Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

05/04/2019

Cùng là thần tượng : "xăm trổ" anh chị giang hồ, và "vua cà-phê" núi sách cộng dàn siêu xe cùng gái đẹp

"Xăm trổ" thật ra quen thân với Đại Việt từ trong truyền thống. Nhà văn Ngô Tất Tố hồi đầu thế kỉ XX, thì bảo đại khái (tôi viết đậm thêm chút cho vui): cứ để bọn trẻ và cả bọn già chúng nó mặc sức xăm trổ, vì là để gần với tổ tiên. Tổ tiên người thế kỉ XXI ở thời Trần, hay xa hơn nữa, từ thời Vua Hùng, luôn phải xăm trổ để cho giống với giao long - tức là cho giống với tổ tiên người Việt đấy.

"Xăm trổ" đầu thế kỉ XXI ở Đại Việt lại nổi lên với các chàng như Dương Minh Tuyền hay Khá Bảnh (xem nhanh ở đây). Đầu năm 2019.

Hiệu ứng xã hội của nhóm Khá Bảnh, gần đây, đưa đến những con số giật mình. Có khi còn vượt cả vua cà-phê ở Trung Nguyên với cả núi sách đi theo một dàn siêu xa cộng gái đẹp.

Thanh niên Đại Việt bây giờ, có lẽ đã có quyền được thần tượng cả Đặng Lê Nguyên Vũ (vừa làm xong cách mạng gia đình, ở đây; để tiến tới cách mạng thế giới toàn diện, ở đây), và thần tượng cả nhóm Dương Minh Tuyền cùng Khá Bảnh.











Lấy tư liệu từ các nơi về, theo hai hướng.

---

NHÓM ANH CHỊ GIANG HỒ "xăm trổ"



2.



Từ trường hợp Khá "bảnh" có thể thấy, khung pháp lý của VN hiện còn nhiều bất cập, chưa theo kịp thực tế phát triển của các loại hình kinh doanh điện tử mới, trong đó có giao dịch xuyên biên giới (như Facebook, YouTube, Google...).

Thu nhập khủng của đại ca giang hồ
Như đã đưa tin, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Ngô Bá Khá (26 tuổi, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh, được biết đến trên mạng xã hội là Khá "bảnh") để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc. Đồng thời, đang tiến hành mở rộng điều tra đường dây cờ bạc có sự tham gia của Khá "bảnh".
Tại cơ quan công an, Khá thừa nhận hành vi làm clip đưa lên mạng là phản cảm, những clip đó Khá được nhà mạng trả tiền. Nguồn thu nhập từ mạng xã hội mang lại cho Khá thu nhập khoảng 22.000 USD/tháng (tương đương khoảng 500 triệu đồng tiền Việt Nam).
Hiện, YouTube đã tắt tính năng kiếm tiền trên kênh của Khá Bảnh. Theo đó, tất cả các hình thức quảng cáo đều đỡ bị Google gỡ khỏi các video trên kênh YouTube của Ngô Bá Khá. Tuy nhiên, trước đó, kênh YouTube của Khá "bảnh" có khoảng gần 2 triệu người theo dõi, với 410 video đã đăng tải cùng gần 400 triệu lượt xem. Trung bình mỗi ngày kênh của Khá Bảnh có thêm 11,5 nghìn subcriber và 2,17 triệu lượt xem. 
Theo giới kiếm tiền online, với thứ hạng cao, lượng người theo dõi và lượt xem lớn, số tiền mà YouTube trả cho Ngô Bá Khá có thể vào khoảng từ 15.300 USD - 244.700 USD, tương đương với khoảng trên 350 triệu đồng cho tới cả 5, 6 tỷ đồng mỗi tháng.

Khá Bảnh thu nhập khủng nhờ Youtube: Đau đầu quản lý luồng tiền của các triệu phú online
Khá tại cơ quan điều tra.
Giống như nhiều cá nhân nhận thu nhập từ Facebook, Google, YouTube, Khá "bảnh" được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh và phải nộp thuế thu nhập cá nhân trong trường hợp có doanh thu từ 100 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, trên thực tế con số thuế thu được từ những cá nhân kinh doanh như Khá "bảnh" chưa phải là nhiều.
Mới đây, Cục Thuế TPHCM đã xử lý truy thu và phạt hơn 9 tỷ đồng đối với 1 cá nhân kinh doanh qua Facebook nhưng không kê khai đầy đủ doanh thu kinh doanh. Sự việc bị phát hiện thông qua đơn tố cáo. Từ đó, ngành thuế đã xác minh tài khoản ngân hàng của cá nhân này và phát hiện doanh thu thực tế trong giai đoạn 2014-2016 lên hơn 439 tỷ đồng.
Sau khi hồ sơ được cơ quan thuế chuyển qua cơ quan công an, cá nhân này mới chịu đến làm việc và xác nhận toàn bộ số tiền này là doanh số bán hàng. Đồng thời, người này cũng tự xác định số thuế khai thiếu và nộp vào ngân sách 9,19 tỷ đồng bao gồm: nộp tiền thuế giá trị giá tăng gần 4,5 tỷ đồng; thuế thu nhập cá nhân hơn 2,3 tỷ đồng, tiền phạt gần 1,4 tỷ đồng và tiền chậm nộp hơn 1 tỷ đồng.
Kiểm soát luồng tiền với các triệu phú online ra sao?
Chưa bàn tới vấn đề quản lý nội dung clip trên các nền tảng mạng xã hội như Google, Facebook hay Youtube... con số thu nhập của các nhân vật như Khá “bảnh”, Phú Lê, Dương Minh Tuyền còn đặt ra câu hỏi vậy luồng tiền thu về từ những clip này sẽ được quản lý ra sao?
Tại diễn đàn Thương mại điện tử 2019 diễn ra mới đây, ông Nguyễn Hữu Tuấn, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương thừa nhận, khung pháp lý của Việt Nam hiện nay còn nhiều bất cập, chưa theo kịp thực tế phát triển của các loại hình kinh doanh điện tử mới, trong đó có giao dịch xuyên biên giới (như Facebook, YouTube, Google...).
Trong khi đó, số lượng tài khoản kinh doanh qua mạng ngày càng tăng đã và đang là thách thức lớn với cơ quan thuế trong việc quản lý hình thức kinh doanh mới mẻ này.
Để xác định dòng tiền luân chuyển, cơ quan quản lý cho rằng cần có sự phối hợp thông qua ngân hàng và cơ quan thuế. Song hai đơn vị này vẫn chưa có sự liên kết đủ để kiểm soát vấn đề. Đây cũng là một trong những khó khăn chính đối với việc quản lý thuế của những cá nhân kinh doanh qua mạng, nhất là khi những cá nhân này nhận tiền từ những trang web không phải của Việt Nam
Cụ thể, theo Luật Quản lý thuế, hiện các ngân hàng thương mại không phải có trách nhiệm cung cấp định kỳ thông tin về giao dịch của các cá nhân kinh doanh qua mạng. Do vậy, việc những cá nhân có thu nhập từ các tổ chức, cá nhân nước ngoài, chỉ được phát hiện khi cơ quan thuế yêu cầu các ngân hàng thực hiện biện pháp rà soát.
"Ở Việt Nam có khoảng trên 60 ngân hàng thương mại và có hàng triệu tài khoản, thông tin về tài khoản là bảo mật của khách hàng. Khi có phát sinh những thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của các cơ quan, các ngân hàng sẽ cung cấp trong trường hợp cơ quan thuế yêu cầu", ông Lưu Đức Huy, Vụ trưởng Vụ chính sách (Tổng cục Thuế) từng chia sẻ.
Để hạn chế tình trạng trên, trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) đã bổ sung quy định, các ngân hàng sẽ phải có trách nhiệm cung cấp thông tin định kỳ về các giao dịch thanh toán liên quan đến thương mại điện tử cho cơ quan thuế. Từ đó, cơ quan thuế sẽ thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác định được những cá nhân có phát sinh thu nhập chịu thuế.
Ngoài ra, theo ông Huy, tham khảo kinh nghiệm quốc tế như: mẫu Luật quản lý thuế của IMF (Quỹ tiền tệ quốc tế); Luật quản lý thuế của Hungary và báo cáo của OECD về cải thiện quyền truy cập vào thông tin ngân hàng cho mục đích thuế, đa số các nước đều quy định các ngân hàng và tổ chức tài chính tín dụng có nghĩa vụ thông báo cho cơ quan thuế biết về việc mở các tài khoản của người nộp thuế cùng mã số thuế do cơ quan thuế cấp.
"Thậm chí một số nước còn yêu cầu việc báo cáo tự động đối với việc đóng mở tài khoản, số dư tài khoản tại thời điểm cuối năm cũng như tiền lãi trên tài khoản của người nộp thuế cho cơ quan thuế", ông Huy nói.
Song nhiều chuyên gia lại cho rằng, trên thực tế, hoạt động cung cấp thông tin tài khoản của khách hàng khiến các NHTM tốn nhiều công sức, thời gian nhất, số lượng thông tin cung cấp cũng nhiều nhất từ trước tới nay.
Một số chuyên gia còn lo ngại, quy định này chưa bảo đảm tính minh bạch ở chỗ không rõ trong các trường hợp nào thì cơ quan quản lý thuế có quyền yêu cầu NHTM cung cấp các thông tin này và căn cứ vào nhu cầu quản lý nhà nước cụ thể là gì. Nếu quy định mở thì có khả năng hiểu theo nhiều cách khác nhau, việc áp dụng có thể rất tùy tiện trên thực tế.
Một số ý kiến cũng lo ngại, quan hệ giữa NHTM và người nộp thuế là quan hệ dân sự. Khi ký kết hợp đồng NHTM cần phải cho khách hàng của mình biết các trường hợp thông tin của họ sẽ được cung cấp cho bên thứ ba. Các trường hợp này cần phải hợp lý và rõ ràng để bảo đảm quyền và lợi ích của cá nhân, tổ chức và bảo đảm NHTM không phải chịu gánh nặng tuân thủ yêu cầu này của cơ quan quản lý thuế.
(Theo Dân trí)
https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/kha-banh-thu-nhap-khung-nho-youtube-dau-dau-quan-ly-luong-tien-cua-cac-trieu-phu-online-518377.html



1.







Kiếm 500 triệu/tháng từ YouTube, Khá ‘bảnh’ đóng thuế ra sao?


Kiếm 500 triệu/tháng từ YouTube, Khá ‘bảnh’ đóng thuế ra sao?
(PLO)- Các cá nhân có thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên phải nộp thuế. 
Sáng 2-4, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Ngô Bá Khá (26 tuổi, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh, tức Khá "bảnh") để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc. Đồng thời, đang tiến hành mở rộng điều tra đường dây cờ bạc có sự tham gia của Khá "bảnh".
Tại đây, Khá cũng cho biết nguồn thu nhập từ mạng xã hội khoảng 22.000 USD/tháng (tương đương khoảng 500 triệu đồng tiền Việt Nam). Được biết Khá “bảnh” là một cái tên được khá nhiều người nhắc đến trên mạng xã hội hay Youtube bởi những hành vi, phát ngôn tục tĩu, không đúng chuẩn mực.
Khá “bảnh” cũng như nhiều cá nhân nhận thu nhập từ tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh (chứ không phải cá nhân nhận tiền lương, tiền công).
Theo Luật sư Trần Xoa, Giám đốc Công ty Luật Minh Đăng Quang, quy định hiện hành, các cá nhân có thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên phải nộp thuế. Và căn cứ vào biểu tỷ lệ % thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân tính trên doanh thu được xác định theo quy định Bộ Tài chính, các trường hợp trên thuộc nhóm cung cấp dịch vụ.
Theo Luật sư Xoa, ngành dịch vụ có tỷ lệ % thuế giá trị gia tăng là 5%; tỷ lệ % thuế thu nhập doanh nghiệp là 2%. Theo đó, những cá nhân có nguồn thu nhập từ mạng nước ngoài phải đóng mức thuế là 7% trên thu nhập (gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).
Mới đây, Cục Thuế TP.HCM quyết định truy thu và phạt 4,1 tỉ đồng với một thanh niên có nguồn thu nhập 41 tỉ đồng trên mạng Facebook, Google, YouTube... nhưng không kê khai và nộp thuế đang gây chú ý dư luận. Bởi đây là lần đầu tiên một cá nhân nhận thu nhập từ mạng nước ngoài bị truy thu thuế với số tiền lớn như vậy. Trường hợp cá nhân này bị truy thu, với mức thu nhập (doanh thu) 41 tỉ đồng nhân, với thuế suất 7%, anh cần đóng gần 2,9 tỉ đồng. Tuy nhiên, do người này không khai và nộp thuế trong thời gian dài nên bị phạt và tính tiền chậm nộp thêm 1,2 tỉ đồng.
Kiếm 500 triệu/tháng từ YouTube, Khá ‘bảnh’ đóng thuế ra sao? - ảnh 1
Khá "bảnh" tại cơ quan công an.
Như vậy, với trường hợp của Khá “bảnh” thu nhập từ YouTube 22.000 USD/tháng (tương đương khoảng 500 triệu đồng), mức đóng thuế là 7% trên thu nhập, tính là số tiền thuế phải nộp khoảng 35 triệu đồng. Trong trường hợp, nếu cơ quan thuế phát hiện Khá “bảnh” không kê khai nộp thuế thì phải đóng thêm tiền phạt, bị tính tiền chậm nộp thuế.
MINH LONG
..
































































































































https://plo.vn/kinh-te/kiem-500-trieu-thang-tu-youtube-kha-banh-dong-thue-ra-sao-825285.html



---


NHÓM NÚI SÁCH - XE SANG - GÁI ĐẸP


1.

04/04/2019 21:59





TPO - Chiều ngày 4/4, “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã đến với huyện M’đrắk, cửa ngõ phía Đông tỉnh Đắk Lắk. Đồng hành cùng chương trình có Hoa hậu Thùy Dung, các Á hậu Thúy Vân, Mâu Thủy.










Ba nàng hoa hậu, á hậu xinh đẹp, thông minh chia sẻ câu chuyện về giá trị của sách tại M'đrắk
Ba nàng hoa hậu, á hậu xinh đẹp, thông minh chia sẻ câu chuyện về giá trị của sách tại M'đrắk

Những câu chuyện đổi đời


Từ rất sớm, giữa cái nắng tháng ba Tây Nguyên, nhiều bạn trẻ đã có mặt, chờ đợi và háo hức được gặp mặt các Hoa hậu, Á hậu.

Giới trẻ M'đrắk giao lưu với 3 nàng hoa hậu, á hậu tặng sách - ảnh 1Hội trường Nhà văn hóa Trung tâm huyện M'đrắk kín chỗ
Mở đầu buổi giao lưu, tặng sách tại Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện, khoảng 300 đoàn viên, thanh niên của huyện M’đrắk đã nghe tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc Đào tạo Trung Nguyên Legend chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp và thành công của nhiều danh nhân thế giới qua 5 đầu sách được trao tặng tại chương trình là “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách”. Những cuốn sách quý này đã đúc kết các bài học thành công của nhiều quốc gia, nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực, do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn.
Giới trẻ M'đrắk giao lưu với 3 nàng hoa hậu, á hậu tặng sách - ảnh 2
Giới trẻ M'đrắk giao lưu với 3 nàng hoa hậu, á hậu tặng sách - ảnh 3


Trong phần giao lưu, Hoa hậu Thùy Dung và các Á hậu Thúy Vân, Mâu Thủy cũng đã chia sẻ câu chuyện thú vị của chính mình về thú vui đọc sách.



Đối với Hoa hậu Thùy Dung – người đội vương miện Hoa hậu khi mới 18 tuổi, câu chuyện bắt đầu với những áp lực khi thành công quá sớm đã khiến cuộc sống cô nhiều lúc mệt mỏi. Chính nhờ sách và hình thành thói quen đọc sách, mà Thùy Dung biết cách “sống chậm”, để chiêm nghiệm cuộc sống tốt hơn. Thùy Dung nói:  Những cuốn sách hay này chính là nền tảng để các bạn trẻ trau dồi. Các bạn hãy cố gắng đọc những câu chuyện rất bổ ích trong đó, sẽ có nhiều kiến thức hơn”.


Giới trẻ M'đrắk giao lưu với 3 nàng hoa hậu, á hậu tặng sách - ảnh 4Á hậu Thúy Vân dành thời gian trò chuyện với học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành – nơi Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ từng theo học cấp III

Á hậu Thúy Vân mở đầu câu chuyện với câu hỏi “Bao nhiêu bạn ngồi ở đây đang chuẩn bị bước vào những kỳ thi?”. Khi những cánh tay giơ lên, nàng Á hậu với bản lĩnh vượt qua nhiều thử thách tâm sự: “Điều mà mỗi người trẻ chúng ta nên có và luôn luôn hãy có trong cuộc sống của mình, chính là ước mơ và khát vọng. Có khát vọng làm giàu, không chỉ giàu về tinh thần, vật chất, mà còn giàu lòng bác ái, bao dung để chúng ta có thể giúp đỡ những người xung quanh. Có ước mơ để biến cuộc sống của mỗi người trở thành điều tuyệt vời trong cuộc sống. Với bất kỳ lựa chọn nào, điều quan trọng là hãy thử thách bản thân. Khi đã có ước mơ và quyết tâm thì chắc chắn sớm hay muộn cũng sẽ thành công”.
Á hậu Mâu Thủy chia sẻ: Mình là người lười đọc sách. Thế nhưng trong những ngày sang Mỹ, khi phải đối diện với cuộc sống nhiều khó khăn, bế tắc thì thói quen đọc sách hình thành. Những ngày đầu chỉ vài trang, rồi 20 trang mỗi ngày. Qua đó Mâu Thủy học được nhiều kiến thức bổ ích, và trưởng thành hơn nhờ sách.

Giới trẻ M'đrắk giao lưu với 3 nàng hoa hậu, á hậu tặng sách - ảnh 5

Giới trẻ M'đrắk giao lưu với 3 nàng hoa hậu, á hậu tặng sách - ảnh 6

Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của thanh niên



Hành trình của Trung Nguyên rất hay và ý nghĩa, đặc biệt đối với những thanh niên tràn đầy nhiệt huyết, có niểm đam mê và khát khao khởi nghiệp.



Đối với cô gái sinh năm 9X Lê Thị Thư ở Thôn 1, xã Ea Pil, huyện M’đrắk, câu chuyện khởi nghiệp là khát vọng và ý chí của tuổi trẻ, tinh thần dám nghĩ dám làm để hỗ trợ bà con nông dân và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Hiện nay, cơ sở sản xuất tinh nghệ Epis đang trong giai đoạn đi vào hoạt động ổn định. Giữa trưa nắng, vượt hơn 40km từ Ea Kar về tham gia chương trình, Thư chia sẻ là hành trình rất xứng đáng, bởi câu chuyện giúp Thư vững tin hơn vào lựa chọn khởi nghiệp của mình.
Giới trẻ M'đrắk giao lưu với 3 nàng hoa hậu, á hậu tặng sách - ảnh 7Các bạn trẻ rất hứng thú với những hình ảnh của Hành trình từ Trái tim
Giới trẻ M'đrắk giao lưu với 3 nàng hoa hậu, á hậu tặng sách - ảnh 8Các bạn trẻ mạnh dạn chia sẻ dự định khởi nghiệp của bản thân và đón nhận lời khuyên chân tình từ các hoa hậu, á hậu tặng sách
Hành trình từ trái tim  cũng đã lan tỏa tinh thần, khát khao khởi nghiệp, vượt khỏi ngưỡng an toàn của một giáo viên Mỹ thuật như bạn Nguyễn Thị Vân Nhi (Trường PTDT bán trú THCS Tô Hiệu, xã Cư San. Nhi cho biết, khi nghe những câu chuyện, mình cảm thấy rất xúc động, và quyết tâm sẽ biến ước mơ thực hiện cửa hàng cây cảnh của mình thành hiện thực. 


Những câu chuyện xúc động được chia sẻ trong “Hành trình từ Trái tim” của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã hun đúc thêm nhiều ý tưởng khởi nghiệp cho giới trẻ huyện M’đrắk, tiếp thêm sức mạnh để thanh niên huyện nghèo, vùng sâu, nơi doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ đã lớn lên và quyết chí vươn ra biển lớn. Nhiều bạn trẻ bày tỏ sẽ tiếp tục noi gương anh, tìm kiếm thành công ngay từ những ngày gian khó nhất. 
https://www.tienphong.vn/hoa-hau/gioi-tre-mdrak-giao-luu-voi-3-nang-hoa-hau-a-hau-tang-sach-1398074.tpo
..



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.