Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

25/12/2015

Noel 2015, gặp bạn vong niên

Có chút việc, nên tới thăm người bạn vong niên. Lúc trở ra về, mới biết nhằm đúng ngày 24 tháng 12.

Bạn từ khoảng 20 năm về trước, thưở mới lớn còn say mê lang thang các làng các phố. Ông là lứa giữa 4x, tức ở lứa phụ huynh của mình. Trai Hà Nội, chứa cả một kho truyện cũ, ca dao ngạn ngữ Hà Nội, cùng vô thiên lủng những kiến thức tạp học gắn đủ các nghề ông đã trải.

Trai Hà Nội gốc nhưng lại bị tật nói ngọng, nhất là N với L. Ông bảo tật ấy có từ thời đức thánh làng này vượt sông Cả sang đây lập nghiệp rồi cơ, truyền qua nhiều đời, khó mà chữa.

Cái tật ấy, bây giờ, mình thấy đã truyền sang cả cậu con trai mới lên 4 của ông. Bà xã hiện nay của ông là lứa cuối 8x. Mới cưới hồi Hà Nội kỉ niệm 1000 năm rồng bay. 

Những người con lớn với bà xã đầu tiên, theo ông kể từ 20 năm trước, là lớn hơn mình vài ba tuổi, nhưng mình chưa từng được gặp bao giờ.

Mình bận mải, tới cả 2 năm rồi mới đến thăm được. Thấy bạn và bà xã giờ rất đông con nhang đệ tử. Bà xã đã biết lật lịch vạn niên định ngày tốt xấu cho người ta.

Cái bắt tay rất lâu như mọi khi. Sức mong trẻ vẫn cuộn lên trong gân cốt bàn tay ông. Lần nào cũng thế, mình thường phải xoa tay cho bớt đau ngay sau đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.