Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/12/2020

Một người làng Trình Phố vừa ra đi : nhà thơ Quang Khải (Bùi Quang Khải 1945-2020)

Ông là con cháu họ Bùi ở Trình Trung. Cũng là làng quê của danh nhân Bùi Viện.

Tôi chưa có hân hạnh được gặp ông trực tiếp một lần nào, nhưng có một vài lần trích dẫn từ sách của ông khi tôi đặt bút viết về làng Trình Phố hay huyện Tiền Hải.

Ảnh được NQT đưa lên Fb

Gần đây nhất là trích dẫn ông trong một bài viết về Nguyễn Công Trứ, ví dụ như sau:

Sách in năm 2020 (phần tài liệu tham khảo thuộc bài của Giao)


Bây giờ, vừa nghe ông từ trần.

Đầu tiên là một lời chia buồn của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều. Những bổ sung thì sẽ được dán ở dưới đó như thường khi.

Tháng 12 năm 2020,

Giao Blog


---

Nhà thơ Quang Khải đã từ biệt thế gian đi về cõi vĩnh hằng. Nghe tin ông đã ra đi, tôi thực sự ân hận và có lỗi vì đã không đến thăm ông lần cuối cùng được.
Ông là một nhà thơ đặc biệt đối với tôi bởi ông chính là người biên tập tập thơ SỰ MẤT NGỦ CỦA LỬA của tôi và là người đề cử tập thơ đó cho Giải thưởng Hội Nhà văn năm 1993.
Nhà xuất bản Hội Nhà văn đang chuẩn bị bản thảo tập thơ tuyển của ông. Tôi muốn đưa tập thơ của ông vào chương trình “”sách đặt hàng nhà nước’’. Chính vì phải qua các thủ tục và các khâu chuẩn bị nên tập tuyển thơ của ông chưa thể ra đời trong lúc ông còn sống. Nhưng Nhà xuất bản sẽ tiếp tục các công việc để tập thơ đó được ra đời.
Mãi mãi biết ơn ông.
Xin cúi đầu vĩnh biệt ông.
( ảnh dưới : chân dung nhà thơ Quang Khải và bìa tập thơ Sự mất ngủ của lửa)





https://www.facebook.com/thieu.nguyenquang.739/posts/2833627276958264

..




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.