Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

08/03/2013

Chặt đầu này ta mọc đầu khác : Để trừ Phạm Nhan phải dùng bài thuốc độc

Sau những ngày lang bạt kì hồ đầu xuân Quí Tị, trở lại với con ngõ nho nhỏ, ông bạn già bán nước chè chén đầu phố, những đám thanh niên túm tụm quanh bàn cờ lúc hết giờ làm buổi chiều. 

Một bà hàng xóm bày bán rau cỏ và tương cà thập cẩm trên phiến đá vốn là nắp mộ của quan ba Hăng-ri Vi-e, nhìn thấy chiếc va-li kéo đi quen quen, ngẩng lên bảo: "Độ này, chú vắng nhà suốt thế !". Mình về nhà đều phải qua cái mả quan ba ấy (chuyện kể rằng, ngài bị tướng cờ đen Lưu Vĩnh Phúc triệt hạ).

Về nhà.

Lướt web, thấy xung quanh đưa tin Phạm Nhan lại bị chặt đầu. Chuyện nhỏ, như mắt muỗi. Bản tính của Phạm Nhan là chặt đầu này thì ta mọc đầu khác mà. 

Để trừ tận gốc loài Phạm Nhan thì phải dùng bài thuốc độc: cho nó ăn cái ba vạn chín nghìn. Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn cho nó chuyên cai quản món ấy. Phụ nữ ngày trước bị hậu sản, ắt là do Phạm Nhan quấy mà ra.

6 nhận xét:

  1. Úi giờ, ba vạn chín nghìn đang sốt bên facebook bác ạ, hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không bén mảng đến facebook, nên không rõ MB à. Có cách nào không ?

      Xóa
    2. Không có tài khoản facebook vẫn xem được nếu người ta để chế độ công khai bác ạ, ví dụ bác cứ mở link này http://www.facebook.com/phamduc.dinh/posts/217559621720281 hay http://www.facebook.com/hong.ho.5494/posts/585504088144943 là xem được, trường hợp không vào được facebook thì lúc ý sẽ có cách leo rào trèo tường riêng.

      Xóa
    3. Mình chỉ xem được cái hongho.5494 thôi. Còn cái của MB, không vào được.

      Xóa

  2. CHUYỆN CÁI BA VẠN CHÍN NGHÌN http://www.tuhai.com.vn/forums/index.php?PHPSESSID=2chk2gbk76m0jhio9ulh1kqon0&topic=8681.msg21573#msg21573

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy mới chỉ là một nghĩa của ba vạn chín nghìn thôi MB à. Còn nghĩa khác nữa.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.