Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/11/2016

Bộ tem kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Phan Bội Châu (1867-2017)


Tin từ các nơi.

---




12/11/2016 11:36 GMT+7
Chân dung Phan Bội Châu trên tem thể hiện những nét rắn rỏi trong tính cách, cuộc đời sóng gió và thăng trầm của Phan Bội Châu.
Ngày 11-11, tại Hà Nội, Hội đồng Tư vấn quốc gia về Tem bưu chính đã thẩm định để hoàn thiện thiết kế cho 4 bộ tem Việt Nam sẽ phát hành trong năm 2017. Các bộ tem này có chủ đề về kỷ niệm 150 năm ngày sinh Phan Bội Châu, 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga, Chợ Việt Nam và Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. 
Bộ tem kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Phan Bội Châu (1867-2017) với một mẫu tem. Chân dung Phan Bội Châu trên tem thể hiện những nét rắn rỏi trong tính cách, cuộc đời sóng gió và thăng trầm của Phan Bội Châu. 
Phan Bội Châu là một nhà yêu nước lớn, một chí sĩ cách mạng Việt Nam có ý chí tranh đấu, nghĩa khí và hết lòng tận tụy đóng góp cho sự nghiệp cách mạng giành độc lập của Việt Nam từ tay thực dân Pháp. Phan Bội Châu đã thành lập Duy Tân hội với chủ trương tôn quân và bạo động đánh đổ đô hộ Pháp để khôi phục nền độc lập. Ông cũng đã khởi xướng phong trào Đông Du, vận động người trong nước xuất dương qua Trung Quốc, Nhật Bản du học để thu nhận kiến thức mới của nước ngoài về giúp nước nhà. Phan Bội Châu còn là một nhà thơ, nhà tiểu thuyết với những bút danh Hải Thụ, Sào Nam, Thị Hán…
Bộ tem kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (1917-2017) được thể hiện theo ngôn ngữ đồ họa với phong cách tranh cổ động. Tem có những chi tiết chính được thể hiện xung quanh chủ đề Cách mạng tháng Mười Nga, gồm chân dung V.I Lenin, hình búa liềm biểu tượng của giai cấp công nông, chiến hạm Rạng Đông. Nền xung quanh là biểu tượng hoa hướng dương, quốc hoa của Nga và điện Kremlin thể hiện văn hóa và tinh thần Nga. Khuôn khổ tem là 43x37 mm. 
Bộ tem Chợ Việt Nam với 3 mẫu tem bao gồm: Chợ vùng cao, chợ làng đồng bằng Bắc bộ và chợ sông nước miền Nam Việt Nam. Nội dung tem thể hiện cảnh sinh hoạt của các chợ với những nét đặc trưng về sản vật, trang phục và bối cảnh của các loại chợ của các vùng miền Việt Nam. 
Bộ tem thứ 4 về Hoàng thành Thăng Long Hà Nộ. Bộ tem gồm 3 mẫu tem và 1 blốc. Các mẫu thiết kế được sắp xếp theo thứ tự trong bộ tem theo trình tự thời gian của các di vật Hoàng thành Thăng Long qua các triều đại. Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long là quần thể công trình kiến trúc được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống di tích Việt Nam. Ngày 31-7-2010, tại Brazil, Ủy ban Di sản thế giới của UNESCO đã thông qua Nghị quyết công nhận Khu Di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long là Di sản văn hóa thế giới.


Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
http://tuoitre.vn/tin/can-biet/20161112/phat-hanh-bo-tem-ky-niem-150-nam-ngay-sinh-phan-boi-chau/1218103.html








Hội đồng tư vấn quốc gia thẩm định 4 bộ tem bưu chính năm 2017
11/11/2016 12:56 

Sáng 11/11/2016, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng với vai trò Chủ tịch Hội đồng Tư vấn quốc gia về tem bưu chính đã chủ trì cuộc họp Hội đồng để góp ý hoàn thiện cho 4 bộ tem bưu chính sẽ phát hành trong năm 2017.
Đây là buổi họp đầu tiên của Hội đồng Tư vấn quốc gia về tem bưu chính. Các thành viên Hội đồng gồm chuyên gia thuộc các lĩnh vực như lịch sử, mỹ thuật, kiến trúc, tem bưu chính... đã tập trung thảo luận, góp ý chi tiết vào từng mẫu tem của 4 bộ tem bưu chính sẽ phát hành trong năm 2017.
Toàn cảnh phiên họp Hội đồng Tư vấn quốc gia về tem bưu chính sáng 11/11/2016 tại trụ sở Bộ TT&TT dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội đồng.
Bộ tem thứ nhất là “Kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (1917 - 2017)”, gồm 1 mẫu. 
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 là một sự kiện lịch sử đánh dấu sự ra đời của nhà nước Nga Xô viết, nổ ra ngày 24/10/1917 (theo lịch Julius), do Lenin và Đảng Bolshevik lãnh đạo. Cách mạng Tháng Mười Nga thành công vào ngày 7/11/1917.
Thứ hai là bộ tem “Kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Phan Bội Châu (1867 - 1940)”, gồm 1 mẫu. 

Phan Bội Châu là một nhà yêu nước lớn, một chí sĩ cách mạng Việt Nam có ý chí tranh đấu, nghĩa khí và hết lòng tận tuỵ đóng góp cho sự nghiệp cách mạng giành độc lập của Việt Nam từ tay thực dân Pháp. 
Ông đã thành lập phong trào Duy Tân Hội (1904) - chủ trương tôn quân và bạo động đánh đổ đô hộ Pháp để khôi phục nền độc lập. Ông cũng đã khởi xướng phong trào Đông Du, vận động người trong nước xuất dương qua Trung Quốc, Nhật Bản du học để thu nhận kiến thức mới của nước ngoài về giúp nước nhà. Ngoài ra, ông còn là một tác giả lớn về thơ và tiểu thuyết với những bút danh như Hải Thu, Sào Nam, Thị Hán, Độc Tỉnh Tử,...
Thứ ba là bộ tem “Chợ Việt Nam” với 3 mẫu: Chợ vùng cao; Chợ làng; Chợ sông nước. Bộ tem này giới thiệu cảnh sinh hoạt đặc trưng tại 3 loại hình chợ Việt Nam đại diện cho 3 khu vực gồm miền núi, đồng bằng và sông nước.
Thứ tư là bộ tem Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Di sản văn hoá thế giới, gồm 3 mẫu và 1 bloc. 
Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long là quần thể công trình kiến trúc đồ sộ được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống di tích Việt Nam. Ngày 31/7/2010, tại Braxin, Uỷ ban Di sản thế giới của UNESCO đã thông qua Nghị quyết công nhận khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội là di sản văn hoá thế giới.
Bình Minh
http://infonet.vn/hoi-dong-tu-van-quoc-gia-tham-dinh-4-bo-tem-buu-chinh-nam-2017-post213570.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.