Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

15/03/2016

Võ sư Huỳnh lập đàn cầu mưa cho ruộng đồng miền Nam


Lấy nguyên từ Fb của ông.

---

Ngày 15/3/2016


"



Cứu hạn cho đồng bằng sông cửu long không phải là việc cầu cứu Trung Quốc!


Do hệ thống chống ngập mặn, nước biển dâng của nước ta quá kém, đầu tư không tập trung, dàn trải. Nên cắt bớt một số dự án như " Sân Bay Long Thành" 15,8 tỷ đô la và một số dự án không mang lại hiệu quả kinh tế để đầu tư vào việc chống nước biển dâng, ngập mặn cứu dân trước.

Có dân là có tất cả mất dân mất đất thì chẳng có cái gì. Tôi đề nghị những cái đầu tinh hoa của nước Việt cần nghiêm túc làm việc đừng xé nền kinh tế nát thêm. Hãy cứu dân, cứu nước trước khi cứu mình.

Tôi chỉ là một công dân nhưng không ngày nào tôi không nghĩ về Tổ Quốc và Nhân Dân.

Hôm nay tôi lại làm phép cầu mưa cứu dân nam bộ, biết rằng đó là việc khó nhưng tôi vẫn làm cho dù mưa to hay mưa nhỏ chỉ cần một giọt nước trên Trời rơi xuống cũng đủ làm ấm lòng người dân lao động.

Ai đó có chửi tôi thì cứ chửi có chê tôi thì cứ chê. Nhưng tôi vẫn làm, tôi làm vì tôi yêu Tổ Quốc và yêu đồng bào.

Cảm ơn các bạn bè đã, vẫn, và đang theo dõi những việc làm của tôi.
( tôi sẽ cố gắng để trong khoảng 5-8 ngày tới sẽ có mưa cho đồng bằng nam bộ)


Hà nội 15-3-2016

Võ sư. Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh








"
https://www.facebook.com/huynh.luongngoc/posts/545778205598353




---

BỔ SUNG


1. Ngày 27/3/2016


Mưa hơn 1 giờ đổ xuống miền Tây Nam bộ

27/03/2016 20:59 GMT+7

TTO - Tối 27-3, một số nơi ở ĐBSCL đã xuất hiện cơn mưa giải hạn, thời tiết trở nên mát mẻ.

Cơn mưa tối 27-3 làm đọng nước ở một khu dân cư tại Phú Tân (An Giang) - Ảnh: Đức Vịnh
Cụ thể, từ 18g45 tối 27-3 nhiều nơi ở An Giang, Đồng Tháp… đã bắt đầu xuất hiện mưa.
Tuy cơn mưa không lớn lắm nhưng kéo dài chừng hơn 1 giờ đã giúp giảm bớt nhiệt độ, khiến thời tiết trở mát dễ chịu.
Trước đó, vào ban ngày có nhiều mây và gió nên thời tiết mát mẻ như sắp chuyển sang mùa mưa.
Trong khi đó theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ, những ngày này khu vực miền Tây Nam bộ đang thời tiết nắng nóng, trời nhiều mây, không có mưa.


..

..

2 nhận xét:

  1. Trung Quốc đã tăng xả nước. Vài ngày nữa là có nước về rồi. Còn muốn có mưa nhiều chắc phải hơn tháng nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ok. Để mình bổ sung các tin liên quan đến việc Trung Quốc xả nước.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.