Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/10/2018

Nhớ lại chiếc dép tổ ong Trung Đông : dép cô ba Thủ Thiêm đã bay vào ngày phụ nữ Việt Nam 20/10/2018


Hôm qua, nhóm phụ huynh cử mình đại diện tặng hoa nhân ngày 20 tháng 10 tới cô giáo của lớp M.M (T.M.T.g4). Một phụ huynh từ Hà Đông tới mà mang được một lẵng hoa đóng thùng gỗ, rất đẹp. 

Về nhà thì thấy thiên hạ bàn luận về chiếc dép của cô ba Thủ Thiêm. Đúng vào ngày 20 tháng 10, lúc nhóm phụ huynh mình tặng hoa cho cô giáo.

Bật nhớ đến chiếc dép tổ ong ở Trung Đông ngày trước (thật ra là giầy chứ không phải dép, nhưng lâu nay, biếm họa Việt Nam cứ vẽ thành tổ ong cho đậm chất công nghiệp Đại Việt). 

Tuy nhiên, câu chuyện chiếc dép tổ ong ở Trung Đông thì được báo chí thế giới đưa tin. Rất sống động. Còn chiếc dép cô ba Thủ Thiêm thì hình như chỉ có thông tin dân chúng trên các trang xã hội. Báo chí chính thống không nhắc gì (tính đến khoảng 10 giờ sáng ngày 21/10).

Qua video của phía dân sự, thấy rõ có một chiếc dép đang bay.

Đưa tư liệu từ hai phía: phía báo chí chính thống, phía báo chí dân sự.








---

BÁO CHÍ CHÍNH THỐNG

.

3.

Người dân Thủ Thiêm: 'Chúng tôi không cần xin lỗi'

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2 sáng 20/10, cử tri đề nghị đưa vụ Thủ Thiêm vào chương trình họp Quốc hội.
https://video.vnexpress.net/tin-tuc/600s-thoi-su/nguoi-dan-thu-thiem-chung-toi-khong-can-xin-loi-3826767.html?fbclid=IwAR1n6K9THb-ZrS62qKW1UyUB9MtDggrkcGr-IoxHo7egeC-e_oadoPVobpc




2.

Chủ Nhật, 21/10/2018 - 12:00



Dân trí Hơn 10 năm, hàng loạt biệt thự mọc giữa rừng Sóc Sơn không được xử lý; Người dân Thủ Thiêm muốn ổn định cuộc sống trước khi thành phố xây nhà hát 1.500 tỷ đồng; Rùng mình với cách chống trộm cau bằng dao lam… là những hình ảnh được bạn đọc quan tâm tuần qua.

Hàng loạt công trình vi phạm ở rừng phòng hộ, rừng đặc dụng ở huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) đã được ngành thanh tra chỉ rõ từ 10 năm trước nhưng cho đến nay chưa được xử lý triệt để, trong đó có khu nhà của ca sĩ Mỹ Linh. (Ảnh: Toàn Vũ)
Hàng loạt công trình vi phạm ở rừng phòng hộ, rừng đặc dụng ở huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) đã được ngành thanh tra chỉ rõ từ 10 năm trước nhưng cho đến nay chưa được xử lý triệt để, trong đó có khu nhà của ca sĩ Mỹ Linh. (Ảnh: Toàn Vũ)
Sở Xây dựng Hà Nội vừa chỉ rõ 4 cá nhân gom đất vườn quả tại xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn) xây tổ hợp công trình Hoàng Lê Gia Garden là hành vi sử dụng đất sai mục đích. (Ảnh: Toàn Vũ)
Sở Xây dựng Hà Nội vừa chỉ rõ 4 cá nhân gom đất vườn quả tại xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn) xây tổ hợp công trình Hoàng Lê Gia Garden là hành vi sử dụng đất sai mục đích. (Ảnh: Toàn Vũ)
Chia sẻ tại buổi tiếp xúc cử tri, của đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM, bà Nguyễn Thị Kim Phượng (tay đặt trên trán) mong muốn được trở về nơi ở cũ (Thủ Thiêm) chứ không di dời và thực hiện hoán đổi đất như đề xuất. (Ảnh: Phạm Nguyễn)
Chia sẻ tại buổi tiếp xúc cử tri, của đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM, bà Nguyễn Thị Kim Phượng (tay đặt trên trán) mong muốn được trở về nơi ở cũ (Thủ Thiêm) chứ không di dời và thực hiện hoán đổi đất như đề xuất. (Ảnh: Phạm Nguyễn)
Tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố yêu cầu những cá nhân liên quan thực hiện không đúng quy hoạch Thủ Thiêm phải kiểm điểm. Trong tháng 11 phải kiểm điểm, mức độ tới đâu xử lý tới đó... (Ảnh: Quốc Anh)
Tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố yêu cầu những cá nhân liên quan thực hiện không đúng quy hoạch Thủ Thiêm phải kiểm điểm. Trong tháng 11 phải kiểm điểm, mức độ tới đâu xử lý tới đó... (Ảnh: Quốc Anh)
Một ngày sau khi Bộ Quốc phòng bàn giao khu đất vốn được coi là “điểm nóng” về lấn chiếm đất đai tại Đồng Xá (phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng), chiều ngày 18/10, các lực lượng, phương tiện đã được UBND quận điều động đến khu đất trên để thực hiện việc kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp xây dựng lấn chiếm đất.
Một ngày sau khi Bộ Quốc phòng bàn giao khu đất vốn được coi là “điểm nóng” về lấn chiếm đất đai tại Đồng Xá (phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng), chiều ngày 18/10, các lực lượng, phương tiện đã được UBND quận điều động đến khu đất trên để thực hiện việc kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp xây dựng lấn chiếm đất.
Cũng như bao nghề truyền thống của Việt Nam, nghề rèn dao kéo thủ công truyền thống ở Đa Sỹ (Hà Đông, Hà Nội) trải qua nhiều thăng trầm theo sự biến đổi của thời cuộc. Thế nhưng hơn 30 qua, bà Tuyến vẫn gắn bó với lò lửa, búa đe dù đây là công việc chuyên dành cho những người đàn ông. (Ảnh: Toàn Vũ)
Cũng như bao nghề truyền thống của Việt Nam, nghề rèn dao kéo thủ công truyền thống ở Đa Sỹ (Hà Đông, Hà Nội) trải qua nhiều thăng trầm theo sự biến đổi của thời cuộc. Thế nhưng hơn 30 qua, bà Tuyến vẫn gắn bó với lò lửa, búa đe dù đây là công việc chuyên dành cho những người đàn ông. (Ảnh: Toàn Vũ)
Đà Nẵng khái toán dự trù kinh phí thu hồi công trình dự án Nhà hàng bến du thuyền của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) là 100 tỷ đồng. (Ảnh: Tâm An)
Đà Nẵng khái toán dự trù kinh phí thu hồi công trình dự án Nhà hàng bến du thuyền của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) là 100 tỷ đồng. (Ảnh: Tâm An)
Được đưa vào bệnh viện điều trị, nữ sinh viên 21 tuổi khai vừa sinh con nhưng cháu bé tử vong nên đã ném con xuống đất qua cửa sổ nhà vệ sinh. (Ảnh: Tiến Nguyên)
Được đưa vào bệnh viện điều trị, nữ sinh viên 21 tuổi khai vừa sinh con nhưng cháu bé tử vong nên đã ném con xuống đất qua cửa sổ nhà vệ sinh. (Ảnh: Tiến Nguyên)
Để chống nạn trộm cau, người dân xứ ngàn cau huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi) đã dùng dao lam gắn vào thân cau. Nhìn những thân cau chi chít lưỡi lam, ai nấy đều phải rùng mình khiếp hãi. (Ảnh: Quốc Triều)
Để chống nạn trộm cau, người dân "xứ ngàn cau" huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi) đã dùng dao lam gắn vào thân cau. Nhìn những thân cau chi chít lưỡi lam, ai nấy đều phải rùng mình khiếp hãi. (Ảnh: Quốc Triều)
Sáng sớm 20/10, người dân xã Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bàng hoàng phát hiện 4 thành viên trong một gia đình trú trên địa bàn đã tử vong trong tư thế treo cổ. (Ảnh: Văn Dũng)
Sáng sớm 20/10, người dân xã Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bàng hoàng phát hiện 4 thành viên trong một gia đình trú trên địa bàn đã tử vong trong tư thế treo cổ. (Ảnh: Văn Dũng)
Quang Phong (tổng hợp)
https://dantri.com.vn/xa-hoi/rung-soc-son-bi-xe-thit-thu-thiem-truoc-thoi-diem-xay-nha-hat-1500-ty-20181021115550728.htm






Cử tri mong thành phố lo cho dân Thủ Thiêm trước khi xây nhà hát 1.500 tỷ

Dân trí Cử tri Lê Thị Bạch Tuyết cho rằng việc xây dựng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch 1.500 tỷ đồng tại Thủ Thiêm chỉ phục vụ cho người giàu. Theo bà Tuyết, khi nào thành phố giải quyết dứt điểm vụ việc ở Thủ Thiêm, lo cho người dân có công ăn việc làm, nơi ở đàng hoàng rồi hãy xây nhà hát.

 >> Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Tháng 11 xử lý cán bộ sai phạm ở Thủ Thiêm




Current Time0:03
/
Duration1:04
Auto


Cử tri muốn thành phố lo cho người dân Thủ Thiêm trước khi lo xây nhà hát 1.500 tỷ
Sáng 20/10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri quận 2. Tham gia tiếp xúc cử tri còn có ông Phan Nguyễn Như Khuê – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đại biểu Quốc hội TP, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm.
Đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội
Đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội
Tại đây, cử tri Lê Thị Bạch Tuyết (phường Bình Trưng Tây) đã đặt vấn đề về việc xây dựng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch trị giá 1.500 tỷ đồng tại Thủ Thiêm.
“Xây nhà hát giao hưởng thì ai có trình độ nghe nhạc giao hưởng? Xây nhà hát này phục vụ cho ai? Người giàu hay người nghèo, chắc chắn là người giàu”, bà Tuyết nói.
Cử tri Tuyết cho rằng Thành phố hãy lo cho nhân dân Khu đô thị mới Thủ Thiêm có công ăn việc, có nhà ở đàng hoàng, an cư lạc nghiệp rồi mới xây nhà hát.
Cử tri Lê Thị Bạch Tuyết cho rằng Thành phố hãy lo giải quyết dứt điểm vấn đề Thủ Thiêm rồi hãy xây nhà hát
Cử tri Lê Thị Bạch Tuyết cho rằng Thành phố hãy lo giải quyết dứt điểm vấn đề Thủ Thiêm rồi hãy xây nhà hát
Liên quan đến vấn đề này, tại buổi làm việc của đoàn Đại biểu Quốc hội TP mới đây, ông Trương Trọng Nghĩa cho rằng việc người dân phản đối xây dựng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) là bức xúc dây chuyền của hàng loạt vấn đề chưa được giải quyết như ngập nước, kẹt xe…
Ông Trương Trọng Nghĩa đặt vấn đề: “Việc xây nhà hát đối với thành phố không phải là chuyện lớn, nhưng tại sao lại bị người dân phản đối?”.
Theo ông Nghĩa, do lâu nay người dân bức xúc vì thành phố chưa giải quyết được tình trạng ngập nước, kẹt xe… nhưng nay lại xây dựng một công trình xa hoa, không cần thiết. “Đây là bức xúc dây chuyền, thành phố cần hết sức lưu ý”, ông Nghĩa nói.
Tại buổi làm việc đó, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu Sở Văn hóa – Thể thao báo cáo việc xây dựng nhà hát 1.500 tỷ đồng tại Thủ Thiêm. Theo đó, Sở Văn hóa – Thể thao phối hợp với Sở Kế hoạch – Đầu tư phải báo cáo lộ trình xây dựng nhà hát cho đoàn Đại biểu Quốc hội TP.
“Có thể tại cuộc họp, Quốc hội sẽ đặt vấn đề này nên cần phải có thông tin báo cáo”, ông Khuê nói.
Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cam kết, sau đối thoại của Chủ tịch UBND TP với người dân sẽ chốt nội dung đền bù, chính sách tái định cư. Nếu kịp, tháng 11 HĐND TP sẽ tổ chức phiên họp về việc xuất ngân sách giải quyết chính sách cho người dân Thủ Thiêm.
Đối với kiến nghị xử lý trách nhiệm cán bộ liên quan đến dự án, Bí thư Nhân nói: “Thường vụ Thành ủy, chính quyền thành phố thấy trách nhiệm qua các thời kỳ, cái nào sai thì giải quyết. Thành phố cũng yêu cầu những cá nhân liên quan thực hiện không đúng quy hoạch phải kiểm điểm. Trong tháng 11 phải kiểm điểm, mức độ tới đâu xử lý tới đó. Tham gia vào rất nhiều người, ai kiểm điểm thì phải có danh sách, thứ tự. Quá trình này thành phố không làm một mình, Thanh tra Chính phủ cũng tham gia, ngoài ra còn có Trung ương”.
Quốc Anh - Phạm Nguyễn
https://dantri.com.vn/xa-hoi/cu-tri-mong-thanh-pho-lo-cho-dan-thu-thiem-truoc-khi-xay-nha-hat-1500-ty-20181020161416248.htm



1.







20/10/2018 06:30 GMT+7

TTO - Đó là lời cam kết của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trước người dân quận 2 tại cuộc tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM sáng 20-10.


Việc xử lý các vấn đề tại Thủ Thiêm sẽ được đẩy tốc độ cao hơn nữa - Ảnh 1.
Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri quận 2 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
10h45: Bí thư Thành ủy kết lại buổi tiếp xúc cử tri quận 2.
"Sắp tới TP làm tối đa, cũng mong bà con tích cực phối hợp", ông Nhân nói.
Sau khi các đại biểu rời đi, nhiều người dân vẫn còn ở lại ghi hồ sơ, ý kiến của mình cho tổ đại biểu.
10g08: Mở đầu phần trả lời cử tri, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ hôm nay ông cùng các đại biểu Quốc hội quay lại quận 2 với tinh thần đã cam kết trước đó: "Chừng nào vấn đề Thủ Thiêm chưa giải quyết chúng tôi sẽ còn quay lại". 
Ông Nhân cho biết theo kế hoạch, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận kiểm tra vào ngày 15-7, nhưng thực tế ngày 4-9 mới công bố nên nên việc triển khai giải quyết vấn đề Thủ Thiêm chậm hơn
Trong 5 tháng qua, Ban thường vụ Thảnh ủy họp đến sáu lần chỉ để tìm cách giải quyết vấn đề Thủ Thiêm. Cường độ chưa từng có.
Việc xử lý các vấn đề tại Thủ Thiêm sẽ được đẩy tốc độ cao hơn nữa - Ảnh 2.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ chi tiết các cuộc họp liên tục vừa qua của Thành ủy. 
Ngày 13-5, thấy bà con ở tạm cư nhếch nhác quá nên Thường vụ Thành ủy đã thành lập một tổ công tác do ông Phan Nguyễn Như Khuê làm tổ trưởng báo cáo tình hình đời sống bà con tạm cư, và các hồ sơ bị cưỡng chế có bức xúc. 
Sau đó Thường vụ quyết định mời bà con từ khu tạm cư lên khu tái định cư. Hơn 40 hộ đã vào khu tái định cư. 
Ngày 26-5, thành lập tổ công tác nghiên cứu kiến nghị bà con liên quan đến chính sách, giao chủ tịch UBND quận 2 làm tổ trưởng. 
Ngày 10-6, Thường vụ tiếp tục họp, làm rõ và thông qua chính sách từ khu tạm cư vào tái định cư, mỗi hộ 17m2, chỉ thu tiền điện nước. 
Ngày 13-7, Thường vụ họp lần thứ 4, lập tổ công tác do chủ tịch UBND quận 2 làm tổ trưởng để xác định nếu thanh tra công bố kết luận thì kế hoạch, lộ trình sau đó TP sẽ làm gì.
Theo ông Nhân, khi có kết luận thanh tra, Ban thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo UBND TP lập nhiều tổ công tác để giải quyết các vấn đề Thủ Thiêm. 
- Thứ nhất, phối hợp bà con Thủ Thiêm, nhất là người dân khu phố 1, phường Bình An để trả lời việc xác định trong và ngoài ranh, cũng như xác định chính sách đền bù cho người dân. 
- Thứ hai, rà soát lại hiện trạng sử dụng đất. Vấn đề này có tổ công tác riêng, trong đó người của quận 2 làm chính để rà soát, trả lời pháp lý hiện trạng đất của người dân. 
- Thứ ba, tiếp tục làm rõ các chính sách tại các thời điểm. Rà soát lại, chính sách nào điều chỉnh được thì điều chỉnh có lợi cho người dân. 
- Thứ tư, đối với những hộ đi rồi mà vẫn còn băn khoăn thì cũng lắng nghe tâm tư của người dân. 
Ngày 14-9, thường vụ bàn phối hợp tiến độ giải quyết theo kết luận của thanh tra chính phủ, rà lại 11 đầu việc phải làm đã làm tới đâu. 
Ngày 11-10, thường vụ họp nghe đề xuất chính sách của UBND TP về giá thuê nhà, giá bán nhà tái định cư, tinh thần là chọn một cái giá bà con có thể thuê, mua được. 
Chủ tịch UBND TP sẽ gặp bà con về chuyện này. Vì thực tế vừa rồi tiền đền bù nhiều bà con không mua được chung cư. 
“Chúng tôi đã vào cuộc quyết liệt, thể hiện trách nhiệm của thường vụ Thành ủy với cuộc sống bà con, góp phần khắc phục những cái sai khi thực hiện dự án Thủ Thiêm”, ông Nhân nói.
Việc xử lý các vấn đề tại Thủ Thiêm sẽ được đẩy tốc độ cao hơn nữa - Ảnh 3.
Ông Phan Nguyễn Như Khuê trò chuyện với cử tri sau buổi tiếp xúc - Ảnh: QUANG ĐỊNH
"Hôm nay bà con cũng yêu cầu các mức xử lý, có nêu tên cụ thể. Tôi xin nói rằng trách nhiệm tập thể sẽ làm trên cơ sở kết luận thanh tra, mong bà con bình tĩnh, thường vụ Thành ủy sẽ làm đúng luật pháp.
Trong 3 tháng tới việc xử lý sẽ được đẩy tốc độ cao hơn. Một số đảng viên đề nghị được gặp bí thư, chúng tôi sẽ bàn và thu xếp trong thời gian tới. Trong quá trình triển khai chính sách sẽ lắng nghe thêm ý kiến của các đảng viên ở đây", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói.
Việc xử lý các vấn đề tại Thủ Thiêm sẽ được đẩy tốc độ cao hơn nữa - Ảnh 5.
Người dân ở lại để ghi hồ sơ, ý kiến của mình cho tổ đại biểu - Ảnh: NGỌC HÀ
Nói về việc có ý kiến người dân cho rằng diện tích nằm ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm lớn hơn 4,3ha so với kết luận của Thanh tra Chính Phủ, ông Nhân cho hay trong buổi tiếp xúc với người dân, Chủ tịch UBND TP đã tiếp thu ý kiến người dân. 
Vấn đề Thủ Thiêm là một quá trình mà TP phải cùng với dân làm rõ. Nếu còn có vấn đề thì tiếp tục làm rõ ra. Nhưng trước mắt là giải quyết khu 4,3ha đã được Thanh tra Chính phủ kết luận nằm ngoài ranh.
Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, thường vụ thấy được trách nhiệm của chính quyền TP các thời kỳ với bà con và cái nào sai phải giải quyết. 
TP cũng sẽ yêu cầu các cá nhân liên quan việc thực hiện không đúng quy hoạch, đền bù tái định cư phải kiểm điểm trong tháng 11 này. Sau khi kiểm điểm xong thì mức độ tới đâu xử lý tới đó.
Ông cũng nói thêm, tham gia vào dự án có rất nhiều người, nên người nào phải kiểm điểm như thế nào, ai trước ai sau... quá trình này TP cũng không làm một mình, mà Thanh tra Chính phủ cũng tham gia.
Việc xử lý các vấn đề tại Thủ Thiêm sẽ được đẩy tốc độ cao hơn nữa - Ảnh 6.
Bà Nguyễn Thị Kim Phượng đặt câu hỏi với cử tri trong buổi tiếp xúc - Ảnh: QUANG ĐỊNH
9h30: Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, 59 tuổi, ở P.Bình An, đặt một số câu hỏi liên quan đến dự án Thủ Thiêm cần được trả lời: 160ha tái định cư giờ ở đâu, diện tích ngoài ranh là bao nhiêu? Vì sao mất bản đồ quy hoạch?
8h40: Cử tri Phạm Văn Thoai, khu phố 2, P.Cát Lái cho biết gia đình ông cũng nằm trong diện di dời của dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.
"Tôi cảm ơn hơn 100 hộ dân thuộc dự án đã kiên trì đeo bám mấy chục năm qua để hôm nay có kết quả này", ông nói.
Ông Thoai cho rằng quan trọng là chính sách sau tái định cư và đặt câu hỏi, bao nhiêu hộ dân Thủ Thiêm ngày xưa bây giờ ở đâu, ai còn ai mất, chính quyền có biết hay không.
"Chúng tôi đề nghị Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện dự án Thủ Thiêm chứ không chỉ một số vấn đề như kết luận kiểm tra", ông Thoai nói. 
Việc xử lý các vấn đề tại Thủ Thiêm sẽ được đẩy tốc độ cao hơn nữa - Ảnh 7.
Cử tri Phạm Văn Thoai nêu ý kiến với các đại biểu - Ảnh: TỰ TRUNG
Việc xử lý các vấn đề tại Thủ Thiêm sẽ được đẩy tốc độ cao hơn nữa - Ảnh 8.
Bà Trần Thị Mỹ, 77 tuổi , nói: “Lãnh đạo TP đã họp báo, gặp dân xin lỗi, tôi cho là dũng cảm, nhưng còn nhiều vấn đề cần làm rõ thêm" - Ảnh: TỰ TRUNG
Việc xử lý các vấn đề tại Thủ Thiêm sẽ được đẩy tốc độ cao hơn nữa - Ảnh 9.
Cử tri Trần Văn Đê, 90 tuổi, do trở bệnh phải ra ngoài bỏ dỡ buổi tiếp xúc cử tri. Ông nói rất tiếc vì chưa kịp có lời nhắn nhủ với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân - Ảnh: TỰ TRUNG
8h45: Bà Lê Thị Bạch Tuyết, khu phố 6, phường Bình Trưng Tây, nói Thủ tướng duyệt 160ha tái định cư trong khu đô thị mới Thủ Thiêm là muốn người dân Thủ Thiêm được tái định cư liền kề với khu đô thị mới. 
Bây giờ Nhà nước phải thu hồi đất của 51 dự án lại, trả đất cho dân xây nhà ở. Bà Tuyết cũng đề nghị Chính phủ phải thanh tra dự án 4 tuyến đường chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.
8h20: Cử tri Nguyễn Thị Bạch Tuyết, phường An Khánh, kiến nghị Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng các đại biểu Quốc hội thúc đẩy giải quyết cấp thiết cho người dân khu đô thị mới Thủ Thiêm "vì người dân quá khổ. Nhiều người đến chỗ ở không có, phải ở tạm người thân".
"Lúc trước người dân rời đi vì lợi ích thành phố. Tôi là một trong những người xung phong ra đi đầu tiên, bây giờ đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội TP, cao nhất là Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhanh chóng giải quyết quyền lợi cho người dân. Người dân chờ đợi thêm một lần này nữa", bà Tuyết nói.
tiepxuc10
Bên hành lang buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thị Cẩm Mỹ vẫn được sự quan tâm của bí thư Nguyên Thiện Nhân, hồ sơ khiếu nại được tiếp nhận qua thư ký Đào Ngọc Dinh - Ảnh : TỰ TRUNG
8h: Sau khi nghe đại biểu Trịnh Ngọc Thúy báo cáo nội dung dự kiến kỳ họp Quốc hội sẽ khai mạc vào ngày 22-10 tới, các cử tri đã phát biểu ý kiến.
“Tôi không định phát biểu, nhưng tôi tin tưởng ở đại biểu Nguyễn Thiện Nhân. Chúng tôi xin đặt hết niềm tin vào đại biểu Nguyễn Thiện Nhân để giải quyết dứt điểm dự án này”, cử tri Cao Thanh Ca, phường Bình Khánh, chia sẻ.
Ông Ca kiến nghị phải đưa việc này vào chương trình của Quốc hội để ra nghị quyết, từ đó có cơ sở để Ủy ban Kiểm tra trung ương vào cuộc.
“Người dân không mong được xin lỗi, mà mong xử lý nghiêm những người sai phạm”, ông nói.
Ý kiến của ông Ca được các cử tri trong hội trường tán thành.
Việc xử lý các vấn đề tại Thủ Thiêm sẽ được đẩy tốc độ cao hơn nữa - Ảnh 12.
Cử tri nêu ý kiến về Thủ Thiêm - Ảnh: QUANG ĐỊNH
7h25: Bí thư Nguyễn Thiện Nhân có mặt tại hội trường Nhà thiếu nhi quận 2, ông dừng lại giữa các hàng ghế và trò chuyện với một số cử tri.
Đã có 150 cử tri đăng ký phát biểu đến thời điểm này.
6h30: Đã có rất đông người dân quận 2 đến dự buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân. Nhiều người đến bàn đăng ký phát biểu để trình bày các vấn đề với ĐBQH.
Việc xử lý các vấn đề tại Thủ Thiêm sẽ được đẩy tốc độ cao hơn nữa - Ảnh 13.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bắt tay cử tri tham dự buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Việc xử lý các vấn đề tại Thủ Thiêm sẽ được đẩy tốc độ cao hơn nữa - Ảnh 14.
Các cử tri làm thủ tục đăng ký vào dự buổi tiếp xúc cử tri và đăng ký phát biểu - Ảnh: VIỄN SỰ
Đây là lần thứ hai ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận 2, sau lần tiếp xúc đầu tiên ngày 20-6, sau kỳ họp Quốc hội thứ 5.
Vào tháng 7- 2018, Bí thư thành ủy đã đi thăm các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm và đề nghị bà con ủng hộ chủ trương của TP, vào ở các khu tái định cư trong lúc chờ thành phố giải quyết.
Sau đó, nhiều hộ gia đình ở các khu tạm cư xuống cấp đã đồng ý chuyển lên khu tái định cư.
Việc xử lý các vấn đề tại Thủ Thiêm sẽ được đẩy tốc độ cao hơn nữa - Ảnh 15.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trong vòng vây người dân sau buổi tiếp xúc ngày 20-6 - Ảnh: HỮU KHOA
Sáng 17-10 vừa qua, ông Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm hai gia đình và một cơ sở kinh doanh trong quận.
Buổi tiếp xúc cử tri sáng nay diễn ra trong bối cảnh Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó xác định một số vi phạm trong quá trình thực hiện dự án và khiếu nại của người dân Thủ Thiêm về ranh quy hoạch với khu 4,3ha là có cơ sở.
Ngày 18-10, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã tiếp 30 hộ dân thuộc khu 4,3ha này, trực tiếp xin lỗi người dân Thủ Thiêm về sai sót hạn chế trong quá trình thực hiện quy hoạch Thủ Thiêm, về những khó khăn người dân Thủ Thiêm phải gánh chịu.
https://tuoitre.vn/viec-xu-ly-cac-van-de-tai-thu-thiem-se-duoc-day-toc-do-cao-hon-nua-20181019155221722.htm
.










---

BÁO CHÍ DÂN SỰ





"
Tiếp xúc cử tri quận 2 dời qua sáng thứ 7 ngày 20/10/2018
"
https://www.facebook.com/ThuyDuongNguyen28/posts/2082978385056045




"

Tấm thiệp mời trên bàn, ngày tháng địa chỉ rõ ràng
"
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2080252328661984&set=a.611611512192747&type=3&theater









"Dân Thủ Thiêm Cho Chủ Tịch Nguyễn Thị Quyết Tâm Ăn Dép!
5.892 lượt xem
844CHIA SẺ

VN News Xuất bản 20 thg 10, 2018
Ngày 20/10, đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM do Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2.

...
"
https://www.youtube.com/watch?v=mAXniwDlXYA



.


7. Cựu nghị sĩ quốc hội Hoàng Hữu Phước bình luận và nhận định

"

Nhân Tâm: Thiện Nhân và Quyết Tâm

Vấn Đề Thiểm Thu

Hoàng Hữu Phước, MIB

17-10-2018

Trong bài viết trước, tôi có chế ra cái tên Thiểm Thu cho cái “nhà hát” mà Lãnh Đạo Thành Phố Hồ Chí Minh (hoàn toàn không phải Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minhquyết tâm thông qua việc xây dựng.
Theo ngôn phong thời phong kiến kéo dài từ xa xưa cho đến thời đại Nguyễn Văn Thiệu, các từ ngữ trong công văn các quan phát hành đều sử dụng các tự xưng như “bổn chức”, “bổn quan” v.v. và v.v. Nếu như lời tự xưng “quả nhân” của các vua thời phong kiến mang nghĩa hạ mình nhún nhường trước dân, thì lời tự xưng “thiểm ty” của các trưởng ty thời Đệ Nhất Cọng Hòa (không phải Cộng Hòa) của Ngô Đình Diệm cũng mang nghĩa hạ mình nhún nhường trước dân. Vậy “quả” và “thiểm” đều mang nghĩa xấu, thấp kém, ít ỏi. Nhà Hát Thủ Thiêm được tác giả bài viết này gọi là Nhà Hát Thiểm Thu nghĩa là thu nhập của nhà hát sẽ rất xấu, rất kém, rất ít ỏi, rất hẻo. Cứ hỏi mọi người trên khắp cõi ta bà này sẽ biết nhà hát mà thiểm thu thì chả ai xây, mà nếu đã xây thì đó là hậu quả của một sự ngu xuẩn.
Nguyễn Thiện Nhân chưa hề và sẽ không bao giờ vang danh trí tuệ, uyên bác, làm được những điều ích lợi cụ thể cho nước cho dân (còn nếu làm lợi cho Đảng thì chỉ có Đảng biết, Đảng giữ bí mật quốc gia chưa hề công bố cho nhân dân biết – trừ phi Nguyễn Thiện Nhân quy tiên). Cái rối loạn hệ thống giáo dục đại học ngày nay là tác phẩm quái đản cực kỳ tồi tệ của Nguyễn Thiện Nhân thời làm Bộ Trưởng Giáo Dục. Và việc nhà báo Hoàng Hữu Hiệp nhiều chục năm qua kiên trì khiếu kiện việc nhiều tài sản nhà cửa đất đai bị chiếm đoạt có gồm luôn cả thời gian ngự trị trước đây của Nguyễn Thiện Nhân tại Thành Phố Hồ Chí Minh, đến độ nhà báo ấy mất kiên nhẫn, kiên trì gởi tin nhắn làm nhức đầu lãnh đạo toàn Đảng, toàn Quốc Hội, toàn Chính Phủ nhiều nhiệm kỳ qua, như thể hiện gần đây nhất là tin nhắn mắng mỏ nặng nề sau:
viber image
Để cứu nguy cho Đảng Bộ Thành Phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Thiện Nhân vừa tuyên bố rằng việc xây cái nhà hát thiểm thu Thủ Thiêm “không ảnh hưởng tiền đền bù cho người Thủ Thiêm.
11
Cái đại ngu trong khẩu ngữ hùng biện của Nguyễn Thiện Nhân nằm ở chỗ tất nhiên chỉ có bọn điên mới muốn Đảng xử trảm vì lấy tiền đền bù dùng vào việc khác, thí dụ như mua chiếc Quái Thú cho Bí Thư Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh ngồi suy nghĩ chuyện an bang định quốc. Thế nên, đừng có vì đã có tiền đủ đền bù mà cứ tự nhiên bán đất vàng lấy tiền xây nhà hát trên cơ sở rằng “em chả dám đụng vô tiền đền bù đâu nên đừng có lo!”. Đừng dại dột nhìn nhận “thực tế việc xây Nhà hát tại Thủ Thiêm cho thấy sự quan tâm của chính quyền đối với lĩnh vực văn hóa
111
vì như thế chỉ chứng minh rằng chính quyền không quan tâm đến dân sinh, giáo dục, y tế, an ninh trật tự, và rằng chính quyền xây nhà hát là quan tâm đến văn hóa chứ hoàn toàn không biết văn hóa bao trùm mọi thứ của đời sống trong đó có thể hiện lòng hiếu thảo, sự toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân, tác phong chuyên nghiệp, quyết tâm xóa sạch tiêu cực, vân vân và vân vân. Lẫn lộn văn hóa với ngành công nghiệp giải trí là điều cố tình ngụy biện. Ngành công nghiệp giải trí (tức phải có thu, không được thiểm thu mà phải thu dồi dào) phải có văn hóa. Xây nhà hát để phục vụ ngành công nghiệp giải trí mà cho rằng để tỏ sự quan tâm đến lĩnh vực văn hóa thì rõ ràng là toàn Đảng Bộ Thành Phố Hồ Chí Minh vì không do dân bầu lên tức qua quá trình chọn lọc xét đến đẳng cấp “văn hóa” mà chỉ do Đảng đưa lên chỉ xét đến đẳng cấp “trung với Đảng” nên các vị trong Ban Chấp Hành Đảng Bộ Thành Phố Hồ Chí Minh đã thiếu hiểu biết về “văn hóa” mà vừa nảy ra mấy cái ung nhọt “bất trung” như Tất Thành Cang, Nguyễn Hữu Tín, v.v. Những người như vậy mà có trình độ thông qua hay sao, vì họ chỉ có “quyền lực thông qua” mà sự xuyên suốt cốt lõi lồ lộ ở đây là Đảng viên phải tuyệt đối làm theo lời Đảng, nghĩa là Đảng muốn có nhà hát thì toàn Đảng Bộ phải hét lên rằng xây nhà hát là chăm lo cho đời sống văn hóa của người dân và thét lên rằng thống nhất với chủ trương của Thành Phố. Xin hỏi Thành Phố naò ở đây, và ai trong Thành Phố ấy? Thành Phố nghĩa là ban lãnh đạo Thành Phố. Mà Ban Lãnh Đạo Thành Phố là Thành Ủy Viên Thành Phố Hồ Chí Minh, hiện diện lù lù trong Đảng Bộ Thành Phố Hồ Chí Minh, từ đó suy ra lãnh đạo Thành Phố Hồ Chí Minh và Đảng Bộ chỉ là một mà thôi. Từ đó suy ra Đảng đã quyết định xây nhà hát thiểm thu Thủ Thiêm chứ không phải người dân Thành Phố Hồ Chí Minh nêu ý nguyện muốn Đảng xây cái nhà hát ấy.
Nguyễn Thị Quyết Tâm chưa hề và sẽ không bao giờ vang danh trí tuệ, uyên bác, làm được những điều ích lợi cụ thể cho nước cho dân (còn nếu làm lợi cho Đảng thì chỉ có Đảng biết, Đảng giữ bí mật quốc gia chưa hề công bố cho nhân dân biết – trừ phi Nguyễn Thị Quyết Tâm cưỡi hạc). Toàn bộ công trạng hiển hách của Nguyễn Thị Quyết Tâm trong toàn bộ Khóa XIII Quốc Hội nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam chỉ có mỗi ba đại công gồm (aquyết tâm chặn ngăn không cho Nghị sĩ Hoàng Hữu Phước phát biểu, (bquyết tâm không đến văn phòng Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Thành Phố Hồ Chí Minh tiếp dân bất cứ ngày nào từ 2011 đến 2016, và (cquyết tâm không tiếp nhà báo công dân Hoàng Hữu Hiệptrong suốt nhiệm kỳ Khóa XIII từ năm 2011 đến năm 2016.
Cái đại ngu trong khẩu ngữ hùng biện của Nguyễn Thị Quyết Tâm nằm ở chỗ đã cùng vài chức sắc khác nhao nhao lên rằng nếu không xây nhà hát bây giờ thì đợi đến bao giờ.
Kiểu cách ăn nói như thế luôn – và chỉ bởi – cha mẹ đối với con cái của chính mình, hoặc cấp trên với cấp dưới của chính mình. Chẳng hạn như mẹ nói với con trai: “Con không lấy vợ bây giờ thì còn phải chờ tới bao giờ vậy chớ hả?”. Hoặc sếp nới với cô nhân viên lễ tân: “Giờ này chưa đặt mua mấy chục chai rượu ngoại mắc tiền nhứt để gởi tặng mấy cha mấy mẹ ở Thành Ủy vậy chờ tới lúc nào vậy chớ hả?
Người xưa có câu thương dân như con đỏ. Chỉ có nghĩa: người dân đa số yếu thế, nghèo khó, nạn nhân trực tiếp gánh chịu thiên tai, và cũng là nguồn nuôi sống vương triều qua việc đóng sưu cao thuế nặng, thế nên đạo làm vua là phải nâng niu cái nguồn yếu thế nhưng mạnh khủng khiếp ấy, nâng niu cứ như thể dân yếu ớt như hài nhi đỏ hỏn, để vuốt ve lấy lòng dân để dân nai lưng đóng sưu cao thuế nặng hoặc đẻ nhiều con gái hầu các quan bắt lùa hết về cung cho vua thỏa lạc thú dâm tình. Như vậy, thương dân như con đỏ hoàn toàn không phải như Mẹ Nguyễn Thị Quyết Tâm và Bố nào đó xem dân như con cái nên mới ra uy Bố Mẹ mà vặn vẹo rằng nếu không xây nhà hát bây giờ thì đợi đến bao giờ.
Dù đó là việc đặt câu hỏi hoàn toàn sai nội dung, hoàn toàn sai ngữ cảnh, hoàn toàn sai đối tượng, hoàn toàn hỗn láo với dân, và do đó hoàn toàn của quân ngu phu xuẩn phụ xó chợ đầu đường, Lăng Tần Hoàng Hữu Phước tôi đây cũng lấy đức hiếu sinh làm trọng, xin đem cái sở học ngàn năm mà thay mặt triệu triệu “con đỏ” trả lời Bố Mẹ, mong vạn vạn thạc sĩ tiến sĩ được Đảng lấy tiền thuế của dân cho đi ăn học nước ngoài nhưng vì phải tuyệt đối tuân theo mệnh lệnh của Đảng nên không hề dám mở miệng trả lời Bố Mẹ dù trong kiến thức trong đầu đã có nghĩ đến 4 điều y hệt như tôi như sau:
a) Muốn xây nhà hát thiểm thu Thủ Thiêm thì rất đơn giản: hãy chờ đến khi cái Nhà Hát Thành Phố (mà Lê Thanh Liêm cho rằng vẫn “còn giá trị là một nhà hát đúng nghĩa”) cho xem bản báo cáo “thường niên” (trong 5 năm liên tục vừa qua) đã tổ chức bao nhiêu buổi diễn, đã thu được bao nhiều tiền bán vé, đã thu bao nhiêu tiền điện nước hay bao cấp tuyệt đối cho các đoàn diễn, đã thu bao nhiêu tiền cho thuê mặt bằng để diễn, danh sách các đoàn đã đến diễn chùa hoặc thuê nơi diễn, danh sách ban quản lý Nhà Hát và tổng quỹ lương đã chi, tổng kết năm lời bao nhiêu hoặc lỗ bao nhiêu, đã phải từ chối bao nhiều đoàn vì lịch diễn đã hoàn toàn ngập cứng, và đã nhận bao nhiêu thư kiến nghị của nhân dân gởi trực tiếp đến Ban Quản Lý Nhà Hát yêu cầu hãy đầu tư mở rộng nhà hát để đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của nhân dân. Việc này nhằm đảm bảo việc xây dựng nhà hát sẽ đáp ứng nhu cầu thực của nhân dân chứ không từ cơn ngủ sảng mê của lãnh đạo Thành Phố Hồ Chí Minh.
b) Muốn xây nhà hát thiểm thu Thủ Thiêm thì rất đơn giản: hãy chờ đến khi chứng minh nghị sĩ Khóa XIII Hoàng Hữu Phước đã hoàn toàn sai khi cho rằng Việt Nam hoàn toàn không có kỹ sư tài đức vẹn toàn, nghĩa là cứ chứng minh rằng Thành Phố Hồ Chí Minh không có ngập nước, Thành Phố Hồ Chí Minh không có kẹt xe, Thành Phố Hồ Chí Minh không có cháy toàn do chập điện mà ở đâu lại không có điện, Thành Phố Hồ Chí Minh không có ăn gian đất đai hủy diếm biệt bản đồ quy hoạch, Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ không như “ai đó” làm các cột mốc quốc lộ bằng lõi tre mặc áo xi-măng/khánh thành đường cao tốc chưa đầy tháng đã đầy lỗ chó/lỗ trâu/lỗ voi, Thành Phố Hồ Chí Minh không bao giờ có việc sập giàn giáo cửa ngõ Hầm Thủ Thiêm chỉ vì thi công mà hoàn toàn sai chuyên nghiệp do không có biển báo/biển cấm ở ngay các cửa ngõ xe cộ hướng đến khu vực đường hầm/biển thông báo chiều cao từ mặt đất đến giàn giáo để cấm xe vượt quá/không có người đứng cảnh giới ở các ngã tư đường nào hướng xe đến khu vực thi công. Việc này nhằm đảm bảo việc xây dựng nhà hát sẽ ra hồn và ra cái chi chi chứ không có cái nhà hát bê tông cốt tre sập giàn giáo ván ép vì bị khán giả sớn sác đi húc đầu vào.
c) Muốn xây nhà hát thiểm thu Thủ Thiêm thì rất đơn giản: hãy chờ đến khi chứng minh Thành Phố Hồ Chí Minh đang sở hữu đội ngũ lãnh đạo các dự án hoàn toàn thanh liêm, không chấm mút, miệng không nhai cát đá sỏi xi-măng sắt thép. Việc này nhằm đảm bảo việc xây dựng nhà hát sẽ không bị đội giá theo thói quen tham nhũng ở Thành Phố Hồ Chí Minh.
d) Muốn xây nhà hát thiểm thu Thủ Thiêm thì rất đơn giản: hãy chờ đến khi Thành Phố Hồ Chí Minh xử xong tội của Tất Thành Cang, Nguyễn Hữu Tín, và các tham quan ô lại khác, để nhân dân xem khoản thu hồi được so với khoản thất thoát sẽ ở mức nào, để từ đó yên tâm tiền đổ vào việc xây dựng nhà hát nếu bị tham ô tham nhũng thì sẽ có khoản thu hồi xứng đáng không đến nỗi bị dè bỉu rằng thất thoát ngàn tỷ chỉ cần khắc phục tí ti là vừa thoát án tử hình vừa được sớm tự do vì có cái gọi là tinh thần khắc phục hậu quả.
Nhân tâm là cái tối quan trọng trong trị quốc. Song Thiện Nhân mà phối hợp với Quyết Tâm thì chỉ là một thí dụ khác của Đảng Loạn ở Thành Phố Hồ Chí Minh mà thôi.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế, Nghị-sĩ Khóa XIII, Nhà Chính-trị Cộng-sản Chủ-nghĩa.


Tham khảo:

"
https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com/2018/10/17/nhan-tam-thien-nhan-va-quyet-tam/




6.



5.

"Thuy Quynh Nguyen   38 phút

- Rõ là dép xăng đan, mà cứ nhất loạt gọi là giầy. (Nhẽ gọi là giầy thì “tây” hơn, “sang” hơn???)
- Dép được ném lên phía chủ toạ, bàn chủ toạ có mấy người, sao nhất loạt quy mục tiêu ném về cho một người, lại là một phụ nữ? Sao không phải là ông to nhất, chịu trách nhiệm cao nhất ngồi đó? 
- Dép được ném ở thời điểm nào, những gì xảy ra trước đó và sau đó, dù chỉ 30 giây? Ai đang phát biểu trên bục, phát biểu nội dung gì? Chủ nhân chiếc dép có thái độ/hành vi gì trước và sau khi ném dép?

Những câu hỏi trên nhẽ ra cần được trả lời đàng hoàng, công khai trên báo chí chính thống ngay và luôn sau đó, để người dân được biết rõ ràng, từ đó có thái độ phù hợp. Thay vì lập lờ chẳng đâu vào đâu trên MXH, mà những thông tin trôi nổi trên MXH lại vẫn do một số nhà báo có mặt tại hiện trường cung cấp theo kiểu “một nửa cái bánh mì”.
Bảo sao MXH đè bẹp báo chí mãi thôi.
"
https://www.facebook.com/thuyquynh.nguyen.98096/posts/1042128229300682


4.

"
"Cá nhân nào sai phạm trong dự án Thủ Thiêm sẽ phải kiểm điểm"; ông Nguyễn Thiện Nhân tuyên bố thế.(1)
Tôi nghĩ, sao những kẻ gây ra oan khuất ngút trời Thủ thiêm mà lãnh đạo thành phố lại chỉ tuyên bố 1 câu nhẹ nhàng đến thế. Đằng nào dân cũng biết các ông "nói dậy mà không làm dậy", sao không mạnh miệng một chút, rằng : - Cá nhân nào sai phạm trong dự án này phải bị kỉ luật và chịu sự trừng phạt của pháp luật?

Nói thế ít nhất dân thấy còn có ý nghĩa nghiêm chỉnh một chút. Còn bảo “sẽ kiểm điểm” nghe hài hước và dớ dẩn quá… "Sẽ" là khi nào hay mãi mãi chỉ là sẽ? Nghe cứ như phỉnh nịnh trẻ con. Cách đây không lâu ông Bộ trưởng chủ nhiệm VP chính phủ cũng tuyên bố xanh rờn như thế: “Nếu chúng ta sai chúng ta nhận lỗi trước dân. Nếu dân sai thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.” "Kiểm điểm", "nhận lỗi"... cứ như là trách phạt thằng trẻ con chẳng may đánh rớt mực ra áo. Thằng cháu tôi học lớp 1 hôm nọ bị “kiểm điểm” vì đã tè ra quần đấy.

Cũng biết là các vị chẳng coi dân ra gì, nhưng ăn nói, phát ngôn cũng cố gắng tỏ ra có suy nghĩ một chút để dân không thấy xấu hổ vì đã bầu các vị đại làm diện cho mình.
Dân lấy trộm vài chiếc bánh mì, ăn cắp vặt vài con gà, con chó... các ông bắt bỏ tù. Giáo viên chậm giờ ít phút, không soạn giáo án, dạy thêm... các ông kỉ luật,...Thế sao loại ăn cắp chính sách, ăn cắp quyền lực, ăn cắp cả niềm tin của nhân dân… thì vẫn nhởn nhơ là thế nào? Cùng lắm là sẽ bị “kiểm điểm” hoặc “xin lỗi” dân là xong. Sao lại thế?
HN 22-10

"
https://www.facebook.com/thongdongoc/posts/10217709386635766




3.

"
Sáng bị giáo huấn sớm! Anh công an cố giảng giải cho em biết bà Tâm ko liên quan gì tới việc mất đất của dân. Bà không biết gì. Ừ thì em có nói gì đâu. Em ngoan lắm!
Anh ấy nói nếu ko khéo an ninh họ làm việc em. Động cơ chính trị của em. Có ai lôi kéo xúi dục không?
Nói rõ luôn: Em xưa nay không có động cơ chính trị. Em chỉ là bà nội trợ bình thường thôi.
Sẵn cho em hỏi động cơ chính trị nào khiến mấy cô chú xịt nước, đập nhà, đổ đất vào đầu dân vậy? Các cô chú là chủ tịch là ông là bà. Dân là súc vật à?
Việc nhỏ như vậy mà cố làm quá thì đúng là chữa lợn lành thành lợn què
"
https://www.facebook.com/ThuyDuongNguyen28/posts/2087961364557747



2.

"Nguyễn Thùy Dương18 giờ 

Hậu tiếp xúc cử tri. Dương về, giày ở lại


"
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2087143727972844&set=a.611611512192747&type=3&theater



1.

NHỮNG CHIẾC GIÀY BAY

Chủ nhật - 21/10/2018 04:46

(NCTG) “Chiếc giày đó xứng đáng được đưa vào viện bảo tàng Thủ Thiêm để con cháu đời sau nhớ đất nước chúng ta từng có những con người như thế, từng trải qua những giai đoạn thế này. Và lịch sử, nhân dân sẽ ghi nhận công tội rất công bằng…”.

Chiếc giày có thể đi vào lịch sử Việt Nam - Ảnh: Facebook Nguyễn Thùy Dương
Chiếc giày có thể đi vào lịch sử Việt Nam - Ảnh: Facebook Nguyễn Thùy Dương
Lâu rồi mới thấy giày bay.

Nhớ lần đầu thấy hình ảnh này là khi một phóng viên ném liên tiếp hai chiếc giày vào cựu Tổng thống Mỹ George Bush trong cuộc họp báo ở Iraq năm 2008. Hành động này được châm chọc là “quà tặng Baghdad” trước khi Bush chuyển giao quyền lực cho người kết nhiệm Barack Obama. Người phóng viên có hành động trên đã bị bắt nhưng anh được cộng đồng Ả Rập tung hô như người hùng.

Lần thứ hai là trong chương trình Q&A của đài ABC do nhà báo Tony Johns chủ xị, cựu Thủ tướng Úc John Howard làm khách mời vào năm 2012. Do không hài lòng với câu trả lời về quyết định tham chiến ở Iraq, một khán giả cũng không ngần ngại ném giày về phía John Howard. Điều làm mình ấn tượng và nhớ cho đến giờ đó là khả năng kết nối, phản ứng tình huống tuyệt vời của nhà báo Tony Jones lúc đó. Sau hành động của khán giả này, Tony Johns nói một câu đơn giản: “Ok, you’re watching relax” (Vâng, các bạn đang theo dõi tiết mục giải trí). Cả khán phòng đều vỗ tay tán thưởng người dẫn hài hước, chương trình phỏng vấn tiếp tục diễn ra và kết thúc thành công như dự kiến.

Khoảng ba năm trước, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang diễn thuyết tại một khách sạn ở Las Vegas, bà cũng là đích ngắm và bị ném một chiếc giày vào mình. May mắn bà đã tránh được, sau đó còn đủ bình tĩnh nói đùa: “Ai đó ném thứ gì vào tôi thì phải? Đó có phải là một phần trình diễn của Cirque du Soleil (gánh xiếc lớn nhất thế giới)”, rồi tiếp tục bài diễn thuyết của mình.

Những nhân vật ở trên đều là những chính trị gia khét tiếng và không ai có thể phủ nhận tài năng của họ, vậy mà họ đều có thể “ăn giày” bất cứ lúc nào.

Trong lĩnh vực thể thao, cú đá của “ông già gân” Alex Ferguson làm bay chiếc giày thẳng vào mặt cựu danh thủ David Beckham vào năm 2003 đã tốn không ít giấy mực của báo giới. Sau đó Becks đã sang Real Madrid như đã biết.













Mô hình nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm qua sự kiện “chiếc giày bay” - Ảnh: Facebook Le Phuoc Chin
Mô hình nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm qua sự kiện “chiếc giày bay” - Ảnh: Facebook Le Phuoc Chin

Ở Việt Nam, “chiếc giày bay” nổi tiếng nhất cho đến nay có lẽ là chiếc giày tim tím (và nhiều thứ khác nữa) mà người dân đã ném vào Đoàn Công tác Tòa án Nhân dân Tối cao đi xin lỗi tử tù Hàn Đức Long, sự kiện thể hiện nỗi bức xúc đến tột đỉnh của người dân đối với nền tư pháp nước nhà.

Nhưng sáng 20-10-2018 có lẽ sẽ đi vào lịch sử như là một dấu ấn của sự phản kháng, những oan khiên suốt hai mươi năm được “bày tỏ” bằng chiếc giày ném vào mặt một nhân vật chính trị.

Tuy không “trúng đích”, nhưng chiếc giày của một người phụ nữ quẳng vào mặt một người phụ nữ khác trong ngày Phụ nữ Việt Nam, quả là hy hữu. Chiếc giày đó xứng đáng được đưa vào viện bảo tàng Thủ Thiêm để con cháu đời sau nhớ đất nước chúng ta từng có những con người như thế, từng trải qua những giai đoạn thế này. Và lịch sử, nhân dân sẽ ghi nhận công tội rất công bằng…
Anh Thư, từ Sài Gòn


http://nhipcauthegioi.hu/goc-nhin/NHUNG-CHIEC-GIAY-BAY-5983.html



.


1 nhận xét:

  1. 7. Cựu nghị sĩ quốc hội Hoàng Hữu Phước bình luận và nhận định

    "
    Nhân Tâm: Thiện Nhân và Quyết Tâm
    Vấn Đề Thiểm Thu
    Hoàng Hữu Phước, MIB

    17-10-2018

    Trong bài viết trước, tôi có chế ra cái tên Thiểm Thu cho cái “nhà hát” mà Lãnh Đạo Thành Phố Hồ Chí Minh (hoàn toàn không phải Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh) quyết tâm thông qua việc xây dựng.
    Theo ngôn phong thời phong kiến kéo dài từ xa xưa cho đến thời đại Nguyễn Văn Thiệu, các từ ngữ trong công văn các quan phát hành đều sử dụng các tự xưng như “bổn chức”, “bổn quan” v.v. và v.v. Nếu như lời tự xưng “quả nhân” của các vua thời phong kiến mang nghĩa hạ mình nhún nhường trước dân, thì lời tự xưng “thiểm ty” của các trưởng ty thời Đệ Nhất Cọng Hòa (không phải Cộng Hòa) của Ngô Đình Diệm cũng mang nghĩa hạ mình nhún nhường trước dân. Vậy “quả” và “thiểm” đều mang nghĩa xấu, thấp kém, ít ỏi. Nhà Hát Thủ Thiêm được tác giả bài viết này gọi là Nhà Hát Thiểm Thu nghĩa là thu nhập của nhà hát sẽ rất xấu, rất kém, rất ít ỏi, rất hẻo. Cứ hỏi mọi người trên khắp cõi ta bà này sẽ biết nhà hát mà thiểm thu thì chả ai xây, mà nếu đã xây thì đó là hậu quả của một sự ngu xuẩn.
    Nguyễn Thiện Nhân chưa hề và sẽ không bao giờ vang danh trí tuệ, uyên bác, làm được những điều ích lợi cụ thể cho nước cho dân (còn nếu làm lợi cho Đảng thì chỉ có Đảng biết, Đảng giữ bí mật quốc gia chưa hề công bố cho nhân dân biết – trừ phi Nguyễn Thiện Nhân quy tiên). Cái rối loạn hệ thống giáo dục đại học ngày nay là tác phẩm quái đản cực kỳ tồi tệ của Nguyễn Thiện Nhân thời làm Bộ Trưởng Giáo Dục. Và việc nhà báo Hoàng Hữu Hiệp nhiều chục năm qua kiên trì khiếu kiện việc nhiều tài sản nhà cửa đất đai bị chiếm đoạt có gồm luôn cả thời gian ngự trị trước đây của Nguyễn Thiện Nhân tại Thành Phố Hồ Chí Minh, đến độ nhà báo ấy mất kiên nhẫn, kiên trì gởi tin nhắn làm nhức đầu lãnh đạo toàn Đảng, toàn Quốc Hội, toàn Chính Phủ nhiều nhiệm kỳ qua, như thể hiện gần đây nhất là tin nhắn mắng mỏ nặng nề sau:

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.