Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

26/06/2018

Worl Cup 2018 và nhận thức lại về liên bang Nga, cùng tâm tình thủy chung Việt Nam

Mở đầu là một mẩu ngắn của anh Hưng Bóng Nhựa - chàng sinh viên Khoa Lý của Đại học Tổng hợp Hà Nội ngày xưa. Anh là những đàn anh cùng trường độc đáo, có nhiều kỉ niệm với lứa chúng tôi. 

Ấy là thời chúng tôi xem đội tuyển Liên Xô thi đấu các giải qua vô tuyến đen trắng ở kí túc xá Mễ Trì hay một điểm nào đó quanh khu cao-xà-lá Thanh Xuân. Nhớ là ngay với Cúp C1 ngày trước, vô tuyến chỉ thường phát những trận có đội của Liên Xô (sau đó là Nga) thi đấu !

Ra trường, như nhân duyên, chàng sinh viên khoa học tự nhiên ấy lại đi làm báo. Cảm nhận của anh, dù thế nào, vẫn có màu sắc Khoa Lý ở trong đó.

Lấy về từ Fb của anh Hưng.

Đêm qua, 25/6/2018, đội tuyển Nga đã thảm bại 0 - 3, ngay tại sân nhà.

---

"



Thuở nhỏ yêu bóng đá Liên xô, thuộc tên các cầu thủ đội tuyển. Cổ vũ một nền bóng đá dạng trung bình yếu, thì khổ sở vì tự dằn vặt và dễ đột quỵ do đau tim. Đội tuyển ở giải world cup thì toàn dập dềnh ở vòng đấu bảng. Chỉ chứng kiến 1 lần đội tuyển đạt giải nhì Euro 88, sau khi thua Hà lan 0-2 trong trận chung kết. Cấp câu lạc bộ, thì có Dinamo Kiev (Ucraina) và Dinamo Tbilisi (Gruzia) là đoạt “Cúp các đội đoạt cúp quốc gia” – một giải đấu tầm tầm, chứ không bao giờ giành được Cup C1 danh giá. 

Spartak Moscow với lối đá lắt nhắt như đá “tôm”, thì cúp châu Âu nào cũng nói “không!”. Tay HLV Cherchesov ngày nay, hồi đấy là thủ môn đội này, bay lượn khá nhưng hay vào khung thành lượm bóng trong những trận quan trọng. 

Dù rằng mấy đội bóng này đá tầm tầm, nhưng mà yêu.

Vài năm trở lại đây thì tự nhiên thấy “lãnh cảm” với đội Nga. Giải world cup này cũng thế, dửng dưng khi nghe tin đội Nga thắng hay thua. Khác với khi nghe Barca, Argentina hay thậm chí đội bóng Nhật, Hàn.

Hôm nay chứng kiến nhiều người vẫn như ngày xưa, họ liên tục gào thét, rưng rưng cùng đội bóng đá Nga. Chạnh lòng, cảm thấy trái tim rạn vỡ, vì trong khi đó, tình yêu một thời của bản thân đã thay đổi.

Chả lẽ năm tháng đã làm mình đánh mất sự chung thủy với Nga rồi ư? 

- Ừ, nhưng mà chính Nga cũng thay đổi cả thể xác lẫn tâm hồn. Vậy thì làm gì còn Nga để mà ta phải chung thủy?
"
https://www.facebook.com/nguyen.q.hwng/posts/10215438481608375



---

BỔ SUNG


2.

Video bàn thắng Nga 1-1 Tây Ban Nha (pen 4-3)

 - Sau khi cầm hòa Tây Ban Nha 1-1 trong 120 phút chính thức, Nga đã giành chiến thắng 4-3 trên chấm luân lưu nhờ sự xuất sắc của thủ thành Igor Ankifeev.
Đội hình ra sân:

Nga: Akinfeev, Fernandes, Kudriashov, Kutepov, Ignasevich, Zhirkov (Granat 45), Samedov (Cheryshev 61), Kuziaev (Erokhin 97), Golovin, Zobnin, Dzyuba (Smolov 65)
http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/world-cup/video-ban-thang-nga-1-1-tay-ban-nha-pen-3-4-video-world-cup-2018-460338.html


1.


Thắng Nga "3 sao", Uruguay giành ngôi đầu bảng A


 - Uruguay đã có trận đấu bùng nổ, giành chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Nga và bước vào vòng 1/8 World Cup 2018 với tư cách ngôi đầu bảng A.
http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/world-cup/truc-tiep/ket-qua-world-cup-2018-uruguay-3-0-nga-bang-a-458969.html






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.