Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

31/05/2014

Động đất lớn ở Vân Nam (30/5/2014), quân đội Trung Quốc vào cuộc cứu trợ nhân dân

Vân Nam là một tỉnh vùng Tây Nam của Trung Quốc, có đường biên giới chung với Việt Nam ở khu vực tỉnh Lào Cai - tỉnh có ông đại biểu quốc hội Phạm Văn Cường vừa mới lên diễn đàn than rằng (23/5/2014): "ngày hôm kia Trung Quốc đã ép người dân khi nhập cảnh trở lại Việt Nam phải ký vào bản đồ thừa nhận Hoàng sa của Trung Quốc mới cho qua" và "thế mới khó các đồng chí, Trung Quốc thâm nho tới mức độ cực kỳ. Cố tình làm mất uy tín của dân tộc và sỉ nhục mình mới cho về" (hiện nay, chưa cơ quan nào đứng ra xác nhận và công bố kết quả về điều ông đại biểu này phát ngôn).

Vân Nam cũng là địa bàn hoạt động, gây dựng phong trào cách mạng của cụ Tôn Trung Sơn, nhóm cụ Nguyễn Hải Thần, nhóm cụ Nguyễn Ái Quốc - Phùng Chí Kiên - Võ Nguyên Giáp, nhóm anh em nhà Nguyễn Tường Tam,...

Vừa có một trận động đất lớn ở huyện Doanh Giang tỉnh Vân Nam. Tuy không gây thiệt hại về người, nhưng có tới hàng chục người bị thương, và gần 20 vạn người bị ảnh hưởng, hàng vạn hộ dân phải sơ tán.

Quân đội Trung Quốc đang vào cuộc cứu trợ nhân dân. 





Nguyên chú: 5月30日,云南盈江县卡场镇一中学的学生撤离到安全地带。当日9点20分左右,云南省德宏傣族景颇族自治州盈江县发生6.1级地震,震源深度12千米。初步统计,地震已造成5人重伤,17人轻伤,有关灾情正在进一步统计核实。5月24日,当地发生5.6级地震,造成多处房屋受损,上万人受灾。中新社发朱边勇 摄

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.