Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

04/10/2014

Người viết những vần thơ Thiên An Môn hiện đang ở Hồng Kông



Bài đăng trên Diễn đàn số 16 năm 1993 (xem thêm ở đây)

Ông là người đã viết những vần thơ Thiên An Môn (xem ở entry trước). Thế giới biết ông, là qua những dòng thơ "địa hạ" (viết ngầm, viết chui) ấy. Ngày nay, có đến 30 ngôn ngữ chuyển dịch thơ ông.

Sinh năm 1949. Tuổi đời là thế hệ đàn anh của Lưu Hiểu Ba - người đã nhận giải Nobel Hòa Bình mới đây của Trung Quốc . Nhưng đều là "đồng thời đại", những người từng tham gia Thiên An Môn.


Sau đó, ông lần lần ở khắp châu Âu và Mĩ. Rồi gần đây, ông đã trở về. Về vì quá nhớ nhà, nhớ bạn bè. Và về còn vì ở mãi phương Tây vẫn thấy buồn như lá, không tìm được đường ra.  

Nhưng ông vẫn chưa dám về quê nhà ở hẳn. Mà phải lưu trú ở Hồng Kông.

Không biết giờ này, ông đang làm gì và nghĩ gì, ở HK ? Không thấy bất cứ gì, dù là một tiếng động, phát ra từ ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.