả đã đau đớn để nhận biết, để đồng hành, để cập nhật với nỗi đau của những phận người đông đảo mà bé nhỏ, bị bóp nghẹt trong thế giới của quyền lực đen. Một khát vọng cháy bỏng muốn hành động để sự  méo mó này, ung hoại này được  cắt bỏ và những vết thương lành lại.
Vượt trên sự thờ ơ và tránh né hiện thực của qúa đông đảo những người thấy mà vờ rằng không thấy, thì thiện tâm, sự dũng cảm và sáng tạo của nhà văn Thiên Sơn thật đáng trân trọng. Chúc mừng thành công của tác giả trong tiểu thuyết này.


---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:
- ĐẠI GIA với lời bình của Võ Thị Hảo (vốn là bài giới thiệu, nhưng rút cục không được in vào cùng với cuốn tiểu thuyết)
- Đào Tuấn nhòm thấy trong Đại Gia của Thiên Sơn có một cái "tam giác dưới đũng quần"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.