Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

07/12/2018

Nhờ bóng đá, có bước tiến trong quan hệ Việt - Hàn : visa nhiều lần mở rộng tới 5 năm

Nghe thì đơn giản, nhưng ai có kinh nghiệm đi xin visa vào Hàn Quốc, thì mới thấy là một bước tiến đáng kể. Mà nghe đâu, là nhờ bóng đá.

Cụ thể là, một trong các lí do, là nhờ vào uy tín của nhà cầm quân Phác Hằng Tự và tình yêu của người Việt dành cho ông (xem về tên của thầy Park đọc âm Hán Việt ở đây).

Thú vị là mới đây, chính ông đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh đến các mặt tương đồng Việt - Hàn, và bật ra từ "anh em". Ừ, phải rồi, từ hàng ngàn năm đã là "tứ hải giai huynh đệ" mà, tinh thần của Khổng giáo.

"Anh em" sát nách là Hàn với Triều thì cũng chưa "qua lại" nhanh tiện được, làm sao mà được miễn thị thực ! Nên tham vọng "miễn thị thực cho người anh em Việt", chắc còn xa lắm.

Tin từ các nơi.





---

.


Thứ Năm, 06/12/2018 - 23:16

Bộ Ngoại giao thông tin về việc Hàn Quốc “nới” chính sách visa cho người Việt

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhận định, chính sách visa mới của Hàn Quốc với công dân Việt Nam sẽ góp phần tạo thuận lợi cho giao lưu nhân dân, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc. Được biết, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á mà Hàn Quốc thực hiện chính sách này.


 >> Hàn Quốc nới lỏng quy định thị thực cho Việt Nam vì tình yêu với Park Hang Seo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Tại cuộc họp báo chiều 6/12, đề cập về chính sách mới của Hàn Quốc nhằm nới lỏng quy định visa với người Việt Nam, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã nêu quan điểm của Việt Nam.
“Chúng tôi hoan nghênh quyết định này của phía Hàn Quốc và cho rằng, việc này sẽ tạo thuận lợi cho việc trao đổi và giao lưu nhân dân giữa 2 nước, tăng cường du lịch, hợp tác thương mại, đầu tư. Qua đó, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.” - bà Hằng nói.
Từ ngày 3/12/2018, Hàn Quốc sẽ cấp visa nhiều lần có kỳ hạn 5 năm cho diện đi ngắn ngày (C-3) cho đối tượng là công dân các thành phố lớn gồm: Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng.
Theo chính sách visa mới này, công dân có hộ khẩu thường trú tại các thành phố nói trên có nhu cầu sẽ được cấp visa nhập cảnh nhiều lần trong 5 năm (một lần tối đa 30 ngày) - đơn giản hóa thủ tục trong xuất nhập cảnh; trong vòng 5 năm không giới hạn số lần xuất nhập cảnh.
Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng, việc thi hành chính sách visa mới Hàn Quốc nhấn mạnh vào yếu tố People (Nhân dân) - một trong 3 yếu tố nền tảng của chính sách hướng Nam mới (gồm People, Prosperity (Thịnh vượng), Peace (Hòa bình) với Việt Nam - quốc gia đối tác chiến lược trong chính sách này.
Được biết, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á mà Hàn Quốc thực hiện chính sách này. Động thái này thể hiện sự coi trọng của Hàn Quốc với Việt Nam. Hàn Quốc cũng hi vọng có thể miễn cả visa về trung kỳ hoặc dài kỳ cho người dân Việt Nam.
Theo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, tính đến tháng 10/2018, số người Việt Nam đi Hàn Quốc đạt 440.000 người. Thống kê về việc xin cấp visa trong 3 năm gần đây của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng cho thấy, số trường hợp cấp visa đi Hàn Quốc tăng từ 43.435 trường hợp năm 2014 lên 116.982 trường hợp trong năm 2017, mức tăng là gần 200%.
Châu Như Quỳnh
https://dantri.com.vn/the-gioi/bo-ngoai-giao-thong-tin-ve-viec-han-quoc-noi-chinh-sach-visa-cho-nguoi-viet-20181206210718365.htm


.



Thứ Hai, 26/11/2018 - 22:42


Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết một trong những lý do khiến chính phủ Hàn Quốc quyết định cấp thị thực 5 năm cho công dân 3 thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng là vì tình yêu của người dân Việt Nam với huấn luyện viên Park Hang Seo.


Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun (Ảnh: Thành Đạt)
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun (Ảnh: Thành Đạt)
Trong cuộc phỏng vấn báo chí vào chiều 26/11, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun đã công bố chính sách cấp thị thực mới của chính phủ Hàn Quốc mang tên thị thực nhiều lần (multiple visa).
Theo Đại sứ Kim Do-hyun, từ ngày 3/12 tới, công dân có hộ khẩu thường trú tại 3 thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ được cấp thị thực có thời hạn 5 năm, cho phép họ nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc và mỗi lần kéo dài tối đa 30 ngày. Đây là một trong những chính sách ưu đãi của chính phủ Hàn Quốc nhằm đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh dành cho công dân của 3 thành phố lớn tại Việt Nam.
“Mục đích lớn nhất của chúng tôi khi đưa ra chính sách mang tính đột phá này là tăng cường giao lưu nhân dân với Việt Nam. Thông qua giao lưu nhân dân cũng là dịp để hai nước thắt chặt quan hệ song phương”, Đại sứ Kim Do-hyun cho biết.
Nhà ngoại giao Hàn Quốc nhận định với chính sách thị thực cởi mở mới, công dân của 3 thành phố lớn có thể tới Hàn Quốc, ở lại trong tối đa 30 ngày, sau đó trở về Việt Nam và ngay lập tức quay trở lại Hàn Quốc để ở tiếp 30 ngày nữa. Đại sứ Kim Do-hyun nói rằng phía Hàn Quốc không có quy định cụ thể về trình độ hay ngành nghề đặc biệt đối với các công dân được hưởng quyền lợi theo chính sách thị thực mới.
Đại sứ Kim Do-hyun nêu 2 lý do khiến chính phủ Hàn Quốc quyết định đưa ra chính sách thị thực mới với Việt Nam: thứ nhất đây là một phần trong Chính sách phương Nam mới của Hàn Quốc, thứ hai là tình yêu của người dân Việt Nam dành cho huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo.
“Hiện nay người dân Việt Nam dành tình cảm yêu mến rất đặc biệt đối với huấn luyện viên Park Hang Seo. Tình cảm của người dân Việt Nam khiến người dân cũng như chính phủ Hàn Quốc rất ấn tượng và chúng tôi cũng muốn có hành động để đáp lại tình cảm yêu mến của người dân Việt Nam dành cho huấn luyện viên Park Hang Seo”, ông Kim Do-hyun nói.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) bắt tay huấn luyện viên Park Hang Seo trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 3. (Ảnh: Korea.net)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) bắt tay huấn luyện viên Park Hang Seo trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 3. (Ảnh: Korea.net)
Chia sẻ với báo chí, Đại sứ Kim Do-hyun nhấn mạnh Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á được chính phủ Hàn Quốc thực thi chính sách thị thực mới. Theo ông Kim Do-hyun, điều này xuất phát từ thực tế rằng Hàn Quốc luôn coi trọng Việt Nam - đối tác chiến lược trong Chính sách phương Nam của Hàn Quốc. Ngoài ra, điều này cũng cho thấy tầm quan trọng của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.
Theo Đại sứ Kim Do-hyun, mặc dù tỷ lệ người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc vẫn cao và có ý kiến quan ngại rằng chính sách thị thực mới của Hàn Quốc có thể sẽ khiến tỷ lệ này tăng lên, song ông vẫn tin tưởng vào tương lai tốt đẹp của hai nước.
“Tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác hướng tới tương lai”, Đại sứ Hàn Quốc cho biết.
Đại sứ Kim Do-hyun khẳng định Việt Nam - Hàn Quốc “có nhiều điểm tương đồng” và là hai nước “anh em”. Ông mong công dân Việt Nam tận dụng cơ hội từ chính sách thị thực mới để tới Hàn Quốc và tăng cường cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực như thương mại đầu tư, kinh doanh, việc làm, nghiên cứu.
Cũng theo Đại sứ Kim Do-hyun, việc thực thi chính sách mới sẽ là “bước đệm” để chính phủ Hàn Quốc trong tương lai có thể mở rộng sang công dân của các thành phố khác tại Việt Nam, thay vì chỉ giới hạn ở 3 thành phố lớn như hiện nay. Ngoài ra, đại sứ cũng mong muốn trong tương lai Hàn Quốc sẽ miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam.
“Tham vọng của tôi là miễn thị thực cho công dân Việt Nam, tuy nhiên để thực hiện điều này cần rất nhiều thời gian vì vậy tôi muốn triển khai từng bước một và chính sách mới này là một trong những bước như vậy”, Đại sứ Kim Do-hyun nói.
Thống kê về việc xin cấp thị thực trong 3 năm gần đây của đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho thấy số trường hợp xin cấp thị thực đi Hàn Quốc tăng từ 43.435 trường hợp năm 2014 lên 116.982 trường hợp năm 2017, tăng tới 192,3%.
Trong năm 2019, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ được thành lập, giúp công dân Việt Nam tại khu vực Đà Nẵng và miền Trung có thể dễ dàng nhận và làm các thủ tục liên quan tới thị thực. Năm sau, trụ sở mới của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hàn Quốc cũng sẽ chuyển đến địa điểm mới thuận tiện hơn cho người xin cấp thị thực.
Thành Đạt
https://dantri.com.vn/the-gioi/han-quoc-noi-long-quy-dinh-thi-thuc-cho-viet-nam-vi-tinh-yeu-voi-park-hang-seo-20181126223650792.htm
.


---

BỔ SUNG




1.

Lý do sâu xa khiến nhiều người Hàn Quốc lo sợ HLV Park Hang-seo sẽ rời Việt Nam

Tiểu Mã | 
Lý do sâu xa khiến nhiều người Hàn Quốc lo sợ HLV Park Hang-seo sẽ rời Việt Nam

Do tạo nên những ảnh hưởng cực lớn vượt ra khỏi phạm vi bóng đá nên không ít người Hàn Quốc lo lắng trước kịch bản HLV Park Hang-seo có thể rời Việt Nam.

Theo truyền thông xứ Kim chi thì ngoài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon còn có không ít người dân ở quốc gia này muốn HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam thay vì trở về quê hương.
Lý do bắt nguồn từ những hiệu ứng quá lớn mà HLV Park Hang-seo mang tới, đặc biệt là với ngành thương mại. Nếu HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó với Việt Nam thì nhiều doanh nghiệp ở xứ sở Kim chi sẽ được hưởng lợi rất lớn.
Tờ Chosun ngày 19/12 đã đưa ra những chỉ số đáng chú ý có liên quan tới HLV Park Hang-seo. Theo đó, một ngân hàng nổi tiếng ở Hàn Quốc có chi nhánh tại Việt Nam đã sở hữu lượng khách hàng tăng mạnh trong một năm qua. Tờ Chosun cho rằng đây hoàn toàn bắt nguồn từ tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang-seo.
"Các ngân hàng Hàn Quốc có chi nhánh tại Việt Nam đang đắm chìm trong vầng hào quang cùng ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.
Theo đại diện một ngân hàng lớn của Hàn Quốc có chi nhánh tại Việt Nam, số lượng khách hàng tại công ty con ở Việt Nam đã tăng tới 20% kể từ đầu năm 2018, từ 1 triệu lên 1,2 triệu sau khi họ dùng hình ảnh HLV Park Hang-seo và cầu thủ Lương Xuân Trường cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Lý do sâu xa khiến nhiều người Hàn Quốc lo sợ HLV Park Hang-seo sẽ rời Việt Nam - Ảnh 1.
Hình ảnh HLV Park Hang-seo và Lương Xuân Trường được dùng trong chiến dịch quảng bá của một ngân hàng Hàn Quốc.
Lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Internet banking của ngân hàng này cũng tăng mạnh tới 45%, từ 124.000 lên tới 180.000 và người dùng thẻ tín dụng cũng tăng từ 190.000 đến 210.000. Ngân hàng này đang có kế hoạch phát triển thẻ tín dụng được khắc hình ảnh của HLV Park Hang-seo và cầu thủ Lương Xuân Trường.
Một nhân viên của ngân hàng này cho biết: "Sau khi Việt Nam vô địch AFF Cup, cơn sốt HLV Park Hang-seo còn nóng bỏng hơn cả HLV Guus Hiddink hồi World Cup 2002.



Các ngân hàng tại Hàn Quốc đang chạy đua để thiết lập chi nhánh tại Việt Nam, nơi có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm gần 7%" – tờ Chosun viết.
Cách đây không lâu, báo Hàn Quốc cũng nhắc tới một vài chỉ số tương tự có liên quan tới HLV Park Hang-seo. Theo đó, một thương hiệu xe hơi của Hàn Quốc mới hết tháng 11/2018 đã đạt sản lượng bán ra lên tới 50548 chiếc xe, gần gấp đôi so với lượng bán cả năm 2017 (26881 chiếc).
Trong đó, thị trường Đông Nam Á của hãng xe này đã tăng trưởng chóng mặt và điều này được cho là có sự ảnh hưởng không nhỏ bởi "phép thuật" của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam. Điều tương tự xảy ra khi một thương hiệu thiết bị điện tử của Hàn Quốc trong năm 2018 đã tăng tới 50% doanh số ở thị trường Việt Nam…
Lý do sâu xa khiến nhiều người Hàn Quốc lo sợ HLV Park Hang-seo sẽ rời Việt Nam - Ảnh 2.
Những hiệu ứng mà HLV Park Hang-seo tạo ra đã vượt ra khỏi phạm vi của môn bóng đá.
Ngoài ra, những thành công mà HLV Park Hang-seo chinh phục ở Việt Nam còn tạo ra những ảnh hưởng lớn, thúc đẩy ngành du lịch, dược phẩm, nông sản… Hàn Quốc với các thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.
Rõ ràng, những hiệu ứng mà HLV Park Hang-seo tạo ra đã vượt ra khỏi phạm vi của bóng đá mà còn có tác động lớn giúp nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc quảng bá hình ảnh và tăng doanh thu của mình. 
Những lợi ích về mặt kinh tế này là điều không dễ đong đếm và đây có lẽ mới là lý do quan trọng để nhiều người dân Hàn Quốc muốn HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó, chinh phục thêm nhiều thành công với bóng đá Việt Nam.
http://soha.vn/ly-do-sau-xa-khien-nhieu-nguoi-han-quoc-lo-so-hlv-park-hang-seo-se-roi-viet-nam-20181220104426807.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.