Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/07/2019

Mùng lửa thiêu rụi hoa sen : những câu chuyện về sư tăng Đại Việt đầu thế kỉ XXI

"Mùng lửa thiêu rụi hoa sen" là láy lại một ý đã đi từ lâu trên Giao Blog, từ hồi năm 2014 với entry "Đọc báo Khánh Hòa : hoa sen trong mùng lửa".

Mùng ấy là màn, cái màn.

Bây giờ là cập nhật những câu chuyện về sư tăng Đại Việt đầu thế kỉ XXI. Rất giống với những nhà sư đã gặp đầu thế kỉ XX trong văn chương của Vũ Trọng Phụng hay nhóm Tự lực văn đoàn.

Thế mới biết người Nhật đã tiên phong nhất vùng Đông Á, à không, là tiên phong ở tầm toàn thế giới, ở điểm: đã cho phép sư tăng thoải mái lấy vợ đẻ con giữ chùa ngay từ hồi thế kỉ X rồi (tức là hàng ngàn năm trước). Tin lành là một cách tân quan trọng của bên Thiên Chúa Giáo, nhưng là chuyện mãi sau này nhé. Phương Tây nhiều khi đi sau phương Đông nhiều thế kỉ mà !

Chuyện một ni sư Nhật Bản danh tiếng trong tư cách là nhà văn, vốn là người mê sắc mê tửu mê thịt (đi tu rồi mà vẫn theo giai như thường), thì có thể đọc ở đây - người của thế kỉ XX và đầu XXI. Bà tự viết về chính cái mê hoặc ấy của đời một người tu hành như mình, thành văn chương, thành tự truyện. Xuất bản ở hàng sách bán chạy nhất trong nhiều năm. Không dấu diếm điều gì. Công khai toàn bộ.

Về tình hình "giữ tóc ăn thịt lấy vợ" của sư tăng Nhật Bản, mình sẽ viết dạng bài học thuật sau. Đây chỉ tiện mà nhắc qua.

Cập nhật dần.




---




12/07/2019 12:36 GMT+7

TTO - Liên quan vụ ông Huỳnh Minh Toàn, pháp danh Thích Phước Hoàng - trụ trì chùa HK ở Cao Lãnh, Đồng Tháp là tiến sĩ Phật học bị bắt vì hiếp dâm, nạn nhân 14 tuổi khai mình bị ông này bịt miệng rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Vụ sư trụ trì tiến sĩ Phật học bị bắt vì hiếp dâm: Bé gái 14 tuổi khai gì? - Ảnh 1.
Ông Huỳnh Minh Toàn tại cơ quan điều tra - Ảnh: CTV
Ngày 12-7, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết sau khi bị ông Toàn hiếp dâm, nữ sinh tên N. (SN 2005, ngụ tỉnh Lâm Đồng) đã có lời khai với cơ quan điều tra.
Theo đó, vì đang trong thời gian nghỉ hè nên cháu N. lên TP.HCM chơi với mẹ ruột tại một nhà trọ ở quận 6.
Sáng 27-6, Huỳnh Minh Toàn (42 tuổi, quê quán Đồng Tháp, có học vị tiến sĩ Phật học) lái ôtô đến và xin chở N. đến một ngôi chùa trên địa bàn TP.HCM. Nghe N. than buồn, ông Toàn lái xe chở bé gái xuống thẳng TP Cần Thơ với mục đích đi tham quan cho tịnh tâm.
Sau khi đưa cháu N. đi chơi ở một số địa điểm, khuya 27-6 ông Toàn đưa bé gái đến nhà nghỉ nằm trên đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều để thuê phòng.
Sau khi nhận phòng số 104, Toàn đề nghị bé N. đi tắm và vệ sinh cá nhân. N. vừa tắm xong thì ông Toàn đè ra giường cưỡng hiếp. Bị nạn nhân chống cự, ông Toàn bịt miệng và tiếp tục thực hiện hành vi.
Rạng sáng 28-6, ông Toàn dẫn N. xuống trả phòng thì bị nạn nhân tố với nhân viên lễ tân. Vụ việc nhanh chóng được trình báo và ông Toàn bị bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, ông Toàn thừa nhận hành vi cưỡng hiếp nên Công an TP Cần Thơ đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam.
Theo xác minh, trước khi gây án ông Toàn là trụ trì 2 ngôi chùa ở tỉnh Đồng Tháp và Kiên Giang. Sau vụ việc, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh Đồng Tháp và Kiên Giang đã rút quyết định bổ nhiệm và bãi nhiệm chức danh trụ trì.








11/07/2019 09:39 GMT+7

TTO - Nghe bé gái 14 tuổi than buồn, sư trụ trì dẫn đi chơi rồi đưa vào khách sạn ở TP Cần Thơ hiếp dâm. Nạn nhân tố cáo và cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam.

Sáng 11-7, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Huỳnh Minh Toàn - pháp danh Thích Phước Hoàng - trụ trì chùa H.K ở Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Theo thông tin ban đầu, ông Toàn có học vị là tiến sĩ, ông được bổ nhiệm làm trụ trì chùa H.K vào ngày 28-9-2018. Ngoài ra, ông Toàn còn phụ trách một ngôi chùa khác ở huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.
Nạn nhân được xác định mới 14 tuổi, quê ở tỉnh Lâm Đồng. Bé gái được gia đình gửi vào tịnh tâm ở một ngôi chùa tại TP.HCM và gặp ông Toàn.
Tại đây, ông Toàn nghe bé gái than buồn phiền nên dẫn đi chơi một số nơi. Ngày 27-6 vừa qua, khi đến tham quan tại một ngôi chùa lớn nhất TP Cần Thơ ông Toàn đã đưa bé gái này vào nhà nghỉ trên địa bàn quận Ninh Kiều để thực hiện hành vi hiếp dâm.
Nạn nhân sau đó đã tố giác ra cơ quan công an địa phương và ông Toàn bị bắt giữ. Tại Công an quận Ninh Kiều, ông Toàn bước đầu quanh co nhưng sau đó nhận tội. Do bé gái mới 14 tuổi nên Công an quận Ninh Kiều đã chuyển vụ việc lên Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ thụ lý theo thẩm quyền.
Sư Thích Chơn Minh - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp - xác nhận đã rút lại quyết định bổ nhiệm trụ trì đối với ông Huỳnh Minh Toàn do đã được cơ quan công an thông báo ông này đang bị bắt giam để điều tra hành vi "hiếp dâm". 
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp cũng đã có văn bản gửi đến Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông báo vụ việc và đề nghị rút giấy tờ hành đạo, rút lại bằng tiến sĩ Phật học của ông Toàn.
Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ điều tra.
https://tuoitre.vn/su-tru-tri-la-tien-si-phat-hoc-bi-bat-vi-hiep-dam-be-gai-14-tuoi-20190711094737864.htm


---


BỔ SUNG

1.


Vậy là tiến sĩ Phật học Huỳnh Minh Toàn (pháp danh Thích Phước Toàn) đã nhận tội hiếp dâm bé gái 14 tuổi.
Xã hội kinh ngạc lắm, chứ mình thì ko, vì quen lắm chuyện này rồi. Thấy bình thường thôi, vì giờ coi sư cũng là người thôi, đi tu một phần cũng là nghề kiếm sống thôi. Chỉ kể vài chuyện cho vui mồm.
Trước, mình chơi với một bà chị khoe là con gái của nguyên Bộ trưởng Thuỷ Lợi. Chị này cặp với ông kỹ sư. Ông kỹ sư là bạn thân của ông sư trụ trì ngôi chùa ở Long Biên. Ông sư này có mấy cái ô tô, toàn do đệ tử cúng. Đệ tử cúng nhiều tỷ, ông lấy mua mấy ha đất ở Ninh Bình. Ông xây ngôi nhà, cuối tuần chở đệ tử nữ về chén.
Ông sư và ông kỹ sư hứng lên còn xài chung các đệ tử. Sau, ông kỹ sư chế mìn để ông sư châm ngòi nổ phá ngôi chùa ở Kiến Xương. Lý do là mâu thuẫn ăn chia tiền đệ tử công đức. Vụ này google vẫn ra.
Ở Nam Định, có một ngôi chùa không to lắm. Ông sư này hifi (mà sư hifi nhiều vô kể). Kể cũng tội. Mỗi ngày sư kéo một “em” hoặc “anh” về chùa chén nhau khiến phật phủng no cả mắt, sướng cả lỗ nhĩ. Thi thoảng xảy ra đánh ghen, chí choé loạn xạ khiến dân cười vỡ cả bụng.
Ngay chỗ mình ở, có ngôi chùa khá to, trong chùa toàn mấy ông nghiện. Ông bố đang là giám đốc một công ty, bỗng dưng bỏ việc, vào chùa vì kiếm ăn dễ quá. Hai cậu con bỏ học, nghiện ngập, nhưng cai được, cũng được ông đưa nốt vào chùa. Thế là cả nhà mười mấy người trông nom vào ba bố con hương nhang chân tượng Phật.
Mấy năm trước, đi cùng anh bạn ngao du ngôi chùa ở Gia Lâm, gặp ông sư ở miền nam ra. Thấy có bệnh nhân ở khu nhà sau. Hoá ra sư phóng chưởng chữa bệnh. Buổi gặp có cả ông tiến sĩ nghiên cứu chuyện lạ. Sư đề đạt rằng, mới ở Nam ra lạ nước lạ cái, con nhang ghé chùa ít quá, nên đói kém, rất cần pi-a. Vị tiến sĩ kia phát giá 100 củ để làm nghiên cứu. Rồi sư đề xuất mình ra giá làm loạt bài thổi cho tung giời đất lên, cho bệnh nhân kéo đến, con nhang kéo về, chứ sư đói mốc cả mõm. Mình hỏi có gì để viết, sư bảo cứ bịa ra, muốn bịa thế nào thì bịa, bịa càng kinh dị càng tốt...
Hôm trước, ngồi với một em hót gơn, em ý mở điện thoại cho xem tin nhắn facebook. Hoá ra của một anh sư khá nổi tiếng trên mạng, toàn rao giảng đạo đức.
Em này cãi nhau với chồng, lòng muồn mênh mang, ko biết trút đi đâu, cơ duyên gặp anh sư này giảng đạo trên youtube với fb, nên nghe ngày nghe đêm để tìm chân lý cho tâm hồn. Inbox, thì anh sư rép ly ngay.
Thế rồi, sáng sư inbox hỏi “con dậy chưa””, trưa sư hỏi “con ăn chưa”, tối sư hỏi “con ngủ hay thức”, nửa đêm sư hỏi “đêm con có dậy đi đái không”...
Hẹn hò gặp ko được, sư đánh bài liều, khẩu dâm đêm ngày mí hót gơn, khiến nàng phát khiếp. Ngẫm cũng thương thằng sư này, kiểu muốn chén nhưng do cái đạo đức nghề nghiệp gò bó, đâm ra bệnh hoạn trong tư tưởng. Tội sư quá!
Đấy, sư nhiều như thế lắm!
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2315214115238743&set=a.545469438879895&type=3&theater
..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.