Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

20/06/2023

Thi lên 10 ở Hà Nội năm 2023 - nhiều năm nay, được xem là khắc nghiệt hơn thi đại học

 Ở Hà Nội, có hai kì thi rất nóng vào tháng 6 hàng năm, đó là:

- Thi lên lớp 6 ở các trường chuyên (tức chuyển cấp từ Tiểu học lên Trung học Cơ sở, gọi tắt là cấp 1 lên cấp 2, nhưng là vào các trường chuyên). Các các chuyên tiêu biểu gồm: Ams (THCS Ams), Chuyên Ngoại ngữ (CNN. Chuyên ngữ thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ), Cầu Giấy (THCS Cầu Giấy), Nguyễn Tất Thành (THCS Nguyễn Tất Thành). 

- Thi lên lớp 10 ở các trường công lập và trường chuyên (tức chuyển cấp từ Trung học Cơ sở lên Trung học Phổ thông, gọi tắt là cấp 2 lên cấp 3). Công lập thì do Sở Giáo dục Hà Nội quản lí, chia thành nhiều khu vực (mỗi khu vực có thể bao gồm nhiều quận/huyện). Trường chuyên thì có hai loại: 1). Chuyên thuộc các đại học (ví dụ: Chuyên Ngoại ngữ CNN, Chuyên Sư phạm CSP, Chuyên Khoa học Tự nhiên CTN, Chuyên Khoa học Xã hội CXH...); 2). Chuyên công lập (gồm: Ams, Chu Văn An, Nguyễn Huệ, Sơn Tây).

Tình hình của năm 2022 thì xem lại trên Giao Blog ở đây. Bây giờ là nói về năm 2023.

Tỉ lệ chọi ở cuộc thi lên 10 tại các trường chuyên thuộc đại học thì rất cao, ví dụ: chuyên Anh của CSP năm 2023 lên tới tận 1/29,3 ! Tức là một học sinh phải đấu với hơn 29 học sinh khác, thắng thì mới được vào trường ! Em nào đỗ thì có thể tự coi là đã "quật ngã" khoảng 29 em khác !

Kết quả của kì thi công lập (các trường công lập thường và công lập chuyên - có hệ chuyên) thì chưa có. Chắc phải đến đầu tháng 7 mới biết điểm.

Còn kết quả của kì thi vào các trường chuyên thuộc đại học (CSP, CNN, CTN, CXH) thì đến hôm nay (20/6) đã có. Chỉ có rất ít học sinh thi đỗ vào các trường chuyên này (có một số em đỗ cùng lúc nhiều trường chuyên). Các em không đỗ chuyên đợt vừa rồi thì còn đợi kết quả thi công lập (trong đó có kết quả thi chuyên công lập).

Đại khái, lịch thi lên 10 của Hà Nội năm 2023 là như sau:


Bây giờ, mờ một entry này để lưu lại tình hình của kì thi lên 10 ở Hà Nội năm 2023. Mở đầu là tin tức của kì thi tại CSP (Chuyên Sư phạm). 

Thông tin cập nhật dần.

Tháng 6 năm 2023,

Giao Blog

---




GD&TĐ - Sáng 1/6, hơn 6.100 học sinh tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.
Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi bước vào phòng thi.
Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi bước vào phòng thi.

Theo thông tin từ Ban tuyển sinh nhà trường, năm nay có 6.113 thí sinh đăng ký dự thi vào 7 môn chuyên, tỉ lệ chọi trung bình là 1/19,4. Đây là trường THPT chuyên có tỉ lệ chọi cao nhất tại Hà Nội.

Trong đó, lớp chuyên tiếng Anh vẫn có nhiều thí sinh đăng ký nhất, 2.049 em, tỷ lệ chọi là 1/29,3. Tiếp đến là tỷ lệ chọi vào lớp chuyên Ngữ văn là 1/28,5. Với lớp 10 chuyên Tin, tỷ lệ chọi tăng đột biến từ 1/10 của năm ngoái lên 1/19,5 của năm nay, do số hồ sơ tăng gần gấp đôi.

Theo kế hoạch, thí sinh được gọi vào phòng thi lúc 6h30. Do đó từ trước 6h, hàng nghìn học sinh và phụ huynh đã có mặt tại trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, khiến giao thông trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, đoạn đi qua cổng trường ùn ứ cục bộ.

Hơn 6.100 thí sinh tranh tấm vé trường chuyên 'hot' nhất Hà Nội ảnh 1

Rất đông thí sinh và có mặt tại địa điểm thi từ 5 rưỡi sáng.

Có mặt tại điểm thi lúc 5h45, Nguyễn Minh Phương, học sinh đến từ quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: Sáng nay, em dậy từ sớm để đến địa điểm thi. Thời tiết mát mẻ, giao thông thuận lợi. Đây là trường đầu tiên em muốn chinh phục trong kì thi năm nay nên sẽ cố gắng làm bài thật tốt.

Thi chuyên Văn, ngoài trường chuyên Sư phạm, Phương còn đăng ký thi trường chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn. Phương cho biết từ khoảng 10 ngày trước, em đã kết thúc chương trình học tập trung ôn môn chuyên. Sau đợt thi này, em sẽ tiếp tục ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 của Sở.

Còn Nguyễn Thanh Hùng, thí sinh đến từ tỉnh Hưng Yên cho biết em đã được bố mẹ đưa đi thi từ hôm trước, thuê nhà nghỉ ở gần trường để tiện đến điểm thi. Em luôn mong muốn được làm giáo viên nên rất thích các trường sư phạm. Được biết trường THPT chuyên Đại học sư phạm có nhiều thầy cô giỏi, chất lượng giáo dục tốt nên em rất muốn thi đỗ vào trường.

Đăng ký vào lớp chuyên Toán của Trường THPT chuyên Sư phạm, cùng trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và chuyên Hưng Yên, Hùng phải ôn luyện với lịch trình dày đặc. Em học thêm Toán 2-3 buổi một tuần và dành thêm hai buổi cho hai môn Ngữ văn, Tiếng Anh. Thi đỗ trường chuyên sẽ chắc suất vào đại học, đồng thời vẫn có thể phát triển toàn diện cả kiến thức và kỹ năng.

Sau khi hoàn thành bài thi chiều nay, Hùng cho biết sẽ về quê để kịp làm thủ tục dự thi vào lớp 10 ở Hưng Yên vào chiều 2/6. Nếu đỗ trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, em sẽ lựa chọn học tại trường này. Còn nếu không, em sẽ cố gắng thi đỗ để học trường gần nhà.

Hơn 6.100 thí sinh tranh tấm vé trường chuyên 'hot' nhất Hà Nội ảnh 2

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi.

Đưa con đến địa điểm thi từ sớm, chị Nguyễn Thị Nguyệt đến từ quận Đống Đa cho biết: Do con có sức học tốt nên gia đình muốn con thử thi vào trường chuyên, mặc dù tỉ lệ chọi ở trường chuyên Sư phạm luôn cao, chất lượng chọi cũng luôn trong tốp đầu. Nếu không đỗ, con vẫn có thêm kinh nghiệm để tiếp tục tham sự các kỳ thi sắp tới.

Sáng nay, thí sinh thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội làm bài thi môn Ngữ văn và Toán chung (môn điều kiện), mỗi môn diễn ra trong 90 phút theo hình thức tự luận. Đến chiều, các em thi môn chuyên trong 120 phút. Đăng ký vào lớp chuyên nào, thí sinh sẽ làm bài thi môn tương ứng, riêng lớp Tin sẽ làm bài thi Toán.

Điểm xét tuyển vào trường là tổng điểm thi 3 môn, trong đó môn chuyên nhân hệ số hai. Năm 2022, điểm chuẩn vào trường THPT chuyên Đại học Sư phạm cao nhất là 27,5 với lớp chuyên Toán. Điểm chuẩn lớp chuyên Tin là 23,25 điểm; chuyên Sinh 25,25 điểm; chuyên Lý 23,75 điểm; chuyên Hóa 25,75 điểm; chuyên Văn 25 điểm và chuyên Anh 25,25 điểm.

https://giaoducthoidai.vn/hon-6100-thi-sinh-tranh-tam-ve-truong-chuyen-hot-nhat-ha-noi-post641169.html



---



CẬP NHẬT


15.


Quang Phong

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, khẳng định Hà Nội không thiếu chỗ học. Do phụ huynh tin tưởng một số trường tư có chất lượng tốt, dẫn đến tình trạng phải xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ cho con.

Chiều 5/7, tại phiên chất vấn HĐND TP Hà Nội, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến quy hoạch mạng lưới trường học và tình trạng phụ huynh phải xuyên đêm nộp hồ sơ cho con.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội.

Trước HĐND TP Hà Nội, ông Trần Thế Cương khẳng định ở Hà Nội không thiếu chỗ học. “Một số trường có uy tín, được phụ huynh tin tưởng nên bằng mọi giá gửi con em mình vào học. Vì vậy, họ xếp hàng từ sáng sớm với mong muốn con có suất vào trường”, ông Cương nói. 

Để khắc phục tình trạng trên, ông Trần Thế Cương cho biết thời gian tới, Hà Nội sẽ tuyển sinh trực tuyến, sẽ bớt phần vất vả cho học sinh, phụ huynh. Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng đã làm việc với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường cũng như các quận, huyện bàn phương án thu hồi các dự án treo để dành quỹ đất xây dựng các trường công lập.

Nói về mạng lưới trường học, ông Cương cho biết hiện nay Hà Nội có 2.845 trường ở 30 quận, huyện, thị xã. Số trường học của thành phố sẽ tăng dần theo từng năm.

“Cụ thể, mỗi năm sẽ tăng từ 30-35 trường học mới đủ chỗ cho các cháu học tập trong giai đoạn hiện nay”, ông Cương cho hay.

Cũng theo ông Cương, lãnh đạo TP Hà Nội rất quyết liệt trong chỉ đạo xây dựng thêm các trường học để đáp ứng nhu cầu của học sinh. Ngoài ra, theo phân cấp, số trường công lập ở Hà Nội chiếm khoảng 79% (hơn 2.200 trường), trường dân lập chiếm 21% (gần 600 trường).

https://vietnamnet.vn/giam-doc-so-gd-dt-ha-noi-khang-dinh-thu-do-khong-thieu-cho-hoc-2162063.html




Thanh Hùng

Nhiều phụ huynh đã mòn mỏi xếp hàng, trực xuyên đêm ở cổng Trường THPT Hoàng Cầu và THPT Tạ Quang Bửu (Hà Nội) để có được "tấm vé" vào lớp 10 cho con.

Clip phụ huynh mang ghế, quạt vây kín cổng trường:

Theo thông báo của Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu, thời gian tiếp nhận hồ sơ nhập học lớp 10 từ 8h ngày 5/7 và nhà trường sẽ dừng nhập học khi đủ chỉ tiêu. Song từ 23h ngày 4/7, một số phụ huynh đã đến tụ tập xung quanh cổng trường. 

Thấy hình ảnh xếp hàng giữ chỗ được chia sẻ trên mạng, nhiều phụ huynh khác cũng sốt ruột và quyết định... lên đường. 

Chia sẻ với VietNamNet, chị Bùi Lan Anh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, tối qua đã cùng con gái ra trường xếp hàng trực xuyên đêm.

“Người đến trường sớm nhất là 23h đêm qua, còn mẹ con tôi đến vào lúc 1h sáng. Không có số thứ tự, mọi người tự thống nhất tự đếm số với nhau. Nhà tôi đến lúc đó là thứ 52”, chị Lan Anh nói.

Phụ huynh sốt ruột tìm suất học cho con. Theo nhiều người chia sẻ: "Chậm chân một chút là mất ngay suất học".

Theo vị phụ huynh, sáng sớm nay, 6h nhà trường mở cửa, 8h mới bắt đầu làm việc. Nhưng vấn đề căng thẳng tiếp tục xảy ra.

“Bây giờ đang xảy ra 2 vấn đề. Nhà trường nói rằng không chấp nhận những người đến từ 23h hôm qua và sẽ chỉ tính số thứ tự từ lúc 8h. Tức từ 8h, ai đến sớm thì vào sớm. Vì vậy, những phụ huynh đến ngồi trực cả đêm ở cổng trường như chúng tôi rất bức xúc. Ban tổ chức của trường cũng không rút kinh nghiệm từ sự việc của Trường THPT Phan Huy Chú-Đống Đa. Nếu trường thông báo trên website, page của trường rằng chính thức làm việc từ 8h sáng 5/7 và không chấp nhận những phụ huynh đến quá sớm từ đầu thì không ai đến xếp như thế cả”, chị Lan Anh nói. 

Chị Lan Anh cho hay không chỉ mẹ con chị, rất nhiều nhà mang theo cả con đến để xếp hàng.

“Bây giờ, nhà trường vẫn chưa phát số thứ tự. Phụ huynh vẫn đang tiếp tục cãi nhau vì những người xếp hàng trước từ đêm qua không đồng ý bị bỏ ra và mất suất bởi những người 8h sáng nay mới đến. Các phụ huynh có tâm nguyện và quyết tâm hơn cần được sự ưu tiên hơn”, vị phụ huynh này nói.

Khung cảnh chen chúc sáng nay, ngày 5/7 tại Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu năm nay tuyển sinh lớp 10 với 3 phương thức gồm: xét tuyển thẳng, xét tuyển học bạ, xét điểm thi của Sở GD-ĐT. Điểm chuẩn vào lớp 10 của trường tư này năm học 2023-2024 là 38,5 điểm. 

Tình cảnh tương tự cũng diễn ra ở Trường THPT Hoàng Cầu. Theo thông báo của Trường THPT Hoàng Cầu, thời gian tuyển sinh bắt đầu từ 8h ngày 5/7.

Nhưng khoảng gần 1h ngày 5/7, cả trăm phụ huynh đã vây kín cổng Trường THPT Hoàng Cầu mong giành được một suất nộp hồ sơ vào lớp 10 cho con. 

Giữa cái nóng mùa hè, cảnh chen chúc khiến không khí trước cổng Trường THPT Hoàng Cầu thêm ngột ngạt.

Tình cảnh tương tự diễn ra tại Trường THPT Hoàng Cầu

Các phụ huynh truyền tay một cuốn sổ tự phát, ghi danh sách theo thứ tự người đến trước để sáng hôm sau làm “bằng chứng xếp hàng” gửi trường.

Nhìn những cảnh tượng này, một phụ huynh phải thốt lên: “Khổ quá! Quyền được học tập của học sinh mà khổ thế này đây. Chắc các phụ huynh vì lo lắng giống như Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa chứ tôi nghĩ THPT Hoàng Cầu, mọi người không cần xếp hàng sớm như thế này đâu. Thương các phụ huynh quá!”.

Trường THPT Hoàng Cầu hoạt động theo mô hình trường công lập tự chủ tài chính. Năm nay, Trường THPT Hoàng Cầu tuyển 495 chỉ tiêu, hình thức xét tuyển dựa trên điểm thi vào lớp 10 công lập năm 2023.

Sáng 5/7 trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Lan Phương - Hiệu trưởng THPT Hoàng Cầu (Hà Nội), cho hay: “Thời điểm hiện tại, nhà trường vẫn đang phát số, những phụ huynh tới nộp hồ sơ sớm nhất đã có số thứ tự.

Hiện nhà trường cũng mời phụ huynh vào trường, không còn tình trạng lộn xộn. Bộ phận tuyển sinh đang làm việc, trường sẽ nhận hồ sơ lần lượt theo thứ tự với những phụ huynh đã vào trường và đã có số thứ tự.

Những phụ huynh đang ở cổng sẽ chờ đợi thêm một chút, chúng tôi nhận hết hồ sơ với những phụ huynh bên trong trường sẽ mời phụ huynh bên ngoài vào làm việc. 

Năm nay, Trường THPT Hoàng Cầu sẽ nhận hồ sơ trong khoảng từ 450-495 học sinh (chỉ tiêu được giao là 495), chúng tôi cũng không biết sáng nay phụ huynh có đến đủ với chỉ tiêu hay không. Về cơ bản nhà trường hỗ trợ hết sức để phụ huynh thuận lợi trong việc dự tuyển cho con em mình”.

https://vietnamnet.vn/phu-huynh-vay-kin-cong-truong-gianh-suat-vao-lop-10-cho-con-giua-dem-2161847.html



14. Ngày 03/7/2023


Hùng Phạm


Mỗi khi đến kỳ thi chuyển cấp thì cuộc tranh luận về trường chuyên lại rộ lên, có lẽ, sẽ không có hồi kết và cũng khó có thể ngã ngũ, ai cũng có quan điểm cùng lý lẽ riêng của mình, đó cũng là lẽ thường tình,...
Nhà cháu thích trường chuyên bởi lẽ: Một là, trường chuyên đáp ứng được cả ba tiêu chí “Ngon, bổ và RẺ”, cũng có một số trường quốc tế và trường tư tên tuổi có “Ngon, bổ NHƯNG không hề RẺ chút nào”. Hai là, cơ hội cạnh tranh sòng phẳng, công bằng.
Bởi vậy, cả gia đình cháu đã tham gia “cuộc đua” và thật tuyệt vời chàng trai của bố cháu đã đỗ cả CHUYÊN TIN KHTN và CHUYÊN TOÁN SƯ PHẠM. Nhà cháu là Fan hâm mộ của Chuyên KHTN và hơn nữa phù hợp với năng lực, tích cách cũng như mục tiêu của cháu nên sáng ngày 5/7/2023 sẽ gia nhập ngôi Trường danh giá số 1 Việt Nam này.
Cháu và gia đình luôn có niềm tin sâu sắc rằng cháu sẽ có những năm tháng tuyệt vời, “cháy” hết mình ở nơi đây để mai sau dù có đi đâu thì cũng luôn tự hào rằng cháu đã có những năm tháng đáng nhớ ở môi trường đầy ấm áp và yêu thương này.
Để chinh phục thành công mục tiêu đầy thách thức nhưng cũng rất xứng đáng, rất đỗi tự hào này, ngoài việc nỗ lực của con, sự “sát cánh” của gia đình thì việc lựa chọn học “đúng” Thầy/Cô là vô cùng quan trọng nếu không muốn nói là quyết định.
Cháu và gia đình cháu xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc các Thầy/Cô đã đồng hành cùng cháu trong suốt những năm qua.

Ơn Đảng, ơn Chính phủ, ơn Bộ Giáo dục, ơn Đất nước VN đã “ban tặng” cơ hội cạnh tranh sòng phẳng, công bằng,...

https://www.facebook.com/groups/THPTChuyenKHTN/posts/970603377695737/



13.


Thứ Hai, ngày 3 tháng 7 năm 2023

TB về việc xét tuyển vào lớp 10 hệ không chuyên năm học 2023-2024

 Trường THPT Chuyên ĐHSP xin gửi tới quý phụ huynh và các em thông tin về việc xét tuyển vào lớp 10 hệ không chuyên như sau: Tính đến 17h ngày 02/7/2023, nhà trường đã thu hồ sơ đủ chỉ tiêu vào các lớp không chuyên của trường năm học 2023-2024. Như vậy, theo thông báo về điểm chuẩn vào lớp 10 hệ không chuyên ngày 01/07/2023, các trường hợp dự khuyết 1 (11.25 điểm) và dự khuyết 2 (11 điểm) sẽ không được xét tuyển bổ sung. 

Trân trọng thông báo để quý phụ huynh và các em học sinh biết, chủ động trong việc xác nhận nhập học vào các trường khác.

https://chuyensp.edu.vn/tb-ve-viec-xet-tuyen-vao-lop-10-he-khong-chuyen-nam-hoc-2023-2024_v791.aspx


12.

Thanh Hùng

Chiều 1/7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã họp duyệt, thống nhất điểm chuẩn vào lớp 10 không chuyên của các trường THPT công lập.

Dưới đây là điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập của Hà Nội năm 2023:

Theo kế hoạch xét tuyển lớp 10 được Sở GD-ĐT Hà Nội công bố mới đây, từ ngày 1/7-7/7, các cơ sở giáo dục sẽ nhận đơn phúc khảo của học sinh, nộp đơn phúc khảo và danh sách học sinh phúc khảo về phòng GD-ĐT. Thí sinh lưu ý, cơ sở giáo dục là nơi thí sinh học lớp 9; thí sinh tự do nộp tại Phòng GD-ĐT.

Ngày 1/7, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập. Cụ thể, từ 8h ngày 1/7, duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, song bằng, song ngữ; 13h cùng ngày, duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 không chuyên các trường THPT công lập.

Từ ngày 1/7-4/7, Sở GD-ĐT công bố điểm chuẩn xét tuyển tại trường chuyên và trường THPT công lập; bàn giao dữ liệu xét tuyển phục vụ xác nhận nhập học trực tuyến và bàn giao kết quả điểm xét tuyển cho các trường THPT công lập.

Từ 5/7-7/7, các cơ sở giáo dục trả hồ sơ và "Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024" cho học sinh.

Trước 11h ngày 5/7, các trường THPT công lập, chuyên công bố danh sách kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. Từ 13h30 ngày 5/7- 7/7, thí sinh xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến, trực tiếp.

Các trường THPT công lập tự chủ tài chính, tư thục; trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7 sẽ cho thí sinh xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp và tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển theo đúng quy định.

Thí sinh thi lớp 10 Hà Nội năm 2023. Ảnh: Thanh Hùng.

Chậm nhất ngày 8/7, các Phòng GD-ĐT phải nhập danh sách phúc khảo và nộp Sở GD-ĐT dữ liệu học sinh phúc khảo.

Trong trường hợp các trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu, ngày 10/7, Sở GD-ĐT sẽ cùng các trường THPT chuyên, công lập họp xét duyệt điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 công lập.

Từ ngày 11/7-14/7, các trường THPT chuyên, công lập sẽ cho thí sinh xác nhận nhập học trực tiếp và tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển theo điểm chuẩn (nếu có). Các trường THPT tự chủ tài chính, tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên cho xác nhận nhập học trực tiếp và tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển bổ sung (nếu có).

Đối với trường hợp thí sinh phúc khảo, chậm nhất ngày 25/7, Phòng GD-ĐT sẽ trả Giấy báo kết quả sau phúc khảo. 

Từ ngày 25/7-27/7, các trường xử lý hồ sơ học sinh sau phúc khảo (nếu có).

Ngày 28/7, các trường hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển sau phúc khảo/trúng tuyển bổ sung (nếu có) vào trường.

https://vietnamnet.vn/diem-chuan-tuyen-sinh-vao-lop-10-cong-lap-ha-noi-nam-2023-2160650.html



11.

Thứ Bảy, ngày 1 tháng 7 năm 2023

Thông báo khẩn về việc thay đổi thời gian nhập học vào lớp 10 năm học 2023-2024



 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
         TRƯỜNG THPT CHUYÊN


THÔNG BÁO

Về việc thay đổi thời gian nhập học cho học sinh lớp 10

năm học 2023 – 2024

 

Theo thôngbáo ngày 26/6/2023, học sinh đã trúng tuyển hệ chuyên và không chuyên (hệ chất lượng cao), kể cả những em trúng tuyển diện tuyển thẳng và trúng tuyển sau phúc khảo chỉ nhập học vào một ngày duy nhất 08/7/2023. Nay Nhà trường thông báo điều chỉnh lịch nhập học vào ngày Chủ nhật02/7/2023. Quý phụ huynh và các em học sinh chuẩn bị hồ sơ theo thông báo cũ và nhập học đúng thời gian, địa điểm.

Nhà trường gửi lại thông tin để phụ huynh và học sinh thuận tiện theo dõi:

1. Thời gian nhập học:

- Từ 8h00 đến 9h30: Thu hồ sơ các lớp chuyên Toán và chuyên Tin.

          - Từ 9h30 đến 11h00: Thu hồ sơ các lớp chuyên Vật lí, Hóa học, Sinh học.

          - Từ 13h30 đến 15h00: Thu hồ sơ các lớp chuyên Ngữ văn và Tiếng Anh.

          - Từ 15h đến 17h: Thu hồ sơ của các lớp không chuyên.

2. Địa điểm nhập học

          Phòng 102, phòng 104 nhà D1, Trường THPT Chuyên ĐHSP, 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

3. Hồ sơ nhập học:

          - Học bạ THCS (bản chính);

          - Giấy khai sinh (bản sao hoặc bản có công chứng);

          - Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời (bản chính);

- Giấy ghi thông tin tài khoản, mật khẩu đăng kí tuyển sinh năm học 2023-2024 do trường THCS cấp (Giấy này chỉ áp dụng với học sinh học tại Hà Nội).

          - 2 ảnh 3x4 (có ghi rõ tên, số báo danh sau ảnh);

          - Nộp 600.000đ bao gồm: Lệ phí nhập học, tiền khám sức khỏe, làm thẻ học sinh, làm thẻ thư viện, bảo hiểm thân thể (cả khóa 3 năm học).
           - Riêng học sinh lớp không chuyên cần nộp thêm: 3.000.000đ tiền hỗ trợ cơ sở vật chất (thu cả khóa 3 năm học).
Trân trọng thông báo!

https://chuyensp.edu.vn/thong-bao-khan-ve-viec-thay-doi-thoi-gian-nhap-hoc-vao-lop-10-nam-hoc-2023-2024_v789.aspx




10.

Thứ bảy, 1/7/2023, 11:58


HÀ NỘITrường chuyên Sư phạm thu hồ sơ lớp 10 vào ngày mai, sớm gần một tuần so với kế hoạch, khiến nhiều phụ huynh lo "không kịp trở tay".

Khoảng 9h sáng 1/7, trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội phát thông báo khẩn về việc thay đổi lịch nhập học lớp 10. Theo đó, học sinh trúng tuyển sẽ nhập học vào ngày mai, trong khi dự kiến trước đó là ngày 8/7.

Hồ sơ nhập học gồm học bạ THCS bản gốc, giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời, giấy ghi thông tin tài khoản, mật khẩu đăng ký tuyển sinh năm học 2023-2024 do trường THCS cấp (áp dụng với học sinh Hà Nội).

Trường chia lịch nhập học thành bốn khung giờ, trong đó học sinh trúng tuyển lớp chuyên Toán, Tin làm thủ tục lúc 8h-9h30; lớp Vật lý, Hóa học và Sinh học 9h30-11h; lớp Ngữ văn và Tiếng Anh 13h30-15h; lớp không chuyên 15-17h.

Thông báo của trường chuyên Sư phạm vấp phải phản ứng của phụ huynh. Trên fanpage của trường, nhiều người cho rằng việc này quá gấp, bởi họ đang cho con đi du lịch, nghỉ ngơi sau kỳ thi hoặc chưa kịp rút hồ sơ ở trường cấp 2.

Thí sinh đổ về trường THPT chuyên Đại học Sư phạm thi lớp 10, ngày 1/6. Ảnh: Dương Tâm

Thí sinh đổ về trường THPT chuyên Đại học Sư phạm thi lớp 10, ngày 1/6. Ảnh: Dương Tâm

Tiến sĩ Vũ Văn Tiến, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, cho biết lịch nhập học được điều chỉnh theo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Theo kế hoạch hồi tháng 4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội định công bố điểm chuẩn lớp 10 công lập vào ngày 8-9/7, tổ chức nhập học trong ba ngày 10-12/7. Song, hôm qua, Sở phát công văn mới, cho biết sẽ công bố điểm chuẩn hôm nay, nên lịch nhập học cũng đẩy sớm, từ ngày 5 đến 7/7.

Ông Tiến cho biết kế hoạch của trường chuyên Sư phạm là tổ chức nhập học ngay sau ngày Sở công bố điểm chuẩn lớp 10. Do đó, khi Sở đẩy sớm lịch, trường cũng phải thay đổi.

Nếu thí sinh chưa kịp rút hồ sơ từ trường khác, ông Tiến cho biết sẽ cho các em nhập học kèm giấy xác nhận nợ hồ sơ. Các gia đình đang ở xa thủ đô cũng có thể liên hệ tới Ban tuyển sinh để xin lùi lịch nhập học.

"Thay đổi lịch nhưng chúng tôi luôn giữ tinh thần đảm bảo quyền lợi của học sinh", ông Tiến nói, cho biết các em và gia đình không nên lo lắng.

Năm nay, trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội tuyển 315 học sinh, thu hút hơn 6.100 thí sinh tham dự. Điểm xét tuyển là điểm tổng ba bài thi, gồm Toán và Ngữ văn hệ số 1 và môn chuyên hệ số hai, tối đa 40. Lớp chuyên Toán lấy điểm chuẩn cao nhất - 26,5, kế đó là chuyên Hóa 25,75.

Điểm chuẩn các lớp 10 chuyên Đại học Sư phạm cụ thể như sau:

Lớp chuyênĐiểm chuẩnĐiểm chuẩn học bổng
Toán26,531,25
Tin học25,2529,25
Sinh học24,7529
Vật lý23,7528,25
Hóa học25,7530,5
Ngữ văn24,2525,5
Tiếng Anh24,428,65

Đỗ Hải Nam, học sinh trường THCS-THPT Newton, đạt 10 điểm Toán điều kiện (còn gọi là Toán chung), 10 Toán chuyên và 5,75 Ngữ văn là thủ khoa vào lớp 10 chuyên Sư phạm năm nay.

THPT chuyên Đại học Sư phạm thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội. Trường thành lập năm 1966, tiền thân là "lớp Toán đặc biệt" với các học sinh từ vùng di tản, sau thành Hệ Trung học phổ thông chuyên Toán-Tin. Học sinh của trường đã giành 60 huy chương trong các kỳ Olympic quốc tế.

https://vnexpress.net/chuyen-su-pham-thu-ho-so-lop-10-som-phu-huynh-phan-ung-4623987.html



9.

Thứ bảy, 1/7/2023, 14:16 (GMT+7)

Hà Nội đẩy sớm lịch xét tuyển, nhập học lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội họp xét điểm chuẩn lớp 10 hôm nay, tổ chức nhập học trong ba ngày 5-7/7, sớm gần một tuần so với kế hoạch ban đầu.

Ngay sau khi công bố điểm thi lớp 10 của hơn 104.000 thí sinh, tối qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát công văn điều chỉnh lịch xét tuyển.

Chiều 1/7, Sở họp xét điểm chuẩn với hiệu trưởng của hơn 110 trường THPT công lập, công bố kết quả ngay trong ngày. Chậm nhất ngày 5/7, thí sinh sẽ nhận được phiếu báo kết quả tuyển sinh lớp 10, và nhập học đến 7/7. So với kế hoạch được công bố cuối tháng 3, các mốc thời gian mới được đẩy sớm khoảng một tuần.

Trong hướng dẫn tuyển sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết xác nhận nhập học là thủ tục bắt buộc với tất cả học sinh trúng tuyển, có nguyện vọng. Các em có thể nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp.

Nếu nhập học lớp 10 trực tuyến, học sinh đăng nhập vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp của thành phố, chọn tên trường trúng tuyển và xác nhận nhập học, sau đó in hoặc lưu phiếu.

Nếu nhập học trực tiếp, học sinh nộp bản sao phiếu báo kết quả thi vào lớp 10 tại trường trúng tuyển. Sau khi được xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ bị khóa. Trường sẽ in giấy xác nhận nhập học cho các em. Trong trường hợp trúng tuyển nhiều nguyện vọng và muốn điều chỉnh, học sinh phải liên hệ với trường để hủy xác nhận nhập học, rồi mới nhập học ở nguyện vọng mới.

Các trường THPT công lập tự chủ tài chính, tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên chỉ áp dụng hình thức nhập học trực tiếp.

Từ 10/7, những trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu có thể xét tuyển bổ sung, gọi nhập học từ ngày 11 đến 14/7.

Thí sinh Hà Nội trong buổi làm thủ tục thi lớp 10, ngày 9/6. Ảnh: Tùng Đinh

Thí sinh Hà Nội trong buổi làm thủ tục thi lớp 10, ngày 9/6. Ảnh: Tùng Đinh

Kỳ thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội diễn ra trong ba ngày 10-12/6 với hơn 104.000 học sinh. Các em phải làm ba bài thi Toán, Văn và Ngoại ngữ. Để được xét tuyển, thí sinh phải làm đủ các bài thi, không vi phạm quy chế, không bài thi nào bị điểm 0. Điểm xét tuyển là tổng ba môn, trong đó Toán và Văn nhân hệ số hai.

Những học sinh đăng ký vào trường chuyên sẽ làm thêm bài môn chuyên. Điểm xét tuyển lớp chuyên là tổng điểm bốn môn, trong đó môn chuyên nhân hệ số hai.

Thanh Hằng
https://vnexpress.net/ha-noi-day-som-lich-xet-tuyen-nhap-hoc-lop-10-4624011.html




8.

Thứ bảy, 1/7/2023, 12:16 (GMT+7)


Lớp chuyên tiếng Trung của trường Ams lấy điểm chuẩn 43,4/50 điểm, cao nhất trong các lớp 10 chuyên ở Hà Nội năm 2023.

Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các lớp 10 chuyên. Điểm xét tuyển là tổng ba môn thi chung Toán, Văn và Ngoại ngữ, cùng điểm môn chuyên nhân hệ số hai, tối đa 50. Thí sinh đăng ký lớp chuyên nào sẽ thi môn chuyên đó, trừ lớp chuyên Tin thi bằng môn Toán.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam lấy điểm chuẩn từ 40 trở lên cho hầu hết lớp chuyên. Trong đó, cao nhất là lớp tiếng Trung với 43,3 điểm, bình quân 8,66 điểm mỗi môn. Hai lớp lấy điểm chuẩn dưới 40 của trường Ams là Tin học - 39,75 và Hóa học 37,95.

THPT chuyên Nguyễn Huệ lấy điểm chuẩn dao động 34-39. Trong đó, lớp 10 chuyên Anh cao nhất với 39,3 điểm.

Trường THPT Chu Văn An có hai lớp lấy điểm chuẩn 40 là lớp tiếng Anh và Lịch sử, lần lượt 40,25 và 40,75. Trong khi lớp chuyên Anh có điểm chuẩn ổn định so với năm ngoái, lớp chuyên Sử tăng gần 4 điểm.

THPT Tây Sơn lấy điểm chuẩn thấp trong bốn trường có lớp chuyên. Lớp Ngữ văn cao nhất với 34,5 điểm, Vật lý 31,75. Ba lớp khác lấy điểm chuẩn trên 30 là tiếng Anh, Lịch sử và Toán. So với năm ngoái, điểm chuẩn của hầu hết lớp chuyên cao hơn. Hóa học là lớp có điểm chuẩn thấp nhất trường Sơn Tây, chỉ 23,7, trung bình 4,74 điểm mỗi môn là đỗ.

Điểm chuẩn lớp 10 chuyên ở Hà Nội năm 2023 cụ thể như sau (những ô không ghi điểm do trường không đào tạo lớp chuyên đó):

Lớp 10 chuyênTHPT chuyên Hà Nội - AmsterdamTHPT chuyên Nguyễn HuệTHPT Chu Văn AnTHPT Sơn Tây
Văn4038,253934,5
Lịch sử4037,7540,7530,25
Địa lý40,537,2538,2530
Anh42,439,340,2534,25
Nga41,938,2--
Trung43,3---
Pháp41,1538,237,15-
Toán40,2536,753730
Tin học39,753637,2526,75
Vật lý41,938,239,6531,75
Hóa học37,953435,0523,7
Sinh học40,538,53827,75

Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội diễn ra trong ba ngày 10-12/6 với hơn 104.000 học sinh, trong đó khoảng 10.000 em đăng ký thi lớp chuyên.

Thí sinh trúng tuyển sẽ nhập học trong ba ngày 5-7/7. Nếu chưa đủ chỉ tiêu, các trường bắt đầu tuyển bổ sung từ 10/7, nhận nhập học từ 11 đến 14/7.

Điểm chuẩn lớp 10 chuyên ở Hà Nội cao nhất 43,3/50

Thí sinh được mẹ đón về sau buổi thi môn chuyên chiều 12/6 ở Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh

Thanh Hằng
https://vnexpress.net/diem-chuan-lop-10-chuyen-o-ha-noi-cao-nhat-43-3-50-4624017.html





7.

Thanh Hùng

Vượt gần 105.000 thí sinh, Phương Khải Minh (học sinh lớp 9A11 Trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy) vừa trở thành thủ khoa của kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2023 với tổng điểm 49, trong đó có 2 điểm 10 tuyệt đối.

Phương Khải Minh (học sinh lớp 9A11 Trường THCS Nghĩa Tân) gây ấn tượng với 2 bài thi đạt điểm 10 tuyệt đối ở môn Toán và Tiếng Anh; môn Ngữ văn đạt 9,5 điểm.

Chia sẻ với VietNamNet, Minh cho hay rất vui về kết quả này. “Sau thi, em cũng chấm được ngưỡng điểm thi của mình nhưng không nghĩ lại trở thành thủ khoa”, Minh nói.

 Phương Khải Minh (học sinh lớp 9A11 Trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy) trở thành thủ khoa của kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2023 với tổng điểm 49, trong đó có 2 điểm 10 tuyệt đối.

Anh Phương Năng Tĩnh, bố của Minh, cho hay sau khi biết điểm thi của con, cả nhà như vỡ òa. “Đến giờ phút này vẫn có cảm giác lâng lâng, chưa hết sung sướng, vui mừng”, anh Tĩnh chia sẻ.

“Sau khi thi, con cũng đoán định được phần nào, đặc biệt là 2 môn Toán và Tiếng Anh với hình thức trắc nghiệm. Thực sự gia đình tôi không hề nghĩ đến chuyện con sẽ trở thành thủ khoa. Đây là kết quả xứng đáng với những nỗ lực học tập của con”.

Anh Tĩnh không quá bất ngờ với điểm Văn của con, bởi theo anh, con học đều tất cả các môn và Văn cũng không phải ngoại lệ.

“Ở những kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên của các trường đại học ở Hà Nội diễn ra trước đó, con cũng từng được những điểm 9 với môn Văn. Không ít hôm đi đón con sau tan học, thấy các bạn về rồi, nhưng con vẫn nán ngồi lại trong lớp tranh thủ ngồi viết nốt bài Văn”, anh Tĩnh kể.

Nói về cậu con trai, anh Tĩnh cho hay, từ bé, Minh đã rất chịu khó, tự giác cao trong việc học và không để bố mẹ phải nhắc nhở, thúc giục.

“Gần như vợ chồng tôi không phải mất thời gian về việc quản thúc bởi con rất tự giác, luôn cho bố mẹ cảm giác an tâm”.

Lần duy nhất và hiếm hoi mà anh Tĩnh bực tức với con là hồi Minh học lớp 8 khi tự ý bật máy tính chơi game với các bạn khi bố mẹ vắng nhà.

“Lần đó, tôi tỏ thái độ rất quyết liệt và nói với con “chơi ra chơi, học ra học” và tuyệt đối không làm những việc chưa được phép, đặc biệt khi bố mẹ vắng nhà. Chơi game không phải là điều gì đó hư hỏng nhưng tôi không muốn trở thành thói quen cho con. Sau đó, con cũng hiểu chuyện và không lặp lại”, anh Tĩnh kể.

Hằng ngày, ngoài học trên lớp, buổi tối, Minh cũng không học quá nhiều và kết thúc muộn nhất cũng chỉ vào 22h30.

“Vợ chồng tôi ủng hộ việc đó. Bởi quan trọng là con tự học, tập trung và học được từng nào, được điều gì chứ không phải học tới khuya mới là tốt”, anh Tĩnh chia sẻ. 

Vợ chồng anh Tĩnh cũng luôn muốn có những khoảng thời gian ngoài học để con vui chơi, nghỉ ngơi, hoạt động thể thao. Minh thường xuyên chơi bóng đá và bóng rổ.

Với kết quả này, Minh sẽ trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Trường THPT Chu Văn An ở kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2023. Nhiều khả năng, em cũng sẽ trúng tuyển hệ chuyên Tin của Trường THPT Chu Văn An.  

Trước đó, Khải Minh cũng đã trúng tuyển vào khối chuyên Tin học của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Cô Bùi Thị Nga và Khải Minh cùng tập thể lớp 9A11 Trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Cô Bùi Thị Nga, giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên dạy Văn của Minh chia sẻ, rất vui vì kết quả xuất sắc của học trò.

Cô Nga cho rằng, có chút bất ngờ song số điểm mà Minh đạt được hoàn toàn xứng đáng với sức học và sự cố gắng của em trong suốt thời gian qua.

“Tôi bất ngờ nhất ở điểm môn Văn. Sức học của con ở khoảng 8,75 đến 9 nhưng không ngờ Minh đã quyết tâm và bứt phá để giành được điểm số 9,5 ở kỳ thi quan trọng. Minh có tư duy rất logic, khoa học, trình bày bài vở rất sạch sẽ, rõ ràng và có lẽ những ưu điểm đó cũng giúp em có được những bài thi điểm cao, trong đó có môn Văn”, cô Nga nói.

Cô Nga đánh giá, Khải Minh là một học sinh học giỏi toàn diện, có tư duy logic. Đặc biệt, em thích chinh phục những bài toán khó.

“Không những học giỏi mà Minh còn rất nam tính, galang và được các bạn trong lớp rất quý mến”, cô Nga nói.

Minh cho hay, những ngày tới em sẽ đợi kết quả điểm chuẩn của các trường đã đăng ký nguyện vọng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng sẽ theo học ngôi trường nào.


https://vietnamnet.vn/thu-khoa-ky-thi-lop-10-ha-noi-nam-2023-voi-2-diem-10-2160353.html



Thống Nhất | 30/06/2023 21:47

Thủ khoa của kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội là em Phương Khải Minh, Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) với tổng điểm xét tuyển là 49,0 điểm.

Xem điểm thi lớp 10 tại xemdiem.hanoimoi.vn

Tối 30-6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố điểm các bài thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024. Kỳ thi diễn ra ngày 10 và 11 -6 với sự tham gia của gần 105.000 thí sinh.

Thủ khoa Phương Khải Minh là học sinh lớp 9A11, Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy).

thu-khoa.jpg
Phương Khải Minh.

Thông tin với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện Ban giám hiệu Trường THCS Nghĩa Tân cho biết, Khải Minh đã trúng tuyển vào lớp chuyên tin, Trường THPT chuyên, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nhiều năm liền, Khải Minh đều giành học bổng của trường và từng tham gia đội tuyển học sinh giỏi toán dự thi cấp thành phố.

Điểm từng môn của Phương Khải Minh như sau: Toán 10 điểm; ngoại ngữ 10 điểm và ngữ văn 9,5 điểm.

Điểm xét tuyển được tính dựa trên kết quả của 3 bài thi gồm các môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ, trong đó: ĐXT = (Điểm toán + Điểm ngữ văn) x 2 + Điểm ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kỳ thi còn có 6 á khoa với cùng mức điểm xét tuyển là 48,0 điểm. Các á khoa này thuộc các trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, THCS Mai Động, THCS Ái Mộ, THCS Đông Thái và THCS Thanh Xuân .

https://hanoimoi.vn/ha-noi-thu-khoa-ky-thi-vao-lop-10-dat-49-diem-633840.html



6. Bắt đầu từ tối 30/6/2023 là có thể tra cứu điểm công lập

- Tra cứu qua cổng thông tin tuyển sinh của Sở:

https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu-ket-qua

https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu-tuyen-sinh-10

- Tra cứu qua website của báo Hà Nội Mới:

https://hanoimoi.vn/diem-thi-lop-10-2023



5.


🎺
Sau những tin vui giòn giã từ kết quả kì thi tuyển sinh vào lớp 10 của các trường Chuyên KHTN, Chuyên Sư phạm, Chuyên Ngoại ngữ, các NT-ers niên khoá 19-23 tiếp tục báo về tin vui trúng tuyển trường THPT Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn.
🎉
Chúc mừng tất cả các con đã chinh phục thêm một “ngôi trường trong mơ” với các bạn có đam mê các bộ môn xã hội. Nhà trường tin rằng với tri thức và kĩ năng đã có được ở mái trường Nghĩa Tân, cùng sự tự tin của bản thân, các con sẽ luôn toả sáng ở môi trường mới.

❤️
Hãy cùng ngắm nhìn những gương mặt rạng rỡ và đón chờ những tin vui tiếp theo nhé!



https://www.facebook.com/thcsnghiatancaugiay/posts/pfbid0agHZyoLWWxcpHV1YX4vZ2aiY724CCYPzzcUJ6kL2gY8yhpVKjsFs8Jzom37AArGPl


4.

🏆 Chúc mừng các con học sinh đỗ cùng lúc hai trường chuyên!











https://www.facebook.com/truongTHCSDichVong/posts/pfbid0DN2adbjjNchzrhZvKJPcAJ1RGaMonQQVBqFurxhh1oezASYqZJssSFLoWsBA6PBpl






https://www.facebook.com/truongTHCSDichVong/posts/pfbid0PgibAdCEhNLAiaincVap2zqpxFSRzqc9eaScb34k28fziUpv5sRDg2My6yLx5YS8l




3.


Thứ năm, 15/6/2023, 19:07 (GMT+7)

Nam sinh giành thủ khoa chuyên Sư phạm với hai điểm 10 Toán

HÀ NỘIĐỗ Hải Nam, thủ khoa lớp 10 trường chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, giành điểm tuyệt đối ở cả hai bài thi Toán.

Hải Nam, học sinh THCS-THPT Newton, Hà Nội, và gia đình vỡ òa khi nhận tin trúng tuyển lớp 10 chuyên Toán, trường THPT chuyên Đại học Sư phạm lúc 21h tối ngày 14/6.

Nam đạt 10 điểm Toán điều kiện (còn gọi là Toán chung), 10 điểm Toán chuyên và 5,75 Ngữ văn. Với công thức tính điểm xét tuyển là tổng điểm Toán, Ngữ văn chung và môn chuyên nhân hệ số hai, tối đa 40, Nam đạt 35,75 điểm, cao nhất trong số hơn 6.000 học sinh thi lớp 10 chuyên Sư phạm. Theo các giáo viên, rất ít học sinh đạt điểm tuyệt đối cả hai bài thi Toán vào lớp 10 trường chuyên ở Hà Nội.

"Em rất bất ngờ và vui mừng, không nghĩ mình đạt kết quả này", Nam nói.

Đỗ Hải Nam trong ảnh chụp kỷ yếu tại trường THCS-THPT Newton, tháng 5/2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đỗ Hải Nam trong ảnh chụp kỷ yếu tại trường THCS-THPT Newton, tháng 5/2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chị Phan Thanh Thúy, mẹ của Nam, kể từ lúc 22 tháng tuổi, được ông bà dạy nhận mặt chữ, em đã biết đọc. Song, đến khoảng năm lớp 3, Nam mới phát huy khả năng làm Toán.

Chia sẻ lý do yêu thích môn học này, Nam cho hay vì Toán khó nên mỗi lần tìm ra đáp án, em cảm thấy mình vừa chinh phục được một thử thách. Nam thường tranh thủ làm bài tập trong các giờ ra chơi trên lớp. Ngoài giờ học chính khóa, em học thêm hai buổi Toán, hai buổi Lý một tuần. Những hôm trống lịch, em tự học Toán khoảng 1-1,5 tiếng.

Cậu học trò thường học Toán theo chuyên đề, làm bài tập và nghiên cứu thêm tài liệu. Khi có thời gian rảnh, em vẫn chơi game, chơi thể thao.

Nam có một kỷ niệm đáng nhớ với Toán. Em từng hiểu nhầm câu hỏi trong đề của một kỳ thi quan trọng, nên làm sai bài. "Trải nghiệm đó cho em bài học sâu sắc, rằng phải rất cẩn thận khi đọc đề bài. Nếu không, bao công sức sẽ không được ghi nhận", Nam nói.

Nhớ lại ngày thi vào chuyên Sư phạm, Nam đánh giá đề Toán chung và chuyên có mức độ tư duy hay, phân loại được học sinh. Em gặp khó trong bài cuối 1 điểm của đề Toán chuyên. Bài này yêu cầu chứng minh có số nguyên dương n > 10^2023, sao cho tổng tất cả các số nguyên tố nhỏ hơn n là một số nguyên tố cùng nhau với n.

"Đây là câu mới, không giống những dạng em đã được ôn tập hay học qua", Nam nói, cho biết mất khoảng 30 phút để giải quyết bài toán này.

Hoàn thành kỳ thi, Nam cũng dự đoán mình sẽ đạt kết quả tốt. Em còn trêu mẹ "thủ khoa rồi". Dù vậy, việc đạt hai điểm 10 vẫn ngoài dự tính của Nam. Cậu học trò cho rằng kết quả này có 80% năng lực, 10% đúng điểm rơi phong độ và 10% may mắn.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Linh, Tổ phó tổ Toán, trường THCS-THPT Newton, cũng là giáo viên chủ nhiệm của Nam nói không ngạc nhiên với điểm thi của học trò. Nam đã thể hiện năng lực nổi bật trong suốt quá trình học.

Cô Linh kể thường xuyên bắt gặp hình ảnh Nam cặm cụi đọc sách, làm các bài tập Toán, ngay cả trong giờ ra chơi. Một khi đã học Toán, em rất hăng say, chắc chắn, cũng thường xung phong lên bảng để giải các bài khó. Em cũng hay tìm ra các lời giải mới, sáng tạo hơn mà vẫn rất chặt chẽ.

Về tính cách, Nam trầm tính, nhưng không tách mình khỏi tập thể. Em vẫn tham gia các hoạt động lớp và cũng thường trao đổi bài vở với bạn bè.

"Nam là một học trò có tố chất, tư duy rất tốt, nên thành tích của em hoàn toàn xứng đáng", cô Linh nói.

Gắn bó với Toán học, Nam giành hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế ở môn học này, nổi bật là huy chương bạc Toán trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 2019 (IMSO). Thành tích này giúp Nam giành vé vào thẳng lớp 10 trường THPT Chu Văn An.

Nam (bên trái) cùng các học sinh đội tuyển Toán, trường THCS-THPT Newton, tháng 1/2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nam (bên trái) cùng các học sinh đội tuyển Toán, trường THCS-THPT Newton, tháng 1/2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trước khi nhận tin trúng tuyển trường Sư phạm, Nam đã trúng tuyển lớp 10 chuyên Toán và Lý của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chị Thúy cho biết từ đầu năm lớp 9, Nam mới quyết định ôn tập thêm môn Lý, nhằm mở rộng kiến thức và thử thách bản thân. Do thời điểm Nam bắt đầu học khá muộn so với nhiều học sinh có định hướng thi chuyên, gia đình không quá kỳ vọng hay đặt nặng vấn đề đỗ, trượt, đặc biệt là ở môn Lý.

"Có lẽ vì tâm lý thoải mái nên con lại làm tốt hơn cả. Cả nhà rất vui về thành tích của Nam", chị Thúy nói.

Nam đang đợi kết quả của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Do đó, nam sinh chưa quyết định sẽ học ở đâu. Trước mắt, em sẽ nghỉ ngơi, du lịch cùng gia đình. Trong tương lai, nam sinh mong tiếp tục gắn bó với Toán học.

"Em nghĩ mình sẽ làm ở các vị trí liên quan hoặc sử dụng nhiều kiến thức Toán, như kỹ sư, giáo viên", Nam nói.

Thanh Hằng
https://vnexpress.net/nam-sinh-gianh-thu-khoa-chuyen-su-pham-voi-hai-diem-10-toan-4617756.html?gidzl=a_S58zHIlNgIx0mbsqgqUvxe3IR16xvzXBeA8P1Bw7dPlLacdn_hUD_iM2VAHUb-sBTOBsDna81fq5QsU0





2.

Thông báo tra cứu kết quả tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024


 Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm xin thông báo tới quý phụ huynh và học sinh điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024

Kết quả thi tra theo đường link sau:
 
https://chuyen.hnue.edu.vn/
Các thông tin về ngày nộp hồ sơ, các loại hồ sơ và thủ tục nhập học sẽ được cập nhật chi tiết trên trang web của trường trong thời gian sớm nhất.

1. PHÚC KHẢO BÀI THI

Nhà trường nhận đơn phúc khảo, theo mẫu có sẵn, từ ngày 15/6/2023 đến 17h00 ngày 22/6/2023 tại phòng 102 nhà D1, 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội (trong giờ hành chính, trừ Thứ 7, Chủ nhật) .

Mẫu đơn phúc khảo có thể tải tại đây.

2. ĐĂNG KÍ XÉT TUYỂN LỚP KHÔNG CHUYÊN (LỚP CHẤT LƯỢNG CAO)

Những học sinh tra cứu kết quả có chữ XT được quyền đăng ký xét tuyển vào lớp không chuyên. Đăng ký theo mẫu có sẵn, từ ngày 15/6/2023 đến 16h30 ngày 30/6/2023 (trong giờ hành chính, trừ Thứ 7, Chủ nhật) tại phòng 102 nhà D1, 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Mẫu đơn xét tuyển vào lớp không chuyên tải trước tại đây.

Trân trọng!

https://chuyensp.edu.vn/thong-bao-tra-cuu-ket-qua-tuyen-sinh-vao-lop-10-nam-hoc-2023-2024_v741.aspx



1. Tra cứu kết quả CSP

Tra cứu kết quả thi và xét tuyển vào THPT Chuyên Trường ĐHSP Hà Nội năm 2023

ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN

STTChuyênChuẩn trúng tuyểnChuẩn có học bổng kỳ 1
1Toán26.531.25
2Tin học25.2529.25
3Sinh học24.7529
4Vật lý23.7528.25
5Hoá học25.7530.5
6Ngữ văn24.2525.5
7Tiếng Anh24.428.65

https://chuyen.hnue.edu.vn/

..

2 nhận xét:

  1. 6. Bắt đầu từ tối 30/6/2023 là có thể tra cứu điểm công lập

    - Tra cứu qua cổng thông tin tuyển sinh của Sở:

    https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu-ket-qua

    - Tra cứu qua website của báo Hà Nội Mới:

    https://hanoimoi.vn/diem-thi-lop-10-2023

    Trả lờiXóa
  2. Thứ Hai, ngày 3 tháng 7 năm 2023
    TB về việc xét tuyển vào lớp 10 hệ không chuyên năm học 2023-2024

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.