Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

15/05/2019

Quan bà Đại Việt chuẩn bị tinh thần "khai lò": lại học tập và làm theo

Phía truyền thông chính thống đã loan báo về việc xử lí các bà quan dâm đãng hay tiến thân bằng "vốn tự có" ở Trung Quốc.

Trung Quốc đã đốt lò đả hổ bắt đầu từ các quan ông, cỡ như Bạc Hi Lai hay Chu Vĩnh Khang, Lệnh Kế Hoạch.

Sau đó, Trung Quốc đốt lò lan sang bên các quan bà, cỡ như Dương Hiểu Ba hay Thời Tố Trân.

Nhìn chung, Đại Việt luôn học tập và làm theo.


Bắt đầu sự quan sát.

Cập nhật và bổ sung thì dán ở dưới.



---


Lên chức như gió, quan bà TQ lộ chiêu trò dâm đãng


Hôm 12/5 vừa qua, bà Thời Tố Trân, Phó chủ tịch Chính Hiệp thành phố Bao Đầu, khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc đã bị cách chức do vi phạm kỷ luật, pháp luật.


Trước đó, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật (UBKTKL) Bao Đầu đã tiến hành điều tra về vấn đề vi phạm kỷ luật, pháp luật nghiêm trọng của Thời Tố Trân. Điều tra cho thấy, bà này đã đánh mất niềm tin lý tưởng, quan niệm giá trị méo mó, không còn ranh giới đạo đức, di chuyển cất giấu của cải phi pháp, đổi quyền lấy sắc, đổi tiền lấy sắc...
Lên chức như gió, quan bà TQ lộ chiêu trò dâm đãng
Bà Thời Tố Trân
Trước giờ, cụm từ “trao đổi quyền, tiền, sắc” bị gán cho nam giới, những vụ như Thời Tố Trân là khá hiếm. Thời Tố Trân sinh năm 1962, từng là Phó chủ nhiệm Ủy ban khu Công nghiệp Đất hiếm, Phó chủ tịch Chính Hiệp thành phố Bao Đầu. Dư luận cho biết, cụm từ “trao đổi quyền, tiền, sắc” là chỉ Trân “thăng quan trên giường”, gian dâm với đồng nghiệp nam.
Lên chức như gió, quan bà TQ lộ chiêu trò dâm đãng
Thời Tố Trân (giữa) trong một lần xuống cơ sở
Trước Thời Tố Trân cũng có một số nữ quan tham phạm tội tương tự. Mới đây nhất là Khương Bảo Hồng, Phó thị trưởng Vũ Uy, tỉnh Cam Túc. Hồng đã sử dụng thân xác để thăng quan tiến chức. Bà ta khai nhận lên giường với hơn 40 quan chức, trong đó có 17 cán bộ lãnh đạo.
Một trường hợp nữ quan chức dâm loạn khác là Vương Oanh, Giám đốc bệnh viện Bác Ái, thành phố Trung Sơn, Quảng Đông bị khai trừ đảng và công chức hồi tháng 6/2018. Bên cạnh các tội danh nhận hối lộ, nhận chiết khấu đen, mở công ty kinh doanh..., Oanh còn “quan hệ tình ái không chính đáng ngoài hôn nhân với người khác”.
Lên chức như gió, quan bà TQ lộ chiêu trò dâm đãng
Dương Hiểu Ba
Tháng 11/2014, UBKTKL Trung ương trong một ngày tiến hành khai trừ đảng và cách chức với 4 quan chức tỉnh Sơn Tây, trong đó có 2 nữ là Trương Tú Bình, Phó bí thư Tấn Trung và Dương Hiểu Ba, Thị trưởng Cao Bình. Hai nữ quan tham này đều “thông gian với người khác”.
Đây là lần đầu tiên UBKTKL Trung ương Trung Quốc sử dụng từ “thông gian với người khác” đối với nữ quan chức ngã ngựa. Dương Hiểu Ba lên giường với cả cấp trên lẫn cấp dưới. Bằng cách sử dụng thân xác, người phụ nữ sinh năm 1971 này đã thăng quan như tên lửa, mới 40 tuổi đã ngồi lên ghế Thị trưởng.
Ngô Tuyết
..


---



BỔ SUNG


1.

Quan tham Trung Quốc ngã ngựa vì bồ nhí và chơi golf

Thứ Bảy 14/03/2020 , 17:46 (GMT+7)
Chủ tịch tập đoàn thuộc quản lý của Quốc vụ viện Trung Quốc dính vào lao lý vì thú chơi golf và thói quen trăng hoa với người tình.
Trương Kiệt khi đang còn ở đỉnh cao quyền lực tại Tập đoàn Hằng Thiên. Ảnh: Sina.Trương Kiệt khi đang còn ở đỉnh cao quyền lực tại Tập đoàn Hằng Thiên. Ảnh: Sina.
Hằng Thiên là tập đoàn sản xuất thiết bị dệt may lớn nhất Trung Quốc, trực thuộc sự quản lý của Quốc vụ viện (chính phủ) nước này. Vì thế, việc Bí thư đảng ủy, Tổng giám đốc tập đoàn Hằng Thiên, ông Trương Kiệt, bị khai trừ khỏi đảng vì "vi phạm nghiêm trọng điều lệ đảng" là sự kiện gây nhiều chú ý.
Ngày 15/4/2018, sau khi bị khai trừ khỏi đảng, ông Trương bị Tập đoàn Hằng Thiên buộc thôi việc sau 10 năm nắm quyền. Trương Kiệt sinh tháng 7/1961. Năm 2004, ông Trương được bổ nhiệm phó bí thư đảng ủy, phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc của Hằng Thiên.
Ba năm sau, Trương lên đến đỉnh cao quyền lực của tập đoàn này khi được bổ nhiệm bí thư đảng ủy.
Mọi chuyện trở nên tồi tệ với Trương vào năm 2017, khi một nhân tình họ Vương của ông tổng giám đốc viết thư tố cáo gửi cơ quan kiểm tra của Thị ủy Bắc Kinh và Ủy ban Kiểm tra trung ương Trung Quốc. Đơn viết ông Trương có lối sống xa hoa, có quan hệ bất chính với phụ nữ không phải vợ mình, thường xuyên có những hoạt động mê tín dị đoan, nhiều lần ra nước ngoài không xin phép cơ quan cấp trên.
Lúc này, Hằng Thiên đang được coi là điểm sáng trong các doanh nghiệp quốc doanh ở Trung Quốc với 24 Cty trực thuộc, trong đó có 3 Cty được lên sàn chứng khoán ở Đại lục và nước ngoài. Vốn cố định của Hằng Thiên khoảng 90 tỷ Nhân dân tệ, lợi nhuận bình quân hằng năm là 3 tỷ tệ.
Thông tin trên báo chí chính thống Trung Quốc không tiết lộ cụ thể nội dung tố cáo, chỉ cho biết ông Trương đã "chuyển tiền phi pháp" từ Hằng Thiên sang Cty Hằng Thiên Tài Phú của nhân tình.
Vụ án đang trong quá trình điều tra. Tờ Caixin của Trung Quốc cho biết cơ quan công an nước này đang tập trung làm rõ sai phạm của Trương liên quan đến việc biến Hằng Thiên từ "xí nghiệp cơ khí dệt may lớn nhất thế giới" sang tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực, thậm chí cả kinh doanh bất động sản.
Chơi golf là thứ đang bị các quan chức Trung Quốc xa lánh, ít nhất từ năm 2015. Tháng 3/2015, tờ Washington Post đưa tin đảng Cộng sản Trung Quốc cấm 88 triệu đảng viên về việc tham gia các câu lạc bộ golf với tư cách thành viên.
Một số tờ báo Trung Quốc gọi việc chơi golf là "biểu hiện của lối sống xa hoa phương Tây", coi sân golf là nơi quan chức "đòi tiền hối lộ" với các doanh nhân giàu có.


..

1 nhận xét:

  1. 1.

    Quan tham Trung Quốc ngã ngựa vì bồ nhí và chơi golf
    Thứ Bảy 14/03/2020 , 17:46 (GMT+7)

    Chủ tịch tập đoàn thuộc quản lý của Quốc vụ viện Trung Quốc dính vào lao lý vì thú chơi golf và thói quen trăng hoa với người tình.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.