Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

01/04/2016

Văn nghệ Thứ Bảy : Ngày này đúng 12 năm trước, giữa mùa hoa đào

Một bức ảnh của mùa hoa đào năm ấy (cách nay đúng một vòng thập nhị chi) được treo trong phòng làm việc của mình. Trên đó, có dòng ghi chú bằng bút bi màu than "2004/4/1". Chữ ấy là của cô Honda.

Lúc con còn bé tí, chắc là ở mẫu giáo lớn, khi lên phòng cha chơi, thấy bức ảnh, đã khóc nức nở.

Sau một hồi, thì biết lí do con khóc. Con vừa khóc vừa thắc mắc: tại sao trong ảnh chỉ có bố và mẹ, không có con ? Bố mẹ bỏ rơi con à ? Hi hi, cả nhà cười phá lên: lúc ấy, làm gì đã có con !

Đã lâu lâu bà xã không còn liên lạc qua lại với cô Honda. 12 năm đã qua, nhưng vẫn nhớ như in cả ngày dạo chơi dưới hoa, giữa đất trời xuân, ở Đông Kinh, mà bắt đầu là từ lời mời của cô. Hồi ấy, cô mới sắp sáu mươi thôi.

Một bức trong loạt ảnh năm đó (không phải bức có dòng ghi chú của cô Honda):



Cuộc đi chơi hôm ấy có bốn người: cô Honda, anh Giang (Đ.L.G), bà xã, mình. Cô Honda là bà giáo của anh Giang và bà xã, còn mình thì là đi ké !

Thật ra, trước mùa hoa đào năm 2004, thì mình đã tới công viên có hồ lớn này tới cả 2 lần. Sau này, mỗi khi có dịp vẫn ghé chơi (bất kể là mùa hoa đào hay mùa nào).

Anh Giang hơn mình đúng một vòng thập nhị chi. Nên hôm nay, mình bằng đúng tuổi anh của hôm ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.