Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/07/2016

Hoa hậu trẻ tuổi và thuốc lá, và cả rượu

Là hoa hậu đã được quốc sư tặng câu đối, xem lại ở đây.




Dưới là tin mới.



---




Dư luận dậy sóng vì hành động hút thuốc của Kỳ Duyên


Đoạn clip ghi lại hình ảnh tay cầm điếu thuốc của Hoa hậu Kỳ Duyên khiến dư luận xôn xao với những quan điểm trái ngược. 
Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh Hoa hậu Kỳ Duyên trong một buổi trò chuyện với bạn bè, trên tay cầm điếu thuốc lá một cách điệu nghệ đã gây xôn xao dư luận. Ngay sau khi phát hiện ống kính máy quay đang hướng về phía mình, cô đã lập tức giấu vội điếu thuốc, tránh gây mất hình tượng với công chúng.
Hoa hậu Kỳ Duyên, Kỳ Duyên hút thuốc, scandal hoa hậu Kỳ Duyên, hoa hậu, Kỳ Duyên
Hình ảnh kém đẹp của Hoa hậu Kỳ Duyên 
Ngay sau đó, Hoa hậu Kỳ Duyên cũng đã nhanh chóng công khai xin lỗi với mong muốn nhận được sự cảm thông từ phía công chúng.
Hoa hậu Kỳ Duyên, Kỳ Duyên hút thuốc, scandal hoa hậu Kỳ Duyên, hoa hậu, Kỳ Duyên
Hoa hậu Kỳ Duyên công khai xin lỗi khán giả và người hâm mộ 
Thất vọng với hoa hậu
Về phía dư luận, sự cố của Kỳ Duyên đã thu hút những quan điểm trái ngược. Nhiều khán giả tỏ ra thực sự ngán ngẩm với sự thiếu ý thức giữ gìn hình ảnh của đương kim Hoa hậu. Họ không tiếc lời chỉ trích, thậm chí còn cho rằng hoa hậu nên trả lại vương miện.
Hoa hậu Kỳ Duyên, Kỳ Duyên hút thuốc, scandal hoa hậu Kỳ Duyên, hoa hậu, Kỳ Duyên

Hoa hậu Kỳ Duyên, Kỳ Duyên hút thuốc, scandal hoa hậu Kỳ Duyên, hoa hậu, Kỳ Duyên
Công chúng đa phần thể hiện sự phẫn nộ với người đẹp gốc Nam Định
Bạn đọc Quang Tùng bình luận: “Thất vọng, chuyện không tưởng, giật mình khi thấy Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc. Chưa nói đến hút thuốc nơi công cộng thì với một cô gái đôi mươi mà hút thuốc là điều khó chấp nhận".
Bạn đọc Nguyễn Thành Trung bức xúc: “Không cấm hút thuốc đối với mọi người nhưng phụ nữ mà hút thuốc thì không thể chấp nhận được. Tôi không quá cực đoan khi nói điều nà, nhưng hiện nay, người trẻ là nam mà hút thuốc còn không nên nữa, là nữ thì không thể chấp nhận được. Theo tôi, nữ mà hút thuốc là đua đòi vớ vẩn. Rất nhiều lần Kỳ Duyên bị cộng đồng mạng soi, tôi cho là quá khắt khe với cô nhưng lần này, tôi cho rằng họ đã soi đúng. Tôi khuyên cháu đừng đua đòi như thế, còn nếu không thì nên trả lại cái danh Hoa hậu đi rồi muốn làm gì thì làm”.
Bạn đọc Đức Toàn chia sẻ: “Mình cũng là người con Nam Định, xưa nay hay bênh vực Kỳ Duyên. Nhưng hành động này thật quá sức chịu đựng. Khi tham gia thi Hoa hậu và khi đạt danh hiệu này, mặc nhiên bạn phải ý thức được mình. Đừng nói bản năng hay cá tính nữa. Nếu sống với bản năng thì đừng nhận danh hiệu”.
Giới showbiz lên tiếng bênh vực Kỳ Duyên
Khi phần đông công chúng chỉ trích Kỳ Duyên thì giới nghệ sĩ lại cho thấy những động thái hoàn toàn trái ngược. Họ cho rằng việc các bạn trẻ hút thuốc không phải là hành vi đáng lên án, thậm chí được coi như một thú vui giải tỏa căng thẳng quá đỗi bình thường. Thêm vào đó, chưa từng có một quy định nào được ban hành với nội dung ngăn cấm các Hoa hậu không được hút thuốc.
Nữ ca sĩ Hương Tràm là một trong những người đầu tiên lên tiếng ủng hộ Kỳ Duyên. Cô chia sẻ: “Tôi không thấy ghét em, mà chỉ thấy thương em. Thành công đến sớm có rất nhiều thứ cần phải trả giá, cần bản lĩnh để giữ vững. Nhưng để gây dựng lại, cần bản lĩnh lớn hơn rất nhiều. Gắng lên em!
Hoa hậu Kỳ Duyên, Kỳ Duyên hút thuốc, scandal hoa hậu Kỳ Duyên, hoa hậu, Kỳ Duyên
Hương Tràm cũng bước vào showbiz từ khi còn trẻ. Chính vì vậy, cô cảm thấy đồng cảm và thấu hiểu với hoa hậu Kỳ Duyên khi cô còn nhỏ nhưng phải liên tục đối diện với áp lực từ phía dư luận.
Lưu Thiên Hương cũng chia sẻ quan điểm tương tự với Hương Tràm. Cô đăng tải trên trang cá nhân: “Trừ khi hút thuốc tại nơi đề biển 'No Smoking' (tạm dịch: Không hút thuốc), chứ Hoa hậu hay người mẫu thế giới đốt thuốc ghê lắm (lý do là nghĩ thuốc lá sẽ giúp giữ dáng tốt hơn). Hút thuốc chỉ có hại cho sức khỏe thôi chứ đánh giá gì phẩm chất phụ nữ qua việc cầm điếu thuốc nhỉ”.
Hoa hậu Kỳ Duyên, Kỳ Duyên hút thuốc, scandal hoa hậu Kỳ Duyên, hoa hậu, Kỳ Duyên
Lưu Thiên Hương cho rằng không thể dựa vào việc hút thuốc để đánh giá nhân phẩm của người phụ nữ
Ca sĩ Pha Lê cũng đứng về phía Hoa hậu Kỳ Duyên trong sự cố này. Cô chia sẻ: “Nghệ sĩ không bao giờ có quyền dám nói “Tôi làm gì mặc kệ tôi” vì nghệ sĩ là hình ảnh có liên quan trực tiếp tới công chúng…Tuy nhiên hút thuốc, uống rượu hay đi bar không nói lên đạo đức con người, nó thuộc về sở thích và nếu có hại sức khỏe thì người chơi sẽ chịu trận cho chính bản thân nên không cần người khác lo giùm. Tóm lại, với mình, em Kỳ Duyên này bị sao thị phi chiếu y chang mình, nên hết sức thông cảm”.
Hoa hậu Kỳ Duyên, Kỳ Duyên hút thuốc, scandal hoa hậu Kỳ Duyên, hoa hậu, Kỳ Duyên
Ca sĩ Pha Lê bày tỏ sự đồng cảm với Kỳ Duyên 
Cho đến thời điểm hiện tại, sự cố của Kỳ Duyên vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía dư luận. Có thể thấy, đây là một bài học đắt giá không chỉ với người đẹp gốc Nam Định mà còn có tác động lớn đến những người đẹp khác trong việc giữ gìn hình ảnh của bản thân mình trước công chúng.
Dương Di
Tin liên quan

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/facebook/315203/du-luan-day-song-vi-hanh-dong-hut-thuoc-cua-ky-duyen.html






Họp nóng quanh scandal hút thuốc của hoa hậu Kỳ Duyên

Liên quan đến những ''lùm xùm" hút thuốc ở nơi công cộng gây xôn xao dư luận của hoa hậu Kỳ Duyên, BTC cuộc thi đã có cuộc họp nóng để xác minh sự việc.
Theo BTC cuộc thi, sau khi một số báo và trang mạng đăng tải thông tin kèm đoạn băng hình cho rằng Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên hút thuốc tại một quán cà phê và hình ảnh Kỳ Duyên bị tố say xỉn khiến dư luận xã hội có ý kiến nhiều chiều, báo Tiền Phong với tư cách đơn vị lập đề án xin cấp phép và đơn vị thường trực BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 có nghĩa vụ kế thừa quyền lợi và trách nhiệm của BTC cuộc thi đã tích cực triển khai xác minh, xử lý vụ việc.
Hoa hậu Kỳ Duyên, Á hậu Huyền My, scandal hoa hậu
Hoa hậu Kỳ Duyên.
Đại diện báo Tiền Phong đã tiến hành xác minh các nguồn tin, gặp và làm việc với Hoa hậu Kỳ Duyên và gia đình, tham vấn ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý văn hóa và pháp luật. Hoa hậu Kỳ Duyên cũng đã viết thư xin lỗi BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, lãnh đạo báo Tiền Phong và xin lỗi công khai trên trang mạng của mình về hành vi hút thuốc lá như trong đoạn băng hình.
Ngày 15/7/2016, Hội đồng xem xét xử lý sự việc do báo Tiền Phong thành lập, gồm đại diện các đơn vị tham gia BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, đại diện Ban giám khảo cuộc thi đã họp với sự tham dự của đại diện T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - cơ quan chỉ đạo cuộc thi.
Theo đó, hội đồng đã nghe thông tin báo Tiền Phong xác minh được và thống nhất: Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên thừa nhận hành vi hút thuốc lá như trong băng hình và đã xin lỗi công khai nhưng vẫn còn một số tình tiết liên quan đến dư luận và tố cáo khác cần phải xác minh làm rõ thêm.
Chia sẻ riêng với VietNamNet, Tổng biên tập báo Tiền phong, ông Xuân Sơn cho biết đây là những công việc đầu tiên BTC cuộc thi tiến hành làm. Sau vòng bán kết khu vực miền Bắc Hoa hậu Việt Nam 2016 ngày 17/7, BTC sẽ tiến hành kiểm tra và tham khảo thêm các ý kiến.
"Chúng tôi chưa có những quyết định cuối cùng bởi nhỡ từ nay đến cuối cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 lại có thêm những chuyện lùm xùm khác của Kỳ Duyên bị tố cáo thì sao? Tất cả mới chỉ là những bước họp bàn và đưa ra những thông báo chính thức đầu tiên" - ông Xuân Sơn nói.
Sơn Hà
Tin liên quan
http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/dep/315897/hop-nong-quanh-scandal-hut-thuoc-cua-hoa-hau-ky-duyen.html








Thứ ba, 12/07/2016, 10:43 AM

(VTC News) - Sau clip hút thuốc lá khiến cư dân mạng xôn xao, Hoa hậu Kỳ Duyên tiếp tục gặp sóng gió khi những hình ảnh say rượu của cô bị đăng tải trên mạng.

Có thể nói những ngày vừa qua Kỳ Duyên liên tiếp gây 'sóng gió', từ chuyện đi muộn giờ tại sự kiện của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đến clip phì phèo hút thuốc lá được lan truyền trên mạng.
Kỳ Duyên xin lỗi vì lộ clip hút thuốc
Mới đây nhất, một độc giả tiếp tục đăng tải những hình ảnh được cho là say rượu của Hoa hậu 20 tuổi tại phố Bùi Viện, TP.HCM kèm bình luận: “Đã có một lần thấy cô xỉn say ở Bùi Viện từng gửi lên báo chí mà bị ém rồi".






Hoa hậu Kỳ Duyên tiếp tục lộ ảnh say xỉn trong quán bar sau clip hút thuốc lá


Có thể nói Kỳ Duyên là một trong những Hoa hậu Việt Nam vướng scandal nhiều nhất từ trước tới nay, từ những lần xuất hiện với nhan sắc méo mó, trang phục 'thảm họa' cho đến hình ảnh gác chân ngủ kém duyên trên máy bay, dựa dẫm nhưng vẫn hỗn hào với mẹ ruột và mới đây là phì phèo điếu thuốc ở quán cafe có máy lạnh.






Hình ảnh của Kỳ Duyên bị cho là say xỉn trong quán bar được ghi lại


Trung Ngạn

http://www.vtc.vn/hoa-hau-ky-duyen-tiep-tuc-lo-them-anh-say-ruou-sau-clip-phi-pheo-thuoc-la-d266017.html








Hoa hậu Kỳ Duyên nên trả lại vương miện bằng lòng tự trọng'

   Theo PGS. TS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái, những sai lầm trong văn hóa ứng xử của đương kim hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên có tính hệ thống, kể từ khi cô đăng quang đến nay.
Hoa hậu Kỳ Duyên đang bị dư luận phản đối gay gắt về hành động hút thuốc lá và say xỉn trong quán bar. PGS.TS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái gửi một bài viết trình bày quan điểm của bà trong câu chuyện này.



PGS.TS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái là một nhà phê bình nổi tiếng trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật. Bà hiện là giảng viên báo chí của Đại học Quốc gia Hà Nội, Phó Trưởng ban Lý luận phê bình sân khấu của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam. Ảnh:NVCC

Tôi thấy tiếc cho Hoa hậu Kỳ Duyên
Câu chuyện hút thuốc lá phì phèo trong một quán café Hà Nội và bức ảnh một cô gái say xỉn bị cho là Hoa hậu Kỳ Duyên đang nhận những phản ứng dữ dội từ phía dư luận.
Khi sự việc này được thông báo trên truyền thông, cảm giác đầu tiên của tôi là tiếc cho Kỳ Duyên, khi cô liên tiếp bị mắc lỗi văn hóa ứng xử, trước hết với chính bản thân mình với tư cách một hoa hậu, và sau đó là với cộng đồng.
Điều tiếc nhất là việc cô nhận ra lỗi ứng xử rất muộn. Muộn đến mức, nó không thể giải thích cho cả một hệ thống lỗi lầm ứng xử của Kỳ Duyên.


Skip in 5...
Ad finishes in 14 seconds
Từ khi cô đội được chiếc vương miện trên đầu, dường cô rất ít tự soi xét bản thân trong ứng xử, khi tùy tiện ngủ trong một dáng ngủ rất vô duyên, hớ hênh, thiếu ý tứ trên máy bay; khi đi làm từ thiện thì chỉ nhăm nhăm chú ý “làm màu” cho bản thân, thản nhiên đứng vươn cao mình để mẹ cúi lom khom dưới đất sửa tà váy.
Rồi cô hồn nhiên đi tay không ở sân bay để mẹ đẩy xe chứa đồ đi ngay bên cạnh, đến trễ giờ họp báo, ăn mặc thiếu một gu thẩm mỹ tử tế… Những điều này đã diễn ra như một sự thực đáng buồn về ứng xử của Kỳ Duyên.
Các cuộc thi hoa hậu là nhu cầu cần thiết và xu thế tất yếu của sự phát triển vì nhân loại luôn muốn tôn vinh cái đẹp và con người của quốc gia nào cũng cần phải tự hào về nét đẹp đặc trưng của mình.
Cái đẹp của hoa hậu quốc gia, quốc tế, đúng nghĩa nhất, phải hội tụ đầy đủ hai yêu cầu căn cơ về thẩm mỹ,  phải thành một thực thể hài hòa cân đối giữa sắc đẹp ngoại hình và tâm hồn bên trong.
Việt Nam không phải là quốc gia có “lò” chuyên đào tạo hoa hậu, và việc đào tạo hoa hậu hiện nay khá là nghiệp dư vì “lò” nào cũng có vấn đề. Nhiều hoa hậu xuất hiện trên sân khấu của các cuộc thi “ăn không nên đọi, nói không nên lời”, tiếng Anh kém cỏi, không chú ý sự hài hòa được nét đẹp bên ngoài với phẩm chất bên trong, thậm chí không hề chú ý đến nền tảng văn hóa ứng xử.
Người Việt vốn đề cao và coi trọng cái duyên của người phụ nữ, các cụ có câu “cái nết đánh chết cái đẹp”. Nhưng, tiếc thay nhiều hoa hậu Việt Nam không thấu hiểu điều này, suy nghĩ và hành động lệch lạc.
Đừng bao biện rằng đó là quyền cá nhân
Tôi chưa thấy một hoa hậu nào hút thuốc nơi công cộng, ngủ trên máy bay với tư thế phản cảm và hơn cả là thản nhiên để mẹ đẩy đồ, cúi xuống sửa váy như hoa hậu Kỳ Duyên.
Đừng bênh vực và bao biện rằng đó là quyền cá nhân vì đây là cá nhân hoa hậu và cô cần phải tuân thủ chuẩn mực đạo đức hoa hậu, lành mạnh về tâm hồn và tử tế về văn hóa. Trong không gian hẹp gia đình, Kỳ Duyên có quyền làm tất cả gì cô muốn, nhưng trước đám đông, cô phải nhận thức được rằng cô là một hoa hậu.
Hành động của Kỳ Duyên có thể nói là đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh hiệu hoa hậu. Cô ấy không giữ được tinh thần và hào quang của vương miện ở cả hai phương diện là nội dung và hình thức.
Kỳ Duyên bị cho là chỉnh sửa gương mặt sau đăng quang, lại liên tiếp bị lên án bởi những hành động không đẹp chốn đông người. Vương miện của hoa hậu không cho phép người sở hữu làm điều đó. Do vậy Kỳ Duyên nên tự trao trả vương miện bằng sự khiêm tốn và lòng tự trọng của chính mình.
Nhìn lại chính mình trước khi mời luật sư
Kỳ Duyên có quyền mời luật sư để bảo vệ danh dự và xử lý sự việc liên quan đến cá nhân trước pháp luật. Cô có quyền kiện bất cứ người nào cô muốn, tôi không thực sự quan tâm đến điều đó vì tòa án sẽ có trách nhiệm phân xử ai đúng ai sai. Giống như vụ việc của vợ chồng Chu Đăng Khoa trong scandal tình ái với Hồ Ngọc Hà, xin hãy mang nhau ra tòa thay vì biến truyền thông trở thành “kẻ hầu người hạ” của giới showbiz.
Nhưng trước hết phải nhớ đến câu “tiên trách kỉ, hậu trách nhân”. Bản thân biết quản lý hình ảnh thì không ai có thể bôi nhọ hay chỉ trích, ngược lại, nếu bản thân không tự ý thức và có trách nhiệm với chính mình và danh hiệu mình đạt được, thì chiếc vương miện cao quý, tuy còn đội trên đầu nhưng trong lòng công chúng, nó đã không còn tồn tại.
Tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng đừng nên nghĩ mình đẹp mình có quyền và đã là hoa hậu thì muốn làm gì cũng được. Quốc gia nào, ngoài luật, cũng có những quy định bất thành văn dựa trên nền tảng văn hóa và đặc trưng tính chất xã hội.
Ở Việt Nam, nếu một cá nhân sai lệch với chính mình, với gia đình mình thì chắc chắn, với xã hội, cá nhân đó cũng không thể làm những điều tốt đẹp, lại càng không thể đại diện cho cái đẹp.
Kỳ Duyên là một người phụ nữ đẹp về ngoại hình, vẻ đẹp ấy đậm chất Việt về hình thức nhưng tôi lại không thấy thần sắc của sắc đẹp trong con người cô ấy. Từ khi đăng quang đến nay, Kỳ Duyên chưa bao giờ cân đối được ngoại hình với nội dung ứng xử của chính mình. Do vậy, cô ấy luôn bị đám đông ném đá và vùi dập.
Mọi người có quyền thông cảm cho Kỳ Duyên nhưng cần phải thông cảm trên tinh thần văn hóa Việt. Đừng ai biện minh việc cô ấy còn quá trẻ nên chưa có kinh nghiệm ứng xử vì chính cái trẻ lại là một trong những yếu tố quan trọng để Kỳ Duyên đăng quang.Chỉ trích nhưng cần phân tích có lý, có tình
Và điều công chúng cần ở cô là sự trưởng thành trong tuổi trẻ chứ không phải việc thông cảm đến hết lần này đến lần khác nhưng hoa hậu vẫn không mấy tiến bộ, thậm chí còn xấu xí hơn về mặt hình ảnh.
Dư luận có thể giết chết hình ảnh của một hoa hậu nếu như người đó coi sự hớ hênh là bản chất của mình. Tất nhiên, ở trường hợp của hoa hậu Kỳ Duyên, dư luận cũng đã bắt đầu có sự a dua, ném đá không thương tiếc mà không phân tích được cái lý, cái tình, hành động nào có thể thông cảm và hành động nào thì cần lên án.
Công chúng cũng có lỗi về ứng xử khi không mạch lạc trong việc bày tỏ quan điểm và bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông. Nhưng một lần nữa, tôi phải khẳng định, không quan tòa nào xét xử được công chúng, công chúng có thể bày tỏ quan điểm của mình về người được cho là “người của công chúng”.
Và truyền thông tiếp tục là một chủ thể quan trọng trong việc này, truyền thông không thể “ăn theo nói leo” mà cần phải phân tích đúng sai dựa trên bản chất của vấn đề và nền tảng văn hóa ứng xử của dân tộc.
Tất nhiên, không thể lấy văn hóa phương Tây để can thiệp về chuyện này, cách ăn ở tế nhị, nói năng tinh tế, ra thưa vào gửi, công dung ngôn hạnh là đặc trưng tích cách và phẩm giá của phụ nữ Việt Nam. Và hoa hậu Việt Nam phải tuân thủ chuẩn mức của Việt Nam.
Một chủ thể khác là ban tổ chức hoa hậu Việt Nam cũng cần nhận thức bài học đắt giá sau vụ việc của Kỳ Duyên. Trước, trong và sau cuộc thi hoa hậu luôn cần phải có niêm luật, quy chế, quy định về ứng xử của hoa hậu trước cộng đồng.
Ban tổ chức phải có trách nhiệm giám sát, phản biện và nhắc nhở, uốn nắn kịp thời. Hoa hậu đi làm từ thiện vùng sâu vùng xa thì đừng để ăn mặc lộng lẫy, nước hoa sực nức.
Ban tổ chức vẫn phải là chủ thể có trách nhiệm để hình ảnh hoa hậu không bị xấu xí trong mắt công chúng, nói đúng hơn, một hoa hậu thì “đẹp đẽ phải khoe ra, xấu xa phải đậy lại”, còn nếu cái xấu xa cũng “đường hoàng” được khoe ra thì đừng làm hoa hậu nữa.
Đạt được tình yêu không quá khó nhưng giữ được tình yêu khó lắm thay. Danh hiệu hoa hậu cũng vậy, giữ được danh hiệu vĩnh viễn khó hơn nhiều việc đội trên đầu vương miện với đầy ngọc trai, kim cương, đá quý…

Chưa đến mức phải tước vương miện của Kỳ Duyên

Trả lời Zing.vn, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam – ông Lê Xuân Sơn – cho biết ông đã làm việc với Kỳ Duyên và xác nhận thông tin từ phía Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, ban tổ chức sẽ không đưa ra bình luận về những ồn ào của Kỳ Duyên thời gian qua.
Trước câu hỏi liệu hoa hậu Kỳ Duyên có bị tước vương miện hay không, ông Lê Xuân Sơn từ chối trả lời. Ông cho biết trước khi đi đến quyết định cuối cùng, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cần triệu tập cuộc họp gồm nhiều lãnh đạo và cơ quan chỉ đạo có liên quan. Khi cuộc họp có kết quả, ông Lê Xuân Sơn sẽ chính thức thông báo đến các đơn vị truyền thông.
Trong khi đó, ông Dương Xuân Nam - nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong, cha đẻ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - bày tỏ: "Khi Kỳ Duyên đăng quang, tôi không làm trưởng ban giám khảo nữa nên không biết cụ thể vụ việc như thế nào. Nếu chỉ dựa trên những hình ảnh bị đăng tải trên mạng xã hội thì chưa đến mức phải tước vương miện".
Ông Nam cho biết thêm trước đây khi ông đảm nhận vai trò trưởng Ban tổ chức, các thí sinh lọt vòng chung kết cả nước đều phải ký một bản cam kết với 10 điều quy định chặt chẽ sau đăng quang. Trong đó, người đẹp phải giữ gìn danh tiếng, đạo đức, lời ăn tiếng nói, làm việc gì trên danh hiệu hoa hậu cũng phải báo cáo với Ban tổ chức.
"Theo quy định, ngay cả những hợp đồng quảng cáo, hoa hậu phải thông báo với Ban tổ chức để BTC tham vấn, tránh đóng những quảng cáo phản cảm" - ông Dương Xuân Nam nói.
Thu Hiền - Minh Tâm
Theo PGS.TS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái/Zing.vn
http://motthegioi.vn/van-hoa-giai-tri-c-80/hoa-hau-ky-duyen-nen-tra-lai-vuong-mien-bang-long-tu-trong-37929.html











Thứ Sáu, 05/08/2016 - 16:42


Thông cáo báo chí về việc xử lý Hoa hậu Kỳ Duyên


TPO - Hội đồng xem xét xử lý vụ việc Hoa hậu Kỳ Duyên thống nhất nhận định: Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên hút thuốc lá nơi công cộng và tụ tập với bạn bè ở nơi có khung cảnh không phù hợp là những hành vi không tương xứng với danh vị Hoa hậu Việt Nam.
Vừa qua, một số báo và trang mạng đăng tải thông tin kèm đoạn băng hình cho rằng Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên hút thuốc tại một quán cà phê và hình ảnh trong đó Kỳ Duyên bị tố là say xỉn trong quán rượu khiến dư luận xã hội có ý kiến nhiều chiều, báo Tiền Phong với tư cách đơn vị lập đề án xin cấp phép và là đơn vị thường trực Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 có nghĩa vụ kế thừa quyền lợi,  trách nhiệm của BTC cuộc thi đã tích cực triển khai xác minh, xử lý vụ việc.
Đại diện báo Tiền Phong đã tiến hành xác minh các nguồn tin, gặp và làm việc với Hoa hậu Kỳ Duyên và gia đình, tham vấn ý kiến các chuyên gia quản lý văn hóa và pháp luật. Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng đã viết thư xin lỗi BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, lãnh đạo báo Tiền Phong và xin lỗi công khai trên trang mạng của mình về hành vi hút thuốc lá như trong đoạn băng hình.
Ngày 15/7/2016, Hội đồng xem xét xử lý sự việc do báo Tiền Phong thành lập gồm  đại diện các đơn vị tham gia Ban Tổ chức  cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, đại diện Ban Giám khảo cuộc thi đã họp với sự tham dự của đại diện T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – cơ quan chỉ đạo cuộc thi đã nhận định vẫn còn một số tình tiết liên quan đến dư luận và tố cáo khác cần xác minh làm rõ thêm nên sẽ tiếp tục việc xác minh giải quyết sự việc sau vòng thi Chung khảo phía Bắc Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 kết thúc (chủ nhật, 17/7/2016).
Sau đó, báo Tiền Phong đã tiếp tục xác minh nhưng không nhận được thêm các thông tin bổ sung. Lãnh đạo báo Tiền Phong đã làm việc một lần nữa với Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên và gia đình. Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã viết bản cam đoan ngoài các hành vi hút thuốc lá trong quán cà phê và tụ tập với bạn bè trong quán rượu nhưng không say rượu thì không còn hành vi nào không phù hợp với danh vị Hoa hậu Việt Nam như dư luận đồn thổi. Đại diện của gia đình cũng đã xác nhận cam đoan này.
Ngày 25/7/2016,  Hội đồng xem xét xử lý sự việc họp lần thứ hai, đã đưa ra nhận định sự việc, hình thức xử lý dự kiến và gửi văn bản tham vấn ý kiến của các cơ quan chỉ đạo, quản lý.
Ngày 5/8/2016, Hội đồng họp lần cuối và thống nhất nhận định: Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên hút thuốc lá nơi công cộng và tụ tập với bạn bè ở nơi có khung cảnh không phù hợp là những hành vi không tương xứng với danh vị Hoa hậu Việt Nam. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Hoa hậu Việt Nam cũng như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và bị dư luận xã hội phản ứng. Những dư luận khác về Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa có cơ sở để kết luận.
Xét mức độ vi phạm  cũng như thái độ thành khẩn nhận lỗi và xin lỗi trước công luận của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Hội đồng quyết định:
1.     Khiển trách Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên vì đã có hành vi gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh Hoa hậu Việt Nam cũng như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam;  Yêu cầu Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên phải chấn chỉnh hành vi, lối sống, tích cực cải thiện hình ảnh của mình trước công chúng.
2.     Đề nghị Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 không sử dụng hình ảnh và không để Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên tiếp tục đồng hành với các sự kiện tiếp theo của cuộc thi.

Thông cáo báo chí của BTC cuộc thi HHVN 2016 liên quan đến Hoa hậu Kỳ Duyên

Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 nhận được khuyến nghị của Hội đồng xem xét xử lý các sự việc liên quan đến Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên về việc không sử dụng hình ảnh và không để Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên tiếp tục đồng hành.
Báo Tiền Phong
http://hoahau.tienphong.vn/hoa%20h%E1%BA%ADu%202016/thong-cao-bao-chi-ve-viec-xu-ly-hoa-hau-ky-duyen-1035504.tpo






Tờ xăng dầu lên tiếng:
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.