Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

23/08/2018

XÔI VÒ bắt đầu lên bàn tiệc, còn VTV thì đã ăn xin còn đòi XÔI GẤC

Quả thực là bõ công bõ của khi VOV tạo được XÔI VÒ mà chiêu đãi giải châu Á 2018 cho mấy chục triệu dân Đại Việt với bản quyền mua được trong thời điểm cứu thua. XÔI VÒ đến đúng lúc, thật như trận mưa đúng thì đúng điểm mà chữ nghĩa gọi là "hảo vũ" (mưa tốt lành, mưa đúng thời khắc cần nhất tại nơi cần nhất). Ta không còn phải ăn vụng XÔI LẠC nữa, mà an nhiên tự tại thưởng thức xôi vò.

Nhân cáchthể diện của một đất nước được cứu bằng chính XÔI VÒ.

Nhất là với môn bóng đá nam, công của bỏ ra, đã được nhận đền đáp đầu tiên, bằng trận U23+ của Việt Nam hạ Bahrain 1-0 tối nay (23/8), để lọt vào vòng 1/4.

Cứ phải nói thêm: thật bõ công bõ của. Thật đáng đồng tiền bát gạo. Lần đâu tiên Việt Nam đi sâu đến vòng 1/4. Lần đầu tiên, sau rất nhiều thập kỉ, bóng đá nam Việt Nam mới vào được danh sách 8 đội mạnh nhất châu lục. Còn rất nhiều kì vọng dành cho những trận cầu tiếp theo.

Vui với XÔI VÒ. Cảm ơn "những người anh em thiện lành" của VOV, VTC, rồi 3V (Vin, Vietel, VnArl). Nhưng ngoảng lại, thì chợt hửng, vẫn thấy bộ mặt đến phát chán của VTV.

VTV mất giá rõ rệt. Bộ mặt sao mà xấu. Đã rất chán trong việc không mua bản quyền với tinh thần phụng sự quốc dân (đoạn này đã chán chả buồn nhắc đến nữa), ấy thế mà, rồi đến lúc đi ăn xin VOV, lại muốn đòi người ta XÔI GẤC.

Với hiện tượng ăn xin mà đòi XÔI GẤC, thì "những người anh em thiện lành" dân Tổng hợp Hà Nội chúng tôi ngày trước hay dùng các câu đại loại: "Mỡ đấy mà húp", và "Không có đâu sói ạ" (chữ "sói" ở đây là chỉ một nhân vật có thực ở khu giảng đường Tổng hợp Hà Nội ngày xưa).

Tin từ các nơi.

Chia làm 2 phần (một phần là chiến thắng của đội Việt Nam được chiêm ngưỡng qua hệ thống chính ngạch XÔI VÒ với VOV và các kênh VTC, còn một phần về sự vi phạm của VTV).






---



TƯ LIỆU


1. XÔI VÒ bõ công lên bàn tiệc








Xem thêm ở đây.




2. Bộ mặt sao mà xấu của VTV


.

VTV6 phải dừng phát sóng trận Việt Nam và Bahrain, VOV đã nói điều gì?

- Vào giữa hiệp 1 trận giữa hai đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain tại vòng 1/8 diễn ra vào tối 23/8, trận đấu đầu tiên kể từ khi Việt Nam có bản quyền ASIAD 18, VTV6 đã bị buộc dừng phát sóng do vi phạm bản quyền.
Trên website của VTV6 hiển thị dòng thông báo: Vì lý do bản quyền, nên quý vị không xem được chương trình này. Mời quý vị theo dõi tường thuật trực tiếp trên VTV6 và VTV6HD truyền hình số mặt đất, VTVcab.
Song khi trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain đang diễn ra, VTV6 trên VTVcab đã chuyển sang phát sóng phim truyền hình.
Ngay thời điểm VTV6 bị ngắt sóng, BLV Quang Huy, Giám đốc kênh thể thao - văn hoá VTC3, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, người trực tiếp bình luận trận đấu Việt Nam - Bahrain, cho hay VTV6 đã không tiếp sóng đúng tín hiệu gốc.
"VOV/VTC sẵn sàng chia sẻ bản quyền phát sóng ASIAD 18 với các đơn vị có nhu cầu, tuy nhiên, đơn vị nào vi phạm sẽ lập tức bị ngắt sóng", ông nói trên sóng truyền hình.
Đêm 23/8, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Kim Trung, Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC, đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV), đã lên tiếng về việc kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) bất ngờ ngắt sóng trong khi trận đấu giữa 2 đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain đang diễn ra trên kênh này vào tối cùng ngày. 
Ông Nguyễn Kim Trung cho biết: "Việc ngắt sóng giữa chừng là hoàn toàn là việc của VTV. Quan điểm của VOV và VTC từ trước là sẵn sàng chia sẻ bản quyền với tất cả các đài phát thanh, truyền hình cũng như các cơ quan báo chí để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ trên khắp cả nước, trong đó có VTV. VTV có nhiều kênh, đầu mối như VTVCab, K+… đã có thỏa thuận trong việc tiếp sóng, nhưng riêng VTV6 thì cho đến chiều ngày 23-8 vẫn chưa ký kết được với VOV thỏa thuận về tiếp sóng".
VTV6 phải dừng phát sóng trận Việt Nam và Bahrain, VOV đã nói điều gì?
VTV bất ngờ ngứng phát sóng trong khi trận đấu giữa U23Việt Nam gặp U23 Bahrain đang diễn ra
"Tuy nhiên, mặc dù chưa có thỏa thuận tiếp sóng nhưng VTV6 vẫn tiếp phát, chèn sóng, hạ sóng, lấy tín hiệu không đảm bảo tính nguyên vẹn của chương trình gốc cho nên có những lúc VTV6 lấy tín hiệu từ nhiều kênh của VOV như VTC1, VTC3, VOVTV... mà chất lượng là khác nhau nên không đảm bảo chất lượng từ tín hiệu gốc. Khi đó, bình luận viên (BLV) Quang Huy của VTC cũng đã nhắc nhở rằng hãy lấy tín hiệu gốc để đảm bảo chất lượng chứ VOV không hề ngắt sóng VTV6 vì VOV chưa hề cấp sóng cho VTV6. Ngắt sóng là do VTV6 tự ngắt" - Giám đốc VTC khẳng định.
Theo ông Nguyễn Kim Trung, phía VTV6 trong khi phát sóng đã chèn logo VTV6, chèn quảng cáo do VTV6 khai thác nhưng VOV không muốn nhắc đến quá nhiều về vấn đề này.
Giải thích lý do VTV6 bị ngắt sóng khi đang giữa trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain, ông Trần Ngọc Tú, Phó giám đốc Trung tâm Hợp tác và Liên kết, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, thuộc Đài tiếng nói Việt Nam VOV,  cho biết trên Zing.vn, về nguyên tắc, lãnh đạo VOV/VTC đồng ý chia sẻ truyền hình với Đài truyền hình Việt Nam và mọi đơn vị trên lãnh thổ Việt Nam có nhu cầu tiếp sóng bản quyền ASIAD 18, để phục vụ người hâm mộ cả nước.
Tuy nhiên, việc tiếp sóng, trích dẫn hình ảnh cần phải ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng logo VOV bởi có những vấn đề pháp lý trong hợp đồng với đối tác không thể thay đổi.


Nguyên tắc tiếp sóng nguyên trạng nghĩa là các đài tiếp sóng không được chèn các chương trình khác, không được ngắt quãng trong quá trình tiếp sóng.
Với VTV, quan điểm của lãnh đạo VOV là phải đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất, vì VTV có độ phủ sóng rộng khắp cả nước. Khi chấp thuận cho VTV tiếp sóng, VOV nêu 2 yêu cầu bao gồm xây dựng đường truyền trực tiếp giữa VTC, từ Trung tâm điều phối nội dung ở số 23 Lạc Trung và VTV, và việc ký kết hợp đồng chia sẻ bản quyền, đảm bảo tiếp sóng nguyên trạng ASIAD 18.
"Do thời gian gấp gáp, hợp đồng bản quyền phức tạp, tới hơn 19h hôm nay, ngày 23/8, ngay trước trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain, hai bên mới hoàn thành soạn thảo hợp đồng và trình lên bàn giám đốc VTC”, ông Tú cho biết.
Theo ông Tú, trong trận Việt Nam gặp Bahrain, VTV6 đã phát sóng trận đấu mà không phải từ nguồn sóng sạch chính thức từ VTC, vi phạm quy định nên đã phải ngắt sóng ở giữa hiệp 1.
Một ngày trước, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam VTV cho hay họ đã được Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và VTC đồng ý về mặt nguyên tắc việc tiếp sóng ASIAD 2018. Khán giả của đài truyền hình quốc gia có thể xem trên chương trình ASIAD trên kênh VTV6.
Trước đó, Tổng Giám đốc VOV, ông Nguyễn Thế Kỷ nói rằng nhằm đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, VOV chấp nhận chia sẻ bản quyền, hình ảnh ASIAD 2018 với các đơn vị khác. Nhưng việc tiếp sóng, trích dẫn hình ảnh cần phải ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng logo VOV bởi có những vấn đề pháp lý trong hợp đồng với đối tác không thể thay đổi.
Nguyên tắc tiếp sóng nguyên trạng nghĩa là các đài tiếp sóng không được chèn các chương trình khác, không được ngắt quãng trong quá trình tiếp sóng.
VOV đạt thỏa thuận bản quyền phát sóng ASIAD từ ngày 21/8. Nguồn tin của Zing.vn cho biết giá trị hợp đồng bản quyền là 1,3 triệu USD. Lãnh đạo VOV tuyên bố “sẵn sàng đi vay để phục vụ người xem”. Đồng hành cùng VOV trong câu chuyện bản quyền ASIAD 18 có hai tập đoàn Vingroup và Viettel. 
Khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên kênh VTC3, VTC1.
Thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên làn sóng phát thanh của VOV. Bản quyền mà VOV và VTC sở hữu cũng cho phép mọi người có thể xem trực tiếp trên điện thoại di động, TV thông minh thông qua ứng dụng VTC Now, trên báo điện tử...
Theo NLD - Zing
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/vtv6-phai-dung-phat-song-tran-viet-nam-vabahrain-472830.html


.



Khán giả theo dõi trận đấu trên sóng VTC với tín hiệu bình thường. Ảnh: Đ.H









VTV đã bị VTC cắt sóng trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Bahrain tại vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 18 tối 23.8 do không tuân thủ quy định tiếp sóng. 
Khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain tại vòng 1/8 diễn ra, nhiều khán giả bỗng nhiên không thể theo dõi trận đấu trên kênh VTV6.
Bình luận viên Quang Huy đã thông báo trên sóng truyền hình VTC khi đang bình luận trận U23 Việt Nam - U23 Bahrain rằng: "Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với bất kỳ đài truyền hình nào, nhưng hiện có đài chưa thực hiện đúng quy định và chúng tôi buộc phải ngừng tiếp sóng. Một số khán giả có thắc mắc về việc VTV6 mất tín hiệu, nguyên nhân là do việc tiếp sóng chưa được thực hiện đúng chuẩn". 
Lý do được chỉ ra ở đây là do VTV đã không phát nguyên vẹn các chương trình quảng cáo trên sóng VTC liên quan trước trận đấu. 
Sau đó, trên fanpage của VTV đăng tải thông báo: "Do chưa đạt được thoả thuận với VTC nên VTV6 không thể tiếp tục tiếp sóng trận bóng đá nam ASIAD. Mong các bạn thông cảm".
Nhưng sau đó, trang fanpage này đã đăng tải thêm thông báo với nội dung: "Do mất tín hiệu nên VTV6 buộc phải phát đệm chờ khắc phục - phong cảnh giới thiệu chương trình. Hết, không có quảng cáo cho ai".







 
 
 VTV đăng tải thông báo. 
Trước đó, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban Thư ký VTV xác nhận  VTV đã được VOV đồng ý tiếp sóng các chương trình thi đấu tại ASIAD 18 do VTC sản xuất, trong đó có môn bóng đá nam. 
Như thế đồng nghĩa với việc VTV sẽ không có sóng sạch mà sẽ tiếp sóng nguyên vẹn chương trình do VTC sản xuất. Tức là VTV sẽ phải giữ nguyên phần bình luận, quảng cáo và logo của VTC. Khán giả có thể xem trên chương trình thi đấu tại ASIAD 18 trên kênh VTV6.
VOV cũng nêu quan điểm chấp nhận chia sẻ bản quyền, hình ảnh ASIAD 18 với các đơn vị khác. Tuy nhiên, việc tiếp sóng, trích dẫn hình ảnh cần phải ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng logo VOV bởi có những vấn đề pháp lý trong hợp đồng với đối tác không thể thay đổi.
Nguyên tắc tiếp sóng nguyên trạng nghĩa là các đài tiếp sóng không được chèn các chương trình khác, không được ngắt quãng trong quá trình tiếp sóng.
VTC đã đưa ra đơn giá quảng cáo trong các chương trình ASIAD 2018. Từ vòng 1/8, giá quảng cáo có đội tuyển U23 Việt Nam cao nhất là 150 triệu đồng cho 30 giây. Với 20 giây, giá là 112,5 triệu đồng; 15 giây giá 90 triệu đồng, 10 giây giá 75 triệu đồng. 
https://laodong.vn/the-thao/vtv-bi-vtc-cat-song-tran-u23-viet-nam-u23-bahrain-627050.ldo



---

BỔ SUNG


.

2.

Lịch Thi Đấu Asiad 2018

NgàyGiờĐộiTỉ sốĐộiVòngTrực tiếp
10/0816:00Lào1:3Hồng KôngA
10/0819:00Palestine0:0Đài LoanA
12/0816:00Palestine2:1LàoA
12/0819:00Đài Loan0:4IndonesiaA
14/0816:00Uzbekistan3:0BangladeshB
14/0816:00Trung Quốc6:0Timor-LesteC
14/0816:00Việt Nam3:0PakistanDXem bài 
14/0819:00Nhật Bản1:0NepalDXem bài 
14/0819:00Thái Lan1:1QatarB
14/0819:00UAE0:1SyriaC
15/0816:00Hồng Kông4:0Đài LoanA
15/0816:00Kyrgyzstan1:3MalaysiaE
15/0816:00Ả Rập Xê Út0:0IranF
15/0819:00Triều Tiên1:1MyanmarF
15/0819:00Hàn Quốc6:0BahrainE
15/0819:00Indonesia1:2PalestineA
16/0816:00Timor-Leste1:4UAEC
16/0816:00Bangladesh1:1Thái LanB
16/0816:00Pakistan0:4Nhật BảnD
16/0819:00Syria0:3Trung QuốcC
16/0819:00Nepal0:2Việt NamDXem bài 
16/0819:00Qatar0:6UzbekistanB
17/0816:00Iran3:0Triều TiênF
17/0816:00Hồng Kông1:1PalestineA
17/0816:00Bahrain2:2KyrgyzstanE
17/0819:00Lào0:3IndonesiaAXem bài  
17/0819:00Malaysia2:1Hàn QuốcEXem bài 
17/0819:00Myanmar0:3Ả Rập Xê ÚtF
19/0816:00Pakistan2:1NepalD
19/0816:00Nhật Bản0:1Việt NamD Xem bài
19/0819:00Timor-Leste2:5SyriaC
19/0819:00Thái Lan0:1UzbekistanB
19/0819:00Bangladesh1:0QatarB
19/0819:00UAE1:2Trung QuốcC
20/0816:00Iran0:2MyanmarF
20/0816:00Triều Tiên3:0Ả Rập Xê ÚtF
20/0819:00Indonesia3:1Hồng KôngA
20/0819:00Đài Loan0:2LàoA
20/0819:00Malaysia2:3BahrainE
20/0819:00Hàn Quốc1:0KyrgyzstanE
Vòng 1/8
NgàyGiờĐộiTỉ sốĐộiVòngKênh
23/0816:00Uzbekistan3:0Hồng KôngVòng 1/8
23/0816:00Palestine0:1SyriaVòng 1/8
23/0819:30Việt Nam1:0BahrainVòng 1/8
23/0819:30Iran0:2Hàn QuốcVòng 1/8
24/0816:00Trung Quốc-:-Ả Rập Xê ÚtVòng 1/8
24/0816:00Indonesia-:-UAEVòng 1/8
24/0819:30Bangladesh-:-Triều TiênVòng 1/8
24/0819:30Malaysia-:-Nhật BảnVòng 1/8
Tứ kết
NgàyGiờĐộiTỉ sốĐộiVòngKênh
27/0819:30Syria-:-Việt NamTứ kết
27/0816:00Uzbekistan-:-Hàn QuốcTứ kết
27/0800:00Thắng 5-:-Thắng 6Tứ kết
27/0800:00Thắng 7-:-Thắng 8Tứ kết
Bán kết
NgàyGiờĐộiTỉ sốĐộiVòngKênh
29/0800:00Thắng TK 3-:-Thắng TK 4Bán kết
29/0800:00Thắng TK 1-:-Thắng TK 2Bán kết
Chung kết
NgàyGiờĐộiTỉ sốĐộiVòngKênh
01/0900:00Thắng BK 1-:-Thắng BK 2Chung kết
01/0900:00Thua BK 1-:-Thua BK 2Tranh 3,4

VietNamNet
http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-trong-nuoc/lich-thi-dau-bong-da-nam-asiad-2018-lich-thi-dau-asiad-18-466177.html

1.

Thứ Sáu, 24/8/2018 12:57

Báo quốc tế 'nức lòng' trước chiến tích lịch sử ở ASIAD của U23 Việt Nam
Truyền thông quốc tế đã không tiếc lời ca ngợi chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Bahrain ở ASIAD 2018.
Báo quốc tế 'nức lòng' trước chiến tích lịch sử ở ASIAD của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đã giành vé vào Tứ kết ASIAD 2018 sau khi đánh bại U23 Bahrain với tỉ số 1-0. Đây là lần đầu tiên, Việt Nam vào đến Tứ kết ở ASIAD. Rất nhiều tờ báo nước ngoài đã ca ngợi chiến tích lịch sử này của bóng đá Việt Nam.
Tờ Fox Sport Asia giật tít: "Công Phượng trở thành người hùng, giúp U23 Việt Nam vượt qua một Bahrain lì lợm".
"Bất chấp việc phải chơi thiếu người, các cầu thủ U23 Bahrain đã tiếp tục cố gắng và suýt nữa phá vỡ được bế tắc, khi mà Mohamed Marhoon sút bóng trúng xà ngang khung thành U23 Việt Nam ở phút 64. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã tận dụng được lợi thế chơi hơn người trong khoảng thời gian cuối trận để giành chiến thắng. Họ đã phá vỡ được hàng phòng ngự của đối phương khi mà trận đấu chỉ còn 2 phút với 2 sự thay đổi người xuất sắc", tờ Fox Sport Asia viết.

Chú thích ảnh
Công Phượng đã mang về thắng lợi cho U23 Việt Nam
Lịch thi đấu vòng Tứ kết bóng đá nam:
16h00 ngày 27/8: U23 Uzbekistan vs U23 Hàn Quốc
19h30 ngày 27/8: U23 Syria vs U23 Việt Nam
Trong khi đó, trang chủ AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) giật tít "Bàn thắng đến vào cuối trận giúp U23 Việt Nam đoạt vé đi tiếp".
"Trận đấu trở nên căng thẳnng sau 60 phút thi đấu và Bahrain suýt nữa đã vượt lên dẫn trước khi Marhoon thực hiện quả đá phạt trực tiếp, nhưng khung thành của U23 Việt Nam đã từ chối bàn thắng cho U23 Bahrain. Song các học trò của HLV Park Hang Seo đã giáng cho đối thủ một đòn choáng váng, khi cầu thủ vào sân thay người là Nguyễn Công Phượng ghi bàn ở phút 88, qua đó mang về thắng lợi sít sao cho U23 Việt Nam", trang chủ AFC viết.
Tờ Media Indonesia giật tít "Việt Nam làm nên lịch sử khi vào đến Tứ kết ASIAD môn bóng đá nam".
"Việt Nam đã thành công trong việc làm nên lịch sử ở ASIAD, khi mà họ lần đầu tiên đoạt vé vào Tứ kết ở môn bóng đá nam sau khi thắng 1-0 trước U23 Bahrain. Trang sử tuyệt vời đã được viết lên tại sân Patriot Chandrabaga nhờ bàn thắng của Công Phượng ở phút 88", tờ Media Indonesia viết.
Tờ Yonhapnews của Hàn Quốc viết: "Đây là lần đầu tiên Việt Nam vào đến Bán kết ASIAD ở môn bóng đá nam. Trước đó, Việt Nam đã 2 lần vào vòng 1/8 ở các kỳ ASIAD 2010 và 2014. Park Hang Seo, trợ lý của HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002, đã viết lại lịch sử bóng đá Việt Nam kể từ khi ông được bổ nhiệm vào ghế HLV đội tuyển quốc gia nước này vào năm ngoái. Ở giải vô địch U23 châu Á 2018, Việt Nam đã giành vé vào Chung kết và đoạt vị trí á quân. Tại Việt Nam, nơi mà tình yêu bóng đá của người dân là rất cuồng nhiệt, HLV Park Hang Seo và các học trò đã được xem là những người hùng quốc gia".
Lịch thi đấu bóng đá Asiad hôm nay, 24/8:
TỨ KẾT BÓNG ĐÁ NỮ
16h00 ngày 24/8: Hàn Quốc vs Hong Kong
16h00 ngày 24/8: Đài Bắc Trung Hoa vs Việt Nam
19h30 ngày 24/8: Nhật Bản vs Bắc Triều Tiên
19h30 ngày 24/8: Trung Quốc vs Thái Lan
VÒNG 1/8 BÓNG ĐÁ NAM
16h00 ngày 24/8: Trung Quốc vs Saudi Arabia
16h00 ngày 24/8: Indonesia vs UAE
19h30 ngày 24/8: Bangladesh vs Triều Tiên
19h30 ngày 24/8: Malaysia vs Nhật Bản

http://baophapluat.vn/thu-choi/bao-quoc-te-nuc-long-truoc-chien-tich-lich-su-o-asiad-cua-u23-viet-nam-408933.html
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.