Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

28/05/2017

Nhà ngoại cảm với con mắt thứ ba (trường hợp cô Thiêm)

Cô Thiêm, tức "dị nhân" Hoàng Thị Thêm, ở Hòa Bình, đã nổi tiếng nhiều năm nay.

Dưới là những tư liệu trực tuyến về cô. Mở đầu là một video thực nghiệm khả năng nhìn được bằng con mắt thứ ba của cô Thiêm, do phía Nhật Bản thực hiện. Người Nhật sang tận nhà cô ở Hòa Bình để xác nhận, rồi mời cô trực tiếp sang Nhật Bản để thực nghiệm.

Sau đó là tư liệu sưu tập dần.










Thực nghiệm của người Nhật Bản (tại nhà cô Thiêm ở Hòa Bình, và tại trường quay ở Nhật Bản; tư liệu lên mạng năm 2014, bản chép ngày 28/5/2017):



 
10.297 lượt xem
Xuất bản 9 thg 5, 2014
được khảo nghiệm tại Nhật Bản
https://www.youtube.com/watch?v=BgbvxbKTvKA






---





.

2. Năm 2015






(Kiến Thức) - Bà Hoàng Thị Thiêm (46  tuổi ở thôn Bùi Trám, xã Hòa Sơn, huyện  Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) được mọi người biết đến với siêu danh “siêu nhân 3 mắt"", "Thiêm ba mắt”.

Ngày mới xuất hiện trong “giới siêu nhân”, bà có khả năng đọc sách dù mắt bị bịt kín. Khả năng đó của bà tồn tại hàng chục năm nay, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải.
Phát hiện “con mắt thứ ba” nhờ học thiền
Trong căn nhà nhỏ cuối xóm, ''siêu nhân 3 mắt'' Hoàng Thị Thiêm cho biết, cuộc sống gia đình bà nhiều năm qua xáo trộn cũng từ khi “con mắt thứ ba xuất hiện”. Bà Thiêm quê gốc ở huyện Yên Khương, tỉnh Lào Cai. Ngày nhỏ đi học bà đã thể hiện là người thông minh hơn đám bạn cùng trang lứa. Tuy nhiên, bà phát hiện mình có con “mắt thần” trong một lần rất tình cờ.

Su that choang ve quy ba ''sieu nhan 3 mat'' o Hoa Binh
Dù bịt mắt nhưng bà Thiêm vẫn đọc sách vanh vách. 
“Năm 2003 gia đình tôi chuyển về Hòa Bình sinh sống. Ở một thời gian tôi thấy người tự nhiên rất khó chịu, tay chân bủn rủn, nhiều lúc bị tê, cầm gì cũng có cảm giác không thật. Có lúc cầm dao bên tay này chặt vào tay kia mà không hiểu sao. Một hôm, tôi ra nhà anh họ bên chồng ở Hà Nội ăn giỗ. Anh ấy thấy tôi có nhiều biểu hiện lạ, sức khỏe yếu nên đã giới thiệu tôi đến học bộ môn năng lượng sinh học, ngồi thiền nâng cao sức khoẻ. 
Buổi đầu tiên thầy giáo nói mở luân xa cho tôi, yêu cầu tôi nhắm mắt ngồi thiền. Sau đó, thầy hỏi khi nhắm mắt mọi người có nhìn thấy gì không, người thì bảo thấy ngôi sao, người bảo toàn màu đen, riêng tôi không nhìn giống mọi người. Nghĩ trong bụng sao mình lại nhìn thấy thầy nhỉ, sợ nói ra không ai tin nên tôi không nói. Đến buổi thứ 3 tôi mới dám nói cho cả lớp, khi ngồi thiền tôi nhìn thấy thầy giáo và mọi người. Mặt tôi phừng phừng nói nếu mọi người không tin bịt mắt tôi lại, mang sách vở tôi đọc cho mà xem”, bà Thiêm kể.
Cả lớp nhốn nháo, chưa tin đó là sự  thật, một nhóm đem sách vở đến, nhóm kia cởi áo, tìm khăn bịt kín mít hai hốc mắt của bà Thiêm lại, nhưng bà vẫn đọc được. Bà Thiêm bảo, khả năng này của bà không phải lúc đó mới có mà có từ nhỏ, chỉ có điều ngày nhỏ bà nghĩ ai cũng giống mình nên chưa có dịp nói ra.
Su that choang ve quy ba ''sieu nhan 3 mat'' o Hoa Binh-Hinh-2
Các chuyên gia vẫn chưa lý giải vì sao bà Thiêm có khả năng đó. 
Người Nhật khẳng định bà là “siêu nhân”
Ngay sau khi khả năng của bà Thiêm phát lộ, nhiều cơ quan khoa học, nghiên cứu mời bà đến kiểm nghiệm. “Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, làm các cuộc khảo nghiệm, phân tích về con mắt thứ 3 của tôi. Họ chưa thể giải thích vì sao khi bịt kín mắt tôi vẫn có thể đọc sách, nhìn thấy đồ vật. Ngày mọi người mới biết khả năng của tôi, đi đến đâu nhiều cũng quây lại, lấy khăn bịt mắt, thậm chí họ lấy cả băng dính, quấn một vòng quanh mắt để thử nghiệm. Nhiều lần bị quấn như vậy, khiến lông mi trên mắt của tôi rụng nhiều đến mức giờ thì không thể mọc lại được”, bà Thiêm nhớ lại.
Khi Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng chuyên mục “Chuyện lạ Việt Nam”, ghi lại những khả năng huyền bí của ''siêu nhân 3 mắt'', nhiều nước trên thế giới rất quan tâm đến bà. Trong đó thông qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Đài Truyền hình NHK của Nhật bản đã tiếp cận và mời bà sang Nhật Bản để khảo nghiệm. Họ bảo, trước khi quyết định mời bà họ đi tìm kiếm nhiều quốc gia mà chưa tìm được người ưng ý. Bà là người duy nhất được họ lựa chọn để khảo nghiệm.
Bà Thiêm cho biết, ban đầu họ đưa bà vào bệnh viện hiện đại, kiểm tra tổng quát sức khoẻ. Họ kiểm nghiệm, đo đạc rất tỉ mỉ các bộ phận trên cơ thể. Họ so sánh các chỉ số đó với người bình thường. Trên cơ thể bà chằng chịt các loại dây điện. Lúc đầu bà cũng lo lắng, thậm chí người run lên cầm cập. Nhưng thông qua phiên dịch viên giải thích quy trình kiểm nghiệm bà Thiêm yên tâm.

Su that choang ve quy ba ''sieu nhan 3 mat'' o Hoa Binh-Hinh-3
Bà Thiêm đang được các chuyên gia nước ngoài thực nghiệm. 
Trong các bộ phận trên cơ thể bà Thiêm, các chuyên  gia Nhật Bản chú ý hơn cả  là đôi mắt. Họ tiến hành đo đạc kích thước đôi mắt, độ dày võng mạc xem có giống người bình thường hay không. Khi khảo nghiệm họ mời tôi lên sân khấu, dưới sự chứng kiến của các nhà khoa học, đội ngũ y tế và được đài truyền hình quay đi quay lại rất nhiều lần. 
Khi khảo nghiệm họ bôi lên đôi mắt bà Thiêm bằng một thứ bột dẻo để bịt kín đôi mắt của bà lại. Người bình thường, bôi lớp bột đó vào mắt còn chẳng mở được ra, chưa nói là đọc được. Nhưng lạ kỳ thay, bà Thiêm vẫn có thể đọc sách vanh vách, đi lại trong phòng bình thường. Chưa hết, ban tổ chức còn tổ chức một trò chơi mang tính chất khảo nghiệm. 
“Trước đó, họ không cho tôi biết sẽ tham gia trò chơi này. Trò chơi này có tên gọi bịt mắt đập con lật đật. Sau khi đặt 10 con lật đật trên sân khấu, tôi cùng một người sẽ thi đập. Khi con lật đật nhô đầu lên thì người chơi sẽ đập vào nó để tính điểm. Thực sự người bình thường chơi còn khó. Vì con lật đật trong máy nhô lên, tụt xuống rất nhanh, không nhanh mắt, nhanh tay thì không thể đập trúng nó. Tuy nhiên, tôi vẫn có thể đập được 9/10 lần. Khi nhìn thấy khả năng của tôi như vậy, cả hội trường vỗ tay reo hò. Các nhà khoa học nước Nhật nói rằng tôi là siêu nhân mới làm được như thế”.
Các nhà khoa học nơi đây mời bà Thiêm ở lại để nghiên cứu. Họ hứa sẽ chu cấp lương thưởng hằng tháng cho gia đình bà sinh sống. Nhưng bà đã từ chối. Bởi bà không thích mình là vật thí nghiệm cho việc nghiên cứu.
Su that choang ve quy ba ''sieu nhan 3 mat'' o Hoa Binh-Hinh-4
Bà Thiêm đi xe máy nhờ “con mắt thứ ba”. 
“Chục năm nay con mắt thứ ba” vẫn hoạt động
Để kiểm chứng khả năng của "siêu nhân 3 mắt'' ở Hòa Bình, chúng tôi lấy trong ba lô ra cuốn sách, lấy chiếc khăn bịt kín vào mắt mình thử đọc sách nhưng mắt không thể mở được chưa nói là đọc sách. Cũng chiếc khăn đó tôi thít chặt vào đôi mắt của bà Thiêm. Tôi ngỡ ngàng khi bà vẫn đọc từng chữ. Bà Thiêm bảo bao nhiêu năm qua “con mắt thứ 3”, của bà vẫn tồn tại.
Đến nay, các nhà khoa học ở Việt Nam và thế giới vẫn chưa thể giải thích tại sao bà Thiêm lại có khả năng đó. Mọi người mới chỉ đặt ra các giả thiết cũng như nhận định. Ngay cả ông Nguyễn Phúc Giác Hải - người nghiên cứu về bà Thiêm kỹ càng cũng mới chỉ đưa ra nhận định: Bà Thiêm có con mắt thứ ba, con mắt đặc biệt mà “cả thế giới chưa ai có”. 
Trường hợp của bà Thiêm có thể do thế giới tâm linh mở cho, nếu con người khai mở được luân xa 6 thì  những người khiếm thị cũng có thể nhìn bằng con mắt thứ ba.
Cơ thể thay đổi
Bà Thiêm cho biết, từ ngày bà phát lộ con mắt thứ ba, cơ thể bà có nhiều thay đổi. Bà như lột xác thành người khác. Bà từng mắc chứng nói lắp nhiều năm, tìm nhiều cách chữa không khỏi, nhưng khi con mắt thứ ba của bà xuất hiện tự nhiên căn bệnh này biến mất. Tuy nhiên, sức khỏe của bà không được khoẻ mạnh như trước, cứ trái gió trở trời bà lại đau ốm.
“Trong công việc hằng ngày của tôi cũng không được thuận lợi. Khi giặt da tay bong tróc. Làm việc gì tay tôi cũng run run. Đặc biệt, khi tôi cởi giầy, dép ra không thể đi lại được”, bà Thiêm kể.
Nói về những khả năng của mình, bà Thiêm cho biết, mọi người thường nói bà có ba mắt. Tuy nhiên, điều đó chưa đúng. Theo bà, đó là con mắt về mặt tâm linh, con mắt ngoại cảm, con mắt đó thần Phật đã ban tặng cho bà. Chính bà cũng không hiểu vì sao mình có khả năng đó. Bà rất mong các nhà khoa học trong và ngoài nước có thể tìm lời lý giải.
Bà Hoàng Thị Thiêm cho biết: Nhờ có con mắt thứ ba mà bà tìm được hài cốt cho nhiều gia đình có người thân mất bị thất lạc. Nhiều ngôi mộ bà tìm được nhờ khả năng ngoại cảm của mình. Hiện bà làm từ thiện nhiều nơi.
http://kienthuc.net.vn/song-4-mau/su-that-choang-ve-quy-ba-sieu-nhan-3-mat-o-hoa-binh-567505.html



1. Năm 2013





Thứ sáu, 01/11/2013 | 11:15 GMT+7






Sự kiện: 

Sự thật về nhà những ngoại cảm Việt Nam


(ĐSPL) - Sau khi người phụ nữ được mệnh danh là "có con mắt thứ 3" lên tiếng về vụ việc các nhà ngoại cảm tự xưng đến tìm xác nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường, nhiều người tò mò về con người có "con mắt ngoại cảm" này.
Cách đây mấy năm, vào khoảng năm 2007 đến 2010, dư luận rộ tin về người phụ nữ (chị Hoàng Thị Thiêm, trú tại thôn Bùi Trám, xã Hòa Lương, Lương Sơn, Hòa Bình) có con mắt thứ 3 bí ẩn. Dù mắt có bị bịt kín, được dán keo đến nỗi bóc ra không còn chiếc lông mi vẫn có thể đọc được bình thường. Điều đáng ngạc nhiên khác là chị còn có thể đọc sách bằng cả trán, mũi và thái dương...
Năm 2006, một cuộc khảo nghiệm khoa học được tiến hành với chị trước sự chứng kiến của khoảng 20 cơ quan báo đài, truyền hình. Chị Thiêm được bịt kín mắt nhưng vẫn đi lại trong tòa soạn bình thường mà không bị vấp ngã. Chị quay số điện của chính các phóng viên ghi ra mẩu giấy đưa cho, dù không nhìn bằng mắt nhưng chị vẫn bấm đúng số. Liên tục các năm sau đó, chị sang các nước Đức, Pháp, Hàn khảo nghiệm về khả năng "con mắt thứ 3" và đều khiến mọi người kinh ngạc.
Tuy nhiên, đến năm 2010, thông tin về việc chị mượn "con mắt ngoại cảm" để hành nghề mê tín dị đoan... đã khiến dư luận giật mình.
Từ khả năng kỳ lạ
Theo lời chị Thiêm, chị không biết mình có khả năng đặc biệt này từ khi nào và không có tiền sử bệnh tật hay một chấn thương nào. Chỉ có một thời gian ngắn, chị bị đau đầu, sổ mũi và được anh họ, từng học dưỡng sinh, giúp chị bằng cách đặt tay lên đầu và bảo chị nhắm mắt lại, hít mũi, thở miệng thì sẽ đỡ. Lúc đó, chị Thiêm cho biết, dù đã nhắm mắt lại nhưng vẫn nhìn thấy mơ màng nên nghĩ rằng, mình vẫn để hở mắt.
Chị Hoàng Thị Thiêm bịt mắt đọc báo trước ống kính phóng viên và ghi nhận của các nhà khoa học.
Sau một thời gian, tay phải của chị bị tê, chị bắt đầu tham gia một lớp dưỡng sinh ở Tô Hiệu, Hà Nội (năm 2004). Tại đây, chị mới phát hiện ra khả năng thực sự của mình. Khi đang tập dưỡng sinh, thầy hỏi cả lớp nhắm mắt lại có ai nhìn thấy gì không? Sau ba lần thầy hỏi, giữa lớp chị Thiêm đứng phắt dậy nói: "Tôi nhìn thấy". Chị tuyên bố: "Nếu mọi người không tin thì lấy khăn bịt mắt tôi để đọc báo cho mà xem" và chị đã làm được. Sau đó, chị tìm đến UIA (Liên hiệp Khoa học Công nghệ ứng dụng Việt Nam). Chị được các nhà khoa học quan tâm, làm nhiều thí nghiệm và mỗi ngày chị nhìn thấy mọi vật rõ hơn bằng "con mắt thứ ba".
Các nhà khoa học nhận định: "Việc chị Thiêm có thể nhìn bằng "con mắt thứ ba" là do một ngoại lực hoặc nội lực nào đó đã vô tình đánh thức một cơ quan bí ẩn của não bộ mà chúng ta chưa biết. Chị Thiêm có khả năng bịt mắt đọc chữ là một hiện tượng lạ...".

Đến hành nghề mê tín dị đoan

Từ ngày trở thành "người đàn bà kỳ lạ", cuộc sống của chị Thiêm đã có nhiều xáo trộn. Chị tuyên bố, mình có "con mắt ngoại cảm", ngoài khả năng nhìn xuyên thấu màn đêm, chị còn có khả năng nói chuyện với người đã chết. Không chỉ vậy, chị còn quảng cáo về khả năng trị bách bệnh bằng việc mời người âm về đuổi "vong bệnh tật". Dân tứ xứ tìm đến người phụ nữ có "con mắt ngoại cảm" nhờ giúp đỡ.
Người dân Hòa Sơn cho biết, từ ngày các nhà khoa học công nhận khả năng nhìn bằng "con mắt thứ ba", "gia đình ngoại cảm" Hoàng Thị Thiêm lúc nào cũng đông nghẹt người. Cả huyện không ai không biết đến chị. Người xuýt xoa khen tài, người ngao ngán khi phải mang tiếng sống trong "khu đồi ma ám" - vì khu chị Thiêm ở ngày nào cũng có người đến tìm mộ, chữa bệnh...
Chị Thiêm làm thí nghiệm tại UIA.
Theo điều tra của phóng viên, chị Thiêm đón khách cả tuần và dành hẳn ngôi nhà cấp 4 để đón khách. Chị trải bạt ngoài vườn cho khách ngồi và thiền. Và nhiều người cho biết, cách chị chữa bệnh cho họ là "áp vong". Điều lạ là chị Thiêm và người nhà chỉ trị bệnh khi các bệnh nhân đã rơi vào trạng thái mệt mỏi, kiệt sức.
Bà H. một người dân sống trong vùng từng đến nhà xem "thầy" Thiêm chữa bệnh cho biết,  với bất kỳ ai, "thầy" Thiêm cũng đặt tay lên đầu, lẩm rẩm khấn vài câu, người gần như mê đi. Khi "thầy" Thiêm bỏ tay ra khỏi đầu, người đó dần trở lại trạng thái ban đầu.
Có hôm, bà H. kể, một người phụ nữ đến chữa bệnh thần kinh. Khi được thầy trị bệnh, người phụ nữ kia ú ớ: "Thầy ơi, con chuẩn bị ngất, vong chuẩn bị nhập vào con rồi". Người phụ nữ tay run lẩy bẩy như điện giật, mắt nhắm nghiền... "Thầy" Thiêm đỡ lấy người phụ nữ nâng dậy rồi liến thoắng: "Ngoan nào, để cho vong nhập lên đi". Chưa dừng lại ở đó, "thầy" Thiêm lại vỗ về con bệnh: "Cứ như thế nhé, ngoan lắm"....
Sau màn dò hỏi "lai lịch", "thầy" Thiêm huơ huơ trước mắt người phụ nữ, múa may như làm thôi miên. Người phụ nữ này cứ răm rắp tuân lệnh "thầy", mắt nhắm nghiền để "thầy" trò chuyện cùng "vong"... Khi bắt bệnh đã xong, "thầy" Thiêm tiến hành thủ thuật đuổi “vong" đi. "Thầy" lẩm nhẩm khấn, tay đè ngửa con bệnh: "Nào, ra đi! Vào bằng đường nào ra bằng đường ấy...".
Sau một hồi vẫy vùng, người phụ nữ miệng há to để lấy đường cho "vong" thoát. Ngay lập tức, người phụ nữ vùng dậy, mắt mở thao láo. “Thầy” Thiêm bảo: "vong" đã bị đẩy ra. Nhưng chỉ sau 10 phút, "thầy" Thiêm lại vật người phụ nữ nằm ngửa ra để tiếp tục "đuổi vong". Phồng mồm, trợn mắt, "thầy" Thiêm ra sức ấn, đè vào người phụ nữ kia...
Bất chợt "thầy" Thiêm phán: "Vong này lỳ lắm, phải vài ngày mới ra được. Mai lại tiếp tục đưa đến "thầy" đuổi "vong" cho"...
Trước thông tin này, ông Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc UIA cho biết, gọi là "con mắt thứ ba" nhưng trên mặt của chị Thiêm có nhiều điểm có chức năng thị giác nhìn được (trán, hai bên thái dương, hai bên cánh mũi). Điều quan trọng, ông Khanh khẳng định: "Con mắt thứ ba" của chị Thiêm không phải là "con mắt ngoại cảm" và cũng không phải là con mắt tâm linh như một số người vẫn nghĩ, mà nó là cơ chế sinh học.
Và khả năng ngoại cảm?
Liên quan đến vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, mới đây, người phụ nữ có "con mắt thứ ba" lên tiếng: "Chưa có một nhà ngoại cảm thực sự nào ở đó".
Một "nhà ngoại cảm tự xưng" tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền.
"Những người đã xuất hiện tại sự vụ, sau khi xem ảnh, tôi thấy chưa có một nhà ngoại cảm thực sự nào ở đó. Tất cả đều toàn là những nhà ngoại cảm "tự xưng", hoặc nếu họ không xưng thì là do phương tiện truyền thông gọi họ là các "nhà ngoại cảm", chứ trong giới ngoại cảm chưa từng thấy những người này xuất hiện", chị Thiêm nói.
Và khi được phóng viên hỏi về trường hợp gia đình nạn nhân Huyền nhờ chị, "thầy" Thiêm vẫn khảng khái trả lời: "Tôi sẵn lòng. Hiện tại, tôi đang trên đường lên Yên Bái để giúp đỡ gia đình một người khác, cũng mới tử vong nên chỉ có thể giúp sau khi từ Yên Bái trở về".
Nhiều người lại đặt câu hỏi, "con mắt thứ ba" của chị Thiêm còn có khả năng ngoại cảm chăng? Hay lại xuất hiện một "nhà ngoại cảm tự xưng" muốn trục lợi từ người phụ nữ xấu số Lê Thị Thanh Huyền?
Mục Đồng (Tổng hợp)
http://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/nguoi-phu-nu-co-con-mat-thu-3-va-kha-nang-ngoai-cam-a7414.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.