Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

31/07/2015

Một nghề mưu sinh của người Việt ở Sing

Đây là về nghề ở khu đèn đỏ.

Báo Việt Nam chỉ lấy về từ báo nước ngoài (tên người Việt chỉ copy từ báo Sing, nên không có dấu).


Nguyên văn từ tờ Dân trí.

---
Chủ Nhật, 26/07/2015 - 07:19


 Đến Singapore với thị thực dài hạn để chăm con gái đang du học, Nguyen Thi Pho Chau đã bị tòa án Singapore tuyên phạt 12 tháng tù giam vì điều hành đường dây bán dâm. Đây chỉ là một trong nhiều vụ tương tự khiến giới chức địa phương “đau đầu”.


 >> Singapore xác nhận từ chối nhập cảnh công dân Việt tìm việc làm
 >> Nguyên nhân Singapore từ chối nhập cảnh một số công dân Việt Nam

(Ảnh minh họa: Asiaone)
(Ảnh minh họa: Asiaone)
Nhiều phụ nữ người Việt hoạt động mại dâm tại Singapore
Bản án được tòa án Singapore tuyên hồi tháng 3, sau khi đường dây mại dâm bất hợp pháp của Chau và 29 người khác bị cơ quan chức năng phát giác, bóc gỡ.
Dẫn hồ sơ của tòa, tờ Asia One của Singapore cho biết, Chau, 37 tuổi, đã điều hành đường dây mại dâm tại khu vực Joo Chiat cùng với chị gái, em rể và mẹ, bắt đầu từ khoảng tháng 9/2013.
Theo đó, Chau thường đến sân bay để gặp gỡ gái bán dâm người Việt và đưa họ về trú ngụ tại khu vực đường Tembeling và Joo Chiat Lane. Mỗi ngày, gái bán dâm phải trả cho Chau phí thuê trọ 18 đô la Singapore, còn phí môi giới là 1000 đô la Singapore (731 USD). Mẹ của Châu, bà Chau Thi My Linh là người lo nấu ăn cho gái bán dâm.
Sau khi có nơi trú ngụ, những cô gái này vào làm phục vụ tại các quán bar quanh khu vực Joo Chiat, nhưng đồng thời sẵn lòng quan hệ với khách để có thêm tiền. Đường dây này chỉ bị phá sau một đợt truy quét và khám xét của cảnh sát, tại ngôi nhà trên đường Joo Chiat Lane hôm 22/9/2014. Tại đây 6 gái bán dâm người Việt đã bị bắt.
Cảnh sát cũng bắt chị gái của Chau là Nguyen Thi Phuong Chau, 42 tuổi, và em rể Nguyen Duy Binh, 27 tuổi. Hai người này cùng phải nhận bản án 2 tháng tù giam. 4 ngày sau khi đường dây bị bại lộ Chau ra trình diện cảnh sát còn mẹ của người phụ nữ này đã bỏ trốn.
Tại cơ quan chức năng, luật sư của Chau cho biết thân chủ mình tới Singapore để chăm con gái là học sinh phổ thông du học tại phía Bắc đảo quốc này.
Cùng trong tháng 3/2015, một đường dây mại dâm trực tuyến có sự tham gia của người Việt đã bị cơ quan chức năng Singapore bắt giữ.
Luong Thi Thu Ngan, 20 tuổi, bị khởi tố cùng 3 nam giới Singapore khác, tuổi từ 27 đến 51, về tội chăn dắt một gái mại dâm người Việt 22 tuổi. Theo tờ Straits times, Luong Thi Thu Ngan đã cố ý đón cô gái trên vào Singapore dù biết người này đến để hoạt động mại dâm phi pháp.
Cảnh sát bắt các nghi phạm trong một chiến dịch bọc gỡ đường dây môi giới mại dâm trực tuyến tại Singapore.
Tờ Straits times cho biết hoạt động của gái mại dâm người Việt tại Singapore đã trở nên rầm rộ và tai tiếng ngay từ những năm 2003-2004, khi nhiều cô gái tìm tới các quán rượu tại khu vực Joo Chiat chào mời khách.

Đường Joo Chiat, nơi nhiều gái mại dâm trái phép bị chính quyền Singapore bắt giữ (Ảnh: ST)
Đường Joo Chiat, nơi nhiều gái mại dâm trái phép bị chính quyền Singapore bắt giữ (Ảnh: ST)
Khi khu vực này bị cảnh sát truy quét, một số sẽ chuyển địa bàn về Geylang hoặc tham gia các trang web môi giới mại dâm trực tuyến. Khách hàng chỉ cần gửi tin nhắn SMS tới cho kẻ chăn dắt và sau đó sẽ nhận được chỉ dẫn tới một khách sạn nào đó.
“Singapore là một địa điểm được ưa thích bởi đồng tiền có giá cao, gần Việt Nam và những lời truyền miệng nhau từ những cô gái đã trở về sau khi kiếm tiền. Tuy nhiên, rất khó theo dõi con số chính xác bởi nhiều người đến dưới dạng thăm người thân và hoạt động bất hợp pháp”, bài báo viết.
Lan rộng sang Malaysia
Khi bị truy quét mạnh tại Singapore, không ít gái mại dâm người Việt di chuyển sang quốc gia láng giềng Malaysia, và số trường hợp bị bắt đang ngày một tăng.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Heat Online tháng 11 năm ngoái, lãnh đạo đơn vị chống tội phạm ngầm, cờ bạc và mại dâm khu vực Bukit Aman cho biết, từ năm 2008 tới tháng 9/2013, cảnh sát nước này bắt giữ 66.000 gái mại dâm nước ngoài trên cả nước.
Nhiều nhất trong số này là gái mại dâm đến từ Trung Quốc, với trung bình khoảng 5000 trường hợp bị bắt mỗi năm. “Nhưng số liệu cũng cho thấy gái mại dâm từ Việt Nam bị bắt tăng vọt trong giai đoạn 2011 – 2012”, ông Datuk Jalil Hassan nói.
Còn tính từ ngày 18/11/2014 đến tháng 1/2015 khi chiến dịch truy quét Op Noda Khas diễn ra, có 717 trong tổng số 1363 gái bán dâm bị bắt tại bang Selangor của Malaysia là người Việt. 299 người Thái Lan, 162 người Trung Quốc. “Số còn lại đến từ Indonesia, Lào, Bangladesh và Campuchia”, cảnh sát trưởng bang Selangor, ông Abdul Samah Mat phát biểu trên tờ Free Malaysia today.
Sẽ là vội vàng khi khẳng định những sự việc nêu trên đang là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nhiều nữ du khách Việt Nam gặp khó khăn khi nhập cảnh vào Singapore.
Tuy vậy, khi các vụ truy quét của giới chức địa phương đang phát hiện ngày một nhiều các đường dây mại dâm trái phép với sự tham gia của người Việt, rõ ràng chính quyền sở tại có lí do để thận trọng hơn, có cái nhìn dò xét hơn nhằm ngăn chặn từ “bờ rào” những hoạt động bất hợp pháp. Đây là quyền và trách nhiệm của các nhân viên thực thi pháp luật nước chủ nhà.
Tình hình có lẽ sẽ chỉ được cải thiện một khi có sự phối hợp nhịp nhàng hơn của cơ quan chức năng hai nước.
Thanh Tùng
Theo ST, Asiaone

http://dantri.com.vn/the-gioi/khu-pho-den-do-o-singapore-nhung-dieu-trong-thay-ma-dau-20150725151443997.htm

2 nhận xét:

  1. Tự nhiên Việt Nam lại bị nổi tiếng ở hai nước bạn bởi các nghề này vậy. Nhìn ở khía cạnh khách quan chứ nếu thiển cận chúng ta sẽ có những cái nhìn tiêu cực

    Trả lờiXóa
  2. Hôm trước Singapore từ chối hay nói đúng hơn là hạn chế một số công nhân Việt khi nhập cảnh . Mọi cái đều có nguyên nhân của nó cả . Ở Sing hoạt động mại dâm là hợp pháp , nhưng phải đăng ký với chính quyền rất nhiêu khê vì nhiều thủ tục . Có hẳn một khu đèn đỏ dành riêng cho hoạt động mại dâm này . Nếu hành nghề chui thì chính quyền bị thất thu thuế , nên khi bị bắt thì bị phạt rất nặng có thể bị đi tù
    Salam có hai đứa con gái hay đi công tác ở Sing , chúng kể chuyện hải quan sân bay rất khắt khe khi nhìn thấy gái Việt , những người nào ăn mặc và trang điểm cầu kỳ thì càng bị soi mói tợn . Con của Salam còn không dám nhuộm móng tay , khi thuê khách sạn ở cũng phải tránh xa những khu phố đèn đỏ , mặc dù giá phòng ở đó rẻ hơn . Còn khi sang Malaisia thì hải quan dễ hơn , giá cả cũng rẻ hơn ở Sing nhiều . Mại dâm thì nước nào mà chẳng có , nhưng người Việt mình đã gây nhiều điều xấu như ăn cắp , buôn lậu nên vì thế bị kỳ thị nhiều
    P / s : Hôm nọ xỉn rượu nên còm bậy , nay Salam xin lỗi bác Giao nghen

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.