Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/12/2017

Du lãng ở chiến trường xưa, gặp biển lớn ghi tên TSKH. Đoàn Hương

Tiến sĩ Đoàn Hương đang "nổi" trên không gian mạng, với những phát ngôn gây sốc trong sự kiện đề án cải cách chữ quốc ngữ của cụ Bùi Hiền (xem lại ở đây).

Chiến trường xưa gắn với ba nhân vật lịch sử lẫy lừng: Lê Đại Hành, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo. Bây giờ, cả khu rất rộng được thiết kế và xây dựng khang trang, bao gồm nhiều đền, công viên, vườn cây, bãi cọc,...

Có rất nhiều cây lưu niệm, mà đọc biển hay bia kèm theo thì chúng tôi thấy nhiều vị cả trong chính giới, học giới, doanh nhân, ngoại cảm.

Chúng tôi thấy rõ tên của các nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng hay Nguyễn Văn Liên ở bên cạnh tên của các vị như Lê Văn Lan (sử học) hay Nguyễn Tấn Dũng (lúc ghi là Thủ tướng Chính phủ), Nguyễn Phú Trọng (Tổng Bí thư), Trần Quốc Vượng (lúc ghi là Chánh Văn phòng TW).

Đền Thánh Mẫu thì tọa lạc ở điểm hơi khuất phía bên trong. Chúng tôi phải đi vòng vòng một đoạn. Đến nơi, vừa nhìn thấy cổng đền, thì cũng là lúc thấy tên cô Đoàn Hương hiện lên.

Đại khái như sau (biển ghi là cây được trồng vào tháng 3 năm 2017, tức là mới đây thôi):


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.