Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

07/09/2015

Năm học mới 2015 - 2016 : thầy Hiệu trưởng phải gửi lại giấy mời

Cuối tháng 8, nhà trường tổ chức họp phụ huynh toàn trường (trường đông lớp nên phải chia thành nhiều buổi). Hai diễn giả chính: thầy Hiệu trưởng và một chuyên gia Kĩ năng sống. Chắc là cặp diễn giả cố định của tất cả các buổi. Chỉ có diễn giả nói. Góp ý của phụ huynh thì làm theo cách: chúng tôi đã trình bày xong, ý kiến của các vị sẽ nhận sau này.

Thầy Hiệu trưởng thì là Hiệu trưởng luôn của 3 cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông), đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Kĩ lưỡng hơn thì hình như thầy chỉ là Chủ tịch Hội đồng Quản trị, còn mỗi cấp lại có một hiệu trưởng. Nhưng ở đây tạm gọi thầy là Hiệu trưởng chung.

Thầy trình bày những vấn đề tạm gọi là lí tưởng giáo dục của nhà trường, rồi định hướng của năm học mới 2015-2016. Chữ lí tưởng giáo dục là của mình, không phải của thầy Hiệu trưởng. Thầy tịnh không đụng đến chữ lí tưởng.

Trong lúc trình bày, thầy hào hứng khoe đại khái: năm nay, tôi chủ trương khai giảng cho từng cấp học, chứ không chung cả 3 cấp như các năm trước. Mỗi cấp sẽ làm một buổi. Đều gọn nhẹ. Nói là một buổi nhưng chỉ gói gọn trong thời gian ngắn. Đặc biệt, không nhất thiết phải khai giảng đồng loạt vào cùng ngày 5 tháng 9.

Lí do thầy đưa ra: cùng một ngày, rồi lại cùng một giờ mà làm khai giảng như hướng dẫn của ông Bộ và ông Sở, thì e sẽ tạo ra tắc đường. Tại sao không rải ra trong hai ngày 4 và 5 tháng 9.

1. Sau buổi họp đó thì ngày cuối tháng 8, nhà trường gửi Giấy mời dự lễ Khai giảng. Đại khái lễ khai giảng sẽ làm vào sáng ngày 4-9-2015, trong vòng 1 tiếng, bắt đầu từ 8 h sáng.

2. Đinh ninh là lí tưởng của Hiệu trưởng thành tựu. Khai giảng sẽ là sáng ngày 4-9-2015.

3. Đến chiều ngày 1/9, nhà trường gửi lại giấy mời. Đại ý: hướng dẫn của ông Sở là vào ngày 5-9-2015, nên nhà trường đành phải đổi lịch, cả ba khối cùng làm chung. Giờ giấc như ấn định của ông Sở với ông Bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.