Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

23/08/2013

Trần Đại Sỹ và tác phẩm : 4 - Học thuyết biên giới đã đến được với giới khoa học Việt Nam (luận văn sau đại học)

Tác phẩm của Trần Đại Sỹ trong thư mục một cuốn luận văn sau đại học ở Việt Nam


0. Sau đại học, tức là có thể là chương trình thạc sĩ, mà cũng có thể là tiến sĩ. Trong tiếng Việt, lâu nay, tựa như hình thành ra 2 từ mới là "luận văn thạc sĩ" và "luận án tiến sĩ". Từ luận văn tôi dùng ở đây, là bao hàm cả "luận văn" và "luận án".

1. Không ít luận văn dẫn bài viết về biên giới cổ của Việt Nam của ông Trần trong thư mục tham khảo, và trích dẫn nó trong chính văn. Chẳng hạn, có thể thấy như sau:
2. Thật ra bài viết đó của ông Trần không có "niên đại" là năm 2008. Như tìm hiểu ở một entry trước, với sự giúp đỡ về tư liệu của Mr.Khoằm, biết được rằng: nó đã lên mạng từ năm 2002. Và ngay sau đó, có bài phản luận khá sắc bén của Bàn Tân Định.

3. Cổ sử, triết học, di tích, và hệ thống AND (bị viết nhầm, nhiều lần như vậy, vốn là từ ADN trong nguyên văn của ông Trần). Bốn kiến thức này, tựa như ông Trần đều tinh thông cả, và được kết hợp với nhau có vẻ ngẫu nhiên, nhưng thành ra đại phát hiện, trong một chuyến ông đi trao đổi về y học ở Trung Quốc.

---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.